Trở về giao diện cũ
/
Đánh giá & báo lỗi giao diện mới
ĐỌC BÁO GIÙM BẠN

TP Huế: Cho giáo viên làm đề thi của học sinh để kiểm tra chất lượng?

Đến trả lời mới nhất
  • 0 Lượt chia sẻ
  • 3.9K Lượt đọc
  • 67 Trả lời

4 Người đang theo dõi

  • Trang 4/7

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • 7
    • 1,544 Bài viết

    • 1,059 Được cảm ơn

    #31
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Cún2006 Xem bài viết
    Ủa mình tưởng giáo viên phải ở trình độ cao hơn học sinh nhiều, chỉ làm bài kiểm tra tốt hơn học sinh là đã đủ trình độ dạy học sinh rồi à!?? Mình nghĩ cách đánh giá giáo viên phải hoàn toàn khác, qua dự giờ (không báo trước), trao đổi chuyên môn,..v...v.. chứ sao lại đánh giá bằng việc yêu cầu làm bài kiểm tra của học sinh với thời gian ít hơn, điểm khá giỏi nhiều hơn nhỉ?? Hơn nữa mình nghĩ việc hiệu trưởng yêu cầu giáo viên vào ngồi làm bài cùng phòng thi với học sinh là không tôn trọng giáo viên trước các em học sinh.
    Cao gì mà cao, nhiều giáo viên dốt hơn học sinh ý chứ. Dự giờ với các thứ chả đánh giá được, vì giáo viên thuộc bài học vẹt chứ chắc gì làm nổi bài tập. Lên lớp thì thuộc lòng chém gió, chứ cho làm chẳng làm được. Thực ra ai giỏi, ai dốt chẳng cần phải thi mới biết, học trò, các thầy cô biết cả đấy. Cái chính là nói có sách, mách có chứng để lòi đuôi các thầy cô quá dốt thôi, không tự dưng bảo dốt là các thầy cô dốt mặt xưng mày xỉa lên ngay.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 2,225 Bài viết

    • 3,066 Được cảm ơn

    #32
    Hoan nghênh cô hiệu trưởng, mong rằng ngành giáo dục sẽ tiến bộ hơn trong những năm tới. Thời mình còn đi học ko nặng thành tích như bây giờ, đến lúc con chuẩn bị đi học mà thấy ngán ngẩm vô cùng. Rất hy vọng sau khi cô Mai khởi động, thì sẽ có nhiều phương pháp hơn nữa để kiểm tra chất lượng dạy học của giáo viên.
    Mình nhớ có 1 lần, lúc đó học lớp 8, chơi với 1 đứa mà bố nó là giáo viên Văn - Sử, (kiêm buôn bán) hôm lên nhà nó chơi thấy bố nó đang chấm bài, tò mò nhìn xem thấy ổng lật trước lật sau, 1 bài văn chấm chừng 1-2phút. Về mình kể bố mình nghe, bảo thầy S chấm bài, chắc HS nó chửi thầy ở trong bài thi thầy cũng cho điểm tốt nếu nó viết chữ đẹp. Híc, ngao ngán.

    và đây là kết quả:

