• 45 Lượt chia sẻ
  • 272K Lượt đọc
  • 1.46K Trả lời

40 Người đang theo dõi

    • 22 Bài viết

    • 6 Được cảm ơn

    #861
    Chú tiểu ơi,giải dùm cháu bài này với

    Bài 1
    Một hình chữ nhật có chu vi là 420m , nếu tăng chiều rộng 24m,giảm chiều dài 8m thì được một hình vuông.So sánh diện tích hình chữ nhật và diện tích hình vuông ?
    Bài 2
    Tính diện tích của 1 hình chữ nhật biết chu vi gấp 8 lần chiều rộng,và nếu tăng chiều rộng 2cm,và giảm chiều dài 2cm thì diện tích của nó tăng thêm 144cm^2 ?
    Bài 3
    Một mảnh đất hình chữ nhật có chi vi là 278m .Ta chia nó thành 2 mảnh nhỏ hình chữ nhật mà diện tích của chúng gấp rưỡi nhau , khi đó tổng chu vi hai mảnh nhỏ là 436m.Tính diện tích mỗi mảnh nhỏ?
    • 294 Bài viết

    • 1,229 Được cảm ơn

    #862
    Cả nhà ơi, giúp mình giải thich bài này với:
    Tìm 3 số biết tổng = 210, trong đó 6/7 số thứ nhất bằn 9/11 số thứ 2 và bằn 2/3 số thứ 3.
    Mình giả theo cách của mình thì ra kết quả là 63, 66, 81 Tuy nhiên mình đang không biết hướng dẫn theo cách giải toán sơ đồ lớp 5 như thế nào.

    Cảm ơn mọi người.
    • 1,114 Bài viết

    • 1,441 Được cảm ơn

    #863
    Bài này quy đồng tử số 18/21 số thứ nhất = 18 phân 22 số thứ 2 = 18 phân 27 số thứ 3
    Vẽ sơ đồ
    Số thứ nhất chia 21 phần ----------------------------------------------
    Số thứ nhất chia 22 phần
    Số thứ nhất chia 27 phần
    ...
    Bài này không cần vẽ sơ đồ vì quy đồng tử số xong là lý luận tổng số phần là khó chịu lắm

    Tổng số phần bằng nhau là 21+22+27 = 70
    Giá trị 1 phần là 210 : 70 = 3
    Số thứ nhất là 21 x 3 = 63 ...
    Xem ôm kiêm gia sư ....cho con của vợ ! Giải toán online THCS...
    Học hành rất gian khổ, không gian được thì KHỔ.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Xoe
    • Xoe
      Offline
    • 1 năm
    • 134 Bài viết

    • 147 Được cảm ơn

    #864
    Trích dẫn Nguyên văn bởi phongtran9890 Xem bài viết
    Chú tiểu ơi,giải dùm cháu bài này với

    Bài 1
    Một hình chữ nhật có chu vi là 420m , nếu tăng chiều rộng 24m,giảm chiều dài 8m thì được một hình vuông.So sánh diện tích hình chữ nhật và diện tích hình vuông ?
    Bài 2
    Tính diện tích của 1 hình chữ nhật biết chu vi gấp 8 lần chiều rộng,và nếu tăng chiều rộng 2cm,và giảm chiều dài 2cm thì diện tích của nó tăng thêm 144cm^2 ?
    Bài 3
    Một mảnh đất hình chữ nhật có chi vi là 278m .Ta chia nó thành 2 mảnh nhỏ hình chữ nhật mà diện tích của chúng gấp rưỡi nhau , khi đó tổng chu vi hai mảnh nhỏ là 436m.Tính diện tích mỗi mảnh nhỏ?
    Bé phongtran9890 cho chú hỏi nhờ 1 chút: các bài này con đã thử cố gắng hết sức để giải chưa?
    Vì chúng cũng na ná với 2 bài lần trước con đã hỏi, quanh quanh vấn đề áp dụng công thức tính diện tích, chu vì và tỷ số.
    Có bài số 3 thì có thể hơi khó hơi chút xíu vì cách đặt vấn đề mới mẻ hơn
    Con đã thử vẽ hình bài 3 ra và tìm cách "thâm nhập" vào bài toán chưa?
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 22 Bài viết

    • 6 Được cảm ơn

    #865
    con rất kém về mấy bài toán này,con không hiểu mong mọi người giải giúp
    • Avatar của Xoe
    • Xoe
      Offline
    • 1 năm
    • 134 Bài viết

    • 147 Được cảm ơn

    #866
    Trích dẫn Nguyên văn bởi phongtran9890 Xem bài viết
    con rất kém về mấy bài toán này,con không hiểu mong mọi người giải giúp
    Vậy nếu các cô chú ở trên này tiếp tục giải bài cho con thì con vẫn sẽ tiép tục kém, lần sau gặp những bài này sẽ lại tiếp tục không làm được, đúng không con
    Thực ra chú mong đợi ở con nhiều hơn là 1 câu trả lời "mong mọi ng giải giúp", chú muốn biết con đã thử giải đến đâu, đang gặp bế tắc ở đoạn nào, có như vậy thì con mới học toán tiến bộ được

    Chú chỉ hướng dẫn những bước quan trọng thôi, còn lại con tự gắng sức giải thử xem nhé Làm toán, tự mình giải quyết được những bài khó mới cảm nhận được niềm vui của toán học con ạ

    Bài 1: Tăng chiều rộng 24, giảm chiều dài 8 thì được hình vuông => chiều rộng ngắn hơn chiều dài là 24 +8 = 32m
    Theo đề bài ta có (r + d) x 2 = 420
    mà r + 32 = d
    => con tính được r, d rồi tính được diện tích.

