Trở về giao diện cũ
/
Đánh giá & báo lỗi giao diện mới
  • 2 Lượt chia sẻ
  • 94.3K Lượt đọc
  • 237 Trả lời

17 Người đang theo dõi

    • 5 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #181
    đối với các bé lớp 2 giải bài mà có phép chia là không đúng rồi, các chị chỉ cần giải bằng phương pháp chia đoạn thẳng làm 3 phần và lập luận là được, chứ cứ giải bằng pp người lớn là toán của lớp 3 rồi
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #182
    Xin chào các bà mẹ. Hôm nay tôi gặp một bài toán của con trai, suy nghĩ
    mãi mà không tìm được cách giảng cho con hiểu được. Mong được các bạn góp ý
    Đề bài: An và Bình mỗi bạn có một số viên bi. Nếu An cho Bình 5 viên bi thì Bình
    nhiều hơn An 3 viên bi. Hỏi lúc đầu An nhiều hơn Bình mấy viên bi?

    >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
    Loay hoay mãi tôi làm như sau:
    Lúc đầu An nhiều hơn Bình số viên bi là:
    (5-3) +5=7 (viên bi)
    Nhưng tôi nghĩ con trai vẫn chưa hiểu bản chất của bài toán. Mong các bạn góp ý

    • 525 Bài viết

    • 171 Được cảm ơn

    #183
    Các mẹ có cho thi toán vyolympic trên mạng không, trường con mình phải thi. Sao vòng 1 có bài thứ 2 mình làm đc có 70/100. Mình dốt ghê.

    • 4,456 Bài viết

    • 566 Được cảm ơn

    #184
    Trích dẫn Nguyên văn bởi MeSua Xem bài viết
    tớ có 1 bài toán của con như thế này (cũng là toán l2), các mẹ mách giúp lời giải ntn cho dễ hiểu nhé:

    Phong có một số lá cờ. Nếu Phong cho Tiến 2 cái cờ thì Tiến và Phong có số cờ bằng nhau. Hỏi trước khi được Phong cho, Tiến có
    ít hơn Phong mấy cái cờ.

    Nhà em mỗi người 1 kết quả mà bản thân em ko biết giải thích bằng cách ntn
    ôi bài này tớ tưởng là lúc chưa cho nhau thì phong hơn tiến 2 lá cờ
    suy ra lúc chưa cho nhau tiến ít hơn phong 2 lá cờ
    câu hỏi là trc lúc cho nhau tiến có ít hơn phong mấy lá cờ
    bài này mẹo mà nhể

    • 12 Bài viết

    • 17 Được cảm ơn

    #185
    Thân chào các phụ huynh có con đang bắt đầu học lớp 2.

    Vào lớp 2, bé đã bắt đầu học phép cộng có nhớ (phép cộng > 10). Mình đã tham khảo và thấy phương pháp này giúp bé tính rất nhanh mà không cần phải học thuộc lòng. Mong chia sẽ đến các bạn để giúp bé tính toán nhanh hơn.

    Phương pháp: 9 cộng với một số thì hạ 1 ngón tay, 8 thì 2 ngón tay, 7 thì 3 ngón tay, 6 thì 4 ngón tay, 5 thì 5 ngón tay, 4 thì 6 ngón tay, 3 thì 7, 2 thì 8, 1 thì 9.

    Giải thích nhé: ví dụ: a). 9 + 8, bé sẽ đưa lên 8 ngón tay sau đó hạ 1 ngón thì còn 7 ngón, vậy kết quả là 17.
    b) 8+5, bé đưa 5 ngón tay sau đó hạ 2 ngón xuống còn 3 ngón, vậy kết quả = 13. Cứ như vậy các số sau nhé. Các bé không cần phải thuộc lòng, các bé sẽ thuộc lòng khi đã thực hiện các phép toán đó nhiều lần thôi.

    Vài dòng chia sẽ với các mẹ, mà mình thì không phải mẹ, ...đương nhiên mình là ...bố.
    Thân chào.
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 12 Bài viết

    • 17 Được cảm ơn

    #186
    Trích dẫn Nguyên văn bởi tuanbibcc Xem bài viết
    Xin chào các bà mẹ. Hôm nay tôi gặp một bài toán của con trai, suy nghĩ
    mãi mà không tìm được cách giảng cho con hiểu được. Mong được các bạn góp ý
    Đề bài: An và Bình mỗi bạn có một số viên bi. Nếu An cho Bình 5 viên bi thì Bình
    nhiều hơn An 3 viên bi. Hỏi lúc đầu An nhiều hơn Bình mấy viên bi?

    >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
    Loay hoay mãi tôi làm như sau:
    Lúc đầu An nhiều hơn Bình số viên bi là:
    (5-3) +5=7 (viên bi)
    Nhưng tôi nghĩ con trai vẫn chưa hiểu bản chất của bài toán. Mong các bạn góp ý
    Mình nghỉ bạn có nhầm lẫn ở đây??
    An cho Bình 5 viên bị thì Bình nhiều hơn An 3 viên.
    Vậy để số tính số bi của An nhiều hơn bao nhiêu lúc đầu sẽ là: 5-3 = 2 viên bi

    • 92 Bài viết

    • 26 Được cảm ơn

    #187
    Con mình cũng đang học lớp 2. Hôm nay cô cho bt toán ntn: tìm 2 số có hiệu là 38 biết rằng khi giữ nguyên số trừ và bớt số bị trừ đi một số bằng số trừ ta có hiệu mới là 18.
    Sau khi lập pt và giải mình tìm đc kq là hai số 58 và 20. Nhưng mình ko biết giải thích cho con ntn để cháu hiểu. Mong các mẹ giúp mình với. Híc toán lớp 2 mà nhiều bài khiến mình và chồng đau đầu để tìm cách giải thích cho con.

