• 6 Lượt chia sẻ
  • 67.1K Lượt đọc
  • 294 Trả lời

19 Người đang theo dõi

    • 483 Bài viết

    • 968 Được cảm ơn

    #101
    Bài 2: theo phuong phap tổng tỉ. nhưng mình nhớ lớp 4 mới học (?)
    64 - 4 = 60
    tổng mới là 60, thương là 5
    vẽ sơ đồ ra số phần là 6, giá trị 1 phần là 10; số lớn là 50+4 = 54 số bé là 10

    bài 2: vẽ sơ đồ tuổi mẹ 15 năm trước = 1/3 tuổi mẹ 19 năm sau
    như vậy giá trị của 2 phần là 15+19 = 34
    giá trị 1 phần là 17 vậy tuổi mẹ hiện nay là 17+ 15 = 32
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 392 Bài viết

    • 1,374 Được cảm ơn

    #102
    Trích dẫn Nguyên văn bởi world180209 Xem bài viết
    Bài 2: theo phuong phap tổng tỉ. nhưng mình nhớ lớp 4 mới học (?)64 - 4 = 60tổng mới là 60, thương là 5vẽ sơ đồ ra số phần là 6, giá trị 1 phần là 10; số lớn là 50 4 = 54 số bé là 10bài 3:
    Xấu hổ quá em hông hiểu gì hết. Em còn thua học sinh lớp 3 . Chắc phải học lại tiểu học quá
    Chỉnh sửa lần cuối bởi lamloyal; 07/08/2012 vào lúc 05:36 PM.
    • 156 Bài viết

    • 1,064 Được cảm ơn

    #103
    Mẹ nó ơi, cho mình hỏi thêm nha:

    Bài 1: Sau khi ra tổng mới là 60, làm sao biết được cần vẽ sơ đồ với 6 phần mà ko phải là 12 phần hay gì đó?. Tiếp đến nếu chia làm 6 phần rồi, làm thế nào để biết được số lớn?

    Mình thích chủ đề này quá! Cảm ơn host nha.
    Trích dẫn Nguyên văn bởi world180209 Xem bài viết
    Bài 2: theo phuong phap tổng tỉ. nhưng mình nhớ lớp 4 mới học (?)
    64 - 4 = 60
    tổng mới là 60, thương là 5
    vẽ sơ đồ ra số phần là 6, giá trị 1 phần là 10; số lớn là 50+4 = 54 số bé là 10

    bài 2: vẽ sơ đồ tuổi mẹ 15 năm trước = 1/3 tuổi mẹ 19 năm sau
    như vậy giá trị của 2 phần là 15+19 = 34
    giá trị 1 phần là 17 vậy tuổi mẹ hiện nay là 17+ 15 = 32
    • 49 Bài viết

    • 32 Được cảm ơn

    #104
    Trích dẫn Nguyên văn bởi mechichbong Xem bài viết
    Mẹ nó ơi, cho mình hỏi thêm nha:

    Bài 1: Sau khi ra tổng mới là 60, làm sao biết được cần vẽ sơ đồ với 6 phần mà ko phải là 12 phần hay gì đó?. Tiếp đến nếu chia làm 6 phần rồi, làm thế nào để biết được số lớn?

    Mình thích chủ đề này quá! Cảm ơn host nha.
    Vẽ sơ đồ ra thì nhìn thấy ngay mà.
    Số lớn = giá trị của 5 phần + 4 (60/6*5+4 = 54). Số bé là 64-54=10
    Chỉnh sửa lần cuối bởi meminhpg; 08/08/2012 vào lúc 11:18 AM.
    • 483 Bài viết

    • 968 Được cảm ơn

    #105
    vẽ làm 6 phần vì số lớn gấp 5 lần sô bé. mà tổng 6 phần là 60 chia ra giá trị 1 phần là 10. Mẹ có thể tham khảo thêm sách nâng cao của Nguyễn Áng (nâng cao)
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #106
    mình chưa hiểu là bài cho một số có hai chữ số hay cho hai số khác nhau?
    • 367 Bài viết

    • 302 Được cảm ơn

    #107
    Sao lớp 3 mà đã học bài này nhỉ! Chài, nâng cao quá cơ. Kiến thức này các bạn lớp 4 mới học mờ



    -> happy wedding
    and my small family
    • 21 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #108
    Nhờ các bố/mẹ chỉ giúp tớ cách giải bài toán này với:

    1. Trong phép nhân hai thừa số khi ta giảm thừa số thứ nhất đi 4 lần và tăng thừa số thứ hai lên 12 lần thì được tích mới là 27. Tìm tích ban đầu.

