• 45 Lượt chia sẻ
  • 273K Lượt đọc
  • 1.46K Trả lời

40 Người đang theo dõi

    • 2,702 Bài viết

    • 5,844 Được cảm ơn

    #1
    Đây là một bài toán khó mà tôi thấy trên yahoo hoi dap mà không có ai trả lời được, không biết có phải vì khó hay thiếu dữ liệu?

    Một người đi từ A đến B rồi trở về hết 3 giờ 33 phút. Quãng đường AB gồm 1 đoạn lên dốc, một đoạn nằm ngang và 1 đoạn xuống dốc. Hỏi đoạn nằm ngang dài bao nhiêu km, biết vận tốc khi lên dốc là 4km/h, vận tốc trên đường nằm ngang là 5km/h, vân tốc khi xuống dốc là 6km/h và quãng đường AB dài 10km

    Xin chia sẻ, ai biết giải?
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai

      Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai Không hiếm trường hợp bố mẹ là giảng viên đại học hẳn hoi nhưng vẫn bị con chê… dốt vì không giải nổi toán cấp một. "Có mẹ nào giúp em với, cô giáo của con em ra bài toán này, em vật vã mãi mà không giải được cho đúng cách", những lời "kêu cứu" kiểu như vậy...

    • Học sinh lớp 2 bây giờ chơi với nhau bằng bạo lực.

      :( Chả hiểu tụi nhỏ bây giờ đi học chơi với nhau như thế nào mà toàn dùng bạo lực nhỉ? Chơi với bạn...

    • Cầu cứu GS Ngô Bảo Châu giải toán… lớp 3

      Cộng đồng mạng kêu gọi sự “can thiệp” của giáo sư Ngô Bảo Châu nhằm chấm dứt “cuộc chiến” toán học đang gây tranh cãi dai dẳng, với đề bài được cho là của học sinh lớp 3. Phép toán được ra như sau: 6 ÷ 2 (1+2) = ?, với hai đáp án được đưa ra lựa chọn là 1 và 9. Tưởng như quá đơn giản, nhưng...

    • 6 trò chơi thú vị giúp bé nhanh biết chữ

      1. Câu cá Bé sẽ rất thích thú khi được câu cá theo bảng chữ cái. Hãy cắt hình những con cá trên...

    • Xu hướng Nail trong mùa World Cup 2014

      Các tín đồ Nail đang chuẩn bị những mẫu nail “nóng bỏng” cho sự kiện lớn nhất hành tinh mang tên...

    • 1,114 Bài viết

    • 1,441 Được cảm ơn

    #2
    Đầu tiên bài này ta làm như lớp 8, sau đó nghĩ meo trình bày thôi.
    Giả sử đoạn AB có AC lên dôcm CD nằm ngang, DB xuống dôc thê thì
    => AC/4+cd/5+DB/6 là thời gian lúc Đi (1)
    => AC/6+cd/5+DB/4 là thời gian lúc Về (2)
    Từ (1) và (2) (AC+DB) /4+(ac+BD)/6+2CD/5 = 3h33phut =213/60h do Một người đi từ A đến B rồi trở về hết 3 giờ 33 phút (chú ý Đi từ A đến B rồi trở về nhé)
    Mặt khác AC+BD = 10 - CD theo gt....
    Thê thì tính được CD
    Xem ôm kiêm gia sư ....cho con của vợ ! Giải toán online THCS...
    Học hành rất gian khổ, không gian được thì KHỔ.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,702 Bài viết

    • 5,844 Được cảm ơn

    #3
    Đầu tiên là làm như lớp 8???
    Vậy trẻ lớp 5 đầu tiên phải làm như thế nào?
    đây có phải là bài toán học tủ để đi thi "gà chọi" không?
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,114 Bài viết

