• 2 Lượt chia sẻ
  • 97.2K Lượt đọc
  • 237 Trả lời

17 Người đang theo dõi

    • 58 Bài viết

    • 24 Được cảm ơn

    #221
    Trích dẫn Nguyên văn bởi khanhyenvb Xem bài viết
    một cửa hàng hai ngày bán được 28 kg đường, ngày thứ nhất bán được 4 kg đường, hỏi ngày thứ hai bán được bao nhiêu kg đường
    2 ngày bán được 28kg, nghĩa là: ngày 1 + ngày 2 = 48kg.
    Biét ngày 1 bán được 4kh --> ngày 2 bán được: 48 -4 = 44kg.
    Chúc mẹ nó thành công.
    • 433 Bài viết

    • 74 Được cảm ơn

    #222
    [QUOTE=ba_me_la_que_huong;28066136]2 ngày bán được 28kg, nghĩa là: ngày 1 + ngày 2 = 48kg.
    Biét ngày 1 bán được 4kh --> ngày 2 bán được: 48 -4 = 44kg.
    Chúc mẹ nó thành công.[/QUOTE
    Mẹ nó nhầm 28 thamhf 48 à
    Em ngậm lá mảnh mai trên môi
    Mảnh mai hờ hững, mảnh mai hững hờ...
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 7 Bài viết

    • 11 Được cảm ơn

    #223
    Chắc zị quá, mình đọc đề bài với bài giải mà thấy ngạc nhiên, hok biết đề bài có ẩn ý gì hok. Chứ hok thì bài này cũng đơn giản.
    • 345 Bài viết

    • 634 Được cảm ơn

    #224
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Jasmine_kute Xem bài viết
    Chắc zị quá, mình đọc đề bài với bài giải mà thấy ngạc nhiên, hok biết đề bài có ẩn ý gì hok. Chứ hok thì bài này cũng đơn giản.
    Chẳng có ẩn ý gì đâu. Nhiều bài cũng tương tự mà. Do người lớn phức tạp quá nên thấy đề bài dễ quá lại ngẩn ngơ.
    • 58 Bài viết

    • 24 Được cảm ơn

    #225
    [QUOTE=Lamanhmai;28069631]
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ba_me_la_que_huong Xem bài viết
    2 ngày bán được 28kg, nghĩa là: ngày 1 + ngày 2 = 48kg.
    Biét ngày 1 bán được 4kh --> ngày 2 bán được: 48 -4 = 44kg.
    Chúc mẹ nó thành công.[/QUOTE
    Mẹ nó nhầm 28 thamhf 48 à
    Sorry mẹ nó nhé! Mẹ nó đổi số 48 thành 28 là uki thôi.
    • 4 Bài viết

    • 4 Được cảm ơn

    #226
    lớp 2 chưa học phân số chị à, vì thế nên phải vẽ sơ đồ đoạn thẳng
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,374 Bài viết

    • 292 Được cảm ơn

    #227
    Bài toán trả lời đúng- sai, con em giải thế này đúng chưa ạ?

    4+ 4 + 4 + 4 + 4 +4 = 6 x 4- con trả lời là SAI- mẹ lăn tăn lắm hỏi con sao lại là SAI thì con bảo phải là 4 x 6 mới đúng?????
    • 14 Bài viết

    • 6 Được cảm ơn

    #228
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Bống & Cún Xem bài viết
    Bài toán trả lời đúng- sai, con em giải thế này đúng chưa ạ?

    4+ 4 + 4 + 4 + 4 +4 = 6 x 4- con trả lời là SAI- mẹ lăn tăn lắm hỏi con sao lại là SAI thì con bảo phải là 4 x 6 mới đúng?????
    Con bạn làm đúng đấy, phải là 4 x6. 4 được lấy 6 lần.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 16 Bài viết

    • 90 Được cảm ơn

    #229
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Bống & Cún Xem bài viết
    Bài toán trả lời đúng- sai, con em giải thế này đúng chưa ạ?

