• 6 Lượt chia sẻ
  • 67.1K Lượt đọc
  • 294 Trả lời

19 Người đang theo dõi

    • 487 Bài viết

    • 3,060 Được cảm ơn

    #281
    Trích dẫn Nguyên văn bởi bo ot Xem bài viết
    Cảm ơn bác nhiều nhiều, còn bài này nữa, nhờ bác xem giúp luôn:Anh đi từ nhà đến trường hết 1/6 giờ. Em đi từ nhà đến trường hết 1/3 giờ. Hỏi ai đi nhanh hơn? Nếu em đi học mà đi trước anh 5 phút thì anh có đuổi kịp em không? Nếu có, thì đuổi kịp chỗ nào trên quãng đường đó?
    Bài này dùng PP hiệu vận tốc ( những bài toán đi cùng chiều giải kiểu hiệu vận tốc. Ngược chiều dùng tổng vận tốc ). Hiệu vận tốc hiểu theo nghĩa khoảng cách người đi nhanh rút ngắn khoảng cách trong 1 đvi thòi gian. Bạn nên kiếm bài toán trên số tự nhiên cho bé dễ hiểu rồi quay lại bài toán này ( phân số bé khó hình dung ). Dạy hoc đem đến mục tiêu người nghe hiểu chứ không chỉ giải ra bài toán đó. Bài giải: anh đi tới trường mất 10 phút ( 1/6 giờ ). Em đi tới trường mất 20 phút ( 1/3 giờ ). Kết luận 1: anh đi nhanh hơn. Em đi trước 5 phút nên khi anh xuất phát thì em cách anh 1/4 quãng đường ( em đi tới trường mất 20 phút ). Hiệu vận tốc anh và em: 1/10-1/20=1/20 quãng đường/ phút. ( khái niệm này đồng nghĩa trong 1 phút 2 người rút ngắn 1/20 quãng đường ). Thời gian rút ngắn 1/4 quãng đường giữa anh và em là 1/4 / 1/20 = 5 phút. Có nghĩa là anh xuất phát sau 5 phút anh và em gặp nhau ứng với quãng đường anh đi được là 1/2 quãng đường ( anh đi hết quãng đường mất 10 phút ).
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 5 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #282
    chào các mẹ, em đang không biết giải bài toán này cho con trai đang học lớp 3 thế nào mong các mẹ giúp đỡ. Hùng năm nay 12 tuổi, song hùng chỉ mới kỷ niệm sinh nhật 3 lần. Hỏi Hùng sinh ngày nào, tháng nào?
    • 2,703 Bài viết

    • 5,844 Được cảm ơn

    #283
    Trích dẫn Nguyên văn bởi chaugiang_le Xem bài viết
    chào các mẹ, em đang không biết giải bài toán này cho con trai đang học lớp 3 thế nào mong các mẹ giúp đỡ. Hùng năm nay 12 tuổi, song hùng chỉ mới kỷ niệm sinh nhật 3 lần. Hỏi Hùng sinh ngày nào, tháng nào?
    Hùng sinh vào năm nhuận và sinh vào ngày 29 tháng 2
    • 7 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #284
    Mọi người giải giúp mình bài toán lớp 3 này với: Một bao gạo nặng hơn một bao đường 5 kg. Hỏi 5 bao gạo nặng hơn 4 bao đường bao nhiêu kg
    • 2,703 Bài viết

    • 5,844 Được cảm ơn

    #285
    Trích dẫn Nguyên văn bởi haiyenhudi Xem bài viết
    Mọi người giải giúp mình bài toán lớp 3 này với: Một bao gạo nặng hơn một bao đường 5 kg. Hỏi 5 bao gạo nặng hơn 4 bao đường bao nhiêu kg
    Tăng lên 4 lần thì ta có:
    4 bao gạo nặng hơn 4 bao đường 20 kg.
    Do đó, 5 bao gạo nặng hơn 4 bao đường là 20 kg thêm khối lượng lượng của 1 bao gạo nữa.
    Đề toán không phù hợp với lớp 3.

    Bài toán này nên đổi lại là :
    Một bao gạo nặng hơn 1 bao đường là 5 kg. Hỏi 4 bao gaọ nặng hơn 4 bao đường bao nhiêu kg thì phù hợp với lớp 3 hơn.
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #286
    Bài giải:
    Sau khi tăng thêm chiều dài 4cm được diện tích 24cm2, chiều rộng của hình chữ nhật là:
    24 : 4 = 6 (cm)
    Nửa chu vi hình chữ nhật là: 32 : 2 = 16cm
    Chiều dài hình chữ nhật ban đầu là:
    16 – 6 = 10 (cm)
    Diện tích hình chữ nhật ban đầu là:
    10 x 6 = 60 (cm2)

    Đáp số: 60cm2
    • Avatar của MP
    • MP
      Offline
    • 6 năm
    • 160 Bài viết

