• Trang 4/4

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 3
  • 4
    • 817 Bài viết

    • 3,388 Được cảm ơn

    #61
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vien_da_nho Xem bài viết
    may phúc cho ngành giáo dục là bạn đã dừng cái sự nghiệp làm giáo viên lại.
    làm giáo viên không chỉ truyền đạt kiến thức đâu bạn ạ, phải có tâm. đối với những học sinh rỗng tuếch mà bạn nói ấy, bạn làm thế nào để họ không rỗng tuếch nữa, kể cả kiến thức lẫn tính cách, thì bạn hãy nên vỗ ngực ta đây là nhà sư phạm giỏi. có lẽ bạn chị hợp để dạy những người giỏi thôi.
    mình nghĩ làm giáo viên là cả đời không ngừng học hỏi, không chỉ kiến thức, phương pháp truyền đạt kiến thức mà trong cả cách giao tiếp, cư xử với học sinh, đặc biệt là phải có lòng yêu người.
    Lol mình cũng tự thấy may phúc cho ngành giáo dục vì thật sự mình ko có tâm và tính tình cũng rất thẳng, nhịn nhục nghe bọn học sinh chém gió là cả 1 sự cố gắng. Lúc đó mình đi dạy chỉ nhằm mục đích duy nhất là làm đẹp cái resume để dễ xin việc và dễ nộp EB1 green card, nên mình dạy, cho đề thi và bài tập 1 cách có chiến thuật để được điểm rating cao. Vì vậy mình chưa bao giờ nói mình có tâm với nghề giáo và trong 1 post ở trang trước mình đã nói là mình tôn trọng những thầy cô có tâm với nghề rồi. Nhưng 1 lần nữa chuyện đó chả liên quan tới việc mình thấy họ ko giỏi. Thôi các mẹ cứ ném đá tiếp, em out ko tham dự topic này nữa. Mỗi người 1 quan điểm thôi.
    • 21 Bài viết

    • 21 Được cảm ơn

    #62
    Ủng hộ việc kiểm tra giáo viên bằng cách này, tuy nhiên nếu lo ngại việc giáo viên điểm thấp bị mọi người bàn tán ảnh hưởng thì điểm của mỗi giáo viên có thể gửi riêng cho giáo viên đó, và điểm này chỉ có BGH, tổ trưởng chuyên môn và giáo viên làm bài biết, rồi nhắc nhở ra sao thì phụ thuộc từng trường.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi daisy119 Xem bài viết
    mình đã từng dạy chung với một cô như thế, giờ ra chơi cô hỏi mình cách giải 1 bài toán vật lý, mình ngạc nhiên vì sách giải đầy ra chỉ việc mở ra và đọc thôi, việc làm này chứng tỏ ý tức tự học của cô quá kém. Chưa hết, vì ra chơi có 5p nên mình viết nhầm 1 tí công thức. Một lần tình cờ, mình thấy trong vở học sinh của cô ấy bài tập đó được giải với đúng y chỗ công thức mình sai bữa nọ. Vì không muốn làm bẽ mặt cô giáo của em nên mình im luôn tới giờ mới kể.
    Mình ko nghĩ cô giáo hỏi bài mẹ daisy là một người "ý thức tự học quá kém" đâu. Nếu thật sự như vậy cô ấy đã chẳng hỏi bài của bạn, và cũng lờ đi câu hỏi của học sinh hoặc để buổi sau trả lời nếu cô giáo ko biết. Mình thấy việc giáo viên hỏi bài đồng nghiệp là điều đáng khen ngợi, chẳng có ai mới đi làm mà giỏi hết cả, người ta ko biết người ta hỏi còn hơi khối người dấu cái dốt của mình rồi dạy học sinh dốt theo.

