• Tuần 1

  • Tuần 2

  • Tuần 3

  • Tuần 4

  • Tuần 5

  • Tuần 6

  • Tuần 7

  • Tuần 8

  • Tuần 9

  • Tuần 10

  • Tuần 11

  • Tuần 12

  • Tuần 13

  • Tuần 14

  • Tuần 15

  • Tuần 16

  • Tuần 17

  • Tuần 18

  • Tuần 19

  • Tuần 20

  • Tuần 21

  • Tuần 22

  • Tuần 23

  • Tuần 24

  • Tuần 25

  • Tuần 26

  • Tuần 27

  • Tuần 28

  • Tuần 29

  • Tuần 30

  • Tuần 31

  • Tuần 32

  • Tuần 33

  • Tuần 34

  • Tuần 35

  • Tuần 36

  • Tuần 37

  • Tuần 38

  • Tuần 39

  • Tuần 40

  • 21 Lượt chia sẻ
  • 645K Lượt đọc
  • 2.13K Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

    • 34 Bài viết

    • 9 Được cảm ơn

    #1121
    nhờ các mẹ giải giúp bài này ạ: Tính nhanh
    A= 2/3*5+2/5*7+2/7*9+5/9*11+2/11*13
    (ko viết được kiểu phân số nên viết tạm thế)
    • 3 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #1122
    Mình cũng có bé năm nay đang chuẩn bị vào lớp 4, từ đầu tháng 6 cháu đã đi học thêm ở nhà cô rồi, nhưng thực sự cả tôi và ông xã cũng không yên tâm lắm vì sang lớp 4 cháu học cô giáo khác còn học thêm hè lại là 1 cô nên tôi luôn thắc mắc mỗi cách truyền tải của mỗi cô khác như vậy có làm cho cháu không biết như thế nào không.mẹ nào gặp trường hợp như mình thì chia sẻ để mình có hướng và yển tâm nhé. Cảm ơn các mẹ trước.
    • 84 Bài viết

    • 15 Được cảm ơn

    #1123
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Metititlq Xem bài viết
    nhờ các mẹ giải giúp bài này ạ: Tính nhanh
    A= 2/3*5+2/5*7+2/7*9+5/9*11+2/11*13
    (ko viết được kiểu phân số nên viết tạm thế)
    chi oi. 5/9 x 11 hay 2/9 x 11 đó
    • 2,703 Bài viết

    • 5,856 Được cảm ơn

    #1124
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Metititlq Xem bài viết
    nhờ các mẹ giải giúp bài này ạ: Tính nhanh
    A= 2/3*5+2/5*7+2/7*9+5/9*11+2/11*13
    (ko viết được kiểu phân số nên viết tạm thế)
    A=2/3x5 + 2/5x7+......2/11x13 hay :
    A=1/3-1/5 + 1/5-1/7 +1/7-1/9 + 1/9-1/11 + 1/11-1/13
    A=1/3 - 1/13
    A=10/39

    Done!
    :Smiling:
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 34 Bài viết

    • 9 Được cảm ơn

    #1125
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thinman Xem bài viết
    A=2/3x5 + 2/5x7+......2/11x13 hay :
    A=1/3-1/5 + 1/5-1/7 +1/7-1/9 + 1/9-1/11 + 1/11-1/13
    A=1/3 - 1/13
    A=10/39

    Done!
    :Smiling:
    cảm ơn mẹ đã quan tâm, hnay cháu đến lớp cũng hiểu và làm được như kết quả của mẹ thinman :Rose:
    @Mung_tet: mẹ cháu chuyên gia lẩm cẩm thế đấy:Smiling: là 2/9*11 ạ
    • 166 Bài viết

    • 127 Được cảm ơn

    #1126
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Metititlq Xem bài viết
    nhờ các mẹ giải giúp bài này ạ: Tính nhanh
    A= 2/3*5+2/5*7+2/7*9+5/9*11+2/11*13
    (ko viết được kiểu phân số nên viết tạm thế)
    Tính nhanh:
    A= 2/3x5 + 2/5x7 +2/7x9 + 5/9x11 +2/11x13
    A= ( 1/3 - 1/5 ) + ( 1/5 - 1/7 ) + ( 1/7 - 1/9 ) + ( 1/9 - 1/11 ) + ( 1/11 - 1/13 )
    A= 1/3 - 1/13
    A= 10/39
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 209 Bài viết

