ĐỌC BÁO GIÙM BẠN

Máy bay chở 239 người của Malaysia mất tích - Vệ tinh - manh mối khả tín nhất để truy lùng MH370

Đến trả lời mới nhất
  • 31 Lượt chia sẻ
  • 341K Lượt đọc
  • 1.28K Trả lời

73 Người đang theo dõi

    • 540 Bài viết

    • 2,413 Được cảm ơn

    #501
    Tôi nghĩ tai nạn máy bay là thật, Trung Quốc chẳng thể có âm mưu giết người dân của mình và vấn đề này được toàn thế giới điều tra, theo dõi. Nỗ lực quốc tế cứu hộ cứu nạn là thật và nỗ lực của Trung Quốc cũng thế.

    Còn Việt Nam thật xui là việc đó lại xảy ra trên phần lãnh thổ của mình (về lý thuyết). Nên ngoài nỗ lực cứu người theo lương tâm, công ước quốc tế còn phải bảo vệ tổ quốc khi có quá nhiều lực lượng quân sự vào Việt Nam. Đặc biệt phải đề phòng một số nhóm chính trị thâm độc xấu xa của Trung Quốc nhân dịp tai nạn thật lại cố tình "mượn gió bẻ măng", lấy cớ để đóng đô trên Biển Đông.

    Phòng xa trông rộng còn hơn là để có "biến", nên ta đã tập trung lực lượng hoành tráng và tốn kém nhất từ trước đến nay cho việc tìm kiếm.

    Mỗi ngày tốn khoảng 20 tỷ đ. Haiz, thật buồn là không biết khi nào chuyện này mới kết thúc.
    • 4,783 Bài viết

    • 3,675 Được cảm ơn

    #502
    Trích dẫn Nguyên văn bởi NovemberVN Xem bài viết
    Tôi nghĩ tai nạn máy bay là thật, Trung Quốc chẳng thể có âm mưu giết người dân của mình và vấn đề này được toàn thế giới điều tra, theo dõi. Nỗ lực quốc tế cứu hộ cứu nạn là thật và nỗ lực của Trung Quốc cũng thế.

    Còn Việt Nam thật xui là việc đó lại xảy ra trên phần lãnh thổ của mình (về lý thuyết). Nên ngoài nỗ lực cứu người theo lương tâm, công ước quốc tế còn phải bảo vệ tổ quốc khi có quá nhiều lực lượng quân sự vào Việt Nam. Đặc biệt phải đề phòng một số nhóm chính trị thâm độc xấu xa của Trung Quốc nhân dịp tai nạn thật lại cố tình "mượn gió bẻ măng", lấy cớ để đóng đô trên Biển Đông.

    Phòng xa trông rộng còn hơn là để có "biến", nên ta đã tập trung lực lượng hoành tráng và tốn kém nhất từ trước đến nay cho việc tìm kiếm.

    Mỗi ngày tốn khoảng 20 tỷ đ. Haiz, thật buồn là không biết khi nào chuyện này mới kết thúc.
    Mình cũng nghĩ có tai nạn thật và TQ chỉ lợi dụng việc này chứ không phải một sự sắp xếp từ đầu.
    • 275 Bài viết

    • 602 Được cảm ơn

    #503
    Trên dailymail cũng đăng 19 gia đình TQ đã kí tên vào bản cam kết là họ gọi đien cho người nhà bị mất tích và vẫn có chuông reo.
    strait times singapore nói có gọi cho thành viên phi hành đoàn cũng có chuông đổ.
    ko hiểu rốt cuộc ntn đây
    Bằng chứng Huyền Chip chém gió trong Xách ba lô lên và đi: http://www.webtretho.com/forum/wttshowpost.php?p=31003228&postcount=9996
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 526 Bài viết

    • 1,408 Được cảm ơn

    #504
    Trích dẫn Nguyên văn bởi tncl Xem bài viết
    không hiểu tại sao lại điều động lão tướng Trần Văn Trà đã về hưu vào cuộc tim kiếm nhỉ.
    Trong những trường hợp như thế này, phương tiện tìm kiếm tối tân còn cần phải nhờ đến kinh nghiệm và trực giác nữa.

