• Tuần 1

  • Tuần 2

  • Tuần 3

  • Tuần 4

  • Tuần 5

  • Tuần 6

  • Tuần 7

  • Tuần 8

  • Tuần 9

  • Tuần 10

  • Tuần 11

  • Tuần 12

  • Tuần 13

  • Tuần 14

  • Tuần 15

  • Tuần 16

  • Tuần 17

  • Tuần 18

  • Tuần 19

  • Tuần 20

  • Tuần 21

  • Tuần 22

  • Tuần 23

  • Tuần 24

  • Tuần 25

  • Tuần 26

  • Tuần 27

  • Tuần 28

  • Tuần 29

  • Tuần 30

  • Tuần 31

  • Tuần 32

  • Tuần 33

  • Tuần 34

  • Tuần 35

  • Tuần 36

  • Tuần 37

  • Tuần 38

  • Tuần 39

  • Tuần 40

  • 21 Lượt chia sẻ
  • 642K Lượt đọc
  • 2.13K Trả lời

Theo dõi Webtretho

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.
f | Chia sẻ bài viết
    • 206 Bài viết

    • 92 Được cảm ơn

    #1861
    Các bố mẹ giải giúp mình bài này với:
    Tính giá trị biểu thức bằng cách thuận tiện nhất
    (121/122 x 123/125 x 127/129) x(1995/1996 x 17/16 - 21/25:16/17) x (42/30 x 75/23 -19/23 x210/38)
    Many thanks
    • 953 Bài viết

    • 4,107 Được cảm ơn

    #1862
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mel bi Xem bài viết
    Các bố mẹ giải giúp mình bài này với:
    Tính giá trị biểu thức bằng cách thuận tiện nhất
    (121/122 x 123/125 x 127/129) x(1995/1996 x 17/16 - 21/25:16/17) x (42/30 x 75/23 -19/23 x210/38)
    Many thanks
    Đề bài dọa nạt đoạn đầu thôi.
    Để ý chỗ bôi đậm sẽ có kết quả = 0 => Cả biểu thức = 0.
    Với những bài cho số cồng kềnh, to đoành, ko có quy luật kiểu này, hãy nghĩ đến số hạng đơn giản và dễ tính, có quy luật, chắc chắn kết quả sẽ là 0, nhân thêm đống cồng kềnh còn lại vẫn là 0
    Mời ghé thăm blog và download tài liệu: http://chutieuthichhoctoan.wordpress.com/
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 206 Bài viết

    • 92 Được cảm ơn

    #1863
    Sao mình kém quá, không tính được đoạn (42/30 x 75/23 -19/23 x210/38) = 0 nhỉ.
    Chú Tiểu giải thích cụ thể giúp nhé.
    • 24 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1864
    bài này hai mẹ con đang tranh luận hãy giúp em với. rất khẩn cấp
    Một hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 6m. Nếu tăng chiều dài 2m, tăng chiều rộng 2m thì diện tích tăng thêm 48m2. Tính diện tích hình chữ nhật ban đầu?
    • 953 Bài viết

    • 4,107 Được cảm ơn

    #1865
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mel bi Xem bài viết
    Sao mình kém quá, không tính được đoạn (42/30 x 75/23 -19/23 x210/38) = 0 nhỉ.
    Chú Tiểu giải thích cụ thể giúp nhé.
    Thế này nhé:
    (42/30x75/23 - 19/23x210/38)
    = (7/5x75/23 - 1/23x210/2) (rút gọn)
    = (7x15/23 - 105/23) = 0
    Mời ghé thăm blog và download tài liệu: http://chutieuthichhoctoan.wordpress.com/
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 206 Bài viết

    • 92 Được cảm ơn

    #1866
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vitvitky Xem bài viết
    bài này hai mẹ con đang tranh luận hãy giúp em với. rất khẩn cấp
    Một hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 6m. Nếu tăng chiều dài 2m, tăng chiều rộng 2m thì diện tích tăng thêm 48m2. Tính diện tích hình chữ nhật ban đầu?
    Gọi chiều dài là a, chiều rộng = a-6
    Bạn vẽ sơ đồ hình chữ nhật cũ và mới ra sẽ thấy diện tích tăng thêm gồm 3 phần
    48m2 = (2xa)+(2x(a-6))+(2x2)
    a= 14
    Diện tích hình cũ: 14x8=112m2
    Diện tích hình mới: 16x10=160 m2
    • 953 Bài viết

