• Tuần 1

  • Tuần 2

  • Tuần 3

  • Tuần 4

  • Tuần 5

  • Tuần 6

  • Tuần 7

  • Tuần 8

  • Tuần 9

  • Tuần 10

  • Tuần 11

  • Tuần 12

  • Tuần 13

  • Tuần 14

  • Tuần 15

  • Tuần 16

  • Tuần 17

  • Tuần 18

  • Tuần 19

  • Tuần 20

  • Tuần 21

  • Tuần 22

  • Tuần 23

  • Tuần 24

  • Tuần 25

  • Tuần 26

  • Tuần 27

  • Tuần 28

  • Tuần 29

  • Tuần 30

  • Tuần 31

  • Tuần 32

  • Tuần 33

  • Tuần 34

  • Tuần 35

  • Tuần 36

  • Tuần 37

  • Tuần 38

  • Tuần 39

  • Tuần 40

  • 48 Lượt chia sẻ
  • 283K Lượt đọc
  • 1.47K Trả lời

Theo dõi Webtretho

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành
f | Chia sẻ bài viết
    • 9 Bài viết

    • 30 Được cảm ơn

    #541
    Mấy bữa nay con trai đi học về có nhờ mẹ hướng dẫn một số bài toán nhưng sau một hồi suy nghĩ thì mẹ cũng đuối luôn. Con mang đến hỏi thầy, thầy trả lời bạn nào làm được thì làm, không làm được thì bỏ, vậy nên mình gửi lên đây nhờ các bạn giải giùm nhé:
    Bài 1: Một thửa ruộng hình chữ nhật có diện tích bằng 1/10ha. Chiều rộng bằng 2/5 chiều dài. Tính chu vi thửa ruộng đó.
    Bài 2: Hiệu hai số là 423. Tìm hai số đó biết rằng 1/2 số thứ nhất bằng 1/5 số thứ hai.
    Bài 3: Có ba bể nước A,B,C mỗi bể đều có thể chứa được 2800 lít nước. Cùng một lúc người ta mở vòi thứ nhất cho chảy vào bể A, vòi thứ hai cho chảy vào bể B, vòi thứ ba chảy vào bể C ( cả ba bể đều không có nước). Khi bể A đầy thì vòi thứ hai còn phải chảy 200 lít nước nữa mới đầy bể, vòi thứ ba còn phải chảy 850 lít nước nữa mới đầy bể. Hỏi giữ nguyên mức nước chảy như thế, khi vòi thứ hai chảy đầy bể thì vòi thứ ba còn phải chảy bao nhiêu lít nước nữa mới đầy bể.
    Rất mong nhận được lời giải của các ba, mẹ để giúp mẹ con mình.
    Cảm ơn cả nhà.
    • 40 Bài viết

    • 9 Được cảm ơn

    #542
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hant73 Xem bài viết
    Nhờ các bố, các mẹ giải giúp mẹ con mình bài toán này với : số 916 có
    thể là tích của 3 số tự nhiên liên tiếp được k? tại sao?<br>Mình
    nghĩ là chắc phải có 1 phương pháp gì đó để giải các bài toán dạng này
    chứ nhỉ? Mình thì chỉ có thể mò và thử thôi, hic
    Đáp án: Số 916 không thể là tích của 3 số tự nhiên liên tiếp được vì:
    Tích của 3 số tự nhiên liên tiếp luôn chia hết cho 3
    Mà số 916 là số không chia hết cho 3 (Tổng các chữ số 9 + 1 + 6 = 16 không chia hết cho 3)
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 315 Bài viết

    • 143 Được cảm ơn

    #543
    Trích dẫn Nguyên văn bởi lehoangha68 Xem bài viết
    Đáp án: Số 916 không thể là tích của 3 số tự nhiên liên tiếp được vì:
    Tích của 3 số tự nhiên liên tiếp luôn chia hết cho 3
    Mà số 916 là số không chia hết cho 3 (Tổng các chữ số 9 + 1 + 6 = 16 không chia hết cho 3)
    Cảm ơn bạn nhiều nhé! đúng là 3 số TN liên tiếp thì luôn phải chia hết cho 3, vậy mà mình nghĩ mãi k ra.
    Sống trên đời cần có một tấm lòng...
    • 81 Bài viết

