Máy bay chở 239 người của Malaysia mất tích - Vệ tinh - manh mối khả tín nhất để truy lùng MH370

  • 31 Lượt chia sẻ
  • 356K Lượt đọc
  • 1.28K Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 2,546 Bài viết

    • 5,129 Được cảm ơn

    #1121
    Chẳng biết mấy bác VN đã tiễn bạn rắn độc về nhà chưa?
  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT TRÊN WEBTRETHO



    • 7,131 Bài viết

    • 10,081 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2015
    #1122
    Vật nổi trên Ấn Độ Dương có thể chỉ là mảnh container

    Các chuyên gia cho rằng hai vật thể lớn mà Australia phát hiện và nghi ngờ có liên quan đến MH370 có thể chỉ là mảnh vỡ của container rơi khỏi tàu chở hàng.

    Australia phát hiện vật thể trôi nổi nghi của MH370
    Malaysia vẫn tìm kiếm MH370 ở cả hai hành lang bay

    FNDEBRIS21e-2711-1395372317
    Ảnh vật thể nghi là mảnh vỡ của MH370 do vệ tinh chụp được. Ảnh: Reuters

    Hai vật thể được Australia phát hiện, có chiều dài 24 m và 5 m, ở khu vực phía nam Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth của nước này 2.350 km về phía tây nam. Tuy nhiên, một số chuyên gia lo ngại rằng dấu hiệu này chỉ khiến cuộc tìm kiếm MH370 vốn đã kéo dài gần hai tuần càng thêm lạc hướng.

    Những vật thể trên có thể là "một vài trong số hàng nghìn mảnh vỡ container trôi nổi trên đại dương", AP dẫn lời Peter Marosszky, chuyên gia hàng không thuộc Đại học New South Wales ở Sydney, cho hay.

    John Blaxland, thành viên cấp cao của Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và Quốc phòng thuộc Đại học Quốc gia Australia, cũng có cùng suy nghĩ, cho rằng vật thể trên xuất phát từ container.

    Sẽ rất khó tìm dù chúng là gì đi nữa, CBC News dẫn lời Blaxland cho biết thêm. "Bức ảnh chụp đã 4 ngày. Điều đó có nghĩa các vật thể hiện tại không còn ở vị trí đó. Chúng có thể trôi xa khỏi đó hoặc đã chìm".

    Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) hôm qua đưa ra thông báo giải thích về việc tại sao nhà chức trách mất nhiều thời gian mới có hành động cụ thể đối với những bức ảnh vệ tinh, dù chúng được chụp từ hôm 16/3.

    "Do khối lượng hình ảnh cần tìm kiếm và quá trình phân tích các chi tiết, AMSA mới nhận được thông tin đáng chú ý vào sáng 20/3", thông báo cho hay.

    Ông John Young, lãnh đạo bộ phận ứng phó khẩn cấp AMSA, trong buổi họp báo cùng ngày nói rằng hai mảnh vỡ được phát hiện dọc theo một tuyến đường hàng hải đông đúc và chúng có thể là container rơi khỏi tàu chở hàng. Tuy nhiên, mảnh vỡ lớn dường như dài hơn kích thước của một container, ông Young cho biết thêm.

    Cuộc tìm kiếm do Australia dẫn đầu tạm dừng đêm qua nhưng không phát hiện bất kỳ mảnh vỡ nào của MH370 hay vật thể xuất hiện trong ảnh chụp vệ tinh. Các máy bay và tàu tham gia tìm kiếm hôm nay tiếp tục quay trở lại khu vực nghi ngờ.

    bando-australia-5986-139530562-2057-1761-1395370847
    Khu vực phát hiện các vật thể được cho là có liên quan đến MH370 (hình chữ nhật viền đỏ) cách thành phố Perth của Australia khoảng 2.350 km về phía tây nam.Đồ họa: WSJ.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,384 Bài viết

    • 2,852 Được cảm ơn

    #1123
    Giả thuyết hay mà sai lầm về MH370

    Cập nhật: 14:44 GMT - thứ năm, 20 tháng 3, 2014



    140320024756_mh370_624x351_ap

    Hôm thứ Ba, giả thuyết "đơn giản đến kinh ngạc" giải thích sự biến mất của chiếc máy bay Malaysia Airlines bắt đầu lan truyền trên truyền thông xã hội và trong giới phóng viên quan tâm tới câu chuyện.
    Theo một người có tên là Chris Goodfellow, chiếc phi cơ đã phát hỏa và phi công đã bay tới sân bay gần nhất để cứu máy bay, rồi cuối cùng đâm xuống Ấn Độ Dương.



    Goodfellow ban đầu đăng giả thuyết của mình trên trang Google+ cá nhân hôm 14/3, nhưng nó trở nên nóng khi được đăng lại trên trang Reddit.

