• Tuần 1

  • Tuần 2

  • Tuần 3

  • Tuần 4

  • Tuần 5

  • Tuần 6

  • Tuần 7

  • Tuần 8

  • Tuần 9

  • Tuần 10

  • Tuần 11

  • Tuần 12

  • Tuần 13

  • Tuần 14

  • Tuần 15

  • Tuần 16

  • Tuần 17

  • Tuần 18

  • Tuần 19

  • Tuần 20

  • Tuần 21

  • Tuần 22

  • Tuần 23

  • Tuần 24

  • Tuần 25

  • Tuần 26

  • Tuần 27

  • Tuần 28

  • Tuần 29

  • Tuần 30

  • Tuần 31

  • Tuần 32

  • Tuần 33

  • Tuần 34

  • Tuần 35

  • Tuần 36

  • Tuần 37

  • Tuần 38

  • Tuần 39

  • Tuần 40

Trường tiểu học - TPHCM

Trường dân lập tư thục quốc tế - 18A2 Cộng Hòa - IPS

Đến trả lời mới nhất
  • 0 Lượt chia sẻ
  • 4.02K Lượt đọc
  • 7 Trả lời

Theo dõi Webtretho

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành
f | Chia sẻ bài viết
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1
    Các bạn cho mình hỏi môi trường học tập của trường này thế nào ?
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Avatar của NnK
    • NnK
      Offline
    • 7 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 131 Bài viết

    • 60 Được cảm ơn

    #2
    IPS Website

    Mẹ có thể vào đây tham khảo về trường
    • 7 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #3
    Các mẹ tham khảo bài post của mẹ IPOD lấy từ số báo mới nhất. Có thể lên Google search

    Trường quốc tế cũng có người "đóng thế" giáo viên
    12/11/2009 17:22 (GMT +7)

    Do là giám thị, không có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm đứng lớp nên bài học trong tuần qua của học sinh bị bỏ qua, thậm chí là giải bài toán sai mà “bị” học sinh phát hiện ra lỗi, cô giám thị cả phát âm lẫn viết cũng bị… sai chính tả.

    Người đứng lớp bị học sinh bắt lỗi chính tả

    Các phụ huynh học sinh lớp 4/10, Trường Tiểu học dân lập Quốc tế Á Châu (số 4 Thái Văn Lung, quận 1, TP.HCM), đã quá ngạc nhiên lẫn thất vọng về việc nhà trường chọn giám thị đứng lớp thay cho giáo viên chủ nhiệm gần nửa tháng qua.

    Phụ huynh đã phản ánh rất nhiều lần với cô Đ.T.H. - khối trưởng khối 4 -5, nhưng mọi chuyện không hề thay đổi.

    Chị T.P.V. - đại diện phụ huynh lớp 4/10 cho biết, năm học 2009 – 2010, nhà trường phân công cô giáo H. làm chủ nhiệm. Chương trình lớp 4 (lớp kiến thức bản lề và cơ bản của cả chương trình tiểu học), mà cô H. chưa có kinh nghiệm nên rất khó khăn trong việc quản lý lớp.

    Đón con tan học tại Trường Tiểu học dân lập Quốc tế Á Châu TP.HCM (Ảnh: Bùi Hương)


    "Con em chúng tôi luôn trong tình trạng phải học bù bài vào buổi trưa, giờ nghỉ, tình hình học tập, sinh hoạt của các cháu ở trường lộn xộn, chưa được cải thiện thì cô H. đã nghỉ dạy và không hẹn ngày quay lại lớp nên nhà trường bố trí cô giám thị vào… đứng lớp thay.

    Do là giám thị, không có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm đứng lớp nên bài học trong tuần qua của con chúng tôi bị bỏ qua, thậm chí là giải bài toán sai mà “bị” học sinh phát hiện ra lỗi, cô giám thị cả phát âm lẫn viết cũng bị…sai chính tả" - chị V. nói.