    • 103 Được cảm ơn

    #287
    Bác votrongtin oi giúp em giải bài toán này cho bé nhà em lớp 3 với:
    Tìm 1 số biết rằng 9872 chia cho 2 lần số đó thì được thương = 8.
    Cảm ơn bác nhiều.
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #288
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thienan66 Xem bài viết
    các anh chị giúp em bài này với:
    1/Tổng hai số có ba chữ số là 687,khi tăng số hạng thứ nhất lên 56 đơn vị và giảm số hạng thứ hai 89 đơn vị thì tổng mới là bao nhiêu?
    2/Tích hai số là 3636, nếu giảm thừa số thứ nhất 9 lần và gấp thừa số thứ hai lên 2 lần.Thì tích mới bằng bao nhiêu/
    3/Thương của hai số là 64, nếu gấp số bị chia lên 2 lần và gấp số chia lên 8 lần thì thương mới bằng bao nhiêu?
    1/ Cho tổng hai số nếu tăng hay giảm số hạng. Tìm tổng mới. Thì bạn cứ lấy tổng cũ cộng số hạng tăng, trừ cho số hạng giảm thì ra tổng mới.
    ==> 687 + 56 - 89 =..........
    2/ tích hai số, tăng thừa số hay giảm thừa số. Tích mới bằng tích cũ chia cho thừa số giảm, nhân cho thừa số tăng.
    ==> (3636 : 9):2 = ..................
    3/ Thương... tương tự, nhưng số chia thì ngược lại.
    ==> (64 x 2):8=...........
    • 32 Bài viết

    • 14 Được cảm ơn

    #289
    Có bài toán này mà tối qua 2 bố con ngồi mãi không hiểu, nhờ các bác chỉ giáo:
    Trên đoạn đường dài 42m, người ta trồng 8 cây cách đều nhau và hai đầu đường đều có cây. Hỏi
    a, Hai cây liền nhau cách nhau bao nhiêu mét? (Gợi ý: Vẽ hình thể hiện cách trồng)
    b, Với cách trồng như thế, trên đoạn đường dài 84m thì trồng được bao nhiêu cây.
    Với gợi ý trên, 2 bố con đã vẽ hình, theo mình thì chỉ có 8 cây tính cả 2 cây đầu đường. Con thì bảo là 10 cây, nhưng làm sao để tính cách được 2 cây liền nhau cách bao nhiêu mét vì 42m không thể chia hết cho 8. Còn 42m chia 10 cây thì là 4,2m chắc lớp 3 cũng chưa học cách chia hết có lẻ số như vậy. Bác nào chỉ giùm để tối về còn giảng cho con gái.
    • 32 Bài viết

    • 14 Được cảm ơn

    #290
    Trích dẫn Nguyên văn bởi banhem Xem bài viết
    Có bài toán này mà tối qua 2 bố con ngồi mãi không hiểu, nhờ các bác chỉ giáo:
    Trên đoạn đường dài 42m, người ta trồng 8 cây cách đều nhau và hai đầu đường đều có cây. Hỏi
    a, Hai cây liền nhau cách nhau bao nhiêu mét? (Gợi ý: Vẽ hình thể hiện cách trồng)
    b, Với cách trồng như thế, trên đoạn đường dài 84m thì trồng được bao nhiêu cây.
    Với gợi ý trên, 2 bố con đã vẽ hình, theo mình thì chỉ có 8 cây tính cả 2 cây đầu đường. Con thì bảo là 10 cây, nhưng làm sao để tính cách được 2 cây liền nhau cách bao nhiêu mét vì 42m không thể chia hết cho 8. Còn 42m chia 10 cây thì là 4,2m chắc lớp 3 cũng chưa học cách chia hết có lẻ số như vậy. Bác nào chỉ giùm để tối về còn giảng cho con gái.
    Có bác nào giải được thì giúp nhé. Hôm qua con gái hỏi mà bố vẫn bó tay
    • 32 Bài viết

    • 14 Được cảm ơn

    #291
    Có bài toán này mà tối qua 2 bố con ngồi mãi không hiểu, nhờ các bác chỉ giáo:
    Trên đoạn đường dài 42m, người ta trồng 8 cây cách đều nhau và hai đầu đường đều có cây. Hỏi
    a, Hai cây liền nhau cách nhau bao nhiêu mét? (Gợi ý: Vẽ hình thể hiện cách trồng)
    b, Với cách trồng như thế, trên đoạn đường dài 84m thì trồng được bao nhiêu cây.
    Với gợi ý trên, 2 bố con đã vẽ hình, theo mình thì chỉ có 8 cây tính cả 2 cây đầu đường. Con thì bảo là 10 cây, nhưng làm sao để tính cách được 2 cây liền nhau cách bao nhiêu mét vì 42m không thể chia hết cho 8. Còn 42m chia 10 cây thì là 4,2m chắc lớp 3 cũng chưa học cách chia hết có lẻ số như vậy. Bác nào chỉ giùm để tối về còn giảng cho con gái.