    Hôm thứ Ba, tạp chí Wired đã biên tập và đăng nội dung này với tiêu đề Một Giả thuyết Đơn giản Kinh ngạc về Phi cơ Mất tích của Malaysia Airlines.
    Wired nói Goodfellow là người có "20 năm kinh nghiệm phi công dày dạn Cấp 1 của Canada về điều khiển các phi cơ đa động cơ".
    "Có rất nhiều đồn đoán về chiếc phi cơ MH370 của Malaysia Airlines," Goodfellow viết. "Khủng bố, không tặc, sao băng. Tôi không tin vào phân tích trên CNN; nó rất nhiễu loạn."
    Ông nói ông "muốn tìm một cách giải thích đơn giản hơn".
    'Sự cố trên khoang'?

    Tiếp theo, ông nêu giả thuyết là có đám cháy, có thể do điện hoặc do bánh quá nóng khi cất cánh, đẩy khói vào khoang lái ngay sau khi phi hành đoàn ra tín hiệu rời khỏi vùng quản lý của trạm không lưu Malaysia.
    Cơ trưởng đã bẻ ngoặt sang trái rồi bay về điểm hạ cánh khẩn cấp gần đó, đồng thời tắt các thiết bị điện, chẳng hạn như bộ thu phát tín hiệu, nhằm cô lập hóa khu vực có trục trặc.
    "Zaharie Ahmad Shah là một cơ trưởng rất dày dạn kinh nghiệm với 18 ngàn giờ bay," ông viết. "Chúng tôi, những phi công lâu năm được rèn luyện để biết đâu là sân bay gần nhất để có thể đáp xuống an toàn dọc hành trình bay."
    Một cú tìm kiếm nhanh trên Google Earth đưa cho Goodfellow một địa điểm khả thi: Pulau Langkawi.
    140319152805_624x351_1Rất nhiều đồn đoán, giả thuyết được đưa ra trên truyền thông về vụ MH370 mất tích


    "Đáng ngạc nhiên là không có phóng viên, quan chức hay phi công nào khi được phỏng vấn lại nhìn từ quan điểm của phi công: Nếu có chuyện trục trặc, thì anh ta có thể đi đâu?" ông viết.
    "Nhờ Google Earth tôi phát hiện ra Langkawi chỉ trong 30 giây, phóng to để xem đường băng dài tới đâu và về mặt bản năng tôi tin rằng viên phi công biết sân bay này."
    Mọi thứ đều phù hợp, ông viết. Về chuyện bay cao lên 45000 bộ? Đó có thể là nỗ lực cuối cùng nhằm dập tắt đám cháy.
    Chiếc phi cơ giờ ở đâu? Sau khi các phi công bị khói phủ, thì chiếc phi cơ tiếp tục di chuyển ở chế độ bay tự động qua Langkawi và hướng về phía tây, bay vào Ấn Độ Dương, rồi cuối cùng hết xăng và lao xuống đại dương.
    "Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah là một anh hùng, vật lộn với tình thế vô cùng khó khăn để đưa chiếc phi cơ tới Langkawi," ông viết. "Tôi không nghi ngờ gì điều đó. Đó là lý do quay đầu và bay thẳng."
    Giả thuyết của Goodfellow tiếp tục được lan truyền trên cả truyền thông xã hội lẫn báo chí chính thức.
    "Tôi thấy bị thuyết phục về giả thuyết này, theo đó MH370 đã bị phát hỏa trên khoang," Josh Barro từ New York Times đăng trên twitter.
    Giả thuyết này "phù hợp với các thực tế" và "hợp lý", Henry Blodget của Business Insider viết. "Nó không đòi phải có kế hoạch chuẩn bị trước, thực hiện hay động cơ hoàn hảo nào."
    James Fallows của The Atlantic đồng ý.
    "Tôi cho rằng có những nghi ngờ về mọi thứ liên quan tới chuyến bay này. Nhưng giải thích của ông hợp lý hơn tất cả những gì khác tôi từng nghe cho tới nay," ông viết.
    Chỉ có điều sự thực hầu như chắc chắn không xảy ra như vậy, vì thông tin đáng kể mà ta đã có tỏ ra mâu thuẫn với câu chuyện. Đến tối thứ Ba, các cây bút đã bắt đầu bẽ gãy bài của Goodfellow.
    "Về mặt cảm tính, cách lập luận của Goodfellow rất thuyết phục, và nó đựa trên một số những thông tin quan trọng nhất đã được xác định cho tới nay," Jeff Wise viết trên Slate.
    140318163948_mh370_624x351_bbc_nocreditCơ trưởng Zaharie Ahmad Shah (trái) là phi công từng trải với 18.000 giờ bay


