• 48 Lượt chia sẻ
  • 277K Lượt đọc
  • 1.46K Trả lời

40 Người đang theo dõi

    • 2,703 Bài viết

    • 5,848 Được cảm ơn

    #101
    (bổ sung) Còn một trường hợp nữa là
    x-y=1 ; x+y=102
    từ đó tính ra được x, y.
    • 26 Bài viết

    • 28 Được cảm ơn

    #102
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thinman Xem bài viết
    (bổ sung) Còn một trường hợp nữa là
    x-y=1 ; x+y=102
    từ đó tính ra được x, y.
    Bạn ơi không có trường hợp này đâu, vì nếu x-y=1, thì x và y không thể cùng chẵn hoặc cùng lẻ được, tức là x và y phải có 1 số chẵn và 1 số lẻ. 1 số chẵn cộng 1 số lẻ phải ra số lẻ.
    • 2,703 Bài viết

    • 5,848 Được cảm ơn

    #103
    Không biết ai lầm :Smiling:
    Tính ra x=51,5; y =50,5.
    Thử lại có đúng không:
    (x+y) x (x-y)= 102 x 1 =102.
    Lớp 5 thì học số thập phân rùi, không phải toán lớp 4 đâu.:Laughing:
    • 1,124 Bài viết

    • 1,452 Được cảm ơn

    #104
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thinman Xem bài viết
    Không biết ai lầm :Smiling:
    Tính ra x=51,5; y =50,5.
    Thử lại có đúng không:
    (x+y) x (x-y)= 102 x 1 =102.
    Lớp 5 thì học số thập phân rùi, không phải toán lớp 4 đâu.:Laughing:
    Thê còn trường hợp (x+y) x (x-y)= 204 x 0.5 ?
    Xem ôm kiêm gia sư ....cho con của vợ ! Giải toán online THCS...
    Học hành rất gian khổ, không gian được thì KHỔ.
    • 2,703 Bài viết

    • 5,848 Được cảm ơn

    #105
    đề bài cho 102 nên không lấy 204 x 0,5 vì như thế sẽ loạn . Thí dụ có người nói sẽ có (x+y) x (x-y) = 102 = √102 x √ 102 =25,5 x 4 =.....!!!
    Cái đề này lẽ ra nên thêm vào điều kiện: "tổng và hiệu của hai số là một số tự nhiên" thì sẽ đúng hơn.

    I think so
    • 33 Bài viết

    • 8 Được cảm ơn

    #106
    các mẹ ơi giúp mẹ cháu bài này với ạ
    Tính nhanh: B= 2/2*5+2/3*20+2/4*30+....+2/98*990
    đầu mẹ cháu củ chuối với loại toán này ạ
    mẹ nào giải giúp và diễn giải cho mẹ cháu ky kỹ để còn hiểu ạ. Xin cảm ơn:Sad:
    • 26 Bài viết

    • 28 Được cảm ơn

    #107
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Metititlq Xem bài viết
    các mẹ ơi giúp mẹ cháu bài này với ạ
    Tính nhanh: B= 2/2*5+2/3*20+2/4*30+....+2/98*990
    đầu mẹ cháu củ chuối với loại toán này ạ
    mẹ nào giải giúp và diễn giải cho mẹ cháu ky kỹ để còn hiểu ạ. Xin cảm ơn:Sad:
    b=2/10+(2/10)*(1/2*3+1/3*4+...+1/98*99)
    đến đây bạn tự giải nhé, 1/2*3=1/2-1/3; 1/3*4=1/3-1/4;...
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,124 Bài viết

    • 1,452 Được cảm ơn

    #108
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thinman Xem bài viết
    Không biết ai lầm :Smiling:
    Tính ra x=51,5; y =50,5.
    Thử lại có đúng không:
    (x+y) x (x-y)= 102 x 1 =102.
    Lớp 5 thì học số thập phân rùi, không phải toán lớp 4 đâu.:Laughing:
    Tưởng học thập phân rồi thì (x+y) x (x-y) = 204 x 0,5 là được chứ....
    Chỉnh sửa lần cuối bởi caychuoihot; 18/07/2011 vào lúc 02:17 PM.
    Xem ôm kiêm gia sư ....cho con của vợ ! Giải toán online THCS...
    Học hành rất gian khổ, không gian được thì KHỔ.
    • 2,703 Bài viết

    • 5,848 Được cảm ơn

    #109
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thinman Xem bài viết
    đề bài cho 102 nên không lấy 204 x 0,5 vì như thế sẽ loạn . Thí dụ có người nói sẽ có (x+y) x (x-y) = 102 = √102 x √ 102 =25,5 x 4 =.....!!!
    Cái đề này lẽ ra nên thêm vào điều kiện: "tổng và hiệu của hai số là một số tự nhiên" thì sẽ đúng hơn.

