• Tuần 1

  • Tuần 2

  • Tuần 3

  • Tuần 4

  • Tuần 5

  • Tuần 6

  • Tuần 7

  • Tuần 8

  • Tuần 9

  • Tuần 10

  • Tuần 11

  • Tuần 12

  • Tuần 13

  • Tuần 14

  • Tuần 15

  • Tuần 16

  • Tuần 17

  • Tuần 18

  • Tuần 19

  • Tuần 20

  • Tuần 21

  • Tuần 22

  • Tuần 23

  • Tuần 24

  • Tuần 25

  • Tuần 26

  • Tuần 27

  • Tuần 28

  • Tuần 29

  • Tuần 30

  • Tuần 31

  • Tuần 32

  • Tuần 33

  • Tuần 34

  • Tuần 35

  • Tuần 36

  • Tuần 37

  • Tuần 38

  • Tuần 39

  • Tuần 40

  • 7 Lượt chia sẻ
  • 73.2K Lượt đọc
  • 315 Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

    • 24 Bài viết

    • 66 Được cảm ơn

    #301
    Trích dẫn Nguyên văn bởi inconyeu13 Xem bài viết
    - Số bị chia tăng 3 lần, số chia giảm 2 lần thì thương sẽ giảm đi 6 lần
    - Thương ban đầu là: 30:6 = 5
    Ôi cảm ơn mẹ cháu thật nhiều, tối qua 2 bố con loay hoay mãi không ra, vì chỉ hiểu nếu tăng/giảm số bị chia (hoặc số chia) thì thương sẽ tăng/giảm tương ứng, đằng này vừa tăng vừa giảm cả 2 số. Nhân tiện nhờ bạn giải thích rõ hơn về mặt lý thuyết khi vừa tăng/giảm số bị chia lẫn số chia, và trường hợp giảm số bị chia tăng số chia thì sao ạ? để mình về giảng lại cho cháu.
    • 8 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #302
    Trích dẫn Nguyên văn bởi 7ieulongn Xem bài viết
    Ôi cảm ơn mẹ cháu thật nhiều, tối qua 2 bố con loay hoay mãi không ra, vì chỉ hiểu nếu tăng/giảm số bị chia (hoặc số chia) thì thương sẽ tăng/giảm tương ứng, đằng này vừa tăng vừa giảm cả 2 số. Nhân tiện nhờ bạn giải thích rõ hơn về mặt lý thuyết khi vừa tăng/giảm số bị chia lẫn số chia, và trường hợp giảm số bị chia tăng số chia thì sao ạ? để mình về giảng lại cho cháu.
    Trong phép chia:
    - Tăng số bị chia bao lần thì thương tăng bấy nhiêu lần.
    - Giẳm số chia bao lần thì thương tăng bấy nhiêu lần.
    - Tăng số bị chia lên 3 lần đồng thời giảm số bị chia đi 2 lần thì có thể hiểu là tăng số bị chia lên 6 lần như vậy thương sẽ phải tăng thêm 6 lần. Vậy thương lúc đầu bằng 30:6=5
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 8 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #303
    Trích dẫn Nguyên văn bởi inconyeu13 Xem bài viết
    Mọi người giải giúp mình bài này theo cách cho con hiểu với. Toán ôn luyện lớp 3.

    Cho 1 hình chữ nhật, chiều dài gấp 3 lần chiều rộng. Nếu tăng chiều dài thêm 5 cm và giảm chiều rộng 5 cm thì diện tích giảm 200 cm2. Tìm chu vi hình chữ nhật ban đầu.
    không có bác nào giải hộ em bài này sao
    • 24 Bài viết

    • 66 Được cảm ơn

    #304
    Trích dẫn Nguyên văn bởi inconyeu13 Xem bài viết
    Trong phép chia:
    - Tăng số bị chia bao lần thì thương tăng bấy nhiêu lần.
    - Giẳm số chia bao lần thì thương tăng bấy nhiêu lần.
    - Tăng số bị chia lên 3 lần đồng thời giảm số bị chia đi 2 lần thì có thể hiểu là tăng số bị chia lên 6 lần như vậy thương sẽ phải tăng thêm 6 lần. Vậy thương lúc đầu bằng 30:6=5
    Cảm ơn mẹ cháu nhé, bạn giảng xong thấy thật dễ hiểu.
    • 4 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #305
    Mẹ nó xem lai de bai vi neu de đề bai như vậy thì chiều rộng hcn ban đầu là 35/2, chiều dai là 105/2 đấy
    • 3 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #306
    Diện tích tăng lên 200 cm2

    => Diện tích ban đầu - diện tích sau = 200 cm2

    => Diện tích ban đầu - diện tích sau = 200 - 25 = 175 cm2 (vì diện tích tăng chiều dài và giảm ch rộng = 5 x 5 = 25 cm2)

    Tỉ lệ diện tích hai hình chữ nhât ban đầu và sau là 3:1 (vì có 1 cạnh có độ dài 5 và cạnh kia gấp 3 lần nhau).

