• Tuần 1

  • Tuần 2

  • Tuần 3

  • Tuần 4

  • Tuần 5

  • Tuần 6

  • Tuần 7

  • Tuần 8

  • Tuần 9

  • Tuần 10

  • Tuần 11

  • Tuần 12

  • Tuần 13

  • Tuần 14

  • Tuần 15

  • Tuần 16

  • Tuần 17

  • Tuần 18

  • Tuần 19

  • Tuần 20

  • Tuần 21

  • Tuần 22

  • Tuần 23

  • Tuần 24

  • Tuần 25

  • Tuần 26

  • Tuần 27

  • Tuần 28

  • Tuần 29

  • Tuần 30

  • Tuần 31

  • Tuần 32

  • Tuần 33

  • Tuần 34

  • Tuần 35

  • Tuần 36

  • Tuần 37

  • Tuần 38

  • Tuần 39

  • Tuần 40

  • 19 Lượt chia sẻ
  • 638K Lượt đọc
  • 2.13K Trả lời

    • 691 Bài viết

    • 619 Được cảm ơn

    #2021
    Trích dẫn Nguyên văn bởi mailam2003 Xem bài viết
    Hai cửa hàng bán được 665 tấn gạo .Tìm số gạo mỗi cửa hàng bán được,biết rằng số gạo cửa hàng thứ nhất bán được số gạo của cửa hàng thứ hai .
    Hình như đề bài bị đánh thiếu thì phải.
    Đây có thể là dạng bài Tổng -tỷ, tổng thì biết rồi, nhưng tỷ số là số gạo cửa hàng thứ nhất bằng mấy phần của cửa hàng thứ hai?????
    • 691 Bài viết

    • 619 Được cảm ơn

    #2022
    Kết thúc năm học lớp 4, chuẩn bị nghỉ hè rồi sang chương trình mới.
    Bạn nào có phần mềm chương trình toán lớp 5 vui long cho mình xin với.
    Hè cho con làm quen.
    Cám ơn.
    • 6 Bài viết

    • 12 Được cảm ơn

    #2023
    Tôi nghĩ lập luận như sau sẽ dễ hiểu hơn cho bé tiểu học.
    Chữ số 0 bị xóa đi chỉ có thể nằm ở hàng đơn vị vì nếu nó nằm ở hàng khác thì khi xóa đi --> hàng đơn vị ko thay đổi --> hiệu phải có tận cùng là 0 chứ không thể là 1818.
    .............................
    Cảm ơn Chú Tiểu
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ChuTieuThichHocToan Xem bài viết
    Giả sử số 0 xóa đi ở vị trí thứ n từ phải sang, Khi xóa số 0 này, số ban đầu giảm đi Ax90...0 lần. (trong đó A là số tạo bởi các chữ số đứng trước số 0)
    => Ax90...0 = 1818
    Vì 1818 ko chia hết cho 10 nên ko có số 0 nào trong số 90...0 ở trên => A = 1818:9 = 202
    Đáp số: 2020
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 23 Bài viết

    • 16 Được cảm ơn

    #2024
    năm vừa rồi cháu cũng mới đi gia sư cho 1 em lớp 4 học ở trường tiểu học Kim Liên , em ấy nhận thức cũng khá là tốt. ngoài thời gian học trên lớp thì em ấy còn học đàn vào sáng t7 , học thêm cô giáo ở lớp vào sáng CN , ngoài ra các buổi tối đa số là cháu kèm em ấy làm bài tập ở trên lớp và hướng dẫn thêm đôi chút cũng không dạy gì quá nâng cao cả. cháu nghĩ là các mẹ nên giành thời gian mỗi tối cho con mình nhiều hơn, toán lớp 4 không hề khó đâu ạ , chỉ cần đọc những phần đóng khung trong SGK là các Mẹ có thể giúp con yêu của mình rồi.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 59 Bài viết

