ĐỌC BÁO GIÙM BẠN

Máy bay chở 239 người của Malaysia mất tích - Vệ tinh - manh mối khả tín nhất để truy lùng MH370

Đến trả lời mới nhất
  • 31 Lượt chia sẻ
  • 341K Lượt đọc
  • 1.28K Trả lời

72 Người đang theo dõi

    • 708 Bài viết

    • 1,657 Được cảm ơn

    #1001
    Chuyện là có cái Boeing
    Đang bay giữa biển thình lình mất tăm
    Anh Tàu nhanh nhảu hỏi thăm
    Rồi ngay lập tức điều trăm chiến thuyền
    Dong buồm anh cứ hồn nhiên
    Tiến vào lãnh hải chủ quyền nước ta
    Khẩn trương mau đuổi anh ra
    Không thôi mất bố Trường Sa bây giờ



    Nguồn. Face book
    • 494 Bài viết

    • 1,691 Được cảm ơn

    #1002
    Máy bay đã hạ cánh an toàn ở đâu đó vì tín hiệu cuối cùng nhận được là máy bay đã hạ cánh Tin mới nhất đấy ạ.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,044 Bài viết

    • 2,379 Được cảm ơn

    #1003
    Phản đối Mod gộp bài ạ, Mod gộp thế này sai ngữ cành thành râu ông nọ cắm cằm bà kia còn gì nữa. Vẫn biết gộp vào giúp nhiều bạn dễ theo dõi, số người đọc, lần đọc cũng tăng. Mong Mod xem lại, hoặc ghi chú hoặc đánh dấu đâu là bài gộp hoặc nhóm.
    Chậm, muộn, đam mê và nông nổi...
    Một cái thân già và trái tim non
    Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ để dành phần tôi
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 494 Bài viết

    • 1,691 Được cảm ơn

    #1004
    MH370 có thể đã hạ cánh xuống mặt đất

    Trong cuộc họp báo chiều nay với sự tham gia của nhiều quan chức Malaysia, người đứng đầu cơ quan hàng không dân dụng nước này cho rằng MH370 có thể đã tiếp đất ở đâu đó khi gửi một số tín hiệu cuối cùng cho vệ tinh.

    Thủ tướng Malaysia: 'MH370 đổi hướng bay là có chủ đích'
    Ông Azharuddin Abdul Rahman đưa ra nhận định trên trong buổi họp báo trước đông đảo phóng viên tại Kuala Lumpur để trả lời các câu hỏi liên quan đến việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Căn cứ theo dữ liệu vệ tinh, tín hiệu cuối cùng mà máy bay phát đi là vào lúc 8h11 sáng 8/3.


    Các quan chức Malaysia trong cuộc họp báo ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur chiều 16/3. Ảnh: AFP.
    Reuters dẫn lời các chuyên gia cho biết hiện chưa thể xác định được vị trí chính xác của máy bay, nhưng MH370 có thể nằm ở đâu đó dọc theo hai hành lang: Một là trải dài từ miền Bắc Thái Lan đến biên giới giữa Kazakhstan và Turkmenistan, hai là từ Indonesia đến Nam Ấn Độ Dương. Trong khi đó, một nguồn tin thân cận với giới chức Mỹ cho hay MH370 có thể bay về hướng Nam Ấn Độ Dương và đã rơi vì hết nhiên liệu. Hành lang phía bắc là khu vực giao thông quốc tế qua lại nhộn nhịp hơn nên nếu bay qua đây máy bay có thể đã được phát hiện.

    Cùng tham gia cuộc họp báo, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussei cho biết việc tìm kiếm MH370 đang ngày càng trở nên khó khăn hơn. Ông cũng thông báo việc Malaysia đã đề nghị nhiều nước bao gồm Mỹ, Trung Quốc và Pháp cung cấp dữ liệu vệ tinh để giúp tìm kiếm chiếc máy bay.

