• 19 Lượt chia sẻ
  • 630K Lượt đọc
  • 2.13K Trả lời

54 Người đang theo dõi

    • 206 Bài viết

    • 90 Được cảm ơn

    #1861
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vitvitky Xem bài viết
    bài này hai mẹ con đang tranh luận hãy giúp em với. rất khẩn cấp
    Một hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 6m. Nếu tăng chiều dài 2m, tăng chiều rộng 2m thì diện tích tăng thêm 48m2. Tính diện tích hình chữ nhật ban đầu?
    Gọi chiều dài là a, chiều rộng = a-6
    Bạn vẽ sơ đồ hình chữ nhật cũ và mới ra sẽ thấy diện tích tăng thêm gồm 3 phần
    48m2 = (2xa)+(2x(a-6))+(2x2)
    a= 14
    Diện tích hình cũ: 14x8=112m2
    Diện tích hình mới: 16x10=160 m2
    • 946 Bài viết

    • 4,060 Được cảm ơn

    #1862
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vitvitky Xem bài viết
    bài này hai mẹ con đang tranh luận hãy giúp em với. rất khẩn cấp
    Một hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 6m. Nếu tăng chiều dài 2m, tăng chiều rộng 2m thì diện tích tăng thêm 48m2. Tính diện tích hình chữ nhật ban đầu?
    Giải như sau:
    Sau khi tăng chiều dài lên 2 => diện tích tăng lên = 2x chiều rộng
    Sau khi tăng tiếp chiều rộng lên 2 (sau khi đã tăng chiều dài) => diện tích tăng tiếp = 2 x (chiều dài + 2)
    Tổng diện tích tăng lên là 2 x (chiều rộng + chiều dài + 2) = 48 => chiều rộng + chiều dài + 2 = 24
    => chiều rộng + chiều dài = 22
    Đến đây chính là tìm hai số khi biết tổng và hiêu => chiều dài = 14, chiều rộng = 8
    => Diện tích = 112.
    Mời ghé thăm blog và download tài liệu: http://chutieuthichhoctoan.wordpress.com/
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 24 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1863
    Sao toán trẻ con bây giờ học khó thế các bác, mình học ngày xưa có khó thế đâu.....trời ơi
    • 24 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1864
    Các bác ơi giúp tôi bài này với:
    1/ Có bao nhiêu số lẻ có 4 chữ số chia hết đều chia hết cho 9?
    2/ Từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều cùng ngày kim giờ và kim phút gặp nhau mấy lần?
    • 2,092 Bài viết

    • 6,098 Được cảm ơn

    #1865
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vitvitky Xem bài viết
    Các bác ơi giúp tôi bài này với:
    1/ Có bao nhiêu số lẻ có 4 chữ số chia hết đều chia hết cho 9?
    2/ Từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều cùng ngày kim giờ và kim phút gặp nhau mấy lần?
    1/ có 9000 số có 4 chữ số
    có 4500 số lẻ có 4 chữ số.
    Cứ 9 số lẻ liên tiếp thì có 1 số lẻ chia hết cho 9.
    Vậy có tất cả 500 số lẻ có 4 chữ số chia hết cho 9.
    • 938 Bài viết

    • 2,589 Được cảm ơn

    #1866
    Các bác giúp em bài này với ah
    Cho phân số 17/38, tìm số tự nhiên a để cùng thêm vào tử số và mẫu số được phân số giá trị bằng 2/9.
    Em bó tay khôg biết làm như thế nào, cám ơn các bác nhiều
    • Avatar của Xoe
    • Xoe
      Offline
    • 1 năm
    • 134 Bài viết

    • 147 Được cảm ơn

    #1867
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vitvitky Xem bài viết
    Các bác ơi giúp tôi bài này với:
    2/ Từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều cùng ngày kim giờ và kim phút gặp nhau mấy lần?
    Mình không rõ lớp 4 thì giải theo cách nào, cái này bạn thử kiểm tra xem trên lớp thầy cô của cháu giảng theo cách nào thì áp dụng tương tự thôi.
    Dưới đây mình đưa ra 1 số phương án:
    Cách 1: đơn giản nhất là đếm.

