• Tuần 1

  • Tuần 2

  • Tuần 3

  • Tuần 4

  • Tuần 5

  • Tuần 6

  • Tuần 7

  • Tuần 8

  • Tuần 9

  • Tuần 10

  • Tuần 11

  • Tuần 12

  • Tuần 13

  • Tuần 14

  • Tuần 15

  • Tuần 16

  • Tuần 17

  • Tuần 18

  • Tuần 19

  • Tuần 20

  • Tuần 21

  • Tuần 22

  • Tuần 23

  • Tuần 24

  • Tuần 25

  • Tuần 26

  • Tuần 27

  • Tuần 28

  • Tuần 29

  • Tuần 30

  • Tuần 31

  • Tuần 32

  • Tuần 33

  • Tuần 34

  • Tuần 35

  • Tuần 36

  • Tuần 37

  • Tuần 38

  • Tuần 39

  • Tuần 40

  • 7 Lượt chia sẻ
  • 73.3K Lượt đọc
  • 315 Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

    • 1,244 Bài viết

    • 592 Được cảm ơn

    #101
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ntmlpnd Xem bài viết
    Các mẹ ơi, giúp em vs.... em cần 1 phương pháp để giúp cho bé hiểu và giải được phéo toán chia có dư... thực sự do mình không có phương pháp nên bé không hiểu...khổ quá mong các mẹ giúp đỡ
    Chị cứ mang túi kẹo ra để cho bé học chia, là bé sẽ hiểu phép chia thôi mà. Cháu em học qua phương pháp này, mẹ cháu toàn tranh thủ dạy mọi nơi mọi lúc để bé hiểu bản chất phép nhân chia, đến khi vào học sẽ thấy dễ hiểu, không trừu tượng.
    • 1 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #102
    Con minh đừa cho 1 đề thi và hỏi mẹ giảng cho, những bài này với mình thì khôg có gì nhưng giải theo phương pháp cho học sinh lớp 3 ntn thì mình xin các mẹ chỉ cho mình với. Cảm ơn các mẹ nhìu nhìu

    Bài 2-(3 điểm): Tổng 2 số là 64 lấy số lớn chia cho số bé được thương là 5 và số dư 4. Hãy tìm hiệu 2 số đó.

    Bài 3-(3 điểm): Tuổi Mẹ 15 năm về trước bằng 1/3 tuổi Mẹ sau 19 năm nữa.

    Hãy tính tuổi Mẹ hiện nay.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 483 Bài viết

    • 995 Được cảm ơn

    #103
    Bài 2: theo phuong phap tổng tỉ. nhưng mình nhớ lớp 4 mới học (?)
    64 - 4 = 60
    tổng mới là 60, thương là 5
    vẽ sơ đồ ra số phần là 6, giá trị 1 phần là 10; số lớn là 50+4 = 54 số bé là 10

    bài 2: vẽ sơ đồ tuổi mẹ 15 năm trước = 1/3 tuổi mẹ 19 năm sau
    như vậy giá trị của 2 phần là 15+19 = 34
    giá trị 1 phần là 17 vậy tuổi mẹ hiện nay là 17+ 15 = 32
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 392 Bài viết

    • 1,374 Được cảm ơn

    #104
    Trích dẫn Nguyên văn bởi world180209 Xem bài viết
    Bài 2: theo phuong phap tổng tỉ. nhưng mình nhớ lớp 4 mới học (?)64 - 4 = 60tổng mới là 60, thương là 5vẽ sơ đồ ra số phần là 6, giá trị 1 phần là 10; số lớn là 50 4 = 54 số bé là 10bài 3:
    Xấu hổ quá em hông hiểu gì hết. Em còn thua học sinh lớp 3 . Chắc phải học lại tiểu học quá
    Chỉnh sửa lần cuối bởi lamloyal; 07/08/2012 vào lúc 05:36 PM.
    • 157 Bài viết

    • 1,068 Được cảm ơn

    #105
    Mẹ nó ơi, cho mình hỏi thêm nha:

    Bài 1: Sau khi ra tổng mới là 60, làm sao biết được cần vẽ sơ đồ với 6 phần mà ko phải là 12 phần hay gì đó?. Tiếp đến nếu chia làm 6 phần rồi, làm thế nào để biết được số lớn?

    Mình thích chủ đề này quá! Cảm ơn host nha.
    Trích dẫn Nguyên văn bởi world180209 Xem bài viết
    Bài 2: theo phuong phap tổng tỉ. nhưng mình nhớ lớp 4 mới học (?)
    64 - 4 = 60
    tổng mới là 60, thương là 5
    vẽ sơ đồ ra số phần là 6, giá trị 1 phần là 10; số lớn là 50+4 = 54 số bé là 10

    bài 2: vẽ sơ đồ tuổi mẹ 15 năm trước = 1/3 tuổi mẹ 19 năm sau
    như vậy giá trị của 2 phần là 15+19 = 34
    giá trị 1 phần là 17 vậy tuổi mẹ hiện nay là 17+ 15 = 32
    • 53 Bài viết

    • 33 Được cảm ơn

    #106
    Trích dẫn Nguyên văn bởi mechichbong Xem bài viết
    Mẹ nó ơi, cho mình hỏi thêm nha:

    Bài 1: Sau khi ra tổng mới là 60, làm sao biết được cần vẽ sơ đồ với 6 phần mà ko phải là 12 phần hay gì đó?. Tiếp đến nếu chia làm 6 phần rồi, làm thế nào để biết được số lớn?