    4+ 4 + 4 + 4 + 4 +4 = 6 x 4- con trả lời là SAI- mẹ lăn tăn lắm hỏi con sao lại là SAI thì con bảo phải là 4 x 6 mới đúng?????
    Con bạn đúng.
    Lấy ví dụ như thế này cho rõ nhé:
    Có 2 bài toán:
    Bài 1:
    Mỗi chiếc ô tô có 4 bánh . Hỏi 6 chiếc ô tô có mấy bánh?
    Bài 2:
    Mỗi chiếc ô tô có 6 bánh . Hỏi 4 chiếc ô tô có mấy bánh?
    Hai bài toán cùng kết quả nhưng phép tính là khác nhau. Bài 1: 4+4+4+4+4+4=4x6=24; Bài 2: 6+6+6+6=6x4=24
    Mặt khác: Bản chất của phép nhân là phép cộng có các số hạng giống nhau.
    • 9 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #230
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ahunhim Xem bài viết
    Hôm trước con em không làm được mấy bài toán bồi dưỡng, mà bài này mẹ cháu cũng không biết làm. Hôm sau cô phê là con quá lười học, đề nghị phụ huynh quan tâm đến con. Buồn quá ạ .
    Em gửi bài lên cho các mẹ tham khảo nhé

    Nếu Hoa cho Hà 3 viên bi, Hà cho Nam 4 viên bi và Nam cho Hoa 2 viên thì số bi của 3 bạn bằng nhau và bằng 10. Hỏi lúc đầu mỗi bạn có bao nhiêu viên bi?
    Bài giải:
    Số bi của Nam là: 10 - 4 + 2 = 8 (viên bi)
    Số bi của Hà là : 10 + 4 - 3 = 11 (viên bi)
    Số bi của Hoa là: 10 + 3 -2 = 11 (viên bi)
    Mẹ ơi nhưng các con sẽ không giải như thế này mẹ ạ, hôm trước em giải cho nhóc nhà bác (phong cách là hỏi để nó tự trả lời)
    Sau khi cho xong này mỗi bạn sẽ có:

    Sau khi Nam cho Hoa 2 viên thì số bi của các bạn là
    Nam 10
    Hà 10
    Hoa 10

    Trước khi Nam cho Hoa 2 viên thì sao? (giải thích đủ kiểu như lúc nãy bạn Nam cho con 2 cái, bây giờ 2 bạn có 10 cái, thế lúc nãy con có mấy cái, bạn Nam có mấy cái.....)

    Nam = 10 +2 = 12
    Hà = 10
    Hoa = 10-2 = 8

    Trước khi Hà cho Nam 4 viên thì số bi của mỗi bạn là (đúng lời giải luôn =)), cũng phải giải thích đủ kiểu đây là sau trước khi Nam cho HOa và sau khi Hoa cho Hà, tức là 3 lần, thậm chí còn phải viết sơ đồ kiểu:
    lần 1: Hoa cho Hà 3 v
    lần 2, Hà cho Nam 4 v
    lần 3: Nam cho hoa 2 v
    Sau đó thì mới bằng nhau và = 10)

    Số bi của Nam: 12 - 4 = 8 viên
    Số bị của Hà: 10 + 4 = 14 viên
    Số bi của Hoa: 8 viên

    tiếp theo mới là ban đầu:

    Nam = 8
    Hà = 14 - 3 = 11v
    Hoa = 8 + 3 = 11v

    Cuối cùng vẽ lại sơ đồ 1 lần nữa từ số bi ban đầu con mới hiểu được cả quá trình mẹ ạ.

    Nam Hà Hoa
    Lúc đầu 8 11 11
    Sau lần 1: 8 11+3=14 11-3=8 (Hoa cho Hà 3 viên)
    Sau lần 2: 8+4=12 14-4=10 8 (Hà cho Nam 4 viên)
    Sau lần 3: 12-2=10 10 8+2=10 (Nam cho Hoa 2 viên)
    Mỗi bạn có 10 10 10

    Quan trọng là kiên nhẫn hỏi để các con hiểu và cố gắng cho các con tự suy nghĩ, tránh lần sau các con gặp nó "hỏi lại" các mẹ ạ ^^
    • 51 Bài viết

    • 74 Được cảm ơn

    #231
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Husunian Xem bài viết
    Con bạn đúng.
    Lấy ví dụ như thế này cho rõ nhé:
    Có 2 bài toán:
    Bài 1:
    Mỗi chiếc ô tô có 4 bánh . Hỏi 6 chiếc ô tô có mấy bánh?
    Bài 2:
    Mỗi chiếc ô tô có 6 bánh . Hỏi 4 chiếc ô tô có mấy bánh?
    Hai bài toán cùng kết quả nhưng phép tính là khác nhau. Bài 1: 4+4+4+4+4+4=4x6=24; Bài 2: 6+6+6+6=6x4=24
    Mặt khác: Bản chất của phép nhân là phép cộng có các số hạng giống nhau.