    • 8 Được cảm ơn

    #2025
    Mình có bài toán lớp 4 mà ko giảng cho con hiểu được nhờ các bạn giải theo kiểu lớp 4 hộ mình với. " Giá tiền mua 123 bút chì và 208 quyển vở là 870 000 đồng, nếu mua 2 bút chì và 208 quyển vở như thế là 628 000 đồng. Tính giá tiền một quyển vở và một bút chì?" Rất cám ơn !
    • 1,140 Bài viết

    • 1,478 Được cảm ơn

    #2026
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vinlinh Xem bài viết
    Mình có bài toán lớp 4 mà ko giảng cho con hiểu được nhờ các bạn giải theo kiểu lớp 4 hộ mình với. " Giá tiền mua 123 bút chì và 208 quyển vở là 870 000 đồng, nếu mua 2 bút chì và 208 quyển vở như thế là 628 000 đồng. Tính giá tiền một quyển vở và một bút chì?" Rất cám ơn !
    Ta có 123 bút chì và 208 quyển vở bằng121 bút chì và 2 bút chi với 208 quyển vở. Mà 2 bút chì và 208 quyển vở có giá tiền 628 000 đồng. Vây:

    Số tiền mua 121 bút chì là
    870 000 - 628 000 = 242 000 (đồng)
    Giá tiền 1 chiếc bút chì là
    242 000 : 121 = 2 000 (đồng)
    Giá tiền 208 quyển vở là
    628 000 - (2 x 2000) = 624 000 (đồng)
    Giá tiền 1 quyển vở là
    624 000 : 208 = 3 000 (đồng)
    Đáp số:...
    Xem ôm kiêm gia sư ....cho con của vợ ! Giải toán online THCS...
    Học hành rất gian khổ, không gian được thì KHỔ.
    • 59 Bài viết

    • 8 Được cảm ơn

    #2027
    Cách giải hay quá, cám ơn anh caychuoihot nhiều nhiều, thế mà tui chỉ nghĩ đc là đặt x,y giải theo pt.
    • 8 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #2028
    cảm ơn caychuoihot nhiều lắm
    • 8 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #2029
    ngày thứ nhất an đọc 1/4 số trang của một quyển sách.ngày thứ hai an đọc tiếp 3/8 số trang còn lại của quyển sách đó.số trang sách còn lại chưa đọc sau hai ngày là 45 trang.hỏi quyển sách dày bao nhiêu trang
    • 1,140 Bài viết

    • 1,478 Được cảm ơn

    #2030
    Trích dẫn Nguyên văn bởi huyen.cva Xem bài viết
    ngày thứ nhất an đọc 1/4 số trang của một quyển sách.ngày thứ hai an đọc tiếp 3/8 số trang còn lại của quyển sách đó.số trang sách còn lại chưa đọc sau hai ngày là 45 trang.hỏi quyển sách dày bao nhiêu trang
    Số phần còn lại sau ngày thứ nhất là
    1- 1/4 = 3/4
    3/8 số trang còn lại nghĩa là 3/8 của 3/4 số trang chưa đọc nên số trang còn lại sau 2 ngày đọc là
    1 - 1/4 - (3/4 : 8 ) x 3 = 15 /32
    Quyển sách có số trang là
    45 : 15/32 = 96 (trang)
    Đáp số 96 trang
    ( Dạy con khi ra đáp số nên thử lại : Ngày đâu đọc là : 96: 4 = 24 trang
    Số trang còn lại là : 96 - 24 = 72 trang
    Số trang đọc ngày thứ 2 là : (72:8) x 3 = 27 trang
    Số trang đọc 2 ngày là : 24 + 27 = 51
    Số trang còn lại là 96 - 51 = 45 ...đúng rồi....
    Xem ôm kiêm gia sư ....cho con của vợ ! Giải toán online THCS...
    Học hành rất gian khổ, không gian được thì KHỔ.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 47 Bài viết

