• Tuần 1

  • Tuần 2

  • Tuần 3

  • Tuần 4

  • Tuần 5

  • Tuần 6

  • Tuần 7

  • Tuần 8

  • Tuần 9

  • Tuần 10

  • Tuần 11

  • Tuần 12

  • Tuần 13

  • Tuần 14

  • Tuần 15

  • Tuần 16

  • Tuần 17

  • Tuần 18

  • Tuần 19

  • Tuần 20

  • Tuần 21

  • Tuần 22

  • Tuần 23

  • Tuần 24

  • Tuần 25

  • Tuần 26

  • Tuần 27

  • Tuần 28

  • Tuần 29

  • Tuần 30

  • Tuần 31

  • Tuần 32

  • Tuần 33

  • Tuần 34

  • Tuần 35

  • Tuần 36

  • Tuần 37

  • Tuần 38

  • Tuần 39

  • Tuần 40

  • 21 Lượt chia sẻ
  • 642K Lượt đọc
  • 2.13K Trả lời

Theo dõi Webtretho

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành
f | Chia sẻ bài viết
    • 634 Bài viết

    • 34 Được cảm ơn

    #41
    Trích dẫn Nguyên văn bởi chongngoanthaygioi Xem bài viết
    Tặng các bố mẹ một bài toán vui: Cho dãy các số: 1,2,2,3,3,3,4,4,4,4,5,5,5,5,5,... nghĩa là số n thì được viết ra n lần... Hỏi số thứ 2008 là bao nhiêu?
    Công nhận các mẹ WTTers giỏi thật đấy!
    Về bài toán của bác chongngoanthaygioi, em xin giải như sau:
    Ta có kết quả quen thuộc: Với k là số tự nhiên khác 0 thì 1+2+3+...+k=k x (k+1)/2.
    Thật vậy, VT = 1/2 x {(1+2+3+...+k) + [k+(k-1)+(k-2)+...+1]}
    =1/2 x {[1+k] +[2+(k-1)]+[3+(k-2)]+...+[k+1]}
    (nhóm số hạng thứ i của tổng thứ nhất với số hạng thứ i của tổng thứ 2; để ý rằng có k nhóm như vậy và tổng 2 số trong mỗi nhóm đều bằng k+1)
    = 1/2 x k x (k+1)
    Trở lại bài toán, giả sử số thứ 2008 có giá trị là (k+1) thì số các chữ số nhở hơn (k+1) đã viết chính là 1+2+3+...+k = k x (k+1)/2
    Ta cần tìm số tự nhiên k lớn nhất sao cho k x (k+1)/2 < 2008, hay k(k+1) < 4016 (*)
    Thay k=62 vào (*) thì thấy thỏa mãn, nhưng k=63 thì không và k>63 càng không thỏa mãn.
    Suy ra, số tự nhiên k lớn nhất thỏa mãn (*) là k=62
    Do đó, số thứ 2008 trong dãy số trên là 62+1 = 63.
    Ùi, dài quá, có bác nào giải ngắn gọn hơn không?
    onttella: Khách hàng được quyền YÊN TÂM & ĐƯỢC PHỤC VỤ :Rose::Rose::Rose:
    • 315 Bài viết

    • 143 Được cảm ơn

    #42
    Mình tính mò theo kiểu cộng dần thôi, nhưng kết quả lại ra là 53 cơ :Thinking:
    • Avatar của N&M
    • N&M
      Offline
    • 11 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 1,490 Bài viết

    • 634 Được cảm ơn

    #43
    Với dãy số 1,2,2,3,3,3,4,4,4,4..
    Ta nhận thấy với số thứ n được viết ra n lần
    Vậy số thứ n có số thứ tự = 1+2+3+...+n=(1+n)xn:2<=2008
    Suy ra nx(n+1)<=4016
    Tìm số tự nhiên lớn nhất sao cho tích của số đó với số liền sau <= 4016. Chỉ có 63 là thỏa mãn.
    Thực ra cách này giống cách của Xuansac.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 210 Bài viết

    • 1,724 Được cảm ơn

    #44
    Ow các chị siêu quá :Applause::Silly::Applause: Tặng thêm bài nữa xem sao nha:

    Viết các số 1,2,3,...,10,11,... theo một hàng ngang để được số sau: 1234567891011121214...99100101....

