Tiểu học

Giúp trẻ cộng trừ nhanh.

Đến trả lời mới nhất
  • 18 Lượt chia sẻ
  • 54.4K Lượt đọc
  • 88 Trả lời

40 Người đang theo dõi

  • Trang 5/9

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 4
  • 5
  • 6
  • ...
  • 9
    • 40 Bài viết

    • 44 Được cảm ơn

    #41
    nàng nhà mình, khi bắt đầu học cộng trừ cô giáo dạy theo cách sau:
    1- Phương pháp đếm tiếp( với phép cộng) hoặc đếm lùi( với phép trừ): chẳng hạn 5+3= thì các con sẽ đếm tiếp 5+ 3...= 8( trong đầu con hình dung 6,7,8- và kết quả là 8).Tương tự như vậy với phép trừ 9-2= 9-2..=7( con sẽ hình dung 8,7- và kết quả là 7)
    2- Sau khi bé thành thạo phương pháp trên, cô giáo hướng dẫn pp tách cho tròn chục: ví dụ 25+7= 25+5+2
    hoặc 35-7= 35- 5-2
    Mình nghĩ với việc dạy tư duy theo pp này, kiên trì và làm nhiều thì hình thành cho các con có khả năng tính rất nhanh, giúp cho quá trình học cộng, trừ có nhớ không bị nhầm lẫn. Đến bây giờ bé học lớp 2, nhìn chung bé tính toán tương đối nhanh.

    • 77 Bài viết

    • 3 Được cảm ơn

    #42
    Mình thấy phương pháp đếm bằng tay này có lẽ thích hợp cho những bé tính toán chậm. Phụ thuộc quá vào phương pháp tính này bé sẽ khó nhẩm nhanh được. Nếu bé có kỹ năng nhẩm nhanh thì trong khi bạn đang còn mải giơ tay và cụp tay bé đã viết xong kết quả rồi.
    Bé nhà mình được học thuộc các bảng tính cộng trừ như học bảng cửu chương ấy. Có nghĩa là mẹ đọc 10-7 con không cần suy nghĩ bật ngay : 3.
    Nhưng các mẹ cũng có thể dạy con phương pháp này để áp dụng tính khi quên 1 số nào đó trong bảng tính.
    Chẳng hạn khi con chưa nhớ ra kết quả 10-7=3 thì có thể giơ tay lên đếm để cho kết quả chính xác.
    Theo mình thì dạy con để biết tính khi tính nhẩm chưa thành thạo thôi. Còn đã thành thạo rồi thì không cần nữa.

    • 39 Bài viết

    • 17 Được cảm ơn

    #43
    Theo mình, các phương pháp tính nhẩm này có một mục đích khác nữa là khiến não bộ của bé được vận động. Khi làm tính kiểu này, bé phải suy nghĩ liên tục và lô-gic, làm nhiều phản xạ sẽ rất nhanh.

    • 16 Bài viết

    • 5 Được cảm ơn

    #44
    À, còn 1 điều nữa ,hôm đến học buổi khai trương ấy, mình còn được chứng kiến hai cháu sinh đôi tính 1 loạt các phép tính 2 chữ số, ví dụ kiểu 45-13+3-24+34-3=42 ấy, mình và các chị phụ huynh khác còn đang nhẩm mà hai cậu nhóc ấy đã giơ tay lên múa rồi đưa ra kết quả ngay. hình như học môn này làm tay các cháu dẻo hơn hay sao ấy ^^ (Bông nhà mình đang học múa,chắc giơ tay siêu đẹp cho mà xem ^^)

    • 8 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #45
    Chào các mẹ! hôm chủ nhật tuần trước mình có cho con đi học thử ở trung tâm Soroban theo format của singapore dạy về tính toán trên ngón tay ở cuối ngõ 5 Láng Hạ. Các mẹ đến đó xem sao?

    • 684 Bài viết

    • 321 Được cảm ơn

    #46
    Con học thêm một phương pháp nữa cũng hay, không phải lệ thuộc vào bàn tính như hiện nay.

    • 8 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #47
    Mình nghĩ rằng đó chỉ là những phép tính đơn giản , còn những phép tính hàng chục thì sao?

    • 856 Bài viết

    • 372 Được cảm ơn

    #48
    văn on võ luyện, với phương pháp cổ truyền thì vẫn có thể làm tính nhanh hơn máy. cái khó cho lũ trẻ chỉ là lúc ban đầu thôi. ở trường các cô bắt bọn trẻ học thuộc lòng cộng trừ trong phạm vi 20, tương tự lên lớp 2 thì bắt đầu học bảng cửu chương. để cho trẻ học nhanh mình nghĩ chỉ cần giúp con học thuộc bài trên lớp
    không có việc gì khó chỉ sợ lòng không bền

    • 139 Bài viết

    • 267 Được cảm ơn

    #49
    Mẹ Hoàng My năng nổ tham gia diễn đàn thảo nào con gái học giỏi.

    • 128 Bài viết

    • 25 Được cảm ơn

    #50
    Hay quá!!! Cảm ơn chủ top nhé.

  • Trang 5/9

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 4
  • 5
  • 6
  • ...
  • 9