    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 2,225 Bài viết

    • 3,066 Được cảm ơn

    #33
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Cún2006 Xem bài viết
    Ủa mình tưởng giáo viên phải ở trình độ cao hơn học sinh nhiều, chỉ làm bài kiểm tra tốt hơn học sinh là đã đủ trình độ dạy học sinh rồi à!?? Mình nghĩ cách đánh giá giáo viên phải hoàn toàn khác, qua dự giờ (không báo trước), trao đổi chuyên môn,..v...v.. chứ sao lại đánh giá bằng việc yêu cầu làm bài kiểm tra của học sinh với thời gian ít hơn, điểm khá giỏi nhiều hơn nhỉ?? Hơn nữa mình nghĩ việc hiệu trưởng yêu cầu giáo viên vào ngồi làm bài cùng phòng thi với học sinh là không tôn trọng giáo viên trước các em học sinh.
    Chỗ béo: Mẹ này đọc ko kỹ: GV ngồi chung với nhau và GV dạy môn gì thì làm bài môn đó, ko có ngồi chung với HS, vì sau giờ thi cô HT mới thông báo cho HS biết.
    2. Mình thấy đầy GV chỉ dựa vào sách giải, giáo án, đưa một bài lạ chắc gì đã giải đc. Mình ấn tượng nhất là năm mình học lớp 2, có 1 cô giáo thắc mắc câu "HỌC ĂN HỌC NÓI, HỌC GÓI - ĐÙM - MỞ" (Hay sau này viết thành: học ăn học nói, học gói học mở) lúc đó cô giáo mình cứ chạy quanh hỏi giáo viên khác giải thích cái "Đùm mỡ", thật sự cổ tưởng là cái "Đùm thịt mỡ". Về mình hỏi bố, bố giải thích cho mình mới hiểu, chuyện thật hơn 25 năm rồi bạn ạ, nhưng mình cứ nhớ mãi. Thế nên GV đâu phải ai cũng giỏi đâu!

    Còn ở trường này, như trong bài báo thì đâu phải chỉ chuyện kiểm tra kiến thức giáo viên thôi đâu, nếu đúng từ một trường yếu kém mà đến 150 HS đậu ĐH (bằng 1 nửa HS đi thi) thì phải công nhận cô HT có tầm nhìn tốt!
    Chỉnh sửa lần cuối bởi Chi_Lien; 08/05/2013 vào lúc 08:33 AM.

    và đây là kết quả:

    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 1,393 Bài viết

    • 572 Được cảm ơn

    #34
    Mình hay lấy đề của gv khác ngồi làm thử, xem được các dạng đề cũng như kiểm tra khả năng tính nhanh của mình. Vì vậy, mình thấy đây cũng là một cách thử tích cực để kiểm tra trình độ gv.

    • 5,490 Bài viết

    • 6,012 Được cảm ơn

    #35
    GV TA mà khoảng 45 hay 50 ở các tỉnh là hay có các chị học chuyên tu - tại chức lắm, trước là gv dạy tiếng Nga rồi hết thời phải chuyển sang dạy tiếng Anh ấy, học xong 4 năm tại chức ở HN về tỉnh khéo lên tổ trưởng bộ môn ấy chứ.

    Chú họ mình nhé, giờ ổng về hưu rồi, trước là phiên dịch tiếng Nga cho 1 phân xưởng sx, về VN cũgn đi học 1 năm hay 2 năm gì đó, rồi dạy trường cấp 2 đến 10 năm mới về hưu ấy.

    Những người đó làm đc 7,5 điểm tớ còn lấy làm lạ ấy chứ ^^
    "Khi bạn yêu một ai đó, mọi mong ước thầm kín bấy lâu nay bắt đầu bộc lộ. Elizabeth Bowen ''

    • 764 Bài viết

    • 1,936 Được cảm ơn

    #36
    đọc bài này lại nhớ lại chuyện ngày xưa học lớp 10.Cô giáo dây chính trị có giảng 1 bài có liên quan đến 2 chữ "tiền tệ".Có đứa hỏi TT là gì? Cô giải thích."Tiền tệ là đồng tiền tệ bạc do bóc lột sức lao động..."
    Con là tất cả !

    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 1,136 Bài viết

    • 2,042 Được cảm ơn

    #37
    môn tiếng Anh mà hok phải lớp chuyên Anh thì đề dễ lắm, học bình thường cũg 8,9 ngon lành í. Không biết dạo này đề thế nào chứ hồi xưa mình học thì toàn kiểm tra ngữ pháp, đọc hiểu chứ ko có nghe nói, viết luận gì cả đâu. Tất nhiên nhiều bạn học khối A và ko chú trọng tiếng Anh thì có thể bị điểm kém chứ bạn nào hơi chăm chỉ thì môn nì cũng gỡ đc kha khá điểm. Cô giáo mà chỉ đc 7.5 là có vđ rùi
    Chỉnh sửa lần cuối bởi love wallace 4ever; 08/05/2013 vào lúc 08:54 PM.