    Giới chức Malaysia tuyên bố sẽ không bình luận về các nguyên nhân có thể khiến chiếc máy bay chuyển hướng so với lịch trình bay ban đầu. Telegraph dẫn lời ông Hussei khẳng định tin đồn cơ trưởng và cơ phó gửi yêu cầu đặc biệt để được có mặt trên chuyến bay này là không chính xác. Ông cũng bác bỏ tin đồn cho rằng chiếc máy bay đã hạ cánh ở một khu vực nào đó.

    Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng giám đốc Malaysia Airlines cho hay: "Thông thường máy bay được cung cấp đầy nhiên liệu để có thể kéo dài thời gian bay trong trường hợp cần thiết". Chiếc MH370 đã cất cánh khi được cung cấp đủ năng lượng theo lịch trình bay xác định.

    Cảnh sát Malaysia cũng đã điều tra nhà của cơ trưởng và cơ phó trên chuyến bay MH370, đồng thời kiểm tra hệ thống máy bay mô phỏng cá nhân của cơ trưởng. Cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết. "Quá trình điều tra sẽ được tiến hành với các thành viên của hãng hàng không làm việc trên mặt đất cũng như phi hành đoàn và hành khách có mặt trên MH370, kể cả những người chưa từng có bất kỳ dấu hiệu khả nghi nào trước đây".

    Ông Bakar cũng không loại trừ khả năng máy bay bị không tặc và khả năng máy bay bị khủng bố hay âm mưu phá hoại sẽ được xem xét. Tuy nhiên giới chức Malaysia từ chối bình luận thông tin cho rằng trường hợp của MH370 có thể là một vụ tấn công theo kịch bản của vụ 11/9.

    Theo Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia, vệ tinh đã nhận được 6 tín hiệu từ MH370 kể từ khi nó mất liên lạc với các đài kiểm soát không lưu, trong đó tín hiệu cuối cùng nhận được lúc 8h11 sáng ngày 8/3. Các nhà điều tra Malaysia vẫn đang chờ một số quốc gia gửi thông tin về lý lịch của hành khách có mặt trên MH370 khi các bằng chứng mới đây cho thấy hệ thống liên lạc trên máy bay có thể đã bị vô hiệu hóa một cách chủ ý bởi một người nào đó.

    Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein đọc thông báo về MH370 trong buổi họp báo chiều nay ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Ảnh: Reuters.

    Trong hơn một tuần chiếc máy bay mất tích, hơn 25 quốc gia đã tham gia vào hoạt động tìm kiếm trên đất liền và 11 quốc gia tìm kiếm trên biển. Khu vực tìm kiếm MH370 cũng được mở rộng ra các vùng biển sâu và hẻo lánh. Malaysia đang yêu cầu sự hỗ trợ của Mỹ và Trung Quốc trong việc sử dụng dữ liệu vệ tinh để xác định vị trí phi cơ mất tích.

    Bộ trưởng Hussein cũng bác bỏ các tin cho rằng một số quốc gia đã không hợp tác trong quá trình tìm kiếm MH370. Ông mô tả số lượng người tham gia chiến dịch xác định tung tích chiếc Boeing 777-200 của Malaysia Airlines là "chưa từng có" trong các hoạt động tìm kiếm và điều tra quốc tế. Điều này theo quan chức Malaysia cũng đồng thời cũng tạo ra những thách thức trong quá trình phối hợp.

    Hiện Malaysia kêu gọi sự giúp đỡ và hợp tác quốc tế trong quá trình tìm kiếm MH370 dọc theo hai hành lang bay từ biển Caspian tới phía nam Ấn Độ Dương. Kuala Lumpur cũng ra thông báo ngắn gọn với đại diện của khoảng 20 quốc gia về quá trình điều tra sau khi dừng tìm kiếm phi cơ mất tích trên Biển Đông, khu vực mà chiếc MH370 chở theo 239 người đã biến mất khỏi màn hình radar dân sự sáng sớm 8/3.