    • 10 Được cảm ơn

    #544
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ThachThaotan Xem bài viết
    Mấy bữa nay con trai đi học về có nhờ mẹ hướng dẫn một số bài toán nhưng sau một hồi suy nghĩ thì mẹ cũng đuối luôn. Con mang đến hỏi thầy, thầy trả lời bạn nào làm được thì làm, không làm được thì bỏ, vậy nên mình gửi lên đây nhờ các bạn giải giùm nhé:
    Bài 1: Một thửa ruộng hình chữ nhật có diện tích bằng 1/10ha. Chiều rộng bằng 2/5 chiều dài. Tính chu vi thửa ruộng đó.
    Bài 2: Hiệu hai số là 423. Tìm hai số đó biết rằng 1/2 số thứ nhất bằng 1/5 số thứ hai.
    Bài 3: Có ba bể nước A,B,C mỗi bể đều có thể chứa được 2800 lít nước. Cùng một lúc người ta mở vòi thứ nhất cho chảy vào bể A, vòi thứ hai cho chảy vào bể B, vòi thứ ba chảy vào bể C ( cả ba bể đều không có nước). Khi bể A đầy thì vòi thứ hai còn phải chảy 200 lít nước nữa mới đầy bể, vòi thứ ba còn phải chảy 850 lít nước nữa mới đầy bể. Hỏi giữ nguyên mức nước chảy như thế, khi vòi thứ hai chảy đầy bể thì vòi thứ ba còn phải chảy bao nhiêu lít nước nữa mới đầy bể.
    Rất mong nhận được lời giải của các ba, mẹ để giúp mẹ con mình.
    Cảm ơn cả nhà.
    bài 2 làm theo hiệu tỉ chị nhé. chị tìm tỉ số giữa số thứ nhất và số thứ 2: stn/sth = 2/5
    vẽ sơ đồ và giải tiếp nhé chị.
    bài 1: đổi 1/10ha ra ạ. gọi chiều rộng là a, cdai là b. theo bài ra, chị lập ptrinh a = 2/5 b, a x b = 1/10ha...
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 9 Bài viết

    • 30 Được cảm ơn

    #545
    Trích dẫn Nguyên văn bởi pthminh Xem bài viết
    bài 2 làm theo hiệu tỉ chị nhé. chị tìm tỉ số giữa số thứ nhất và số thứ 2: stn/sth = 2/5
    vẽ sơ đồ và giải tiếp nhé chị.
    bài 1: đổi 1/10ha ra ạ. gọi chiều rộng là a, cdai là b. theo bài ra, chị lập ptrinh a = 2/5 b, a x b = 1/10ha...
    Cảm ơn bạn, mẹ con mình cũng thử nhiều cách nhưng chưa có cách giải thuyết phục.
    Các bố mẹ thông thái giúp mình với nào, mong nhận được chỉ giáo. Chân thành cảm ơn
    • 68 Bài viết

    • 76 Được cảm ơn

    #546
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ThachThaotan Xem bài viết
    Mấy bữa nay con trai đi học về có nhờ mẹ hướng dẫn một số bài toán nhưng sau một hồi suy nghĩ thì mẹ cũng đuối luôn. Con mang đến hỏi thầy, thầy trả lời bạn nào làm được thì làm, không làm được thì bỏ, vậy nên mình gửi lên đây nhờ các bạn giải giùm nhé:
    Bài 1: Một thửa ruộng hình chữ nhật có diện tích bằng 1/10ha. Chiều rộng bằng 2/5 chiều dài. Tính chu vi thửa ruộng đó.
    Bài 2: Hiệu hai số là 423. Tìm hai số đó biết rằng 1/2 số thứ nhất bằng 1/5 số thứ hai.
    Bài 3: Có ba bể nước A,B,C mỗi bể đều có thể chứa được 2800 lít nước. Cùng một lúc người ta mở vòi thứ nhất cho chảy vào bể A, vòi thứ hai cho chảy vào bể B, vòi thứ ba chảy vào bể C ( cả ba bể đều không có nước). Khi bể A đầy thì vòi thứ hai còn phải chảy 200 lít nước nữa mới đầy bể, vòi thứ ba còn phải chảy 850 lít nước nữa mới đầy bể. Hỏi giữ nguyên mức nước chảy như thế, khi vòi thứ hai chảy đầy bể thì vòi thứ ba còn phải chảy bao nhiêu lít nước nữa mới đầy bể.
    Rất mong nhận được lời giải của các ba, mẹ để giúp mẹ con mình.
    Cảm ơn cả nhà.
    Bài 2 chị gọi số thứ nhất là A số thứ 2 là B ta có:
    1/2A=1/5B
    B-A=423
    Thế vào ta sẽ ra KQ chị nhé
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 328 Bài viết

