• 6 Lượt chia sẻ
  • 66.9K Lượt đọc
  • 294 Trả lời

19 Người đang theo dõi

    • 483 Bài viết

    • 968 Được cảm ơn

    #101
    Bài 2: theo phuong phap tổng tỉ. nhưng mình nhớ lớp 4 mới học (?)
    64 - 4 = 60
    tổng mới là 60, thương là 5
    vẽ sơ đồ ra số phần là 6, giá trị 1 phần là 10; số lớn là 50+4 = 54 số bé là 10

    bài 2: vẽ sơ đồ tuổi mẹ 15 năm trước = 1/3 tuổi mẹ 19 năm sau
    như vậy giá trị của 2 phần là 15+19 = 34
    giá trị 1 phần là 17 vậy tuổi mẹ hiện nay là 17+ 15 = 32
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 392 Bài viết

    • 1,374 Được cảm ơn

    #102
    Trích dẫn Nguyên văn bởi world180209 Xem bài viết
    Bài 2: theo phuong phap tổng tỉ. nhưng mình nhớ lớp 4 mới học (?)64 - 4 = 60tổng mới là 60, thương là 5vẽ sơ đồ ra số phần là 6, giá trị 1 phần là 10; số lớn là 50 4 = 54 số bé là 10bài 3:
    Xấu hổ quá em hông hiểu gì hết. Em còn thua học sinh lớp 3 . Chắc phải học lại tiểu học quá
    Chỉnh sửa lần cuối bởi lamloyal; 07/08/2012 vào lúc 05:36 PM.
    • 156 Bài viết

    • 1,064 Được cảm ơn

    #103
    Mẹ nó ơi, cho mình hỏi thêm nha:

    Bài 1: Sau khi ra tổng mới là 60, làm sao biết được cần vẽ sơ đồ với 6 phần mà ko phải là 12 phần hay gì đó?. Tiếp đến nếu chia làm 6 phần rồi, làm thế nào để biết được số lớn?

    Mình thích chủ đề này quá! Cảm ơn host nha.
    Trích dẫn Nguyên văn bởi world180209 Xem bài viết
    Bài 2: theo phuong phap tổng tỉ. nhưng mình nhớ lớp 4 mới học (?)
    64 - 4 = 60
    tổng mới là 60, thương là 5
    vẽ sơ đồ ra số phần là 6, giá trị 1 phần là 10; số lớn là 50+4 = 54 số bé là 10

    bài 2: vẽ sơ đồ tuổi mẹ 15 năm trước = 1/3 tuổi mẹ 19 năm sau
    như vậy giá trị của 2 phần là 15+19 = 34
    giá trị 1 phần là 17 vậy tuổi mẹ hiện nay là 17+ 15 = 32
    • 49 Bài viết

    • 32 Được cảm ơn

    #104
    Trích dẫn Nguyên văn bởi mechichbong Xem bài viết
    Mẹ nó ơi, cho mình hỏi thêm nha:

    Bài 1: Sau khi ra tổng mới là 60, làm sao biết được cần vẽ sơ đồ với 6 phần mà ko phải là 12 phần hay gì đó?. Tiếp đến nếu chia làm 6 phần rồi, làm thế nào để biết được số lớn?

    Mình thích chủ đề này quá! Cảm ơn host nha.
    Vẽ sơ đồ ra thì nhìn thấy ngay mà.
    Số lớn = giá trị của 5 phần + 4 (60/6*5+4 = 54). Số bé là 64-54=10
    Chỉnh sửa lần cuối bởi meminhpg; 08/08/2012 vào lúc 11:18 AM.
    • 483 Bài viết

    • 968 Được cảm ơn

    #105
    vẽ làm 6 phần vì số lớn gấp 5 lần sô bé. mà tổng 6 phần là 60 chia ra giá trị 1 phần là 10. Mẹ có thể tham khảo thêm sách nâng cao của Nguyễn Áng (nâng cao)
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #106
    mình chưa hiểu là bài cho một số có hai chữ số hay cho hai số khác nhau?
    • 367 Bài viết

    • 302 Được cảm ơn

    #107
    Sao lớp 3 mà đã học bài này nhỉ! Chài, nâng cao quá cơ. Kiến thức này các bạn lớp 4 mới học mờ



    -> happy wedding
    and my small family
    • 21 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #108
    Nhờ các bố/mẹ chỉ giúp tớ cách giải bài toán này với:

    1. Trong phép nhân hai thừa số khi ta giảm thừa số thứ nhất đi 4 lần và tăng thừa số thứ hai lên 12 lần thì được tích mới là 27. Tìm tích ban đầu.

