Trở về giao diện cũ
/
Đánh giá & báo lỗi giao diện mới
Dưới 3 tuổi, mẫu giáo

Nên cho trẻ đi học từ bao nhiêu tháng tuổi?

Đến trả lời mới nhất
  • 408 Lượt chia sẻ
  • 75.1K Lượt đọc
  • 173 Trả lời

25 Người đang theo dõi

    • 40 Bài viết

    • 22 Được cảm ơn

    #1
    Nhờ các mẹ có kinh nghiệm tư vấn giúp:

    Con em tháng tới sẽ tròn 1 tuổi, nên em bắt đầu đi tìm hiểu về việc cho con đi học. Nhưng hiện nay đang không biết làm thế nào, vì hỏi 1 mẹ trẻ thì khuyên là nên đi càng sớm càng tốt (nếu con cứng cáp thì 9 tháng đã nên cho con đi học rồi), hỏi 2 mẹ lớn tuổi hơn thì khuyên là nên khoảng 3 tuổi hẵng cho đi học (1 mẹ còn khóc khi nhớ lại cảnh 18 tháng đã cho con đi học trước đây, mẹ còn lại thì được cho là "Chuyên gia" về trẻ nhỏ).

    Em thực sự không biết làm sao thì hơn. Hiện nay, con em ở nhà có bà nội chăm rất tốt, và có 1 cô giúp việc cũng rất có tâm. Hàng tuần em cho con đi học Cảm thụ âm nhạc ở Sol Art cùng mẹ, thấy cháu rất hứng thú. Và em nghĩ, cứ duy trì như vậy đến tuổi rưỡi, 2 tuổi cho con đi học là vừa. Đứa bạn em nói rất nghiêm trọng về việc cho con đi học sớm, nếu ko sẽ kém phát triển hơn so với bạn bè cùng lứa. Làm em lại lo lắng. Rất muốn được nghe ý kiến nhiều chiều từ các mẹ!

    Em cám ơn!
    :Rose::Rose::Rose:I'll never ask for more than your love... :Rose::Rose::Rose:

    • 364 Bài viết

    • 480 Được cảm ơn

    #2
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Lini Duki Xem bài viết
    Nhờ các mẹ có kinh nghiệm tư vấn giúp:

    Con em tháng tới sẽ tròn 1 tuổi, nên em bắt đầu đi tìm hiểu về việc cho con đi học. Nhưng hiện nay đang không biết làm thế nào, vì hỏi 1 mẹ trẻ thì khuyên là nên đi càng sớm càng tốt (nếu con cứng cáp thì 9 tháng đã nên cho con đi học rồi), hỏi 2 mẹ lớn tuổi hơn thì khuyên là nên khoảng 3 tuổi hẵng cho đi học (1 mẹ còn khóc khi nhớ lại cảnh 18 tháng đã cho con đi học trước đây, mẹ còn lại thì được cho là "Chuyên gia" về trẻ nhỏ).

    Em thực sự không biết làm sao thì hơn. Hiện nay, con em ở nhà có bà nội chăm rất tốt, và có 1 cô giúp việc cũng rất có tâm. Hàng tuần em cho con đi học Cảm thụ âm nhạc ở Sol Art cùng mẹ, thấy cháu rất hứng thú. Và em nghĩ, cứ duy trì như vậy đến tuổi rưỡi, 2 tuổi cho con đi học là vừa. Đứa bạn em nói rất nghiêm trọng về việc cho con đi học sớm, nếu ko sẽ kém phát triển hơn so với bạn bè cùng lứa. Làm em lại lo lắng. Rất muốn được nghe ý kiến nhiều chiều từ các mẹ!