    • 690 Được cảm ơn

    #547
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ThachThaotan Xem bài viết
    Bài 1: Một thửa ruộng hình chữ nhật có diện tích bằng 1/10ha. Chiều rộng bằng 2/5 chiều dài. Tính chu vi thửa ruộng đó.
    1/10 ha = 1000m2
    CD x CR = 1000 (m2) ---> Chiều dài và chiều rộng là số tròn chục.

    CR = 10 ----> CD = 100 (loại)
    CR = 20 ----> CD = 50 (chọn)

    Chu vi thửa ruộng là: (20 + 50) x 2 = 140 (m).

    Bài 2: Hiệu hai số là 423. Tìm hai số đó biết rằng 1/2 số thứ nhất bằng 1/5 số thứ hai.
    ST1: |-----|-----|
    ST2: |-----|-----|-----|-----|-----|

    ST1: 423/(5 - 2) x 2 = 282
    ST2: 282 + 423 = 705

    Bài 3: Có ba bể nước A,B,C mỗi bể đều có thể chứa được 2800 lít nước. Cùng một lúc người ta mở vòi thứ nhất cho chảy vào bể A, vòi thứ hai cho chảy vào bể B, vòi thứ ba chảy vào bể C ( cả ba bể đều không có nước). Khi bể A đầy thì vòi thứ hai còn phải chảy 200 lít nước nữa mới đầy bể, vòi thứ ba còn phải chảy 850 lít nước nữa mới đầy bể. Hỏi giữ nguyên mức nước chảy như thế, khi vòi thứ hai chảy đầy bể thì vòi thứ ba còn phải chảy bao nhiêu lít nước nữa mới đầy bể.
    Sau cùng 1 thời gian:

    Vòi 2 chảy được: 2800 - 200 = 2600 (lít)
    Vòi 3 chảy được: 2800 - 850 = 1950 (lít)

    Tỉ lệ vận tốc giữa vòi 3 và vòi 2 là: 1950/2600 = 3/4

    Khi vòi 2 chảy được nốt 200 lít thì vòi 3 chảy được: 200 x (3/4) = 150 (lít),

    Vòi 3 còn phải chảy 850 - 150 = 700 (lít) nữa mới đầy bể.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi HScabiet; 20/07/2012 vào lúc 02:17 PM.
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 953 Bài viết

    • 4,107 Được cảm ơn

    #548
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hant73 Xem bài viết
    Cảm ơn bạn nhiều nhé! đúng là 3 số TN liên tiếp thì luôn phải chia hết cho 3, vậy mà mình nghĩ mãi k ra.
    Chị có thể nghĩ thêm 1 số bài tương tự cho cháu làm
    Ví dụ: 1002 có thể phân tích thành 4 số tự nhiên liên tiếp được k?
    Mời ghé thăm blog và download tài liệu: http://chutieuthichhoctoan.wordpress.com/
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #549
    Trích dẫn Nguyên văn bởi sharp98 Xem bài viết
    giải thích hộ bài mẫu SGK lớp 5 trang 28
    Ðính kèm 284524
    Phép 'Cộng' chuyển thành phép 'nhân' ?????
    ai giúp cái
    • 953 Bài viết