    • 65 Bài viết

    • 8 Được cảm ơn

    #292
    a. 2 cây cách nhau 6m vì 42m trồng 8 cây tức là có 7 khoảng cách giữa các cây ạ
    b. Với 84m sẽ trồng được 15 cây vì sẽ có 14 khoảng trống giữa các cây ạ.
    Bác vẽ hình ra là sẽ thấy ngay
    Chỉnh sửa lần cuối bởi huongpl1; 19/04/2014 vào lúc 11:11 AM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 28 Bài viết

    • 4 Được cảm ơn

    #293
    Trích dẫn Nguyên văn bởi huongpl1 Xem bài viết
    a. 2 cây cách nhau 6m vì 42m trồng 8 cây tức là có 7 khoảng cách giữa các cây ạ
    b. Với 84m sẽ trồng được 15 cây vì sẽ có 14 khoảng trống giữa các cây ạ.
    Bác vẽ hình ra là sẽ thấy ngay
    chuẩn rồi bác ạ
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 16 Bài viết

    • 89 Được cảm ơn

    #294
    Trích dẫn Nguyên văn bởi banhem Xem bài viết
    Có bài toán này mà tối qua 2 bố con ngồi mãi không hiểu, nhờ các bác chỉ giáo:
    Trên đoạn đường dài 42m, người ta trồng 8 cây cách đều nhau và hai đầu đường đều có cây. Hỏi
    a, Hai cây liền nhau cách nhau bao nhiêu mét? (Gợi ý: Vẽ hình thể hiện cách trồng)
    b, Với cách trồng như thế, trên đoạn đường dài 84m thì trồng được bao nhiêu cây.
    Với gợi ý trên, 2 bố con đã vẽ hình, theo mình thì chỉ có 8 cây tính cả 2 cây đầu đường. Con thì bảo là 10 cây, nhưng làm sao để tính cách được 2 cây liền nhau cách bao nhiêu mét vì 42m không thể chia hết cho 8. Còn 42m chia 10 cây thì là 4,2m chắc lớp 3 cũng chưa học cách chia hết có lẻ số như vậy. Bác nào chỉ giùm để tối về còn giảng cho con gái.

    Bạn tham khảo nhé (bài này thuộc dạng trồng cây ở 2 đầu đường)

    Dạng 1: Bài toán tính số cây khi trồng cây ở cả 2 đầu đường.
    Khi trồng cây ở cả 2 đầu đường thì số cây sẽ nhiều hơn số khoảng cách là 1. Như vậy ta có thể áp dụng một số công thức sau để giải các bài toán dạng này:
    • Số cây = Độ dài đoạn đường : Khoảng cách giữa các cây + 1.
    • Độ dài đoạn đường = (Số cây – 1 ) x Khoảng cách giữa các cây.
    • Khoảng cách gữa các cây = Độ dài đoạn đường : (Số cây – 1 ).
    Áp dựng cách này cho bài toán của bạn thì Khoảng cách giữa các cây là: 42: (8-1) = 6m.
    Với cách trồng như thế 84m trồng được số cây là: Số cây = 84:6 + 1= 15 cây
    Chỉnh sửa lần cuối bởi Husunian; 29/04/2014 vào lúc 10:20 AM.
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Lưu ý khi để trẻ ở nhà một mình

      - Thật không hay khi để trẻ trong độ tuổi 6-10 tuổi ở nhà một mình. Trong tình huống này, mỗi trẻ...

    • Giải toán lớp 5

      Đây là một bài toán khó mà tôi thấy trên yahoo hoi dap mà không có ai trả lời được, không biết có phải vì khó hay thiếu dữ liệu? Một người đi từ A đến B rồi trở về hết 3 giờ 33 phút. Quãng đường AB gồm 1 đoạn lên dốc, một đoạn nằm ngang và 1 đoạn xuống dốc. Hỏi đoạn nằm ngang dài bao nhiêu km,...

    • Học bảng cửu chương thông qua bài hát

      Học cửu chương thông qua bài hát! Kính gởi quý vị phụ huynh có con em đang học lớp 2, 3! Học cửu...

    • Vì Sao nên Lựa Chọn Căn Hộ Cao Cấp Tại Times City

      Trong công việc của mình, tôi luôn cảm nhận được các câu hỏi này từ phía các khách hàng. Bản thân...

    • Cầu cứu GS Ngô Bảo Châu giải toán… lớp 3

      Cộng đồng mạng kêu gọi sự “can thiệp” của giáo sư Ngô Bảo Châu nhằm chấm dứt “cuộc chiến” toán học đang gây tranh cãi dai dẳng, với đề bài được cho là của học sinh lớp 3. Phép toán được ra như sau: 6 ÷ 2 (1+2) = ?, với hai đáp án được đưa ra lựa chọn là 1 và 9. Tưởng như quá đơn giản, nhưng...

    • 28 Bài viết

    • 4 Được cảm ơn

    #295
    hôm trước em đọc 1 bài y chang thế này, bác husurian giải đúng rùi, vẽ hình thấy liền à!