    • 924 Bài viết

    • 2,462 Được cảm ơn

    #38
    Trích dẫn Nguyên văn bởi dollars_mum Xem bài viết
    đọc bài này lại nhớ lại chuyện ngày xưa học lớp 10.Cô giáo dây chính trị có giảng 1 bài có liên quan đến 2 chữ "tiền tệ".Có đứa hỏi TT là gì? Cô giải thích."Tiền tệ là đồng tiền tệ bạc do bóc lột sức lao động..."
    Dzui nhể, hê hê.
    Còn cô giáo văn lớp bên cạnh tớ thì dạy chúng nó từ "đóng đinh" là từ láy.

    • 817 Bài viết

    • 3,388 Được cảm ơn

    #39
    Trích dẫn Nguyên văn bởi tuyen2068 Xem bài viết
    Em nghĩ việc kiểm tra đột xuất để xem kiến thức của giáo viên như thế nào là một việc cần thiết, nhưng nên tổ chức ở cấp quản lý cao hơn và thông báo cho GV biết trước. Dù sao kiến thức cũng chỉ là một điều kiện để đứng lớp.
    Kiến thức là chỉ là 1 điều kiện, nhưng là điều kiện quan trọng nhất và bắt buộc phải có để đứng lớp. Dù sao thì 99% giáo viên cấp 3 trở xuống ngày xưa ko học giỏi, nếu ko thì đã ko đi dạy, hoặc nếu đi dạy thì dạy ở bậc đại học ( mặc dù bây giờ giảng viên đại học dở cũng hằng hà sa số). Giáo viên thi tiếng Anh mà chỉ được 7.5 là biết trình độ sao rồi. Mà thật ra cũng chả cần kiểm tra làm gì cho mệt, nhắm mắt cũng biết trình độ đa số giáo viên như thế nào. Kiểm tra chỉ để biết ai quá tệ, và ai chưa tới nỗi nào, chứ chả kết luận được ai giỏi đâu.Từ hồi cấp 1 mình đã biết đa số những thấy cô dạy mình đều ko phải là những người giỏi
    Chỉnh sửa lần cuối bởi nguoizuize.; 08/05/2013 vào lúc 09:44 PM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 924 Bài viết

    • 2,462 Được cảm ơn

    #40
    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoizuize. Xem bài viết
    Kiến thức là chỉ là 1 điều kiện, nhưng là điều kiện quan trọng nhất và bắt buộc phải có để đứng lớp. Dù sao thì giáo viên cấp 3 trở xuống thì 99% là ngày xưa ko học giỏi, nếu ko thì đã ko đi dạy, hoặc nếu đi dạy thì dạy ở bậc đại học, mặc dù bây giờ giảng viên đại học dở cũng hằng hà sa số. Giáo viên thi tiếng Anh mà chỉ được 7.5 là biết trình độ sao rồi. Mà thật ra cũng chả cần kiểm tra làm gì cho mệt, nhắm mắt cũng biết trình độ đa số giáo viên sao rồi. Từ hồi cấp 1 mình đã biết đa số những thấy cô dạy mình đều ko phải là những người giỏi rồi
    Làm gì mà 99% không học giỏi bạn, thời xửa xưa với vài năm gần đây đầu vào sư phạm ko cao, chứ khoảng chục năm trước phải cỡ giỏi mới vào đc sư phạm đó. Bạn mình vào sư phạm toàn cỡ cao thủ. Có điều làm giáo viên cũng ko yêu cầu lúc trước phải học quá giỏi
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  • Trang 4/7

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • 7