    Hỏi rằng chữ số thứ 2008 là bao nhiêu?
    • Avatar của N&M
    • N&M
      Offline
    • 11 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 1,490 Bài viết

    • 634 Được cảm ơn

    #45
    Bài này thì giống hệt bài đánh số trang của một quyển sách cần bao nhiêu chữ số.
    Từ 1-9 có 9 chữ số
    Từ 10-99 cần dùng 2x90=180 chữ số
    Từ 100-999 cần dùng 3 chữ số cho mỗi số (có 900 số có 3 chữ số)
    Vậy chữ số thứ 2008 chắc chắn nằm trong số có 3 chữ số
    2008-9-180=1099
    1099:3=366 dư 1
    Vậy tính đến chữ số thứ 2008 cần dùng 9 số có một chữ số,90 số có 2 chữ số và 366 số có 3 chữ số.
    Số đó là 1234567......4644654...
    Vậy số thứ 2008 là số 4.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 210 Bài viết

    • 1,724 Được cảm ơn

    #46
    Chị nhận xét đúng, em thấy trang đầu có bài đánh số trang sách nên biến tấu thành bài này thôi, hì hì . Tặng thêm các mẹ và các cháu bài nữa nha: Có một dãy các số (số nguyên dương, chắc các cháu lớp 4 mới biết mấy số này ) thỏa mãn cứ ba số liên tiếp thì có tổng bằng 7. Biết rằng số thứ hai bằng 4 và số thứ tư bằng 1. Hỏi số thứ 2008 là bao nhiêu?
    • 150 Bài viết

    • 267 Được cảm ơn

    #47
    Mình có đề toán nâng cao lớp 4 này tặng các mẹ và các cháu cùng giải nhé! 1.Tổng của 7 số tự nhiên khác nhau bằng 30.Hãy tìm tích của chúng.
    2.Trong một cuộc thi có 30 câu hỏi cần trả lời.Nếu trả lời đúng 1 câu hỏi thì được 8 điểm,trả lời sai thì được 0 điểm,nếu không đưa câu trả lời thì được 3 điểm.Học sinh A nhận được 201 điểm.Hỏi có bao nhiêu câu hỏi học sinh A làm đúng và bao nhiêu câu học sinh A không trả lời?
    3.Giải toán đố chữ:HONG +HON +HO +H =4321.Mỗi chữ cái ứng với một chữ số,các chữ cái khác nhau thì các chữ số khác nhau.
    • 634 Bài viết