    Bài 2: (r + d)x2 = 8xr
    => r + d = 4 x r <=> d = 3xr
    Khi đã biết được tỷ lệ, con chỉ cần thay vào và bám vào điều kiện "tăng 144 cm2" kia là tìm ra được r, d và diện tích.

    Bài 3: bài này khó hơn đôi chút, để dễ hình dung, đầu tiên con vẽ hình chữ nhật và gọi đó là ABCD.
    Đề bài không nói rõ nên con cứ giả sử đường EF chia hình chữ nhật ABCD thành 2 hình chữ nhật AEFD và EBCF thỏa mãn đề bài.
    Khi đó, chu vi của ABCD là: (AB + BC) x 2 = 278
    Tổng chu vi của 2 mảnh nhỏ là: (AE + EF) x 2 + (FE + EB) x 2 = 436
    <=> (AE + EF + FE + EB) x 2 = 436
    <=> (AE + EB + EF + BC ) x 2 = 436 (hoán vị và viết lại FE thành BC vì 2 cạnh này bằng nhau)
    <=> (AB + BC + EF) x 2 = 436 (AE + EB chính bằng AB).
    <=> (AB + BC) x 2 + EF x 2 = 436
    Mà (AB + BC) x 2 = 278 (đề bài)
    => con tính được cạnh EF.
    EF lại bằng BC nên con tính được cạnh AB dựa vào chu vi ban đầu
    => tính ra được diện tích mỗi mảnh nhỏ.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 22 Bài viết

    • 6 Được cảm ơn

    #867
    cháu cảm ơn chú ạ,cháu sẽ giỏi hơn chú,cứ để im mà xem,cháu sẽ làm được
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 58 Bài viết

    • 328 Được cảm ơn

    #868
    Chú Xoe xem bạn học sinh lớp 5 này online vào những khung giờ nào trong ngày để xem công sức bỏ ra của mình có đáng không?
    • 81 Bài viết

    • 10 Được cảm ơn

    #869
    mọi người giải giúp em bài này vơi
    chu vi của một hcn là 278m. chia hcn thành 2 hcn nhỏ, mà S của chúng gấp rưỡi nhau. khi đó tổng chu vi 2 mảnh nhỏ là 436m2. tính S 2 mảnh
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Cầu cứu GS Ngô Bảo Châu giải toán… lớp 3

      Cộng đồng mạng kêu gọi sự “can thiệp” của giáo sư Ngô Bảo Châu nhằm chấm dứt “cuộc chiến” toán học đang gây tranh cãi dai dẳng, với đề bài được cho là của học sinh lớp 3. Phép toán được ra như sau: 6 ÷ 2 (1+2) = ?, với hai đáp án được đưa ra lựa chọn là 1 và 9. Tưởng như quá đơn giản, nhưng...

    • Trò Banh Đũa, Chơi Chuyền ngày xưa, có ai còn nhớ?

      Trò Banh Đũa, Chơi Chuyền ngày xưa, có ai còn nhớ? http://s14.postimg.org/vo6by86lt/16900661.jpg...

    • Rùng mình những hình phạt "quái dị dành cho học sinh

      Những năm gần đây liên tiếp có những vụ việc chính giáo viên gây ra như bắt học sinh ngậm khăn lau...

    • Học cùng con và giúp con phát triển tư duy

      Mình rất tâm đắc về việc học và lên kế hoạch cũng như viết dàn ý/dàn bài/tóm tắt/ báo cáo bằng cái...

    • Giải toán lớp 4

      Chào các mẹ, Mình có con trai năm nay lên lớp 4, cháu học toán cũng khá nhưng chỉ làm nhanh những bài ở lớp trong SGK thôi, động đến toán nâng cao là bối rối, sợ sau này lên cấp 2 khả năng thi vào trường chuyên lớp chọn là hơi khó. Có ai biết thầy cô giáo nào tốt chuyên luyện toán nâng cao cho trẻ...

    • 2,085 Bài viết

    • 6,090 Được cảm ơn

    #870
    Trích dẫn Nguyên văn bởi pthminh Xem bài viết
    mọi người giải giúp em bài này vơi
    chu vi của một hcn là 278m. chia hcn thành 2 hcn nhỏ, mà S của chúng gấp rưỡi nhau. khi đó tổng chu vi 2 mảnh nhỏ là 436m2. tính S 2 mảnh
    Chu vi sao lại có 436m2
    Khi chia 1 hình chữ nhật làm 2 thì nó sẽ dư ra 2 cái cạnh ở đoạn cắt.
    Vậy 436m - 278m = 158m chính là 2 lần cạnh đó.
    1 cạnh của hình chữ nhật ban đầu là 158m : 2 = 79m
    Cạnh còn lại là (278m - 158m) : 2 = 60m
    Diện tích hình cn ban đầu là 79m x 60m = 4740m2
    Tỉ lệ diện tích 2 hình cn nhỏ là 3 : 2
    Vậy diện tích 2 hình cn nhỏ lần lượt là
    4740 : 5 x 3 =
    4740 : 5 x 2 =