    • 1,441 Được cảm ơn

    #4
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thinman Xem bài viết
    Đầu tiên là làm như lớp 8???
    Vậy trẻ lớp 5 đầu tiên phải làm như thế nào?
    đây có phải là bài toán học tủ để đi thi "gà chọi" không?
    Đây là dạng toán năm ngoái tôi dạy các cháu lớp 8! Tôi hôm qua cũng bận chỉ muốn nói đề bài hoàn toàn đúng nhưng nếu cho lớp 5 không dễ giải vì số hơi lẻ. Mấu chốt bài này chỉ là doạn lên dôc và xuống dốc công lại là đoạn đường - đoạn nàm ngang.
    Khi đó lớp 5 sẽ đưa về dạng tìm x biết (10-x)/4(10-x)/6+ 2*x /5 = 213/60... Lớp 6 tôpi nhơ dọa trước có bài này nhưng đoạn AB sẽ 60Km thì phải (để 60/4, 60/6, 60/5 và số giờ cũng khác....
    Xem ôm kiêm gia sư ....cho con của vợ ! Giải toán online THCS...
    Học hành rất gian khổ, không gian được thì KHỔ.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 3 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi caychuoihot Xem bài viết
    Đây là dạng toán năm ngoái tôi dạy các cháu lớp 8! Tôi hôm qua cũng bận chỉ muốn nói đề bài hoàn toàn đúng nhưng nếu cho lớp 5 không dễ giải vì số hơi lẻ. Mấu chốt bài này chỉ là doạn lên dôc và xuống dốc công lại là đoạn đường - đoạn nàm ngang.
    Khi đó lớp 5 sẽ đưa về dạng tìm x biết (10-x)/4(10-x)/6+ 2*x /5 = 213/60... Lớp 6 tôpi nhơ dọa trước có bài này nhưng đoạn AB sẽ 60Km thì phải (để 60/4, 60/6, 60/5 và số giờ cũng khác....
    Chưa nói đến đoạn triển khai cho ra phương trình như bạn hình như đã quá sức các cháu lớp 5, chỉ riêng cái đáp số sau khi đã triển khai đã là 1 vấn đề bạn thử diễn giải xem nào (đáp số x=37km :Laughing
    • 1,114 Bài viết

    • 1,441 Được cảm ơn

    #6
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Bố khỉ Xem bài viết
    Chưa nói đến đoạn triển khai cho ra phương trình như bạn hình như đã quá sức các cháu lớp 5, chỉ riêng cái đáp số sau khi đã triển khai đã là 1 vấn đề bạn thử diễn giải xem nào (đáp số x=37km :Laughing
    Nếu quan tâm đến diễn gải thì vấn đề khác...Lớp 5 đúng là khó thật .......Toán - Lý: Giải đáp online có bài lớp 5 cũng khó.
    Xem ôm kiêm gia sư ....cho con của vợ ! Giải toán online THCS...
    Học hành rất gian khổ, không gian được thì KHỔ.
    • 3 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #7
    Trích dẫn Nguyên văn bởi caychuoihot Xem bài viết
    Nếu quan tâm đến diễn gải thì vấn đề khác...Lớp 5 đúng là khó thật .......Toán - Lý: Giải đáp online có bài lớp 5 cũng khó.
    Mình đang muốn bạn diễn giải hộ sao cái đáp số của cái phương trình kia nó lại ra là 37km trong khi cả quãng đường chỉ có 10km (bạn có nói là đầu bài đúng)
    • 1,114 Bài viết

    • 1,441 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Bố khỉ Xem bài viết
    Mình đang muốn bạn diễn giải hộ sao cái đáp số của cái phương trình kia nó lại ra là 37km trong khi cả quãng đường chỉ có 10km (bạn có nói là đầu bài đúng)
    Tôi có tính ra 37Km đâu? Tôi gợi ý cách giải chứ chưa giải.
    Xem ôm kiêm gia sư ....cho con của vợ ! Giải toán online THCS...
    Học hành rất gian khổ, không gian được thì KHỔ.
    • 31 Bài viết

    • 6 Được cảm ơn

    #9
    Mời các bác mua quyển luyện thi toán lớp 5 của thầy Nguyễn Áng. Trong đấy có rất nhiều bài và lời giải về toán chuyển động rất hay.
    • 2,702 Bài viết

    • 5,844 Được cảm ơn

    #10
    Toán luyện thi gà chọi cho đệ tử của thầy học thuộc để lấy tiếng thì tôi có sưu tập một số bài, có dịp tôi sẽ post lên ở một chủ đề khác cho các bạn xem. Kinh sợ luôn.

    Suy cho cùng, mục đích của giáo dục là tư duy, sáng tạo đã bị một số thầy làm biến tướng thế đấy.
    Ở nước ngoài bạn tôi kể với học sinh xuất sắc thông minh thực sự thì sẽ có thầy phụ đạo riêng, nhưng trường hợp đó cũng ít, chứ không có mở lớp luyện thi gà chọi tràn lan như ở VN Các bài toán tiểu học ngày càng khó dần vì các bài khó nhưng đã quen thuộc bị học sinh học thuộc lòng cách giải hết cả. Các thầy xoay qua đưa toán lớp trên xuống và ép giải theo cách tiểu học của riêng mình.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)