Sự phát triển

Làm thế nào để tăng sự tập trung của con?

Đến trả lời mới nhất
  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.17K Lượt đọc
  • 6 Trả lời

1 Người đang theo dõi

    • 230 Bài viết

    • 98 Được cảm ơn

    #1
    Bé nhà mình được 27 tháng rôi, chậm phát triển ngôn ngữ do con bị tăng động giảm chú ý, không chú ý học nói và nghe người khác nói, chỉ mải nghịch ngợm chạy nhảy thôi (tay chân lúc nào cũng không nghơ ngỉ, nghịch hết cái này đến cái khác)...

    Nhà mình đnag ở giai đoạn tự dạy con ở nhà (sau mới đến giai đoạn phụ hồi chức năng ở bệnh viện/ trung tâm), nhưng con thiếu tập trung, không chú ý... mình chưa biết cách khắc phục như thế nào? Dạy con nói, dạy con hiểu cần con tập trung thì hiệu quả mới cao được.

    Giờ mình chỉ có cách dạy con mọi lúc mọi nơi, vừa dạy con vừa nghịch cầm cái này cái khác, nhưng khó có thể bắt con ngồi im một chỗ để học được.

    Mẹ nào có kinh nghiệm chỉ cho mình với...

  1. Có thể bạn muốn xem:
    • 77 Bài viết

    • 51 Được cảm ơn

    #2
    KHông rõ con bạn có những cảm giác khác thường không. Vd như không thích âm thânh trong một chương trình truyền hình nào đó, hay thích đu võng, thích cọ sát hay massage tay vào dụng cụ ms, hay nhảy nhót, nhún bóng chẳng hạn, hoặc cầm một số thứ đặc biệt thích trong tay.

    Trước con mình cũng tập trung rất rất kém. Giờ thì đã đỡ hơn, tập trung ngồi học lâu hơn và chịu quan sát các hành động của cô giáo hay mẹ hơn. Trong giờ học thỉnh thoảng mình cho con được làm một số thứ trong các tật kể trên của con, đặc biệt cho con tự chơi với các dụng cụ massage. Trước khi học, có thể cho bé chơi với cát một chút...v ..v sau đó bé có vẻ tập trung hơn. Hay trước mình rèn khả năng ngồi tập trung làm việc gì đó lâu lâu một chút bằng cách đổ hết một vốc hạt đỗ tương ra và chơi trò nhặt từng hạt vào lọ cùng con. Vài lần sau mẹ ko nhặt cùng nữa buộc con phải biết nhiệm vụ là phải làm cho hết mới được làm cái con thích. Hay xâu hạt cũng là rèn vận động tinh nhưng cũng là để bé kiên trì hơn, tập trung mới xâu được hết cả rổ hạt mẹ đưa. Lúc đầu cũng khóc lóc phản đối lắm nhưng kiên nhẫn và kiên quyết với con nên lâu dần con cũng chấp nhận.

    Một điều quan trọng ngoài các vận động điều hoà cảm giác, hoạt động tăng tập trung thì các hoạt động tô vẽ của con mẹ hãy làm gì đó khác thường, mỗi ngày một kiểu để hấp dẫn con. Con mình chưa học tiền tiểu học nhưng mới đầu để con chịu tô màu cũng rất vất vả. Trước hết là làm mọi cách để hấp dẫn hắn với hoạt động đó. Con mình đặc biệt chỉ thích cái gì mới mẻ với hắn thôi nên hay phải biến tấu đủ kiểu để đạt mục đích của mình.
    Thân.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 230 Bài viết

    • 98 Được cảm ơn

    #3
    Trích dẫn Nguyên văn bởi jadedew Xem bài viết
    KHông rõ con bạn có những cảm giác khác thường không. Vd như không thích âm thânh trong một chương trình truyền hình nào đó, hay thích đu võng, thích cọ sát hay massage tay vào dụng cụ ms, hay nhảy nhót, nhún bóng chẳng hạn, hoặc cầm một số thứ đặc biệt thích trong tay.