    • 4,107 Được cảm ơn

    #1867
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vitvitky Xem bài viết
    bài này hai mẹ con đang tranh luận hãy giúp em với. rất khẩn cấp
    Một hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 6m. Nếu tăng chiều dài 2m, tăng chiều rộng 2m thì diện tích tăng thêm 48m2. Tính diện tích hình chữ nhật ban đầu?
    Giải như sau:
    Sau khi tăng chiều dài lên 2 => diện tích tăng lên = 2x chiều rộng
    Sau khi tăng tiếp chiều rộng lên 2 (sau khi đã tăng chiều dài) => diện tích tăng tiếp = 2 x (chiều dài + 2)
    Tổng diện tích tăng lên là 2 x (chiều rộng + chiều dài + 2) = 48 => chiều rộng + chiều dài + 2 = 24
    => chiều rộng + chiều dài = 22
    Đến đây chính là tìm hai số khi biết tổng và hiêu => chiều dài = 14, chiều rộng = 8
    => Diện tích = 112.
    Mời ghé thăm blog và download tài liệu: http://chutieuthichhoctoan.wordpress.com/
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 24 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1868
    Sao toán trẻ con bây giờ học khó thế các bác, mình học ngày xưa có khó thế đâu.....trời ơi
    • 24 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1869
    Các bác ơi giúp tôi bài này với:
    1/ Có bao nhiêu số lẻ có 4 chữ số chia hết đều chia hết cho 9?
    2/ Từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều cùng ngày kim giờ và kim phút gặp nhau mấy lần?
    • 2,104 Bài viết

    • 6,158 Được cảm ơn

    #1870
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vitvitky Xem bài viết
    Các bác ơi giúp tôi bài này với:
    1/ Có bao nhiêu số lẻ có 4 chữ số chia hết đều chia hết cho 9?
    2/ Từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều cùng ngày kim giờ và kim phút gặp nhau mấy lần?
    1/ có 9000 số có 4 chữ số
    có 4500 số lẻ có 4 chữ số.
    Cứ 9 số lẻ liên tiếp thì có 1 số lẻ chia hết cho 9.
    Vậy có tất cả 500 số lẻ có 4 chữ số chia hết cho 9.
    • 945 Bài viết

    • 2,638 Được cảm ơn

    #1871
    Các bác giúp em bài này với ah
    Cho phân số 17/38, tìm số tự nhiên a để cùng thêm vào tử số và mẫu số được phân số giá trị bằng 2/9.
    Em bó tay khôg biết làm như thế nào, cám ơn các bác nhiều
    • Avatar của Xoe
    • Xoe
      Offline
    • 2 năm
    • 135 Bài viết

    • 147 Được cảm ơn

    #1872
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vitvitky Xem bài viết
    Các bác ơi giúp tôi bài này với:
    2/ Từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều cùng ngày kim giờ và kim phút gặp nhau mấy lần?
    Mình không rõ lớp 4 thì giải theo cách nào, cái này bạn thử kiểm tra xem trên lớp thầy cô của cháu giảng theo cách nào thì áp dụng tương tự thôi.
    Dưới đây mình đưa ra 1 số phương án:
    Cách 1: đơn giản nhất là đếm.

    Cách 2: 1 giờ, kim giờ quay được 1 vòng còn kim phút quay được 1/12 vòng.
    Khi kim phút quay được 1/12 vòng thì kim giờ quay được 1/144 vòng
    Sai số có thể bỏ qua vì 1/144 là 1 con số khá bé -> khoảng 65' thì 2 kim trùng nhau 1 lần.
    Lần đầu tiên 2 kim trùng nhau khoảng 8h40
    Lần cuối 2 kim trùng nhau khoảng 16h20.
    Tức là: 16h20 - 8h40 = 7h40.
    Số lần 2 kim trùng nhau: (7 x 60 + 40)/65 + 1 = 8 lần.
    Cộng thêm 1 vì ở đây là dạng toán trồng cây ở 2 đầu.