    Các nhà ngoại giao quốc tế nhận định đề nghị chính thức của Malaysia đã đánh dấu một thời kỳ ngoại giao mới trong việc mở rộng hoạt động trên hai bán cầu, dù các quốc gia đã có sự hợp tác riêng lẻ. "Cuộc họp giúp chúng tôi biết chính xác những gì đang diễn ra và họ cần giúp đỡ như thế nào. Càng quan trọng hơn với họ khi nói với chúng tôi rằng 'xin hãy sử dụng tất cả các nguồn lực", Reuters dẫn lời ông T. S. Tirumurti, Cao ủy của Ấn Độ ở Malaysia, bình luận.

    Một chiếc Boeing 777-200 của Malaysia Airlines, tương tự chiếc đang mất tích. Ảnh: Airliners.
    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gio...t-2964521.html
    • 93 Bài viết

    • 47 Được cảm ơn

    #1005
    chắc máy bay này bị không tặc khống chế rồi. chứ chỉ đủ nhiên liệu cho 7 tiếng bay thì làm sao bay mãi mà không bị phát hiẹn đc @@
    • 1,828 Bài viết

    • 5,002 Được cảm ơn

    #1006
    Thêm một ngày trôi qua.
    Tin tức mỗi ngày mỗi rối hơn.
    Tin chính thức, chiên gia, rồi đồn đoán đủ thứ kiểu.
    Chỉ có pháp sư phán là nổi tiếng và được chú ý nhất :

    Chỉnh sửa lần cuối bởi tuyen2068; 16/03/2014 vào lúc 11:30 PM.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,875 Bài viết

    • 850 Được cảm ơn

    #1007
    như chuyện trinh thám viễn tưởng, giờ đang ở đâu ko thể biết
    • 5,765 Bài viết

    • 18,146 Được cảm ơn

    #1008
    Có lẽ đây là vụ án kỳ lạ nhất trên thế giới. Chiếc máy bay to đùng mà tự nhiên biến mất tăm không để lại dấu vết.
    Không tặc tấn công để làm gì khi gần 10 ngày trôi qua chúng nó không lên tiếng đòi hỏi quyền lợi. Và không tặc cùng lắm chỉ một vài người, họ làm thế nào khống chế nổi mấy trăm con người?
    Nếu máy bay gặp nạn, nổ hay vỡ thì phải có mảnh vụn, chứ làm sao bao nhiêu máy bay tàu cứu hộ hiện đại của 25 quốc gia họp lại vẫn không tìm nổi một chút tăm hơi nào, kể cả vệ tinh cũng bó tay?

    Vụ này chắc quy cho người ngoài hành tinh bắt có nguyên cả chiếc máy bay, đem loài người lên sao Hỏa làm thí nghiệm gì đó, nghe có vẻ dễ chấp nhận.

    Bây giờ mình mong sự xuất hiện của MH370 còn hơn mong tiền mong bạc nữa. Có khi cục kim cương rớt xuống trước mặt cũng không đáng quan tâm bằng thông tin phát hiện ra MH370.
    English is tough stuff

    Dearest creature in creation,
    Study English pronunciation.
    I will teach you in my verse
    Sounds like corpse, corps, horse, and worse.
    I will keep you, Suzy, busy,
    Make your head with heat grow dizzy.
    Tear in eye, your dress will tear.
    So shall I! Oh hear my prayer.
    Just compare heart, beard, and heard,
    Dies and diet, lord and word,
    Sword and sward, retain and Britain.
    ...
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 4,006 Bài viết

    • 5,776 Được cảm ơn

    #1009
    Cảnh sát phát hiện ra rằng vợ con của vị cơ trưởng này đã chuyển ra khỏi ngôi nhà của mình ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur chỉ một ngày trước khi máy bay biến mất.