    Em cám ơn!
    Việc quyết định cho con đi học dựa trên nhiều yếu tố:
    1. Gia đình: gia đình không có người chăm con, ông bà chiều con thái quá nảy sinh tính cách chưa tốt, ở nhà với giúp việc nhiều chậm phát triển về nhận thức, tâm sinh lý...;
    2. Bản thân con: con cứng cáp, dễ thích nghi, ham học hỏi, vui chơi cùng các bạn khác. Hoặc con ở nhà thấy chậm phát triển nhận thức, khả năng ngôn ngữ, vận động, tâm sinh lý... cần thay đổi môi trường.
    3. Bố mẹ: muốn cho con có môi trường được giao lưu, học hỏi, va chạm nhiều hơn.
    4. Trường lớp: bố mẹ tìm hiểu, lựa chọn được một ngôi trường phù hợp với nhu cầu của con, của gia đình nhất.
    Trường mình nhận các con từ 8 tháng. Tuy nhiên, trên kinh nghiệm thực tế cho thấy các con từ 16-24 tháng là thời điểm thích hợp nhất để đi lớp. Lứa tuổi đó các con đã cứng cáp, ăn uống sinh hoạt tốt, có khả năng thích nghi với môi trường mới tốt, ham thích học hỏi và vui chơi.
    Còn nếu để 3 tuổi mới đi lớp thì là khá muộn, vì khi đó con đã có thể có tư tưởng và hành động "chống đối" việc đi lớp khi phải thay đổi môi trường mới, cũng như việc tiếp nhận các thông tin bên ngoài sẽ khó khăn hơn. Quan trọng hơn là thời điểm 1-2 tuổi là thời điểm dễ kích thích, hướng dẫn con hình thành những kỹ năng, thói quen tốt, cũng như học hỏi được rất nhiều điều từ môi trường xung quanh.
    Tóm lại, kinh nghiệm của người này không thể áp đặt và sử dụng cho người khác được. Thậm chí trong cùng 1 nhà mà chị đi học thì ngoan còn em đi học thì thật vất vả. Mẹ cháu xem xét tất cả các yếu tố trên để đưa ra quyết định đúng cho gia đình và cho con. Nếu có quyết định cho con đi lớp thì nên tìm hiểu kỹ các trường, để khi gửi con thì có thể hoàn toàn yên tâm là con yêu mến môi trường mới đó, yêu mến các cô, các bạn... Như thế con sẽ phát triển tốt cả về sức khỏe và nhận thức, bố mẹ cũng yên tâm làm việc.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi trantueanh09; 06/12/2011 vào lúc 10:56 AM.

    • 40 Bài viết

    • 22 Được cảm ơn

    #3
    Trích dẫn Nguyên văn bởi trantueanh09 Xem bài viết
    Việc quyết định cho con đi học dựa trên nhiều yếu tố:
    1. Gia đình: gia đình không có người chăm con, ông bà chiều con thái quá nảy sinh tính cách chưa tốt, ở nhà với giúp việc nhiều chậm phát triển về nhận thức, tâm sinh lý...;
    2. Bản thân con: con cứng cáp, dễ thích nghi, ham học hỏi, vui chơi cùng các bạn khác. Hoặc con ở nhà thấy chậm phát triển nhận thức, khả năng ngôn ngữ, vận động, tâm sinh lý... cần thay đổi môi trường.
    3. Bố mẹ: muốn cho con có môi trường được giao lưu, học hỏi, va chạm nhiều hơn.
    4. Trường lớp: bố mẹ tìm hiểu, lựa chọn được một ngôi trường phù hợp với nhu cầu của con, của gia đình nhất.
    Trường mình nhận các con từ 8 tháng. Tuy nhiên, trên kinh nghiệm thực tế cho thấy các con từ 16-24 tháng là thời điểm thích hợp nhất để đi lớp. Lứa tuổi đó các con đã cứng cáp, ăn uống sinh hoạt tốt, có khả năng thích nghi với môi trường mới tốt, ham thích học hỏi và vui chơi.
    Còn nếu để 3 tuổi mới đi lớp thì là khá muộn, vì khi đó con đã có thể có tư tưởng và hành động "chống đối" việc đi lớp khi phải thay đổi môi trường mới, cũng như việc tiếp nhận các thông tin bên ngoài sẽ khó khăn hơn. Quan trọng hơn là thời điểm 1-2 tuổi là thời điểm dễ kích thích, hướng dẫn con hình thành những kỹ năng, thói quen tốt, cũng như học hỏi được rất nhiều điều từ môi trường xung quanh.
    Tóm lại, kinh nghiệm của người này không thể áp đặt và sử dụng cho người khác được. Thậm chí trong cùng 1 nhà mà chị đi học thì ngoan còn em đi học thì thật vất vả. Mẹ cháu xem xét tất cả các yếu tố trên để đưa ra quyết định đúng cho gia đình và cho con. Nếu có quyết định cho con đi lớp thì nên tìm hiểu kỹ các trường, để khi gửi con thì có thể hoàn toàn yên tâm là con yêu mến môi trường mới đó, yêu mến các cô, các bạn... Như thế con sẽ phát triển tốt cả về sức khỏe và nhận thức, bố mẹ cũng yên tâm làm việc.
    Ôi, mẹ Tuệ Anh phân tích kĩ quá, em cảm ơn.

