• 43 Lượt chia sẻ
  • 272K Lượt đọc
  • 1.46K Trả lời

40 Người đang theo dõi

    • 81 Bài viết

    • 10 Được cảm ơn

    #541
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ThachThaotan Xem bài viết
    Mấy bữa nay con trai đi học về có nhờ mẹ hướng dẫn một số bài toán nhưng sau một hồi suy nghĩ thì mẹ cũng đuối luôn. Con mang đến hỏi thầy, thầy trả lời bạn nào làm được thì làm, không làm được thì bỏ, vậy nên mình gửi lên đây nhờ các bạn giải giùm nhé:
    Bài 1: Một thửa ruộng hình chữ nhật có diện tích bằng 1/10ha. Chiều rộng bằng 2/5 chiều dài. Tính chu vi thửa ruộng đó.
    Bài 2: Hiệu hai số là 423. Tìm hai số đó biết rằng 1/2 số thứ nhất bằng 1/5 số thứ hai.
    Bài 3: Có ba bể nước A,B,C mỗi bể đều có thể chứa được 2800 lít nước. Cùng một lúc người ta mở vòi thứ nhất cho chảy vào bể A, vòi thứ hai cho chảy vào bể B, vòi thứ ba chảy vào bể C ( cả ba bể đều không có nước). Khi bể A đầy thì vòi thứ hai còn phải chảy 200 lít nước nữa mới đầy bể, vòi thứ ba còn phải chảy 850 lít nước nữa mới đầy bể. Hỏi giữ nguyên mức nước chảy như thế, khi vòi thứ hai chảy đầy bể thì vòi thứ ba còn phải chảy bao nhiêu lít nước nữa mới đầy bể.
    Rất mong nhận được lời giải của các ba, mẹ để giúp mẹ con mình.
    Cảm ơn cả nhà.
    bài 2 làm theo hiệu tỉ chị nhé. chị tìm tỉ số giữa số thứ nhất và số thứ 2: stn/sth = 2/5
    vẽ sơ đồ và giải tiếp nhé chị.
    bài 1: đổi 1/10ha ra ạ. gọi chiều rộng là a, cdai là b. theo bài ra, chị lập ptrinh a = 2/5 b, a x b = 1/10ha...
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 9 Bài viết

    • 30 Được cảm ơn

    #542
    Trích dẫn Nguyên văn bởi pthminh Xem bài viết
    bài 2 làm theo hiệu tỉ chị nhé. chị tìm tỉ số giữa số thứ nhất và số thứ 2: stn/sth = 2/5
    vẽ sơ đồ và giải tiếp nhé chị.
    bài 1: đổi 1/10ha ra ạ. gọi chiều rộng là a, cdai là b. theo bài ra, chị lập ptrinh a = 2/5 b, a x b = 1/10ha...
    Cảm ơn bạn, mẹ con mình cũng thử nhiều cách nhưng chưa có cách giải thuyết phục.
    Các bố mẹ thông thái giúp mình với nào, mong nhận được chỉ giáo. Chân thành cảm ơn
    • 68 Bài viết

    • 75 Được cảm ơn

    #543
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ThachThaotan Xem bài viết
    Mấy bữa nay con trai đi học về có nhờ mẹ hướng dẫn một số bài toán nhưng sau một hồi suy nghĩ thì mẹ cũng đuối luôn. Con mang đến hỏi thầy, thầy trả lời bạn nào làm được thì làm, không làm được thì bỏ, vậy nên mình gửi lên đây nhờ các bạn giải giùm nhé:
    Bài 1: Một thửa ruộng hình chữ nhật có diện tích bằng 1/10ha. Chiều rộng bằng 2/5 chiều dài. Tính chu vi thửa ruộng đó.
    Bài 2: Hiệu hai số là 423. Tìm hai số đó biết rằng 1/2 số thứ nhất bằng 1/5 số thứ hai.
    Bài 3: Có ba bể nước A,B,C mỗi bể đều có thể chứa được 2800 lít nước. Cùng một lúc người ta mở vòi thứ nhất cho chảy vào bể A, vòi thứ hai cho chảy vào bể B, vòi thứ ba chảy vào bể C ( cả ba bể đều không có nước). Khi bể A đầy thì vòi thứ hai còn phải chảy 200 lít nước nữa mới đầy bể, vòi thứ ba còn phải chảy 850 lít nước nữa mới đầy bể. Hỏi giữ nguyên mức nước chảy như thế, khi vòi thứ hai chảy đầy bể thì vòi thứ ba còn phải chảy bao nhiêu lít nước nữa mới đầy bể.
    Rất mong nhận được lời giải của các ba, mẹ để giúp mẹ con mình.
    Cảm ơn cả nhà.
    Bài 2 chị gọi số thứ nhất là A số thứ 2 là B ta có:
    1/2A=1/5B
    B-A=423
    Thế vào ta sẽ ra KQ chị nhé
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 328 Bài viết