    • 106 Bài viết

    • 33 Được cảm ơn

    #188
    Trích dẫn Nguyên văn bởi combizman Xem bài viết
    Thân chào các phụ huynh có con đang bắt đầu học lớp 2.

    Vào lớp 2, bé đã bắt đầu học phép cộng có nhớ (phép cộng > 10). Mình đã tham khảo và thấy phương pháp này giúp bé tính rất nhanh mà không cần phải học thuộc lòng. Mong chia sẽ đến các bạn để giúp bé tính toán nhanh hơn.

    Phương pháp: 9 cộng với một số thì hạ 1 ngón tay, 8 thì 2 ngón tay, 7 thì 3 ngón tay, 6 thì 4 ngón tay, 5 thì 5 ngón tay, 4 thì 6 ngón tay, 3 thì 7, 2 thì 8, 1 thì 9.

    Giải thích nhé: ví dụ: a). 9 + 8, bé sẽ đưa lên 8 ngón tay sau đó hạ 1 ngón thì còn 7 ngón, vậy kết quả là 17.
    b) 8+5, bé đưa 5 ngón tay sau đó hạ 2 ngón xuống còn 3 ngón, vậy kết quả = 13. Cứ như vậy các số sau nhé. Các bé không cần phải thuộc lòng, các bé sẽ thuộc lòng khi đã thực hiện các phép toán đó nhiều lần thôi.

    Vài dòng chia sẽ với các mẹ, mà mình thì không phải mẹ, ...đương nhiên mình là ...bố.
    Thân chào.
    Ôi cách làm này mình vừa thấy con trai nói hôm qua, chỉ có điều ko dơ ngón tay nữa mà tự hiểu: nếu 8+ với 1 số thì trước hết ta biết để bằng 10 thì phải thêm 2 đon vị, rồi cứ lấy sô hạng thứ 2 trừ đi 2 đơn vị sẽ ra kết quả của 8+ với 1 số (cũng ko biết cu cậu học ơ đâu); tương tự như vậy 7 thì phải cộng thêm 3 đon vị để bằng 10 thì cháu lây số hạng trừ đi 3 đơn vị thì ra kq 7+ với 1 số. Các mẹ áp dụng nhé,rất hiệu quả đấy ạ

    • 721 Bài viết

    • 89 Được cảm ơn

    #189
    Trích dẫn Nguyên văn bởi cutit1010 Xem bài viết
    Con mình cũng đang học lớp 2. Hôm nay cô cho bt toán ntn: tìm 2 số có hiệu là 38 biết rằng khi giữ nguyên số trừ và bớt số bị trừ đi một số bằng số trừ ta có hiệu mới là 18.
    Sau khi lập pt và giải mình tìm đc kq là hai số 58 và 20. Nhưng mình ko biết giải thích cho con ntn để cháu hiểu. Mong các mẹ giúp mình với. Híc toán lớp 2 mà nhiều bài khiến mình và chồng đau đầu để tìm cách giải thích cho con.

    Bạn tham khảo cách giải sau nhé:

    Số trừ là : 38-18=20
    Số bị trừ là: 38+20=58
    (chú thích: Hiệu ban đầu (=38) bớt đi tiếp số trừ sẽ bằng hiệu mới (=18), như vậy số trừ sẽ là 38-18=20; như vậy số bị trừ sẽ là 20+38=58)
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 138 Bài viết

    • 287 Được cảm ơn

    #190
    Nguyên văn bởi tuanbibcc
    Xin chào các bà mẹ. Hôm nay tôi gặp một bài toán của con trai, suy nghĩ
    mãi mà không tìm được cách giảng cho con hiểu được. Mong được các bạn góp ý
    Đề bài: An và Bình mỗi bạn có một số viên bi. Nếu An cho Bình 5 viên bi thì Bình
    nhiều hơn An 3 viên bi. Hỏi lúc đầu An nhiều hơn Bình mấy viên bi?

    >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
    Loay hoay mãi tôi làm như sau:
    Lúc đầu An nhiều hơn Bình số viên bi là:
    (5-3) +5=7 (viên bi)
    Nhưng tôi nghĩ con trai vẫn chưa hiểu bản chất của bài toán. Mong các bạn góp ý
    Trích dẫn Nguyên văn bởi combizman Xem bài viết
    Mình nghỉ bạn có nhầm lẫn ở đây??
    An cho Bình 5 viên bị thì Bình nhiều hơn An 3 viên.
    Vậy để số tính số bi của An nhiều hơn bao nhiêu lúc đầu sẽ là: 5-3 = 2 viên bi
    Mình nghĩ đáp số =7 thoả mãn điều kiện đề bài nhưng để con hiểu mẹ phải vẽ sơ đồ đồng thời có thể cho một con số cụ thể để con dễ hình dung. Toán lớp 1,2,3 chủ yếu là vẽ sơ đồ để tìm lời giải Sơ đồ sau khi An cho Bình như sau:
    [IMG]c:\ScreenHunter_01 Oct. 05 09.02.png[/IMG]
    Do vậy, muốn tìm lúc đầu thì phải "bê" 5 viên của ở dưới trả lên cho An (của Bình lúc đầu chỉ là đoạn màu đỏ)