    Cách 2: 1 giờ, kim giờ quay được 1 vòng còn kim phút quay được 1/12 vòng.
    Khi kim phút quay được 1/12 vòng thì kim giờ quay được 1/144 vòng
    Sai số có thể bỏ qua vì 1/144 là 1 con số khá bé -> khoảng 65' thì 2 kim trùng nhau 1 lần.
    Lần đầu tiên 2 kim trùng nhau khoảng 8h40
    Lần cuối 2 kim trùng nhau khoảng 16h20.
    Tức là: 16h20 - 8h40 = 7h40.
    Số lần 2 kim trùng nhau: (7 x 60 + 40)/65 + 1 = 8 lần.
    Cộng thêm 1 vì ở đây là dạng toán trồng cây ở 2 đầu.

    Cách 3: 2 kim lúc nào chả gặp nhau, gặp ở chỗ tâm quay ý
    • Avatar của Xoe
    • Xoe
      Offline
    • 1 năm
    • 134 Bài viết

    • 147 Được cảm ơn

    #1868
    Trích dẫn Nguyên văn bởi bom_yeu Xem bài viết
    Các bác giúp em bài này với ah
    Cho phân số 17/38, tìm số tự nhiên a để cùng thêm vào tử số và mẫu số được phân số giá trị bằng 2/9.
    Em bó tay khôg biết làm như thế nào, cám ơn các bác nhiều
    Cùng thêm là cùng thêm vào đâu hả bạn Bên trái, bên phải hay ở giữa 2 chữ số? Cũng có thể mang ý nghĩa là "cộng thêm"
    Trong trường hợp "cộng thêm":
    Khi đó, bài toán có dạng tìm a để: (17 + a)/(38 + a) = 2/9
    Bạn giải ra để tìm a, mình chưa thử nhưng hình như không tìm được giá trị của a (với tập số mà trẻ lớp 4 đã học)

    Trường hợp thêm vào bên phải:
    Bài toán tương đương tìm a để 17a (có gạch) / 38a (có gạch) = 2/9
    Nhân chéo, phân tích số, ta được
    <=> 170 x 9 + 9a = 380x2 + 2a

    Trường hợp a ở bên trái, hoặc ở giữa thì bạn giải tương tự.
    • 206 Bài viết

    • 90 Được cảm ơn

    #1869
    Trích dẫn Nguyên văn bởi bom_yeu Xem bài viết
    Các bác giúp em bài này với ah
    Cho phân số 17/38, tìm số tự nhiên a để cùng thêm vào tử số và mẫu số được phân số giá trị bằng 2/9.
    Em bó tay khôg biết làm như thế nào, cám ơn các bác nhiều
    Đây là dạng toán hiệu tỉ nhưng đề bài sai rồi phải là cùng bớt cả tử và mẫu chứ, bạn kiểm tra lại đề nhé.
    Khi đó:
    Khi cùng bớt vào cả tử và mẫu một số thì hiệu của mẫu trừ đi tử không đổi.
    Vẽ sơ đồ của phân số mới:
    Tử: 2 phần
    Mẫu: 9 phần
    Hiệu mẫu - tử = 7 phần = 38-17 = 21 suy ra 1 phần = 3
    Tử = 2 x 3 = 6
    Mẫu = 9 x 3 = 27
    Vậy số tự nhiên cần tìm là 17-6 = 38 -27 = 11
    • 1,116 Bài viết

    • 1,443 Được cảm ơn

    #1870
    Khó nhỉ...con gái tôi chỉ học dễ hơn thôi...Xin mời Download phần phân số để cùng học và bàn luận nhé.
    Xem ôm kiêm gia sư ....cho con của vợ ! Giải toán online THCS...
    Học hành rất gian khổ, không gian được thì KHỔ.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 272 Bài viết

    • 1,463 Được cảm ơn

    #1871
    Hôm qua con em mang về 1 bài toán 4 khiến em điên đầu mãi ạ. Nay nhờ các bác trợ giúp:
    " Một tấm bìa hình chữ nhật có chu vi gấp 6 lần chiều rộng của nó. Biết diện tích tấm bìa là 1/2 m2, tính chiều rộng tấm bìa?
    Em mới chỉ tính được chiều dài tấm bìa này gấp đôi chiều rộng, sau đó tắc tị.
    Cám ơn các bác nhiều!
    • 42 Bài viết