    • 40 Được cảm ơn

    #1127
    Đây là dạng tính nhanh phân số khử liên tiếp. Các mẫu số có dạng a1xa2, a2xa3, a3xa4,... trong đó a2-a1=a3-a2=a4-a3=...=d và các tử số phải giống nhau.
    Đối với bài trên d=2 bằng với các tử số nên dễ dàng tách được từng phân số dưới dạng hiệu 2 phân số. Đối với các bài toán có d khác với tử số ta làm như sau:
    Ví dụ: tính nhanh
    A= 3/3x5 + 3/5x7 +3/7x9 + 3/9x11 +3/11x13
    Bước 1: Do d=2, vì vậy ta nhân cả tử và mẫu từng phân số với 2 ta có:
    A= 3x2/3x5x2 + 3x2/5x7x2 +3x2/7x9x2 + 3x2/9x11x2 +3x2/11x13x2
    Bước 2: áp dụng nhân một số với một tổng:
    A= 3/2x(2/3x5 + 2/5x7 +2/7x9 + 2/9x11 +2/11x13)
    Bước 3: nhận xét tử số PS thứ nhất 2=5-2, tử số PS thứ 2: 2=7-5,... vì vậy ta tách từng phân số và biến đổi như sau:
    A= 3/2x((5-3)/3x5 + (7-5)/5x7 +(9-7)/7x9 + (11-9)/9x11 +(13-11)/11x13)
    A= 3/2x(5/3x5-5/3x5 + 7/5x7-5/5x7 +9/7x9-7/7x9 + 11/9x11-9/9x11 + 13/11x13-13/11x13)
    A= 3/2x(1/3-1/5 + 1/5-1/7 +1/7-1/9 + 1/9-1/11 + 1/11-1/13)
    A= 3/2x(1/3 - 1/13)
    A= 3/2x(10/39)=5/13
    Chỉnh sửa lần cuối bởi thu an; 07/07/2011 vào lúc 03:29 PM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,703 Bài viết

    • 5,856 Được cảm ơn

    #1128
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thu an Xem bài viết
    Đây là dạng tính nhanh phân số khử liên tiếp. Các mẫu số có dạng a1xa2, a2xa3, a3xa4,... trong đó a2-a1=a3-a2=a4-a3=...=d và các tử số phải giống nhau.
    Đối với bài trên d=2 bằng với các tử số nên dễ dàng tách được từng phân số dưới dạng hiệu 2 phân số. Đối với các bài toán có d khác với tử số ta làm như sau:
    Ví dụ: tính nhanh
    A= 3/3x5 + 3/5x7 +3/7x9 + 3/9x11 +3/11x13
    Bước 1: Do d=2, vì vậy ta nhân cả tử và mẫu từng phân số với 2 ta có:
    A= 3x2/3x5x2 + 3x2/5x7x2 +3x2/7x9x2 + 3x2/9x11x2 +3x2/11x13x2
    Bước 2: áp dụng nhân một số với một tổng:
    A= 3/2x(2/3x5 + 2/5x7 +2/7x9 + 2/9x11 +2/11x13)
    Bước 3: nhận xét tử số PS thứ nhất 2=5-2, tử số PS thứ 2: 2=7-5,... vì vậy ta tách từng phân số và biến đổi như sau:
    A= 3/2x((5-3)/3x5 + (7-5)/5x7 +(9-7)/7x9 + (11-9)/9x11 +(13-11)/11x13)
    A= 3/2x(5/3x5-5/3x5 + 7/5x7-5/5x7 +9/7x9-7/7x9 + 11/9x11-9/9x11 + 13/11x13-13/11x13)
    A= 3/2x(1/3-1/5 + 1/5-1/7 +1/7-1/9 + 1/9-1/11 + 1/11-1/13)
    A= 3/2x(1/3 - 1/13)
    A= 3/2x(10/39)=5/13
    Bài của bạn nên post vào mục cấp 2, 3 thì đúng hơn. Bởi trường hợp như bạn nói là bài toán của lớp 6 rồi, nó được mở rộng từ bài toán của lớp 5. Lớp 5 chỉ học đơn giản như thế thôi, nếu lớp 4 hay 5 mà tự làm được thì là thần đồng thực sự, hoặc là được gà trước chứ không nghĩ ra nổi đâu.