    • 4,107 Được cảm ơn

    #550
    Ở đây là đưa về cùng đơn vị, sau đó viết dưới dạng hỗn số thôi chị ạ.
    a + b/c = a b/c (ko gõ được phân số )
    Mời ghé thăm blog và download tài liệu: http://chutieuthichhoctoan.wordpress.com/
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 709 Bài viết

    • 75 Được cảm ơn

    #551
    Hôm qua con đang học bài toán nâng cao dạng tổng, hiệu tỉ. Có bài toán như sau con hỏi mà mình biết là bài toán hiệu tỉ mà chưa tìm ra cách giải. Nhờ mọi người giúp với. Đề bài như sau :
    Một hình chữ nhật có chiều dài gấp đôi chiều rộng, sau khi thêm vào chiều dài 15 cm và chiều rộng 20cm thì được chiều dài gấp rưỡi chiều rộng. Tính chiều dài, chiều rộng của hình chữ nhật.
    • 151 Bài viết

    • 504 Được cảm ơn

    #552
    Chào các bố các mẹ thông thái, E là cô giáo Cò (cò lùi) E đã học xong chương trình lớp 4 năm vừa qua, năm nay mẹ con E lên Lớp 5 (sau 33 năm giờ học lại lớp 5, năm 2000-2001 E cũng học lại lớp 5 nhưng nó k khó như bây giờ đâu ạ), Lớp 4 không có chướng ngại vật nào cả nhưng lên lớp 5 thì nghe có vẻ vất vả đây. Ngay từ đầu tầng các bố, mẹ đã đưa lên toàn xương xẩu thế này làm E choáng. E đi bộ từ tầng 1 lên đến đây vừa ngắm cảnh vừa học hỏi, từ đây trở đi rất mong được các bố, các mẹ thông thái giúp đỡ, E mở lò ấp tiến sĩ tại gia thôi ạ vì tiến sĩ nhà em cũng k được thông thái cho lắm, E làm gia sư mà giảng xong 1 bài phải uống hết 1 lit nước mới đỡ khô cổ. Các bố mẹ có vất vả như E k?
    • 158 Bài viết

    • 61 Được cảm ơn

    #553
    Trích dẫn Nguyên văn bởi mebabies Xem bài viết
    Hôm qua con đang học bài toán nâng cao dạng tổng, hiệu tỉ. Có bài toán như sau con hỏi mà mình biết là bài toán hiệu tỉ mà chưa tìm ra cách giải. Nhờ mọi người giúp với. Đề bài như sau :
    Một hình chữ nhật có chiều dài gấp đôi chiều rộng, sau khi thêm vào chiều dài 15 cm và chiều rộng 20cm thì được chiều dài gấp rưỡi chiều rộng. Tính chiều dài, chiều rộng của hình chữ nhật.
    Gọi chiều dài là a cm
    chiều rộng b cm
    ban đầu chiều dài gấp 2 chiều rộng nên a = 2b
    khi thêm...ta đc chiều dài mới a +15
    chiều rộng mới b +20
    khi đó chiều dài gấp rưỡi c.rộng nên (a + 15) / ( b + 20) = 3/2
    mà a = 2b nên ( 2x b + 15 ) / ( b+20 )= 3/2
    2 x ( 2 x b + 15) = 3 x ( b + 20)
    4 x b + 30 = 3 x b + 60
    b = 30 cm
    a = 15 cm
    Ủa ko biết e có sai ở đâu ko mà sao thử lại đề bài lại ko đúng nhỉ ? :-s
    Chỉnh sửa lần cuối bởi bopyeu_90; 16/08/2012 vào lúc 07:26 PM.
    Những con đường anh đi rồi cũng đưa anh về bên em...
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 523 Bài viết

