• 19 Lượt chia sẻ
  • 630K Lượt đọc
  • 2.13K Trả lời

54 Người đang theo dõi

    • 59 Bài viết

    • 8 Được cảm ơn

    #2021
    Cách giải hay quá, cám ơn anh caychuoihot nhiều nhiều, thế mà tui chỉ nghĩ đc là đặt x,y giải theo pt.
    • 8 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #2022
    cảm ơn caychuoihot nhiều lắm
    • 8 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #2023
    ngày thứ nhất an đọc 1/4 số trang của một quyển sách.ngày thứ hai an đọc tiếp 3/8 số trang còn lại của quyển sách đó.số trang sách còn lại chưa đọc sau hai ngày là 45 trang.hỏi quyển sách dày bao nhiêu trang
    • 1,115 Bài viết

    • 1,442 Được cảm ơn

    #2024
    Trích dẫn Nguyên văn bởi huyen.cva Xem bài viết
    ngày thứ nhất an đọc 1/4 số trang của một quyển sách.ngày thứ hai an đọc tiếp 3/8 số trang còn lại của quyển sách đó.số trang sách còn lại chưa đọc sau hai ngày là 45 trang.hỏi quyển sách dày bao nhiêu trang
    Số phần còn lại sau ngày thứ nhất là
    1- 1/4 = 3/4
    3/8 số trang còn lại nghĩa là 3/8 của 3/4 số trang chưa đọc nên số trang còn lại sau 2 ngày đọc là
    1 - 1/4 - (3/4 : 8 ) x 3 = 15 /32
    Quyển sách có số trang là
    45 : 15/32 = 96 (trang)
    Đáp số 96 trang
    ( Dạy con khi ra đáp số nên thử lại : Ngày đâu đọc là : 96: 4 = 24 trang
    Số trang còn lại là : 96 - 24 = 72 trang
    Số trang đọc ngày thứ 2 là : (72:8) x 3 = 27 trang
    Số trang đọc 2 ngày là : 24 + 27 = 51
    Số trang còn lại là 96 - 51 = 45 ...đúng rồi....
    Xem ôm kiêm gia sư ....cho con của vợ ! Giải toán online THCS...
    Học hành rất gian khổ, không gian được thì KHỔ.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 47 Bài viết

    • 4 Được cảm ơn

    #2025
    EM thấy có 1 số trang về giáo dục tiểu học đấy, có cả các hình thức thi như thi kiến thức cơ bản trong sgk và thi nâng cao nữa, nếu có gì thắc mắc thì chỉ cần vào xem hướng dẫn của các thầy cô nữa đấy chị à. Em không nhớ rõ trang nào hiệu quả nhất nhưng hình như là chamhoc.vn ấy. Có mẹ nào có con tiểu học thử vào đó xem sao, e toàn cho cháu nhà chị gái em học thôi, hiệu quả lắm
    Cuộc sống đó có bao nhiêu mà hững hờ
    • 19 Bài viết

    • 6 Được cảm ơn

    #2026
    nhà mẹ cháu ở khu vực nào mình giới thiệu cho.Mình là giáo viên tiểu học
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Khoaibeo Xem bài viết
    Đầu tiên mình cũng có ý định mua sách về tự kèm con đấy nhưng dạo này bầu bí to mệt quá, đi làm cả ngày tối về chỉ muốn nằm thôi không kèm con được nên phải kiếm thầy học. Nghe các mẹ nói cũng thấy lo lo vì mình cũng thấy toán lớp 4 bắt đầu khó rồi, không đơn giản như toán lớp 3 nữa.
    Cảm ơn các mẹ đã nhiệt tình cho ý kiến, nếu ai biết chỗ nào dạy toán nâng cao nữa cứ cho tớ biết để tớ cân nhắc . Cảm ơn tất cả các mẹ.:LoveStruc:
    • 41 Bài viết