    • 27 Được cảm ơn

    #1872
    Trích dẫn Nguyên văn bởi dunglam Xem bài viết
    Hôm qua con em mang về 1 bài toán 4 khiến em điên đầu mãi ạ. Nay nhờ các bác trợ giúp:
    " Một tấm bìa hình chữ nhật có chu vi gấp 6 lần chiều rộng của nó. Biết diện tích tấm bìa là 1/2 m2, tính chiều rộng tấm bìa?
    Em mới chỉ tính được chiều dài tấm bìa này gấp đôi chiều rộng, sau đó tắc tị.
    Cám ơn các bác nhiều!
    chiều dài = chiều rộng x 2

    chiều dài x chiều rộng = 1/2 ==> chiều rộng x chiều rộng x 2 = 1/2

    vầy chiều rộng x chiều rộng = 1/4

    vì 1/2 x 1/2 = 1/4 nên ta có chiều rộng tấm bìa là 1/4

    đáp số : chiều rộng 1/4 m
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Xoe
    • Xoe
      Offline
    • 1 năm
    • 134 Bài viết

    • 147 Được cảm ơn

    #1873
    Trích dẫn Nguyên văn bởi chuyentoan_DHKHTN Xem bài viết
    chiều dài = chiều rộng x 2

    chiều dài x chiều rộng = 1/2 ==> chiều rộng x chiều rộng x 2 = 1/2

    vầy chiều rộng x chiều rộng = 1/4

    vì 1/2 x 1/2 = 1/4 nên ta có chiều rộng tấm bìa là 1/4

    đáp số : chiều rộng 1/4 m
    Nếu chiều rộng = 1/4m thì chiều dài = 2 x chiều rộng = 1/2m
    Khi đó S = 1/4 x 1/2 = 1/8 m2

    vì 1/2 x 1/2 = 1/4 nên ta có chiều rộng tấm bìa là 1/2
    Vậy, đáp số đúng ở đây là: chiều rộng: 1/2 m.

    TB: thiết nghĩ ở đây, phụ huynh dunglam nên giải thích rõ cho con:
    Chu vi = 2 x (chiều dài + chiều rộng)
    mà Chu vi = 6 x chiều rộng (đề bài)
    => 3 x chiều rộng = chiều dài + chiều rộng (chia cả 2 vế cho 2)
    => 2 x chiều rộng = chiều dài
    Từ đó mới suy ra đoạn tính toán ở phía trên.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi Xoe; 04/03/2013 vào lúc 09:40 AM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1874
    Cho em hỏi bài này cái
    3/5 số kẹo của Hùng bằng 2+3 số kẹo của Dũng Hai bạn có 37 cái kẹo.Tính số kẹo mỗi bạn ?
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1875
    chết lộn rồi là 2/3 chứ không phải là 2+3
    • 946 Bài viết

    • 4,060 Được cảm ơn

    #1876
    Trích dẫn Nguyên văn bởi baovaphuoc006 Xem bài viết
    Cho em hỏi bài này cái
    3/5 số kẹo của Hùng bằng 2+3 số kẹo của Dũng Hai bạn có 37 cái kẹo.Tính số kẹo mỗi bạn ?
    Trích dẫn Nguyên văn bởi baovaphuoc006 Xem bài viết
    chết lộn rồi là 2/3 chứ không phải là 2+3
    Sao số kẹo lẻ thế nhỉ? Tổng là 38 thì hợp lý hơn.=> khi đó Hùng: 20, Dũng: 18
    Mời ghé thăm blog và download tài liệu: http://chutieuthichhoctoan.wordpress.com/
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 272 Bài viết

    • 1,463 Được cảm ơn

    #1877
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Xoe Xem bài viết
    Nếu chiều rộng = 1/4m thì chiều dài = 2 x chiều rộng = 1/2m
    Khi đó S = 1/4 x 1/2 = 1/8 m2

    vì 1/2 x 1/2 = 1/4 nên ta có chiều rộng tấm bìa là 1/2
    Vậy, đáp số đúng ở đây là: chiều rộng: 1/2 m.