    • 34 Được cảm ơn

    #48
    Mình nghĩ các mẹ cứ thoải mái công bố lời giải của riêng mình, vì đối tượng được đố chính là các con. Các mẹ ở đây chủ yếu là trao đổi, phải không ạ?
    Trích dẫn Nguyên văn bởi chongngoanthaygioi Xem bài viết
    Có một dãy các số nguyên dương, thỏa mãn cứ ba số liên tiếp thì có tổng bằng 7. Biết rằng số thứ hai bằng 4 và số thứ tư bằng 1. Hỏi số thứ 2008 là bao nhiêu?
    Số thứ nhất + Số thứ hai + Số thứ ba = Số thứ hai + Số thứ ba + Số thứ tư = 7 => Số thứ nhất bằng Số thứ tư (1). Suy luận tương tự, ta thấy số thứ (3 x k+1), trong đó k là số tự nhiên, đều bằng số thứ nhất; mà 2008 = 3 x 699 + 1, nên số thứ 2008 cũng bằng 1.
    Trích dẫn Nguyên văn bởi 940905 Xem bài viết
    Tổng của 7 số tự nhiên khác nhau bằng 30.Hãy tìm tích của chúng.
    Ký hiệu và sắp thứ tự 7 số tự nhiên khác nhau đó là a1= a3 + (a3+1)+ (a3+2)+... (a3+4)= 5 x a3 + 10. Suy ra 5 x a3 a3=3. Từ đó:
    24 = a4 + a5+...+a7>= a4 + (a4+1)+ (a4+2)+(a4+3)= 4 x a4 + 6. Suy ra 4 x a4 a4=4. Từ đó:
    20 = a5 + a6+a7>= a5 + (a5+1)+ (a5+2) = 3 x a5 + 3. Suy ra 3 x a5 a5=5. Từ đó:
    15 = a6+a7>=a6 + (a6+1) = 2 x a6 + 1. Suy ra 2 x a6 a6 5=a5 và a6+a7 = 15 nên: Nếu a6 = 6 thì a7=9; còn nếu a6=7 thì a7=8
    Ta thấy có 2 dãy số thỏa mãn là (1,2,3,4,5,6,9) và (1,2,3,4,5,7,8), từ đó đáp số là ??? hoặc ???
    Trích dẫn Nguyên văn bởi 940905 Xem bài viết
    Trong một cuộc thi có 30 câu hỏi cần trả lời.Nếu trả lời đúng 1 câu hỏi thì được 8 điểm,trả lời sai thì được 0 điểm,nếu không đưa câu trả lời thì được 3 điểm.Học sinh A nhận được 201 điểm.Hỏi có bao nhiêu câu hỏi học sinh A làm đúng và bao nhiêu câu học sinh A không trả lời?
    Xin viết tắt như này: 201 = 8 x Đ + 3 x K nhỏ hơn (8 x Đ + 8 x K) suy ra Đ + K không bé hơn 26 và từ giả thiết thì Đ+K không quá 30...
    Trùi ui, em đi ngủ đây. Mai còn đi cầy.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi xuansac.com; 09/11/2008 vào lúc 10:53 PM.
    onttella: Khách hàng được quyền YÊN TÂM & ĐƯỢC PHỤC VỤ :Rose::Rose::Rose:
    • 154 Bài viết

    • 58 Được cảm ơn

    #49
    Mẹ nó ơi, HS lớp 4 chưa có khái niệm về số nguyên dương đâu. Lớp 6 các cháu mới biết cơ.
    Trích dẫn Nguyên văn bởi chongngoanthaygioi Xem bài viết
    Chị nhận xét đúng, em thấy trang đầu có bài đánh số trang sách nên biến tấu thành bài này thôi, hì hì . Tặng thêm các mẹ và các cháu bài nữa nha: Có một dãy các số (số nguyên dương, chắc các cháu lớp 4 mới biết mấy số này ) thỏa mãn cứ ba số liên tiếp thì có tổng bằng 7. Biết rằng số thứ hai bằng 4 và số thứ tư bằng 1. Hỏi số thứ 2008 là bao nhiêu?
    Roẹt ...roẹt...
    • 634 Bài viết

    • 34 Được cảm ơn

    #50
    Trích dẫn Nguyên văn bởi 940905 Xem bài viết
    Trong một cuộc thi có 30 câu hỏi cần trả lời.Nếu trả lời đúng 1 câu hỏi thì được 8 điểm,trả lời sai thì được 0 điểm,nếu không đưa câu trả lời thì được 3 điểm.Học sinh A nhận được 201 điểm.Hỏi có bao nhiêu câu hỏi học sinh A làm đúng và bao nhiêu câu học sinh A không trả lời?
    Ta có: Đ+K <= 30, nên K <= 30- Đ.
    Từ 201 = 8.Đ + 3.K <= 8.Đ + 3.(30-Đ) = 90 + 5.Đ suy ra 5.Đ > = 111 > 110 nên Đ > 22 (*)
    Mặt khác: 201 = 8.Đ + 3.K >= 8.Đ nên Đ <= 201/8 < 208/8 = 26 (**)
    Và 8.Đ = 3.(67-K) nên Đ phải chia hết cho 3 (***)
    Từ (*), (**) và (***) suy ra Đ = 24.
    Từ đó, K= 3 và S = 3.
    (Em ký hiệu Đ, S, K tương ứng là số câu trả lời đúng, sai và không trả lời)
    Đối với các con lớp 4, có khi phải trình bày như này:
    (**): Nếu số câu trả lời đúng từ 26 trở lên thì số điểm tối thiểu phải bằng 26 x 8 = 208, trái với giả thiết. Vậy số câu trả lời đúng không quá 25.
    (*): Nếu số câu trả lời đúng nhỏ hơn 22 thì số điểm là (8 x Đ + 3 x K) = 3x (Đ+K) + 5 x Đ < 3 x 30 + 5 x 22 = 200, trái với giả thiết. Vậy số câu trả lời đúng phải từ 22 câu trở lên.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi xuansac.com; 10/11/2008 vào lúc 12:25 PM.
    onttella: Khách hàng được quyền YÊN TÂM & ĐƯỢC PHỤC VỤ :Rose::Rose::Rose:
    • 634 Bài viết