    2. Tích của hai số ban đầu là 18, khi ta giảm thừa số thứ nhất đi 8 lần và tăng thừa số thứ hai lên 4 lần thì tích mới bằng bao nhiêu?

    Cảm ơn các bố mẹ rất nhiêu.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi judin; 11/08/2012 vào lúc 04:27 PM.
    • 3 Bài viết

    • 6 Được cảm ơn

    #109
    Trích dẫn Nguyên văn bởi judin Xem bài viết
    Nhờ các bố/mẹ chỉ giúp tớ cách giải bài toán này với:

    1. Trong phép nhân hai thừa số khi ta giảm thừa số thứ nhất đi 4 lần và tăng thừa số thứ hai lên 12 lần thì được tích mới là 27. Tìm tích ban đầu.

    2. Tích của hai số ban đầu là 18, khi ta giảm thừa số thứ nhất đi 8 lần và tăng thừa số thứ hai lên 4 lần thì tích mới bằng bao nhiêu?

    Cảm ơn các bố mẹ rất nhiêu.
    Gọi thừa số thứ nhất là a, thừa số thứ hai là b.
    Bài 1: ta có: a/4.12b=27 Suy ra 3ab=27 Suy ra ab=9. Vậy tích ban đầu bằng 9.
    Bài 2: ta có a/8.4b=ab/2. mà ab=18 Suy ra ab/2=9. vậy tích mới bằng 9.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 3 Bài viết

    • 6 Được cảm ơn

    #110
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vitcona Xem bài viết
    mình chưa hiểu là bài cho một số có hai chữ số hay cho hai số khác nhau?
    Bài này cho hai số khác nhau ạ.
    mình có thể suy luận ra đây là hai số mà mỗi số có hai chữ số.
    Bài 1: sơ đồ
    Số lớn: /----/----/----/----/----/--/
    Số bé: /----/
    Dễ thấy số lớn trừ đi 4 sẽ bằng 5 lần số bé.
    Tổng hai số trừ đi 4 bằng: 64-4=60
    Tổng số phần bằng nhau là: 5+1=6
    Giá trị của một phần là: 60:6+10
    Vậy số bé là: 10
    Số lớn là : 64-10=54.
    Bài 2:
    tuổi mẹ 15 năm trước: /----/
    tuổi mẹ 19 năm sau: /----/----/----/
    Số tuổi mẹ đã tăng từ 15 năm trước đến 19 năm sau là: 15+19=34(tuổi)
    Hiệu số phần bằng nhau là: 3-1=2
    Già trị một phần là : 34:2=17
    Suy ra 15 năm trước mẹ 17 tuổi
    vậy tuổi mẹ hiện nay là 17+15=32 tuổi
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 21 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #111
    Trích dẫn Nguyên văn bởi NhiNho92 Xem bài viết
    Gọi thừa số thứ nhất là a, thừa số thứ hai là b.
    Bài 1: ta có: a/4.12b=27 Suy ra 3ab=27 Suy ra ab=9. Vậy tích ban đầu bằng 9.
    Bài 2: ta có a/8.4b=ab/2. mà ab=18 Suy ra ab/2=9. vậy tích mới bằng 9.
    Cảm ơn bạn rất nhiều nhưng tớ sợ giải cách này các con chưa được học sẽ không hiểu được, có bố/mẹ nào có cách giải khác kg giúp e với. E post lại đề bài ah:

    1. Trong phép nhân hai thừa số khi ta giảm thừa số thứ nhất đi 4 lần và tăng thừa số thứ hai lên 12 lần thì được tích mới là 27. Tìm tích ban đầu.

    2. Tích của hai số ban đầu là 18, khi ta giảm thừa số thứ nhất đi 8 lần và tăng thừa số thứ hai lên 4 lần thì tích mới bằng bao nhiêu?

