• Tuần 1

  • Tuần 2

  • Tuần 3

  • Tuần 4

  • Tuần 5

  • Tuần 6

  • Tuần 7

  • Tuần 8

  • Tuần 9

  • Tuần 10

  • Tuần 11

  • Tuần 12

  • Tuần 13

  • Tuần 14

  • Tuần 15

  • Tuần 16

  • Tuần 17

  • Tuần 18

  • Tuần 19

  • Tuần 20

  • Tuần 21

  • Tuần 22

  • Tuần 23

  • Tuần 24

  • Tuần 25

  • Tuần 26

  • Tuần 27

  • Tuần 28

  • Tuần 29

  • Tuần 30

  • Tuần 31

  • Tuần 32

  • Tuần 33

  • Tuần 34

  • Tuần 35

  • Tuần 36

  • Tuần 37

  • Tuần 38

  • Tuần 39

  • Tuần 40

Tiểu học

Giúp trẻ cộng trừ nhanh.

Đến trả lời mới nhất
  • 18 Lượt chia sẻ
  • 61.9K Lượt đọc
  • 88 Trả lời

  • Trang 5/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 4
  • 5
    • 55 Bài viết

    • 106 Được cảm ơn

    #81
    Cám ơn các mẹ đã chia sẽ nhiều thông tin bổ ích.
    • 8,201 Bài viết

    • 8,828 Được cảm ơn

    #82
    Đọc hết từ đầu đến cuối Topic thì rút ra kết luận thế này.

    Socoban - finger math thì phù hợp cho trẻ 5 tuổi - lớp 1 - những trẻ trí nhớ kém , tính toán chậm để tính những phép tính đơn giản trong phạm vi 10 hay 20 thì mới nên học cách này . Ngoài ra dùng để ghi nhớ thay cho giấy khi làm 1 phép tính dài với nhiều chữ số ví như 25 + 32 + 17 + 31 ... Còn trẻ em bình thường trí nhớ tốt thì nên học theo cách học thuộc lòng ở dưới chứ ko nên học finger math này sẽ làm cho trẻ thụ động , ko chịu ghi nhớ , suy nghĩ động não để tìm ra kết quả mà chỉ biết ngồi giơ ngón tay đếm đếm thôi

    . Lúc bé thì giơ ngón tay đếm đuoc chứ chả nhẽ lớn cũng giơ ngón tay đếm , và cách này nếu dùng cho con số lớn thì quá lâu và qúa mệt , giả sử cộng với 99 thì chả nhẽ ngồi đếm từ 1 đến 99 sao ? Nếu dùng cách học thuộc lòng hoặc tính mẹo như Mathnasium còn nhanh hơn nhiều .

    Cách tính Ucmath thì hay hơn Socoban vì dùng bàn tính ảo kiểu mỗi hàng 5 hạt , tính cách này thì làm được các phép toán với những con số lớn và giúp tăng khả năng tập trung , phải tưởng tượng và ghi nhỡ nhiều hơn .

    Còn cách tính mẹo Mathnasium sẽ giúp tăng khả năng tư duy , sáng tạo và học đuoc nhiều mẹo giúp cho việc tính toán được nhanh hơn .

    Kinh nghiêm của tớ là thế này: ( Do con trai tớ đang chuẩn bị tốt nghiệp lớp 1)
    - Bố mẹ không tự dạy con cách làm toán, vì cô giáo có cách dạy hay hơn đấy, con tớ lúc đi học chỉ biết mặt số từ 1-10, nay + - cực kỳ ổn luôn.

    - Không được cộng bằng tay hay que tính
    - Sách lớp 1 và cô giáo con tớ dạy như thế này:

    + Bài 1 : học thuôc lòng 1+1=2; 1+2=3/2+1=3
    + Bài 2: học thuộc tiếp phép trừ: 2-1=1; 3-2=1; 3-1=2
    Cứ học vậy cho đến hết bảng cộng trừ trong phạm vi 10
    - Tớ dạy như sau:
    + Bảng 3: 2+1=3 3-2=1
    1+2=3 3-1=2

    + Bảng 4: 3+1=4 4-3=1
    2+2=4 4-2=2
    1+3=4 4-1=3
    Lúc đầu các con thuộc hơi khó nhưng khi đã thuộc rồi thì làm bài rất nhanh và không sai, không phải giơ tay giơ chân bao giờ .

    - Tớ đánh máy 1 tờ giấy từ bảng 3 đến 10 cho con học thuộc. thuộc lòng và phải viết lại thành bảng ra giấy nháp theo cột như của mẹ. Mỗi ngày 1 lần 2 bảng cho đến lúc hết thì mỗi ngày tự viết lại toàn bộ các bảng. Đến khi không cần suy nghĩ cứ viết 1 lèo thì cho thôi.

    - CHú ý: Phải dậy con cả cách suy luận nữa nhé. Bố mẹ phải nhất quán trong cách viết. Nếu bảng - 3 thì phải 3-2 đầu tiên, bảng 4 thì 4-3, bảng ... 7 thì 7-6 đầu tiên . ( Trừ với số ngay trước để kết quả là 1). Bảng cộng thì 1 hay 3 trước thì tuỳ.
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 44 Bài viết

    • 11 Được cảm ơn

    #83
    Mình đánh dấu cho con trai đây!!!