    Mình thích chủ đề này quá! Cảm ơn host nha.
    Vẽ sơ đồ ra thì nhìn thấy ngay mà.
    Số lớn = giá trị của 5 phần + 4 (60/6*5+4 = 54). Số bé là 64-54=10
    Chỉnh sửa lần cuối bởi meminhpg; 08/08/2012 vào lúc 11:18 AM.
    • 483 Bài viết

    • 995 Được cảm ơn

    #107
    vẽ làm 6 phần vì số lớn gấp 5 lần sô bé. mà tổng 6 phần là 60 chia ra giá trị 1 phần là 10. Mẹ có thể tham khảo thêm sách nâng cao của Nguyễn Áng (nâng cao)
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #108
    mình chưa hiểu là bài cho một số có hai chữ số hay cho hai số khác nhau?
    • 367 Bài viết

    • 302 Được cảm ơn

    #109
    Sao lớp 3 mà đã học bài này nhỉ! Chài, nâng cao quá cơ. Kiến thức này các bạn lớp 4 mới học mờ



    -> happy wedding
    and my small family
    • 21 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #110
    Nhờ các bố/mẹ chỉ giúp tớ cách giải bài toán này với:

    1. Trong phép nhân hai thừa số khi ta giảm thừa số thứ nhất đi 4 lần và tăng thừa số thứ hai lên 12 lần thì được tích mới là 27. Tìm tích ban đầu.

    2. Tích của hai số ban đầu là 18, khi ta giảm thừa số thứ nhất đi 8 lần và tăng thừa số thứ hai lên 4 lần thì tích mới bằng bao nhiêu?

    Cảm ơn các bố mẹ rất nhiêu.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi judin; 11/08/2012 vào lúc 04:27 PM.
    • 3 Bài viết

    • 6 Được cảm ơn

    #111
    Trích dẫn Nguyên văn bởi judin Xem bài viết
    Nhờ các bố/mẹ chỉ giúp tớ cách giải bài toán này với:

    1. Trong phép nhân hai thừa số khi ta giảm thừa số thứ nhất đi 4 lần và tăng thừa số thứ hai lên 12 lần thì được tích mới là 27. Tìm tích ban đầu.

    2. Tích của hai số ban đầu là 18, khi ta giảm thừa số thứ nhất đi 8 lần và tăng thừa số thứ hai lên 4 lần thì tích mới bằng bao nhiêu?

    Cảm ơn các bố mẹ rất nhiêu.
    Gọi thừa số thứ nhất là a, thừa số thứ hai là b.
    Bài 1: ta có: a/4.12b=27 Suy ra 3ab=27 Suy ra ab=9. Vậy tích ban đầu bằng 9.
    Bài 2: ta có a/8.4b=ab/2. mà ab=18 Suy ra ab/2=9. vậy tích mới bằng 9.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 3 Bài viết

    • 6 Được cảm ơn

    #112
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vitcona Xem bài viết
    mình chưa hiểu là bài cho một số có hai chữ số hay cho hai số khác nhau?
    Bài này cho hai số khác nhau ạ.
    mình có thể suy luận ra đây là hai số mà mỗi số có hai chữ số.
    Bài 1: sơ đồ
    Số lớn: /----/----/----/----/----/--/
    Số bé: /----/
    Dễ thấy số lớn trừ đi 4 sẽ bằng 5 lần số bé.
    Tổng hai số trừ đi 4 bằng: 64-4=60
    Tổng số phần bằng nhau là: 5+1=6
    Giá trị của một phần là: 60:6+10
    Vậy số bé là: 10
    Số lớn là : 64-10=54.
    Bài 2:
    tuổi mẹ 15 năm trước: /----/
    tuổi mẹ 19 năm sau: /----/----/----/
    Số tuổi mẹ đã tăng từ 15 năm trước đến 19 năm sau là: 15+19=34(tuổi)
    Hiệu số phần bằng nhau là: 3-1=2
    Già trị một phần là : 34:2=17
    Suy ra 15 năm trước mẹ 17 tuổi
    vậy tuổi mẹ hiện nay là 17+15=32 tuổi
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 21 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #113
    Trích dẫn Nguyên văn bởi NhiNho92 Xem bài viết
    Gọi thừa số thứ nhất là a, thừa số thứ hai là b.
    Bài 1: ta có: a/4.12b=27 Suy ra 3ab=27 Suy ra ab=9. Vậy tích ban đầu bằng 9.
    Bài 2: ta có a/8.4b=ab/2. mà ab=18 Suy ra ab/2=9. vậy tích mới bằng 9.
    Cảm ơn bạn rất nhiều nhưng tớ sợ giải cách này các con chưa được học sẽ không hiểu được, có bố/mẹ nào có cách giải khác kg giúp e với. E post lại đề bài ah:

    1. Trong phép nhân hai thừa số khi ta giảm thừa số thứ nhất đi 4 lần và tăng thừa số thứ hai lên 12 lần thì được tích mới là 27. Tìm tích ban đầu.

    2. Tích của hai số ban đầu là 18, khi ta giảm thừa số thứ nhất đi 8 lần và tăng thừa số thứ hai lên 4 lần thì tích mới bằng bao nhiêu?

    Tks all!!!
    • 483 Bài viết

    • 995 Được cảm ơn

    #114
    Đố với lớp 3 chắc chỉ cần lý luận chứ ko đưa dạng PT
    1. Khi giảm thừa số thứ nhất đi 4 lần và tăng thừa số thứ 2 đi 12 lần thì tích đó thay đổi là : 12:4 = 3 lần (tăng). Như vậy tích cũ sẽ là 27:3 = 9
    2. cũng vậy. khi giảm số thứ nhất đi 4 lần, tăng số thứ 2 lên 4 lần thì tích đó sẽ giảm là 4:2 = 2 lần. như vậy tích mới là 18:2 = 9

    nhưng toán lớp 3 gì khó thế?
    • 5 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #115
    Bạn giải sai rồi, đáp số là 57
    • 5 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #116
    Trích dẫn Nguyên văn bởi xuansac.com Xem bài viết
    Khi thêm vào bên phải số cần tìm 1 chữ số 3 thì ta được số bằng 10 lần số cũ cộng thêm 3. Theo đề bài, tổng của số mới và số cũ bằng 414 nên 11 lần số cần tìm cộng thêm 3 sẽ bằng 414. Suy ra 11 lần số cần tìm bằng 414-3=411. Nhưng 411 không chia hết cho 11 nên không có số tự nhiên nào thỏa mãn yêu cầu của đề bài.
    Có điều gì sai ở lời giải trên không các mẹ nhỉ?
    Sai ở chỗ này :"Khi thêm vào bên phải số cần tìm 1 chữ số 3 thì ta được số bằng 10 lần số cũ cộng thêm 3"
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #117
    có các số 224, 416, 108,137,21 có mũi tên 2 chiều các số trên với số 55 tìm 1 số nữa thích hợp để có 6 số có mũi tên quan hệ 2 chiều với số 55
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #118
    bài 1/tinh
    6+7+22=13+22=35
    • 1,127 Bài viết

    • 857 Được cảm ơn

    #119
    Các mẹ khi giải bài nào thì trích dẫn luôn đề để tiện theo dõi, con tớ cũng đang học lớp 3 mà thấy khó quá, nhiều kiến thức hơn hẳn
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Tìm lại sự tự tin không khó

      Những vết sẹo tồn tại trên thân thể phụ nữ giống như tỳ vết trên viên ngọc quý. Chỉ khi vết sẹo...

    • Cầu cứu GS Ngô Bảo Châu giải toán… lớp 3

      Cộng đồng mạng kêu gọi sự “can thiệp” của giáo sư Ngô Bảo Châu nhằm chấm dứt “cuộc chiến” toán học đang gây tranh cãi dai dẳng, với đề bài được cho là của học sinh lớp 3. Phép toán được ra như sau: 6 ÷ 2 (1+2) = ?, với hai đáp án được đưa ra lựa chọn là 1 và 9. Tưởng như quá đơn giản, nhưng...

    • Những cách dạy con sai lầm

      Ai cũng mong muốn con cái mình lớn lên sẽ ngoan ngoãn và biết vâng lời cha mẹ. Đa phần các ông bố,...

    • Các mẹ nghĩ thế nào về việc nhà trường không chấm điểm nữa?

      Chào các mẹ, 1 tuần này, nhà trường ko chấm điểm các con nữa. Tớ vô cùng hoang mang khi nhận được...

    • Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai

      Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai Không hiếm trường hợp bố mẹ là giảng viên đại học hẳn hoi nhưng vẫn bị con chê… dốt vì không giải nổi toán cấp một. "Có mẹ nào giúp em với, cô giáo của con em ra bài toán này, em vật vã mãi mà không giải được cho đúng cách", những lời "kêu cứu" kiểu như vậy...

    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #120
    Trích dẫn Nguyên văn bởi dongnhungphu123456 Xem bài viết
    có các số 224, 416, 108,137,21 có mũi tên 2 chiều các số trên với số 55 tìm 1 số nữa thích hợp để có 6 số có mũi tên quan hệ 2 chiều với số 55
    Ô thích hợp điền vào là số 100, vì bạn cộng tổng theo hàng dọc đều là 300.