    Hình như lớp 2 chưa học phép nhân 6
    Nếu vậy phải giải thích là thay đổi vị trí của thừa số thì tích ko thay đổi ạ?
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #232
    các bạn giãi dùm mình bài này với cũng là toán lớp 2; lan có 4 bìa xanh và đỏ, số bìa xanh ít hơn số bìa đỏ hỏi lan có bao nhiều bìa xanh bao nhiêu bia đỏ
    Chỉnh sửa lần cuối bởi nguyenduydl88; 04/04/2013 vào lúc 09:03 PM.
    • 50 Bài viết

    • 18 Được cảm ơn

    #233
    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyenduydl88 Xem bài viết
    các bạn giãi dùm mình bài này với cũng là toán lớp 2; lan có 4 bìa xanh và đỏ, số bìa xanh ít hơn số bìa đỏ hỏi lan có bao nhiều bìa xanh bao nhiêu bia đỏ
    Bạn ơi chỉ có 1 khả năng là 3 bìa đỏ và 1 bìa xanh thôi.
    • 953 Bài viết

    • 4,102 Được cảm ơn

    #234
    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyenduydl88 Xem bài viết
    các bạn giãi dùm mình bài này với cũng là toán lớp 2; lan có 4 bìa xanh và đỏ, số bìa xanh ít hơn số bìa đỏ hỏi lan có bao nhiều bìa xanh bao nhiêu bia đỏ
    4 = 0 + 4 = 1+ 3 = 2+ 2
    Do Lan có cả bìa xanh và đỏ, số bìa đỏ nhiều hơn
    => bìa đỏ: 3, bìa xanh: 1
    Mời ghé thăm blog và download tài liệu: http://chutieuthichhoctoan.wordpress.com/
    • 1,832 Bài viết

    • 14,301 Được cảm ơn

    #235
    Xin ý kiến các bác về cách giảng bài toàn sau
    Đề bài: từ 3 số 3, 4,5 có thể viết đc bao nhiêu số có 3 chữ số khác nhau
    Cách giảng của em cho Bin tối hôm qua như sau:
    Cách 1: Phương pháp liệt kê (dùng cho các học sinh bình thường)
    345, 354
    435, 453
    534, 543
    ==> Đáp án -= 6 số
    ưu điểm của cách này: tường minh, các con tự đếm đc
    nhược điểm: mất công, với bài ra cho nhiều số hơn thì rất có thể liệt kê ko đủ ==> sai
    Cách 2:Kết hợp liệt kê với tổng hợp
    Với số 3 là số hàng trăm ta có thể viết: 345, 354 (2 số)
    tương tự, vì số 3, 4, 5 là bình đẳng như nhau nên
    nếu số 4 là hàng trăm ==> viết đc 2 số
    nếu số 5 là hàng trăm ==> viết đc 2 số
    Vậy các số thỏa mãn đầu bài: 3x2 = 6
    Uư điểm: đỡ phải liêtj kê nhiều như cách 1
    Nhược: vẫn có thể liệt kê thiếu nếu bài cho nhiều số
    Cách 3 (Dùng cho học sinh thông minh)
    các số cần viết có dạng abc
    Điều kiện a khác b khác c
    Để chọn a ta có 3 khả năng (3, 4, 5)
    Chọn a xong chọn tiếp b (còn 2 khả năng)
    C chỉ còn 1 khả năng duy nhất
    Vậy số các số có thể viết là 3x2x1 = 6
    ưu điêểm: ko bỏ sót 1 trường hợp nào dù là nhiều số đến mấy
    Nhựoc: hơi trìu tượng với bé lớp 2
    Vậy em xin ý kiến chỉ đạo của các cụ, các mợ
    Cảm ơn mọi ngưòi

    Con là tinh cầu bay trong đêm trăng
    Bin ! Con phải cố học giỏi ! Cố làm ra đồng tiền . Chỉ có nó là tốt với con ! Mặc mọi thứ ! Kill or be KILLED !
    • 16 Bài viết