    • 690 Được cảm ơn

    #544
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ThachThaotan Xem bài viết
    Bài 1: Một thửa ruộng hình chữ nhật có diện tích bằng 1/10ha. Chiều rộng bằng 2/5 chiều dài. Tính chu vi thửa ruộng đó.
    1/10 ha = 1000m2
    CD x CR = 1000 (m2) ---> Chiều dài và chiều rộng là số tròn chục.

    CR = 10 ----> CD = 100 (loại)
    CR = 20 ----> CD = 50 (chọn)

    Chu vi thửa ruộng là: (20 + 50) x 2 = 140 (m).

    Bài 2: Hiệu hai số là 423. Tìm hai số đó biết rằng 1/2 số thứ nhất bằng 1/5 số thứ hai.
    ST1: |-----|-----|
    ST2: |-----|-----|-----|-----|-----|

    ST1: 423/(5 - 2) x 2 = 282
    ST2: 282 + 423 = 705

    Bài 3: Có ba bể nước A,B,C mỗi bể đều có thể chứa được 2800 lít nước. Cùng một lúc người ta mở vòi thứ nhất cho chảy vào bể A, vòi thứ hai cho chảy vào bể B, vòi thứ ba chảy vào bể C ( cả ba bể đều không có nước). Khi bể A đầy thì vòi thứ hai còn phải chảy 200 lít nước nữa mới đầy bể, vòi thứ ba còn phải chảy 850 lít nước nữa mới đầy bể. Hỏi giữ nguyên mức nước chảy như thế, khi vòi thứ hai chảy đầy bể thì vòi thứ ba còn phải chảy bao nhiêu lít nước nữa mới đầy bể.
    Sau cùng 1 thời gian:

    Vòi 2 chảy được: 2800 - 200 = 2600 (lít)
    Vòi 3 chảy được: 2800 - 850 = 1950 (lít)

    Tỉ lệ vận tốc giữa vòi 3 và vòi 2 là: 1950/2600 = 3/4

    Khi vòi 2 chảy được nốt 200 lít thì vòi 3 chảy được: 200 x (3/4) = 150 (lít),

    Vòi 3 còn phải chảy 850 - 150 = 700 (lít) nữa mới đầy bể.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi HScabiet; 20/07/2012 vào lúc 02:17 PM.
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 946 Bài viết

    • 4,059 Được cảm ơn

    #545
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hant73 Xem bài viết
    Cảm ơn bạn nhiều nhé! đúng là 3 số TN liên tiếp thì luôn phải chia hết cho 3, vậy mà mình nghĩ mãi k ra.
    Chị có thể nghĩ thêm 1 số bài tương tự cho cháu làm
    Ví dụ: 1002 có thể phân tích thành 4 số tự nhiên liên tiếp được k?
    Mời ghé thăm blog và download tài liệu: http://chutieuthichhoctoan.wordpress.com/
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #546
    Trích dẫn Nguyên văn bởi sharp98 Xem bài viết
    giải thích hộ bài mẫu SGK lớp 5 trang 28
    Ðính kèm 284524
    Phép 'Cộng' chuyển thành phép 'nhân' ?????
    ai giúp cái
    • 946 Bài viết

    • 4,059 Được cảm ơn

    #547
    Ở đây là đưa về cùng đơn vị, sau đó viết dưới dạng hỗn số thôi chị ạ.
    a + b/c = a b/c (ko gõ được phân số )
    Mời ghé thăm blog và download tài liệu: http://chutieuthichhoctoan.wordpress.com/
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 709 Bài viết

    • 74 Được cảm ơn

    #548
    Hôm qua con đang học bài toán nâng cao dạng tổng, hiệu tỉ. Có bài toán như sau con hỏi mà mình biết là bài toán hiệu tỉ mà chưa tìm ra cách giải. Nhờ mọi người giúp với. Đề bài như sau :
    Một hình chữ nhật có chiều dài gấp đôi chiều rộng, sau khi thêm vào chiều dài 15 cm và chiều rộng 20cm thì được chiều dài gấp rưỡi chiều rộng. Tính chiều dài, chiều rộng của hình chữ nhật.
    • 151 Bài viết

