ĐỌC BÁO GIÙM BẠN

Xóa chợ, người Hà Nội mua bán ở đâu ?

Đến trả lời mới nhất
  • 0 Lượt chia sẻ
  • 22.9K Lượt đọc
  • 236 Trả lời

8 Người đang theo dõi

    • 948 Bài viết

    • 1,128 Được cảm ơn

    #221
    Trích dẫn Nguyên văn bởi DOSON_SONNU Xem bài viết
    Thưa chị, tôi thấy rằng tôi vẫn đúng về khoản thời gian, tôi nói 1 tiếng, chị cũng nói 1 tiếng , vậy là tôi không hề sai khà khà .
    Các chị đi chợ không phải ai cũng muốn người bán làm cua giúp, vì vào giờ cao điểm , họ khá bận để bóc cua gẩy gạch cho chị, không phải ai cũng muốn chờ lâu .
    Vả lại tay của họ rất bẩn, có giời biết họ đã sờ vào những thứ gì , và họ thường xuyên chỉ có 1 chậu nước đen sì để làm vệ sinh cho tất cả !!!
    Tôi vẫn chưa sai, thưa chị khà khà thế mới tài !!!
    Tôi vẫn bảo lưu ý kiến là post đó của bạn khôngđugng khi đưa ra một "case" về một bữa ăn để chứng minh đi siêu thị tiện lợi hơn đi chợ.

    Bạn dẫn dắt rất dài dòng về việc làm cua, già cua nấu canh so với việc ra siêu thị mua gói cua đông lạnh. Nhưng nếu với cách làm tôi nêu ra thì bát canh nấu bằng cua mua ở chợ do người bán làm chỉ lâu hơn bát canh nấu bằng gói cua làm sẵn ở đoạn lọc cua (mất khoảng 5 - 10 phút) bù lại ở chợ họ gọt sẵn mướp và nhặt sẵn rau cho, ở siêu thị chưa có dịch vụ đó --> thời gian tiết kiệm cho món canh là 5 phút nếu mua cua đông lạnh. Thậm chí món sườn nhiều siêu thị không có dịch vụ chặt nhỏ sẵn như ở ngoài chợ, hay thịt bò thường ở chợ thái theo đúng yêu cầu của bạn còn ở siêu thị bán theo miếng. Còn những chi tiết bạn tán thêm vào như "chồng chê mặn, chồng nhe hàm răng dính rau mồng tơi" lại là vấn đề khác, không ảnh hưởng bởi yếu tố đi chợ hay đi siêu thị.

    Thực ra một trong những lý do khiến chợ truyền thống, chợ cóc, chợ tạm, chợ trên vỉa hè, chợ ở ngõ xóm tồn tại rất dẻo dai chính là sự tiện lợi của nó - bên cạnh các lý do như giá cả, thói quen, tập quán. Bạn mất 5 phút chạy từ nhà ra chợ, không cần đi xe máy, không cần thay quần áo; bạn cũng có thể ghé vào chợ khi trên đường đi làm về; bạn ra chợ có đủ mọi thứ, người bán hàng chuẩn bị hàng cho bạn theo yêu cầu - nhặt rau, gọt vỏ, thái thịt, làm cá, bóc tôm, làm gà, gọt sấu ... Nếu bạn mua nhiều người bán hàng sẵn sàng mang về tận nhà cho bạn. Nhiều khi sự thuận tiện chứ không phải giá cả sẽ quyết định hành vi mua hàng của NTD - và chợ lợi thế hơn siêu thị ở điểm này.

    Chính vì sự thuận tiện đó khiến siêu thị muốn cạnh tranh cũng phải có những thay đổi phù hợp, đặc biệt khi siêu thị ngày càng phải cạnh tranh với nhau nhiều hơn (bạn có thể thấy điều đó rất rõ theo thời gian) như tăng thêm các mặt hàng tươi - sống, có thêm các dịch vụ như làm cua, làm cá, chặt xương, có thêm các dịch vụ giao hàng tận nhà cho các hóa đơn từ 500,000 VND trở lên, mở hệ thống các convenince shop bán các mặt hàng tươi sống - đông lạnh tại các khu dân cư...
    Yêu con gái nhất nhà

    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 33 Bài viết

    • 137 Được cảm ơn

    #222
    Trích dẫn Nguyên văn bởi David1111 Xem bài viết
    rất tiếc là anh quang vinh nói sai...bét.

    Anh tuyên truyền kiểu nào cũng được nhưng tiểu thương chỉ làm khi có sự lựa chọn.

    Chế tài kiểu quái gì? nếu bắt tiểu thương không cho họ bán ở vỉa hè thì họ...phá sản. Lúc đó thì họ lại chọn con hẻm mới, lập chợ. Mèo lại hoàn mèo.

    Bài toán chợ VN muốn giải được thì phải xây chợ, và cho tiểu thương thuê với giá 20 k / ngày. Tức là gần như cho không, lúc đó thì họ mới có sự lựa chọn.

    Sau đó anh mới tuyên truyền bọn...mua hàng.

    Bọn này cũng cứng đầu lắm. Thời gian thì tuy nhiều, nhưng mỗi lần đi siêu thị, phải gửi xe, phải leo lầu dĩ nhiên là họ ...ngại. Từ tâm lý ngại này mới dẫn đến chuyện họ sẽ phải tổ chức tốt hơn: vidu đi chợ 1 tuần chỉ 2-3 lần thay vì ngày nào cũng đi. Mua tủ lạnh to hơn, hay đi chung người khác ngồi trông xe, khỏi mất time giữ xe dắt xe vưn vưn và vưn vưn.

    Hình như anh không có thiện chí tranh luận, và anh không đọc các comments của tôi trong topic này.

    Tôi không có nhã hứng tiếp tục tranh luận với anh, khi gặp câu “Bài toán chợ VN muốn giải được thì phải xây chợ, và cho tiểu thương thuê với giá 20 k / ngày. Tức là gần như cho không, lúc đó thì họ mới có sự lựa chọn”.

    Kính anh!
    • 23,176 Bài viết

    • 34,866 Được cảm ơn

    #223
    Сhuyển đổi chợ Hà Nội: Bài học đắt giá!

    Cập nhật lúc 07h22" , ngày 11/07/2012

    (VnMedia) - Nói về sự thất bại của 3 dự án chuyển đổi chợ thành trung tâm thương mại, Giám đốc Sở Công thương Hà Nội – ông Lê Hồng Thăng cho rằng, đây là bài học đắt giá, cần rút kinh nghiệm…


    >>Nước mắt Chợ Dừa sau 7 năm "hiện đại hóa"
    >>Chợ và những ý kiến không nên bỏ qua
    >>Đìu hiu "chợ hiện đại" giữa lòng Hà Nội
    >>Hà Nội xem lại việc chuyển chợ thành siêu thị
    >>Chuyển đổi chợ: Bài học thành công từ Đồng Xuân, Bến Thành
    >>Hiện đại hoá chợ Hà Nội bằng cách nào?
    >>Quản lý chợ Hà Nội, học gì từ các nước
    >>Những "dấu hỏi" cho bản quy hoạch chợ Hà Nội
    >>Phá chợ xây siêu thị là "phú quý giật lùi"?
    >>"Mẹ tôi 90 tuổi vẫn thiết tha chống gậy ra chợ"
    >>Phải có mặc cả, trả giá mới là chợ
    >>Xoá chợ, người Hà Nội mua bán ở đâu?
    >>Hà Nội sẽ không còn chợ?



    PV: Thưa ông, Hà Nội đã phá bỏ một số chợ truyền thống để xây siêu thị hoặc trung tâm thương mại. Nhìn vào hiện trạng bây giờ, ông có thể đánh giá như thế nào?