    Mặc dù đúng là MH370 đã quay về hướng Langkawi và bay qua đó, nhưng bất kỳ ai đó kiểm soát máy bay đã tiếp tục bay sau điểm đó, ngoặt gấp về bên phải tại điểm VAMPI, rồi ngoặt trái tại GIVAL," ông nói. "Cách hoa tiêu mạnh mẽ đó không thể là của một người bất tỉnh."
    và
    "Giả thuyết của Goodfellow còn sai nữa khi ta nhớ tới phần gửi tín hiệu điện tử 'ping' đi mà vệ tinh Inmarsat bắt được lúc 8:11 sáng hôm 8/3. Theo phân tích của chính phủ Malaysia và Hoa Kỳ, các tín hiệu ping đã thu hẹp vị trí của MH370 tại thời điểm đó vào một trong hai vòng cung, một tại Trung Á và một tại nam Ấn Độ Dương. Khi MH370 bay từ hành trình dự kiến tới Langkawi, nó không hướng theo cái nào nào trong cả hai vòng cung này. Nếu không có sự can thiệp của con người, là điều đi ngược lại với giả thuyết của Goodfellow, thì nó đơn giản là không thể tới được vị trí mà chúng ta biết là nó đã ở vào lúc 8:11 sáng."
    'Không thuyết phục'

    Lẽ ra vẫn phải có cuộc gọi khẩn cấp, Greg Feith, cựu điều tra viên các vụ tai nạn của Ban An toàn Giao thông Quốc gia nói với NBC News.
    "Với đám cháy do điện chập, thì điển hình là quý vị sẽ thấy khói trước khi có hỏa hoạn," ông nói. "Quý vị có thể làm một số thao tác xử lý tình huống. Nếu như các hệ thống vẫn hoạt động bình thường thì quý vị có thể gọi báo khẩn cấp" và các phi công có thể dùng mặt nạ dưỡng khí, Feith nói.
    Chín tiếng đồng hồ sau khi có bài báo đầu tiên về chủ đề này, Business Insider chạy một bài tiếp theo, nêu phản ứng từ các phi công.
    Michael G Fortune, một phi công nghỉ hưu từng lái 777-200ERS giống như chiếc phi cơ của Malaysia Airlines, nói khó có khả năng phi hành đoàn tắt thiết bị thu nhận tín hiệu để xử lý đám cháy.
    "Danh sách các việc cần làm khi thấy khói trong phi cơ B-777-200ER không hề có việc phải tắt thiết bị thu phát," ông nói.
    Một phi công 777 khác nói với trang mạng này rằng đeo mặt nạ dưỡng khí sẽ là ưu tiên hàng đầu cho đội bay, nhằm tránh nguy cơ bị mất tỉnh táo.
    Chừng nào chưa có lời khẳng định chắc chắn về số phận của chiếc phi cơ MH370, thì các giả thuyết, từ của các chuyên gia đáng kính đến của các tay bình luận không chuyên dựa trên linh cảm và sự hỗ trợ ít nhiều từ Google Earth, sẽ tiếp tục lan đi trên internet.
    Một số sẽ được để ý và lây lan rộng khắp, cho tới khi bị hạ bệ hoặc bị qua mặt bởi các thông tin mới.

    nguồn : http://www.bbc.co.uk/vietnamese/worl...lflow_facebook
    Bò Sữa

    "Thế giới này trở nên bị tổn thương quá nhiều không phải bởi vì sự hung bạo của những kẻ xấu xa mà chính bởi vì sự im lặng của những người tử tế"
    -----------------------
    "The world suffers a lot not because of the violence of bad people but of the silence of good people"

    Napoleon Bonaparte ( dịch lấy trong Wegreen Vietnam - fb )
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 189 Bài viết

    • 445 Được cảm ơn

    #1124
    Thấy trên youtube có " Why India hates China " có nói tới 2 lý do là TQ có tên lửa chống vệ tinh, Ấn chưa và TQ đưa người lên vũ trụ, Ấn tụt hậu mà. Cũng chưa thấy nói gì Ấn có máy bay tàng hình hay tầu ngầm hạt nhân cả.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 481 Bài viết

    • 1,718 Được cảm ơn

    #1125
    Khựa nhục nhã nhỉ, đi đâu cũng bị xua đuổi.
    • 372 Bài viết

    • 977 Được cảm ơn

    #1126
    Trích dẫn Nguyên văn bởi luatsulevinh Xem bài viết
    Thực chất người Ấn thua sút TQ hoàn toàn về vũ khí nên họ không muốn thấy những thứ mà họ không thể làm được lởn vởn trước mặt họ.
    Trích dẫn Nguyên văn bởi luatsulevinh Xem bài viết
    Thấy trên youtube có " Why India hates China " có nói tới 2 lý do là TQ có tên lửa chống vệ tinh, Ấn chưa và TQ đưa người lên vũ trụ, Ấn tụt hậu mà. Cũng chưa thấy nói gì Ấn có máy bay tàng hình hay tầu ngầm hạt nhân cả.
    Bác này học cao hiểu ít, phản biện theo lời bác, vậy VN vũ khí, tên lửa ....hơn cả Tàu nên cho tàu TQ vô hải phận VN.