    Trong bối cảnh các điều tra viên Malaysia và cơ quan tình báo Mỹ tỏ ra nghi ngờ về vai trò của phi công trong vụ chiếc máy bay MH370 mất tích bí ẩn, mới đây người ta lại phát hiện ra rằng cơ trưởng của chuyến bay là một người có quan điểm chống chính phủ, và nhiều người lo ngại rằng ông này có thể đã cướp chiếc máy bay do mình điều khiển như một hành động biểu thị sự phản đối với chính phủ.
    Hôm thứ Bảy, cảnh sát Malaysia cũng đã tới khám nhà vị cơ trưởng này và rời đi với nhiều túi nhỏ được cho là đựng các bằng chứng của cuộc điều tra. Cảnh sát cũng phát hiện ra rằng cơ trưởng Zaharie đã lắp một bộ thiết bị giả lập bay của máy bay Boeing 777 ngay trong nhà mình.
    Và trong một diễn biến mới, cảnh sát phát hiện ra rằng vợ con của vị cơ trưởng này đã chuyển ra khỏi ngôi nhà của mình ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur chỉ một ngày trước khi máy bay biến mất.
    Trong một bức ảnh được chụp năm 2013, người ta thấy cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah mặc một chiếc áo phông với dòng chữ “Democaracy is Dead” (Dân chủ là chết). Ông này cũng là người ủng hộ nhiệt thành lãnh đạo đảng đối lập Anwar Ibrahim, người đã bị chính phủ Malaysia bắt giam vì tội đồng tính chỉ vài giờ trước khi MH370 biến mất.

    Cơ trưởng Zaharie (phải) mặc chiếc áo thể hiện quan điểm phản đối chính phủ


    Ông Zaharie mặc chiếc áo phông với dòng chữ này vào ngày 5/5/2013, ngày diễn ra cuộc bầu cử ở Malaysia dẫn tới nhiều cuộc biểu tình bạo lực trên khắp cả nước với các cáo buộc gian lận phiếu bầu.
    Trong ngày hôm đó, lãnh đạo đối lập Anwar Ibrahim đã kêu gọi người biểu tình xuống đường phản đối chính phủ, và cơ trưởng Zaharie đã “like” (thích) nhiều video do ông Ibrahim đăng trên YouTube.
    Trên YouTube và Twitter, ông Zaharie cũng bày tỏ sự ủng hộ các nhóm nhân quyền và các chiến dịch vận động cho tự do Internet ở Malaysia vốn bị chính phủ kiểm soát gắt gao.
    Lãnh đạo đối lập Ibrahim đã bị tòa án Malaysia kết án 5 năm tù với tội danh đồng tính vào ngày 7/3, chỉ một ngày trước khi chiếc máy bay MH370 biến mất. Việc ông Ibrahim bị kết án tù cũng đã làm dấy lên làn sóng phản đối và chỉ trích khắp đất nước.
    Từ các dữ liệu này, nhiều người đã tỏ ra lo ngại rằng chính ông Zaharie trong lúc tức giận vì việc ông Ibrahim bị kết án đã “bắt cóc” chiếc máy bay do mình điều khiển để thể hiện sự phản đối đối với chính phủ Malaysia.
    Dựa trên các dữ liệu do radar quân sự và vệ tinh thu được, các điều tra viên tin rằng có ai đó rất giàu kinh nghiệm bay đã chiếm quyền kiểm soát chiếc máy bay MH370 và chuyển hướng về phía Tây trong khi đang bay qua Vịnh Thái Lan.
    Các chuyên gia hàng không cho biết sau khi đổi hướng, chiếc máy bay MH370 có thể đã bay qua không phận 14 quốc gia và hạ cánh an toàn đâu đó ở Kazhakhstan, hoặc cũng đã bay thẳng xuống phía nam và đâm xuống Ấn Độ Dương.
    Dữ liệu do radar ghi nhận được cho thấy chiếc máy bay này đã lên xuống rất thất thường sau khi bay qua bờ biển Malaysia. Có lúc chiếc máy bay này vọt lên độ cao 13.000 mét, cao hơn độ cao tối đa theo khuyến nghị của Boeing, rồi sau đó hạ xuống độ cao 7.000 mét.
    Chiếc máy bay cũng đã chuyển hướng ít nhất 2 lần so với đường bay quy định, đầu tiên là về phía tây quay trở lại bán đảo Malaysia, và sau đó chuyển hướng về phía tây bắc tới một trong hai tuyến hàng không thường được các máy bay chở khách sử dụng.
    Dựa trên các tín hiệu mà cảm biến động cơ tự động gửi lên vệ tinh, các điều tra viên cho rằng chiếc máy bay chỉ có thể bay theo 2 hướng, hoặc là theo hướng bắc về phía Ấn Độ, hoặc là theo hướng nam xuống Đại Tây Dương.