    • 3 Được cảm ơn

    #2027
    Giúp mình với nhé!
    Có cách nào nhanh hơn cách phải tìm các số rồi tính không?
    Tìm số trung bình cộng của tất cả các số, mỗi số có đủ 4 chữ số 0, 3, 2, 4.
    Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!
    • 84 Bài viết

    • 93 Được cảm ơn

    #2028
    Đầu tiên tính xem lập được tất cả bao nhiêu số: 3x3x2=18 số
    Sau đó tính tổng của 18 số này
    Mỗi chữ số sẽ ở vị trí hàng nghìn là 3x2= 6 lần
    Mỗi chữ số sẽ ở vị trí hàng trăm là 2x2=4 lần
    Mỗi chữ số sẽ ở vị trí hàng đơn vị là 2x2=4 lần
    Vậy tổng của 18 số này là (2+3+4)x(1000x6+100x4+10x4+1*4)=57996
    Vậy trung bình cộng là 57996:18=3222
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #2029
    Mình thêm một cách giải khác cho 1 dạng toán tương tự: Tính trung bình cộng của các số có 5 chữ số khác nhau được lập từ các số 1, 2, 3, 4, 5.
    Cách giải khác:
    Ta thấy mỗi số có 5 chữ số thỏa mãn đề bài abcde, ta đều có số (6-a)(6-b)(6-c)(6-d)(6-e) cũng thỏa mãn đề bài, mà tổng của 2 số này là 66666. Do đó trung bình cộng của 2 số là 33333.
    Vậy trung bình cộng của tất cả các số thỏa mãn đề bài chính là: 33333.
    • 691 Bài viết

    • 618 Được cảm ơn

    #2030
    Trích dẫn Nguyên văn bởi gl2008 Xem bài viết
    Đầu tiên tính xem lập được tất cả bao nhiêu số: 3x3x2=18 số ===> những số 3, 3, 2 là lấy ở đâu để tạo thành phép tính cho kết quả là 18

    S
    au đó tính tổng của 18 số này
    Mỗi chữ số sẽ ở vị trí hàng nghìn là 3x2= 6 lần ===> tương tự như vậy tại sao lại là số 3 nhân với số 2
    Mỗi chữ số sẽ ở vị trí hàng trăm là 2x2=4 lần
    Mỗi chữ số sẽ ở vị trí hàng đơn vị là 2x2=4 lần
    Vậy tổng của 18 số này là (2+3+4)x(1000x6+100x4+10x4+1*4)=57996
    Vậy trung bình cộng là 57996:18=3222
    Nhờ bạn giải thích kỹ hơn một chút giúp dòng chữ màu đỏ , thực sự mình cũng chưa hiểu lắm nên cũng chưa giảng được cho con.
    • 84 Bài viết

    • 93 Được cảm ơn

    #2031
    Trích dẫn Nguyên văn bởi luuminhhoangdiep Xem bài viết
    Nhờ bạn giải thích kỹ hơn một chút giúp dòng chữ màu đỏ , thực sự mình cũng chưa hiểu lắm nên cũng chưa giảng được cho con.
    Đây nhé:
    Với mỗi chữ số hàng nghìn, thì chữ số hàng trăm sẽ có 3 lựa chọn (sau khi có 1 chữ số là hàng nghìn rồi, thì chữ số hàng trăm sẽ là 1 trong 3 chữ số còn lại), chữ số hàng chục có 2 lựa chọn (sau khi chọn chữ số hàng nghìn và hàng trăm, thì chữ số hàng chục sẽ là 1 trong 2 chữ số còn lại), chữ số hàng đơn vị có 1 lựa chọn (chữ số hàng đơn vị sẽ là chữ số còn lại). Như vậy với mỗi chữ số hàng nghìn thì lập được 3x2x1=6 số.
    Chữ số hàng nghìn có 3 lựa chọn (2, 3, 4, ko thể là ). Vậy nên lập được 6x3=18 số.
    * Với mỗi chữ số hàng nghìn thì ta lập được 3x2=6 số (lập luận như trên), tức là mỗi chữ số sẽ xuất hiện ở vị trí hàng nghìn 6 lần.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 33 Bài viết