    Súng.....bắn nước VN hơn Tàu , tàu vũ trụ.... bằng miệng của VN vướt qua tàu , VN viếng thăm vũ trụ khác mà TQ chưa làm được .....viếng trong mơ...
    • 1,600 Bài viết

    • 2,326 Được cảm ơn

    #1127
    Vị thế của VN ta ko đủ đẳng cấp để chơi sòng phẳng với TQ như Ấn Độ. TQ tuy là 1 trong 5 thằng mạnh nhất TG, HDBA LHQ nhưng Ấn Độ cũng là cường quốc hạt nhân, đất rộng người đông... TQ 10 thì Ấn 8... VN ta tuy ko bao giờ chịu thiệt quá với Khựa, cũng cứng rắn cương quyết nhưng nhỏ quá... lại muôn đời xưng đế với nó còn nó là vương, cho nên liệu cơm gặp mắm thôi.
    • 4,802 Bài viết

    • 9,782 Được cảm ơn

    #1128
    New Delhi từ chối "một cách lịch sự" khi Trung Quốc đề nghị đưa 4 tàu chiến vào lãnh hải Ấn Độ để tìm kiếm chuyến bay MH370 mất tích.

    Kunlunshan-1714-1395379961
    Côn Lôn Sơn, một trong những tàu Trung Quốc đang tham gia tìm kiếm MH370 ở vùng biển gần đảo Sumatra, Indonesia. Ảnh: Chinamil
    Lời đề nghị của Trung Quốc cho 4 tàu chiến vào lãnh hải Ấn Độ vừa "bị từ chối một cách lịch sự", bởi các chiến hạm và máy bay Ấn đã và đang tìm ở Vịnh Bengal và biển Andaman, Times of India dẫn lời các quan chức nước này hôm qua cho biết.
    Trung Quốc trước đó đề nghị Ấn Độ cho phép các tàu chiến, trong đó có hai tàu khu trục nhỏ và một tàu cứu hộ, vào lãnh hải nước này trên biển Andaman để tìm MH370. Gần hai phần ba số hành khách trên chuyến bay mất tích của Malaysia Airlines là người Trung Quốc.
    PTI dẫn lời các nguồn tin cho hay nhiều tài sản quân sự của Ấn Độ được đặt ở Vịnh Bengal, chủ yếu nhằm phòng thủ trước Bắc Kinh, vì vậy chúng có thể bị phơi bày nếu tàu chiến Trung Quốc được vào khu vực. "Chúng tôi không muốn tàu chiến Trung Quốc lởn vởn quanh khu vực với cái cớ săn lùng máy bay mất tích hay tuần tra chống cướp biển", một quan chức nói.
    Hải quân Ấn Độ đang triển khai 4 tàu chiến tại Vịnh Bengal và biển Andaman để tìm kiếm MH370. Trên không, nước này có ba máy bay P-8I, C-130 J và Dornier-228.
    Cuộc tìm kiếm chuyến bay chở 239 người mất tích đến nay thu hút sự tham gia của 26 quốc gia. Giới chức quốc tế cũng đang theo dõi một dấu hiệu mới ngoài khơi Australia, sau khi vệ tinh chụp được ảnh của các vật thể trôi nổi, trong đó có mảnh dài tới 24 m.

    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/an-do-cam-tau-chien-trung-quoc-vao-lanh-hai-tim-mh370-2966956.html
    Chỉnh sửa lần cuối bởi riri89; 21/03/2014 vào lúc 10:07 PM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 400 Bài viết

    • 839 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2015
    #1129
    Mấy đồng nghiệp Ấn Độ của mình cũng cho hay dân họ ghét khựa lăm. Ở vùng biên giới hai bên gằm ghè nhau suốt thôi. Lâu lâu bắn phong long qua lại đó.
    Yêu là ... (phải)... cưới
    • 8,219 Bài viết

    • 8,969 Được cảm ơn

    #1130
    Sẽ rất khó tìm dù chúng là gì đi nữa, CBC News dẫn lời Blaxland cho biết thêm. "Bức ảnh chụp đã 4 ngày. Điều đó có nghĩa các vật thể hiện tại không còn ở vị trí đó. Chúng có thể trôi xa khỏi đó hoặc đã chìm".
    Mất mấy ngày mới tiếp cận để kiểm tra duoc thì giữa biển to sóng lớn như vậy mấy ngày sau thì nó đã trôi dạt đi đâu rồi chứ có ở nguyên đó đâu nhỉ?