    Dựa trên 4 yếu tố mẹ nói, em thấy nhu cầu của em chỉ nảy sinh từ yếu tố thứ 3 thôi. Nhưng luôn luôn bị mâu thuẫn và đấu tranh bởi:
    1. Nếu cho con đi học sớm con sẽ được giao tiếp bạn bè nhiều hơn, biết thêm nhiều cái mới => con sẽ được phát triển tư duy và sáng tạo nhiều hơn
    2. Nhưng nếu con đi học sớm, khả năng học các thói xấu của các bạn cũng nhiều (em đã từng nghe các bố, mẹ nói là trước khi con đi học thì như tờ giấy trắng, mà bắt đầu đi học về là biết nói cuội...)
    3. Em cũng lo sợ con dễ bị ốm, dễ bị bệnh tiêu hóa, vì đương nhiên không ở đâu chăm con như ở nhà!!!

    Vì con em ở nhà thấy rất lanh lẹ, dạy cái gì cháu học rất nhanh, đến lớp Sol Art thì thấy hăng hái chơi cùng các anh chị khác (cháu bé nhất lớp) và thích tham gia các hoạt động của lớp, nên em lại lo không biết nếu giữ con ở nhà lâu thì có kìm hãm sự phát triển của con không???
    :Rose::Rose::Rose:I'll never ask for more than your love... :Rose::Rose::Rose:
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 364 Bài viết

    • 480 Được cảm ơn

    #4
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Lini Duki Xem bài viết
    Ôi, mẹ Tuệ Anh phân tích kĩ quá, em cảm ơn.

    Dựa trên 4 yếu tố mẹ nói, em thấy nhu cầu của em chỉ nảy sinh từ yếu tố thứ 3 thôi. Nhưng luôn luôn bị mâu thuẫn và đấu tranh bởi:
    1. Nếu cho con đi học sớm con sẽ được giao tiếp bạn bè nhiều hơn, biết thêm nhiều cái mới => con sẽ được phát triển tư duy và sáng tạo nhiều hơn
    2. Nhưng nếu con đi học sớm, khả năng học các thói xấu của các bạn cũng nhiều (em đã từng nghe các bố, mẹ nói là trước khi con đi học thì như tờ giấy trắng, mà bắt đầu đi học về là biết nói cuội...)
    3. Em cũng lo sợ con dễ bị ốm, dễ bị bệnh tiêu hóa, vì đương nhiên không ở đâu chăm con như ở nhà!!!

    Vì con em ở nhà thấy rất lanh lẹ, dạy cái gì cháu học rất nhanh, đến lớp Sol Art thì thấy hăng hái chơi cùng các anh chị khác (cháu bé nhất lớp) và thích tham gia các hoạt động của lớp, nên em lại lo không biết nếu giữ con ở nhà lâu thì có kìm hãm sự phát triển của con không???
    Như thế có thể thấy là các băn khoăn của mẹ cháu sẽ được giải quyết nếu chọn được một môi trường phù hợp với con. Còn thời điểm con đi lớp nếu không quá cấp bách thì có thể mẹ cháu đợi con qua 1 tuổi hoặc 1 tuổi rưỡi cho con đi là phù hợp. Mà việc chọn trường nhiều khi cũng thấy khó khăn, nhất là thời buổi kinh tế hình ảnh, nhiều khi những cái nhìn thấy không song song với chất lượng thực sự và ngược lại, những cái chất lượng mà không được PR rầm rộ thì cứ thầm lặng.