    • 601 Được cảm ơn

    #554
    Trích dẫn Nguyên văn bởi mebabies Xem bài viết
    Hôm qua con đang học bài toán nâng cao dạng tổng, hiệu tỉ. Có bài toán như sau con hỏi mà mình biết là bài toán hiệu tỉ mà chưa tìm ra cách giải. Nhờ mọi người giúp với. Đề bài như sau :
    Một hình chữ nhật có chiều dài gấp đôi chiều rộng, sau khi thêm vào chiều dài 15 cm và chiều rộng 20cm thì được chiều dài gấp rưỡi chiều rộng. Tính chiều dài, chiều rộng của hình chữ nhật.
    Bài giải
    CD:

    |-----------------|-----------------|------|15cm
    CR:

    |-----------------|--------|20cm

    CD được biểu diễn bằng 2 đoạn thẳng và 15 cm thêm vào
    CR được biểu diễn bằng 1 đoạn thẳng và 20 cm thêm vào
    Theo đề bài lúc này chiều dài gấp rưỡi chiều rộng nên ta có 2 lần chiều dài bằng 3 lần chiều rộng,
    biểu diễn bằng sơ đồ sau:

    |----------------|----------------|------|----------------|----------------|------|

    |----------------|----------|----------------|--------|----------------|----------|


    Suy ra 1 đoạn+ 15x2= 20x3
    1 đoạn =60-30
    1 đoạn=30

    Vậy CD=30x2=60 (cm)
    CR=30(cm)
    Đáp số:
    CD là 60 cm
    CR là 30 cm
    Chỉnh sửa lần cuối bởi ThuHa_7x; 17/08/2012 vào lúc 11:16 AM.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 709 Bài viết

    • 75 Được cảm ơn

    #555
    Trích dẫn Nguyên văn bởi bopyeu_90 Xem bài viết
    Gọi chiều dài là a cm
    chiều rộng b cm
    ban đầu chiều dài gấp 2 chiều rộng nên a = 2b
    khi thêm...ta đc chiều dài mới a +15
    chiều rộng mới b +20
    khi đó chiều dài gấp rưỡi c.rộng nên (a + 15) / ( b + 20) = 3/2
    mà a = 2b nên ( 2x b + 15 ) / ( b+20 )= 3/2
    2 x ( 2 x b + 15) = 3 x ( b + 20)
    4 x b + 30 = 3 x b + 60
    b = 30 cm
    a = 15 cm
    Ủa ko biết e có sai ở đâu ko mà sao thử lại đề bài lại ko đúng nhỉ ? :-s
    Tks e, cách giải này chị cũng biết nhưng không đúng chuyên đề Tổng, Hiệu, Tỉ các con đang học nên ko được áp dụng. Còn em gọi chiều rộng là b thì b=30 >> a=2b = 60 chứ, em lộn b thành chiều dài rồi.
    • 709 Bài viết

    • 75 Được cảm ơn

    #556
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ThuHa_7x Xem bài viết
    Bài giải
    CD:

    |-----------------|-----------------|------|15cm
    CR:

    |-----------------|--------|20cm

    CD được biểu diễn bằng 2 đoạn thẳng và 15 cm thêm vào
    CR được biểu diễn bằng 1 đoạn thẳng và 20 cm thêm vào
    Theo đề bài lúc này chiều dài gấp rưỡi chiều rộng nên ta có 2 lần chiều dài bằng 3 lần chiều rộng,
    biểu diễn bằng sơ đồ sau:

    |----------------|----------------|------|----------------|----------------|------|

    |----------------|----------|----------------|--------|----------------|----------|


    Suy ra 1 đoạn+ 15x2= 20x3
    1 đoạn =60-30
    1 đoạn=30

    Vậy CD=30x2=60 (cm)
    CR=30(cm)
    Đáp số:
    CD là 60 cm
    CR là 30 cm
    Cảm ơn ThuHa-7x rất nhiều, mình hiểu cách giải của bạn, nhg vẫn chưa thấy được tỉ số, hiệu >> để áp dụng đúng phương pháp tính của chuyên đề này. Lớp con mình các con làm đúng đáp án nhưng cách giải ko đúng bài đang học thì sẽ bị cô trừ điểm.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi mebabies; 17/08/2012 vào lúc 05:29 PM.
    • 21 Bài viết