    Thân nhân hành khách MH370 tuyệt thực

    Một số thân nhân hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 mất tích bắt đầu tuyệt thực do giận dữ và thất vọng với chính phủ và hãng hàng không Malaysia.

    Chỉ hai trong số những người được phỏng vấn nói rằng họ đang nhịn đói, nhưng một người dừng việc này sau vài giờ. Một phụ nữ tên Nan, ngoài 40, cho biết bà chỉ uống nước. "Đây là một cuộc biểu tình, chúng tôi cần một câu trả lời. Tôi sẽ biểu tình tuyệt thực lâu nhất có thể", bà nói.

    Ông Jiang Cuiyan, cũng ngoài 40, chấm dứt tuyệt thực trước giờ ăn tối vì ông "không thể chịu được". "Nhưng nếu Malaysia Airlines và chính phủ không sớm cho chúng tôi câu trả lời, tôi sẽ lại bắt đầu", ông nói.
    http://beta.vnexpress.net/tin-tuc/th...c-2966797.html

    Chả biết tuyệt thực thì giải quyết duoc cái gì?
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 796 Bài viết

    • 2,406 Được cảm ơn

    #1131
    Ngày nào cũng lươnj vào đây, đi vào đi ra.... Trách gì người thân họ kêu gào, tuyệt thực. Cơ hội ngày một mong manh dần.... Lẽ nào lại im lặng như vụ Cát tường ở VN vậy?!
    • 1,548 Bài viết

    • 2,793 Được cảm ơn

    #1132
    Trích dẫn Nguyên văn bởi PhanhLinh Mom Xem bài viết
    Ngày nào cũng lươnj vào đây, đi vào đi ra.... Trách gì người thân họ kêu gào, tuyệt thực. Cơ hội ngày một mong manh dần.... Lẽ nào lại im lặng như vụ Cát tường ở VN vậy?!
    Khó lắm, không thể nào ngày một ngày hai, vụ của Air France còn trước mắt kìa, phải chờ đến 2 năm.
    Cái gì cũng có giới hạn của nó. Ai đời đang họp báo cung cấp thông tin mà lại xông vào làm loạn, hét toáng lên , cản trở công việc để bảo vệ phải khiêng ra .... Nỗi đau quá lớn nhưng ăn vạ bắt đền thì ai đền đây ?
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 3,598 Bài viết

    • 12,843 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2015
    #1133
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140322/my-chi-4-trieu-usd-tim-kiem-may-bay-malaysia-mat-tich.aspx

    Mỹ chi 4 triệu USD tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích

    (TNO) Chi phí cho cuộc tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích của quân đội Mỹ tính đến thời điểm hiện tại đã lên đến 2,5 triệu USD, theo số liệu ước tính Lầu Năm Góc công bố hôm 21.3.

    P8Ahunt
    Máy bay trinh sát P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ - Ảnh: Reuters

    Lầu Năm Góc cũng cho biết thêm rằng đã dành ra khoảng 4 triệu USD để phục vụ cho cuộc tìm kiếm và khoản tiền này đủ để quân đội Mỹ tiếp tục các hoạt động tìm kiếm cho tới đầu tháng 4.


    Được biết, Washington ban đầu đã điều động 2 khu trục tên lửa USS Kidd và USS Pinckney để lùng tìm chiếc máy bay Boeing 777 trên các vùng biển. Hiện 2 tàu này đã được rút về, theo Reuters.


    Hiện 2 máy bay trinh sát của Mỹ, gồm “sát thủ săn ngầm” P-8A Poseidon và P-3C Orion, vẫn đang tham gia tìm kiếm chiếc máy bay chở theo 239 người bị mất tích từ hôm 8.3.


    Đại tá Steve Warren, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, cho biết, mặc dù không chắc là có tìm ra hay không, nhưng Mỹ vẫn chi tiền ra.


    Tuy nhiên, quan chức này không cho biết liệu Washington có đòi Malaysia hoàn trả lại hay không.


    “Tính đến nay, chúng tôi đã dành ra 4 triệu USD để hỗ trợ việc tìm kiếm. Dựa theo tình hình chi tiêu hiện tại, chúng tôi cho rằng khoản ngân sách này sẽ đủ dùng cho đến khoảng đầu tháng 4”, ông Warren nói.


    Nhưng đây không phải là hạn chót của hoạt động tìm kiếm của quân đội Mỹ, theo tìm hiểu của Reuters.


    Tại trụ sở Lầu Năm Góc vào hôm 19.3, Chuẩn Đô đốc John Kirby, người phát ngôn khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ tìm kiếm, miễn là phía Malaysia vẫn cần chúng tôi giúp đỡ”.