    Các thông tin trên mạng các mẹ chỉ nên dùng để tham khảo chứ không nên dùng để làm quyết định cuối cùng của mình, vì mỗi đứa trẻ có những đặc điểm và nhu cầu khác nhau. Trường có thể to đẹp nhiều đồ chơi nhưng con lại cần một nơi tràn ngập tình yêu thương thì nơi đó không hẳn sẽ to đẹp. Quan trọng nhất là các mẹ phải đến tiếp xúc trực tiếp, tham quan và trao đổi trực tiếp tại ngôi trường mà các mẹ dự định cho con học. Và các mẹ không nên bỏ qua nhân vật chính của chúng ta là các con. Khi đi thăm một số trường, các mẹ nên cho con đi cùng để xem thái độ của bé với môi trường mới như thế nào. Sợ hãi hay hứng thú bé sẽ thể hiện rất rõ qua hành động của con cũng góp phần vào quyết định cuối cùng của các mẹ, vì rốt cuộc chúng ta chọn trường cho con chứ không phải cho chúng ta, nên cảm xúc của con là quan trọng nhất.
    Khi tới thăm quan trường, phụ huynh sẽ có áp lực là phải tìm hiểu được hết mọi ngóc ngách, ưu nhược của trường để tối về còn so sánh. Mình đưa ra một số điểm mà các mẹ có thể tinh ý quan sát sẽ thấy được và là những điểm đánh giá được gần như chính xác về chất lượng của môi trường đó:
    1. Khi tới trường thường sẽ gặp người quản lý trường (chủ trường). Thái độ của họ là tiếp đón ân cần nhưng ko quá săn đón. Nếu làm việc có tâm thì họ sẽ hỏi về con mình nhiều hơn để hiểu rõ về bé chứ không phải giúi ngay vào tay mình biểu phí của trường hay PR quá nhiều về trường mà quên mất nhân vật chính là các con.
    2. Chủ trường sẵn sàng dẫn mình đi thăm các phòng học, bếp, ngủ, vui chơi... chứ không lấy lí do là không được lên thăm làm ảnh hưởng tới các cháu hay có cho lên thăm nhưng phải gọi điện báo trước các cô giáo. Đặc biệt là nếu ko cho lên thăm giờ ăn thì chắc có vấn đề "uẩn khúc".
    3. Trong phòng học không để các đồ vật dài như thước kẻ, thanh gỗ... vì mẹ cháu tưởng tượng mình chăm con mình đã thấy mệt nói gì các cô chăm hàng chục cháu như thế, áp lực là rất lớn, nếu khi bức xúc mà có sẵn mấy thứ đồ đó có thể có hiện tượng đánh, dù chỉ là bột phát chứ ko phải do tâm địa gì cả.
    4. Giờ ăn: cách các cô cầm thìa xúc cháo/cơm cho con. Cháo nóng thì phải xúc vòng quanh cho nguội bớt, cơm thì bát đầu tiên là trộn đều thức ăn và cơm, bát thứ 2 là cơm chan canh. Khi xúc cho trẻ, các cô phải đưa thìa lên cao và chạm vào phần hàm trên của con, làm như thế cháo sẽ ko bị dớt ra ngoài và con cũng ko bị sặc, chớ. Còn nếu đút cho con mà giữ đầu giữ cổ rồi đút cháo đến nỗi con cứ ngửa mặt lên trời thì, hic, tội quá! Bên cạnh đó, hầu như các bé giờ đều lười ăn nên các cô ko tránh khỏi phải nghiêm với các cháu mới chịu ăn. Nhưng nghiêm ko có nghĩa là quát tháo ầm ĩ, cầm roi quật vào bàn đen đét dọa (hoặc làm thật) đánh các con, và tuyệt đối không dọa những thứ vô hình như ông ù, ma...) để các cháu ăn nhanh hơn. Các cô sẽ kể chuyện, hỏi chuyện vui vui hoặc khích lệ con ăn xong sẽ được ra chơi đồ chơi, thưởng tô màu… để trẻ hứng thú ăn. Nhiều trẻ ăn được rất nhiều chỉ mỗi tội ko chịu ngồi yên ăn, các cô sẵn sàng cho bé chơi đồ chơi và các cô đi theo bón cho các con, nhưng đến khi con ăn đủ lượng cần thiết thì yêu cầu con ngồi vào bàn và ăn thêm được bao nhiêu hay bấy nhiêu để rèn cho con phải tập trung ngồi ăn uống.
    5. Khi lên lớp tham quan: nếu các con chủ động chạy ra chào khách mới đến hoặc cô giáo yêu cầu các con chào khách và các con chào ngay thì như thế có thể thấy phần nào việc dạy dỗ của các cô là khá tốt. Rồi khi hỏi chuyện các bé, các bé trả lời có đủ chủ ngữ vị ngữ, hoặc bé nào mới nói được ít từ thì lúc nào cũng phải có từ ạ cuối câu. Nhiều trường giật tít sẽ biến con mình thành thần đồng với thiên tài nghe thực hấp dẫn. Nhưng quan điểm giáo dục của mình là dù con mình có học trời học đất thì trước tiên cũng phải học làm người, học kính trên nhường dưới, lễ phép với người lớn. Giai đoạn thơ ấu không phải là lúc nhồi vào đầu bé những thứ kiến thức cao siêu mà bố mẹ áp đặt cho mà là dạy con làm người, biết được những quy tắc cơ bản của cuộc sống, dạn dày khi ra ngoài xã hội, biết yêu thương gia đình và bạn bè... Nhiều bé học những trường rất nổi tiếng nhưng khi gặp người lớn thì 1 là ko chào, 2 là nói trống không. Vì tại môi trường đó, các bé hình thành tư tưởng mình là trung tâm, ý muốn của mình là tất cả.
    6. Các cô bình thường phải nói năng nhẹ nhàng, tình cảm, có thể phải nói to, nghiêm giọng để ổn định trật tự nhưng không được dùng những từ mang tính dọa nạt như đánh, nhốt, phạt, mày tao... mà chỉ dùng từ "phê bình" để nói, dù rằng phê bình có thể là yêu cầu con đứng riêng 1 góc để con có thời gian suy nghĩ lại về hành động chưa đúng của mình trước mặt cả lớp để lập kỷ luật chung.
    7. Vệ sinh: từ dưới sảnh đến các phòng phải được giữ vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát, bố trí khoa học. Sàn nhà khô ráo, không ẩm ướt hay dính nhớp. Giờ ăn mỗi cháu 1 bát 1 thìa, khăn lau bàn riêng, khăn lau mặt con riêng chứ không phải có mỗi một thìa một khăn chạy vòng quanh cả lớp.
    ....