    Học tiếng Anh kiểu... chạy lòng vòng

    Tại trường, một lớp có 21 học sinh nhưng sáng học chung một chương trình lớp 4, chiều thì “di tản” ra nhiều lớp khác nhau để học “chạy” tiếng Anh từ lớp 2 đến lớp 4.

    Các em học yếu tiếng Anh, phải xuống các lớp nhỏ hơn như lớp 2, lớp 3 học. 7 em học sinh khác lại lên học “ké” các anh chị lớp 5. Kết quả, các em học lớp 5 bị các anh chị chọc ghẹo, còn mấy bạn xuống lớp nhỏ hơn có cảm giác “mình học dốt quá” nên phải học với lớp bé.

    Chị T.H, phụ huynh của bé B.P bức xúc: "Như tất cả các phụ huynh có con em theo học ở trường, chúng tôi cũng tham gia nghĩa vụ đầy đủ, và thực hiện mọi quy định của nhà trường. Vậy tại sao quyền được học tập của con em chúng tôi không được đảm bảo?".
    Tại trường Tiểu học Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, tình trạng sinh viên "đóng thế" giáo viên cũng xảy ra.

    Sinh viên "đóng thế" sẽ cho học sinh ăn trưa, đi ngủ và dọn dẹp lớp trong khoảng thời gian từ 11h đến 14h. Mỗi tháng, một sinh viên kiếm được 800.000 đồng (tương ứng với 24.000 đồng một học sinh).

    Đây là số tiền trích từ khoản phụ huynh học sinh đóng cho nhà trường.



    Nhiều phụ huynh băn khoăn: “Liệu có phải do nhà trường mở quá nhiều chi nhánh, trong khi không có đủ đội ngũ giáo viên đứng lớp nên mới có chuyện giám thị vào đứng lớp".

    Chiều ngày 10/11, bà Đinh Thị Hoàng Yến, Trợ lý hiệu trưởng được hiệu trưởng ủy quyền giải quyết khiếu nại của phụ huynh khẳng định rằng: “Đó là phương pháp giáo dục của nhà trường, nhà trường muốn học sinh tự tin và hòa nhập trong mọi hoàn cảnh nên mới xáo trộn học nhiều lớp như vậy”!?

    Phụ huynh thắc mắc tại sao không đảo lộn trong cùng một khối 4 mà đổi lung tung nhiều lớp 2, lớp 3 rồi cả lớp 5, làm ảnh hưởng tâm lý trẻ nhỏ….Và khi trẻ học hết lớp 5 lên lớp 6, các cháu cứ học chạy như thế này sẽ ra sao?

    Bà Hoàng Yến hứa sẽ xem xét lại chuyện này, vì thật ra nhà trường cũng chưa....nghĩ đến.

    Việc để giám thị vào đứng thay giáo viên chủ nhiệm và không dạy kịp chương trình khiến các cháu vào lớp chỉ có chép là chép, học bù, học chạy cả bữa trưa, giờ nghỉ, giờ ăn xế cũng bị... cắt và làm cho tâm lý các cháu luôn bị áp lực mệt mỏi khi tan học về nhà.

    Giám thị đứng lớp được vì có kinh nghiệm

    Ngay từ những tháng đầu tiên của năm học, khi cô chủ nhiệm H. còn đứng lớp, học sinh lớp 4/10 cũng luôn trong tình trạng phải học bù bài vào buổi trưa, giờ nghỉ. Với những cháu chạy lớp học tiếng Anh, việc thiếu bài ở tại lớp cũng như thiếu bài học tiếng Anh là thường xuyên – do lịch học và lịch thi của các khối lớp là khác nhau.

    Bà Hoàng Yến đã xin lỗi phụ huynh về việc giáo viên chưa truyền hết kiến thức cho học sinh. Bên cạnh đó, bà Hoàng Yến cho rằng, việc sắp xếp giám thị vào đứng lớp không có gì gọi là sai cả!