    Hoàng Uy


    ------------------------------------------------------------------

    Chuyện Mỹ tham gia tìm kiếm không có gì lạ, đáng nói ở đây là số tiền 4 triệu USD đủ để phục vụ công việc đến hết tháng 3.
    Sao Mỹ tiêu tiền ít quá vậy, trong khi vừa rồi VN chi khoảng 1 triệu USD/ngày ?
    Không hiểu rõ lắm cách tính chi phí của Mỹ có gì khác với VN ? Hay quy mô tìm kiếm khác nhau ?
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 6,520 Bài viết

    • 22,295 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2015
    #1134
    Mấy vụ này coi như tai bay vạ gió, chứ đâu có ai muốn nó xảy ra. Thân nhân đau lòng, tức giận nhưng cũng đâu ai có thể làm gì hơn được. Thôi thì mỗi bên phải nhường nhau một bước!
    English is tough stuff

    Dearest creature in creation,
    Study English pronunciation.
    I will teach you in my verse
    Sounds like corpse, corps, horse, and worse.
    I will keep you, Suzy, busy,
    Make your head with heat grow dizzy.
    Tear in eye, your dress will tear.
    So shall I! Oh hear my prayer.
    Just compare heart, beard, and heard,
    Dies and diet, lord and word,
    Sword and sward, retain and Britain.
    ...
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 6,520 Bài viết

    • 22,295 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2015
    #1135
    Mỹ tìm kiếm cả tháng lại phải di chuyển thật xa, mà budget chỉ có 4 triệu USD, VN dùng máy bay tàu thuyền cũ kỹ nhưng mỗi ngày ngốn 1 triệu USD. Nghe có mùi fishy với phía VN rồi. Thiệt là tình, lợi dung cả chuyện tang thương để ăn bẩn, không còn gì để nói thêm!
    English is tough stuff

    Dearest creature in creation,
    Study English pronunciation.
    I will teach you in my verse
    Sounds like corpse, corps, horse, and worse.
    I will keep you, Suzy, busy,
    Make your head with heat grow dizzy.
    Tear in eye, your dress will tear.
    So shall I! Oh hear my prayer.
    Just compare heart, beard, and heard,
    Dies and diet, lord and word,
    Sword and sward, retain and Britain.
    ...
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của AMF
    • AMF
      Offline
    • 3 năm
    • 3,038 Bài viết

    • 12,118 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2015
    #1136
    Không tặc ép MH370 hạ cánh gần Trung Quốc

    Báo Anh loan tin nhóm không tặc ẩn danh đã ép chiếc MH370 hạ cánh 'tại khu vực chưa xác định tọa độ' giữa biên giới Trung Quốc và Kyrgyzstan.

    Báo Anh The Guardian dẫn nguồn tin từ giới chức Malaysia nói chiếc MH370 đã bị ép hạ cánh xuống khu vực biên giới giữa Trung Quốc và Kyrgyzstan, nhưng tọa độ chính xác chưa được tiết lộ.

    Nguồn: http://vtc.vn/311-479630/quoc-te/kho...trung-quoc.htm
    CÔNG LÝ chỉ là diễn viên hài, PHÁP LUẬT chỉ là một tờ báo, TỰ DO chỉ là một cái ngõ, DÂN CHỦ chỉ là cái rạp chiếu phim, và VÌ DÂN chỉ là gói bột giặt.
    image
    • 4,802 Bài viết

    • 9,782 Được cảm ơn

    #1137
    Cuộc trao đổi cuối cùng giữa tổ lái MH370 và kiểm soát không lưu

    Nội dung cuộc trao đổi giữa tổ lái MH370 và các trạm kiểm soát mặt đất trong 54 phút cuối cùng vừa được tiết lộ. Cuộc hội thoại kết thúc khi máy bay được ghi nhận đạt độ cao hàng chục nghìn mét trên biển Đông.

    Theo Telegraph, nội dung cuộc hội thoại trên bắt đầu từ lúc 00h25 (giờ địa phương), với những hướng dẫn chung từ tháp kiểm soát đến các phi công, khi chiếc Boeing 777-200 đang chạy trên đường băng của sân bay quốc tế Kuala Lumpur.
    Các nhà phân tích cho rằng trình tự của cuộc đối thoại dường như "hoàn toàn là thói quen". Tuy nhiên, có hai điểm khiến họ nghi ngờ.

    1h07 cũng là lúc mà ACARS, thiết bị truyền dữ liệu từ máy bay về vệ tinh, phát đi tín hiệu cuối cùng trước khi bị vô hiệu hóa trong vòng 30 phút sau đó. Các nhà điều tra tin rằng ACARS đã bị tắt trước cả lời tạm biệt của phi công phụ lúc 1h19.