    I think so
    Tôi đã nói rồi bài này có vô số đáp án, lẽ ra đề nên cho điều kiện hai số đó có tổng và hiệu là số tự nhiên thì sẽ hạn chế bớt và hợp lý hơn.
    x, y có thể là số thập phân nhưng tổng hay hiệu của nó là số tự nhiên thì đúng hơn, có lẽ người post đề viết vắn tắt quá?
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #110
    Tìm một số biết rằng, lấy số đó cộng với 0.65 cộng với 0.35 sau đó trừ đi 17.2 đem kết quả chia hết cho 5 và được kết quả là 6.1:Sad:
    • Avatar của N&M
    • N&M
      Offline
    • 11 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 1,490 Bài viết

    • 617 Được cảm ơn

    #111
    Trích dẫn Nguyên văn bởi QuynhAnh2 Xem bài viết
    Tìm một số biết rằng, lấy số đó cộng với 0.65 cộng với 0.35 sau đó trừ đi 17.2 đem kết quả chia hết cho 5 và được kết quả là 6.1:Sad:
    Bài này làm theo phương pháp tính ngược từ cuối mà bạn. 6,1x5+17,2-0,35-0,65=46.7
    • 182 Bài viết

    • 256 Được cảm ơn

    #112
    Trích dẫn Nguyên văn bởi QuynhAnh2 Xem bài viết
    Tìm một số biết rằng, lấy số đó cộng với 0.65 cộng với 0.35 sau đó trừ đi 17.2 đem kết quả chia hết cho 5 và được kết quả là 6.1:Sad:
    đúng rồi
    x + (0,65 + 0,35 - 17,2) = 6,1 x 5
    x - 16,2 = 30,5
    x = 46,7
    • 25 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #113
    Các mẹ ơi, mình có 1 bài toán khó này, mong các mẹ giúp mình giải bài này với:
    Tìm 1 số có 2 chữ số biết rằng chữ số hàng chục gấp 3 lần chữ số hàng đơn vị và nếu lấy số đó trừ đi 7 thì ta được 1 số có 2 chữ số giống nhau.
    • 2,703 Bài viết

    • 5,848 Được cảm ơn

    #114
    Trích dẫn Nguyên văn bởi slytherin0902 Xem bài viết
    Các mẹ ơi, mình có 1 bài toán khó này, mong các mẹ giúp mình giải bài này với:
    Tìm 1 số có 2 chữ số biết rằng chữ số hàng chục gấp 3 lần chữ số hàng đơn vị và nếu lấy số đó trừ đi 7 thì ta được 1 số có 2 chữ số giống nhau.
    Bạn liệt kê ra là nhanh nhất.
    Số phải tìm có thể là các số sau:
    31; 62; 93.
    Trong ba số đó ta thấy:
    62-7=55
    Số 55 thỏa điều kiện bài toán nên là số phải tìm.
    • 25 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #115
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thinman Xem bài viết
    Bạn liệt kê ra là nhanh nhất.
    Số phải tìm có thể là các số sau:
    31; 62; 93.
    Trong ba số đó ta thấy:
    62-7=55
    Số 55 thỏa điều kiện bài toán nên là số phải tìm.
    Cảm ơn bạn rất nhiều, nhưng mình thấy làm thế này thì mò quá. Slytherin cảm ơn bạn vì đã giúp đỡ, giờ ko cần trợ giúp nữa, con gái mình giải đc rùi! Bây giờ mình tung ra bài toán khó khác nha!
    Đề bài: Tìm 1 số có ba chữ số biết rằng chữ số tận cùng bằng 8 và nếu chuyển chữ số 8 lên đầu thì được số mới gấp 3 lần số cũ và dư 51!
    Thanks các mẹ nhiều!:Smiling:
    • 248 Bài viết

    • 476 Được cảm ơn

    #116
    Trích dẫn Nguyên văn bởi slytherin0902 Xem bài viết
    Cảm ơn bạn rất nhiều, nhưng mình thấy làm thế này thì mò quá. Slytherin cảm ơn bạn vì đã giúp đỡ, giờ ko cần trợ giúp nữa, con gái mình giải đc rùi! Bây giờ mình tung ra bài toán khó khác nha!
    Đề bài: Tìm 1 số có ba chữ số biết rằng chữ số tận cùng bằng 8 và nếu chuyển chữ số 8 lên đầu thì được số mới gấp 3 lần số cũ và dư 51!
    Thanks các mẹ nhiều!:Smiling:
    gọi số có 3 chữ số là ab8 (gạch đầu)
    vậy: 8ab = 3 x ab8 +51
    ta thấy a không thể lớn hơn hoặc bằng 3 vì nếu thế 3 x ab8 sẽ lớn hơn 900 và lớn hơn 8ab
    a cũng không thể bằng 1 vì 3 x ab8 +51 sẽ nhỏ hơn 3 x 200 +51 = 651 < 8ab
    nên a chỉ có thể bằng 2.
    ta lại thấy 3 x 8 = 24
    24 + 51 = 75
    nên 8ab có chữ số cuối cùng là 5 tức b bằng 5.
    vậy số đã cho là 258.
    thử lại: 258 x 3 +51 = 825 (đúng)
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 26 Bài viết

