ĐỌC BÁO GIÙM BẠN

TP.HCM có thêm nhiều đường một chiều

Đến trả lời mới nhất
  • 0 Lượt chia sẻ
  • 879 Lượt đọc
  • 8 Trả lời

1 Người đang theo dõi

    • 5,209 Bài viết

    • 6,985 Được cảm ơn

    #1
    Có 36 khu vực đang được Sở Giao thông vận tải TP.HCM xem xét tổ chức lại giao thông. Ngay từ tháng 4-2012 sẽ tổ chức một chiều các tuyến đường tại 6 khu vực, sau đó thực hiện tại hơn 10 khu vực khác.


    Đường Hai Bà Trưng (Q.1 - Q.3) sẽ được tổ chức lại thành đường một chiều cho ôtô - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

    Việc phân luồng đường một chiều sẽ được nghiên cứu theo nhóm tuyến đường của từng khu vực, trong đó sẽ xem xét tới những cặp đường song song.

    Các quận 1, 3, 5 có số đường tổ chức giao thông một chiều nhiều nhất. Theo Sở GTVT, đường Sương Nguyệt Anh và Bùi Thị Xuân (Q.1) có bề rộng khoảng 8,5m nhưng hai bên đường tập trung nhiều khách sạn, việc đậu ôtô thường xuyên diễn ra làm bề rộng ngày càng thu hẹp nên cần phân luồng giao thông một chiều các tuyến đường này. Tương tự, các tuyến đường khu vực Phó Đức Chính - Calmette - Ký Con - Yersin và Nguyễn Công Trứ - Nguyễn Thái Bình - Lê Thị Hồng Gấm (Q.1) cũng khá hẹp nhưng từ khi đường hầm sông Sài Gòn đi vào hoạt động, các tuyến đường này đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết giao thông các loại phương tiện ra đường Võ Văn Kiệt nên cần tổ chức lưu thông một chiều để đảm bảo an toàn giao thông cho khu vực.

    Các tuyến đường Hai Bà Trưng - Lê Văn Sỹ - Cách Mạng Tháng Tám (Q.1, Q.3) vào giờ cao điểm lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến cộng với việc tổ chức giao thông giữa các đường nhánh chưa hợp lý ảnh hưởng đến việc thoát xe trên toàn tuyến. Trước mắt, Sở GTVT xem xét tổ chức phân luồng một chiều ôtô trên ba tuyến đường này. Theo Sở GTVT, nhiều khu vực có các tuyến đường nhỏ song song với nhau nên việc tổ chức giao thông một chiều rất thuận lợi như khu vực Nguyễn Cảnh Chân - Trần Đình Xu - Hồ Hảo Hớn - Đề Thám (Q.1) hay khu vực Trần Tuấn Khải - Nguyễn Văn Đừng - An Bình - Nguyễn Thời Trung (Q.5).
    Tại Q.10, các đường Thành Thái và Sư Vạn Hạnh giao cắt với những trục đường lớn của TP nên lượng xe rẽ trái giao cắt lượng xe đi thẳng khiến các giao lộ thường xuyên ùn tắc. Sở GTVT dự kiến phân luồng giao thông một chiều hai tuyến đường này (từ nút giao với đường Tô Hiến Thành đến nút giao với đường Ba Tháng Hai) và các tuyến đường nhánh để giảm xung đột giao thông tại các giao lộ.

    Tại Q.Gò Vấp, Sở GTVT sẽ nghiên cứu tổ chức một chiều đường Nguyễn Văn Nghi để giải tỏa ùn tắc cho khu vực ngã sáu Gò Vấp, tổ chức một chiều các tuyến đường Lê Lợi, Nguyễn Văn Bảo... Trong khi đó, một số quận huyện không thuộc khu trung tâm cũng được tổ chức một chiều ôtô để giảm ùn tắc như các tuyến đường Tân Kỳ Tân Quý, Tân Sơn Nhì, Âu Cơ, Tân Thành (Q.Tân Bình, Q.Tân Phú), đường số 10 và 11 (Q.Thủ Đức) và đường Nguyễn Văn Tạo (huyện Nhà Bè).

    Theo Sở GTVT TP.HCM, việc tổ chức các tuyến đường một chiều là một trong những giải pháp để kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông được thực hiện đồng bộ trong năm 2012. Các tuyến đường một chiều có thể khiến hành trình của một số người dài hơn nhưng đường sẽ thông thoáng hơn, tốc độ lưu thông nhanh hơn nên giảm bớt được thời gian đi lại của người tham gia giao thông và tránh được cảnh kẹt xe.

    Việc tổ chức các tuyến đường một chiều sẽ được nghiên cứu rất cụ thể, thực hiện từng bước và khi thực hiện sẽ theo dõi diễn biến lưu thông trên đường để có điều chỉnh kịp thời. Trong số 36 khu vực tổ chức lại giao thông năm 2012 (trong đó có các tuyến đường một chiều), từ đầu năm tới nay Sở GTVT mới thực hiện tại năm khu vực. Các khu vực còn lại đang nghiên cứu và thực hiện từ nay tới cuối năm.

    BÁ SƠN
    Cần rút kinh nghiệm hiệu quả đường một chiều

    Việc tổ chức các tuyến đường một chiều để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông là một việc chắc chắn phải làm vì các tuyến đường của TP.HCM hầu hết rất nhỏ hẹp lại có nhiều giao lộ nên nếu lưu thông hai chiều sẽ xảy ra ùn tắc. Chính phủ và Bộ GTVT cũng chỉ đạo Hà Nội và TP.HCM phải thực hiện giải pháp này. Tuy nhiên, trước khi áp dụng cho các tuyến đường mới, TP.HCM cần tổ chức rút kinh nghiệm về hiệu quả việc tổ chức một chiều các tuyến đường trước đó. Khi thực hiện cần có thông tin kỹ cho người dân để họ hiểu và ủng hộ giải pháp này vì lợi ích chung của xã hội.

    Ông NGUYỄN NGỌC TƯỜNG (phó ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP)

    Danh sách các khu vực dự kiến tổ chức đường một chiều

    xem trong link http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/4...mot-chieu.html
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 3,859 Bài viết

    • 12,165 Được cảm ơn

    #2
    chết luôn mấy người bán shop nhỏ lẻ .. kinh nghiệm của em là đang 2 chiều thành 1 chiều thì khách giảm đi phân nửa là ít đó ....
    dạo này bộ giao thông có nhiều tối kiến quá huhu
    Tôi muốn cuộc đời mình như một bộ phim, cũng như viên kim cương, chỉ có giá trị nhờ vào những phần bị gọt bỏ đi
    • 6,781 Bài viết

    • 27,874 Được cảm ơn

    #3
    “Thêm đường một chiều, khó buôn bán”

    TT - Từ tháng 4, TP.HCM sẽ tổ chức thêm nhiều tuyến đường một chiều. Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, đây là một trong những giải pháp để kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Trong khi đó, vẫn còn băn khoăn từ người dân.



    Đường Lê Văn Sỹ dự kiến tổ chức lưu thông một chiều (ảnh chụp chiều 31-3 tại giao lộ Huỳnh Văn Bánh - Lê Văn Sỹ) - Ảnh: Hoàng Thạch Vân


    TS NGUYỄN HỮU NGUYÊN (Trung tâm Nghiên cứu kinh tế miền Nam):

    Cần xét tới tác động kinh tế

    Việc TP.HCM dự kiến tổ chức một chiều nhiều tuyến đường trong năm 2012 cộng với hệ thống đường một chiều hiện có sẽ tạo thành “mạng lưới” đường một chiều trải khắp TP. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới sự đi lại của người dân mà còn tác động rất lớn tới sự phát triển kinh tế, xã hội của TP.

    Kinh tế của TP.HCM có đặc điểm là kinh doanh ở tất cả các mặt tiền, kể cả trên vỉa hè. Tổ chức đường một chiều nghĩa là mọi cửa hàng, cơ sở kinh doanh trên tuyến đường đó sẽ bị ảnh hưởng. Nhiều cửa hàng khu vực đường Nguyễn Kiệm - Hồ Văn Huê (Q.Phú Nhuận) việc làm ăn sút kém khi các tuyến đường này được tổ chức một chiều và đương nhiên số thuế cho Nhà nước cũng giảm theo. Vì vậy các cơ quan chức năng cần phải tính toán được ngoài việc tác động đến giao thông, các tuyến đường đã và sẽ tổ chức một chiều ảnh hưởng tới các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên tuyến đường đó như thế nào.

    Để đường một chiều không “lợi bất cập hại”, cơ quan chức năng cần có khảo sát kỹ, chạy mô hình và tính toán trong tổng thể giao thông của TP. Không nên chủ quan hoặc điều chỉnh cục bộ vì tổ chức đường một chiều có thể làm giảm kẹt xe tại khu vực này nhưng lại làm gia tăng ùn tắc tại khu vực khác.

    Với các trục đường chính, có thể nghiên cứu biện pháp “phân luồng linh hoạt”. Cơ sở của ý tưởng này là có một số tuyến đường như Trường Chinh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa... buổi sáng hướng lưu thông vào trung tâm TP rất đông, hướng ngược lại rất vắng, trong khi tới chiều quy luật đó lại đổi ngược.

    Căn nguyên của tình trạng kẹt xe ở TP.HCM là tỉ lệ đất dành cho giao thông trên tổng số phương tiện quá thấp. Theo tiêu chuẩn chung của thế giới, tỉ lệ đất dành cho giao thông phải đạt từ 20-25% nhưng con số này của TP.HCM hiện chưa tới 7%. Vì vậy, theo tôi, giải pháp triệt để nhằm giảm ùn tắc giao thông là phải tăng tỉ lệ đất dành cho giao thông, dãn mật độ phương tiện trên các tuyến đường. Còn tổ chức đường một chiều chỉ là giải pháp tình thế và không nên lạm dụng.

    BÁ SƠN ghi


    Đi lại, làm ăn khó khăn hơn

    Anh Bình (ngụ ở chung cư Bàu Cát, Q.Tân Bình) cho biết: “Tôi nghĩ phải xem xét kỹ trước khi quyết định sẽ thực hiện tổ chức một chiều các tuyến đường vì việc đi lại của người dân đã trở nên bất tiện và tốn kém xăng xe. Tổ chức một chiều đường Hồng Lạc, Ni Sư Huỳnh Liên ra Lạc Long Quân (Q.Tân Bình) là không cần thiết do đây là khu vực đường nhỏ trong khu dân cư. Nếu cứ tổ chức đường một chiều chắc tôi phải chạy lòng vòng gấp đôi đoạn đường cũ mới về tới nhà”.

    Anh T., chủ quán cơm trên đường Nguyễn Văn Nghi, Q.Gò Vấp, lo lắng: “Đường này mà một chiều chắc tôi khó buôn bán quá, vì khách quen ăn ở đây nhưng phải chạy vòng qua đường khác chắc có thể bỏ không ăn quán mình nữa. Tôi nghĩ phải xem xét kỹ mới nên áp dụng kẻo ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân”.

    Chủ một cửa hàng áo quần trên đường Phan Anh, gần ngã tư Bốn Xã (Q.Tân Phú) bức xúc: “Đường hai chiều thì khách hàng thuận tiện ghé lại coi hàng, mua sắm hơn, còn nếu một chiều đường này chắc khách sẽ ít ghé”.

    BẢO ÂN ghi

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/4...%E2%80%9D.html
    Biết đời là mây bay,
    Sao mải nhặt cho đầy?
    Ra đời hai tay trắng,
    Lìa đời trắng hai tay.
    • 10,070 Bài viết

    • 1,238 Được cảm ơn

    #4
    Cái gì cũng thích mà đường thì bé.
    Có khi nào trên dòng đời tấp nập, ta vô tình dẫm phải Bịch KIM CƯƠNG :-P :Laughing:
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 44 Bài viết

    • 44 Được cảm ơn

    #5
    Các bác Giao thông công chánh phân luồng chẳng hợp lí tẹo nào. Điển hình khu vực từ CMT8 đến Hai Bà Trưng: hai đường Nguyễn Thị Minh Khai và Điện Biên Phủ (hai đường song song nằm ngoài) thì cùng chiều lên, hai đường Võ Văn Tần và Nguyễn Đình Chiểu (hai đường song song nằm trong) lại cùng chiều xuống. Tại sao không xếp xen kẻ lên xuống nhỉ? Đường phố đông đúc chạy vòng vèo cũng góp phần làm tăng lưu lượng giao thông
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 5,209 Bài viết

    • 6,985 Được cảm ơn

    #6
    ghét nhất đường 1 chiều, coi bản đồ xong tới đó gặp đường 1 chiều bó tay, đi kiếm điạ chỉ chạy xà quần tốn cả bình xăng
    đi mua sắm cũng khó khăn
    • 5,209 Bài viết

    • 6,985 Được cảm ơn

    #7
    Trích dẫn Nguyên văn bởi aloeflower Xem bài viết
    Tại sao không xếp xen kẻ lên xuống nhỉ? Đường phố đông đúc chạy vòng vèo cũng góp phần làm tăng lưu lượng giao thông
    mình nhớ có đợt các chuyên gia lên tiếng rất nhiều về việc đường 1 chiều làm cho thời gian di chuyển tăng, làm kẹt xe nhiều hơn chứ ko phải là giảm kẹt xe.

    có 1 số tuyến đường là nỗi ám ảnh của mình, thí dụ cái ngã tư trường chinh HVT chỗ BV Thống Nhất, mấy năm mới đi 1 lần, lần nào cũng đứng mún khóc chẳng hiểu chạy làm sao, đoạn nhà triển lãm HVT cũng vậy, khi 1 chiều khi 2 chiều loạn xạ
    • 570 Bài viết

    • 1,632 Được cảm ơn

    #8
    bày đặt đường 1 chiều nhưng đường xá chả theo quy hoạch nào, loằn ngoằn như rắn, đang đi đụng cái đường 1 chiều, muốn kiếm con đường nhỏ cạnh đó để quay lại cũng bở hơi tai.

    khi nào VN mới có những con đường bàn cờ?
    Dont force yourself to say another goodbye if you dont have to.
    Pursue it even the distance seems too vast, because you never know where it could lead or how long it might last.
    Sometimes you only get one chance and when it's gone, you are filled with nothing but regret.
    • 1,261 Bài viết

    • 1,692 Được cảm ơn

    #9
    Rồi xong, khu nhà mình sẽ trở thành đường 1 chiều, đi làm phải lội ngược dòng rồi.
    ID cũ: nhatrang79
    Hưởng thụ cuộc sống