    • 24 Được cảm ơn

    #2032
    Giải giúp mình bài này với!
    Cho hình tam giác ABC. Trên cạnh AB ta lấy điểm M sao cho BM gấp đôi AM, trên cạnh AC ta lấy điểm N sao cho AN bằng một nửa AC. Nối MN ta được hình tam giác AMN có diện tích 7 cm2. Tính diện tích hình tứ giác BCNM
    • 2,703 Bài viết

    • 5,844 Được cảm ơn

    #2033
    Trích dẫn Nguyên văn bởi SunsetMarie Xem bài viết
    Giải giúp mình bài này với!
    Cho hình tam giác ABC. Trên cạnh AB ta lấy điểm M sao cho BM gấp đôi AM, trên cạnh AC ta lấy điểm N sao cho AN bằng một nửa AC. Nối MN ta được hình tam giác AMN có diện tích 7 cm2. Tính diện tích hình tứ giác BCNM
    diện tích BCNM là 35 cm2. Đây là toán lớp 5 chứ không phải lớp 4. Bạn post nhầm chỗ rồi
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 85 Bài viết

    • 442 Được cảm ơn

    #2034
    TOÁN LỚP 4 (CƠ BẢN VÀ NÂNG CAO) RẤT ĐƠN GIẢN VÀ CƠ BẢN – YÊU CẦU CÁC BẠN CHỈ CẦN THÀNH THỤC
    4 PHÉP TÍNH CỘNG , TRỪ, NHÂN, CHIA VÀ HÌNH THÀNH TƯ DUY SUY LUẬN CÓ LÝ (LOGIC)

    Phương pháp học:


    Với 1 chủ đề mới về toán, các bạn cần nắm vững, HỌC THUỘC LÒNG các nội dung sau:

    1. Định nghĩa: (Có thể theo chuẩn mực hoặc các bạn tự định nghĩa ra, khi các bạn tự định nghĩa theo cách của mình có nghĩa là các bạn đã có sự sáng tạo rồi đó).

    2. Các tính chất, dấu hiệu nhận biết:
    3. Các hệ quả (nếu có). (Là các kết quả suy ra được từ các tính chất)

    Đặt vấn đề: Tại sao phải HỌC THUỘC LÒNG 3 nội dung trên? Đơn giản là với 1 chủ đề toán học thì việc hiểu kỹ 3 nội dung trên là bắt buộc, tuy nhiên khi hiểu thì các nội dung trên mới dừng lại ở NHẬN THỨC, khi làm bài đến phần đó các bạn sẽ mất công và thời gian để gợi nhớ lại nó. Khi bạn HỌC THUỘC LÒNG thì 3 nội dung trên sẽ được ghi vào TIỀM THỨC của bạn và khi làm bài có liên ứng tới nó, tự não sẽ tạo ra phản ứng tự nhiên để giải quyết vấn đề gợi nhớ đó, nó sẽ tự nhiên như 1+1=2.

    Note 1: HỌC THUỘC LÒNG ở đây có nghĩa là hiểu, thuộc lòng, ghi vào bộ nhỡ và gọi ra từ bộ nhớ bất cứ lúc nào cần thiết để ứng dụng làm bài tập.

    Note 2: Các tính chất, dấu hiệu nhận biết đôi khi là một bài toán, cần phải chứng minh để hiểu rõ bản chất của tính chất đó.

    Ví dụ cho rõ:

    Trong toán chia hết tiểu học, ta có 1 định nghĩa, 8 tính chất và 3 hệt quả.

    1. Định nghĩa: a, b là số tự nhiên, a chia hết cho (CHC) b nếu tồn tại số tự nhiên m sao cho a=b.m.

    2.
    Tính chất: Có 8+ tính chất VD như: a CHC b, b CHC c thì a CHC c; a CHC b, a CHC c mà (b,c)=1 thì a CHC a.c; Nếu a CHC m và b CHC m thì (a+b) và (a-b) đều CHC m; Trong n số tự nhiên liên tiếp có một và chỉ một số chia hết cho n; (a+b) CHC m, a CHC m thì b CHC m…

    3.
    Hệ quả: VD như từ tính chất (a+b) CHC m, a CHC m thì b CHC m ta có hệ quả là: a CHC m, (a+b) chia m dư r thì b chia m dư r.

    Hoặc 1 vì dụ khác có thể giải 1 lớp khá rộng các bài về tìm chữ số tận cùng trong toán tiểu học: Với mọi số m chia 4 dư 1 thì số (a.a.a.a…a) (m thừa số a) và số a có chữ số tận cùng giống nhau. Bản thân tính chất này là một bài toán các bạn có thể dùng nguyên lý Diricle để giải nó, tức là ta nên chứng minh các tính chất như là đối với 1 bài toán, và khi chứng minh được rồi ta sẽ hiểu và nhớ tính chất toán học một cách căn cơ hơn.
    • 85 Bài viết

    • 442 Được cảm ơn

    #2035
    Phép Cộng:

    Định nghĩa: Phép cộng là một quy tắc toán học tác động lên hai đối tượng toán học (số hạng). Kết quả là tạo ra một đối tượng toán học mới. Ký hiệu của phép cộng là "+" được dùng cách đây khoảng 500 năm.

    Tính chất:

    1. Tính chất giao hoán
    a + b = b + a
    2. Tính chất kết hợp
    (a + b) + c = a + (b + c )
    3. Tính chất trung hoà
    a + 0 = 0 + a = a
    4. Tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng
    ( a + b ).c = ac + bc
    (a nhân b có thể viết bằng 3 cách: ab, b.b, axb)
    Bài tập ôn luyện:

    1. Dùng bộ bài tú lơ khơ với các quân bài từ 2 đến 9, bố/mẹ chia bài từng 2 quân 1, con đọc kết quả là tổng 2 quân bài. Con “chiến thắng” khi đọc được 20 kết quả đúng liên tục trong 60 giây.
    2. Đầu bài giống bài 1, thay 2 quân bằng 3 quân.
    3. Luyện bài nhận dạng tính chất phép cộng sau, sao cho trong 60 giây chọn đúng 20 câu và sai 0 câu. http://violympic.org/phep-cong-tinh-...-phep-cong.htm
    4. 10 câu đúng liên tục trong 60 giây:
    http://violympic.org/phep-cong-cac-s...eo-cot-doc.htm
    5. 6 câu đúng liên tục trong 60 giây:
    http://violympic.org/phep-cong-tien-...l-va-penny.htm
    6. 10 câu đúng liên tục trong 60 giây:
    http://violympic.org/phep-cong-cong-tien-te.htm
    7. 5 câu đúng liên tiếp trong 60 giây:
    http://violympic.org/phep-cong-cong-tien-te.htm
    8, 9, 10, 11, 12. 8-10 câu đúng liên tục trong 60 giây:
    http://violympic.org/phep-cong-cong-gio-va-phut.htm
    http://violympic.org/phep-cong-thoi-...gay-va-gio.htm
    http://violympic.org/phep-cong-thoi-...io-va-phut.htm
    http://violympic.org/phep-cong-thoi-...ut-va-giay.htm
    http://violympic.org/phep-cong-thoi-gian-cong-gio.htm
    http://violympic.org/phep-cong-thoi-...ng-nua-gio.htm
    13. 15 câu đúng liên tục trong 60 giây
    http://violympic.org/phep-cong-cong-...o-cung-mau.htm
    14. 6 câu đúng liên tục trong 60 giây
    http://violympic.org/phep-cong-cong-...o-khac-mau.htm
    15. 5-6 câu đúng liên tục trong 60 giây
    http://violympic.org/phep-cong-phep-cong-cac-hon-so.htm
    16. http://violympic.org/phep-cong-va-ph...-thap-phan.htm
    9 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 47 Bài viết