    • 504 Được cảm ơn

    #549
    Chào các bố các mẹ thông thái, E là cô giáo Cò (cò lùi) E đã học xong chương trình lớp 4 năm vừa qua, năm nay mẹ con E lên Lớp 5 (sau 33 năm giờ học lại lớp 5, năm 2000-2001 E cũng học lại lớp 5 nhưng nó k khó như bây giờ đâu ạ), Lớp 4 không có chướng ngại vật nào cả nhưng lên lớp 5 thì nghe có vẻ vất vả đây. Ngay từ đầu tầng các bố, mẹ đã đưa lên toàn xương xẩu thế này làm E choáng. E đi bộ từ tầng 1 lên đến đây vừa ngắm cảnh vừa học hỏi, từ đây trở đi rất mong được các bố, các mẹ thông thái giúp đỡ, E mở lò ấp tiến sĩ tại gia thôi ạ vì tiến sĩ nhà em cũng k được thông thái cho lắm, E làm gia sư mà giảng xong 1 bài phải uống hết 1 lit nước mới đỡ khô cổ. Các bố mẹ có vất vả như E k?
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai

      Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai Không hiếm trường hợp bố mẹ là giảng viên đại học hẳn hoi nhưng vẫn bị con chê… dốt vì không giải nổi toán cấp một. "Có mẹ nào giúp em với, cô giáo của con em ra bài toán này, em vật vã mãi mà không giải được cho đúng cách", những lời "kêu cứu" kiểu như vậy...

    • Lo lắng vì con bị nghiện máy tính

      Các mẹ ơi, có bé nhà mẹ nào bị nghiện máy tính không ? Bé nhà mình năm nay 7 tuổi mà nghiện máy...

    • giúp tôi giải toán lớp 4

      Bài 1:Tìm số tự nhiên. Biết số đó chia 4 dư 2, chia 9 dư 2, hiệu của hai thương là 340? giúp tôi với. Bài 2: Số A chia 4 dư 3, số B chia 4 dư 1. Hỏi A nhân với 2009 cộng với B nhân với 2010 thì chia 4 dư bao nhiêu?:Rose:

    • Rùng mình những hình phạt "quái dị dành cho học sinh

      Những năm gần đây liên tiếp có những vụ việc chính giáo viên gây ra như bắt học sinh ngậm khăn lau...

    • Mầm non vinschool - Đánh giá chất lượng

      Hôm nay em vừa cho con đi khai giảng ở Vinschool Royal City và thấy chất lượng không tốt như được...

    • 161 Bài viết

    • 59 Được cảm ơn

    #550
    Trích dẫn Nguyên văn bởi mebabies Xem bài viết
    Hôm qua con đang học bài toán nâng cao dạng tổng, hiệu tỉ. Có bài toán như sau con hỏi mà mình biết là bài toán hiệu tỉ mà chưa tìm ra cách giải. Nhờ mọi người giúp với. Đề bài như sau :
    Một hình chữ nhật có chiều dài gấp đôi chiều rộng, sau khi thêm vào chiều dài 15 cm và chiều rộng 20cm thì được chiều dài gấp rưỡi chiều rộng. Tính chiều dài, chiều rộng của hình chữ nhật.
    Gọi chiều dài là a cm
    chiều rộng b cm
    ban đầu chiều dài gấp 2 chiều rộng nên a = 2b
    khi thêm...ta đc chiều dài mới a +15
    chiều rộng mới b +20
    khi đó chiều dài gấp rưỡi c.rộng nên (a + 15) / ( b + 20) = 3/2
    mà a = 2b nên ( 2x b + 15 ) / ( b+20 )= 3/2
    2 x ( 2 x b + 15) = 3 x ( b + 20)
    4 x b + 30 = 3 x b + 60
    b = 30 cm
    a = 15 cm
    Ủa ko biết e có sai ở đâu ko mà sao thử lại đề bài lại ko đúng nhỉ ? :-s
    Chỉnh sửa lần cuối bởi bopyeu_90; 16/08/2012 vào lúc 07:26 PM.
    Những con đường anh đi rồi cũng đưa anh về bên em...
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)