    Giám đốc Sở Công thương Hà Nội - ông Lê Hồng Thăng: Đây thực sự là những bài học đắt giá, phải nghiêm túc kiểm điểm

    Giám đốc Sở Công thương Hà Nội - ông Lê Hồng Thăng: Hà Nội có 3 chợ truyền thống chuyển sang thành trung tâm thương mại do doanh nghiệp đầu tư. Đây thực sự là những bài học đắt giá, phải nghiêm túc kiểm điểm. Đó chính là 3 dự án: Chợ Cửa Nam, Chợ Hàng Da và một phần đang cải tạo ở chợ Hôm.

    Đây là những dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Nhưng khi đầu tư triển khai không tính toán được hết nên đã không hình thành được chợ. Các tiểu thương không thuê được nên chủ đầu tư đành chuyển mặt hàng kinh doanh khác. Đây là một tồn tại trong quá trình cải tạo chợ.

    Với chợ Nghĩa Tân, bà con phản đối là do chuyển mô hình ban quản lý sang thành doanh nghiệp chứ không phải phản đối chuyện xây dựng dự án. Mình muốn cải tạo nhưng lại đẩy bà con tiểu thương ra ngoài, và lại không hoạt động thương mại được. Đó là bài học xương máu.

    - Theo Đề án quy hoạch mạng lưới bán buôn bán lẻ… do Sở Công thương làm chủ đầu tư, Hà Nội vẫn sẽ dần dần chuyển đổi tất cả các chợ thành siêu thị hoặc trung tâm thương mại. Quan điểm của ông về vấn đề này như thế nào?

    Làm gì có chuyện đó. Tôi là giám đốc Sở Công thương. Đề án ấy được viết trước khi tôi về, nhưng quy hoạch của tôi không bao giờ có chuyện đó.

    - Nhưng rõ ràng trong Đề án ghi là “Mạng lưới chợ trên địa bàn các quận sẽ dần chuyển hóa các chợ lớn thành các trung tâm mua sắm, đồng thời nâng cấp, cải tạo các chợ dân sinh loại nhỏ sang loại hình siêu thị…

    Ta đừng nên cố chấp câu từ mà nên xem lại quy hoạch vừa được HĐND thông qua. Cái gì tiến bộ thì cái cũ phải loại ra.

    Sẽ không có chuyện chuyển đổi các chợ thành Trung tâm thương mại lớn theo kiểu chợ không ra chợ, trung tâm thương mại không ra trung tâm thương mại. Trong quy hoạch hiện nay đã chỉnh sửa, không còn hiện tượng ấy nữa.

    Chợ là văn hóa truyền thống, không xem xét kỹ là rất nguy hiểm. Quy hoạch là phải đặt vấn đề cải tạo phải phù hợp. Phần truyền thống thường là nông sản thực phẩm, mua cá, dưa, hoặc mua gia vị, mang tính chất văn hóa. Người ta đến chợ không chỉ mua hàng mà còn tìm hiểu, chuyện trò, giao lưu, vui chơi.

    Rất nhiều người đi bộ sớm rồi đi chợ, mua sắm 1 vài thứ, gặp gỡ 1 vài người bạn, trao đổi các thông tin rồi mới về. Đó là truyền thống còn duy trì không chỉ ở nông thôn mà cả ở các đô thị. Mình cắt đi phần đó là không được. Quy hoạch là phải nghiêm ngặt, phải duy trì văn hóa của người dân Việt đi chợ.

    Tôi sang Tây Ban Nha, họ vẫn giữ những mô hình chợ truyền thống 300 năm, chỉ cải tạo sao cho bền vững còn mô hình hoạt động truyền thống vẫn giữ. Có khi đến ngắm, không định mua gì nhưng thấy nói chuyện hay lại mua.


    Hà Nội sẽ không tiếp tục xuất hiện những cái chợ không ra chợ, trung tâm thương mại không ra trung tâm thương mại như thế này?


    - Có phải những chợ chuyển đổi toàn là nơi đất vàng, vì thế khó giữ lại được phần truyền thống?

    Tôi mới về Sở Công thương tháng 11 năm ngoái, mà những chợ này hình thành từ cách đây ít nhất 4-5 năm rồi. Từ quá trình cải tạo cho đến xây dựng, hình thành. Có những cái rất hay, nhưng cũng có cái chưa được, phải kịp thời để chỉnh sửa.

    Sở Công thương đã tham mưu cho UBND Thành phố khi xem xét cải tạo các chợ phải tính toán hết sức kỹ lưỡng, chợ truyền thống phải duy trì, phần bách hóa có thể chuyển sang trung tâm thương mại, như vậy mới đạt được mục đích. Thành phố cũng đã chấp thuận.

    - Vậy quan điểm của ông khi cải tạo chợ là như thế nào?

    Tất cả những chợ chuyển đổi, đừng nghĩ đến chữ Trung tâm thương mại, mà đây vẫn phải là chợ. Nhưng phần truyền thống và phần nâng cấp làm sao cho phù hợp. Người ta vẫn cải tạo nhưng vẫn giữ được văn hóa chợ. Cải tạo là làm nó đàng hoàng hơn, sạch hơn, ví dụ như phần bách hóa, có thể lắp cả điều hòa. Còn phần nông sản thì phân ô thế nào, người nào bán sáng, người nào bán chiều, mái như thế nào, khoảng không, công tác vệ sinh môi trường… đó là những cái cần cải tạo.

    Cách làm như vậy thì mới hỗ trợ được. Một chợ mà thành bách hóa, trung tâm thương mại thì không ai đến. Nhưng nếu phần truyền thống vẫn giữ thì hai bên sẽ hỗ trợ, bù được cho nhau. Doanh nghiệp có vốn lớn, hoạt động ở các trung tâm lớn. Còn tiểu thương thì cũng phải duy trì cuộc sống, tại sao lại đẩy người ta ra đường?

    Chợ truyền thống là một nét văn hóa. Ở Nhật vẫn duy trì chợ truyền thống, bán cá bán tôm tấp nập nhưng sạch sẽ, ở ngay trung tâm thành phố.

    Nhưng bảo là trong Thành phố vẫn còn chợ Nông dân thì không phải. Không có cái nước nào người ta làm thế. Tôi đã đi Malaysia, Thái Lan, Singapore… không có chuyện đó. Không có chuyện vẫn giữ như chợ ngày xưa để mọi người kéo xe hàng vào bán. Người ta vẫn cải tạo, nhưng vẫn giữ bản chất văn hóa. Với những cái lều lán… bây giờ phải xây cho đàng hoàng, mà nếu cần thì lắp cả điều hòa. Người dân của ta cũng tiến bộ rồi. .

    - Còn đối với những chợ đã được cải tạo nhưng không sử dụng hết thì sẽ giải quyết ra sao, thưa ông?

    Phải phụ thuộc vào từng vị trí và từng nhà đầu tư, xem nhà đầu tư có đề xuất kiến nghị gì không. Đó đều là của cải của xã hội, phải phù hợp với quá trình thu hồi vốn của nhà đầu tư và nhu cầu sử dụng của nhân dân.

    Có một điều chắc chắn, đó là từ khi tôi về đã quy định, tất cả các quận chuyển đổi tôi không bao giờ ký chuyển đổi thành nhà ở. Dù là kết hợp tôi cũng không ký. Mọi người duyệt dự án là việc của mọi người. Còn Sở Công thương thì không bao giờ đồng ý chuyển đổi. Từ các khu công nghiệp đến khu thương mại đều không ký cho chuyển thành nhà ở. Không thể bắt ép hạ tầng xã hội được.

    Vậy, sau dự thất bại của việc chuyển đổi 3 cái chợ như ông nói, ông có thể khẳng định rằng tất cả những chợ khác của Hà Nội khi chuyển đổi sẽ đảm bảo không dẫm lên các “vết xe đổ” đó?

    Phải đảm bảo chứ. HĐND đã thông qua rồi, mục tiêu đã có rồi. Ai duyệt sai thì người ấy phải chịu trách nhiệm ngay lập tức. Mà đã gọi là chợ thì phải là Sở Công thương chịu trách nhiệm rồi. Có vấn đề gì, Giám đốc Sở Công thương phải chịu thôi. (cười)

    - Xin cảm ơn ông!


    Tuệ Khanh


    http://vnmedia.vn/VN/xa-hoi/tin-tuc/...c_dat_gia.html
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: http://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: http://www.webtretho.com/forum/f343/
    • 23,176 Bài viết

    • 34,866 Được cảm ơn

    #224
    Hàng Việt vào các chợ truyền thống - chậm mà chắc

    Với lợi thế am hiểu thị trường, thói quen mua sắm của người dân, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ giúp hàng hóa Việt từng bước giành lại thị phần trong chính các chợ truyền thống.

    Gian nan đường vào chợ

    Nằm trên trục đường giao thông sầm uất nhất nhì quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, chợ Bà Chiểu những ngày cuối tháng 6/2012 tấp nập và náo nhiệt hơn thường nhật. Tiếp nối thành công từ những lần “xuất quân” trước của chương trình Tiếp sức hàng Việt do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức, lần này, mười doanh nghiệp (DN) đã đăng ký tham gia “Ngày vàng hàng Việt”.


    Sức hút của hàng Việt tại các chợ truyền thống rất lớn, điều quan trọng là doanh nghiệp phải làm sao duy trì được sức hút đó.

    Hàng chục gian hàng bày bán các mặt hàng thực phẩm, gia dụng, quần áo thời trang… kèm theo hoạt động tiếp thị rầm rộ đã thu hút đông đảo người tiêu dùng. Đang loay hoay chọn cho mình một sản phẩm vừa ý, chị Hằng nhà ở đường Nơ Trang Long hớn hở: “Em không nghĩ hàng Việt Nam của mình lại nhiều mẫu mã, giá phải chăng mà chất lượng tốt đến như vậy. Từ trước đến giờ nếu có tiền một chút em thường chọn mua đồ gia dụng, thực phẩm của Thái Lan vì chất lượng khá tốt, còn nếu ít tiền hơn thì mua hàng Trung Quốc. Nhưng theo em thấy, hàng trong nước mình dung hòa được hai yếu tố trên”.

    Các DN như: Bidrico, Sunhouse… cho hay, mục đích tham gia “Ngày vàng hàng Việt” là để quảng bá thương hiệu, cọ xát, lắng nghe những phản hồi từ khách hàng đồng thời hỗ trợ tiểu thương trong việc bán hàng nhằm gia tăng độ phủ sản phẩm. Bên cạnh những chương trình hỗ trợ về giá, nhiều DN đã mạnh dạn áp dụng các chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng quà, trò chơi trúng thưởng… để đẩy mạnh sức mua. Theo bà Trần Thị Nhiều - Trưởng Ban Quản lý chợ Bà Chiểu, hàng Việt hiện chiếm đến 95% hàng tiêu dùng và 80% nhóm hàng quần áo, bánh kẹo, đồ hộp, mỹ phẩm… Tuy nhiên, hầu hết DN vẫn chưa có kế hoạch tiếp thị, chăm sóc khách hàng một cách bài bản tại khu vực này. “Khách hàng có rất ít thông tin trực tiếp về sản phẩm chất lượng, những ưu đãi của hàng hóa trong nước và đa số họ chỉ biết qua báo, đài. Tôi có cảm giác thời gian dài, DN Việt đã bỏ quên kênh phân phối này”, bà Nhiều nói thêm.

    Chiếm đến 70% nhu cầu mua sắm của người dân, chợ truyền thống hiện tại và trong tương lai gần được đánh giá sẽ vẫn là kênh mua sắm chủ yếu của đại bộ phận người dân, đặc biệt ở các nhóm hàng gia dụng, nhu yếu phẩm. Tuy nhiên, thực tế tỉ lệ hàng Việt Nam tại đây còn rất hạn chế khi nhiều mặt hàng phổ biến như: thực phẩm, gia vị… thương hiệu nước ngoài chiếm 80-90%. Theo ngành chức năng, nguyên nhân là các DN Việt Nam vẫn chưa quan tâm xây dựng mối liên kết chặt chẽ với tiểu thương, nhà quản lý… trong việc tạo dựng kênh phân phối hiệu quả, bền vững cũng như tiếp thị hình ảnh hàng Việt sâu sát, phổ quát đến người tiêu dùng. “Thật sự tiểu thương tại không ít chợ truyền thống vẫn chưa quan tâm đến cách trình bày hàng hóa sao cho bắt mắt, vấn nạn nói thách rồi không quan tâm đến chăm sóc khách hàng, bán hàng không rõ nguồn gốc, bội tín… đã góp phần làm cho người tiêu dùng chưa mặn mà khi mua sắm tại chợ nói chung và tiếp cận hàng Việt nói riêng. Điều này cũng gián tiếp gây không ít khó khăn cho DN chúng tôi quảng bá sản phẩm đến khách hàng”, bà Ngô Thị Hoàng Mai, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP chế biến thủy hải sản Liên Thành phân tích.

    Gia tăng “độ phủ”

    Do kinh tế khó khăn, sức mua trong nước kém, lượng hàng tồn kho nhiều… nên điều hầu hết các DN quan tâm là tăng cường biện pháp kích cầu nhằm gia tăng sức mua quay vòng vốn. Trong bối cảnh xuất khẩu đình trệ, không ít DN đã chọn thị trường nội địa như kênh thay thế. Nếu như trước đây, siêu thị là địa chỉ tin cậy để DN “giao phó” hàng hóa, thì hiện các chợ truyền thống đang được nhiều DN ưu tiên nhắm tới, chú trọng “chọn mặt gửi vàng” và bước đầu được các DN đánh giá, là thị trường tiềm năng lớn cho hàng hóa trong nước. Tại TP Hồ Chí Minh, ngay từ những tháng đầu năm 2012, BSA đã tăng cường những đợt “ra quân” bằng chương trình “Ngày vàng hàng Việt” giúp DN tiếp cận những chợ trọng điểm trên địa bàn như: Bình Chánh, Cầu Xáng, Tam Bình, Vĩnh Lộc, Bà Chiểu, Thị Nghè…. Qua chương trình, “độ phủ” của hàng Việt sẽ được cải thiện theo chiều hướng tích cực, tạo thêm cơ hội tiếp cận hàng Việt cho người tiêu dùng; đồng thời hình thành thói quen ưu tiên buôn bán hàng nội địa trong đại bộ phận tiểu thương.

    Bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc BSA: Việc đưa hàng vào chợ truyền thống, theo tôi, các nhà kinh doanh cần phải tính toán nghiêm túc, có chiến lược, có lộ trình, chứ không thể ngày một ngày hai. Muốn được như vậy, DN cần phải có chính sách, đội ngũ chuyên tâm thực hiện và bỏ ra nhiều công sức, tâm huyết thực hiện. Dưới góc độ đơn vị cùng kết hợp tổ chức chương trình đưa hàng Việt vào các chợ truyền thồng, điều chúng tôi làm được là đã tạo điều kiện giúp DN tiếp cận gần hơn với thị trường, nghe ngóng những điều thực tế từ chính tiểu thương, khách hàng về thực tế sản phẩm của mình. Để đẩy mạnh hơn nữa việc đưa hàng Việt về các chợ theo kế hoạch đề ra, thời gian tới chúng tôi sẽ kiên trì thuyết phục sở công thương của các địa phương quan tâm, tập trung đầu tư toàn diện hơn nữa cho tất cả kênh phân phối, không nên thiên vị bất kỳ đơn vị nào. Tất cả là cho tương lai của DN trong nước nói riêng và sự ổn định bền vững của nền kinh tế Việt Nam nói chung. Anh Hồ Thanh Hiếu - Phó Giám đốc Công ty TNHH P.N.I: Là DN may mặc, từ lâu chúng tôi đã xác định thị trường chủ yếu của mình là khách hàng trong nước nên chú trọng nhiều biện pháp triển khai. Qua thời gian dài làm công tác thị trường, chúng tôi nhận thấy, DN cần nghiên cứu kỹ xu hướng tiêu dùng của từng khu vực cụ thể, từ đó có chiến lược kinh doanh phù hợp nhằm hạn chế tổn thất. Ví dụ như ở các chợ vùng xa, nông thôn…, khách hàng thường không chú trọng về thương hiệu như khu vực thành thị mà chỉ quan tâm đến giá cả có phải chăng không khuyến mãi như thế nào... Ngoài ra, muốn được tiểu thương quan tâm “sâu sắc” đến sản phẩm của mình, cũng cần có những “tuyệt chiêu” chăm sóc hoặc lợi ích đi kèm. Từ những thành công ban đầu, hiện DN chúng tôi vẫn đang tăng cường giúp người tiêu dùng nhân diện thương hiệu, quảng bá sản phẩm nhằm mở rộng thị phần tại các chợ truyền thống trên toàn quốc.

    Theo số liệu thống kê của BSA, hiện độ phủ hàng hóa của các DN tham gia chương trình đã tăng lên từ 20-50% so với thời gian trước. Cụ thể, Bidrico đã mở thêm 6 điểm bán hàng mới tại chợ Bình Chánh và 4 điểm mới tại chợ Thủ Đức. Riêng tại chợ Thị Nghè, Bidrico đã đưa được sản phẩm vào 5/16 sạp có kinh doanh nước giải khát… Tương tự, sau khi DN tham gia chương trình, sản phẩm của Trung Nguyên tại các chợ Bình Chánh, Thủ Đức, Cầu Xáng… đã nâng lên đến gần 95% và không chỉ tăng số lượng tại các sạp chợ mà những khu vực lân cận cũng phát triển thêm 200 điểm bán hàng…

    “Hiện trên giấy tờ có 10 DN đăng ký tham gia. Trên thực tế, số DN dù không đăng ký nhưng biết sự hiệu quả của chương trình nên tự vận động tìm hiểu tiềm năng của các chợ là rất lớn. Bên cạnh đó là số DN sau khi tham gia, tự tách ra chủ động tìm cho mình một lối đi khai thác sức mua cũng đang xuất hiện ngày càng nhiều trong chiến dịch tiếp thị của DN”, bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc BSA cho hay.

    Thay đổi để phát triển

    Kinh nghiệm của các DN có nhiều năm làm trong lĩnh vực phân phối cho thấy, với số vốn hạn chế, các nhà kinh doanh nên chú trọng việc hàng hóa tới đâu, kênh phân phối được tạo tới đó, đừng quên chợ truyền thống cũng là một kênh phân phối quan trọng và đẩy mạnh công tác quảng bá, xây dựng thương hiệu. Bản thân DN trong nước do năng lực tài chính eo hẹp, dù sản phẩm không thua kém đối thủ cạnh tranh nhưng vẫn khó tiếp cận người tiêu dùng. Một trong nhiều nguyên nhân quan trọng là khâu tiếp thị, quảng bá chưa hiệu quả. Trong bối cảnh đó, các DN cần chú ý chọn những kênh quảng bá ít tốn kém nhưng mang lại hiệu quả cao. Theo bà Hạnh, thông qua việc hỗ trợ cho DN biết cách tổ chức hệ thống phân phối, BSA đang nỗ lực xây dựng những chương trình quảng bá hàng hóa với chi phí tiết kiệm tối đa mà vẫn đạt hiệu quả. Theo đó, muốn được kết quả như mong muốn, DN cần nhanh chóng thay đổi cấu trúc, phương thức phân phối hàng hóa cũng như chủ động xây dựng cho mình lộ trình tiếp thị sản phẩm một cách phù hợp.

    Ở một góc độ cụ thể hơn, hiện tại công tác tiếp thị của nhiều DN ít được coi trọng và thường do bộ phận bán hàng đảm trách. Do không chuyên nghiệp, hình ảnh thương hiệu của DN chưa đến được với người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất. Trưng bày sản phẩm tại chính những sạp hàng của tiểu thương được xem như giải pháp tiết kiệm chi phí nhưng mang lại hiệu quả cao, tuy nhiên thời gian dài, nhiều DN vẫn còn xem nhẹ. “Trong khi hàng hóa vẫn chưa quen thuộc, cũng như chưa xây dựng được độ tin cậy với khách hàng, DN nên tăng cường các chương trình nói chuyện trực tiếp, cho dùng thử và nhận biết về sản phẩm, cung cấp kiến thức về sản phẩm... Tuy nhiên, điều quan trọng hơn, theo tôi là các DN cần phải năng động, nghiên cứu thị trường bài bản, tự chọn cho mình một phương thức tiếp cận hiệu quả hơn mới mong thành công trong “cuộc chiến” chiếm thế thượng phong trong lòng người tiêu dùng Việt”, bà Ngô Thị Hoàng Mai, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP chế biến thủy hải sản Liên Thành nói thêm.

    Lê Nghĩa

    http://www.baotintuc.vn/128N20120711...am-ma-chac.htm
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: http://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: http://www.webtretho.com/forum/f343/
    • 387 Bài viết

    • 800 Được cảm ơn

    #225
    Trích dẫn Nguyên văn bởi quynhanh_t Xem bài viết
    Tôi vẫn bảo lưu ý kiến là post đó của bạn khôngđugng khi đưa ra một "case" về một bữa ăn để chứng minh đi siêu thị tiện lợi hơn đi chợ.

    Bạn dẫn dắt rất dài dòng về việc làm cua, già cua nấu canh so với việc ra siêu thị mua gói cua đông lạnh. Nhưng nếu với cách làm tôi nêu ra thì bát canh nấu bằng cua mua ở chợ do người bán làm chỉ lâu hơn bát canh nấu bằng gói cua làm sẵn ở đoạn lọc cua (mất khoảng 5 - 10 phút) bù lại ở chợ họ gọt sẵn mướp và nhặt sẵn rau cho, ở siêu thị chưa có dịch vụ đó --> thời gian tiết kiệm cho món canh là 5 phút nếu mua cua đông lạnh. Thậm chí món sườn nhiều siêu thị không có dịch vụ chặt nhỏ sẵn như ở ngoài chợ, hay thịt bò thường ở chợ thái theo đúng yêu cầu của bạn còn ở siêu thị bán theo miếng. Còn những chi tiết bạn tán thêm vào như "chồng chê mặn, chồng nhe hàm răng dính rau mồng tơi" lại là vấn đề khác, không ảnh hưởng bởi yếu tố đi chợ hay đi siêu thị.

    Thực ra một trong những lý do khiến chợ truyền thống, chợ cóc, chợ tạm, chợ trên vỉa hè, chợ ở ngõ xóm tồn tại rất dẻo dai chính là sự tiện lợi của nó - bên cạnh các lý do như giá cả, thói quen, tập quán. Bạn mất 5 phút chạy từ nhà ra chợ, không cần đi xe máy, không cần thay quần áo; bạn cũng có thể ghé vào chợ khi trên đường đi làm về; bạn ra chợ có đủ mọi thứ, người bán hàng chuẩn bị hàng cho bạn theo yêu cầu - nhặt rau, gọt vỏ, thái thịt, làm cá, bóc tôm, làm gà, gọt sấu ... Nếu bạn mua nhiều người bán hàng sẵn sàng mang về tận nhà cho bạn. Nhiều khi sự thuận tiện chứ không phải giá cả sẽ quyết định hành vi mua hàng của NTD - và chợ lợi thế hơn siêu thị ở điểm này.

    Chính vì sự thuận tiện đó khiến siêu thị muốn cạnh tranh cũng phải có những thay đổi phù hợp, đặc biệt khi siêu thị ngày càng phải cạnh tranh với nhau nhiều hơn (bạn có thể thấy điều đó rất rõ theo thời gian) như tăng thêm các mặt hàng tươi - sống, có thêm các dịch vụ như làm cua, làm cá, chặt xương, có thêm các dịch vụ giao hàng tận nhà cho các hóa đơn từ 500,000 VND trở lên, mở hệ thống các convenince shop bán các mặt hàng tươi sống - đông lạnh tại các khu dân cư...
    Chị nói chợ tiện hơn siêu thị, tôi cho là không sai , nhưng cách người bán làm đồ ăn cho chị, liệu có hợp về sinh không ?
    Dây là rau muống rửa bằng nước thối phục vụ các chị, bao nhiêu mầm bệnh trong đó ? tất nhiên họ nhặt sạch cho các chị, chị mang về rửa kỹ lại thì ăn như thường, do khuất mắt trông coi thôi, nhưng nếu chị nhìn lại dòng nước thối đó với kim tiêm băng vệ sinh dùng rồi túi ni nông buộc túm có những cục đen đen bên trong, liệu chị có dám ăn không ?




    Chị cũng mua gà và họ giết thịt luôn cho chị , hãy nhìn nồi nước làm gà :
    Nó là 1 hỗn hợp gồm tiết gà, phân gà, lông gà , và tất cả những gì dính theo ông gà sau khi bị cắt tiết , tôi cho là không rất vệ sinh :



    Đây là xô nước rửa cua của các mẹ, họ làm cho các mẹ ăn, tuy nhanh nhưng bẩn, vậy mà vẫn chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon khà khà !!!

    Các chị mua sắm ở chợ, hãy nghĩ 1 phút !!!


    • 353 Bài viết

    • 761 Được cảm ơn

    #226
    Trích dẫn Nguyên văn bởi aoxinh Xem bài viết
    .
    Với một số bà nội trợ thì không hề thấy nhức đầu, bạn chắc chưa rành đi chợ, bởi nếu rành bạn sẽ thấy cái thú của nó, và khi ấy chắc chắn đã là bà nội trợ đảm đang rồi.
    Một số bà MC sợ nhất con dâu mua đồ tươi sống trong siêu thị đấy

    Trai khôn tìm vợ chợ đông - Gái khôn lấy chồng ở chốn ba quân là vì thế. Nơi đó gái ngoan, gái đảm lam làm vén khéo mới hay ra chợ, tha hồ trai khôn kén chọn. Gái mà ru rú ở nhà siêng ăn nhác làm, tiểu thư đài các thì đừng có mà tha về chỉ lo hầu mà thôi. Các trai làng kháo nhau thế.

    Thích nhất câu này, áp dụng cho cả người mua lẫn người bán, chỉ cần đi chợ cùng một cô gái hoặc nhìn những đồ cô lựa chọn mua về là biết ngay có đảm đang vén khéo hay không .
    cô này đi chợ phải cầm theo kính hiển vi, soi coi rau có sạch ko, có bị đổ nhớt hay chất linh tinh jie lên ko. ngoài ra còn phải biết chút ít về lý - hóa - sinh coi thịt heo có phải siêu nạc ko, thịt đúng bò hay trâu, có bị cow-mad ko, trứng phải trứng giả ko, trứng ta hay là bọn tàu nó tuồn vào, etc...

    thời buổi nào mà còn có ng đòi xách ra chợ để chứng tỏ đảm đang vén khéo. bao nhiêu ng chưa đi chợ bao giờ thì ko phải khéo chắc ??? nhảm !!!
    yêu Chúa - yêu người
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,876 Bài viết

    • 2,941 Được cảm ơn

    #227
    Trích dẫn Nguyên văn bởi DatNuocToi Xem bài viết


    ông Lê Hồng Thăng: Đây thực sự là những bài học đắt giá, phải nghiêm túc kiểm điểm

    Giám đốc Sở Công thương Hà Nội - ông Lê Hồng Thăng: Hà Nội có 3 chợ truyền thống chuyển sang thành trung tâm thương mại do doanh nghiệp đầu tư. Đây thực sự là những bài học đắt giá, phải nghiêm túc kiểm điểm. Đó chính là 3 dự án: Chợ Cửa Nam, Chợ Hàng Da và một phần đang cải tạo ở chợ Hôm.


    Với chợ Nghĩa Tân, bà con phản đối là do chuyển mô hình ban quản lý sang thành doanh nghiệp chứ không phải phản đối chuyện xây dựng dự án. Mình muốn cải tạo nhưng lại đẩy bà con tiểu thương ra ngoài, và lại không hoạt động thương mại được. Đó là bài học xương máu.




    Chợ là văn hóa truyền thống, không xem xét kỹ là rất nguy hiểm. Quy hoạch là phải đặt vấn đề cải tạo phải phù hợp. Phần truyền thống thường là nông sản thực phẩm, mua cá, dưa, hoặc mua gia vị, mang tính chất văn hóa. Người ta đến chợ không chỉ mua hàng mà còn tìm hiểu, chuyện trò, giao lưu, vui chơi.

    Rất nhiều người đi bộ sớm rồi đi chợ, mua sắm 1 vài thứ, gặp gỡ 1 vài người bạn, trao đổi các thông tin rồi mới về. Đó là truyền thống còn duy trì không chỉ ở nông thôn mà cả ở các đô thị. Mình cắt đi phần đó là không được. Quy hoạch là phải nghiêm ngặt, phải duy trì văn hóa của người dân Việt đi chợ.

    Tôi sang Tây Ban Nha, họ vẫn giữ những mô hình chợ truyền thống 300 năm, chỉ cải tạo sao cho bền vững còn mô hình hoạt động truyền thống vẫn giữ. Có khi đến ngắm, không định mua gì nhưng thấy nói chuyện hay lại mua.


    Còn tiểu thương thì cũng phải duy trì cuộc sống, tại sao lại đẩy người ta ra đường?

    Chợ truyền thống là một nét văn hóa. Ở Nhật vẫn duy trì chợ truyền thống, bán cá bán tôm tấp nập nhưng sạch sẽ, ở ngay trung tâm thành phố.


    Bác này nói đúng này, nhưng còn không biết thực hiện thế nào.
    Phần đậm 1, bài học đắt giá, nghiêm túc kiểm điểm, vậy kiểm điểm xong thì mấy trăm hộ tiểu thương ở các chợ kia mất chỗ kinh doanh hoặc có nhưng không kinh doanh đc nữa thì làm thế nào, khôi phục lại bằng cách ...? hay bán đi ?
    Phần đậm 2 còn thiêu dự án chợ Mơ, cả một tòa nhà cao tầng ngự trên đó, theo dự tính là làm nhà ở ?


    Phần đậm 3 các bác hiểu ra rồi, may quá, ai cũng là người dù to hay nhỏ nghèo hay giầu, làm sao ngươi ta đang kinh doanh yên ổn ở đó mà nay đẩy phắt ra đường chỉ vì một thằng có tiền hơn nó dòm ngó.
    Dân đen chờ đợi sự sửa sai, của các bác chứ không chỉ kiểm điểm đâu ạ, dù sao cũng cám ơn bác vì lâu lắm rồi mới có bác phát biểu có thấy một chút vì dân trong đó
    • 387 Bài viết

    • 800 Được cảm ơn

    #228
    À xin lỗi chị Ao xinh tôi cóp lại 1 lời của chị , tôi biết chị không ưng lắm nhưng ý kiến của chị rất đặc trưng cho tư-tưởng tiểu-nông của nhiều mẹ ở đây, tôi không thể không trích dẫn : tôi để mào xanh cho nó lãng-mạn :

    Tôi chỉ vào đó mua mấy nhu yếu phầm xà phòng bột giặt ... những thứ đồ đã dán tem mác . đồ khô, còn đồ tươi ngon hãy đợi đấy nhé. Bao nhiêu năm rồi vẫn mạnh khỏe, tuơi vui .....

    Chị Ao xinh, cũng như phần lớn các mẹ, ăn những thứ không rất hợp vệ sinh, và khoe rằng bao nhiêu năm rồi vẫn mạnh khỏe tươi vui .... khà khà !!!
    Tôi chắc chắn chị Ao xinh có 1 hệ thống tiêu hóa rất tốt, chúc mừng chị , sau bao nhiêu năm mua đồ ở chợ, chị tích kiệm được vô số tiền bạc , nhưng mời chị xem ảnh này:



    Đây là viện K , những người này đều nói hệt như chị cho tới khi vào đây , vẫn biết là : "mệnh giời ai gọi nấy thưa !!!"
    Tôi trích lá cải 1 chút , tôi lại tô màu tiếm cho nó mềnh màng :

    Còn theo nguồn số liệu liên quan khác của Bộ Y tế, hàng năm Việt Nam có 200.000 người bị ung thư, trong đó con số tử vong lên tới 150.000 người. Về nguyên nhân dẫn đến ung thư, có khoảng 35% số bệnh nhân ung thư (tức là khoảng 70.000 người) được chẩn đoán mắc bệnh do những nguyên nhân liên quan tới việc sử dụng thực phẩm độc hại.

    Chị Ao xinh, chị có thể kiêu hãnh tự hào rằng vẫn khỏe mạnh xinh tươi, nhưng nếu nhỡ ra Giời ới 1 tiếng , thì chị sẽ phải tiêu sạch số tiền tích góp đc cả 1 đời nhờ mua đồ ăn chợ rẻ !!!
    Rẻ, chưa chắc đã là hay , chị tiểu nông ạ !!!


    À mà chị Ao xinh mà đau ốm thì cũng cần gì vào viện, tôi thấy chị khoe biết mấy bà lang Mường, chỉ 3 nắm lá lẩu là khỏi tiệt khà khà !!!
    Chỉnh sửa lần cuối bởi DOSON_SONNU; 11/07/2012 vào lúc 02:13 PM.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,876 Bài viết

    • 2,941 Được cảm ơn

    #229
    Trích dẫn Nguyên văn bởi tell_me_why Xem bài viết

    thời buổi nào mà còn có ng đòi xách ra chợ để chứng tỏ đảm đang vén khéo. bao nhiêu ng chưa đi chợ bao giờ thì ko phải khéo chắc ??? nhảm !!!
    Chưa bao giờ đi chợ thì chắc vẫn có thể khéo đc, có khi còn giỏi nữa nhưng mà là khéo, giỏi ăn

    Đàn bà Việt mà chưa biết đi chợ thì theo bạn gọi là gì ? commet một câu không biết là bản thân mình rất nhảm
    • 1,876 Bài viết

    • 2,941 Được cảm ơn

    #230
    Trích dẫn Nguyên văn bởi DOSON_SONNU Xem bài viết
    À xin lỗi chị Ao xinh tôi cóp lại 1 lời của chị , tôi biết chị không ưng lắm nhưng ý kiến của chị rất đặc trưng cho tư-tưởng tiểu-nông của nhiều mẹ ở đây, tôi không thể không trích dẫn : tôi để mào xanh cho nó lãng-mạn :

    Tôi chỉ vào đó mua mấy nhu yếu phầm xà phòng bột giặt ... những thứ đồ đã dán tem mác . đồ khô, còn đồ tươi ngon hãy đợi đấy nhé. Bao nhiêu năm rồi vẫn mạnh khỏe, tuơi vui .....

    Chị Ao xinh, cũng như phần lớn các mẹ, ăn những thứ không rất hợp vệ sinh, và khoe rằng bao nhiêu năm rồi vẫn mạnh khỏe tươi vui .... khà khà !!!
    Tôi chắc chắn chị Ao xinh có 1 hệ thống tiêu hóa rất tốt, chúc mừng chị , sau bao nhiêu năm mua đồ ở chợ, chị tích kiệm được vô số tiền bạc , nhưng mời chị xem ảnh này:



    Đây là viện K , những người này đều nói hệt như chị cho tới khi vào đây , vẫn biết là : "mệnh giời ai gọi nấy thưa !!!"
    Tôi trích lá cải 1 chút , tôi lại tô màu tiếm cho nó mềnh màng :

    Còn theo nguồn số liệu liên quan khác của Bộ Y tế, hàng năm Việt Nam có 200.000 người bị ung thư, trong đó con số tử vong lên tới 150.000 người. Về nguyên nhân dẫn đến ung thư, có khoảng 35% số bệnh nhân ung thư (tức là khoảng 70.000 người) được chẩn đoán mắc bệnh do những nguyên nhân liên quan tới việc sử dụng thực phẩm độc hại.

    Chị Ao xinh, chị có thể kiêu hãnh tự hào rằng vẫn khỏe mạnh xinh tươi, nhưng nếu nhỡ ra Giời ới 1 tiếng , thì chị sẽ phải tiêu sạch số tiền tích góp đc cả 1 đời nhờ mua đồ ăn chợ rẻ !!!
    Rẻ, chưa chắc đã là hay , chị tiểu nông ạ !!!
    Ba hoa nữa đi, chả ăn thua gì đâu, cục diện thua rồi nhỉ ? các bác LD lên tiếng công nhận sai lè lẹt ra rồi, mình ăn giải gì mà lên đây cãi cùn chứ .
    Mà tiện đây cho hỏi thế bao giờ mấy bác tư bản giải quyết đc chợ nhỉ để xem tiếp thêm một công trình vĩ đại nó đc sử dụng hiệu quả thế nào, hay bây giờ các bác chỉ dám chém gió mạnh mồm trên mạng
    Và đồng chí sơn nữ với xe ôm này có vấn đề đọc hiểu hay sao, đã nói đừng qoute comet của tôi nữa mà vẫn làm thế thì sao đủ trình dẹp chợ
    • 387 Bài viết

    • 800 Được cảm ơn

    #231
    Trích dẫn Nguyên văn bởi aoxinh Xem bài viết
    Ba hoa nữa đi, chả ăn thua gì đâu, cục diện thua rồi nhỉ ? các bác LD lên tiếng công nhận sai lè lẹt ra rồi, mình ăn giải gì mà lên đây cãi cùn chứ .
    Mà tiện đây cho hỏi thế bao giờ mấy bác tư bản giải quyết đc chợ nhỉ để xem tiếp thêm một công trình vĩ đại nó đc sử dụng hiệu quả thế nào, hay bây giờ các bác chỉ dám chém gió mạnh mồm trên mạng
    Và đồng chí sơn nữ với xe ôm này có vấn đề đọc hiểu hay sao, đã nói đừng qoute comet của tôi nữa mà vẫn làm thế thì sao đủ trình dẹp chợ
    Tôi cứ quote bài của chị đó , chị làm gì đc tôi khà khà , chị hỏi MOD xem có cái luật nào mà 1 người nói mà không cho người ta phản bác lại không ? bây giờ chị biên câu nào tôi sẽ quốc lại câu đó tôi bổ chị khà khà thế mới tài chứ !!!!

    Chống chỉ định :
    Chị tin vào mấy bác lãnh đạo bụng phệ, tôi rất không vừa lòng, theo kinh nghiệm của tôi, các bác nói gì thì chị nên hiểu ngược lại , chị tiểu-nông Ao xinh ạ !!!
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 387 Bài viết

    • 800 Được cảm ơn

    #232
    Có lễ lên bổ anh Thăng 1 nhát để các chị thấy lãnh đạo nói phét như thế nào , tôi trích nhời anh Thăng :

    Giám đốc Sở Công thương Hà Nội - ông Lê Hồng Thăng: Hà Nội có 3 chợ truyền thống chuyển sang thành trung tâm thương mại do doanh nghiệp đầu tư. Đây thực sự là những bài học đắt giá, phải nghiêm túc kiểm điểm. Đó chính là 3 dự án: Chợ Cửa Nam, Chợ Hàng Da và một phần đang cải tạo ở chợ Hôm.

    Đây là những dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Nhưng khi đầu tư triển khai không tính toán được hết nên đã không hình thành được chợ. Các tiểu thương không thuê được nên chủ đầu tư đành chuyển mặt hàng kinh doanh khác. Đây là một tồn tại trong quá trình cải tạo chợ.

    Với chợ Nghĩa Tân, bà con phản đối là do chuyển mô hình ban quản lý sang thành doanh nghiệp chứ không phải phản đối chuyện xây dựng dự án. Mình muốn cải tạo nhưng lại đẩy bà con tiểu thương ra ngoài, và lại không hoạt động thương mại được. Đó là bài học xương máu.


    Đây rõ ràng là anh Thăng nói tiểu thương KHÔNG phản đối xây dựng chợ , tôi đã để side To To Là cho các chị dễ nhìn .

    Nhưng rõ ràng anh Thăng đã nói dối, bà con phản đối xây chợ : tôi lại trích lá cải , và tôi lại để màu tiêm tiếm cho mềnh màng :


    (Dân trí) - Ngày 28/5 hàng trăm tiểu thương chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy) đã đứng chật UBND quận này để phản đổi xây chợ mới thành trung tâm thương mại. Tiểu thương cho rằng xây trung TTTM là “hết đường làm ăn”, còn quận coi xây mới là“tất yếu để phát triển”.

    Nguồn nài : http://dantri.com.vn/c76/s76-601133/...thuong-mai.htm

    Rõ ràng anh Thăng đã phịa để đánh lạc hướng các chị , chả cần tinh ý cũng thấy !!!

    Chị Ao xinh nhận ra sự khác biệt chưa chưa chị , đừng tin lãnh đạo nói, nhất là những anh có tên Thăng !!!
    Chỉnh sửa lần cuối bởi DOSON_SONNU; 11/07/2012 vào lúc 02:47 PM.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 54 Bài viết

    • 109 Được cảm ơn

    #233
    Trích dẫn Nguyên văn bởi aoxinh Xem bài viết
    Bác này nói đúng này, nhưng còn không biết thực hiện thế nào.
    ............... dù sao cũng cám ơn bác vì lâu lắm rồi mới có bác phát biểu có thấy một chút vì dân trong đó
    Ngại mợ Ao xinh với mợ Đất nước tôi quá cơ, cứ cóp bết dư này thì chết. Mợ Đất nước tôi có biết bạn Thăng (trước là CT Hà Đông, rồi Bí thư Hà Đông-nay về GD sở CT) chính là người duyệt cải tạo Chợ Hà đông (thành 1 dạng siêu thị hehe) mà mẹ Đồ sơn post ảnh ở bên thớt Nghĩa Tân... không?

    Các chị cứ việc dẫn nguồn nhưng trước đó nên tìm hiểu tý thông tin, tránh trường hợp tự lấy đá gè vào chân. Bảo sao bạn Sơn Nữ với bạn Quang vinh múa gậy như chỗ vườn hoang.

    Mẹ Sơn nữ, dê gày dê béo cái gì. Bạn Quang vinh này trước sau cũng Đắm con tàu như Titanic.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 387 Bài viết

    • 800 Được cảm ơn

    #234
    Mẹ Sơn nữ, dê gày dê béo cái gì. Bạn Quang vinh này trước sau cũng Đắm con tàu như Titanic.

    @ anh Tơ :

    Là anh Xe ôm đồ sơn đoán mò , chứ tôi không nghi anh Quang vinh là con Tao Dam hay con Dai Ghe hay là ai hết, bọn Bựa nói tuyền 1 tông, đoán đc là ai vỡ đào-lao anh ạ khà khà thế mới tài !!!

    Chống chỉ định :

    Anh Đất nước tôi khi dẫn nguồn có thể đọc 1 chút trước khi cóp bết không , anh đã thấy đối thoại với bọn Bựa khiến anh mở mang ra nhiều thứ không , thế mà cứ chê tôi vô văn hóa khà khà .
    • 948 Bài viết

    • 1,128 Được cảm ơn

    #235
    Trích dẫn Nguyên văn bởi DOSON_SONNU Xem bài viết
    Chị nói chợ tiện hơn siêu thị, tôi cho là không sai , nhưng cách người bán làm đồ ăn cho chị, liệu có hợp về sinh không ?
    À, ở đây tôi đang không đồng ý với post của bạn về so sánh sự thuận tiện của chợ và siêu thị. Còn về vấn đề VSATTP tôi đã có một post khác nêu rõ ý kiến của mình.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi quynhanh_t Xem bài viết
    Tự nhiên hôm nay nói nhiều, nhưng đã trót viết thì viết thêm chút xíu. Thực ra ở đây các bác cũng toàn người học rộng, biết nhiều, làm nhiều việc, tiếp xúc với nhiều người nên chắc ai cũng hiểu không có gì là hoàn hảo hết (đặc biệt ỏ VN ). Bản thân những công ty lớn như Enfa, Abbort, Hipp (khổ có con nhỏ nên quan tâm nhiều đến các mặt hàng sữa) cũng đều có những scnadal về chất lượng sản phẩm.
    Nhưng xét cho cùng thì bao giờ người ta cũng nắm thằng có tóc chứ không nắm thằng trọc đầu. Các công ty lớn thường có chính sách, chiến lược, quy trình rõ ràng --> khả năng xảy ra rủi ro ít hơn. (Tất nhiền vẫn có sai vì không phải nhân viên nào cũng làm việc tốt, công ty có quy trình càng chặt chẽ thì sai sót càng ít hơn; ngoài ra hệ thống thanh tra kiểm tra của các cơ quan chức năng Việt Nam có rất nhiều vấn đề). Việc kiểm tra các công ty lớn sẽ diễn ra thường xuyên hơn: siêu thị bị kiểm tra nhiều hơn chợ; chợ có quy hoạch bị kiểm tra nhiều hơn chợ cóc --> tính minh bạc cũng theo tỷ lệ đó --> xác suất mua hàng đảm bảo chất lượng ở siêu thị và chợ tập trung có kiểm tra thường xuyên sẽ cao hơn.

    Khi mà người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến chất lượng và sự an toàn của sản phẩm; khi mà các cơ quan chức năng làm việc nghiêm túc hơn - không phải chỉ là vấn đề quy hoạch chợ mà còn bao gồm cả kiểm soát chất lượng, an toàn VSTP từ nơi nuôi trồng, sản xuất, vận chuyển thì khi đó chất lượng cuộc sống người dân mới thực sự lên được.
    Yêu con gái nhất nhà

    • 99 Bài viết

    • 307 Được cảm ơn

    #236
    Và không chỉ bản thân chị, mà cả chồng lẫn con cái chị cũng sở hữu rủi ro vô cùng lớn những bệnh ung thư, các chứng viêm nội tạng mãn tính vì họ cũng ăn thức ăn "rẻ, tươi, ngon" mà chị mua từ chợ về.

    Chị thấy chị nhẫn tâm chưa? Khi làm hại bản thân, người nhà và cộng đồng chỉ vì tư duy và thói quen tiêu dùng bần cố nông của mình?


    Trích dẫn Nguyên văn bởi aoxinh Xem bài viết
    Ba hoa nữa đi, chả ăn thua gì đâu, cục diện thua rồi nhỉ ? các bác LD lên tiếng công nhận sai lè lẹt ra rồi, mình ăn giải gì mà lên đây cãi cùn chứ .
    Mà tiện đây cho hỏi thế bao giờ mấy bác tư bản giải quyết đc chợ nhỉ để xem tiếp thêm một công trình vĩ đại nó đc sử dụng hiệu quả thế nào, hay bây giờ các bác chỉ dám chém gió mạnh mồm trên mạng
    Và đồng chí sơn nữ với xe ôm này có vấn đề đọc hiểu hay sao, đã nói đừng qoute comet của tôi nữa mà vẫn làm thế thì sao đủ trình dẹp chợ
    • 2,795 Bài viết

    • 2,969 Được cảm ơn

    #237
    Trích dẫn Nguyên văn bởi aoxinh Xem bài viết
    Chưa bao giờ đi chợ thì chắc vẫn có thể khéo đc, có khi còn giỏi nữa nhưng mà là khéo, giỏi ăn

    Đàn bà Việt mà chưa biết đi chợ thì theo bạn gọi là gì ? commet một câu không biết là bản thân mình rất nhảm
    Nhưng thế nào gọi là biết đi chợ ạ. nếu nó có nghĩa là biết mặc cả, biết chọn cái ngon nhất trên sọt, biết nhà nào cân điêu nhà nào cân thật... thì chắc em không phải là đàn bà Việt rồi, hihi...
    thuy_vu@lovemail.kt :Battin ey: :Battin ey:
    • 3,797 Bài viết

    • 6,920 Được cảm ơn

    #238
    @ Do Son: Ở góc độ là người đi chợ, tớ đi cả siêu thị và chợ, thậm chí chợ cóc. Mô hình chợ của bác thật lí tưởng.

    Nhưng: ở góc độ người đi bán hàng, chả khó gì để hàng tớ vào siêu thị đâu bác ạ. Mấy cái đăng kí chất lượng ở cái đất nước này nó chả có ý nghĩa lắm. Chưa kể, bác muốn hàng bác vào một số siêu thị nhớn, bác mất tiền quan hệ là bọn phòng mua nó OK nhanh dù hàng bác có hơi lởm một tí. Bác thành lập một cty siêu mini, miễn là có cái hóa đơn, bác bán hàng gì nó căn cứ vào giấy tờ mà giấy tờ thì khó gì mà ko làm được.

    Đôi khi, những người bán hàng ở chợ, người ta vì cuộc sống cả gia đình, bán phải ngon sạch và có khách quen, dù giá có hơi đắt một tí. Chợ là nơi thúc đấy giao thương, tạo công ăn việc làm cho nhiều làng xã, gia đình. Giả sử toàn siêu thị, chợ đầu mối đóng cửa luôn, các bác tiểu nông vốn có rau, có quả nay chả biết bán đi đâu, trong khi siêu thị ai kiểm duyệt kịp những thứ theo mùa. Mấy mớ rau, mấy rổ cà thì tìm đường nào vào siêu thị nhưng nếu nó ra chợ thì có khi đủ mấy ngày đong gạo cho cả nhà một bác nông dân chẳng hạn.

    Tôi chỉ nghĩ là chợ vốn nhếch nhác, kém hẳn siêu thị về khâu vệ sinh. Nhưng nếu bà con phải đóng tiền để làm vệ sinh hàng ngày, bị phạt nếu để nước non, rác rưởi lênh láng thì chợ vẫn đáng để vào.

    Còn như hiện nay thì tôi nghi ngờ một số thứ ở cả chợ lẫn siêu thị, nên tôi thà làm nông dân quèn mạnh khỏe hơn là sành điệu trả tiền rồi rước bệnh vào người.

    Đợi đến 10-15 năm nữa xem con người XHCN văn minh lên thế nào, chứ như bây giờ thì mô hình:

    chợ -> siêu thị -> ko có khách -> chuyển đổi mục đích -> tư nhân hóa thành cao ốc là mô hình nằm trong tính toán của các bác lãnh đạo.

    Báo chí có đi lòng vòng thì cuối cùng sự đã rồi.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 387 Bài viết

    • 800 Được cảm ơn

    #239
    Trích dẫn Nguyên văn bởi quynhanh_t Xem bài viết
    À, ở đây tôi đang không đồng ý với post của bạn về so sánh sự thuận tiện của chợ và siêu thị. Còn về vấn đề VSATTP tôi đã có một post khác nêu rõ ý kiến của mình.
    À vâng vì chị nói rằng các món ăn có thể nhờ người bán ở chợ làm luôn thì nhanh, nhưng tôi đưa mấy cái ảnh bẩn bẩn lên để chúng minh rằng không nhiều chị chọn cách nhờ người bán làm vì rất mất vệ sinh, chắc chị cũng đồng í với tôi khoản đó .
    Hãy nhìn xô nưỡc rửa cua, chắc chị cũng không nhờ người ta làm giúp cua khi chị nhìn cái cách họ rửa cua của chị !!!
    Thế thì nhanh làm sao đc ?
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Trứng vịt lộn rang me – món Sài Gòn "mới toanh" cho người Hà Nội

      Trứng vịt lộn rang me – món Sài Gòn "mới toanh" cho người Hà Nội Theo PLXH Nhanh nhanh click vô xem hàng này ở đâu nào!!!! Nếu bạn nào đã từng thèm thuồng và tiếc nuối khi nghe teen Sài Gòn kể về món “hột vịt lộn xào me” thì giờ có thể kiêu một tí mà nói rằng “Hà Nội cũng có đấy nhé!”. Từ...

    • Ho có đàm về đêm?

      Thưa bác sĩ, con em có triệu chưng như sau: cả ngày con chơi đùa rất thoải mái , không ho tí nào,...

    • Nhà văn Quang Thiều: "Đừng đổ lỗi cho người tỉnh lẻ làm bẩn Hà Nội"

      Nhà văn Quang Thiều: "Đừng đổ lỗi cho người tỉnh lẻ làm bẩn Hà Nội" "Tôi cam đoan đó chỉ là phát ngôn của một số ít, không đáng để chúng ta bận tâm". Thời gian gần đây, dư luận xôn xao trước phát ngôn “người ngoại tỉnh làm bẩn Hà Nội” được đăng trên một trang mạng. Ngay sau đó, một "teen...

    • Bố đơn thân làm… mẹ

      “Đêm đó, tôi nằm cạnh bên vợ. Cái nắm tay thật chặt và ấm. Nhưng hy vọng cứ cạn dần như những hạt...

    • Tôi coi mẹ chồng như mẹ đẻ của mình

      Tôi coi mẹ chồng như mẹ đẻ của mình Tôi sống ở nhà chồng 4 năm, cho đến tận bây giờ, con tôi đã...

    • 135 Bài viết

    • 261 Được cảm ơn

    #240
    Trích dẫn Nguyên văn bởi aoxinh Xem bài viết
    Chưa bao giờ đi chợ thì chắc vẫn có thể khéo đc, có khi còn giỏi nữa nhưng mà là khéo, giỏi ăn

    Đàn bà Việt mà chưa biết đi chợ thì theo bạn gọi là gì ? commet một câu không biết là bản thân mình rất nhảm
    Bó tay bạn aoxinh, k rõ bạn bao tuổi mà bảo thủ cứng nhắc như thế nhỉ, nhai đi nhai lại cái vụ đàn bà Vịt là cứ phải biết quẩy làn đi chợ mà k biết chán. Thú thực là tớ rất ko ưng cái tư duy chày cối này í, bạn căn cứ vào chuẩn mực nào mà cứ phăm phăm quy kết thế nhỉ. Xách làn đi chợ hay đẩy xe trong siêu thị mua đồ ăn nó khác nhau đến thế cơ à, vấn đề chỉ là cách thức khác nhau cho cùng một công việc, cùng một mục đích là có bữa ăn để mà sống, để mà còn làm bao nhiêu thứ vc khác nữa, sao phải lăn tăn mãi. Cứ quy chiếu như bạn thì đàn bà đi chợ là đàn bà Việt, đàn bà đi siêu thị thì là đàn bà nước nào, đàn bà lấy chồng Việt là đàn bà Việt, đàn bà lấy chồng tây thì thành đàn bà tây à, haizz.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)