Trở về giao diện cũ
/
Đánh giá & báo lỗi giao diện mới
Tiểu học

Bài Toán khó HSG lớp4

Đến trả lời mới nhất
  • 2 Lượt chia sẻ
  • 11.2K Lượt đọc
  • 17 Trả lời

1 Người đang theo dõi

  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
    • 14 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #1
    Hình chữ nhật ABCD có chu vi 48 m.
    Người ta kẻ các đường song song với chiều rộng được 9 hình vuông và 1 hình CN mới (BCDE). Tổng chu vi của 9 hình vuông và hình BCDE là 84m. Tính chiềi dài, chiều rộng ABCD.
    Khó quá các bạn à. Đây là toán lớp 4 nên không dùng hệ ptrình bậc nhất được.

    • 1,235 Bài viết

    • 327 Được cảm ơn

    #2
    Trích dẫn Nguyên văn bởi quanlytoanha Xem bài viết
    Hình chữ nhật ABCD có chu vi 48 m.
    Người ta kẻ các đường song song với chiều rộng được 9 hình vuông và 1 hình CN mới (BCDE). Tổng chu vi của 9 hình vuông và hình BCDE là 84m. Tính chiềi dài, chiều rộng ABCD.
    Khó quá các bạn à. Đây là toán lớp 4 nên không dùng hệ ptrình bậc nhất được.
    Đề bài có đúng ko bạn? tại sao lại có thể có hình chữ nhật BCDE? khi ba điểm trùng với hình cũ thì điểm thứ 4 ko lẽ lại khác mà vẫn là hình chữ nhật?







    Hãy là đời xanh như lời ước hẹn
    Hãy là tình ngọt như đóa môi hôn

    • 14 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #3
    Trích dẫn Nguyên văn bởi dobby2468 Xem bài viết
    Đề bài có đúng ko bạn? tại sao lại có thể có hình chữ nhật BCDE? khi ba điểm trùng với hình cũ thì điểm thứ 4 ko lẽ lại khác mà vẫn là hình chữ nhật?
    Xin lỗi, BCEF.

    • 5,281 Bài viết

    • 24,444 Được cảm ơn

    #4
    Trích dẫn Nguyên văn bởi quanlytoanha Xem bài viết
    Hình chữ nhật ABCD có chu vi 48 m.
    Người ta kẻ các đường song song với chiều rộng được 9 hình vuông và 1 hình CN mới (BCDE). Tổng chu vi của 9 hình vuông và hình BCDE là 84m. Tính chiềi dài, chiều rộng ABCD.
    Khó quá các bạn à. Đây là toán lớp 4 nên không dùng hệ ptrình bậc nhất được.
    Bạn vẽ 9 cái hình vuông liên tục rồi thêm 1 hình CN tiếp theo để vẽ hình CN ABCD.

    Như vậy bạn sẽ có nhận xét cần vẽ 9 đường // để tạo 9 hình vuông trong hình CN ABCD. và Tổng chu vi của 9 hình vuông đó và hình BCDE chính là chu vi của ABCD cộng với số cạnh hình vuông được vẽ từ đường // (mỗi cạnh hình vuông được tính 2 lần)

    Hiệu số chu vi của Tổng CV hình mới và chu vi của ABCD:

    84 - 48 = 36(m)

    Tổng số cạnh hình vuông cộng thêm:

    9 x 2 =18 (cạnh)

    Vậy Chiều rộng (chính là cạnh hình vuông) là

    36 : 18 = 2(m)

    Chiều dài

    (48:2) - 2 =22 (m)
    Chỉnh sửa lần cuối bởi suty; 22/04/2011 vào lúc 09:47 PM.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 61 Bài viết

    • 62 Được cảm ơn

    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi suty Xem bài viết
    Bạn vẽ 9 cái hình vuông liên tục rồi thêm 1 hình CN tiếp theo để vẽ hình CN ABCD.

    Như vậy bạn sẽ có nhận xét cần vẽ 9 đường // để tạo 9 hình vuông trong hình CN ABCD. và Tổng chu vi của 9 hình vuông đó và hình BCDE chính là chu vi của ABCD cộng với số cạnh hình vuông được vẽ từ đường // (mỗi cạnh hình vuông được tính 2 lần)

    Hiệu số chu vi của Tổng CV hình mới và chu vi của ABCD:

    84 - 48 = 36(m)

    Tổng số cạnh hình vuông cộng thêm:

    9 x 2 =18 (cạnh)

    Vậy Chiều rộng (chính là cạnh hình vuông) là

    36 : 18 = 2(m)

    Chiều dài

    (48:2) - 2 =22 (m)
    Kiểm tra lại kết quả thấy chưa đúng (ko biết tui có hiểu đúng đề bài ko):
    Chu vi 1 hình vuông là 2x4 =8 (m)
    Chu vi hình chữ nhật BCDE là (18+2)x2=40(m)
    Tổng chu vi BCDE và 9 hình vuông là 40+9x8= 112 (m)
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 1,044 Bài viết

