• Tuần 1

  • Tuần 2

  • Tuần 3

  • Tuần 4

  • Tuần 5

  • Tuần 6

  • Tuần 7

  • Tuần 8

  • Tuần 9

  • Tuần 10

  • Tuần 11

  • Tuần 12

  • Tuần 13

  • Tuần 14

  • Tuần 15

  • Tuần 16

  • Tuần 17

  • Tuần 18

  • Tuần 19

  • Tuần 20

  • Tuần 21

  • Tuần 22

  • Tuần 23

  • Tuần 24

  • Tuần 25

  • Tuần 26

  • Tuần 27

  • Tuần 28

  • Tuần 29

  • Tuần 30

  • Tuần 31

  • Tuần 32

  • Tuần 33

  • Tuần 34

  • Tuần 35

  • Tuần 36

  • Tuần 37

  • Tuần 38

  • Tuần 39

  • Tuần 40

  • 48 Lượt chia sẻ
  • 284K Lượt đọc
  • 1.47K Trả lời

Theo dõi Webtretho

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.
f | Chia sẻ bài viết
    • 12 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #1461
    Các bác giúp em 2 bài toán này với.
    Bài 1: Khi nhân một số với 315, 1 bạn quên viết chữ số 1 của số 315 nên tích giảm đi 1495,2 đơn vị. Tìm số đó
    Bài 2: tổng của 2 số là 10,2. Nếu gấp số thứ nhất lên 3 lần và gấp số thứ 2 lên 5 lần thì tổng của 2 số là 41,4. Tìm 2 số
    • 2,703 Bài viết

    • 5,856 Được cảm ơn

    #1462
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Anh-yeu-em Xem bài viết
    Các bác giúp em 2 bài toán này với.
    Bài 1: Khi nhân một số với 315, 1 bạn quên viết chữ số 1 của số 315 nên tích giảm đi 1495,2 đơn vị. Tìm số đó
    Bài 2: tổng của 2 số là 10,2. Nếu gấp số thứ nhất lên 3 lần và gấp số thứ 2 lên 5 lần thì tổng của 2 số là 41,4. Tìm 2 số
    1. Khi quên như vậy thì số 315 trở thành số 35 và tích mới so với cũ kém đi :
    315 -35 = 280 lần
    => số nhân với 315 (số phải tìm):
    1495,2 : 280 = 5,34

    2. Tổng của 2 số là 10,2 bây giờ ta gấp mỗi số lên 3 lần thì tổng của 3 lần số thứ nhất và 3 lần số thứ hai:
    10,2 x 3 = 30,6
    Từ giả thiết bài toán dễ thấy 2 lần số thứ hai:
    41,4 - 30,6 = 10,8
    => số thứ hai:
    10,8 : 2 = 5,4
    => số thứ nhất :
    10,2 - 5,4 = 4,8
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 12 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #1463
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thinman Xem bài viết
    1. Khi quên như vậy thì số 315 trở thành số 35 và tích mới so với cũ kém đi :
    315 -35 = 280 lần
    => số nhân với 315 (số phải tìm):
    1495,2 : 280 = 5,34

    2. Tổng của 2 số là 10,2 bây giờ ta gấp mỗi số lên 3 lần thì tổng của 3 lần số thứ nhất và 3 lần số thứ hai:
    10,2 x 3 = 30,6
    Từ giả thiết bài toán dễ thấy 2 lần số thứ hai:
    41,4 - 30,6 = 10,8
    => số thứ hai:
    10,8 : 2 = 5,4
    => số thứ nhất :
    10,2 - 5,4 = 4,8
    Cảm ơn bác nhiều nhé,
    • 691 Bài viết

    • 619 Được cảm ơn

    #1464
    Nhờ các bạn giải giúp bài hình cho cháu nhà mình nhé

    Cho tam giác ABC có diện tích là 1200cm2. Kẻ đường cao AH được tam giác AHC. Đường cao HI là 14 CM. Tính chu vi tam giác ABC.
    • 166 Bài viết

    • 127 Được cảm ơn

    #1465
    Trích dẫn Nguyên văn bởi luuminhhoangdiep Xem bài viết
    Nhờ các bạn giải giúp bài hình cho cháu nhà mình nhé

    Cho tam giác ABC có diện tích là 1200cm2. Kẻ đường cao AH được tam giác AHC. Đường cao HI là 14 CM. Tính chu vi tam giác ABC.
    Nếu biết được tam giác ABC là tam giác gì ( cân , đều, thường ) thì giải mới chính xác được.
    Nếu là tam giác đều thì cách giải như sau:
    Chiều cao AH chia tam giác ABC thành hai tam giác có diện tích bằng nhau.
    Diện tích tam giác AHC là:
    1200 : 2 = 600 ( cm2 )
    Độ dài AC là:
    600 x 2 : 14 = 85,7 ( cm )
    Chu vi tam giác ABC là:
    85,7 x 3 = 257,1 ( cm )
    Đáp số:
    257 cm
    • 166 Bài viết