    • 34 Được cảm ơn

    #51
    Trích dẫn Nguyên văn bởi 940905 Xem bài viết
    Tổng của 7 số tự nhiên khác nhau bằng 30.Hãy tìm tích của chúng.
    Bó tay với việc post bài lên WTT luôn! Toàn hỏng, mất nội dung!
    Ký hiệu và sắp thứ tự 7 số tự nhiên khác nhau đó là a1 < a2 < a3 ... < a7. Ta có:
    30 = a1 + ... + a7 > = a1 + (a1 + 1) + ... + (a1 + 6) = 7.a1 + 21, suy ra 7.a1 < = 9 nên a1 = 1. Sau khi đã có a1 = 1, thì a2 + ... + a7 = 29 và đánh giá tương tự suy ra a2 = 2 (do a2 > a1 = 1)... Cuối cùng được 2 đáp số: (1,2,3,4,5,6,9) và (1,2,3,4,5,7,8)
    Tuy vậy, lời giải trên còn thiếu sót? Các mẹ có biết ở chỗ nào không?
    Chỉnh sửa lần cuối bởi xuansac.com; 10/11/2008 vào lúc 05:26 PM.
    onttella: Khách hàng được quyền YÊN TÂM & ĐƯỢC PHỤC VỤ :Rose::Rose::Rose:
    • 210 Bài viết

    • 1,724 Được cảm ơn

    #52
    Tôi có quyển sách này: gồm 501 bài tập toán. Mục đích của sách bài tập này là rèn luyện kĩ năng Toán. Đối tượng đọc sách có thể là những người đã từ lâu quên sạch sẽ toán, quyển sách sẽ giúp bạn rèn lại những kĩ năng ấy :cool:. Nếu bạn là hs hoặc giáo viên tiểu học các lớp 1-6 thì sẽ tìm được các bài đơn giản, cơ bản ở đây để rèn lại những kĩ năng kĩ xảo cần thiết cho hs, hoặc xây dựng các lớp khóa học ngoại khóa rooling:. Tất cả các bài tập đều có lời giải :LoveStruc:. Những bài toán đòi hỏi những suy luận sâu, nhiều tầng, thì được giải thích cặn kẽ từng bước 1 :Kiss:. Sách phù hợp cho các bố mẹ lăn tăn vì cháu quá nhiều thời gian rỗi không có bài tập về nhà để làm. :rolleyes:

    Đường link download ở đây: http://www.mediafire.com/download.php?wtaj02dbmra
    • 150 Bài viết

    • 267 Được cảm ơn

    #53
    Xuansac ơi !mẹ nó làm đúng đấy.Mình thấy toán số học ở lớp 4 và 5 phải kết hợp suy luận Mấy bài này là của con mình hồi học lớp 4,hôm nọ ngồi soạn lại sách cất đi thấy hay hay nên post lên cho các mẹ cùng tham khảo.
    Bài 1 thì có thể làm thế này:Giữa 7 số chắc chắn sẽ là 1,2,3,4,5 vì tránh trường hợp 1+2+3+4+6+7+8=31;mà 1+2+3+4+5=15.Còn lại 2 số tổng sẽ là 15,vậy có 2 trường hợp là 6+9 và 7+8.Vậy tích của chúng là:1.2.3.4.5.6.9=6480 hoặc 1.2.3.4.5.7.8=6720
    Còn bài 2 ,gọi a là số câu hỏi mà hs A trả lời và b là số câu hỏi không trả lời.Ta có 8a+3b=201 và a+b<=30.Rõ ràng a<26 bởi vì:26.8=208.Vì a+b<=30nên a>21 vì nếu a=21 ,b=9 thì 8.21+9.3=193<201.Từ đó suy ra 22<=a<=25.Thử trường hợp:201=22.8+3b thì 3b=25 ,không được .Tương tự vậy chỉ có a=24 và b=3 là đúng.
    Mình thấy còn nhiều bài toán suy luận cũng hay lắm,nhưng dạo này còn học lớp lớn rồi mà mẹ lại lười quá:Sad:.
    • 634 Bài viết