    Nói chung học nâng cao cũng phải có giới hạn thôi. Chứ nâng cao quá thành loạn, cho nên vừa rồi có bài toán lớp 5 thì vào trường TDN, sở GD thành phố Sài Gòn không chấp nhận cách giải bằng phương pháp khử mà chỉ chấp nhận cách giải bằng sơ đồ
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 6 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1129
    Có hai thùng nước, thùng thứ nhất 1600 lít, thùng thứ hai 1300 lít. Người ta lắp hai vòi nước chảy ra từ hai thùng. Vòi của thùng thứ nhất chảy 1 phút 30 lit, vòi của thùng hai chảy 1 phút 10 lít. Hỏi sau bao lâu thì nước ở hai thùng bằng nhau?
    CÁC MẸ GIẢI THEO CÁCH TIỂU HỌC NHÉ, XIN CẢM ƠN!
    • 2,703 Bài viết

    • 5,856 Được cảm ơn

    #1130
    Trích dẫn Nguyên văn bởi mihauvuong Xem bài viết
    Có hai thùng nước, thùng thứ nhất 1600 lít, thùng thứ hai 1300 lít. Người ta lắp hai vòi nước chảy ra từ hai thùng. Vòi của thùng thứ nhất chảy 1 phút 30 lit, vòi của thùng hai chảy 1 phút 10 lít. Hỏi sau bao lâu thì nước ở hai thùng bằng nhau?
    CÁC MẸ GIẢI THEO CÁCH TIỂU HỌC NHÉ, XIN CẢM ƠN!
    Bài này kiểu như toán vận tốc rượt đuổi cùng chiều vậy.
    Thùng thứ hai có nhiều hơn thùng thứ nhất:
    1600-1300=300 lít
    Một phút nước chảy vào thùng I nhiều hơn thùng II :
    30-10=20 lít.
    Tức là cứ mổi phút thùng I "san bằng khoảng cách" với thùng II 20 lít, mà khoảng cách này là 300 lít nên thời gian để hai thùng bằng nhau (thùng I đuổi kịp thùng II):
    300:20=15 phút
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,228 Bài viết

    • 1,046 Được cảm ơn

    #1131
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thinman Xem bài viết
    Bài này kiểu như toán vận tốc rượt đuổi cùng chiều vậy.
    Thùng thứ hai có nhiều hơn thùng thứ nhất:
    1600-1300=300 lít
    Một phút nước chảy vào thùng I nhiều hơn thùng II :
    30-10=20 lít.
    Tức là cứ mổi phút thùng I "san bằng khoảng cách" với thùng II 20 lít, mà khoảng cách này là 300 lít nên thời gian để hai thùng bằng nhau (thùng I đuổi kịp thùng II):
    300:20=15 phút
    Nói thật là em chịu đấy. Kiểu này phải đi học cùng con thôi
    • 328 Bài viết

    • 690 Được cảm ơn

    #1132
    Các bác giải giúp bài toán này:
    Từ 1 đến 2011 có bao nhiêu chữ số 5. Xin cảm ơn!
    • 250 Bài viết