    Mẹ nó dạy Vật lý, mình nghĩ một bài toán (chắc là ko phải quá khó vì theo mẹ nó sách giải đầy ra) mà giáo viên trao đổi trực tiếp cho giáo viên thì 5 phút là quá nhiều, vì ko cần trình bày, chỉ cần phân tích đúng vấn đề, rồi thêm vài phương trình là cô giáo kia tự làm được. Thế nhưng mẹ nó nói vì có 5p nên nhầm công thức một tí, cái nhầm này cũng tai hại ra, nếu nhầm với học sinh rồi ko phát hiện thì sao. OK xong vụ nhầm. Sao mẹ nó nhầm mà giáo viên kia ko phát hiện ra nhỉ, cô kia dốt quá hay bản thân mẹ nó cũng chưa diễn đạt được rõ vấn đề làm cô kia lơ tơ mơ chưa sáng tỏ.

    Không đồng tình với mẹ nó chỗ phát hiện học sinh của cô kia sai mà im luôn. Như thế là dạy sai một thế hệ, cô kia chí ít cũng phải dạy hai lớp (cùng một khối), ít cũng 80 học sinh hiểu sai chỉ vì sĩ diện của cô giáo. Sao mẹ nó ko trao đổi với cô kia, bảo là chị thấy học sinh của em làm bài này nhầm chỗ này, em xem lại rồi chỉnh cho học sinh cho đúng. Thế có phải cô kia biết ơn mẹ nó ko. Giáo viên mà, nên đặt việc giáo dục học sinh lên đầu chứ đừng vì sĩ diện của đồng nghiệp mà im đi kệ chúng mày sai thì sai.
    Ta đã trở lại
    • 1,406 Bài viết

    • 2,057 Được cảm ơn

    #63
    [QUOTE=nguoizuize.;29361711] Dù sao thì 99% giáo viên cấp 3 trở xuống ngày xưa ko học giỏi, nếu ko thì đã ko đi dạy, hoặc nếu đi dạy thì dạy ở bậc đại học /QUOTE]
    Úi zời. 99% gv cấp 3 dốt, còn giỏi đã vào dạy ở ĐH mà sao mình đi học cao học, thấy mấy bạn dạy cao đẳng, đại học lại ko giỏi hơn vậy? Mà mình chưa bao giờ dám nhận là mình giỏi đâu nhé! Bạn phóng ngôn hơi bị mạnh về vấn đề này. Còn đề kiểm tra học kì, nếu đề chuẩn mực mà giáo viên làm đc dưới 9 thì phải xem lại mình thật. Đề đại học lại khác. Nói chung (ko phải tất cả nhưng kha khá) gv đã kém lại còn hay bảo thủ và sĩ diện. Thế nên ko tiến bộ nổi. Làm việc với mấy người đó cũng mệt lắm. Vớ phải chị nào mắc thêm bệnh hay soi mói, ganh ghé nữa thì đúng là quá oải.


    I am really happy when being with my hubby.
    • 926 Bài viết

    • 2,476 Được cảm ơn

    #64
    Trích dẫn Nguyên văn bởi daisy119 Xem bài viết
    Đến mức phải kiểm tra bằng cách này thì đủ biết chất lượng giáo viên tệ đến thế nào. Các thầy cô đừng bức xúc vì thực tế là muốn dạy cho học sinh biết làm một dạng bài tập nào đó thì trước hết giáo viên phải biết.... giải bài tập đó đã. Nghe qua thì buồn cười nhưng mình đã từng dạy chung với một cô như thế, giờ ra chơi cô hỏi mình cách giải 1 bài toán vật lý, mình ngạc nhiên vì sách giải đầy ra chỉ việc mở ra và đọc thôi, việc làm này chứng tỏ ý tức tự học của cô quá kém. Chưa hết, vì ra chơi có 5p nên mình viết nhầm 1 tí công thức. Một lần tình cờ, mình thấy trong vở học sinh của cô ấy bài tập đó được giải với đúng y chỗ công thức mình sai bữa nọ. Vì không muốn làm bẽ mặt cô giáo của em nên mình im luôn tới giờ mới kể.
    Trở lại bài báo: Một giáo viên làm bài làm của học sinh được điểm cao thì có gì mà phải tự hào nhỉ? Đó phải là việc hiển nhiên chứ!
    Ý thức tự học của cô ấy kém còn ý thức trách nhiệm của bạn quá kém.
    Mình ko thể hiểu tại sao bạn có thể im lặng khi thấy người khác sai xuất phát từ lỗi sai của mình
    • 926 Bài viết