    • 34 Được cảm ơn

    #54
    Trích dẫn Nguyên văn bởi xuansac.com Xem bài viết
    Cuối cùng được 2 đáp số: (1,2,3,4,5,6,9) và (1,2,3,4,5,7,8). Tuy vậy, lời giải trên còn thiếu sót? Các mẹ có biết ở chỗ nào không?
    Hì hì, thiếu sót ở chỗ: Khi nói đến số tự nhiên thì bao gồm cả số 0, nhưng mà nếu trong 7 số có 1 số bằng 0 thì tích của 7 số bằng 0.
    Lời giải mình đã nêu có thể cải tiến như sau (trong trường hợp không có số nào bằng 0): Gọi a là số lớn nhất trong 7 số đang tìm, do 6 số còn lại là số tự nhiên khác nhau nên tổng của chúng không nhỏ hơn 1+2+3+...+6 = 21 nên a không lớn hơn 30-21=9.
    Nếu a=9 thì 6 số còn lại chính là trường hợp có tổng nhỏ nhất nêu trên, tức là bộ số (1,2,3,...,6); - Điều này khi học lên lớp trên gọi là xảy ra điều kiện có đẳng thức trong đánh giá Bất đẳng thức.
    Nếu a=8 thì tổng 6 chữ số còn lại bằng 22. Xét 6 chữ số còn lại này, số lớn nhất trong chúng gọi là b (nhỏ hơn a) phải bằng 7 vì nếu bằng 6 thì 5 số còn lại chính là 5 số tự nhiên nhỏ hơn 6 và tổng của 6 số này chỉ bằng 21. Đến đây, tổng 5 chữ số (trừ 2 số a=8, b=7) còn 15, đúng bằng tổng 5 số tự nhiên khác 0 nhỏ nhất, nên đó chính là 5 số còn lại.
    Đáp số: 0, hoặc 1.2.3.4.5.6.9, hoặc 1. 2.3.4.5.7.8
    onttella: Khách hàng được quyền YÊN TÂM & ĐƯỢC PHỤC VỤ :Rose::Rose::Rose:
    • 536 Bài viết

    • 1,131 Được cảm ơn

    #55
    Trích dẫn Nguyên văn bởi mhmg_Mom Xem bài viết
    Các mẹ ơi, giải hộ mình bài toán sau nhé:
    Viết tiếp số hạng của dãy sau (chỗ 3 chấm ấy):
    1, 6, 7, 2, 9,....
    Hôm nay mình mới vào topic này được. Cám ơn các mẹ đã giải giúp mình nhé! Đây là một bài toán đố trên báo (chưa có lời giải). Em bé nhà mình giải như thế này các mẹ xem có hợp lý không nhé?

    Tổng của ba số hạng liên tiếp:
    1+6+7=14
    6+7+2=15
    7+2+9=18
    Hiệu của các tổng này là các số lẻ liên tiếp: 15-14=1; 18-15=3. Hiệu tiếp theo là 5, do đó tổng 2+9+...=23. Suy ra ...=23-2-9=12.
    • 57 Bài viết

    • 5 Được cảm ơn

    #56
    Trích dẫn Nguyên văn bởi chongngoanthaygioi Xem bài viết
    Tôi có quyển sách này: gồm 501 bài tập toán. Mục đích của sách bài tập này là rèn luyện kĩ năng Toán. Đối tượng đọc sách có thể là những người đã từ lâu quên sạch sẽ toán, quyển sách sẽ giúp bạn rèn lại những kĩ năng ấy :cool:. Nếu bạn là hs hoặc giáo viên tiểu học các lớp 1-6 thì sẽ tìm được các bài đơn giản, cơ bản ở đây để rèn lại những kĩ năng kĩ xảo cần thiết cho hs, hoặc xây dựng các lớp khóa học ngoại khóa rooling:. Tất cả các bài tập đều có lời giải :LoveStruc:. Những bài toán đòi hỏi những suy luận sâu, nhiều tầng, thì được giải thích cặn kẽ từng bước 1 :Kiss:. Sách phù hợp cho các bố mẹ lăn tăn vì cháu quá nhiều thời gian rỗi không có bài tập về nhà để làm. :rolleyes:

    Đường link download ở đây: http://www.mediafire.com/download.php?wtaj02dbmra
    Sao tôi tải về mà không mở được nhỉ có ai đã tải về mở ra xem được thì help me. Thanks.
    • 503 Bài viết

    • 482 Được cảm ơn

    #57
    Trích dẫn Nguyên văn bởi mybaby2110 Xem bài viết
    Sao tôi tải về mà không mở được nhỉ có ai đã tải về mở ra xem được thì help me. Thanks.
    Mình cũng chưa tải được, đường link báo lỗi. Bác nào tải được lên tiếng nha :Rose::Rose::Rose:
    • 4,006 Bài viết

    • 2,608 Được cảm ơn

    #58
    Mình đã tải xong rồi, sách tiếng Anh các mẹ ạ
    • 634 Bài viết

    • 34 Được cảm ơn

    #59
    Trích dẫn Nguyên văn bởi mhmg_Mom Xem bài viết
    Em bé nhà mình giải như thế này các mẹ xem có hợp lý không nhé?
    Tổng của ba số hạng liên tiếp:
    1+6+7=14
    6+7+2=15
    7+2+9=18
    Hiệu của các tổng này là các số lẻ liên tiếp: 15-14=1; 18-15=3. Hiệu tiếp theo là 5, do đó tổng 2+9+...=23. Suy ra ...=23-2-9=12.
    Em bé quan sát tốt nhỉ!
    À, chợt nhớ ra, hôm trước có người đố nhưng mình chưa làm được:
    Chỉ dùng 4 chữ số 2, 5, 5, 5 (mỗi số một lần) và các phép toán cộng, trừ, nhân, chia, làm thế nào để được kết quả là 23? Các mẹ thử sức xem, chứ mình bótay rùi!
    onttella: Khách hàng được quyền YÊN TÂM & ĐƯỢC PHỤC VỤ :Rose::Rose::Rose:
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai

      Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai Không hiếm trường hợp bố mẹ là giảng viên đại học hẳn hoi nhưng vẫn bị con chê… dốt vì không giải nổi toán cấp một. "Có mẹ nào giúp em với, cô giáo của con em ra bài toán này, em vật vã mãi mà không giải được cho đúng cách", những lời "kêu cứu" kiểu như vậy...

    • Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai

      Không hiếm trường hợp bố mẹ là giảng viên đại học hẳn hoi nhưng vẫn bị con chê… dốt vì không giải nổi toán cấp một. "Có mẹ nào giúp em với, cô giáo của con em ra bài toán này, em vật vã mãi mà không giải được cho đúng cách", những lời "kêu cứu" kiểu như vậy không hiếm trên các diễn đàn mạng. ...

    • Dạy con đối phó với kẻ xấu, tình huống xấu

      Các mẹ ơi, bé nhà mình mới gần 5 tuổi thôi, đang học một trường mầm non công gần nhà. Sáng và chiều...

    • Trẻ lớp 1-3 buộc phải dùng máy tính bảng

      TRẺ LỚP 1,2, 3 SẼ DÙNG MÁY TÍNH BẢNG ...

    • Đi chân trần sẽ giúp bé khoẻ mạnh hơn

      http://s9.postimg.org/qk44zx34v/10_16_2014_4_13_41_PM.jpg Ngay từ tháng thứ 9, bố mẹ sẽ thấy...

    • 210 Bài viết

    • 1,724 Được cảm ơn

    #60
    [quote=xuansac.com;2688487]
    Chỉ dùng 4 chữ số 2, 5, 5, 5 (mỗi số một lần) và các phép toán cộng, trừ, nhân, chia, làm thế nào để được kết quả là 23? [quote]

    5(5-2:5) =23