    Cách 3: 2 kim lúc nào chả gặp nhau, gặp ở chỗ tâm quay ý
    • Avatar của Xoe
    • Xoe
      Offline
    • 2 năm
    • 135 Bài viết

    • 147 Được cảm ơn

    #1873
    Trích dẫn Nguyên văn bởi bom_yeu Xem bài viết
    Các bác giúp em bài này với ah
    Cho phân số 17/38, tìm số tự nhiên a để cùng thêm vào tử số và mẫu số được phân số giá trị bằng 2/9.
    Em bó tay khôg biết làm như thế nào, cám ơn các bác nhiều
    Cùng thêm là cùng thêm vào đâu hả bạn Bên trái, bên phải hay ở giữa 2 chữ số? Cũng có thể mang ý nghĩa là "cộng thêm"
    Trong trường hợp "cộng thêm":
    Khi đó, bài toán có dạng tìm a để: (17 + a)/(38 + a) = 2/9
    Bạn giải ra để tìm a, mình chưa thử nhưng hình như không tìm được giá trị của a (với tập số mà trẻ lớp 4 đã học)

    Trường hợp thêm vào bên phải:
    Bài toán tương đương tìm a để 17a (có gạch) / 38a (có gạch) = 2/9
    Nhân chéo, phân tích số, ta được
    <=> 170 x 9 + 9a = 380x2 + 2a

    Trường hợp a ở bên trái, hoặc ở giữa thì bạn giải tương tự.
    • 206 Bài viết

    • 92 Được cảm ơn

    #1874
    Trích dẫn Nguyên văn bởi bom_yeu Xem bài viết
    Các bác giúp em bài này với ah
    Cho phân số 17/38, tìm số tự nhiên a để cùng thêm vào tử số và mẫu số được phân số giá trị bằng 2/9.
    Em bó tay khôg biết làm như thế nào, cám ơn các bác nhiều
    Đây là dạng toán hiệu tỉ nhưng đề bài sai rồi phải là cùng bớt cả tử và mẫu chứ, bạn kiểm tra lại đề nhé.
    Khi đó:
    Khi cùng bớt vào cả tử và mẫu một số thì hiệu của mẫu trừ đi tử không đổi.
    Vẽ sơ đồ của phân số mới:
    Tử: 2 phần
    Mẫu: 9 phần
    Hiệu mẫu - tử = 7 phần = 38-17 = 21 suy ra 1 phần = 3
    Tử = 2 x 3 = 6
    Mẫu = 9 x 3 = 27
    Vậy số tự nhiên cần tìm là 17-6 = 38 -27 = 11
    • 1,140 Bài viết

    • 1,480 Được cảm ơn

    #1875
    Khó nhỉ...con gái tôi chỉ học dễ hơn thôi...Xin mời Download phần phân số để cùng học và bàn luận nhé.
    Xem ôm kiêm gia sư ....cho con của vợ ! Giải toán online THCS...
    Học hành rất gian khổ, không gian được thì KHỔ.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 272 Bài viết

    • 1,475 Được cảm ơn

    #1876
    Hôm qua con em mang về 1 bài toán 4 khiến em điên đầu mãi ạ. Nay nhờ các bác trợ giúp:
    " Một tấm bìa hình chữ nhật có chu vi gấp 6 lần chiều rộng của nó. Biết diện tích tấm bìa là 1/2 m2, tính chiều rộng tấm bìa?
    Em mới chỉ tính được chiều dài tấm bìa này gấp đôi chiều rộng, sau đó tắc tị.
    Cám ơn các bác nhiều!
    • 41 Bài viết