    • 90 Được cảm ơn

    #236
    Có bài toán này bé nhà mình không giải được, các mẹ cho con làm thử nhé:
    Cho một số có hai chữ số biết tổng của 2 chữ số bằng 10, lấy số đó trừ đi 6 rồi trừ đi 4 được 1 số có 1 chữ số. Tìm số đó.
    • 953 Bài viết

    • 4,102 Được cảm ơn

    #237
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Husunian Xem bài viết
    Có bài toán này bé nhà mình không giải được, các mẹ cho con làm thử nhé:
    Cho một số có hai chữ số biết tổng của 2 chữ số bằng 10, lấy số đó trừ đi 6 rồi trừ đi 4 được 1 số có 1 chữ số. Tìm số đó.
    Trừ đi 6 rồi trừ đi 4 tức là trừ đi 10.
    Sau khi trừ 10 được số có 1 chữ số < = 9 => số ban đầu <= 19
    Mà tổng 2 chữ số là 10 => 19 là số cần tìm.
    Mời ghé thăm blog và download tài liệu: http://chutieuthichhoctoan.wordpress.com/
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Trẻ lớp 1-3 buộc phải dùng máy tính bảng

      TRẺ LỚP 1,2, 3 SẼ DÙNG MÁY TÍNH BẢNG ...

    • Giải toán lớp 4

      Chào các mẹ, Mình có con trai năm nay lên lớp 4, cháu học toán cũng khá nhưng chỉ làm nhanh những bài ở lớp trong SGK thôi, động đến toán nâng cao là bối rối, sợ sau này lên cấp 2 khả năng thi vào trường chuyên lớp chọn là hơi khó. Có ai biết thầy cô giáo nào tốt chuyên luyện toán nâng cao cho trẻ...

    • Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai

      Bố mẹ vật vã giải toán lớp hai Không hiếm trường hợp bố mẹ là giảng viên đại học hẳn hoi nhưng vẫn bị con chê… dốt vì không giải nổi toán cấp một. "Có mẹ nào giúp em với, cô giáo của con em ra bài toán này, em vật vã mãi mà không giải được cho đúng cách", những lời "kêu cứu" kiểu như vậy...

    • Học cùng con và giúp con phát triển tư duy

      Mình rất tâm đắc về việc học và lên kế hoạch cũng như viết dàn ý/dàn bài/tóm tắt/ báo cáo bằng cái...

    • Trẻ sơ sinh bị ho có đờm, làm sao để chữa trị?

      bé nhà em bị ho có đờm kéo dài đã lâu. Em rất lo lắng. Bé bị nghẹt mũi, khó thở, gây cản trở cho bé...

    • 92 Bài viết

    • 26 Được cảm ơn

    #238
    Trích dẫn Nguyên văn bởi TKA Xem bài viết
    Mình post một số bài tham khảo nhé:

    1. a) Tìm số bị trừ, biết tổng của số trừ và hiệu là 66
    b) Tìm số trừ, biết hiệu hai số kém số bị trừ là 46
    c) Tìm số bị trừ, biết số bị trừ hơn số trừ 15 và hiệu của hai số bằng số trừ.


    2. Trong một phép trừ có hiệu bằng số trừ và số bị trừ hơn số trừ 16 đơn vị. Hỏi: hiệu, số trừ, số bị trừ mỗi số bằng bao nhiêu?

    3. Một đường gấp khúc gồm ba đoạn. Đoạn thứ nhất dài bằng đoạn thứ hai, đoạn thứ ba dài bằng hai đoạn đầu cộng lại. Tính độ dài của đường gấp khúc, biết rằng đoạn thứ ba dài hơn đoạn thứ hai là 15 cm.

    4.Với một can 5 lít và một can 3 lít. Làm thế nào để đong được 1 lít dầu.

    5. Có 8 chiếc nhẫn bề ngoài trông giống nhau, nhưng có một chiếc nhẹ hơn mỗi chiếc còn lại. Làm thế nào để qua hai lần cân lấy ra được chiếc nhẫn nhẹ.

    Tạm vậy đã. Nếu các mẹ thấy quan tâm thì mình sẽ post thêm sau. Chúc các con học giỏi.
    Bạn ơi giải hộ mình bài 1 phần b,c với. Mình ko biết trình bày ntn?