    • 67 Được cảm ơn

    #2036
    con em năm nay học lớp 4, rất cảm ơn Bác Vietshare đã post bài
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,597 Bài viết

    • 567 Được cảm ơn

    #2037
    Cám ơn bác rất nhiều. Chờ những chia sẻ tiếp theo của bác.
    Mẹ yêu các con nhất trên đời! :LoveStruc:
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 85 Bài viết

    • 442 Được cảm ơn

    #2038
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Maika2502 Xem bài viết
    con em năm nay học lớp 4, rất cảm ơn Bác Vietshare đã post bài
    Hihi mình đang hồi tưởng lại nhật ký dạy con để ghi lại cho nó đỡ phí, kinh nghiệm là nếu các con hấp thụ được tốt thì không phải đi học thêm bất kỳ lò nào cả, đã chuột bạch xong cho con gái, giờ ghi lại đây để làm tư liệu cho cu con trai sau này
    • 85 Bài viết

    • 442 Được cảm ơn

    #2039
    Phép Cộng (tiếp).
    Bài tập luyện
    17. Hãy chơi trò chơi level 7, sao cho điểm số đạt từ 63 trở lên (Timed Mode):
    http://www.sheppardsoftware.com/math...t_addition.htm
    18. Em hãy lấy 10 ví dụ ứng dụng phép cộng trong cuộc sống hàng ngày
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Bức xúc của một phục huynh có con học cấp 1

      Kính gửi sở GD và đào tạo Đứng trên lập trường là phụ huynh học sinh học trường cấp 1 trường tiểu...

    • Chào hè cực đã cùng Công viên nước Vinpearl Royal City

      Chào mùa hè, Vinpearl Water Park Royal City sẽ đón những thành viên yêu thích các trò chơi dưới...

    • Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai

      Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai Không hiếm trường hợp bố mẹ là giảng viên đại học hẳn hoi nhưng vẫn bị con chê… dốt vì không giải nổi toán cấp một. "Có mẹ nào giúp em với, cô giáo của con em ra bài toán này, em vật vã mãi mà không giải được cho đúng cách", những lời "kêu cứu" kiểu như vậy...

    • Học bảng cửu chương thông qua bài hát

      Học cửu chương thông qua bài hát! Kính gởi quý vị phụ huynh có con em đang học lớp 2, 3! Học cửu...

    • Giải toán lớp 5

      Đây là một bài toán khó mà tôi thấy trên yahoo hoi dap mà không có ai trả lời được, không biết có phải vì khó hay thiếu dữ liệu? Một người đi từ A đến B rồi trở về hết 3 giờ 33 phút. Quãng đường AB gồm 1 đoạn lên dốc, một đoạn nằm ngang và 1 đoạn xuống dốc. Hỏi đoạn nằm ngang dài bao nhiêu km,...

    • 85 Bài viết

    • 442 Được cảm ơn

    #2040
    Phép Trừ:

    Định nghĩa:
    Phép trừ là đảo ngược của phép cộng, nghĩa là nếu tổng 2 số bằng 1 số thứ 3 thì hiệu của số thứ 3 với 1 trong 2 số sẽ bằng số kia. Phép trừ được thể hiện bằng dấu (-).
    a-b=c => a=b+c
    a: Số bị trừ, b: số trừ, c: hiệu số

    Tính chất:


    Tính chất 1:
    a – 0 = a; a – a = 0.