    => Bài toán biết hiệu và tỉ (hiệu 175, tỉ là 3:1)

    Như vậy diện tích sau là 1 phần, thì diện tích đầu là 3 phần, nên hiệu là 3 - 1 = 2 phần = 175

    => 1 phần là 175 : 2 = 175/2

    => diện tích sau là 1 phần = 175/2 cm2

    => Cạnh thứ nhất = 175/2 : 5 = 35/2 cm

    => Cạnh thứ hai = 3 x 35/2 = 105/2 cm

    => Chu vi hình chữ nhật ban đầu là:

    (35/2 + 105/2) x 2 = 140 cm

    Chú ý: nếu bài này vẽ ra hình thì dễ giải thích hơn, bài toán này cho hơi quá với kiến thức lớp 3 các em.
    • 3 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #307
    Diện tích tăng lên 200 cm2

    => Diện tích ban đầu - diện tích sau = 200 cm2

    => Diện tích ban đầu - diện tích sau = 200 - 25 = 175 cm2 (vì diện tích tăng chiều dài và giảm ch rộng = 5 x 5 = 25 cm2)

    Tỉ lệ diện tích hai hình chữ nhât ban đầu và sau là 3:1 (vì có 1 cạnh có độ dài 5 và cạnh kia gấp 3 lần nhau).

    => Bài toán biết hiệu và tỉ (hiệu 175, tỉ là 3:1)

    Như vậy diện tích sau là 1 phần, thì diện tích đầu là 3 phần, nên hiệu là 3 - 1 = 2 phần = 175

    => 1 phần là 175 : 2 = 175/2

    => diện tích sau là 1 phần = 175/2 cm2

    => Cạnh thứ nhất = 175/2 : 5 = 35/2 cm

    => Cạnh thứ hai = 3 x 35/2 = 105/2 cm

    => Chu vi hình chữ nhật ban đầu là:

    (35/2 + 105/2) x 2 = 140 cm

    Chú ý: nếu bài này vẽ ra hình thì dễ giải thích hơn, bài toán này cho hơi quá với kiến thức lớp 3 các em.
    • 4 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #308
    Bac capx oi, HS lop 3 chưa hoc phân số cũng như tỉ số. Vậy giải như bác các cháu không hiểu được đâu. Với lại đề bài cho như vây không đúng với trình độ lớp 3 ạ
    • 21 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #309
    Sắp vào năm học mới, các mẹ đã mua bút cho các con chưa? Em bán bút mực thầy Ánh của công ty Ánh Dương, ngòi bút êm, trơn, viết nhanh mà không mỏi tay nữa, bán cho nhiều người mà cả mẹ và bé đều khen bút. Mẹ nào cần mua bút thì liên hệ với em nhé. Giá bán lẻ là 30k/chiếc, còn mẹ nào mua nhiều thì em sẽ bớt giá đi ạ.
    SĐT của em: 0982794312 (em là Mai)
    • 334 Bài viết

    • 473 Được cảm ơn

    #310
    Giải hộ tớ bài này với: (y+1)+(y+2)+(y+3)=36

    Thằng cu nhà tớ nhìn cái ra y=10, nhg hỏi cách giải thế nào thì chịu:-(

    Tks các mẹ
    • 24 Bài viết

    • 66 Được cảm ơn

    #311
    Trích dẫn Nguyên văn bởi TA_HN Xem bài viết
    Giải hộ tớ bài này với: (y+1)+(y+2)+(y+3)=36

    Thằng cu nhà tớ nhìn cái ra y=10, nhg hỏi cách giải thế nào thì chịu:-(

    Tks các mẹ
    (y + y + y) + (1 + 2 + 3) = 36
    (y + y + y) + 6 = 36
    (y + y + y) = 36-3
    y = 30/3 = 10
    Không biết có đúng theo kiểu giải của các con không nữa
    • 14 Bài viết