    • 2,476 Được cảm ơn

    #65
    trùng nội dung
    Chỉnh sửa lần cuối bởi misami; 09/05/2013 vào lúc 01:54 PM.
    • 180 Bài viết

    • 118 Được cảm ơn

    #66
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vien_da_nho Xem bài viết
    may phúc cho ngành giáo dục là bạn đã dừng cái sự nghiệp làm giáo viên lại.
    làm giáo viên không chỉ truyền đạt kiến thức đâu bạn ạ, phải có tâm. đối với những học sinh rỗng tuếch mà bạn nói ấy, bạn làm thế nào để họ không rỗng tuếch nữa, kể cả kiến thức lẫn tính cách, thì bạn hãy nên vỗ ngực ta đây là nhà sư phạm giỏi. có lẽ bạn chị hợp để dạy những người giỏi thôi.
    mình nghĩ làm giáo viên là cả đời không ngừng học hỏi, không chỉ kiến thức, phương pháp truyền đạt kiến thức mà trong cả cách giao tiếp, cư xử với học sinh, đặc biệt là phải có lòng yêu người.
    Hay!
    • 79 Bài viết

    • 160 Được cảm ơn

    #67
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Me_Ngo. Xem bài viết
    Ủng hộ việc kiểm tra giáo viên bằng cách này, tuy nhiên nếu lo ngại việc giáo viên điểm thấp bị mọi người bàn tán ảnh hưởng thì điểm của mỗi giáo viên có thể gửi riêng cho giáo viên đó, và điểm này chỉ có BGH, tổ trưởng chuyên môn và giáo viên làm bài biết, rồi nhắc nhở ra sao thì phụ thuộc từng trường.



    Mình ko nghĩ cô giáo hỏi bài mẹ daisy là một người "ý thức tự học quá kém" đâu. Nếu thật sự như vậy cô ấy đã chẳng hỏi bài của bạn, và cũng lờ đi câu hỏi của học sinh hoặc để buổi sau trả lời nếu cô giáo ko biết. Mình thấy việc giáo viên hỏi bài đồng nghiệp là điều đáng khen ngợi, chẳng có ai mới đi làm mà giỏi hết cả, người ta ko biết người ta hỏi còn hơi khối người dấu cái dốt của mình rồi dạy học sinh dốt theo.

    Mẹ nó dạy Vật lý, mình nghĩ một bài toán (chắc là ko phải quá khó vì theo mẹ nó sách giải đầy ra) mà giáo viên trao đổi trực tiếp cho giáo viên thì 5 phút là quá nhiều, vì ko cần trình bày, chỉ cần phân tích đúng vấn đề, rồi thêm vài phương trình là cô giáo kia tự làm được. Thế nhưng mẹ nó nói vì có 5p nên nhầm công thức một tí, cái nhầm này cũng tai hại ra, nếu nhầm với học sinh rồi ko phát hiện thì sao. OK xong vụ nhầm. Sao mẹ nó nhầm mà giáo viên kia ko phát hiện ra nhỉ, cô kia dốt quá hay bản thân mẹ nó cũng chưa diễn đạt được rõ vấn đề làm cô kia lơ tơ mơ chưa sáng tỏ.