    • 1,374 Được cảm ơn

    #6
    Trích dẫn Nguyên văn bởi dungmta Xem bài viết
    Kiểm tra lại kết quả thấy chưa đúng (ko biết tui có hiểu đúng đề bài ko):
    Chu vi 1 hình vuông là 2x4 =8 (m)
    Chu vi hình chữ nhật BCDE là (18+2)x2=40(m)
    Tổng chu vi BCDE và 9 hình vuông là 40+9x8= 112 (m)
    Chu vi hình vuông 8 m => 9 hình vuông là 8 x 9 = 72 m
    Chu vi hình chữ nhất BCEF là hình chữ nhất có chiều dài 4m(48:2 -2 - 9*2 = 4), chiều rộng 2m nên chu vi 12m
    + Tổng chu vi là 72+12 = 84 !
    Lời giải hoàn toàn chính xác....nhưng đề bài không hay vì hình chữ nhật con lại nếu kẻ thêm 1 đường song song nữa thi chia thành 2 hình vuông !
    Chỉnh sửa lần cuối bởi caychuoihot; 23/04/2011 vào lúc 12:13 PM.
    Xem ôm kiêm gia sư ....cho con của vợ ! Giải toán online THCS...
    Học hành rất gian khổ, không gian được thì KHỔ.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 2,703 Bài viết

    • 5,824 Được cảm ơn

    #7
    Đây là những bài toán có tính học tủ do các nhà giáo ở trong ban ra đề thi họ biên soạn để nhồi nhét cho học sinh của mình học tủ đặng thi đỗ trong kỳ thi để lấy tiếng.
    Có thể có một vài học sinh (trong 1 triệu học sinh) dạng thần đồng toán học làm được nhưng xét về số đông thì học sinh lớp 4 không có tư duy để làm những bài toán loại này. Kể cả lớp 5 hay 6.
    Bởi thế học sinh VN học thì giỏi nhưng lên cao hơn mức độ giỏi của quốc tế thì tắc tị, kể cả thầy.

    • 5,281 Bài viết

    • 24,444 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thinman Xem bài viết
    Đây là những bài toán có tính học tủ do các nhà giáo ở trong ban ra đề thi họ biên soạn để nhồi nhét cho học sinh của mình học tủ đặng thi đỗ trong kỳ thi để lấy tiếng.
    Có thể có một vài học sinh (trong 1 triệu học sinh) dạng thần đồng toán học làm được nhưng xét về số đông thì học sinh lớp 4 không có tư duy để làm những bài toán loại này. Kể cả lớp 5 hay 6.
    Bởi thế học sinh VN học thì giỏi nhưng lên cao hơn mức độ giỏi của quốc tế thì tắc tị, kể cả thầy.
    Theo kinh nghiệm dạy con của Suty thì đề này thì chỉ hơi khó với hs bình thường thôi thinman. Đây là dạng toán hiệu - tỷ của lớp 4.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 61 Bài viết

    • 62 Được cảm ơn

    #9
    Đến mình còn hiểu sai đề nữa là trẻ con. Dù dốt toán nhưng mình nghĩ ko phải đứa trẻ nào thông minh cũng hiểu đúng đc ý của đề bài.

    • 41 Bài viết

    • 50 Được cảm ơn

    #10
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thinman Xem bài viết
    Đây là những bài toán có tính học tủ do các nhà giáo ở trong ban ra đề thi họ biên soạn để nhồi nhét cho học sinh của mình học tủ đặng thi đỗ trong kỳ thi để lấy tiếng.
    Có thể có một vài học sinh (trong 1 triệu học sinh) dạng thần đồng toán học làm được nhưng xét về số đông thì học sinh lớp 4 không có tư duy để làm những bài toán loại này. Kể cả lớp 5 hay 6.
    Bởi thế học sinh VN học thì giỏi nhưng lên cao hơn mức độ giỏi của quốc tế thì tắc tị, kể cả thầy.
    Sai bét
    Dạng toán này trẻ học ngay giữa học kì 1 lớp 4
    Dạng này các cháu nhận ra ngay hiệu của chu vi mới và chu vi cũ
    Dạng tổng hiệu này các cháu làm ngon
    Chỉ có hs trung bình là không nhận ra
    Khó ở đây là các cháu sai hiêu chỉ có thừa 9 đoạn thẳng song song ở giữa
    H
    A +-------+-------+-------+-------+-------+-------+-------+-------+-------+---------------------+B
    | | | | | | | | | | |
    | | | | | | | | | | E |
    D +-------+-------+-------+-------+-------+-------+-------+-------+-------+---------------------+C
    Nếu thầy cô và các bạn quan tâm đến phần mềm giải toán trên mạng tải về cài đặt nhanh trên máy và giúp hs luyện thi từ lớp 1 đến lơp 9 xin nhấn vào đây để tải

  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2