    Không biết khi nào mới kết thúc đây. Chứ cuối cùng mà lại như vụ thẩm mỹ Cát Tường thì...

    20 tỷ/ ngày chắc là vẫn còn nói giảm

    Ở Vũng Tàu lại không thấy gì rồi, chắc lại quay lại Thổ Chu

    14h9, chiếc trực thăng MI 171-02, bắt đầu cất cánh ở sân bay Phú Quốc, tiếp tục việc tìm kiếm trong vùng biển gần đảo Phú Quốc. Đại tá Trần Văn Quang, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 917 (Sư đoàn 370 không quân) nói: “Nếu không phát hiện tín hiệu nào của máy bay gặp nạn, đến 16 giờ, trực thăng sẽ bay trở lại túc trực ở sân bay Cà Mau”.

    Trước đó 10 phút, tại đây một chiếc thủy phi cơ cũng cất cánh.

    Thủy phi cơ cất cánh tại sân bay Phú Quốc (Ảnh: Phạm Tâm)

    13h45, phóng viên báo Dân trí Trần Trung Kiên đã có mặt trên chuyến bay số hiệu AN 26 (1) do cơ trưởng Vũ Đức Long điều khiển (dự kiến cất cánh lúc 13h50). Máy bay sẽ tìm kiếm ở Mũi Cà Mau trong khoảng thời gian 4 tiếng đồng hồ. Tại Cà Mau, trực thăng Mi 171 số hiệu 8431 cũng chuẩn bị xuất phát. Phóng viên báo Dân trí Huỳnh Nhật Hải sẽ cùng tham gia chuyến bay với đoàn tìm kiếm.

    Mi 171 số hiệu 8431 bắt đầu buổi tìm kiếm chiều nay.

    13h33, máy bay IL76 của Trung Quốc đã vào Việt Nam tham gia tìm kiếm.

    13h15, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, lúc 10h53, máy bay Casa 8981 phát hiện tại tọa độ 7 độ 59'17"-103độ 103'44'05" một đốm màu trắng về phía đông nam đảo Thổ Chu, cách đảo Thổ Chu khoảng 80 hải lý.

    Hình ảnh đốm trắng lạ mới được phát hiện


    Điểm màu đỏ là vị trí phát hiện đốm trắng. (Ảnh: QP)

    13h, Thông tin từ Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn hàng không cho biết, trong sáng nay, Trung Quốc đã xin phép được điều thêm 1 máy bay từ Hải Nam xuống khu vực tìm kiếm, và hiện phía Việt Nam đã cho phép máy bay này vào không phận tìm kiếm. Máy bay TU154 của Trung Quốc cũng đang xin phép vào biển Đông của Việt Nam để tham gia tìm kiếm. Như vậy cho đến thời điểm này Trung Quốc có 2 máy bay sẽ tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích trên khu vực biển của Việt Nam. Trong khi đó, một thông tin khác mới ghi nhận là hiện nhiều nước trên thế giới không có đường bay qua khu vực nhưng cũng chủ động đề nghị được hỗ trợ tìm kiếm máy bay Malaysia đang mất tích, là Anh, Pháp, Úc...


    Cùng thời điểm, phóng viên Dân trí từ đảo Phú Quốc cho hay, lượng người đến Phú Quốc bắt đầu đông lên từ sáng nay. Bà Kim Phụng, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc cho biết: “Tôi không ngờ mới đầu tuần mà “cháy phòng”, từ trước tới giờ đây là lần đầu tiên khách sạn tôi “cháy phòng”, có lẽ do nghi ngờ máy bay Malaysia rơi người ta mới đến đông thế”- Chị Phụng nói.

    Phú Quốc hiện có khoảng trên dưới 100 khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở dịch vụ lưu trú với trên dưới 2.520 phòng, đáp ứng được cho khoảng trên dưới 3000 lượt khách lưu trú mỗi ngày. Tàu cao tốc Rạch Giá – Phú Quốc ngày thường chỉ chạy 2 chuyến/ngày (khởi hành 8 giờ và 13 giờ), nhưng hôm nay dù là ngày đầu tuần nhưng đã phải tăng thêm một chuyến (khởi hành 9 giờ) nhưng vẫn không còn một ghế trống.
    Ông Huỳnh Quang Hưng, phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết “hiện nay khách vãng lai đang tăng lên từng ngày, chúng ta có cảng quốc tế và sân bay quốc tế thì an ninh cần phải tăng cường. Nếu xác định vụ máy bay bị nạn là do khủng bố thì càng phải thắt chặt an ninh hơn nữa”.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi ptthanhgiang; 11/03/2014 vào lúc 02:46 PM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 74 Bài viết

    • 127 Được cảm ơn

    #505
    Trích dẫn Nguyên văn bởi tuyen2068 Xem bài viết
    Trung Quốc muốn Malaysia làm chủ cuộc tìm kiếm

    ---------------------------------------------------------------

    Theo đường bay dự tính, máy bay rơi gần với lãnh hải của VN. Hơn nữa vịnh Thái lan không sâu và vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của VN cũng bao trùm khu vực dự đoán máy bay rơi.

    Đất trời biển cả của mình thì mình giữ, ai dại để cho người ngoài vào, và đương nhiên mình phải chịu trách nhiệm tìm kiếm và điều tra. Do đó chuyện mình sốt sắng và tung một lực lượng lớn cho việc tìm kiếm không có gì khó hiểu.

    Bởi vậy mới thấy cái láo xược của bọn cầm quyền TQ thông qua cái thằng phát ngôn. Nhưng giữa các chính quyền với nhau, v/đ ngoại giao họ thường nói chuyện trước rồi.

    --------------------------------------------------------------

    Đọc thêm :
    http:///Xa-hoi/May-bay-Malaysia-mat-tich-Trach-nhiem-cua-Viet-Nam-den-dau-post141151.gd

    Được biết, Việt Nam là một quốc gia thành viên của Công ước về hàng không dân dụng quốc tế, ký tại Chicago ngày 07/12/1944. Điều 25 Công ước này quy định khi tàu bay lâm nguy:

    Mỗi
    Quốc gia ký kết cam kết thực hiện các biện pháp mà họ thấy có thể thực hiện được để cứu giúp tàu bay bị lâm nguy trong lãnh thổ của mình và cho phép chủ sở hữu của tàu bay và nhà chức trách của Quốc gia mà tàu bay đăng ký tiến hành các biện pháp cứu giúp cần thiết mà hoàn cảnh đòi hỏi, phụ thuộc vào sự kiểm soát của nhà chức trách tại Quốc gia này.
    Mỗi Quốc gia ký kết, khi tiến hành tìm kiếm tàu bay mất tích, phải cộng tác với nhau thực hiện các biện pháp phối hợp có thể được khuyến nghị từng thời kỳ theo Công ước này.

    Về việc điều tra tai nạn, Theo Điều 26 của Công ước này thì:

    Trong trường hợp xảy ra đối với tàu bay của một Quốc gia ký kết trong lãnh thổ của một Quốc gia ký kết khác và gây ra chết người hoặc thương tích nghiêm trọng, hoặc phát hiện ra khuyết tật kỹ thuật nghiêm trọng hoặc thiếu phương tiện đảm bảo không lưu, thì
    Quốc gia nơi xảy ra tai nạn phải mở cuộc điều tra về những trường hợp tai nạn phù hợp với thủ tục được Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế khuyến nghị; trong chừng mực mà pháp luật của Quốc gia đó cho phép, Quốc gia nơi tàu bay đăng ký được tạo cơ hội để chỉ định các giám sát viên có mặt tại cuộc điều tra và Quốc gia tiến hành điều tra phải gửi báo cáo và thông báo mọi điều được phát hiện trong vụ việc cho Quốc gia đăng ký tàu bay.

    màu đỏ : Tàu cộng không có quyền hạn gì hết. Chuyện nó lớn tiếng kệ m. nó.

    Cái này đúng nè.
    TQ xấu quá.
    • 7,419 Bài viết

    • 7,901 Được cảm ơn

    #506
    Trích dẫn Nguyên văn bởi tuoi_27 Xem bài viết
    "Đấy các bác cứ bênh thằng khựa với giúp nó lần mò dưới biển VN nữa đi , đã bảo nó chả có ý đồ gì tốt đẹp đâu mà"

    Đang nói câu này của mẹ nó đấy. Nếu bọn hỏ giở trò máy bay mất tích để làm gì đó ở VN thì giờ này hành khách đó dù còn sống hay chết thì nó cũng đập hết điện thoại để giả vờ máy bay đã rơi chứ còn kệ cho điện thoại reo à. Trời, bạn làm như toàn trò con nít không bằng mà giấu trong valy không ai biết???
    Sao mợ lại quàng câu của tôi vào ý khác vậy?

    Tôi chả hề nói câu nào là bọn TQ làm cho máy bay mất tích cả (mặc dù cũng có thể có đấy nhưng tôi chưa khẳng đinh), tôi chỉ nói khả năng bị khủng bố , mà khủng bố thì chưa chắc đã do TQ làm mà có khi là kẻ thù của TQ ấy (Tân Cương) , nhưng nói chung là do ai thì chưa ai khẳng định cả

    Mà Ý tôi là bọn nó sẽ lợi dụng chuyện này để đưa tàu chiến vào VN , lập căn cứ ở biển VN chứ chả tử tế gì đâu , với cả ĐT nhiều nguoi vẫn reo , nhiều tài khoản QQ vẫn online thì tức là mb vẫn trên đất liền , chả có cớ gì để cho chúng lần mò dưới biển cả , nếu chúng cứ lờ vụ ĐT này đi ko chịu điều tra / định vị nhanh chóng thì càng khẳng định là kiếm cớ lập căn cứ để lùng sục dưới biển thôi

    Tóm lại ông VN mà khôn thì hối chúng nó định vị ĐT đi , ĐT vẫn kêu đó thôi , cả hãng hàng ko Malaysia cũng xác nhận ĐT phi hành đoàn có kếu, như vậy ĐT trên đất liền Malay , ko có gì mà tìm ở biển cả. Biết chúng có ý đồ thế thì Dại gì mà cứ dẫn chúng vào biển lùng sục? xong thỉnh thoảng lại khoe ầm lên thấy vật thể này vật thể kia (cuối cùng đều ko phải) vậy có phải dại ko ?
    Chỉnh sửa lần cuối bởi apeti; 11/03/2014 vào lúc 03:02 PM.
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 526 Bài viết

    • 1,408 Được cảm ơn

    #507
    Trích dẫn Nguyên văn bởi funnylover Xem bài viết
    ...

    Tôi không phải người máu lạnh và không phải không quan tâm đến quan hệ quốc tế, nhưng cũng có thể nói một câu: mồ cha không khóc, lại khóc đống mối! chết dẫm thật. Vừa vừa thôi chứ!
    Tôi cũng đang bất bình vụ này, nhưng theo tôi được biết thì

    mấy vụ tàu cá mình bị TQ bắn, chiến sĩ mình cũng phải hy sinh nhiều chứ không chỉ ngư dân. Mình không dám làm ầm ĩ vì sợ bùng nổ chiến tranh.

    Còn vụ này, giờ cả thế giới biết rồi, mình không thể không làm gì. Xui cái là nó rơi trúng ngay không khận, hải phận của mình. Mình mà không hành động, để TQ nó tràn vào khác gì tuyên bố với cả thế giới đó là lãnh hải TQ?

    Nhưng vẫn tiếc tiền quá!
    • 1,358 Bài viết

    • 2,599 Được cảm ơn

    #508
    Nếu còn gọi đc điện thì khả năng là máy bay đâm xuống khu vực rừng rậm hoặc vùng núi nào đó trên đất liền, hoặc trên đảo nào đó ngoài khơi. Nhưng ng khg nghe máy thì có thể là bị thương nặng hoặc xấu hơn có thể là chết rồi. Cầu mong có một phép màu để mọi ng an toàn trở về.
    • 4,006 Bài viết

    • 5,772 Được cảm ơn

    #509
    Sáng nay (11/3), 10 vệ tinh có độ phân giải cao của Trung Quốc rà soát Biển Đông để tìm kiếm những manh mối về máy bay Malaysia mất tích hôm 8/3.

    Ảnh minh họa: Pulsamerica
    The Malaysian Insider dẫn nguồn tin từ Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) cho hay, trung tâm kiểm soát và theo dõi vệ tinh Tây An vừa khởi động cơ chế phản ứng khẩn cấp cho việc tìm kiếm, đồng thời điều chỉnh 10 vệ tinh có độ phân giải cao xác định máy bay mất tích.
    Theo Tân Hoa Xã, trung tâm Tây An đã tạm dừng các nhiệm vụ ban đầu của một số vệ tinh như theo dõi thời tiết, thông tin liên lạc và lĩnh vực khác để chuyển sang hoạt động tìm kiếm.
    Chuyến bay MH370 chở 227 hành khách - bao gồm 154 công dân Trung Quốc - tới sân bay quốc tế Bắc Kinh sáng 8/3. Nó biến mất khỏi màn hình radar trong lúc đang bay trên vùng biển giữa Malaysia và Việt Nam.
    Tối 10/3, một phái đoàn của Trung Quốc tới Kuala Lumpur để hỗ trợ Malaysia tìm kiếm máy bay và trợ giúp gia đình của những hành khách Trung Quốc mất tích.
    Chính phủ Trung Quốc vừa kêu gọi Malaysia đẩy nhanh công tác tìm kiếm. “Chúng tôi hy vọng Malaysia thấu hiểu Trung Quốc, đặc biệt là tâm trạng của gia đình những hành khách mất tích, đồng thời tăng tốc hoạt động điều tra, tìm kiếm và nỗ lực cứu hộ. Máy bay mất tích thuộc về hãng hàng không Malaysia Airlines, do vậy phía Malaysia phải có trách nhiệm chính trong việc tìm kiếm và cứu hộ”, Tần Cương, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho hay.
    Theo ông Tần, vì 150 hành khách Trung Quốc ngồi trên chiếc Boeing 777-200, nên Bắc Kinh nhận thấy họ có trách nhiệm trong công tác tìm kiếm cứu nạn. Trung Quốc cũng vừa cử nhiều tàu hải quân, tàu tuần duyên, tàu cứu hộ và tàu chở hàng tới Biển Đông để tìm máy bay mất tích.

    http://news.zing.vn/Trung-Quoc-dung-...atured.tinnong
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Tôi " đã trở nên đẹp hơn"

      Trước đây tôi thường cho rằng : “vẻ đẹp là tiềm ẩn ở bên trong”. Thế nên tôi thường ít quan tâm đến...

    • Lở đất ở Ý, 50 người chết và mất tích

      Chủ Nhật, 04/10/2009, 10:05 (GMT+7) Lở đất ở Ý, 50 người chết và mất tích TTO - Ít nhất 21 người chết và 30 người mất tích trong các trận lở đất ở đảo Sicily (Ý) hôm 2-10. Chính phủ Ý đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Thủ tướng Silvio Berlusconi nói ông lo ngại tổng số người chết có thể lên tới...

    • 5 sự thật về cuộc sống sau đám cưới mà ít ai ngờ

      5 sự thật về cuộc sống sau đám cưới mà ít ai ngờ Có những cặp đôi đã yêu nhau đến 5 năm, 10 năm,...

    • Nàng dâu và cú "bật lại" ngược dòng

      Nàng dâu và cú "bật lại" ngược dòng Thu quá mệt mỏi vì mỗi lần thấy nàng dâu làm gì không hợp ý,...

    • Ảnh hưởng của mưa lớn: 17 người chết và mất tích

      TP - Theo thông tin ban đầu, mưa lũ kèm theo sét đánh đã làm 17 người chết và mất tích. Trên địa bàn Hà Nội, mưa to kèm theo sét đánh đã làm 4 người chết và mất tích. http://www.tienphong.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=142111&ChannelID=2...

    • 526 Bài viết

    • 1,408 Được cảm ơn

    #510
    Người Trung Quốc ném vỏ chai vào nhân viên Malaysia Airlines

    4 nhân viên của hãng hàng không Malaysia Airlines hứng chịu cơn giận dữ của người nhà hành khách trên chuyến bay MH370 trong lúc tung tích của phi cơ vẫn là điều bí ẩn.

    Theo Malay Mail, nhiều thân nhân của 138 hành khách Trung Quốc đã ném vỏ chai về phía các nhân viên của Malaysia Airlines (MAS) khi hãng không thể cung cấp thông tin về người nhà của họ trên chiếc chuyến bay MH370.
    Nhân viên của MAS không phản ứng khi người nhà của một hành khách chỉ vào mặt anh vì giận dữ trong khách sạn tại thành phố Bắc Kinh hôm 11/3. Ảnh: AFP
    “Tất cả người Malaysia đều là những kẻ nói dối. Anh hiểu kẻ nói dối là gì không? Nói bằng tiếng Anh cho chúng nghe”, một thân nhân hành khách hét lên bằng tiếng Trung Quốc về phía một phụ nữ trong số 4 thành viên của MAS. Theo New York Times, người phụ nữ đó là phiên dịch viên. Ba người khác là những nhà quản lý cấp cao của MAS.
    Không ai trong số 4 nhân viên của MAS đáp lại người đàn ông Trung Quốc.
    Trong những ngày qua, nhân viên của MAS, bao gồm nhiều tình nguyện viên, phải hứng chịu những cú ném vỏ chai và trả lời các câu hỏi của người thân hành khách Trung Quốc tại một phòng khách sạn ở Bắc Kinh.
    4 ngày đã trôi qua từ khi chiếc Boeing 777-200 của MAS chở 239 người mất tích. 10 quốc gia cử 34 máy bay và 40 tàu tìm kiếm phi cơ xấu số, nhưng tung tích của nó vẫn là điều bí ẩn. 154 hành khách trên máy bay là người Trung Quốc.
    Việc hai hành khách sử dụng hộ chiếu của người khác khiến người ta lo ngại máy bay mất tích vì hành động khủng bố. Nhưng nhà chức trách Malaysia cho rằng các bằng chứng thu thập được từ thời điểm máy bay mất tích không cho thấy dấu hiệu của một vụ tấn công. Họ cho rằng kỹ thuật hoặc phi công có thể là nguyên nhân.
    Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng kêu gọi người dân ngừng tung tin đồn về khả năng các phần tử ly khai ở Tân Cương gây nên vụ mất tích của máy bay Malaysia. Sự biến mất bí ẩn của chuyến bay MH370 khiến cộng đồng mạng Trung Quốc đồn đoán về khả năng những phần tử cực đoan người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương gây nên thảm kịch.
    Trung Quốc bác khả năng khủng bố trên chuyến bay MH370

    Hôm 10/3, ông Tần Cương, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cảnh báo người dân không nên đồn đại tùy tiện về khả năng khủng bố trên máy bay mất tích,


    Đỗ Quyên
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)