    • 4 Được cảm ơn

    #2031
    EM thấy có 1 số trang về giáo dục tiểu học đấy, có cả các hình thức thi như thi kiến thức cơ bản trong sgk và thi nâng cao nữa, nếu có gì thắc mắc thì chỉ cần vào xem hướng dẫn của các thầy cô nữa đấy chị à. Em không nhớ rõ trang nào hiệu quả nhất nhưng hình như là chamhoc.vn ấy. Có mẹ nào có con tiểu học thử vào đó xem sao, e toàn cho cháu nhà chị gái em học thôi, hiệu quả lắm
    Cuộc sống đó có bao nhiêu mà hững hờ
    • 19 Bài viết

    • 6 Được cảm ơn

    #2032
    nhà mẹ cháu ở khu vực nào mình giới thiệu cho.Mình là giáo viên tiểu học
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Khoaibeo Xem bài viết
    Đầu tiên mình cũng có ý định mua sách về tự kèm con đấy nhưng dạo này bầu bí to mệt quá, đi làm cả ngày tối về chỉ muốn nằm thôi không kèm con được nên phải kiếm thầy học. Nghe các mẹ nói cũng thấy lo lo vì mình cũng thấy toán lớp 4 bắt đầu khó rồi, không đơn giản như toán lớp 3 nữa.
    Cảm ơn các mẹ đã nhiệt tình cho ý kiến, nếu ai biết chỗ nào dạy toán nâng cao nữa cứ cho tớ biết để tớ cân nhắc . Cảm ơn tất cả các mẹ.:LoveStruc:
    • 41 Bài viết

    • 3 Được cảm ơn

    #2033
    Giúp mình với nhé!
    Có cách nào nhanh hơn cách phải tìm các số rồi tính không?
    Tìm số trung bình cộng của tất cả các số, mỗi số có đủ 4 chữ số 0, 3, 2, 4.
    Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!
    • 84 Bài viết

    • 93 Được cảm ơn

    #2034
    Đầu tiên tính xem lập được tất cả bao nhiêu số: 3x3x2=18 số
    Sau đó tính tổng của 18 số này
    Mỗi chữ số sẽ ở vị trí hàng nghìn là 3x2= 6 lần
    Mỗi chữ số sẽ ở vị trí hàng trăm là 2x2=4 lần
    Mỗi chữ số sẽ ở vị trí hàng đơn vị là 2x2=4 lần
    Vậy tổng của 18 số này là (2+3+4)x(1000x6+100x4+10x4+1*4)=57996
    Vậy trung bình cộng là 57996:18=3222
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #2035
    Mình thêm một cách giải khác cho 1 dạng toán tương tự: Tính trung bình cộng của các số có 5 chữ số khác nhau được lập từ các số 1, 2, 3, 4, 5.
    Cách giải khác:
    Ta thấy mỗi số có 5 chữ số thỏa mãn đề bài abcde, ta đều có số (6-a)(6-b)(6-c)(6-d)(6-e) cũng thỏa mãn đề bài, mà tổng của 2 số này là 66666. Do đó trung bình cộng của 2 số là 33333.
    Vậy trung bình cộng của tất cả các số thỏa mãn đề bài chính là: 33333.
    • 691 Bài viết

    • 619 Được cảm ơn

    #2036
    Trích dẫn Nguyên văn bởi gl2008 Xem bài viết
    Đầu tiên tính xem lập được tất cả bao nhiêu số: 3x3x2=18 số ===> những số 3, 3, 2 là lấy ở đâu để tạo thành phép tính cho kết quả là 18

    S
    au đó tính tổng của 18 số này
    Mỗi chữ số sẽ ở vị trí hàng nghìn là 3x2= 6 lần ===> tương tự như vậy tại sao lại là số 3 nhân với số 2
    Mỗi chữ số sẽ ở vị trí hàng trăm là 2x2=4 lần
    Mỗi chữ số sẽ ở vị trí hàng đơn vị là 2x2=4 lần
    Vậy tổng của 18 số này là (2+3+4)x(1000x6+100x4+10x4+1*4)=57996
    Vậy trung bình cộng là 57996:18=3222
    Nhờ bạn giải thích kỹ hơn một chút giúp dòng chữ màu đỏ , thực sự mình cũng chưa hiểu lắm nên cũng chưa giảng được cho con.
    • 84 Bài viết

    • 93 Được cảm ơn

    #2037
    Trích dẫn Nguyên văn bởi luuminhhoangdiep Xem bài viết
    Nhờ bạn giải thích kỹ hơn một chút giúp dòng chữ màu đỏ , thực sự mình cũng chưa hiểu lắm nên cũng chưa giảng được cho con.
    Đây nhé:
    Với mỗi chữ số hàng nghìn, thì chữ số hàng trăm sẽ có 3 lựa chọn (sau khi có 1 chữ số là hàng nghìn rồi, thì chữ số hàng trăm sẽ là 1 trong 3 chữ số còn lại), chữ số hàng chục có 2 lựa chọn (sau khi chọn chữ số hàng nghìn và hàng trăm, thì chữ số hàng chục sẽ là 1 trong 2 chữ số còn lại), chữ số hàng đơn vị có 1 lựa chọn (chữ số hàng đơn vị sẽ là chữ số còn lại). Như vậy với mỗi chữ số hàng nghìn thì lập được 3x2x1=6 số.
    Chữ số hàng nghìn có 3 lựa chọn (2, 3, 4, ko thể là ). Vậy nên lập được 6x3=18 số.
    * Với mỗi chữ số hàng nghìn thì ta lập được 3x2=6 số (lập luận như trên), tức là mỗi chữ số sẽ xuất hiện ở vị trí hàng nghìn 6 lần.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 33 Bài viết

    • 24 Được cảm ơn

    #2038
    Giải giúp mình bài này với!
    Cho hình tam giác ABC. Trên cạnh AB ta lấy điểm M sao cho BM gấp đôi AM, trên cạnh AC ta lấy điểm N sao cho AN bằng một nửa AC. Nối MN ta được hình tam giác AMN có diện tích 7 cm2. Tính diện tích hình tứ giác BCNM
    • 2,703 Bài viết

    • 5,855 Được cảm ơn

    #2039
    Trích dẫn Nguyên văn bởi SunsetMarie Xem bài viết
    Giải giúp mình bài này với!
    Cho hình tam giác ABC. Trên cạnh AB ta lấy điểm M sao cho BM gấp đôi AM, trên cạnh AC ta lấy điểm N sao cho AN bằng một nửa AC. Nối MN ta được hình tam giác AMN có diện tích 7 cm2. Tính diện tích hình tứ giác BCNM
    diện tích BCNM là 35 cm2. Đây là toán lớp 5 chứ không phải lớp 4. Bạn post nhầm chỗ rồi
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai

      Không hiếm trường hợp bố mẹ là giảng viên đại học hẳn hoi nhưng vẫn bị con chê… dốt vì không giải nổi toán cấp một. "Có mẹ nào giúp em với, cô giáo của con em ra bài toán này, em vật vã mãi mà không giải được cho đúng cách", những lời "kêu cứu" kiểu như vậy không hiếm trên các diễn đàn mạng. ...

    • Dạy con đối phó với kẻ xấu, tình huống xấu

      Các mẹ ơi, bé nhà mình mới gần 5 tuổi thôi, đang học một trường mầm non công gần nhà. Sáng và chiều...

    • Đẩy con ra khỏi nhà và bắt con "quậy" đi!

      Sau một ngày dài ngồi ở trường, bé trở về nhà lại tiếp tục giải trí cùng TV với nhiều các kênh...

    • Bức xúc của một phục huynh có con học cấp 1

      Kính gửi sở GD và đào tạo Đứng trên lập trường là phụ huynh học sinh học trường cấp 1 trường tiểu...

    • Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai

      Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai Không hiếm trường hợp bố mẹ là giảng viên đại học hẳn hoi nhưng vẫn bị con chê… dốt vì không giải nổi toán cấp một. "Có mẹ nào giúp em với, cô giáo của con em ra bài toán này, em vật vã mãi mà không giải được cho đúng cách", những lời "kêu cứu" kiểu như vậy...