    • 492 Được cảm ơn

    #1133
    Trích dẫn Nguyên văn bởi HScabiet Xem bài viết
    Các bác giải giúp bài toán này:
    Từ 1 đến 2011 có bao nhiêu chữ số 5. Xin cảm ơn!
    - Số lớn hơn 2000 và nhỏ hơn 2011 chỉ có số 2005 chứa 1 chữ số 5.
    - Chữ số hàng nghìn không có chữ số 5 nào.
    - Số có chữ số 5 ở hàng trăm có dạng 5ab (gạch đầu), hoặc 15ab với a và b chạy từ 0 đến 9, vd số 500, 599... hoặc 1500, 1501... đều có chữ số 5 ở hàng trăm.
    do a chạy từ 0 đến 9 => có 10 lựa chọn chữ số a
    b chạy từ 0 đến 9 => có 10 lựa chọn chữ số b
    vậy số số có 3 chữ số (5ab) có chữ số 5 ở hàng trăm là 10x10 = 100 số.
    số số có 4 chữ số (15ab) có chữ số 5 ở hàng trăm là 10x10 = 100 số.
    tổng là 200 số.
    - Số có chữ số 5 ở hàng chục: 1a5b, a5b, 5b với a, b chạy từ 0 đến 9
    dạng 1a5b có 10x10=100 số
    dạng a5b có 9x10=90 số (vì a không thể bằng 0)
    dạng 5b có 10 số
    tổng là 200 số
    - Cứ 10 số thì có 1 số có hàng đơn vị là 5, vậy số có chữ số 5 ở hàng đơn vị là 2000/10 bằng 200 số (số 2005 tính ở trên rồi)

    Cộng tất cả lại: 1+0+200+200+200=601 chữ số 5.

    Nếu cách trên dễ nhầm thì làm cách 2: viết tất cả các số ra rồi đếm
    Chỉnh sửa lần cuối bởi enchanter; 13/07/2011 vào lúc 12:43 AM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 48 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1134
    Giải giúp em bài này.
    Cho 1 số tự nhiên, nếu xóa chữ số 7 ở hàng đơn vị thì số đó giảm đi 484 đơn vị.
    Tìm số tự nhiên đó
    Cám ơn các mẹ nha
    • 26 Bài viết

    • 28 Được cảm ơn

    #1135
    Trích dẫn Nguyên văn bởi khaiphieu Xem bài viết
    Giải giúp em bài này.
    Cho 1 số tự nhiên, nếu xóa chữ số 7 ở hàng đơn vị thì số đó giảm đi 484 đơn vị.
    Tìm số tự nhiên đó
    Cám ơn các mẹ nha
    Giải
    Khi xóa chữ số 7 ở hàng đơn vị thì số cũ bằng 10 lần số mới và 7 đơn vị. Coi số mới là 1 phần thì số cũ là 10 phần như thế và 7 đơn vị. Ta có sơ đồ:
    Số mới: |----|
    Số cũ : |----|----|----|----|----|----|----|----|----|----|--|
    --------------------------------------------------------------7
    --------------------------------484----------------------------
    9 phần số mới là:
    484-7=477
    Số mới là:
    477:9=53
    Số đó là: 537
    Đáp số: 537
    Chỉnh sửa lần cuối bởi hoccungcon; 13/07/2011 vào lúc 04:38 PM.
    • 36 Bài viết

    • 6 Được cảm ơn

    #1136
    Nhờ các bạn giúp:
    Có 15 xe ô tô gồm 3 loại. Loại A có 4 bánh chở được 5 tấn. Loại B có 6 bánh chở 8 tấn . Loại C có 6 bánh chở 10 tấn. Tổng số bánh xe là 84 bánh và tổng số hàng chở được là 121 tấn. Hỏi mỗi loại có mấy xe ?
    • 443 Bài viết

    • 618 Được cảm ơn

    #1137
    Trích dẫn Nguyên văn bởi tomvaca Xem bài viết
    Nhờ các bạn giúp:
    Có 15 xe ô tô gồm 3 loại. Loại A có 4 bánh chở được 5 tấn. Loại B có 6 bánh chở 8 tấn . Loại C có 6 bánh chở 10 tấn. Tổng số bánh xe là 84 bánh và tổng số hàng chở được là 121 tấn. Hỏi mỗi loại có mấy xe ?
    Đây là bài toán đặt giả thiết tạm.
    Giả sử tất cả 15 xe đều là xe 6 bánh thì số bánh xe là: 6 x 15 = 90 (bánh).
    Số bánh dôi ra là 90 - 84 = 6 (bánh). Số bánh dôi ra vì đã thay xe 4 bánh bằng xe 6 bánh.
    Vậy số xe 4 bánh là: 6/(6 - 4) = 3 (xe).
    Số tấn hàng loại xe 6 bánh chở là: 121 - (5 x 3) = 106 (tấn).
    Số xe 6 bánh là 15 - 3 = 12 (xe).
    Giả sử 12 xe đều chở 10 tấn thì số tấn chở được là: 10 x 12 = 120 (tấn).
    Số tấn dôi ra là: 120 - 106 = 14 (tấn). Số tấn dôi ra vì đã thay xe 8 tấn bằng xe 10 tấn.
    Số xe 6 bánh chở 8 tấn là: 14/(10 - 8) = 7 (xe).
    Số xe 6 bánh chở 10 tấn là 12 - 7 = 5 (xe).
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 36 Bài viết