    2. Tích của hai số ban đầu là 18, khi ta giảm thừa số thứ nhất đi 8 lần và tăng thừa số thứ hai lên 4 lần thì tích mới bằng bao nhiêu?

    Cảm ơn các bố mẹ rất nhiêu.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi judin; 11/08/2012 vào lúc 04:27 PM.
    • 3 Bài viết

    • 6 Được cảm ơn

    #109
    Trích dẫn Nguyên văn bởi judin Xem bài viết
    Nhờ các bố/mẹ chỉ giúp tớ cách giải bài toán này với:

    1. Trong phép nhân hai thừa số khi ta giảm thừa số thứ nhất đi 4 lần và tăng thừa số thứ hai lên 12 lần thì được tích mới là 27. Tìm tích ban đầu.

    2. Tích của hai số ban đầu là 18, khi ta giảm thừa số thứ nhất đi 8 lần và tăng thừa số thứ hai lên 4 lần thì tích mới bằng bao nhiêu?

    Cảm ơn các bố mẹ rất nhiêu.
    Gọi thừa số thứ nhất là a, thừa số thứ hai là b.
    Bài 1: ta có: a/4.12b=27 Suy ra 3ab=27 Suy ra ab=9. Vậy tích ban đầu bằng 9.
    Bài 2: ta có a/8.4b=ab/2. mà ab=18 Suy ra ab/2=9. vậy tích mới bằng 9.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 3 Bài viết

    • 6 Được cảm ơn

    #110
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vitcona Xem bài viết
    mình chưa hiểu là bài cho một số có hai chữ số hay cho hai số khác nhau?
    Bài này cho hai số khác nhau ạ.
    mình có thể suy luận ra đây là hai số mà mỗi số có hai chữ số.
    Bài 1: sơ đồ
    Số lớn: /----/----/----/----/----/--/
    Số bé: /----/
    Dễ thấy số lớn trừ đi 4 sẽ bằng 5 lần số bé.
    Tổng hai số trừ đi 4 bằng: 64-4=60
    Tổng số phần bằng nhau là: 5+1=6
    Giá trị của một phần là: 60:6+10
    Vậy số bé là: 10
    Số lớn là : 64-10=54.
    Bài 2:
    tuổi mẹ 15 năm trước: /----/
    tuổi mẹ 19 năm sau: /----/----/----/
    Số tuổi mẹ đã tăng từ 15 năm trước đến 19 năm sau là: 15+19=34(tuổi)
    Hiệu số phần bằng nhau là: 3-1=2
    Già trị một phần là : 34:2=17
    Suy ra 15 năm trước mẹ 17 tuổi
    vậy tuổi mẹ hiện nay là 17+15=32 tuổi
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 21 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #111
    Trích dẫn Nguyên văn bởi NhiNho92 Xem bài viết
    Gọi thừa số thứ nhất là a, thừa số thứ hai là b.
    Bài 1: ta có: a/4.12b=27 Suy ra 3ab=27 Suy ra ab=9. Vậy tích ban đầu bằng 9.
    Bài 2: ta có a/8.4b=ab/2. mà ab=18 Suy ra ab/2=9. vậy tích mới bằng 9.
    Cảm ơn bạn rất nhiều nhưng tớ sợ giải cách này các con chưa được học sẽ không hiểu được, có bố/mẹ nào có cách giải khác kg giúp e với. E post lại đề bài ah:

    1. Trong phép nhân hai thừa số khi ta giảm thừa số thứ nhất đi 4 lần và tăng thừa số thứ hai lên 12 lần thì được tích mới là 27. Tìm tích ban đầu.

    2. Tích của hai số ban đầu là 18, khi ta giảm thừa số thứ nhất đi 8 lần và tăng thừa số thứ hai lên 4 lần thì tích mới bằng bao nhiêu?

