Nhỏ to cùng bác sỹ

Chích thuốc ngừa thai loại 3 tháng/ 1 lần nhưng bị rong kinh và viêm âm đạo, phải làm sao?

Đến trả lời mới nhất
  • 6 Lượt chia sẻ
  • 2.16K Lượt đọc
  • 2 Trả lời

0 Người đang theo dõi

    • 3,524 Bài viết

    • 2,888 Được cảm ơn

    #1
    Mình có em gái sau khi sinh bé xong 2 tháng thì có kinh trở lại, nên đi ra hội phụ nữ chích thuốc ngừa thai loại 3 tháng/ 1 lần nhưng sau đó cứ bị rong kinh hoài và bị nhiễm nấm âm đạo nay đã qua 3 tháng ngưng không chích thuốc nữa nhưng chu kì kinh rất ngắn còn có 20-22 ngày và nấm âm đạo đang phải điều trị.

    Vậy bác sĩ cho mình hỏi, có cần phải điều trị lại chu kì kinh nguyệt không hay để tự nhiên chu kì sẽ trở lại bình thường ạ? Và nấm âm đạo có nguy hiểm cho sức khỏe không?
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 5,532 Bài viết

    • 12,912 Được cảm ơn

    #2
    Khi dùng thuốc tiêm tránh thai, chu kỳ kinh nguyệt có thể bị thay đổi như kinh không đều, hoặc hoàn toàn không thấy kinh. Sự cố này không có hại và kinh nguyệt sẽ trở lại bình thường sau khi ngừng thuốc. Sự hồi phục kinh nguyệt bình thường sau khi ngừng thuốc có thể chậm, đôi khi vài tháng sau mới thấy có kinh trở lại, do đó khả năng sinh sản cũng bị chậm lại.
    Nếu bạn bị nấm âm đạo thì nên chữa trị dứt điểm đi. để lâu sẽ không tốt đâu ạ.
    Chỉ mẹ mới hiểu
    http://www.webtretho.com/forum/f3162...Pampers_subbox

    Anh Bill và con là tình yêu lớn của đời mẹ! Bố Kute là tình yêu nhỏ thôi.
    • 383 Bài viết

    • 496 Được cảm ơn

    #3
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thunga1980 Xem bài viết
    Mình có em gái sau khi sinh bé xong 2 tháng thì có kinh trở lại, nên đi ra hội phụ nữ chích thuốc ngừa thai loại 3 tháng/ 1 lần nhưng sau đó cứ bị rong kinh hoài và bị nhiễm nấm âm đạo nay đã qua 3 tháng ngưng không chích thuốc nữa nhưng chu kì kinh rất ngắn còn có 20-22 ngày và nấm âm đạo đang phải điều trị.

    Vậy bác sĩ cho mình hỏi, có cần phải điều trị lại chu kì kinh nguyệt không hay để tự nhiên chu kì sẽ trở lại bình thường ạ? Và nấm âm đạo có nguy hiểm cho sức khỏe không?
    Chào bạn,
    Câu hỏi của bạn được bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Chủ tịch Hội nội tiết sinh sản và vô sinh thành phố Hồ Chí Minh trả lời như sau:

    "Trường hợp rối loạn kinh nguyệt của bạn có thể là do sự hoạt động của buồng trứng chưa ổn định sau khi sinh, cũng có khi đó là do sự rối loạn nội tiết sau khi tiêm thuốc ngừa thai. Thường kinh nguyệt sẽ trở về binh thường sau một vài tháng. Do đó, bạn có thể chờ thêm vài tháng để xem kinh nguyệt có trở về bình thường hay không, nếu vẫn bất thường bạn nên đi khám phụ khoa để bác sỹ tìm nguyên nhân và xử trí.Việc tiêm thuốc ngừa thai không làm nhiễm nấm âm đạo. Nhiễm nấm âm đạo thường ít gây nguy hiểm mà chỉ làm ngứa rát vùng âm hộ, âm đạo. Bạn nên tuân theo hướng dẫn điều trị của bác sỹ để điều trị việc nhiễm nấm."

    Thân ái,
    BTC_Chuyennho
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)