    • 127 Được cảm ơn

    #1466
    Trích dẫn Nguyên văn bởi luuminhhoangdiep Xem bài viết
    Nhờ các bạn giải giúp bài hình cho cháu nhà mình nhé

    Cho tam giác ABC có diện tích là 1200cm2. Kẻ đường cao AH được tam giác AHC. Đường cao HI là 14 CM. Tính chu vi tam giác ABC.
    Nếu biết được tam giác ABC là tam giác gì ( cân , đều, thường ) thì giải mới chính xác được.
    Nếu là tam giác đều thì cách giải như sau:
    Chiều cao AH chia tam giác ABC thành hai tam giác có diện tích bằng nhau.
    Diện tích tam giác AHC là:
    1200 : 2 = 600 ( cm2 )
    Độ dài AC là:
    600 x 2 : 14 = 85,7 ( cm )
    Chu vi tam giác ABC là:
    85,7 x 3 = 257,1 ( cm )
    Đáp số:
    257,1 cm
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 24 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1467
    Cầu cứu các bác giải giúp em các bài sau với, đây là các bài vòng luyện 17 toán trên mạng mà cháu nhà em chưa giải được hỏi mẹ mẹ chịu bó tay hãy giúp em với. cảm on các bác
    1/ Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu số có 4 chữ số mà tổng các chữ số của số đó bằng 4.
    2/ Tìm số tự nhiên biết xóa chữ số hàng đơn vị của nó đi ta được số mới kém số phải tìm là 1796 đơn vị?
    3/ Tìm một phân số biết nếu chuyển 7 đơn vị từ mẫu số lên tử số ta được phân số có giái trị bằng 1, còn nếu chuyển 5 đơn vị từ tử số xuống mẫu số ta được phân số mới có giá trị bằng 3/5?
    4/ Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu số có 2 chữ số khác nhau mà các số đó không chia hết cho 5 ?
    5/ Xe A đi từ A đến B mất 2 giờ, xe B đi từ B về A mất 3 giờ. Biết rằng nếu 2 xe xuất phát cùng một lúc thì sau 45 phút hai xe cách nhau 45 km. Tính độ dài quãng đường AB ?
    6/ Một người đi từ A đến B với vận tốc là 40km/h, lúc từ B về A người đó đi với vận tốc 50 km/h. Tính độ dài quãng đường AB biết tổng thời gian cả đi lẫn về là 3h 36 phút ?
    7/ Tính diện tích hình tròn, biết nếu tăng đường kính hình tròn đó thêm 20% thì diện tích hình tròn đó tăng thêm 152,3214 cm2 ?
    8/ Cho hình thang ABCD đáy bé AB, đáy lớn CD. Hai đường chéo AC và BD cắt nhau tại G. Biết diện tích tam giác ABG là 9,6 cm2, BCG là 14,4 cm2. Tính diện tích hình thang ABCD ?
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1468
    Biết ABCD và DEGH đều là hình vuông,chu vi hình vuông DEGH là 64cm, (chu vi hình vuông ABCD là: 80cm.) Tính diện tích hình tam giác BEH.
    • 114 Bài viết

    • 94 Được cảm ơn

    #1469
    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyenthimainguyen Xem bài viết
    Biết ABCD và DEGH đều là hình vuông,chu vi hình vuông DEGH là 64cm, (chu vi hình vuông ABCD là: 80cm.) Tính diện tích hình tam giác BEH.
    Đề này thiếu dữ kiện, nếu E năm trên AD, H nằm trên CD thì quá đơn giản, còn nếu các điểm còn lại của hình vuông DEGH nằm vơ với ở đâu đó, với môt góc quay không xác định thì không giải được.
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Trẻ lớp 1-3 buộc phải dùng máy tính bảng

      TRẺ LỚP 1,2, 3 SẼ DÙNG MÁY TÍNH BẢNG ...

    • Vi chất dinh dưỡng là gì? Tại sao nó quan trọng?

      Vi chất dinh dưỡng là những chất mà cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ nhưng có vai...

    • Dạy con đối phó với kẻ xấu, tình huống xấu

      Các mẹ ơi, bé nhà mình mới gần 5 tuổi thôi, đang học một trường mầm non công gần nhà. Sáng và chiều...

    • Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai

      Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai Không hiếm trường hợp bố mẹ là giảng viên đại học hẳn hoi nhưng vẫn bị con chê… dốt vì không giải nổi toán cấp một. "Có mẹ nào giúp em với, cô giáo của con em ra bài toán này, em vật vã mãi mà không giải được cho đúng cách", những lời "kêu cứu" kiểu như vậy...