    Về khoản âm nhạc thì mình với tư cách là người mẹ và người quản lý trường cũng rất thích tạo môi trường tràn ngập âm nhạc cho các con. Thế nên, mình trang bị hệ thống âm thanh cùng với việc sưu tầm các bài hát bao gồm 2 loại: nhạc thiếu nhi (tiếng Anh, tiếng Việt) và nhạc không lời, mà mình dang share dưới chữ ký đấy, hì. Buổi sáng và buổi chiều khi đón và trả trẻ, mình bật các bài hát có lời (cả tiếng Anh và tiếng Việt) cho các con có không khí vui tươi, thoải mái. Còn trong giờ ăn, học, chơi, hoạt động góc thì mình bật nhạc không lời cho các con nghe với âm lượng nhẹ để vừa không ảnh hưởng tới các hoạt động khác của con, vừa từ từ ăn vào tâm thức của các con, đánh thức khả năng cảm thụ âm nhạc của các con. Trộm vía, nhiều bài các cô chưa dạy nhưng các con đã thuộc làu vì được nghe thường xuyên. Những lúc thấy các con nghêu ngao hát theo những bài hát đang bật cũng thấy hạnh phúc, cảm thấy chí ít cũng giúp tâm hồn các con đẹp hơn, dù chỉ là rất nhỏ!
    Con gái mình bây giờ được 33 tháng, mình cho con tiếp cận với âm nhạc từ lúc mới sinh đến giờ. Trộm vía, giờ cứ nói chuyện gì mà có bài hát nào liên quan là con "trình bày" luôn. Ví dụ, con cầm đất nghịch xong mải chơi không chịu rửa tay, mình bảo "con phải đi rửa tay không thì làm sao con nhỉ?", thế là cô nàng ca luôn bài:
    "Mẹ, mẹ ơi cô dạy
    Phải giữ sạch đôi tay
    Bàn tay mà dây bẩn
    Sách áo cũng bẩn ngay.

    Mẹ, mẹ ơi cô dạy
    Cãi nhau là không vui
    Cái miệng nó xinh thế
    Chỉ nói điều hay thôi "
    Hay hôm nào đi học về bướng bỉnh không chịu chào bà ngay (biết bà đang chờ cháu chào nên được thể ra vẻ ta đây, hì), mẹ hỏi: "thế ở lớp cô Thanh cô Ngọc dạy con đi học về nhà thìphải làm sao?", cô nàng lại líu lo: "đi học về là đi học về, em chào bà em chào cha mẹ..." làm mình cũng phì cười.
    Sorry mẹ cháu, động vào đúng chỗ đang trăn trở nên trình bày hơi nhiều.