    Vùng biển nam Ấn Độ Dương chỉ có một vài hòn đảo rất nhỏ
    Nếu MH370 bay theo hướng bắc trong tình trạng không bật thiết bị thu phát, nó sẽ bị radar quân sự của nhiều nước phát hiện vì có hành vi xâm phạm không phận trái phép, và các nước này chắc chắn sẽ điều chiến đấu cơ lên để tìm hiểu. Việc không có quân đội nước nào ghi nhận được tín hiệu của MH370 cho thấy nhiều khả năng chiếc máy bay này đã bay xuống phía nam.
    Tuy nhiên, nếu bay xuống phía nam, bên dưới chiếc máy bay chỉ là vùng biển Ấn Độ Dương mênh mông, và với lượng nhiên liệu chỉ đủ bay trong 7 giờ, rất có thể chiếc máy bay đã đâm xuống vùng biển rộng lớn và có rất ít tàu thuyền qua lại này.
    Máy bay Boeing 777 cần một đoạn đường băng ít nhất là 1.100 mét để có thể hạ cánh, thế nên việc đáp chiếc máy bay xuống một hòn đảo hoang vu trên Ấn Độ Dương là vô cùng khó khăn, nếu không muốn nói là không thể.
    Trong những ngày gần đây, chính phủ Malaysia đã bị chỉ trích dữ dội vì đã che giấu thông tin về khả năng chiếc máy bay bị không tặc trong suốt 8 ngày, khiến nhiều nước đã phải huy động nguồn lực khổng lồ để tìm kiếm một cách vô vọng chiếc máy bay trên Biển Đông.
    Chuyên gia hàng không Peter Learmount cho rằng “sự bất tài không thể tha thứ được” của nhà chức trách nước này cũng đã gây thêm nhiều nỗi đau cho thân nhân của các hành khách có mặt trên chuyến bay.



    http://khampha.vn/the-gioi/co-truong...c5a174904.html
    • 4,006 Bài viết

    • 5,776 Được cảm ơn

    #1010
    Các nhà điều tra vụ mất tích của chuyến bay MH370 không thể hiểu tại sao phi cơ bay qua 3 radar quân sự nhưng quân đội Malaysia không phản ứng.

    Một quan chức Malaysia liên quan tới hoạt động điều tra vụ mất tích của chuyến bay MH370 hôm 8/3 nói với New York Times rằng chiếc Boeing 777 xuất hiện trên 3 radar quân sự sau khi nó ngừng liên lạc với trạm điều khiển không lưu. Đầu tiên nó xuất hiện trên màn hình radar của căn cứ không quân tại Butterworth thuộc bang Penang dưới dạng một chấm di chuyển đều từ phía đông sang phía tây của Malaysia. Song 4 người chịu trách nhiệm theo dõi radar để phát hiện những vật thể xâm phạm không phận lại không để ý tới hoặc không báo cáo về tín hiệu trên màn hình radar.
    Một trực thăng quân sự của Malaysia chuẩn bị khởi hành để tìm máy bay Boeing 777 mất tích ở eo biển Malacca hôm 13/3. Ảnh: Reuters
    Thậm chí những người trực tại hai radar quân sự ở thành phố Kota Baru cũng không hề nghĩ tới khả năng chấm nhỏ trên màn hình radar là một vật thể xâm phạm không phận. Vì thế, phi cơ tiếp tục bay trên bầu trời vài giờ mà quân đội không hề biết. Nếu chiến đấu cơ của quân đội xuất kích để kiểm tra vật thể, có lẽ vụ mất tích đã không trở nên bí ẩn và rắc rối như hiện nay.
    "Những người theo dõi radar không hề tìm cách nhận dạng hay báo cáo vật thể xuất hiện trên màn hình, cứ như thể nó đang xuất hiện ở ngoài không phận mà họ phụ trách", vị quan chức nói.
    David Learmount, một biên tập viên của trang Flightglobal, cho rằng việc một chiếc Boeing 777 bay phía trên bán đảo Mã Lai nhưng quân đội Malaysia không thể phát hiện.
    "Đó là một thực tế đáng phê phán", ông bình luận.
    Giới truyền thông đưa tin giới chức quân sự Malaysia chỉ để ý tới dữ liệu radar sau khi họ biết tin chuyến bay MH370 mất tích.
    Sau đó chính phủ Malaysia thực hiện một chiến dịch tìm kiếm tốn kém và phức tạp ở vịnh Thái Lan trong một tuần. Mãi tới hôm 15/3, Thủ tướng Najib Razak mới xác nhận rằng máy bay tiếp tục di chuyển hơn 6 tiếng sau khi rời không phận Malaysia. Thông tin đó cho thấy khả năng phi cơ rơi xuống vịnh Thái Lan rất thấp.
    http://news.zing.vn/MH370-bay-qua-3-...eatured.noibat
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 4,006 Bài viết