    Theo bà Yến, giám thị khi tuyển dụng vào trường đã tốt nghiệp “sư phạm” nhưng do qua các vòng sơ tuyển về ngoại hình, phong cách , ngôn từ... có đạt mới được đứng lớp còn không làm giám thị.

    Cô giám thị này đã theo khối lớp 4 này 1 năm nay nên...có thể đứng lớp được. Bên cạnh đó, nhà trường và cô khối trưởng luôn theo sát để nắm bắt tình hình (?).

    Nhưng thực tế, phụ huynh phản ánh, khi cô H. còn làm chủ nghiệm, học sinh ghi trong sổ báo bài còn bị "nhầm" môn thi mà cô cũng không phát hiện ra mà cũng ký vào, kết quả là phụ huynh ôn nhầm môn thi cho con và điểm số miễn bàn.
    Không chấp nhận chuyện giám thị đứng lớp

    Đứng về góc độ quản lý nhà nước về giáo dục, chúng tôi không chấp nhận chuyện giám thị đứng lớp thay giáo viên.

    Giám thị chỉ trông lớp khi giáo viên bị ốm đau đột xuất vài tiết, chứ đứng lớp cả tuần như Trường Tiểu học Dân Á Châu tuyệt nhiên không được. Khi giáo viên nghỉ dạy, nhà trường phải bố trí giáo viên đủ chuẩn để đứng lớp, giảng dạy cho học sinh, nhất là bậc tiểu học.

    Tôi cũng xin nói rõ cho phụ huynh biết, trường Trường Tiểu học dân lập Quốc tế Á Châu chỉ là một trường dân lập dạy hoàn toàn chương trình tiếng Việt của Bộ Giáo dục & Đào tạo và dạy tăng cường tiếng Anh buổi chiều chứ hoàn toàn không phải trường có yếu tố nước ngoài.

    Hiện nay, TP.HCM không có trường quốc tế mà chỉ có trường có yếu tố nước ngoài, phụ huynh nên lưu ý khi chọn lựa trường học cho con. Khi có thắc mắc phụ huynh liên hệ với nhà trường, nếu không được giải quyết thỏa đáng phụ huynh liên hệ với ngành giáo dục để được hướng dẫn và giải quyết.

    Ông Nguyễn Hoài Chương, Phó giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM
    __________________
    • 7 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #4
    Cho mình tham gia với. Con bé nhà mình học 3 năm ở IPS, năm nào cũng là HS giỏi. Nhưng năm lớp 3, nghe bé kể khi thi học kỳ, cô giáo chỉ bài cho các bạn, cuối cùng ai cũng thi đạt điểm 10. Mình nghe bức xúc gần chết. Năm nay chuyển con ra học trường công lập, may gặp cô giáo cũng tận tình. Nhưng cũng phải tìm gia sư kèm ráo riết, vì 3 năm học ở IPS, kiến thức lủng lỗ hết trơn, dù là "HS giỏi". Nói chung mình thấy chất lượng giáo dục ở đó kém, các cô giáo trẻ, ít kinh nghiệm, dù cũng yêu trẻ.