    TB: thiết nghĩ ở đây, phụ huynh dunglam nên giải thích rõ cho con:
    Chu vi = 2 x (chiều dài + chiều rộng)
    mà Chu vi = 6 x chiều rộng (đề bài)
    => 3 x chiều rộng = chiều dài + chiều rộng (chia cả 2 vế cho 2)
    => 2 x chiều rộng = chiều dài
    Từ đó mới suy ra đoạn tính toán ở phía trên.
    Cám ơn các bác đã nhiệt tình giải giúp.
    Em đã dùng sơ đồ đoạn để giải thích cho con hiểu và con cũng tính được chiều dài gấp đôi chiều rộng rồi. Tuy nhiên để giải thích cách tính ra chiều rộng từ diện tích theo cách của trẻ con tiểu học thì nghĩ mãi chưa thấy khả thi. Em cứ tưởng kiểu bài bình phương chiều rộng như bác chuyentoan-dhkhtn phải đến lớp 6 mới học cơ ạ.
    • Avatar của Xoe
    • Xoe
      Offline
    • 1 năm
    • 134 Bài viết

    • 147 Được cảm ơn

    #1878
    Quả thật là mình cũng bị bỏ sót chỗ này, quên mất rằng lớp 4 chưa học bình phương và khai căn.
    Cách giải mang tính chất chính tắc thì nhất thời mình chưa nghĩ ra, nhưng bạn thử dùng cách này để giải thích cho con xem cháu có tiếp thu được không:
    chiều dài = 2 x chiều rộng <=> chiều rộng = 1/2 x chiều dài
    => S = chiều dài x 1/2 x chiều dài = 1/2 x chiều dài x chiều dài = 1/2 (m2)
    <=> chiều dài x chiều dài = 1 (m2) (chia cả 2 vế cho 1/2)
    Đến đây, ta thấy chỉ có thể có duy nhất trường hợp 1 x 1 = 1
    => chiều dài = 1m => chiều rộng = 1/2 m.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 12 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #1879
    Các mẹ giúp em bài này với, thanks các mẹ nhiều nha.
    Một người bán trứng, lần thứ I bán được 3/5 số trứng, lần thứ II bán được 5/6 số trứng thì còn lại 8 quả.
    a) Hỏi số trứng đem bán?
    b) Số trứng bán mỗi lần?
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Giải toán lớp 5

      Đây là một bài toán khó mà tôi thấy trên yahoo hoi dap mà không có ai trả lời được, không biết có phải vì khó hay thiếu dữ liệu? Một người đi từ A đến B rồi trở về hết 3 giờ 33 phút. Quãng đường AB gồm 1 đoạn lên dốc, một đoạn nằm ngang và 1 đoạn xuống dốc. Hỏi đoạn nằm ngang dài bao nhiêu km,...

    • Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai

      Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai Không hiếm trường hợp bố mẹ là giảng viên đại học hẳn hoi nhưng vẫn bị con chê… dốt vì không giải nổi toán cấp một. "Có mẹ nào giúp em với, cô giáo của con em ra bài toán này, em vật vã mãi mà không giải được cho đúng cách", những lời "kêu cứu" kiểu như vậy...

    • Những lời ngây ngô của con trẻ!

      Mới làm quen với bài tập làm văn miêu tả, những bài văn của học sinh lớp 2 khiến cho nhiều người...

    • Công nghệ thủy phân CHE của Cerelac, còn có hãng nào sử dụng không?

      Bé nhà em đang có dấu hiệu biếng ăn. Cứ đưa cháo hay bột lên trước mặt là bé khóc ré lên và ưỡn...

    • Bức xúc của một phục huynh có con học cấp 1

      Kính gửi sở GD và đào tạo Đứng trên lập trường là phụ huynh học sinh học trường cấp 1 trường tiểu...

    • 3 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1880
    e chào chị ! em hiện là sinh viên năm 3 trường đại học khoa học tự nhiên ,e có đọc những chia sẻ của chị trên diễn đàn ,nếu chị cần gia sư cho bé
    riêng tại nhà thì e có thể cùng bé học và dạy cho bé chương trình lớp 4, nếu chị quan tâm xin liên hệ với em qua sđt:0978493715- em chân thành cảm ơn chị rất nhiều !