    • 11 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #5
    trẻ con đi học thì sẽ khôn hơn, biết hơn, nhưng nhiều khi cũng khó biết được bé học ở lớp thế nào, có tốt ko, cũng khó lắm các mẹ ạ.

    • 375 Bài viết

    • 677 Được cảm ơn

    #6
    Con mình hơn 7 tháng, mình cũng đang suy nghĩ xem có nên cho con đi học lúc con được 1 tuổi hay không? Mình muốn co đi học sớm để có môi trường bạn bè, chứ ở nhà với ông bà, sợ ông bà cưng chiều quá thì con sẽ ỷ lại và không tự lập.




    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 11 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #7
    Trích dẫn Nguyên văn bởi chonvamuavn Xem bài viết
    Con mình hơn 7 tháng, mình cũng đang suy nghĩ xem có nên cho con đi học lúc con được 1 tuổi hay không? Mình muốn co đi học sớm để có môi trường bạn bè, chứ ở nhà với ông bà, sợ ông bà cưng chiều quá thì con sẽ ỷ lại và không tự lập.
    Em nghĩ mẹ nó tìm được trường tốt thì cho con đi học cũng được ạ. Em thấy đúng là ông bà chiều cháu quá, bé nhà e cũng thế, hic, nhìu khi muốn mắng, muốn nghiêm với con mà ông bà cứ dỗ, cứ chiều nên e thành bỏ cuộc, lâu dần bé sẽ quen làm nũng, ương bướng mà mình lại ko nghiêm được.

    • 649 Bài viết

    • 765 Được cảm ơn

    #8
    Bé nhà mình ra Tết cũng được 11 tháng. Bọn mình định gửi trẻ tư nhân ở gần nhà nhưng chỉ gửi buổi chiều vì buổi sáng mình ở nhà nên vẫn trông được. Nhưng mình cũng phân vân vì ông bà, mọi người cứ bảo là nó nhỏ quá, cho đi sợ hay ốm.

    • 364 Bài viết

    • 480 Được cảm ơn

    #9
    Trích dẫn Nguyên văn bởi lamnguyen201 Xem bài viết
    trẻ con đi học thì sẽ khôn hơn, biết hơn, nhưng nhiều khi cũng khó biết được bé học ở lớp thế nào, có tốt ko, cũng khó lắm các mẹ ạ.
    Hì, vậy nên sự tin tưởng giữa bố mẹ và các cô là rất quan trọng, giúp con cũng thấy thoải mái khi đi lớp. Biết thì cũng nhiều cách lắm mà mẹ cháu: trao đổi với các cô giáo, xem camera, trò chuyện với con và quan trọng là xem thái độ của con khi đi lớp, tình cảm của con với trường lớp đó. Trẻ con nhạy cảm lắm, và cũng không che giấu cảm xúc thật của mình.

    • 40 Bài viết

    • 22 Được cảm ơn

    #10
    Trích dẫn Nguyên văn bởi trasuanong Xem bài viết
    Bé nhà mình ra Tết cũng được 11 tháng. Bọn mình định gửi trẻ tư nhân ở gần nhà nhưng chỉ gửi buổi chiều vì buổi sáng mình ở nhà nên vẫn trông được. Nhưng mình cũng phân vân vì ông bà, mọi người cứ bảo là nó nhỏ quá, cho đi sợ hay ốm.
    Trà sữa ơi đưng lo lắng quá! Bạn mình cũng vì hoàn cảnh ko có người trông con nên gửi em
    Bé đi học từ 10 tháng tuổi. Lo lắng nhiều nhưng đến lúc cho con đi học lại thấy rất sung sướng vì con tuổi nhỏ thích nghi rất nhanh: rất thích chơi cùng các bạn, ăn cũng rất tốt, không bao giờ có cảnh khóc đòi mẹ ko chịu vào lớp đâu. Thế nên mình nghĩ cho con đi học sớm cũng có cái tốt. Bạn cứ thử xem nhé!
    :Rose::Rose::Rose:I'll never ask for more than your love... :Rose::Rose::Rose: