ĐỌC BÁO GIÙM BẠN

Vì sao Trần Bảo Minh chia tay Vinamilk, TH True Milk?

Đến trả lời mới nhất
  • 0 Lượt chia sẻ
  • 3.57K Lượt đọc
  • 25 Trả lời

  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2

Theo dõi Webtretho

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành
f | Chia sẻ bài viết
    • 270 Bài viết

    • 955 Được cảm ơn

    #1
    http://cafebiz.vn/nhan-vat/vi-sao-tr...779010ca48.chn

    Mỗi cuộc dời đổi của ông đều để lại thành quả đáng kể và cả điều tiếng. Có cá tính mạnh, khả năng truyền cảm hứng nhưng ông cũng bị cho là tự cao, hiếu thắng, không chung thuỷ…



    - Là người am hiểu thị trường sữa bột, ông có thấy bất công không khi bữa cơm gia đình còn khó khăn chật vật, mà nhiều bà mẹ phải gồng mình mua sữa ngoại cho con với giá cao ngất?

    - Các thương hiệu nước ngoài hiện đang chiếm ưu thế trên thị trường sữa bột cho bà mẹ, trẻ em, trẻ sơ sinh… về giá trị, niềm tin của người tiêu dùng. Các bà mẹ vì không muốn rủi ro cho đứa con mới chào đời, nên vẫn cắn răng trả giá cao hơn rất nhiều lần so với sản phẩm cùng chức năng của thương hiệu nội địa. Có bà mẹ thậm chí phải nhịn ăn, nhịn mặc.


    Nếu kinh tế phát triển tốt, hộp sữa đó có thể chưa là gánh nặng cho mỗi gia đình, nhưng khi mọi thứ đều quá khó khăn, mà sữa – thứ thiết yếu cho con không thể bóp lại được, thì việc các hãng sữa nước ngoài cứ đường hoàng tăng giá quả thật là thiệt thòi lớn cho trẻ em.


    Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng cho rằng giá càng cao thì sữa càng tốt, nên họ vẫn có nhiều đợt tăng giá, ấy là chưa kể chi phí cho phân phối, quảng cáo, lưu thông đến điểm bán ngày càng cao, tạo ưu thế trưng bày la liệt trên các điểm bán, tăng mười mấy phần trăm, người tiêu dùng phải oằn lưng gánh trọn.


    - Ông vừa nói đến giá trị của niềm tin, phải chăng lòng tin của người Việt đang bị dao động dữ dội, nhất là thị trường sữa bột?

    - Trong tình hình kinh tế quá khó khăn này, khi thấy có sự tăng giá vô lý như vậy, tại sao bộ Tài chính, viện Dinh dưỡng không làm việc trực tiếp với những nhà sản xuất sữa bột nước ngoài, để đưa sữa bột chất lượng cao về Việt Nam với mức lợi nhuận thấp nhất, nhằm giúp cho hàng triệu bà mẹ? Tôi nghĩ làm được vậy có thể cắt giảm 20 – 30% so với giá hiện nay cho sữa có cùng nguồn gốc.


    Các cơ quan chức năng của Nhà nước hoàn toàn có thể cùng các chuyên gia dinh dưỡng kiểm tra trực tiếp từ đầu nguồn về công thức và chất lượng. Tại sao không bay thẳng qua Mỹ, Úc tìm hiểu, vì thành phần trong sữa chẳng có gì bí mật cả. Như vậy bảo đảm doanh nghiệp không thể “bốc phét”, cộng quá nhiều lợi nhuận vào giá thành. Nếu họ không tự giác giảm lợi nhuận, mình phải có cách buộc họ đưa giá về với giá thật chứ. Với một thị trường sữa bột trị giá mấy chục ngàn tỉ đồng, 90% bà mẹ Việt Nam không giàu, nếu tiết kiệm được vài ngàn tỉ cũng là tiết kiệm cho nguồn lực quốc gia. Chúng ta cứ bị mất trước mất sau, đã nghèo còn phải làm giàu cho tư bản nước ngoài… Nhưng nếu một doanh nghiệp đứng ra phát động, lơ mơ bị coi là phá giá, bị “ném đá” liền.


    - Làm một việc có ý nghĩa với hàng triệu bà mẹ, sao ông lại sợ bị “ném đá”?

    - Tôi cũng bỏ nhiều thời gian tìm hiểu thị trường sữa bột, và muốn làm điều gì đó, nhưng sau nhiều lần bị “ném đá” tôi cũng chùn chứ. Có nhiều thứ đáng sợ quá. Ngày xưa, tôi không biết sợ là gì, nhưng khi chương trình “Gắn kết yêu thương” bị đánh, dù mình làm nghiêm túc, tôi tự hỏi liệu mình có chịu nổi không? Nếu làm thì phải làm như thế nào? Đó là điều phải suy nghĩ. Tránh đụng chạm thì hèn quá. Phải nói mình hơi nhát, vì tôi biết sẽ đụng chạm lớn đến mấy ông tài phiệt. Thân bại danh liệt đã đành, nhưng mình có vợ con... Phá bỏ nồi cơm, lợi nhuận của ai đó chắc chắn sẽ bị “ném đá”, bị chọc ngoáy, cuộc sống của mình không yên được. Bất công nằm ở chỗ đó.


    Cũng có người nói làm thế là đi ngược với nguyên tắc thị trường, hãy để thị trường tự nó điều phối. Tôi từng làm công ty nước ngoài, tôi hiểu hơn ai hết về thị trường, nhưng đối với một số sản phẩm, không thể dùng nguyên tắc tối ưu hoá lợi nhuận, đặc biệt là với sữa cho trẻ dưới sáu tuổi. Đó là sản phẩm thiết yếu, bắt buộc, không có sự lựa chọn nào khác, dùng phương pháp tối ưu hoá là tội ác. Nhà nước phải cùng Hiệp hội sữa, bộ Tài chính và các chuyên gia dinh dưỡng uy tín nhất đấu thầu công thức chất bổ sung xuất sắc nhất cho trẻ em Việt Nam, lúc đó khỏi cần năn nỉ mấy ông nước ngoài để tạo ra giá trần, đó mới thực sự là vì bà mẹ và trẻ em. Tại sao chứng khoán làm giá trần mà sữa lại không?


    - Các nhà sản xuất nội địa hiện đang nắm giữ thị trường sữa tươi, nhưng cuộc cạnh tranh này có vẻ chưa thật sòng phẳng với người tiêu dùng, khi đưa ra các thông điệp khá mù mờ: nào là sữa tiệt trùng, sữa sạch, sữa hoàn nguyên…?


    - Nhà sản xuất phải ghi rõ trên bao bì theo quy định của Nhà nước, chỉ do người dân chưa phân biệt được thôi. Người tiêu dùng miền Bắc có vẻ thông thạo hơn trong việc chọn sữa tươi, còn người miền Nam thường dễ tính, cứ nghĩ sữa nước là sữa tươi. Về thị trường sữa tươi, có hai vấn đề. Để tránh sự nhập nhèm giữa sữa tươi thanh trùng và sữa tiệt trùng, cần phải hiểu sữa tiệt trùng là lấy từ sữa bột hoàn nguyên chế biến thành sữa nước, thường rẻ hơn sữa tươi. Làm sữa tươi là phải phát triển trang trại bò, hoặc hỗ trợ nông dân nuôi bò, sữa sản xuất ra bao nhiêu phải thu mua hết bấy nhiêu, không thể như sữa bột mua về có thể tồn kho ba tháng.


    Từ trước đến nay, sữa tươi phần lớn là do công ty Việt Nam làm, các công ty nước ngoài chỉ là “biểu diễn”. Tôi về TH Milk, và bây giờ là IDP, cũng là để thực hiện ao ước được làm sữa tươi Việt Nam. Mua sữa bột về làm cũng chỉ là kinh doanh sản phẩm thôi. Bỏ qua tính hiệu quả, ước nguyện của tôi là phát triển đàn bò, hỗ trợ nông dân có một tương lai tốt đẹp. Kinh tế Việt Nam muốn phát triển phải dựa vào nông nghiệp. Nếu các sản phẩm sữa và chế biến từ sữa tươi như phômai, kem, yaourt… đều từ sữa tươi Việt Nam thì rất nhiều nông dân hưởng lợi, nâng giá trị đầu vào cho nông dân.


    - Vì sao sau một thời gian gắn bó, ông lại mau chóng chia tay với Vinamilk, TH Milk? Phải chăng vì ông không thực hiện được chỉ tiêu như cam kết ban đầu, hay do các ông chủ không chia sẻ được ước nguyện với anh?

    - Chúng tôi chia sẻ được với nhau nhiều về ước nguyện, vấn đề là bước đi cụ thể, thời gian và mức độ đầu tư luôn là cái phải bàn thảo nhiều nhất. Khác biệt giữa các ông chủ nước ngoài và ông chủ Việt Nam chỉ do tiềm lực thôi. Doanh nghiệp Việt Nam đặt mục tiêu xa nhưng lại đòi thắng nhanh bằng mọi giá, còn nước ngoài do tiềm lực hùng hậu, có thể chấp nhận cho một thương hiệu đủ thời gian tạo chỗ đứng, đi những bước chậm nhưng chắc – họ nhìn mục tiêu rất xa. Không nói ai đúng ai sai, vấn đề là tư duy. Tôi rất ghét những ông chủ suốt ngày làm ra những sản phẩm rẻ tiền, phải hướng đến sản phẩm chất lượng chứ. Nền kinh tế phải hướng tới những sản phẩm tạo ra môi trường sống tốt đẹp hơn, đừng chạy theo giá rẻ mà gây ra những sản phẩm có hại cho sức khoẻ, tàn phá môi trường.


    - Từng bị cho là người tự cao, hiếu thắng, tiêu tiền theo kiểu nhà giàu… nhìn lại quá trình kinh doanh, ông có thấy đạo đức kinh doanh của mình cũng bị thử thách rất lớn bởi áp lực lợi nhuận?


    - Quả thật thời trẻ tôi là người rất háo thắng, luôn chạy theo mục tiêu, sáng tạo bằng bản năng tự nhiên. Ba mươi tuổi, tôi cũng chưa nghĩ sâu sắc lắm. Nếu lúc ấy một công ty thuốc lá nào trả cao tôi cũng sẽ làm. Nhưng đến giờ phút này, dù có trả cao mấy tôi cũng không bao giờ làm ngành nào ảnh hưởng tới sức khoẻ con người. Đó là thay đổi rất lớn. Suy nghĩ của tôi về những giá trị sống thay đổi rất nhiều từ khi có vợ, có con. Phải làm gì cho con người, cho xã hội tốt đẹp hơn để con tôi có thể tự hào. Xưa có một mình, làm gì cũng làm bằng mọi giá, bất chấp, giờ có con, yêu thương con nên tôi muốn con mình sẽ không gặp phải những sản phẩm độc hại.


    - Từng bị mang tiếng là người “không thuỷ chung”, với ông thất bại nào là lớn nhất?


    - Tôi may mắn dữ lắm mới có thể vượt qua những khúc quanh tưởng chừng gục ngã. Nhưng số phận đẩy đưa, cánh cửa này khép lại, lập tức có cánh cửa khác mở ra, thất vọng lại mở ra hy vọng. Cuộc đời làm thuê của tôi chưa từng bị ai ép, ai bắt… để nhận được đồng tiền. Làm được điều đó rất khó, vì thực tế, biết bao người làm thuê phải làm điều mình không muốn, điều mình cho là không đúng từ năm này qua năm khác, để nhận được đồng lương, để mua được nhà này, xe nọ... bản thân điều đó đã là một cực hình trong cuộc sống, là chết nửa đời người.


    Nhận được một cục lương lớn mà phải hy sinh sự tự trọng, tự tôn của bản thân, bao nhiêu tiền để “dán” lên vết thương đó cũng không đủ… Lúc này, hạnh phúc nhất với tôi là khi mình không còn quan tâm đến tiền nữa. Giá như có một ngày mình thức dậy trong ngôi nhà nhỏ ở làng cổ Đường Lâm, ngồi thảnh thơi đọc báo, câu cá... Sống theo ý mình muốn, an nhiên tự tại, thật với bản thân, không bị ai hỏi đang làm gì, làm như thế nào… đó mới là cuộc sống. Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao là khó nhất.


    - Vì sao những cuộc ra đi của ông thường kéo theo cả một êkíp, gây nhiều hệ luỵ không nhỏ cho doanh nghiệp và người ở lại?


    - Tôi sợ tình trạng ghét thằng anh thì không thể thương thằng em. Mình ra đi nhưng lính của mình ở lại sẽ thế nào? Liệu họ có được sử dụng theo đúng tài năng không? Các bước đi phải bảo đảm lương bổng không gián đoạn để anh em còn nuôi vợ nuôi con nữa chứ, đó là cả một vấn đề phải quan tâm đến từng chi tiết. Cũng không thể một mình giải quyết, phải có đồng đội, tổ chức tin cậy để bất cứ khi nào có thể là gọi qua ngay. Sự chuẩn bị chu đáo ấy phải làm bằng cái tâm, không phải vì sự an toàn bản thân. Tôi sẵn sàng bỏ nơi có lương bổng cao, nổi tiếng hơn về làm ở một công ty lợi nhuận ít hơn để anh em cùng tham gia được với nhau…


    Tôi không nói anh em phụ thuộc vào mình. Anh em toàn người giỏi về giúp mình, không phải vì tiền. Để có một đội ngũ như thế lúc này đâu dễ. Tự mình cảm thấy có trách nhiệm với họ thôi, nên mỗi chuyến đi là cả một cuộc chuyển binh tốn rất nhiều công sức, trí lực để cân nhắc xem ai cần đi, ai có thể ở lại. Hệ luỵ của nó khiến bản thân tôi có lúc mệt quá, chỉ muốn ngồi câu cá!


    - Giữ được tình người, tình đồng đội trong môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt dường như quá khó?

    - Khi tôi chuyển sang một công ty khác, từng có giám đốc cấp cao ở công ty cũ đã không dám nghe điện thoại của tôi, thậm chí không dám gặp mặt vì sợ bị “đì”, dù trước đó chính tôi đưa anh ấy vào công ty, cất nhắc lên chức này chức nọ. Công ty chỉ gắn bó với ta bởi một bản hợp đồng có thời hạn, còn tình cảm anh em mới là vô thời hạn. Đã từng cùng nhau vượt qua bao thử thách khó khăn, vậy mà sao lại phải sợ cả một lần uống càphê với nhau? Nhiều khi người ta để tiền bạc lấn át cả tình anh em, mối quan hệ giữa con người và con người, điều đó làm tôi đau buồn nhất. Như thế làm sao lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao được.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi nghecon2012; 29/05/2013 vào lúc 04:52 PM.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Rau quả “tắm thuốc”, thấy mới sợ

      Đang thu hoạch trái đậu bắp nhưng đầu bờ ruộng có hai thùng thuốc tăng trưởng cây trồng đã được pha...

    • Album: Thay đổi của mẹ kể từ khi có con

      Từ ngày con sinh ra, mẹ đã trải qua biết bao cung bậc cảm xúc và cuộc sống bỗng có một màu hồng lạ...

    • Yêu xa... (Mình chia tay nhau rồi anh nhỉ)

      Một ngày cuối tuần nữa lại đến với anh, và lại 1 tuần nữa không có em. Có một người bạn gái như em thì khác nào không có ai... Cho em xin lỗi vì đã cách xa anh tới 10 000 km. Em đã tính toán tất cả, khi nào đi học, khi nào thi IELTS, nhưng em tính làm sao được anh sẽ đến với cuộc đời em như thế...

    • Công dụng cực quý không ngờ của rau bắp cải

      Bắp cải được sử dụng làm thuốc ở châu Âu từ thời Thượng cổ. Người ta đã gọi nó là "Thầy thuốc của...

    • Mình chia tay thật sao?

      Em vẫn còn nhớ như in vào ngày em làm quen với anh. Nhớ những nụ cười, ánh mắt, nhớ những cái hôn ngọt ngào làm tan chảy em, nhớ những cái ôm mỗi khi em buồn, và em cũng nhớ luôn cả những câu nói lạnh lùng anh nói với em. Đau thật! Em đến với anh bằng tình yêu chân thành, mộc mạc giản dị và đẹp...

    • 39 Bài viết

    • 21 Được cảm ơn

    #2
    Anh này cũng thường thôi không có ý tưởng gì mới nghe nói giang hồ đồn rằng tới công ty nào là chuyển hợp đồng về công ty nhà mình để ăn chia xẻ thịt công ty đang làm việc

    nghe nói thôi nha đừng ném gạch đá tội nghiệp
    • 107 Bài viết

    • 8 Được cảm ơn

    #3
    Anh này thì đánh bài 1 cây. Mỗi lần kéo phe cánh đi công tác là tụ họp nhau để chém giết. Chưa kể là rất tiểu nhân, ghen ăn tức ở với đàn e rồi gởi tin nhắn nói xấu với sếp của người ta nữa.
    • 303 Bài viết

    • 1,150 Được cảm ơn

    #4
    Chả biết "tiểu nhân" hay "thường" thế nào nhưng Vinamilk, TH milk nhờ anh mới nổi lềnh phềnh như ngày hôm nay. Giới marketer nghe tên anh đều phục, mấy ai đi làm thuê mà thành công như anh đâu... Mình là mình ngưỡng mộ!
    "Em trở về đúng nghĩa trái tim
    Biết làm sống những hồng cầu đã chết,
    Biết lấy lại những gì đã mất,
    Biết rút gần khoảng cách của yêu, tin."
    • 2,316 Bài viết

    • 850 Được cảm ơn

    #5
    IDP là sữa tươi nông trại Việt ấy, cũng 1 lò sữa hoàn nguyên cả thôi
    REGINA-ANDACSON




    • 152 Bài viết

    • 852 Được cảm ơn

    #6
    • Avatar của KHK
    • KHK
      Offline
    • 3 năm
    • 414 Bài viết

    • 935 Được cảm ơn

    #7
    Anh sang Love In Farm, đơn giản thế thôi.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 270 Bài viết

    • 955 Được cảm ơn

    #8
    Mình chỉ đang quan tâm là không rõ anh ra đi vì không đạt được cái tôn chỉ về tạo ra sản phẩm tốt nhất cho trẻ em VN hay không? Nếu đúng vậy thì đây là một dấu hỏi lớn cho chất lượng sữa của VNM và TH True milk.

    VNM thì ghi rõ trên bao bì là sữa bột pha với nước + đường rồi, TH true milk thì vẫn ghi 100% sữa bò tươi nguyên chất. Cả Mộc Châu và Ba Vì cũng đều ghi là 100% sữa bò tươi.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 303 Bài viết

    • 192 Được cảm ơn

    #9
    Trích dẫn Nguyên văn bởi mewmewmew Xem bài viết
    Chả biết "tiểu nhân" hay "thường" thế nào nhưng Vinamilk, TH milk nhờ anh mới nổi lềnh phềnh như ngày hôm nay. Giới marketer nghe tên anh đều phục, mấy ai đi làm thuê mà thành công như anh đâu... Mình là mình ngưỡng mộ!
    Thế thì bạn nhầm nhé. Thời gian ở TH Milk anh Trần Bảo Minh đưa ra các chiến lược marketing đều ko được thực thi. Từ mẫu mã sản phẩm tới chiến lược marketing lại do bà Thái Hương (chủ đầu tư TH milk) đưa ra. Chính vì vậy mà a Minh ra đi đó. Nên bạn nói TH milk nhờ anh mới nổi thì đúng là không ở trong nên không biết. Anh ý thành công ở một số nơi không có nghĩa là thành công ở mọi nơi. Điển hình là việc anh ra đi liên tục. Ở tầm của anh ấy thường khi làm ở đâu thì ít nhất phải cống hiến 5 năm trở nên mới thấy được thành quả thực sự. Chứ cứ ở mỗi cty một thời gian ngắn, đưa ra 1 chiến dịch rồi đi thì bạn phải biết đằng sau có nhiều vấn đề.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 35 Bài viết

    • 59 Được cảm ơn

    #10
    Những người làm trong ngành MKT đều biết đến đội quân của anh Minh, cứ chuyển liên tục từ công ty này sang công ty khác chứ không dừng lâu ở bất cứ công ty nào, trong đó nổi bật nhất có Vinamilk và TH Milk. Vinamilk thì có 2 dòng sản phẩm: 1 là sữa hoàn nguyên làm từ sữa bột pha kiểu như sữa bổ sung vi chất hay sữa ADM+ còn dòng thứ 2 là sữa tươi 100% thì được làm từ sữa bò tươi. TH Milk thì không làm sữa hoàn nguyên mà chỉ làm sữa bò tươi.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 154 Bài viết

    • 1,425 Được cảm ơn

    #11
    Dạo này liên tục có mấy bài PR cá nhân cho bạn này, chắc bạn ấy không ở yên được lại đang đánh tiếng để có người rước đi.

    Đi liên tục thế mình đánh giá thấp về khả năng cống hiến và hiệu quả công việc.
    • 303 Bài viết

    • 1,150 Được cảm ơn

    #12
    Trích dẫn Nguyên văn bởi to be Xem bài viết
    Thế thì bạn nhầm nhé. Thời gian ở TH Milk anh Trần Bảo Minh đưa ra các chiến lược marketing đều ko được thực thi. Từ mẫu mã sản phẩm tới chiến lược marketing lại do bà Thái Hương (chủ đầu tư TH milk) đưa ra. Chính vì vậy mà a Minh ra đi đó. Nên bạn nói TH milk nhờ anh mới nổi thì đúng là không ở trong nên không biết. Anh ý thành công ở một số nơi không có nghĩa là thành công ở mọi nơi. Điển hình là việc anh ra đi liên tục. Ở tầm của anh ấy thường khi làm ở đâu thì ít nhất phải cống hiến 5 năm trở nên mới thấy được thành quả thực sự. Chứ cứ ở mỗi cty một thời gian ngắn, đưa ra 1 chiến dịch rồi đi thì bạn phải biết đằng sau có nhiều vấn đề.
    Mình biết rất rất rõ TH Milk là đằng khác. Với kiểu quản lý của bà Hương thì những nhân tài giỏi đều sẽ phải ra đi, plan đã xong xuôi nhưng madam chỉ "không vui" là mọi thứ tiêu tùng hết. Nếu nói thành công ngay giai đoạn đầu tiên của TH mà phủ nhận đóng góp của anh này thì e là không công bằng. Sau khi Bảo Minh đi, bà H chỉ định luôn Dentsu Alpha làm marketing agency, tất cả những marketing director sau này về TH chỉ giống như...bù nhìn mà thôi...
    Chỉnh sửa lần cuối bởi mewmewmew; 30/05/2013 vào lúc 10:12 AM.
    "Em trở về đúng nghĩa trái tim
    Biết làm sống những hồng cầu đã chết,
    Biết lấy lại những gì đã mất,
    Biết rút gần khoảng cách của yêu, tin."
    • 270 Bài viết

    • 955 Được cảm ơn

    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Bowlove Xem bài viết
    Dạo này liên tục có mấy bài PR cá nhân cho bạn này, chắc bạn ấy không ở yên được lại đang đánh tiếng để có người rước đi.

    Đi liên tục thế mình đánh giá thấp về khả năng cống hiến và hiệu quả công việc.
    Mình thì nghĩ hơi khác. Có thể do không hợp với lãnh đạo về tầm nhìn và quan điểm kinh doanh nên mới ra đi thì sao? Ví dụ khi tuyển vào thì hứa hẹn, trao quyền. Nhưng khi tuyển xong thì không thực hiện như vậy chẳng hạn. Ở VN có rất nhiều công ty theo kiểu gia đình mà chủ tịch HĐQT kiêm luôn việc điều hành, TGĐ coi như là bù nhìn.

    Thà rằng ra đi ngay còn hơn tiếp tục ở lại mà cuối cùng vẫn không đạt được mục tiêu nghề nghiệp kỳ vọng. Mình thì không có thông tin ngoài lề, chỉ suy đoán vậy thôi.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 270 Bài viết

    • 955 Được cảm ơn

    #14
    À, mình thích đoạn này:

    "Cũng có người nói làm thế là đi ngược với nguyên tắc thị trường, hãy để thị trường tự nó điều phối. Tôi từng làm công ty nước ngoài, tôi hiểu hơn ai hết về thị trường, nhưng đối với một số sản phẩm, không thể dùng nguyên tắc tối ưu hoá lợi nhuận, đặc biệt là với sữa cho trẻ dưới sáu tuổi. Đó là sản phẩm thiết yếu, bắt buộc, không có sự lựa chọn nào khác, dùng phương pháp tối ưu hoá là tội ác. Nhà nước phải cùng Hiệp hội sữa, bộ Tài chính và các chuyên gia dinh dưỡng uy tín nhất đấu thầu công thức chất bổ sung xuất sắc nhất cho trẻ em Việt Nam, lúc đó khỏi cần năn nỉ mấy ông nước ngoài để tạo ra giá trần, đó mới thực sự là vì bà mẹ và trẻ em. Tại sao chứng khoán làm giá trần mà sữa lại không?"

    Cảm nhận cá nhân thì mình tin những gì anh này nói ở trên xuất phát từ tấm lòng thật sự. Trẻ em mỗi nước có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau do đặc thù về thói quen ăn uống và môi trường, VN cần nghiên cứu được những dưỡng chất thiết yếu và tỷ lệ tối thiểu/tối đa mỗi loại chất trong từng loại sữa theo từng độ tuổi, phù hợp với sự phát triển của trẻ em VN.

    Giá sữa nếu giảm được 20-30% như anh Minh nói thì mỗi bà mẹ VN có con dưới 6 tuổi có thể tiết kiệm được 3-4tr đồng mỗi năm, đồng thời trẻ em các vùng quê càng có cơ hội sử dụng sữa thường xuyên hàng ngày.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 64 Bài viết

    • 254 Được cảm ơn

    #15
    mình thì chỉ quan tâm hãng sữa nào đúng la sữa tươi 100% cho con uống, mà bnhiu bài báo rùi chả bit được điều đó, còn anh nào chị nào làm ở đâu, làm j , mình k quan tâm .mỗi cái thông tin quan trọng nhất là chất lượng sữa thế nào để các bà mẹ yên tâm cho con trẻ thì chả thấy các báo nêu được
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,533 Bài viết

    • 7,011 Được cảm ơn

    #16
    IDP vừa xây xong một nhà máy khá lớn ở Củ chi TP HCM, sản xuất sữa chua ăn (yogurt) và sữa nước.
    Nguồn nguyên liệu sữa bò tươi ở khu vực Củ chi TP HCM và Long An có khá nhiều, nhưng hiện không đủ cung cấp cho các nhà máy sữa trong khu vực như VNM, Cô gái Hà lan, Long Thành ..., nhất là khi VNM mới khánh thành 2 nhà máy lớn và hiện đại ở Bình Dương, 1 làm sữa bột và 1 sữa nước.

    IDP - Công ty cổ phần sữa quốc tế có nhà máy ở Ba vì, Hà nội. Dòng sản phẩm chủ đạo của công ty đưa ra thị trường mang thương hiệu "Ba Vì" bao gồm: sữa tươi tiệt trùng, sữa tươi thanh trùng, sữa chua ăn Ba Vì.
    nguồn : http://www.idp.vn/gioithieuchung.html

    Các sản phẩm từ sữa tươi của VN mình đều ghi nhãn rõ ràng là thanh trùng (hạn sử dụng 10 ngày) hay tiệt trùng (6 tháng), sữa chua ăn (45 ngày), tuy nhiên trừ sữa thanh trùng là 100% sữa bò tươi, còn 2 loại còn lại đa phần đều có pha 1 tỷ lệ sữa bột hoàn nguyên, ví dụ sữa chua ăn pha 30 - 50% sữa bột. Cũng có loại sữa chua ăn từ 100% sữa tươi như Bongmilk, Love in Farm, 1 vài nhãn của Vinamilk.

    Bây giờ người tiêu dùng hiểu biết hơn trước nhiều. Ngày xưa Vinamilk là chúa lừa đảo khi lập lờ ghi nhãn sữa tươi 100% nhưng thực chất là sữa bột hoàn nguyên. Không biết thời kỳ đó anh Minh nhà ta đang phục vụ cho VNM hay không ?
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 303 Bài viết

    • 1,150 Được cảm ơn

    #17
    Thì từ trước tới giờ VNM có bao giờ làm từ sữa tươi 100% đâu. Bà Hương cũng phải rất mất công mới kéo đc Bảo Minh và team của anh này từ VNM sang TH.
    Àh, bạn nào ở trên nói tầm như Bảo Minh phải cống hiến 5 năm mới thấy hiệu quả, nhầm to. Sữa là mặt hàng thuộc nhóm FMCG (tiêu dùng thường xuyên) cho nên đòi hỏi chiến lược marketing phải có kq liền, đợi 5 năm mới chứng tỏ đc chắc brand chết từ đời nảo đời nào rồi.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi mewmewmew; 30/05/2013 vào lúc 01:23 PM.
    "Em trở về đúng nghĩa trái tim
    Biết làm sống những hồng cầu đã chết,
    Biết lấy lại những gì đã mất,
    Biết rút gần khoảng cách của yêu, tin."
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 937 Bài viết

    • 884 Được cảm ơn

    #18
    Mình cũng muốn beiets trg các loại sữa nội hiienj nay thì sữa nào là tốt nhất để mua cho con uống thui...
    Gần 2 năm rồi tìm kiếm mà vẫn chưa thấy...
    • 4,630 Bài viết

    • 11,704 Được cảm ơn

    #19
    Mình cũng nghĩ lí do này vì thật sự các sếp người Việt hầu như 99% đều mắc tật này, quản lý rất cảm hứng và thích kiểu gia đình trị dù lúc tuyển thì bảo là được toàn quyền thế này thế nọ. Nên việc một người chuyển việc liên tục không hẳn là do người đó, nhất là khi lương của họ rất cao và các benefit thì vô kể.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nghecon2012 Xem bài viết
    Mình thì nghĩ hơi khác. Có thể do không hợp với lãnh đạo về tầm nhìn và quan điểm kinh doanh nên mới ra đi thì sao? Ví dụ khi tuyển vào thì hứa hẹn, trao quyền. Nhưng khi tuyển xong thì không thực hiện như vậy chẳng hạn. Ở VN có rất nhiều công ty theo kiểu gia đình mà chủ tịch HĐQT kiêm luôn việc điều hành, TGĐ coi như là bù nhìn.

    Thà rằng ra đi ngay còn hơn tiếp tục ở lại mà cuối cùng vẫn không đạt được mục tiêu nghề nghiệp kỳ vọng. Mình thì không có thông tin ngoài lề, chỉ suy đoán vậy thôi.
    • 508 Bài viết

    • 1,093 Được cảm ơn

    #20
    Sao các hãng này không tăng cường chế biến sản phẩm từ sữa nhỉ? bơ này, phô mai các loại ( không tính cái phô mai mềm con bò cười đâu) kiểu mozzarella ấy
    Lên Forum không nên đặt nick quá dài
  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2