ĐỌC BÁO GIÙM BẠN

Máy bay chở 239 người của Malaysia mất tích - Vệ tinh - manh mối khả tín nhất để truy lùng MH370

Đến trả lời mới nhất
  • 31 Lượt chia sẻ
  • 345K Lượt đọc
  • 1.28K Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

    • 342 Bài viết

    • 285 Được cảm ơn

    #1001
    Nếu mọi người còn sống, chúng nó đã í ới lên để lấy thành tích từ mấy ngày vừa qua rồi. Nói chung là 2 thằng xạo và đang dẫn dắt mn theo chiêu bài lấp liếm của tụi nó. Và kịch bản đã kết thúc rồi đó vì tụi nó nói là rơi xuống biển ấn độ dương là không cách nào tìm được !

    P.s: Hy vọng tớ nghĩ đúng vì tớ đã từng trải qua các môi trường như vậy, nên tớ hiểu được đầu óc của tụi nó.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi anh.yeu.em.lam; 16/03/2014 vào lúc 02:29 PM.
    • 8,199 Bài viết

    • 8,840 Được cảm ơn

    #1002
    Bị bỏ tù vì lý do đồng tính??? Thế này thì phải ỉm đi rồi , nhân quyền Mỹ nó thò mũi vào thì chit

    Chả hiểu thông tin có chính xác ko nhưng dựa vào việc ông này bị bỏ tù mà nghi phi công bắt cóc thì thật là lý do vớ vẩn và ko thuyết phục , nhất là lại bỏ tù sau khi mb đã mất tích??? (theo bài báo này) , trong khi nhiều tin tức khác lại nói ông này có mặt khi tòa kết án , chả biết cái nào đúng?


    Lộ nguyên nhân cơ trưởng cướp máy bay Malaysia?

    Nghi vấn đã được đặt ra với ông Shah khi các nhà điều tra Malaysia phát hiện ra rằng, vị cơ trưởng dạn dày kinh nghiệm của Hãng hàng không Malaysia Airlines là một người ủng hộ nhiệt thành đối với lãnh đạo phe đối lập Ibrahim.

    Cụ thể, lãnh đạo Anwar Ibraham đã bị chính quyền Malaysia bỏ tù vì đồng tính – một trong những điều trái phép ở quốc gia Hồi giáo này – chỉ vài giờ sau khi chuyến bay MH370 mất tích với 239 hành khách cùng phi hành đoàn. Thông tin này được tờ Sunday Mirror nêu ra.

    Cùng với đó, theo như những điều tra của phía tờ báo này, vợ cùng ba người con của cơ trưởng Shah đã đột ngột rời căn nhà của họ một ngày trước khi máy bay mất tích.

    Do đó, ngay sau buổi họp báo của Thủ tướng, cảnh sát đã tới khám xét nhà của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah ở vùng ngoại ô Kuala Lumpur. Họ đã dành hai giờ đồng hồ để xem xét các chứng cứ khả nghi và mang theo những chiếc túi nhỏ được cho là đựng bằng chứng của vụ án.

    http://kienthuc.net.vn/the-gioi-24h/...ia-320580.html




    Malaysia gây khó hiểu khi từ chối đề nghị hỗ trợ điều tra của Interpol vụ máy bay mất tích

    Chính quyền Malaysia cũng đã không mời FBI đến giúp điều tra mặc dù trong số hành khách trên máy bay mất tích có công dân Mỹ, nguồn tin của ABC News cho
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20...-mat-tich.aspx
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 342 Bài viết

    • 285 Được cảm ơn

    #1003
    Những điều này chỉ ban lãnh đạo, chính phủ và những người phụ trách kỹ thuật của các bên liên quan biết thôi và họ phải bảo vệ vì quyền lợi của nhau. Đó là những bí mật cấm được tiết lộ từ những người trọng trách này. Mọi thông tin đưa ra là cho có kịch bản cho mn xem cho vui !
    Chỉnh sửa lần cuối bởi anh.yeu.em.lam; 16/03/2014 vào lúc 02:34 PM.
    • 1,127 Bài viết

    • 2,483 Được cảm ơn

    #1004
    Vài năm sau wikileaks sẽ cho chúng ta biết sự thật về vụ này.
    • 8,199 Bài viết

    • 8,840 Được cảm ơn

    #1005
    Trích dẫn Nguyên văn bởi En_xinh Xem bài viết
    Mình mà là không tặc, trước khi lao xuống biển chết thì mình dứt khoát phải gửi thông điệp để tuyên bố mình hy sinh vì lý tưởng gì gì đấy, cho bõ công làm không tặc Chứ chết im lìm, chả rõ động cơ gì thì chết làm gì, phí công
    Nếu ko hết nhiên liệu mà rơi xuống biển thì ở ÂĐD có nhiều đảo mà ko có rada giám sát nên có thể trốn vào 1 hòn đảo ở đó cho bọn nó đi tìm chơi

    Hoặc có thể thằng Ko tặc nó nghĩ nếu trả thù mà gửi thông điệp tuyên bố hy sinh vì lý do gì thì lại nhàn cho cái bọn Malay đấy quá , cứ im im chả bảo gì cho chúng hoang mang , nhốn nháo và tốn vài chục tỏi 1 ngày tìm kiếm chơi Mất cái mb mà tìm duoc , biết lý do ngay thì lại sướng quá , nó chỉ gây hoang mang 1 , nhưng việc ko tìm thấy mb nó còn gây nhiều hậu quả to lớn hơn nhiều . Ông Najib Razak phải hủy cả chuyến công tác chả làm ăn gì duoc vì vụ này

    Sao vụ này thấy giông giống vụ TMV Cát Tường . Qua đó cũng thấy ko chỉ VN mà trên cả thế giới này chả có nhà cảm gió nào thực sự có khả năng hết
    Chỉnh sửa lần cuối bởi apeti; 16/03/2014 vào lúc 02:52 PM.
    • 335 Bài viết

    • 2,131 Được cảm ơn

    #1006
    Trích dẫn Nguyên văn bởi En_xinh Xem bài viết
    Mình mà là không tặc, trước khi lao xuống biển chết thì mình dứt khoát phải gửi thông điệp để tuyên bố mình hy sinh vì lý tưởng gì gì đấy, cho bõ công làm không tặc Chứ chết im lìm, chả rõ động cơ gì thì chết làm gì, phí công

    Hoặc ít nhất là mình phải để lại "huyết thư" giấu kín ở nhà, để nói rõ vì sao mình làm không tặc. Và để cho không đứa nào, từ cảnh sát đến quan chức cấp cao, có thể lợi dụng cái chết của mình phục vụ cho những mục đích bần tiện của chúng nó.

    Không có những tuyên bố hay chứng cứ nào về động cơ tự sát, làm không tặc, thì không có cơ sở nào để tin vào những tin tức được tung ra để gieo rắc hoài nghi, bôi nhọ, đánh lạc hướng công luận.

    Như bạn thân và đồng nghiệp của hai phi công đã lên tiếng :

    Bạn thân không tin cơ trưởng MH370 là kẻ khủng bố

    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/ban-than-khong-tin-co-truong-mh370-la-ke-khung-bo-2964445.html
    Cái đầu bạn nghĩ ra đc điều này thì bộ thằng trung quốc ko nghĩ ra đc chắc. Nên nhớ dân trung quốc đang phẫn nộ chính phủ nước nó ghê gớm vì vụ này vì nó cho thấy sự bất lự và bị động của chính quyền trung quốc. Suốt mấy ngày qua báo chí thế giới toàn tung hứng qua lại bởi thằng mỹ và mã lai, lâu lâu có thêm anh việt lam lăng xăng nhảy dô. Còn thằng trung quốc với hơn 200 hành khách thì ngậm họng chẳng bít làm gì. Chính phủ trung quốc thực ra nó chả thương yêu gì dân nó đâu, nhưng rõ rành bị thằng mã lai và mỹ tung hứng bữa giờ nó cũnh nhục nhã lắm chứ. Mang tiếng cường quốc vũ trụ có vệ tinh tối tân mà ko phát hiện đc gì hết. Nếu thực sự mã lai và mẽo làm trò mèo thì bạn nghĩ trungn quốc nó chịu để yên hả
    • 315 Bài viết

    • 682 Được cảm ơn

    #1007
    Kể ra giờ đổ vấy cho ông captain cũng chẳng hay hớm gì, nhưng ko gì là ko thể trong thế giới này. Những kẻ hiền lành đam mê , yêu nghề nhất có khi lại là những người nguy hiểm nhất. Mình vẫn 50/50 vơi giả thiết này tại vì captain hay copilot ko gửi bất kì một distress call nào về trung tâm (giả sử trong TH bị cướp máy bay bởi người khác)

    tuy nhiên cũng qua đây mình nghi ngờ rằng mỹ và malaysia có câu kết làm gì đo,
    có rất nhiều uẩn khúc trong vụ máy bay này.

    phải kể đến một trong số đó là vụ 20 người công ty freeway gì đó của Mẽo đi chung 1 chuyến. Nghe đã thấy ko hề hợp lý với 1 công ty to thế, trong số 20 người này có 5 người nắm giữ patent của 1 loại công nghệ mới (??) có liên quan đến quân sự (??)

    rồi chưa kể mới đây thêm 1 phần tử của al quelda đã tung tin rằng họ là người đưa bomb cho 2 tên khủng bố người mã để mở cửa buồng lái....

    nói chung là loạn thông tin.
    thôi thì lại hóng tiếp
    Bằng chứng Huyền Chip chém gió trong Xách ba lô lên và đi: http://www.webtretho.com/forum/wttshowpost.php?p=31003228&postcount=9996
    • 202 Bài viết

    • 1,256 Được cảm ơn

    #1008
    Trích dẫn Nguyên văn bởi boyy Xem bài viết
    Cái đầu bạn nghĩ ra đc điều này thì bộ thằng trung quốc ko nghĩ ra đc chắc. Nên nhớ dân trung quốc đang phẫn nộ chính phủ nước nó ghê gớm vì vụ này vì nó cho thấy sự bất lự và bị động của chính quyền trung quốc. Suốt mấy ngày qua báo chí thế giới toàn tung hứng qua lại bởi thằng mỹ và mã lai, lâu lâu có thêm anh việt lam lăng xăng nhảy dô. Còn thằng trung quốc với hơn 200 hành khách thì ngậm họng chẳng bít làm gì. Chính phủ trung quốc thực ra nó chả thương yêu gì dân nó đâu, nhưng rõ rành bị thằng mã lai và mỹ tung hứng bữa giờ nó cũnh nhục nhã lắm chứ. Mang tiếng cường quốc vũ trụ có vệ tinh tối tân mà ko phát hiện đc gì hết. Nếu thực sự mã lai và mẽo làm trò mèo thì bạn nghĩ trungn quốc nó chịu để yên hả
    Trung Quốc không chịu để yên thì làm gì được ? So với Mỹ, năng lực vệ tinh của Trung Quốc còn thua kém, dù sao Mỹ cũng là "bá chủ" thế giới, vì ngoài năng lực vệ tinh, vũ trụ, Mỹ vẫn là cường quốc số 1 sở hữu rất nhiều vũ khí tối tân, hiện đại nhất thế giới. Gây sự với Mỹ chỉ có thiệt, không chỉ thua khi đánh nhau, mà còn bị nó trừng phạt kinh tế, cấm vận, trong khi Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn của Trung Quốc. Chuyện chết hơn 150 người Trung Quốc, tuy hệ trọng nhưng dù sao cũng vẫn là chuyện nhỏ, so với những đại sự quốc gia khác như chuyện lợi ích quốc gia, bí mật quân sự, quan hệ quốc tế v.v. Mỹ đã quyết định nhúng tay vào "bảo kê" cho bọn Mã Lai trong vụ này thì có nghĩa là Trung Quốc có muốn làm căng hơn cũng không làm gì được, vì vẫn phải kiềng Mỹ.

    Ngoài ra, Trung Quốc còn nhân chuyện này để tính cớ đưa lực lượng vào chiếm giữ biển Đông chứ không chỉ thuần túy phẫn nộ cho nạn nhân Trung Quốc. Mà mấy hôm trước TQ đã nói láo chuyện phát hiện ra vật thể lạ từ vệ tinh, nhưng các nước trong đó có VN đi tìm có thấy đâu. Bây giờ Mỹ công bố các dữ liệu vệ tinh mà Mỹ tuyên bố là của máy bay MH370 thì đương nhiên là TQ đành chịu, vì đã lỡ nói láo một lần rồi thì mất tín nhiệm, dù chắc là nó cũng chả tin gì những thông tin của Mỹ đưa ra đâu. "Thằng anh cả" nó đã hắng giọng, e hèm thì "thằng em" Tàu tuy hung hăng nhưng thấp cổ bé họng hơn cũng vẫn phải hiểu ý, ngậm đắng nuốt cay mà im, bởi cố đấm ăn xôi cũng không được. Thế thôi
    Chỉnh sửa lần cuối bởi En_xinh; 16/03/2014 vào lúc 04:43 PM.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 756 Bài viết

    • 1,766 Được cảm ơn

    #1009
    Chuyện là có cái Boeing
    Đang bay giữa biển thình lình mất tăm
    Anh Tàu nhanh nhảu hỏi thăm
    Rồi ngay lập tức điều trăm chiến thuyền
    Dong buồm anh cứ hồn nhiên
    Tiến vào lãnh hải chủ quyền nước ta
    Khẩn trương mau đuổi anh ra
    Không thôi mất bố Trường Sa bây giờ



    Nguồn. Face book
    • 478 Bài viết

    • 1,711 Được cảm ơn

    #1010
    Máy bay đã hạ cánh an toàn ở đâu đó vì tín hiệu cuối cùng nhận được là máy bay đã hạ cánh Tin mới nhất đấy ạ.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,105 Bài viết

    • 2,461 Được cảm ơn

    #1011
    Phản đối Mod gộp bài ạ, Mod gộp thế này sai ngữ cành thành râu ông nọ cắm cằm bà kia còn gì nữa. Vẫn biết gộp vào giúp nhiều bạn dễ theo dõi, số người đọc, lần đọc cũng tăng. Mong Mod xem lại, hoặc ghi chú hoặc đánh dấu đâu là bài gộp hoặc nhóm.
    Chậm, muộn, đam mê và nông nổi...
    Một cái thân già và trái tim non
    Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ để dành phần tôi
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 478 Bài viết

    • 1,711 Được cảm ơn

    #1012
    MH370 có thể đã hạ cánh xuống mặt đất

    Trong cuộc họp báo chiều nay với sự tham gia của nhiều quan chức Malaysia, người đứng đầu cơ quan hàng không dân dụng nước này cho rằng MH370 có thể đã tiếp đất ở đâu đó khi gửi một số tín hiệu cuối cùng cho vệ tinh.

    Thủ tướng Malaysia: 'MH370 đổi hướng bay là có chủ đích'
    Ông Azharuddin Abdul Rahman đưa ra nhận định trên trong buổi họp báo trước đông đảo phóng viên tại Kuala Lumpur để trả lời các câu hỏi liên quan đến việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Căn cứ theo dữ liệu vệ tinh, tín hiệu cuối cùng mà máy bay phát đi là vào lúc 8h11 sáng 8/3.


    Các quan chức Malaysia trong cuộc họp báo ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur chiều 16/3. Ảnh: AFP.
    Reuters dẫn lời các chuyên gia cho biết hiện chưa thể xác định được vị trí chính xác của máy bay, nhưng MH370 có thể nằm ở đâu đó dọc theo hai hành lang: Một là trải dài từ miền Bắc Thái Lan đến biên giới giữa Kazakhstan và Turkmenistan, hai là từ Indonesia đến Nam Ấn Độ Dương. Trong khi đó, một nguồn tin thân cận với giới chức Mỹ cho hay MH370 có thể bay về hướng Nam Ấn Độ Dương và đã rơi vì hết nhiên liệu. Hành lang phía bắc là khu vực giao thông quốc tế qua lại nhộn nhịp hơn nên nếu bay qua đây máy bay có thể đã được phát hiện.

    Cùng tham gia cuộc họp báo, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussei cho biết việc tìm kiếm MH370 đang ngày càng trở nên khó khăn hơn. Ông cũng thông báo việc Malaysia đã đề nghị nhiều nước bao gồm Mỹ, Trung Quốc và Pháp cung cấp dữ liệu vệ tinh để giúp tìm kiếm chiếc máy bay.

    Giới chức Malaysia tuyên bố sẽ không bình luận về các nguyên nhân có thể khiến chiếc máy bay chuyển hướng so với lịch trình bay ban đầu. Telegraph dẫn lời ông Hussei khẳng định tin đồn cơ trưởng và cơ phó gửi yêu cầu đặc biệt để được có mặt trên chuyến bay này là không chính xác. Ông cũng bác bỏ tin đồn cho rằng chiếc máy bay đã hạ cánh ở một khu vực nào đó.

    Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng giám đốc Malaysia Airlines cho hay: "Thông thường máy bay được cung cấp đầy nhiên liệu để có thể kéo dài thời gian bay trong trường hợp cần thiết". Chiếc MH370 đã cất cánh khi được cung cấp đủ năng lượng theo lịch trình bay xác định.

    Cảnh sát Malaysia cũng đã điều tra nhà của cơ trưởng và cơ phó trên chuyến bay MH370, đồng thời kiểm tra hệ thống máy bay mô phỏng cá nhân của cơ trưởng. Cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết. "Quá trình điều tra sẽ được tiến hành với các thành viên của hãng hàng không làm việc trên mặt đất cũng như phi hành đoàn và hành khách có mặt trên MH370, kể cả những người chưa từng có bất kỳ dấu hiệu khả nghi nào trước đây".

    Ông Bakar cũng không loại trừ khả năng máy bay bị không tặc và khả năng máy bay bị khủng bố hay âm mưu phá hoại sẽ được xem xét. Tuy nhiên giới chức Malaysia từ chối bình luận thông tin cho rằng trường hợp của MH370 có thể là một vụ tấn công theo kịch bản của vụ 11/9.

    Theo Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia, vệ tinh đã nhận được 6 tín hiệu từ MH370 kể từ khi nó mất liên lạc với các đài kiểm soát không lưu, trong đó tín hiệu cuối cùng nhận được lúc 8h11 sáng ngày 8/3. Các nhà điều tra Malaysia vẫn đang chờ một số quốc gia gửi thông tin về lý lịch của hành khách có mặt trên MH370 khi các bằng chứng mới đây cho thấy hệ thống liên lạc trên máy bay có thể đã bị vô hiệu hóa một cách chủ ý bởi một người nào đó.

    Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein đọc thông báo về MH370 trong buổi họp báo chiều nay ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Ảnh: Reuters.

    Trong hơn một tuần chiếc máy bay mất tích, hơn 25 quốc gia đã tham gia vào hoạt động tìm kiếm trên đất liền và 11 quốc gia tìm kiếm trên biển. Khu vực tìm kiếm MH370 cũng được mở rộng ra các vùng biển sâu và hẻo lánh. Malaysia đang yêu cầu sự hỗ trợ của Mỹ và Trung Quốc trong việc sử dụng dữ liệu vệ tinh để xác định vị trí phi cơ mất tích.

    Bộ trưởng Hussein cũng bác bỏ các tin cho rằng một số quốc gia đã không hợp tác trong quá trình tìm kiếm MH370. Ông mô tả số lượng người tham gia chiến dịch xác định tung tích chiếc Boeing 777-200 của Malaysia Airlines là "chưa từng có" trong các hoạt động tìm kiếm và điều tra quốc tế. Điều này theo quan chức Malaysia cũng đồng thời cũng tạo ra những thách thức trong quá trình phối hợp.

    Hiện Malaysia kêu gọi sự giúp đỡ và hợp tác quốc tế trong quá trình tìm kiếm MH370 dọc theo hai hành lang bay từ biển Caspian tới phía nam Ấn Độ Dương. Kuala Lumpur cũng ra thông báo ngắn gọn với đại diện của khoảng 20 quốc gia về quá trình điều tra sau khi dừng tìm kiếm phi cơ mất tích trên Biển Đông, khu vực mà chiếc MH370 chở theo 239 người đã biến mất khỏi màn hình radar dân sự sáng sớm 8/3.

    Các nhà ngoại giao quốc tế nhận định đề nghị chính thức của Malaysia đã đánh dấu một thời kỳ ngoại giao mới trong việc mở rộng hoạt động trên hai bán cầu, dù các quốc gia đã có sự hợp tác riêng lẻ. "Cuộc họp giúp chúng tôi biết chính xác những gì đang diễn ra và họ cần giúp đỡ như thế nào. Càng quan trọng hơn với họ khi nói với chúng tôi rằng 'xin hãy sử dụng tất cả các nguồn lực", Reuters dẫn lời ông T. S. Tirumurti, Cao ủy của Ấn Độ ở Malaysia, bình luận.

    Một chiếc Boeing 777-200 của Malaysia Airlines, tương tự chiếc đang mất tích. Ảnh: Airliners.
    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gio...t-2964521.html
    • 93 Bài viết

    • 48 Được cảm ơn

    #1013
    chắc máy bay này bị không tặc khống chế rồi. chứ chỉ đủ nhiên liệu cho 7 tiếng bay thì làm sao bay mãi mà không bị phát hiẹn đc @@
    • 2,553 Bài viết

    • 7,065 Được cảm ơn

    #1014
    Thêm một ngày trôi qua.
    Tin tức mỗi ngày mỗi rối hơn.
    Tin chính thức, chiên gia, rồi đồn đoán đủ thứ kiểu.
    Chỉ có pháp sư phán là nổi tiếng và được chú ý nhất :

    Chỉnh sửa lần cuối bởi tuyen2068; 16/03/2014 vào lúc 11:30 PM.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,899 Bài viết

    • 863 Được cảm ơn

    #1015
    như chuyện trinh thám viễn tưởng, giờ đang ở đâu ko thể biết
    • 5,798 Bài viết

    • 18,346 Được cảm ơn

    #1016
    Có lẽ đây là vụ án kỳ lạ nhất trên thế giới. Chiếc máy bay to đùng mà tự nhiên biến mất tăm không để lại dấu vết.
    Không tặc tấn công để làm gì khi gần 10 ngày trôi qua chúng nó không lên tiếng đòi hỏi quyền lợi. Và không tặc cùng lắm chỉ một vài người, họ làm thế nào khống chế nổi mấy trăm con người?
    Nếu máy bay gặp nạn, nổ hay vỡ thì phải có mảnh vụn, chứ làm sao bao nhiêu máy bay tàu cứu hộ hiện đại của 25 quốc gia họp lại vẫn không tìm nổi một chút tăm hơi nào, kể cả vệ tinh cũng bó tay?

    Vụ này chắc quy cho người ngoài hành tinh bắt có nguyên cả chiếc máy bay, đem loài người lên sao Hỏa làm thí nghiệm gì đó, nghe có vẻ dễ chấp nhận.

    Bây giờ mình mong sự xuất hiện của MH370 còn hơn mong tiền mong bạc nữa. Có khi cục kim cương rớt xuống trước mặt cũng không đáng quan tâm bằng thông tin phát hiện ra MH370.
    English is tough stuff

    Dearest creature in creation,
    Study English pronunciation.
    I will teach you in my verse
    Sounds like corpse, corps, horse, and worse.
    I will keep you, Suzy, busy,
    Make your head with heat grow dizzy.
    Tear in eye, your dress will tear.
    So shall I! Oh hear my prayer.
    Just compare heart, beard, and heard,
    Dies and diet, lord and word,
    Sword and sward, retain and Britain.
    ...
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 4,238 Bài viết

    • 6,577 Được cảm ơn

    #1017
    Cảnh sát phát hiện ra rằng vợ con của vị cơ trưởng này đã chuyển ra khỏi ngôi nhà của mình ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur chỉ một ngày trước khi máy bay biến mất.

    Trong bối cảnh các điều tra viên Malaysia và cơ quan tình báo Mỹ tỏ ra nghi ngờ về vai trò của phi công trong vụ chiếc máy bay MH370 mất tích bí ẩn, mới đây người ta lại phát hiện ra rằng cơ trưởng của chuyến bay là một người có quan điểm chống chính phủ, và nhiều người lo ngại rằng ông này có thể đã cướp chiếc máy bay do mình điều khiển như một hành động biểu thị sự phản đối với chính phủ.
    Hôm thứ Bảy, cảnh sát Malaysia cũng đã tới khám nhà vị cơ trưởng này và rời đi với nhiều túi nhỏ được cho là đựng các bằng chứng của cuộc điều tra. Cảnh sát cũng phát hiện ra rằng cơ trưởng Zaharie đã lắp một bộ thiết bị giả lập bay của máy bay Boeing 777 ngay trong nhà mình.
    Và trong một diễn biến mới, cảnh sát phát hiện ra rằng vợ con của vị cơ trưởng này đã chuyển ra khỏi ngôi nhà của mình ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur chỉ một ngày trước khi máy bay biến mất.
    Trong một bức ảnh được chụp năm 2013, người ta thấy cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah mặc một chiếc áo phông với dòng chữ “Democaracy is Dead” (Dân chủ là chết). Ông này cũng là người ủng hộ nhiệt thành lãnh đạo đảng đối lập Anwar Ibrahim, người đã bị chính phủ Malaysia bắt giam vì tội đồng tính chỉ vài giờ trước khi MH370 biến mất.

    Cơ trưởng Zaharie (phải) mặc chiếc áo thể hiện quan điểm phản đối chính phủ


    Ông Zaharie mặc chiếc áo phông với dòng chữ này vào ngày 5/5/2013, ngày diễn ra cuộc bầu cử ở Malaysia dẫn tới nhiều cuộc biểu tình bạo lực trên khắp cả nước với các cáo buộc gian lận phiếu bầu.
    Trong ngày hôm đó, lãnh đạo đối lập Anwar Ibrahim đã kêu gọi người biểu tình xuống đường phản đối chính phủ, và cơ trưởng Zaharie đã “like” (thích) nhiều video do ông Ibrahim đăng trên YouTube.
    Trên YouTube và Twitter, ông Zaharie cũng bày tỏ sự ủng hộ các nhóm nhân quyền và các chiến dịch vận động cho tự do Internet ở Malaysia vốn bị chính phủ kiểm soát gắt gao.
    Lãnh đạo đối lập Ibrahim đã bị tòa án Malaysia kết án 5 năm tù với tội danh đồng tính vào ngày 7/3, chỉ một ngày trước khi chiếc máy bay MH370 biến mất. Việc ông Ibrahim bị kết án tù cũng đã làm dấy lên làn sóng phản đối và chỉ trích khắp đất nước.
    Từ các dữ liệu này, nhiều người đã tỏ ra lo ngại rằng chính ông Zaharie trong lúc tức giận vì việc ông Ibrahim bị kết án đã “bắt cóc” chiếc máy bay do mình điều khiển để thể hiện sự phản đối đối với chính phủ Malaysia.
    Dựa trên các dữ liệu do radar quân sự và vệ tinh thu được, các điều tra viên tin rằng có ai đó rất giàu kinh nghiệm bay đã chiếm quyền kiểm soát chiếc máy bay MH370 và chuyển hướng về phía Tây trong khi đang bay qua Vịnh Thái Lan.
    Các chuyên gia hàng không cho biết sau khi đổi hướng, chiếc máy bay MH370 có thể đã bay qua không phận 14 quốc gia và hạ cánh an toàn đâu đó ở Kazhakhstan, hoặc cũng đã bay thẳng xuống phía nam và đâm xuống Ấn Độ Dương.
    Dữ liệu do radar ghi nhận được cho thấy chiếc máy bay này đã lên xuống rất thất thường sau khi bay qua bờ biển Malaysia. Có lúc chiếc máy bay này vọt lên độ cao 13.000 mét, cao hơn độ cao tối đa theo khuyến nghị của Boeing, rồi sau đó hạ xuống độ cao 7.000 mét.
    Chiếc máy bay cũng đã chuyển hướng ít nhất 2 lần so với đường bay quy định, đầu tiên là về phía tây quay trở lại bán đảo Malaysia, và sau đó chuyển hướng về phía tây bắc tới một trong hai tuyến hàng không thường được các máy bay chở khách sử dụng.
    Dựa trên các tín hiệu mà cảm biến động cơ tự động gửi lên vệ tinh, các điều tra viên cho rằng chiếc máy bay chỉ có thể bay theo 2 hướng, hoặc là theo hướng bắc về phía Ấn Độ, hoặc là theo hướng nam xuống Đại Tây Dương.

    Vùng biển nam Ấn Độ Dương chỉ có một vài hòn đảo rất nhỏ
    Nếu MH370 bay theo hướng bắc trong tình trạng không bật thiết bị thu phát, nó sẽ bị radar quân sự của nhiều nước phát hiện vì có hành vi xâm phạm không phận trái phép, và các nước này chắc chắn sẽ điều chiến đấu cơ lên để tìm hiểu. Việc không có quân đội nước nào ghi nhận được tín hiệu của MH370 cho thấy nhiều khả năng chiếc máy bay này đã bay xuống phía nam.
    Tuy nhiên, nếu bay xuống phía nam, bên dưới chiếc máy bay chỉ là vùng biển Ấn Độ Dương mênh mông, và với lượng nhiên liệu chỉ đủ bay trong 7 giờ, rất có thể chiếc máy bay đã đâm xuống vùng biển rộng lớn và có rất ít tàu thuyền qua lại này.
    Máy bay Boeing 777 cần một đoạn đường băng ít nhất là 1.100 mét để có thể hạ cánh, thế nên việc đáp chiếc máy bay xuống một hòn đảo hoang vu trên Ấn Độ Dương là vô cùng khó khăn, nếu không muốn nói là không thể.
    Trong những ngày gần đây, chính phủ Malaysia đã bị chỉ trích dữ dội vì đã che giấu thông tin về khả năng chiếc máy bay bị không tặc trong suốt 8 ngày, khiến nhiều nước đã phải huy động nguồn lực khổng lồ để tìm kiếm một cách vô vọng chiếc máy bay trên Biển Đông.
    Chuyên gia hàng không Peter Learmount cho rằng “sự bất tài không thể tha thứ được” của nhà chức trách nước này cũng đã gây thêm nhiều nỗi đau cho thân nhân của các hành khách có mặt trên chuyến bay.



    http://khampha.vn/the-gioi/co-truong...c5a174904.html
    • 4,238 Bài viết

    • 6,577 Được cảm ơn

    #1018
    Các nhà điều tra vụ mất tích của chuyến bay MH370 không thể hiểu tại sao phi cơ bay qua 3 radar quân sự nhưng quân đội Malaysia không phản ứng.

    Một quan chức Malaysia liên quan tới hoạt động điều tra vụ mất tích của chuyến bay MH370 hôm 8/3 nói với New York Times rằng chiếc Boeing 777 xuất hiện trên 3 radar quân sự sau khi nó ngừng liên lạc với trạm điều khiển không lưu. Đầu tiên nó xuất hiện trên màn hình radar của căn cứ không quân tại Butterworth thuộc bang Penang dưới dạng một chấm di chuyển đều từ phía đông sang phía tây của Malaysia. Song 4 người chịu trách nhiệm theo dõi radar để phát hiện những vật thể xâm phạm không phận lại không để ý tới hoặc không báo cáo về tín hiệu trên màn hình radar.
    Một trực thăng quân sự của Malaysia chuẩn bị khởi hành để tìm máy bay Boeing 777 mất tích ở eo biển Malacca hôm 13/3. Ảnh: Reuters
    Thậm chí những người trực tại hai radar quân sự ở thành phố Kota Baru cũng không hề nghĩ tới khả năng chấm nhỏ trên màn hình radar là một vật thể xâm phạm không phận. Vì thế, phi cơ tiếp tục bay trên bầu trời vài giờ mà quân đội không hề biết. Nếu chiến đấu cơ của quân đội xuất kích để kiểm tra vật thể, có lẽ vụ mất tích đã không trở nên bí ẩn và rắc rối như hiện nay.
    "Những người theo dõi radar không hề tìm cách nhận dạng hay báo cáo vật thể xuất hiện trên màn hình, cứ như thể nó đang xuất hiện ở ngoài không phận mà họ phụ trách", vị quan chức nói.
    David Learmount, một biên tập viên của trang Flightglobal, cho rằng việc một chiếc Boeing 777 bay phía trên bán đảo Mã Lai nhưng quân đội Malaysia không thể phát hiện.
    "Đó là một thực tế đáng phê phán", ông bình luận.
    Giới truyền thông đưa tin giới chức quân sự Malaysia chỉ để ý tới dữ liệu radar sau khi họ biết tin chuyến bay MH370 mất tích.
    Sau đó chính phủ Malaysia thực hiện một chiến dịch tìm kiếm tốn kém và phức tạp ở vịnh Thái Lan trong một tuần. Mãi tới hôm 15/3, Thủ tướng Najib Razak mới xác nhận rằng máy bay tiếp tục di chuyển hơn 6 tiếng sau khi rời không phận Malaysia. Thông tin đó cho thấy khả năng phi cơ rơi xuống vịnh Thái Lan rất thấp.
    http://news.zing.vn/MH370-bay-qua-3-...eatured.noibat
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 4,238 Bài viết

    • 6,577 Được cảm ơn

    #1019
    TAGS
    MALAYSIAMALAYSIA AIRLINESMH 370AL-QAEDAKHỦNG BỐKHÔNG TẶC

    ĐĂNG BỞI MỘT THẾ GIỚI - 19:07 16-03-2014
    Báo Daily Telegraph ngày 16.3 cho biết cuộc điều tra chuyến bay mất tích MH 370 của hãng Malaysia Airlines đang mở thêm hướng liên quan đến một âm mưu của những phần tử Hồi giáo cực đoan Malaysia Airlines muốn gây ra một vụ tấn công tương tự sự kiện khủng bố 11/9 tại Mỹ.

    Thông tin trên do một thành viên al-Qaeda, Saajid Badat (ảnh, được cho là con rể của Osama bin Laden) phát biểu trước một tòa án tại New York rằng một nhóm phiến quân Malaysia đã lên kế hoạch chiếm quyền kiểm soát một máy bay, sử dụng bom giấu trong đôi giày để phá vỡ cửa buồng lái.
    Các chuyên gia an ninh nhận định thông tin của Badat là “đáng tin cậy”.
    Theo Badat, ông đã gặp gỡ những chiến binh thánh chiến Malaysia khoảng 4,5 người - trong số này có một người là phi công - tại một trại khủng bố ở Afghanistan và trao cho họ một đôi giày có thể giấu bom để chiếm quyền khống chế máy bay.
    Badat cho biết âm mưu không tặc tại Malaysia do Khalid Sheikh Mohammed là kẻ chủ mưu. Y cũng chính là người đứng sau vụ tấn công ngày 11.9.2001 tại Mỹ. Mục tiêu tấn công ở Malaysia có thể là tòa tháp Petronas Towers ở Kuala Lumpur.
    Cảnh sát hoàng gia Malaysia đang điều tra tất cả phi hành đoàn và hành khách trên chuyến bay MH 370 mất tích. Họ cũng mở rộng phạm vi điều tra tới những kĩ sư đã từng liên quan đến chiếc máy bay này trước khi cất cánh.

    http://motthegioi.vn/tieu-diem/thanh...370-53604.html


  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 1,119 Bài viết

    • 2,053 Được cảm ơn

    #1020
    nhiều khi nó bay tới 1 nơi nào đó xong được tàu "lạ" tiếp nhiên liệu rồi bay tiếp sau đó mất tích một cách bí ẩn :3
    Bò Sữa

    "Thế giới này trở nên bị tổn thương quá nhiều không phải bởi vì sự hung bạo của những kẻ xấu xa mà chính bởi vì sự im lặng của những người tử tế"
    -----------------------
    "The world suffers a lot not because of the violence of bad people but of the silence of good people"

    Napoleon Bonaparte ( dịch lấy trong Wegreen Vietnam - fb )