    • 6 Được cảm ơn

    #1138
    Thanks ! LYNH 2011
    • 27 Bài viết

    • 78 Được cảm ơn

    #1139
    Đây là các chủ đề chính cho toán lớp 4 nâng cao, hi vọng giúp được bạn:
    - Số đến 100 000
    - Cộng trừ nhân chia đến hết bảng 6-7
    - Biểu đồ cột, biểu đồ đường thẳng
    - Góc: vuông, tù, nhọn
    - Đường thẳng song song, vuông góc
    - Cộng trừ Số thập phân, phân số
    - Thời gian
    - Chu vi, diện tích đơn giản cho hình vuông, chữ nhật, tam giác

    Thực ra nếu có thời gian theo con thì là tốt nhất, không thì đành phải mang đến thầy cô giáo thôi. Cậu thử lên 160 trấn vũ hỏi xem sao
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • giúp tôi giải toán lớp 4

      Bài 1:Tìm số tự nhiên. Biết số đó chia 4 dư 2, chia 9 dư 2, hiệu của hai thương là 340? giúp tôi với. Bài 2: Số A chia 4 dư 3, số B chia 4 dư 1. Hỏi A nhân với 2009 cộng với B nhân với 2010 thì chia 4 dư bao nhiêu?:Rose:

    • Bức xúc của một phục huynh có con học cấp 1

      Kính gửi sở GD và đào tạo Đứng trên lập trường là phụ huynh học sinh học trường cấp 1 trường tiểu...

    • Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai

      Không hiếm trường hợp bố mẹ là giảng viên đại học hẳn hoi nhưng vẫn bị con chê… dốt vì không giải nổi toán cấp một. "Có mẹ nào giúp em với, cô giáo của con em ra bài toán này, em vật vã mãi mà không giải được cho đúng cách", những lời "kêu cứu" kiểu như vậy không hiếm trên các diễn đàn mạng. ...

    • Chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp từ ngày xưa

      Em thấy có nhiều người bảo kinh nghiệm làm đẹp từ dân gian nhiều lắm, mà đọc trên mạng chẳng có nên...

    • Trẻ lớp 1-3 buộc phải dùng máy tính bảng

      TRẺ LỚP 1,2, 3 SẼ DÙNG MÁY TÍNH BẢNG ...

    • 2,703 Bài viết

    • 5,856 Được cảm ơn

    #1140
    Trích dẫn Nguyên văn bởi maytran Xem bài viết
    Đây là các chủ đề chính cho toán lớp 4 nâng cao, hi vọng giúp được bạn:
    - Số đến 100 000
    - Cộng trừ nhân chia đến hết bảng 6-7
    - Biểu đồ cột, biểu đồ đường thẳng
    - Góc: vuông, tù, nhọn
    - Đường thẳng song song, vuông góc
    - Cộng trừ Số thập phân, phân số
    - Thời gian
    - Chu vi, diện tích đơn giản cho hình vuông, chữ nhật, tam giác

    Thực ra nếu có thời gian theo con thì là tốt nhất, không thì đành phải mang đến thầy cô giáo thôi. Cậu thử lên 160 trấn vũ hỏi xem sao
    Lớp 4 dù có nâng cao cũng không có số thập phân diện tích hình tam giác, nếu thầy cô nào dạy cái này là dạy trước không có lợi cho trẻ bởi vì phân số còn chưa vững thì học số thập phân, diện tích tam giác làm cái gì? Thì giờ đâu cho trẻ vui chơi??
    Chỉnh sửa lần cuối bởi thinman; 16/07/2011 vào lúc 07:19 AM.