    • 28 Được cảm ơn

    #117
    Trích dẫn Nguyên văn bởi slytherin0902 Xem bài viết
    Cảm ơn bạn rất nhiều, nhưng mình thấy làm thế này thì mò quá. Slytherin cảm ơn bạn vì đã giúp đỡ, giờ ko cần trợ giúp nữa, con gái mình giải đc rùi! Bây giờ mình tung ra bài toán khó khác nha!
    Đề bài: Tìm 1 số có ba chữ số biết rằng chữ số tận cùng bằng 8 và nếu chuyển chữ số 8 lên đầu thì được số mới gấp 3 lần số cũ và dư 51!
    Thanks các mẹ nhiều!:Smiling:
    Gọi số đó là ab8 (gạch đầu) (a>0, a,b<9)
    Theo bài ra ra có : 8ab = 3 x ab8 +51
    800+ab=3x(abx10+8)+51
    800+ab=30xab+24+51
    800+ab=30xab+75
    800+ab-75=30xab
    725=30xab-ab
    725=29xab
    ab=725:29
    ab=25
    vậy số đó là 258
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 586 Bài viết

    • 9,030 Được cảm ơn

    #118
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoccungcon Xem bài viết
    Gọi số đó là ab8 (gạch đầu) (a>0, a,b<9)
    Theo bài ra ra có : 8ab = 3 x ab8 +51
    800+ab=3x(abx10+8)+51
    800+ab=30xab+24+51
    800+ab=30xab+75
    800+ab-75=30xab
    725=30xab-ab
    725=29xab
    ab=725:29
    ab=25
    vậy số đó là 258
    Theo mình thì bạn giải đúng rồi nhưng với bé học lớp 5 thì đến bước
    800 + ab = 30 ab + 75 thì nên lập luận là
    (cùng trừ cả hai vế cho ab và 75 chứ không nên chuyển ab và 75 như trên)
    Đây là theo ý kiến của mình thôi vì thực sự mình cũng k phải là giáo viên tiểu học nên cũng tò mò muốn chia sẽ với bạn để cùng dạy con.
    • 26 Bài viết

    • 28 Được cảm ơn

    #119
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vothilehien Xem bài viết
    Theo mình thì bạn giải đúng rồi nhưng với bé học lớp 5 thì đến bước
    800 + ab = 30 ab + 75 thì nên lập luận là
    (cùng trừ cả hai vế cho ab và 75 chứ không nên chuyển ab và 75 như trên)
    Đây là theo ý kiến của mình thôi vì thực sự mình cũng k phải là giáo viên tiểu học nên cũng tò mò muốn chia sẽ với bạn để cùng dạy con.
    Mình dạy con như sau:
    800+ab=30xab+75
    Coi (800+ab) là tổng, coi 75 là số hạng đã biết và 30xab là số hạng chưa biết. Muốn tìm số hạng chưa biết ta lấy tổng trừ số hạng đã biết, kiến thức này các con đã học từ lớp 2 rồi.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi hoccungcon; 25/07/2011 vào lúc 09:35 AM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Học cùng con và giúp con phát triển tư duy

      Mình rất tâm đắc về việc học và lên kế hoạch cũng như viết dàn ý/dàn bài/tóm tắt/ báo cáo bằng cái...

    • Chỉ ho khi ngủ và ho về đêm!

      Con em ban ngày đi học cô giáo nói ngoan, không ho mà khi vè nhà vào giấc ngủ con mới ho, mũi thì...

    • Lưu ý khi để trẻ ở nhà một mình

      - Thật không hay khi để trẻ trong độ tuổi 6-10 tuổi ở nhà một mình. Trong tình huống này, mỗi trẻ...

    • Giải toán lớp 4

      Chào các mẹ, Mình có con trai năm nay lên lớp 4, cháu học toán cũng khá nhưng chỉ làm nhanh những bài ở lớp trong SGK thôi, động đến toán nâng cao là bối rối, sợ sau này lên cấp 2 khả năng thi vào trường chuyên lớp chọn là hơi khó. Có ai biết thầy cô giáo nào tốt chuyên luyện toán nâng cao cho trẻ...

    • giúp tôi giải toán lớp 4

      Bài 1:Tìm số tự nhiên. Biết số đó chia 4 dư 2, chia 9 dư 2, hiệu của hai thương là 340? giúp tôi với. Bài 2: Số A chia 4 dư 3, số B chia 4 dư 1. Hỏi A nhân với 2009 cộng với B nhân với 2010 thì chia 4 dư bao nhiêu?:Rose:

    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #120
    Mình cũng dạy học nhưng cũng phải công nhận có những bài toán dành cho học sinh tiểu học mà minh thấy thật sự là khó, nếu làm theo cách của cấp hai mình thì không sao nhưng với học sinh TH mà cho những bài như thế thì thật chẳng phù hợp tẹo nào cả, mệt đầu các bé lắm. hôm trước chồng mình cũng đưa mình bài toán cho học sinh lớp 5 kiểu như thế: Cho hình vuông ABCD có cạnh bằng 12, trên AB lấy E, AE = 4. Trên BC lấy F, AE = BF, DE cắt AC tại M, DF cắt AC tại N. Tính diện tích tứ giác EFMN.
    Đấy các mẹ thử xem, học sinh bây giờ học cũng khổ lắm