    Tks all!!!
    • 483 Bài viết

    • 968 Được cảm ơn

    #112
    Đố với lớp 3 chắc chỉ cần lý luận chứ ko đưa dạng PT
    1. Khi giảm thừa số thứ nhất đi 4 lần và tăng thừa số thứ 2 đi 12 lần thì tích đó thay đổi là : 12:4 = 3 lần (tăng). Như vậy tích cũ sẽ là 27:3 = 9
    2. cũng vậy. khi giảm số thứ nhất đi 4 lần, tăng số thứ 2 lên 4 lần thì tích đó sẽ giảm là 4:2 = 2 lần. như vậy tích mới là 18:2 = 9

    nhưng toán lớp 3 gì khó thế?
    • 5 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #113
    Bạn giải sai rồi, đáp số là 57
    • 5 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #114
    Trích dẫn Nguyên văn bởi xuansac.com Xem bài viết
    Khi thêm vào bên phải số cần tìm 1 chữ số 3 thì ta được số bằng 10 lần số cũ cộng thêm 3. Theo đề bài, tổng của số mới và số cũ bằng 414 nên 11 lần số cần tìm cộng thêm 3 sẽ bằng 414. Suy ra 11 lần số cần tìm bằng 414-3=411. Nhưng 411 không chia hết cho 11 nên không có số tự nhiên nào thỏa mãn yêu cầu của đề bài.
    Có điều gì sai ở lời giải trên không các mẹ nhỉ?
    Sai ở chỗ này :"Khi thêm vào bên phải số cần tìm 1 chữ số 3 thì ta được số bằng 10 lần số cũ cộng thêm 3"
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #115
    có các số 224, 416, 108,137,21 có mũi tên 2 chiều các số trên với số 55 tìm 1 số nữa thích hợp để có 6 số có mũi tên quan hệ 2 chiều với số 55
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #116
    bài 1/tinh
    6+7+22=13+22=35
    • 1,115 Bài viết

    • 841 Được cảm ơn

    #117
    Các mẹ khi giải bài nào thì trích dẫn luôn đề để tiện theo dõi, con tớ cũng đang học lớp 3 mà thấy khó quá, nhiều kiến thức hơn hẳn
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #118
    Trích dẫn Nguyên văn bởi dongnhungphu123456 Xem bài viết
    có các số 224, 416, 108,137,21 có mũi tên 2 chiều các số trên với số 55 tìm 1 số nữa thích hợp để có 6 số có mũi tên quan hệ 2 chiều với số 55
    Ô thích hợp điền vào là số 100, vì bạn cộng tổng theo hàng dọc đều là 300.
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #119
    Trích dẫn Nguyên văn bởi dongnhungphu123456 Xem bài viết
    có các số 224, 416, 108,137,21 có mũi tên 2 chiều các số trên với số 55 tìm 1 số nữa thích hợp để có 6 số có mũi tên quan hệ 2 chiều với số 55
    ô 416 bạn viết sai, ô này là số 145
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Tại sao khi ăn trứng lại nổi mẩn đỏ?

      Bé nhà em 9 tháng, em cho bé ăn dặm từ khi gần 7 tháng. Ngoài bột ăn dặm thỉnh thoảng em có làm...

    • Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai

      Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai Không hiếm trường hợp bố mẹ là giảng viên đại học hẳn hoi nhưng vẫn bị con chê… dốt vì không giải nổi toán cấp một. "Có mẹ nào giúp em với, cô giáo của con em ra bài toán này, em vật vã mãi mà không giải được cho đúng cách", những lời "kêu cứu" kiểu như vậy...

    • Lưu ý khi để trẻ ở nhà một mình

      - Thật không hay khi để trẻ trong độ tuổi 6-10 tuổi ở nhà một mình. Trong tình huống này, mỗi trẻ...

    • Cầu cứu GS Ngô Bảo Châu giải toán… lớp 3

      Cộng đồng mạng kêu gọi sự “can thiệp” của giáo sư Ngô Bảo Châu nhằm chấm dứt “cuộc chiến” toán học đang gây tranh cãi dai dẳng, với đề bài được cho là của học sinh lớp 3. Phép toán được ra như sau: 6 ÷ 2 (1+2) = ?, với hai đáp án được đưa ra lựa chọn là 1 và 9. Tưởng như quá đơn giản, nhưng...

    • Lo lắng vì con bị nghiện máy tính

      Các mẹ ơi, có bé nhà mẹ nào bị nghiện máy tính không ? Bé nhà mình năm nay 7 tuổi mà nghiện máy...

    • 323 Bài viết

    • 2,165 Được cảm ơn

    #120
    Các mẹ ơi, giúp mình bài này với: tìm quy luật dãy số: 0,1,3,4,8,15...