    • 112 Được cảm ơn

    #557
    CD mới 15cm |--------------|--------------|----|---------| 10cm CD cũ |-----------------|-----------|----| Vẽ hình cứ bị lệchCD cũ/ CR cũ =2/1CD mới/ CR cũ = 3/2hiệu số phần CD và CR vẫn bằng 1Hiệu độ dài CD và CR giảm đi 5 hay 1/2 CD cũ hơn 1/3 CD mới là 5m ta có sơ đồ trên Suy ra 1/3 CD mới = 25m. Từ đó tình đươc CD mới =75m suy ra CD cũ = 60m và CR cũ= 30m
    Chỉnh sửa lần cuối bởi MeTungDuc; 17/08/2012 vào lúc 10:45 PM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 21 Bài viết

    • 112 Được cảm ơn

    #558
    xin lỗi mình post hình vẽ bị nhảy lung tung hết cả mà không sửa được nên chắc không thể hiểu được nhờ Admin xóa giúp mình.
    • 87 Bài viết

    • 19 Được cảm ơn

    #559
    Các mẹ ơi cho mình tham gia vơí. Các mẹ giải giúp mình bài này vơí, đưá cháu học lớp 5 nó hơỉ mà mính tính mãi không ra:
    "Cho tam giác ABC. Dộ dài cạnh AB= 15, AC = 20. Trên AB lâý 1 điểm D sao cho AD = 10. Trên AC lâý 1 điểm E sao cho AE = 15. Biết diện tích tam giác ADE = 90. Tính diện tích tam giác ABC."
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai

      Không hiếm trường hợp bố mẹ là giảng viên đại học hẳn hoi nhưng vẫn bị con chê… dốt vì không giải nổi toán cấp một. "Có mẹ nào giúp em với, cô giáo của con em ra bài toán này, em vật vã mãi mà không giải được cho đúng cách", những lời "kêu cứu" kiểu như vậy không hiếm trên các diễn đàn mạng. ...

    • Lưu ý khi để trẻ ở nhà một mình

      - Thật không hay khi để trẻ trong độ tuổi 6-10 tuổi ở nhà một mình. Trong tình huống này, mỗi trẻ...

    • Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai

      Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai Không hiếm trường hợp bố mẹ là giảng viên đại học hẳn hoi nhưng vẫn bị con chê… dốt vì không giải nổi toán cấp một. "Có mẹ nào giúp em với, cô giáo của con em ra bài toán này, em vật vã mãi mà không giải được cho đúng cách", những lời "kêu cứu" kiểu như vậy...

    • Ốc Thanh Vân luôn muốn cùng con lớn khôn khỏe mạnh từng ngày

      “Tình yêu thương, cách chăm sóc, cách nuôi dưỡng con trẻ trong những năm tháng đầu đời sẽ góp phần...

    • Bức xúc của một phục huynh có con học cấp 1

      Kính gửi sở GD và đào tạo Đứng trên lập trường là phụ huynh học sinh học trường cấp 1 trường tiểu...

    • 953 Bài viết

    • 4,107 Được cảm ơn

    #560
    Trích dẫn Nguyên văn bởi tien138 Xem bài viết
    Các mẹ ơi cho mình tham gia vơí. Các mẹ giải giúp mình bài này vơí, đưá cháu học lớp 5 nó hơỉ mà mính tính mãi không ra:
    "Cho tam giác ABC. Dộ dài cạnh AB= 15, AC = 20. Trên AB lâý 1 điểm D sao cho AD = 10. Trên AC lâý 1 điểm E sao cho AE = 15. Biết diện tích tam giác ADE = 90. Tính diện tích tam giác ABC."
    ChuTieu không nhớ kiến thức lớp 5 đã học về tỷ lệ chưa nhưng cứ thử giải như sau xem sao
    Ký hiệu:S(ABC) là diện tích tam giác ABC
    Ta có:
    S(ADE):S(ADC) = AD:AC = 15:20 = 3:4 (hai tam giác cùng đường cao kẻ từ D)
    S(ADC):S(ABC) = AD:AB =10:15 =2:3 (hai tam giác cùng đường cao kẻ từ C)
    Từ đó suy ra: S(ADE):S(ABC) = 3/4x2/3 = 2/4 =1/2
    Suy ra S(ABC) = 2.90 = 180
    Mời ghé thăm blog và download tài liệu: http://chutieuthichhoctoan.wordpress.com/
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)