    Trước con mình cũng tập trung rất rất kém. Giờ thì đã đỡ hơn, tập trung ngồi học lâu hơn và chịu quan sát các hành động của cô giáo hay mẹ hơn. Trong giờ học thỉnh thoảng mình cho con được làm một số thứ trong các tật kể trên của con, đặc biệt cho con tự chơi với các dụng cụ massage. Trước khi học, có thể cho bé chơi với cát một chút...v ..v sau đó bé có vẻ tập trung hơn. Hay trước mình rèn khả năng ngồi tập trung làm việc gì đó lâu lâu một chút bằng cách đổ hết một vốc hạt đỗ tương ra và chơi trò nhặt từng hạt vào lọ cùng con. Vài lần sau mẹ ko nhặt cùng nữa buộc con phải biết nhiệm vụ là phải làm cho hết mới được làm cái con thích. Hay xâu hạt cũng là rèn vận động tinh nhưng cũng là để bé kiên trì hơn, tập trung mới xâu được hết cả rổ hạt mẹ đưa. Lúc đầu cũng khóc lóc phản đối lắm nhưng kiên nhẫn và kiên quyết với con nên lâu dần con cũng chấp nhận.

    Một điều quan trọng ngoài các vận động điều hoà cảm giác, hoạt động tăng tập trung thì các hoạt động tô vẽ của con mẹ hãy làm gì đó khác thường, mỗi ngày một kiểu để hấp dẫn con. Con mình chưa học tiền tiểu học nhưng mới đầu để con chịu tô màu cũng rất vất vả. Trước hết là làm mọi cách để hấp dẫn hắn với hoạt động đó. Con mình đặc biệt chỉ thích cái gì mới mẻ với hắn thôi nên hay phải biến tấu đủ kiểu để đạt mục đích của mình.
    Thân.
    Không, nói chung con thuộc dạng "cả thèm chóng chán", không thích một cái gì thái quá cả, kể cả xem quảng cáo, xem ca nhạc thiếu nhi, hay chơi đồ chơi... đang chơi cái này, lại quên chuyển sang chơi cái khác...

    Lúc đầu all nghĩ là bình thường trẻ con đứa nào cũng thế, nhưng giờ tớ mới ngộ ra đó là biểu hiện bệnh...

    • 3,405 Bài viết

    • 1,050 Được cảm ơn

    #4
    Ui bé nhà mình cũng ko bao giờ tập trung làm 1 việc gì cả, lúc nào cũng chỉ nghịch ngợm thôi. Bạn có thể nói rõ hơn biểu hiện của bé đc ko?
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoangvu911 Xem bài viết
    Bé nhà mình được 27 tháng rôi, chậm phát triển ngôn ngữ do con bị tăng động giảm chú ý, không chú ý học nói và nghe người khác nói, chỉ mải nghịch ngợm chạy nhảy thôi (tay chân lúc nào cũng không nghơ ngỉ, nghịch hết cái này đến cái khác)...

    Nhà mình đnag ở giai đoạn tự dạy con ở nhà (sau mới đến giai đoạn phụ hồi chức năng ở bệnh viện/ trung tâm), nhưng con thiếu tập trung, không chú ý... mình chưa biết cách khắc phục như thế nào? Dạy con nói, dạy con hiểu cần con tập trung thì hiệu quả mới cao được.

    Giờ mình chỉ có cách dạy con mọi lúc mọi nơi, vừa dạy con vừa nghịch cầm cái này cái khác, nhưng khó có thể bắt con ngồi im một chỗ để học được.

    Mẹ nào có kinh nghiệm chỉ cho mình với...

    • 125 Bài viết

    • 38 Được cảm ơn

    #5
    mình đọc qua 1 bài báo nào đó nói về bệnh này. bạn nên cho con đi bơi hay học 1 môn thể thao nào đó để bé giải phóng bớt năng lượng

    • 22 Bài viết

    • 25 Được cảm ơn

    #6
    con mình cũng vậy nè, học lớp 1 rồi mà cũng ko bao giờ tập trung làm bài được. Viết bài cả 1h mới xong, viết được mấy chữ lại bày trò để chơi. Ko biết phải làm sao với nó nữa.

    • 230 Bài viết

    • 98 Được cảm ơn

    #7
    Trẻ con đa phần hiếu động và nghịch ngợm... Ngày xưa người ta gọi thế, còn giờ người ta cho cái tên "tăng động giảm chú ý"...

    Tớ nghĩ trẻ con đứa nào cũng mải chơi hơn là học (1 phần nhỏ là biết tự giác học từ lúc bé tý thôi, còn đa phần đều cứ kiểu vừa học vừa chơi hết)...

    Giống như em gái tớ, giờ đã ~ 25t, ngày xưa cũng thuộc dạng không tự giác, nghịch nhiều, về học thì cứ phải "kèm như kèm kem" ý, nhưng sau đỡ dần, đến cuối cấp 1, sang cấp 2 là biết tự giác học rồi...