    Không đồng tình với mẹ nó chỗ phát hiện học sinh của cô kia sai mà im luôn. Như thế là dạy sai một thế hệ, cô kia chí ít cũng phải dạy hai lớp (cùng một khối), ít cũng 80 học sinh hiểu sai chỉ vì sĩ diện của cô giáo. Sao mẹ nó ko trao đổi với cô kia, bảo là chị thấy học sinh của em làm bài này nhầm chỗ này, em xem lại rồi chỉnh cho học sinh cho đúng. Thế có phải cô kia biết ơn mẹ nó ko. Giáo viên mà, nên đặt việc giáo dục học sinh lên đầu chứ đừng vì sĩ diện của đồng nghiệp mà im đi kệ chúng mày sai thì sai.
    À, chuyện là vậy nè mẹ nó, cô kia không có trao đổi với mình mà là đưa cho mình tờ giấy bảo mình giải hộ, tức là làm từng bước ấy ạ ^^. (Thế mình mới ấn tượng nhớ tới giờ chứ trao đổi đồng nghiệp thì mình nhớ làm gì vì mình cũng ko làm nghề 3 năm nay rồi). Còn về tính chất bài toán thì bài dễ bài khó gì đều có sách tham khảo đầy ra đấy bạn ạ vì thật ra người ra đề cũng lấy từ sách ra cả thôi. Mình mà gặp chỗ nào đánh đố quá hoặc ko tự tin thì mình lục sách thế nào cũng ra dạng tương tự. Trở lại vấn đề, trước khi đưa mình đã nhắc cô rồi, bảo là cách giải thì như thế, còn tính toán này nọ em xem lại vì vật lý 11 phần điện 1 chiều chương trình mới thì mẹ nó biết rồi, để giải 1 bài toán ra đầu ra cuối cũng dài lắm. Mà cái sai cũng ko lớn đâu mẹ nó ạ , kiểu nhìn nhầm chiều dòng điện rồi viết nhầm dấu công thức ấy, chỉ cần có thời gian đọc lại bài giải 1 lần như hôm đó mình đọc lại vở hs là thấy ngay thôi. Mình ko dám chắc nhưng mình nghĩ là cô ta cầm tờ giấy đó chép y chang trên bảng cho hs chép vào.
    . . . . . .Tính mình ẩu thì ẩu thật nhưng cũng ko bao giờ dám chép đại cái bài giải mà mình chưa đọc qua lên bảng như vậy. Ấn tượng quá nên giờ kể cho mọi người nghe chứ khi đó cũng ko nghĩ sâu xa như mẹ nó.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 479 Bài viết

    • 1,032 Được cảm ơn

    #68
    Giới thiệu trườngTrường Trung học phổ thông Cao Thắng thành lập ngày 15 tháng 8 năm 2007 trên cơ sở chuyển đổi từ Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp Huế.
    Nhiệm vụ:
    1. Giảng dạy văn hoá:
    Năm học 2010-2011 trường có 31 lớp với 1335 học sinh, hằng năm trường tuyển sinh 450 chỉ tiêu theo hình thức thi tuyển. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, kết quả đậu tốt nghiệp năm học 2007-2008 : 60%, NH 2008-2009: 85%, NH: 2009-2010 : 100%, NH: 2010-2011: 100%, NH: 2011-2012: 100%.
    Năm học 2012-2013 trường có 30 lớp với số lượng 1236 học sinh.
    2. Giảng dạy Hướng nghiệp:
    Dạy Hướng nghiệp cho học sinh cấp 2, 3 với 10 ngành nghề cơ bản phục vụ cho tất cả các trường học trong thành phố phía nam sông Hương.
    3. Dạy nghề sơ cấp:
    Dạy nghề sơ cấp cho tất cả mọi đối tượng ngoài XH với các ngành nghề thông dụng tại địa phương.

    Cái trường khỉ ho này phải kiểm tra giáo viên bằng cách này cũng phải !!!!!
  • Trang 4/4

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 3
  • 4