    Có một điểm kỳ lạ nữa khiến các nhà điều tra tin rằng sự biến mất của MH370 không phải là tai nạn. Đó là việc phi cơ mất liên lạc và chuyển hướng sang phía tây diễn ra vào đúng thời gian bàn giao giữa không lưu Malaysia với không lưu của thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

    "Nếu tôi định ăn cắp máy bay, đó sẽ là thời điểm để thực hiện ý đồ", Stephen Buzdygan, một cựu phi công từng điều khiển Boeing 777 của hãng British Airways, nói. "Có một khoảng không gian chết giữa hai trạm kiểm soát không lưu. Đó là thời điểm duy nhất trong suốt chuyến bay phi cơ có thể không được nhìn thấy từ trạm kiểm soát ở mặt đất.

    Nếu các phi công có liên quan trong vụ việc này thì cuộc hội thoại cho thấy họ đã rất cẩn trọng che giấu ý đồ của mình.

    Chi tiết các trao đổi từ buồng lái trong 54 phút cuối của MH370:

    Liên lạc với Tháp kiểm soát (ATC):

    00h36m30:

    MH370: ATC, đây là MH370, chào buổi sáng.

    ATC: Chào buổi sáng MH370, đây là tháp kiểm soát Kuala Lumpur, xin hãy duy trì ở vị trí A10 32R. (vị trí có sẵn trên sân bay dành cho phi cơ trước khi đi vào đường băng).

    00h38m43:

    ATC: MH370, hãy di chuyển từ 32R A10 vào đường băng.

    MH370: Vào đường băng từ 32R A10, đã thực hiện.

    00h40p38:

    ATC: MH370, vị trí 32R, đường băng sẵn sàng, cho phép cất cánh.

    MH370: Đã thực hiện, cảm ơn, tạm biệt.

    Liên lạc với sân bay Kuala Lumpur:

    00h42m05:

    MH370: MH370 đã rời sân bay.

    00h42m10:

    ATC: xác nhận vị trí MH370, độ cao chuyến bay 180 (18.000 feet), rẽ phải, hướng về điểm tham chiếu IGARI một điểm tham chiếu nằm trên biển).

    00h42m52:


    ATC: MH370, các anh đang đi vào radar 132.6 Kuala Lumpur, chúc buổi tối tốt lành.

    MH370: 132.6, MH370 đã thực hiện.

    Liên lạc với radar:


    00h46m51:

    MH370: ATC, đây là MH370.

    ATC: MH370 hãy tăng độ cao chuyến bay lên 250.

    00h46h54:


    MH370: MH370 đã tăng độ cao lên 250.

    00h50m06:

    ATC: MH370, tăng lên độ cao 350.

    00h50m09:

    MH370: đây là MH370, độ cao 350.

    01h01h14:

    MH370: MH370 duy trì ở độ cao 350.

    01h01h19:

    ATC: MH370.

    01h07m55:

    MH370: MH370 đang ở độ cao 350.

    01h08:

    ATC: MH370.

    01h19m24:

    ATC: MH370, hãy liên lạc với radar 120.9 thành phố Hồ Chí Minh.

    01h19h29:

    MH370: Được rồi, chúc ngủ ngon.


    http://danviet.vn/the-gioi/cuoc-trao-doi-cuoi-cung-giua-to-lai-mh370-va-kiem-soat-khong-luu/20140322030729486p1c26.htm
    Chỉnh sửa lần cuối bởi riri89; 22/03/2014 vào lúc 04:01 PM.
    • 29 Bài viết

    • 15 Được cảm ơn

    #1138
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Xiao-Mei Xem bài viết
    Mỹ tìm kiếm cả tháng lại phải di chuyển thật xa, mà budget chỉ có 4 triệu USD, VN dùng máy bay tàu thuyền cũ kỹ nhưng mỗi ngày ngốn 1 triệu USD. Nghe có mùi fishy với phía VN rồi. Thiệt là tình, lợi dung cả chuyện tang thương để ăn bẩn, không còn gì để nói thêm!
    Vn chưa hề thông báo số tiền dùng cho việc cứu trợ còn báo chí phỏng đoán mỗi ngày hết 1 tỷ vậy mà bạn bốc phét lên 1tr đô 1 ngày
    • 4,802 Bài viết

    • 9,782 Được cảm ơn

    #1139
    MH370 mất tích làm lộ nhiều thông tin kín

    Ai biết được Trung Quốc có 21 vệ tinh trong vũ trụ, hay 40 hộ chiếu đăng ký là mất tích? Nhiều thông tin được tiết lộ từ vụ máy bay mất tích.Trong khi chúng ta chưa biết đích xác điều gì xảy ra với máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines thì cuộc tìm kiếm lại tiết lộ những sự thật ngỡ ngàng về thế giới quanh chúng ta, báo Sydney Morning Herald đưa tin.
    20140309123216-9con2
    Trung Quốc có 21 vệ tinh trong vũ trụ

    Cuộc tìm kiếm máy bay mất tích đã tiết lộ nhiều thông tin về nguồn lực trong không gian của Trung Quốc. Để hỗ trợ cuộc tìm kiếm, Trung Quốc đã triển khai 21 vệ tinh rà soát khắp lãnh thổ nước này. Việc Trung Quốc đang có ít nhất 21 vệ tinh là một sự thật đáng ngạc nhiên.