    • 85 Bài viết

    • 444 Được cảm ơn

    #2040
    TOÁN LỚP 4 (CƠ BẢN VÀ NÂNG CAO) RẤT ĐƠN GIẢN VÀ CƠ BẢN – YÊU CẦU CÁC BẠN CHỈ CẦN THÀNH THỤC
    4 PHÉP TÍNH CỘNG , TRỪ, NHÂN, CHIA VÀ HÌNH THÀNH TƯ DUY SUY LUẬN CÓ LÝ (LOGIC)

    Phương pháp học:


    Với 1 chủ đề mới về toán, các bạn cần nắm vững, HỌC THUỘC LÒNG các nội dung sau:

    1. Định nghĩa: (Có thể theo chuẩn mực hoặc các bạn tự định nghĩa ra, khi các bạn tự định nghĩa theo cách của mình có nghĩa là các bạn đã có sự sáng tạo rồi đó).

    2. Các tính chất, dấu hiệu nhận biết:
    3. Các hệ quả (nếu có). (Là các kết quả suy ra được từ các tính chất)

    Đặt vấn đề: Tại sao phải HỌC THUỘC LÒNG 3 nội dung trên? Đơn giản là với 1 chủ đề toán học thì việc hiểu kỹ 3 nội dung trên là bắt buộc, tuy nhiên khi hiểu thì các nội dung trên mới dừng lại ở NHẬN THỨC, khi làm bài đến phần đó các bạn sẽ mất công và thời gian để gợi nhớ lại nó. Khi bạn HỌC THUỘC LÒNG thì 3 nội dung trên sẽ được ghi vào TIỀM THỨC của bạn và khi làm bài có liên ứng tới nó, tự não sẽ tạo ra phản ứng tự nhiên để giải quyết vấn đề gợi nhớ đó, nó sẽ tự nhiên như 1+1=2.

    Note 1: HỌC THUỘC LÒNG ở đây có nghĩa là hiểu, thuộc lòng, ghi vào bộ nhỡ và gọi ra từ bộ nhớ bất cứ lúc nào cần thiết để ứng dụng làm bài tập.

    Note 2: Các tính chất, dấu hiệu nhận biết đôi khi là một bài toán, cần phải chứng minh để hiểu rõ bản chất của tính chất đó.

    Ví dụ cho rõ:

    Trong toán chia hết tiểu học, ta có 1 định nghĩa, 8 tính chất và 3 hệt quả.

    1. Định nghĩa: a, b là số tự nhiên, a chia hết cho (CHC) b nếu tồn tại số tự nhiên m sao cho a=b.m.

    2.
    Tính chất: Có 8+ tính chất VD như: a CHC b, b CHC c thì a CHC c; a CHC b, a CHC c mà (b,c)=1 thì a CHC a.c; Nếu a CHC m và b CHC m thì (a+b) và (a-b) đều CHC m; Trong n số tự nhiên liên tiếp có một và chỉ một số chia hết cho n; (a+b) CHC m, a CHC m thì b CHC m…

    3.
    Hệ quả: VD như từ tính chất (a+b) CHC m, a CHC m thì b CHC m ta có hệ quả là: a CHC m, (a+b) chia m dư r thì b chia m dư r.

    Hoặc 1 vì dụ khác có thể giải 1 lớp khá rộng các bài về tìm chữ số tận cùng trong toán tiểu học: Với mọi số m chia 4 dư 1 thì số (a.a.a.a…a) (m thừa số a) và số a có chữ số tận cùng giống nhau. Bản thân tính chất này là một bài toán các bạn có thể dùng nguyên lý Diricle để giải nó, tức là ta nên chứng minh các tính chất như là đối với 1 bài toán, và khi chứng minh được rồi ta sẽ hiểu và nhớ tính chất toán học một cách căn cơ hơn.