    • 27 Được cảm ơn

    #1877
    Trích dẫn Nguyên văn bởi dunglam Xem bài viết
    Hôm qua con em mang về 1 bài toán 4 khiến em điên đầu mãi ạ. Nay nhờ các bác trợ giúp:
    " Một tấm bìa hình chữ nhật có chu vi gấp 6 lần chiều rộng của nó. Biết diện tích tấm bìa là 1/2 m2, tính chiều rộng tấm bìa?
    Em mới chỉ tính được chiều dài tấm bìa này gấp đôi chiều rộng, sau đó tắc tị.
    Cám ơn các bác nhiều!
    chiều dài = chiều rộng x 2

    chiều dài x chiều rộng = 1/2 ==> chiều rộng x chiều rộng x 2 = 1/2

    vầy chiều rộng x chiều rộng = 1/4

    vì 1/2 x 1/2 = 1/4 nên ta có chiều rộng tấm bìa là 1/4

    đáp số : chiều rộng 1/4 m
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Xoe
    • Xoe
      Offline
    • 2 năm
    • 135 Bài viết

    • 147 Được cảm ơn

    #1878
    Trích dẫn Nguyên văn bởi chuyentoan_DHKHTN Xem bài viết
    chiều dài = chiều rộng x 2

    chiều dài x chiều rộng = 1/2 ==> chiều rộng x chiều rộng x 2 = 1/2

    vầy chiều rộng x chiều rộng = 1/4

    vì 1/2 x 1/2 = 1/4 nên ta có chiều rộng tấm bìa là 1/4

    đáp số : chiều rộng 1/4 m
    Nếu chiều rộng = 1/4m thì chiều dài = 2 x chiều rộng = 1/2m
    Khi đó S = 1/4 x 1/2 = 1/8 m2

    vì 1/2 x 1/2 = 1/4 nên ta có chiều rộng tấm bìa là 1/2
    Vậy, đáp số đúng ở đây là: chiều rộng: 1/2 m.

    TB: thiết nghĩ ở đây, phụ huynh dunglam nên giải thích rõ cho con:
    Chu vi = 2 x (chiều dài + chiều rộng)
    mà Chu vi = 6 x chiều rộng (đề bài)
    => 3 x chiều rộng = chiều dài + chiều rộng (chia cả 2 vế cho 2)
    => 2 x chiều rộng = chiều dài
    Từ đó mới suy ra đoạn tính toán ở phía trên.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi Xoe; 04/03/2013 vào lúc 09:40 AM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1879
    Cho em hỏi bài này cái
    3/5 số kẹo của Hùng bằng 2+3 số kẹo của Dũng Hai bạn có 37 cái kẹo.Tính số kẹo mỗi bạn ?
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai

      Không hiếm trường hợp bố mẹ là giảng viên đại học hẳn hoi nhưng vẫn bị con chê… dốt vì không giải nổi toán cấp một. "Có mẹ nào giúp em với, cô giáo của con em ra bài toán này, em vật vã mãi mà không giải được cho đúng cách", những lời "kêu cứu" kiểu như vậy không hiếm trên các diễn đàn mạng. ...

    • Học cùng con và giúp con phát triển tư duy

      Mình rất tâm đắc về việc học và lên kế hoạch cũng như viết dàn ý/dàn bài/tóm tắt/ báo cáo bằng cái...

    • Đến khi nào thì thoát khỏi giặc "Ngập"

      Nhà em ở đường Trần Não quận 2. Sống ở đây thì khá thuận tiện cho việc làm của em vì đi vào trung...

    • Tăng thời gian học cấp hai lên 5 năm

      Lạy các bác, hết đề án cho học sinh học máy tính bảng giờ tới học sinh học cấp 2 là 5 năm thay vì 4...

    • Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai

      Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai Không hiếm trường hợp bố mẹ là giảng viên đại học hẳn hoi nhưng vẫn bị con chê… dốt vì không giải nổi toán cấp một. "Có mẹ nào giúp em với, cô giáo của con em ra bài toán này, em vật vã mãi mà không giải được cho đúng cách", những lời "kêu cứu" kiểu như vậy...

    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1880
    chết lộn rồi là 2/3 chứ không phải là 2+3