    Bài này là của minnienhim
    Chị vào đây tham khao nha. http://www.webtretho.com/forum/f393/...25/index3.html
    Chỉnh sửa lần cuối bởi lovelykaty; 06/02/2010 vào lúc 07:23 AM.
    • 7 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #5
    Chào các bạn.
    Con mình đang học lớp 5 tại trường này, qua 5 năm học mình đánh giá nếu so sánh chương trình tiếng Việt với các trường công thì không nên vì chủ trương của trường là giảm tải cho học sinh, tuy nhiên đến lớp 5, do thi cuối học kỳ 2 phải thi theo đề của Sở Giáo dục nên từ đầu năm, trường đã cho tất cả lớp 5 học phụ đạo thêm 2 môn tiếng Việt và Toán nên mình nghĩ khi thi cuối cấp cũng không có vấn đề gì. Về vấn đề cô giáo cho biết đề thi trước khi thi thì mình nghĩ là có. Vào các năm trước, khi thi xong, mình có hỏi con mình đề thi như thế nào thì nó nói gần giống như nội dung cô ôn trước khi thi. Nhưng trong thời gian học lớp 5 thì việc cho biết trước nội dung trong đề thi có giảm đi. có thể là năm cuối cấp nên các cô muốn học sinh phải cố gằng hơn. Hiện tại mình đang cho bé học thêm 2 môn này ở ngoài để cho chắc hơn (mình nghĩ vào cuối cấp bé nào cũng phải học thêm như vậy).
    Còn về chương trình tiếng Anh, mình thấy học và thi đều OK, nếu bé có năng lực thì sẽ học rất tốt. Con mình đang chuẩn bị thi Flyer vào tháng 5 do Sở Giáo dục tổ chức.
    Tuy nhiên, mình đang phân phân một số vấn đề là khi học hết lớp 5, con mình có nên tiếp tục học cấp 2 của trường Á Châu (cùng hệ thống với trường IPS) vì mình chưa có thông tin nhiều về trường này và cũng nghe nhiều người nói trường này dạy không tốt. Mình đang tìm thêm thông tin về trường này.
    Chào các bạn.
    • 45 Bài viết

    • 144 Được cảm ơn

    #6
    Mình cũng có 3 đứa con học ở THDL quốc tế bậc tiểu học. Đứa đầu vì nghĩ con còn nhỏ nên cũng không chăm đến việc học của con mấy, kết quả là hết lớp 3 chưa thuộc bảng cữu chương, lúc đó vợ chồng mình tá hỏa nên phải mời cô giáo dạy kèm cho con môn toán nhưng bù lại tiếng Anh của cháu khá tốt(mặc dù giáo viên cũng hay đổi lung tung), cuối lớp 5 cháu thi Flyer đựoc 5 sao và còn đựoc phần thưởng của hội đồng Anh. Sang cấp 2 cháu học trường Trần Văn Ơn và vẫn đạt học sinh giỏi và nhất là không phải chở cháu đi học thêm.
    Hai đứa sau mình cũng cho học trường này và có rút kinh nghiệm là kèm cháu học vào mỗi buổi tối ở nhà. khoảng 1,5 tiếng nên các cháu không bị hổng kiến thức vì mình nghĩ ở trường này các cháu học có 1 buổi chương trình tiếng Việt thì không thể nắm chắc được bài như học ở trường công nhưng bù lại mình thấy các con mình được chăm sóc kỹ hơn, so với con bạn mình học trường công thì hồn nhiên hơn, trẻ con hơn thế là mình thấy hài lòng.
    Nhưng lên cấp 2 thì mình nghĩ không nên cho con học trường này nữa, vì vừa học chương trình Việt nam vừa học chương trình tiếng Anh như vậy thì các cháu sẽ đuối lắm, nếu có tiền mình sẽ chuyễn cho các con sang học hẳn trường quốc tế, còn không mình sẽ cho con học trường công và học thêm Anh ngữ ở Trung tâm ngoài để các cháu nắm chắc được kiến thức còn t Anh sẽ là phần hỗ trợ thêm cho các cháu sau này. Đấy là mình chưa nói đến còn phải xem xét tình hình giáo viên của cấp 2 nữa chứ, cô giáo của con mình lắc đầu quầy quậy khi nhắc đến cấp 2 đấy.
    Một chút tâm sự của mình để các bạn tham khảo thêm về trường THDL Quốc tế.
    • 7 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #7
    Cám ơn bạn Giathu đã cho biết thêm thông tin về trường cấp 2 Á Châu.
    • 240 Bài viết

    • 24 Được cảm ơn

    #8