    Sức mạnh quân sự của các nước
    Cuộc tìm kiếm quy mô lớn đối với máy bay mất tích đã cung cấp những thông tin quan trọng về sức mạnh quân sự của các nước.
    Ví dụ, Trung Quốc đã điều hơn 10 tàu tham gia cuộc tìm kiếm 239 người trên máy bay mất tích, trong số này có 154 người Trung Quốc.
    Trong khi đó, hơn 20 quốc gia đã đầu tư nguồn lực quân sự vào chiến dịch xác định vị trí máy bay mất tích.
    Australia, Bangldesh, Brunei, Campuchia, Pháp, Ấn Độ, Indonesia, Nhật, Myanmar, New Zealand, Philippines, Nga, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Anh, Mỹ và Việt Nam cũng giúp sức tìm kiếm máy bay.
    Một ngày sau khi máy bay mất tích, BBC đưa tin, 40 tàu và 34 máy bay từ 9 nước đã tham gia cuộc tìm kiếm.
    Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Obama nói, cuộc tìm kiếm máy bay mất tích là ưu tiên hàng đầu của Mỹ và nước này có thể trợ giúp với mọi nguồn lực, gồm cả FBI.
    Dùng hộ chiếu giả để đi lại không khó
    Hai hành khách đã dùng hộ chiếu đánh cắp để lên chuyến bay MH370. Ai biết nó lại được dùng dễ dàng như thế nào?
    Sau vụ tấn công khủng bố 11/9, Tổ chức Cảnh sát Quốc tế (Interpol) đã đưa ra một dữ liệu toàn cầu về các hộ chiếu bị mất hoặc bị đánh cắp.
    Dữ liệu này cho phép các nhân viên nhập cư và kiểm soát biên giới xác minh tính hiệu lực của hộ chiếu trong vòng vài giây.
    Tính đến tháng 3/2014, dữ liệu trên chứa đựng các thông tin của hơn 40 triệu giấy tờ đi lại (hộ chiếu, thị thực, chứng minh thư) được thông báo là mất hoặc bị đánh cắp ở 167 người. Điều lạ lùng là nhiều nước hầu như chả dùng gì tới dữ liệu này.
    40% số hộ chiếu không được đối chiếu với dữ liệu của Interpol, giáo sư Brian Lovell thuộc đại học Queensland cho hay.
    Australia là nơi giữ bí mật về MH370?
    Malaysia đã cầu cứu Mỹ tiết lộ dữ liệu từ các vệ tinh gián điệp được lưu trữ tại căn cứ quân sự Mỹ ở ngoại ô Alice Springs ở Northern Territory. Dù Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein không đề cập cụ thể tới căn cứ trên thì báo New Straits Times của Malaysia cho rằng, quan chức này nói tới căn cứ Pine Gap và Jindalee
    Pine Gap là một căn cứ mật của Australia, được thành lập từ năm 1970. Căn cứ này do cả Mỹ và Australia điều hành, tên chính thức của nó là Căn cứ quốc phòng chung Pine Gap. Chính phủ Australia rất ghét phải thừa nhận sự tồn tại của nó
    Như vậy, liệu có phải Australia đang cất giữ bí mật về chiếc máy bay mất tích.


    Chỉnh sửa lần cuối bởi riri89; 22/03/2014 vào lúc 09:37 PM.
    • 1,384 Bài viết

    • 2,852 Được cảm ơn

    #1140
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Xiao-Mei Xem bài viết
    Mỹ tìm kiếm cả tháng lại phải di chuyển thật xa, mà budget chỉ có 4 triệu USD, VN dùng máy bay tàu thuyền cũ kỹ nhưng mỗi ngày ngốn 1 triệu USD. Nghe có mùi fishy với phía VN rồi. Thiệt là tình, lợi dung cả chuyện tang thương để ăn bẩn, không còn gì để nói thêm!
    chắc là tham nhũng đó !
    Bò Sữa

    "Thế giới này trở nên bị tổn thương quá nhiều không phải bởi vì sự hung bạo của những kẻ xấu xa mà chính bởi vì sự im lặng của những người tử tế"
    -----------------------
    "The world suffers a lot not because of the violence of bad people but of the silence of good people"

    Napoleon Bonaparte ( dịch lấy trong Wegreen Vietnam - fb )
');