    • Giải toán lớp 4

      Chào các mẹ, Mình có con trai năm nay lên lớp 4, cháu học toán cũng khá nhưng chỉ làm nhanh những bài ở lớp trong SGK thôi, động đến toán nâng cao là bối rối, sợ sau này lên cấp 2 khả năng thi vào trường chuyên lớp chọn là hơi khó. Có ai biết thầy cô giáo nào tốt chuyên luyện toán nâng cao cho trẻ...

    • 77 Bài viết

    • 48 Được cảm ơn

    #1470
    1/ Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu số có 4 chữ số mà tổng các chữ số của số đó bằng 4.
    ngoài pp liệt kê ra thì không rõ còn pp nào tốt hơn.

    2/ Tìm số tự nhiên biết xóa chữ số hàng đơn vị của nó đi ta được số mới kém số phải tìm là 1796 đơn vị?
    Gọi số tự nhiên đó là nx.
    n * 10 + x - n = 1796 ==> 9 * n + x = 1796
    1796 chia 9 dư 5, vậy x = 5 vì x là chữ số đơn vị nên x chỉ có thể từ 0 đến 9
    n = (1796 - 5) / 9 = 199
    nx = 1995

    Thử lại: 1995 - 199 = 1796

    3/ Tìm một phân số biết nếu chuyển 7 đơn vị từ mẫu số lên tử số ta được phân số có giái trị bằng 1, còn nếu chuyển 5 đơn vị từ tử số xuống mẫu số ta được phân số mới có giá trị bằng 3/5?
    goi phân số là x/y.
    ta có:
    (x + 7) / (y - 7) = 1
    (x - 5) / (y + 5) = 3 / 5
    --> tự giải nốt. mà sao lớp 5 bây giờ đã chơi giải pt rồi à? nếu k0 đươc giải pt thì chịu


    4/ Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu số có 2 chữ số khác nhau mà các số đó không chia hết cho 5 ?
    tổng công có 90 số có 2 chữ số: 10 --> 99
    số có 2 chứ số giống nhau: 11, 22, 33, 44, 55, 66, 77, 88, 99 --> total = 9 số
    số có 2 chứ số chia hết cho 5: 10, 15, 20, 25, 30, 35, .., 50, 55, 60, .. 90, 95 = 18 số
    số thoả mãn yêu cầu: 99 - 9 - 18 + 1 = ...
    Vì số 55 bị xuất hiện 2 lần nên phải cộng 1

    5/ Xe A đi từ A đến B mất 2 giờ, xe B đi từ B về A mất 3 giờ. Biết rằng nếu 2 xe xuất phát cùng một lúc thì sau 45 phút hai xe cách nhau 45 km. Tính độ dài quãng đường AB ?
    45phut = 3/4h
    Sau 45', xe A đi đến điểm C, AC = 3/4 * 1/2 = 3/8 (AB)
    Sau 45', xe B đi đến điểm D, BD = 3/4 * 1/3 = 1/4 (AB)
    CD = 1 - 3/8 - 1/4 = 8/8 - 3/8 - 2/8 = 3/8 AB = 45km ==> AB = 120

    Bạn vẽ sơ đồ ra cho dễ hiểu
    Xe A đi AB mất 2h, vậy 1 giờ đi được 1/2 AB, 45' thì đi được 3/4 của 1/2 AB (=3/8 AB)
    Xe B đi AB mất 3h, vậy 1 giờ đi được 1/3 AB, 45' thì đi được 3/4 của 1/3 AB (=1/4 AB)



    6/ Một người đi từ A đến B với vận tốc là 40km/h, lúc từ B về A người đó đi với vận tốc 50 km/h. Tính độ dài quãng đường AB biết tổng thời gian cả đi lẫn về là 3h 36 phút ?
    AB / 40 + AB / 50 = 3h36' = 3 + 6/10 = 36/10
    AB * (1/4 + 1/5) = 36
    AB * (9 / 20) = 36
    AB = 80

    7/ Tính diện tích hình tròn, biết nếu tăng đường kính hình tròn đó thêm 20% thì diện tích hình tròn đó tăng thêm 152,3214 cm2 ?
    bán kính là r
    diên tích hình tròn: 3.14 * r * r

    tăng 20% đường kính: 2r * 1.2 --> bán kính mới = r * 1.2
    diện tích mới: 3.14 * r * r * 1.2 * 1.2

    mới - cũ = 3.14 * r * r * 1.44 - 3.14 * r * r = 3.14 * r * r * 0.44 = 152,3214
    --> 3.14 * r * r = 346.185

    8/ Cho hình thang ABCD đáy bé AB, đáy lớn CD. Hai đường chéo AC và BD cắt nhau tại G. Biết diện tích tam giác ABG là 9,6 cm2, BCG là 14,4 cm2. Tính diện tích hình thang ABCD ?
    --> hình như thiếu dữ liệu