    • 21 Được cảm ơn

    #312
    Chào cả nhà, nhờ cả nhà giải tớ bài toán lớp 3 này theo cách của lớp 3 với.
    An có 1 số nhãn vở mà khi An cho Bình 5 nhãn vở thì 2 bạn bằng nhau. Hỏi lúc đầu An hơn Bình bao nhiêu nhãn vở.
    Mẹ giải là:
    Gọi số nhãn vở sau khi An cho Binh là a thì ta có:
    Số nhãn vở của An có là: a+5
    Số nhãn vở của Bình có là: a-5
    Vậy Số nhãn vở An nhiều hơn Bình là: a+5-(a-5)= 10.
    Nhưng mà hình như bọn chúng làm gì đã học kiểu mở dấu như trên các bố mẹ nhỉ????
    • 18 Bài viết

    • 92 Được cảm ơn

    #313
    Trích dẫn Nguyên văn bởi LavCat Xem bài viết
    Chào cả nhà, nhờ cả nhà giải tớ bài toán lớp 3 này theo cách của lớp 3 với.
    An có 1 số nhãn vở mà khi An cho Bình 5 nhãn vở thì 2 bạn bằng nhau. Hỏi lúc đầu An hơn Bình bao nhiêu nhãn vở.
    Mẹ giải là:
    Gọi số nhãn vở sau khi An cho Binh là a thì ta có:
    Số nhãn vở của An có là: a+5
    Số nhãn vở của Bình có là: a-5
    Vậy Số nhãn vở An nhiều hơn Bình là: a+5-(a-5)= 10.
    Nhưng mà hình như bọn chúng làm gì đã học kiểu mở dấu như trên các bố mẹ nhỉ????
    Bài này giải theo cách lớp 3 là vẽ sơ đồ bạn ạ, rồi nhận xét: số nhãn An hơn Bình bằng 2 lần số nhãn An cho Bình rồi làm phép tính 2 x 5 = 10 là xong. (Mình ko biết cách vẽ sơ đồ lên đây)
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 14 Bài viết

    • 21 Được cảm ơn

    #314
    Cảm ơn bạn Husunian nhé! Hôm qua thì mình cũng đã vẽ qua sơ đồ rồi. Nhưng không biết cách làm như bạn.Để tối nay về bày cho con trai.
    • 78 Bài viết

    • 14 Được cảm ơn

    #315
    em có hai bài toán lớp 3 của con trai mà k biết cách làm và giải thích cho con hiểu, nhờ các anh chị giúp:
    1/Tìm x;
    X:3:3+25 = 60
    bài này con e giải là: X:3+28=60( e bảo sai nhưng k biết cách giải thích tại sao phải chuyển số 25 sang vế phải trước rồi mới thực hiên chuyển 3 sang sau,E nhớ ngày xưa học thì có phần ghi nhớ: trong 1 biểu thức có phép cộng trừ nhân chia thì phải thực hiện nhân chia trước công trừ sau)
    2/Viết thêm chữ số 3 vào bên phải một số tự nhiên có 2 chữ số ta được số mới có 3 chữ số hơn số cũ là 273 đơn vị. Tìm số tự nhiên đó?
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 264 Bài viết

    • 93 Được cảm ơn

    #316
    Bài 2 có phải làm như sau:
    Gọi số tự nhiên có 2 chữ số đó là ab.
    Viết thêm chữ số 3 vào bên phải số tự nhiên trên là: ab3
    Số mới - số cũ = ab3-ab = 273.
    Đặt phép tính chia theo hàng dọc:
    ab3
    -ab

    273
    vậy b là số 0, a là số 3. Số tự nhiên đó là 30.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhiminh Xem bài viết
    em có hai bài toán lớp 3 của con trai mà k biết cách làm và giải thích cho con hiểu, nhờ các anh chị giúp:
    1/Tìm x;
    X:3:3+25 = 60
    bài này con e giải là: X:3+28=60( e bảo sai nhưng k biết cách giải thích tại sao phải chuyển số 25 sang vế phải trước rồi mới thực hiên chuyển 3 sang sau,E nhớ ngày xưa học thì có phần ghi nhớ: trong 1 biểu thức có phép cộng trừ nhân chia thì phải thực hiện nhân chia trước công trừ sau)
    2/Viết thêm chữ số 3 vào bên phải một số tự nhiên có 2 chữ số ta được số mới có 3 chữ số hơn số cũ là 273 đơn vị. Tìm số tự nhiên đó?
    Chỉnh sửa lần cuối bởi blackcoot; Hôm nay vào lúc 04:25 PM.