    Tks all!!!
    • 483 Bài viết

    • 968 Được cảm ơn

    #112
    Đố với lớp 3 chắc chỉ cần lý luận chứ ko đưa dạng PT
    1. Khi giảm thừa số thứ nhất đi 4 lần và tăng thừa số thứ 2 đi 12 lần thì tích đó thay đổi là : 12:4 = 3 lần (tăng). Như vậy tích cũ sẽ là 27:3 = 9
    2. cũng vậy. khi giảm số thứ nhất đi 4 lần, tăng số thứ 2 lên 4 lần thì tích đó sẽ giảm là 4:2 = 2 lần. như vậy tích mới là 18:2 = 9

    nhưng toán lớp 3 gì khó thế?
    • 5 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #113
    Bạn giải sai rồi, đáp số là 57
    • 5 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #114
    Trích dẫn Nguyên văn bởi xuansac.com Xem bài viết
    Khi thêm vào bên phải số cần tìm 1 chữ số 3 thì ta được số bằng 10 lần số cũ cộng thêm 3. Theo đề bài, tổng của số mới và số cũ bằng 414 nên 11 lần số cần tìm cộng thêm 3 sẽ bằng 414. Suy ra 11 lần số cần tìm bằng 414-3=411. Nhưng 411 không chia hết cho 11 nên không có số tự nhiên nào thỏa mãn yêu cầu của đề bài.
    Có điều gì sai ở lời giải trên không các mẹ nhỉ?
    Sai ở chỗ này :"Khi thêm vào bên phải số cần tìm 1 chữ số 3 thì ta được số bằng 10 lần số cũ cộng thêm 3"
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #115
    có các số 224, 416, 108,137,21 có mũi tên 2 chiều các số trên với số 55 tìm 1 số nữa thích hợp để có 6 số có mũi tên quan hệ 2 chiều với số 55
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #116
    bài 1/tinh
    6+7+22=13+22=35
    • 1,115 Bài viết

    • 841 Được cảm ơn

    #117
    Các mẹ khi giải bài nào thì trích dẫn luôn đề để tiện theo dõi, con tớ cũng đang học lớp 3 mà thấy khó quá, nhiều kiến thức hơn hẳn
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #118
    Trích dẫn Nguyên văn bởi dongnhungphu123456 Xem bài viết
    có các số 224, 416, 108,137,21 có mũi tên 2 chiều các số trên với số 55 tìm 1 số nữa thích hợp để có 6 số có mũi tên quan hệ 2 chiều với số 55
    Ô thích hợp điền vào là số 100, vì bạn cộng tổng theo hàng dọc đều là 300.
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #119
    Trích dẫn Nguyên văn bởi dongnhungphu123456 Xem bài viết
    có các số 224, 416, 108,137,21 có mũi tên 2 chiều các số trên với số 55 tìm 1 số nữa thích hợp để có 6 số có mũi tên quan hệ 2 chiều với số 55
    ô 416 bạn viết sai, ô này là số 145
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Học sinh lớp 2 bây giờ chơi với nhau bằng bạo lực.

      :( Chả hiểu tụi nhỏ bây giờ đi học chơi với nhau như thế nào mà toàn dùng bạo lực nhỉ? Chơi với bạn...

    • Nếu vách ngăn đã phẫu thuật hoặc quá yếu thì làm sao có thể kéo dài đầu mũi?

      Thưa bác sĩ, cho tôi hỏi là nếu vách ngăn đã phẫu thuật hoặc quá yếu thì làm sao có thể kéo dài đầu...

    • Giải toán lớp 5

      Đây là một bài toán khó mà tôi thấy trên yahoo hoi dap mà không có ai trả lời được, không biết có phải vì khó hay thiếu dữ liệu? Một người đi từ A đến B rồi trở về hết 3 giờ 33 phút. Quãng đường AB gồm 1 đoạn lên dốc, một đoạn nằm ngang và 1 đoạn xuống dốc. Hỏi đoạn nằm ngang dài bao nhiêu km,...

    • Những lời ngây ngô của con trẻ!

      Mới làm quen với bài tập làm văn miêu tả, những bài văn của học sinh lớp 2 khiến cho nhiều người...

    • Giải toán lớp 4

      Chào các mẹ, Mình có con trai năm nay lên lớp 4, cháu học toán cũng khá nhưng chỉ làm nhanh những bài ở lớp trong SGK thôi, động đến toán nâng cao là bối rối, sợ sau này lên cấp 2 khả năng thi vào trường chuyên lớp chọn là hơi khó. Có ai biết thầy cô giáo nào tốt chuyên luyện toán nâng cao cho trẻ...

    • 323 Bài viết

    • 2,165 Được cảm ơn

    #120
    Các mẹ ơi, giúp mình bài này với: tìm quy luật dãy số: 0,1,3,4,8,15...