    Yêu lắm, yêu lắm...

    • 13 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #84
    Bàn tay thì giới hạn đến 99 thôi, phương pháp bàn tính mình thấy hữu ích hơn...+ - x / đều làm được...theo mình biết thì hình như có trung tâm toán Brainpower là dạy thêm cả bình phương, khai căn nữa hay sao á...
    • 2 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #85
    Cách giúp con cộng trừ nhanh bằng cách xòe tay ra đếm sẽ bị hạn chế vì đến lúc không thể giơ tay ra đếm được nữa. Nếu học chương trình dạy tính toán trên chiếc bàn tính cổ thì sẽ có ích hơn nhiều. Ngoài việc cải thiện được khả năng tính toán cho trẻ, nó còn giúp phát triển thêm các kỹ năng khác như tập trung, hình dung tưởng tượng... Như UCMAS thằng em tớ đang học, mới đầu sẽ học tính toán ngay trên bàn tính, hàng ngày chỉ cần luyện tập 15' là có thể bỏ dần bàn tính để tính tư duy bằng cách tưởng tượng các hạt bàn tính di chuyển trong đầu và sau đó cho ra kết quả chính xác.
    Thấy thằng em tớ học mà tớ cũng thích gẩy bàn tính cùng nó.
    Nói chúng, mình thích các bé học tính toán trên bàn tính hơn là xòe tay ra đếm mọi người ạ.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #86
    Học UCMAS thấy tiện hơn rất nhiều, công thức không phức tạp, các bé không bị áp lực nhiều về lý thuyết, chỉ đơn giản là sự kết hợp hoạt động của tay với mắt. Mình thấy giáo trình các cấp độ của UCMAS khá chặt chẽ, giúp rèn luyện và nâng cao được khả năng tưởng tượng, quan sát và tư duy tốt. Mình đã dự mấy chương trình dạy thử của các chương trình khác nhưng không đâu thấy thuyết phục như của UCMAS. Về sau có con mình cũng cho học UCMAS từ 4 tuổi
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 489 Bài viết

    • 3,114 Được cảm ơn

    #87
    Trong chương trình " tây" không cổ súy dùng cái " xảo thuật này. " trục số" là căn bản để hiểu bản chất kí hiệu toán học dạng số ( các phép toán cũng giải thích dựa trên trục số ). Áp dụng " bàn tay" của ta cũng bị sai lệch so với cách hiểu " bàn tay là trục số của tây". Ngay như tìm " số bị trừ " của ta phải học thuộc lòng công thức chứ " tây" dùng trục số giải quyết. Không nên biến trẻ con đi học toán như diễn viên xiếc biểu diễn toán. Các bố/ mẹ có thể tham khảo phần mềm " splash math " trên appstore ipad để hiểu cách giúp trẻ con hiểu bản chất toán học thế nào. Trên bitesize của BBC cũng chứa đựng thông tin toán học bổ ích cho trẻ con.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 38 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #88
    Đánh dấu cho con. Cảm ơn chủ top nhiều
    hạnh phúc là ở sự cảm nhận
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Trò chơi giúp trẻ phản xạ nhanh hơn (F52)

      Bạn hãy nghĩ đến một đồ vật hay một con vật nào đó. Sau đó, bạn đưa ra ba dấu hiệu nhận biết đồ vật hay các con vật vô danh đó, ví dụ dấu hiệu thứ nhất là nó có bốn chân, dấu hiệu thứ hai : đó là một con vật. dấu hiệu thứ ba là nó kêu meo meo, và từ đó câu trả lời sẽ được bé đưa ra. Cần lưu ý là ở...

    • Trẻ lớp 1-3 buộc phải dùng máy tính bảng

      TRẺ LỚP 1,2, 3 SẼ DÙNG MÁY TÍNH BẢNG ...

    • Mẹo dân gian giúp trẻ nhanh biết đi

      Mình mới biết mẹo dân gian này hay lắm, để mình phổ biến cho các mẹ chưa biết nhé. Cún nhà mình hơn 13 tháng mà chưa biết đi, đứng cũng run run, mà cô nàng còn lười tập nữa chứ. Mới đứng được khoảng một phút là ngồi phịch xuống, còn lúc nào cần đến chỗ nào đó là bò chứ chưa bao giờ cố tập đi cả....

    • Tăng cường hệ miễn dịch cho bé 2-3 tuổi

      Hầu hết các mẹ đều dễ dàng nhận thấy trong giai đoạn trẻ chuyển tiếp từ bú mẹ hoàn toàn sang ăn dặm...

    • Những lời ngây ngô của con trẻ!

      Mới làm quen với bài tập làm văn miêu tả, những bài văn của học sinh lớp 2 khiến cho nhiều người...

    • 154 Bài viết

    • 40 Được cảm ơn

    #89
    Cảm ơn các bạn mình cũng đang tìm hiểu cách dạy toán sao cho con đờ mệt , dạo này thấy bé kêu nhiều về học quá, tiếng việt và toán ,năm nay các con học căng thẳng và khó quá các bạn ah
  • Trang 5/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 4
  • 5