    Tính chất 2:
    Trừ một tổng cho một số :
    (a+b) – c = (a-c) + b với a>=c
    (a+b) – c = a + (b – c) với b>=c

    Tính chất 3:
    Trừ một số cho một tổng :
    a – (b+c) = (a – b) – c với a>=b
    a – (b+c) = (a – c) – b với a >=c.

    Tính chất 4:
    Trừ một số cho một hiệu :
    a – (b – c) = ( a – b) + c với a>=b
    a – (b – c) = (a – c) – b với a>=c

    Tính chất 5:
    Tính chất phân phối của phép nhân với phép trừ :
    a(b – c) = ab – ac

    Tính chất 6:
    Trừ phân số
    a-(b/c)=(ac-b)/c

    Tính chất 7: Trừ hỗn số

    a-b(c/d)=a-[(bd-c)/d]
    a-b(c/d)=(ad-bd+c)/d

    Bài tập luyện

    1. Hãy chơi trò chơi level 7, sao cho điểm số đạt từ 63 trở lên (Timed Mode):

    http://www.sheppardsoftware.com/mathgames/fruitshoot/fruitshoot_subtraction.htm


    2 http://violympic.org/phep-tru-cac-so-co-2-chu-so-theo-cot-doc.htm 8-10 câu đúng liên tục /60 giây
    3 http://violympic.org/phep-tru-cac-so-co-3-chu-so-theo-cot-doc.htm 7-9 câu đúng liên tục /60 giây
    4 http://violympic.org/phep-tru-cac-so-co-4-chu-so-theo-cot-doc.htm 6-8 câu đúng liên tục /60 giây
    5 http://violympic.org/phep-tru-phep-tru-so-thap-phan-phan-chuc.htm 30-40 câu đúng liên tục /60 giây
    6 http://violympic.org/phep-tru-tru-tien-te.htm 6-8 câu đúng liên tục /60 giây
    7 http://violympic.org/phep-tru-thoi-gian-tru-ngay-va-tuan.htm 6-8 câu đúng liên tục /60 giây
    8 http://violympic.org/phep-tru-thoi-gian-tru-ngay-va-gio.htm 6-8 câu đúng liên tục /60 giây
    9 http://violympic.org/phep-tru-thoi-gian-tru-gio-va-phut.htm 5-7 câu đúng liên tục /60 giây
    10 http://violympic.org/phep-tru-thoi-gian-tru-phut-va-giay.htm 5-7 câu đúng liên tục /60 giây
    11 http://violympic.org/phep-tru-phep-tru-2-so-thap-phan.htm 5-7 câu đúng liên tục /60 giây
    12 http://violympic.org/phep-tru-moi-lien-he-giua-phep-cong-va-phep-tru.htm >10 câu đúng liên tục/60giay
    13 http://violympic.org/phep-tru-phep-tru-cac-phan-so-khac-mau.htm 8-10 câu đúng liên tục /60 giây
    14 http://violympic.org/phep-tru-phep-tru-cac-hon-so.htm 6-8 câu đúng liên tục /60 giây
    10 Em hãy lấy 10 ví dụ về ứng dụng phép trừ trong cuộc sống hàng ngày


    Tuần này chắc phép cộng, phép trừ cũng đủ để các bạn lớp 4 rèn kỹ năng tính toán rồi, tuần sau sẽ tiếp tục post bài để các bạn thẩm thấu từ từ nhé. Với các bạn lớp 4, việc đầu tiên là phải rèn kỹ năng tính toán cộng, trừ, nhân chia thành thạo, sau đó mới rèn về tư duy logic. Mà thực ra không phải rèn mà là các bạn tự rèn, khi đó các bạn sẽ có ý thức tự học tự tìm tòi tốt hơn, ví dụ khi bạn đã tìm được 10 ví dụ về phép trừ, 10 về phép cộng thì có nghĩa là các bạn ấy đã thẩm thấu khá tốt về phép tính cộng, trừ rồi.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi Vietshare; 01/07/2013 vào lúc 02:48 PM.
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)