    • 5,776 Được cảm ơn

    #1011
    TAGS
    MALAYSIAMALAYSIA AIRLINESMH 370AL-QAEDAKHỦNG BỐKHÔNG TẶC

    ĐĂNG BỞI MỘT THẾ GIỚI - 19:07 16-03-2014
    Báo Daily Telegraph ngày 16.3 cho biết cuộc điều tra chuyến bay mất tích MH 370 của hãng Malaysia Airlines đang mở thêm hướng liên quan đến một âm mưu của những phần tử Hồi giáo cực đoan Malaysia Airlines muốn gây ra một vụ tấn công tương tự sự kiện khủng bố 11/9 tại Mỹ.

    Thông tin trên do một thành viên al-Qaeda, Saajid Badat (ảnh, được cho là con rể của Osama bin Laden) phát biểu trước một tòa án tại New York rằng một nhóm phiến quân Malaysia đã lên kế hoạch chiếm quyền kiểm soát một máy bay, sử dụng bom giấu trong đôi giày để phá vỡ cửa buồng lái.
    Các chuyên gia an ninh nhận định thông tin của Badat là “đáng tin cậy”.
    Theo Badat, ông đã gặp gỡ những chiến binh thánh chiến Malaysia khoảng 4,5 người - trong số này có một người là phi công - tại một trại khủng bố ở Afghanistan và trao cho họ một đôi giày có thể giấu bom để chiếm quyền khống chế máy bay.
    Badat cho biết âm mưu không tặc tại Malaysia do Khalid Sheikh Mohammed là kẻ chủ mưu. Y cũng chính là người đứng sau vụ tấn công ngày 11.9.2001 tại Mỹ. Mục tiêu tấn công ở Malaysia có thể là tòa tháp Petronas Towers ở Kuala Lumpur.
    Cảnh sát hoàng gia Malaysia đang điều tra tất cả phi hành đoàn và hành khách trên chuyến bay MH 370 mất tích. Họ cũng mở rộng phạm vi điều tra tới những kĩ sư đã từng liên quan đến chiếc máy bay này trước khi cất cánh.

    http://motthegioi.vn/tieu-diem/thanh...370-53604.html


    • 924 Bài viết

    • 1,810 Được cảm ơn

    #1012
    nhiều khi nó bay tới 1 nơi nào đó xong được tàu "lạ" tiếp nhiên liệu rồi bay tiếp sau đó mất tích một cách bí ẩn :3
    Bò Sữa

    "Thế giới này trở nên bị tổn thương quá nhiều không phải bởi vì sự hung bạo của những kẻ xấu xa mà chính bởi vì sự im lặng của những người tử tế"
    -----------------------
    "The world suffers a lot not because of the violence of bad people but of the silence of good people"

    Napoleon Bonaparte ( dịch lấy trong Wegreen Vietnam - fb )
    • 4,006 Bài viết

    • 5,776 Được cảm ơn

    #1013
    Trong cuộc họp báo chiều nay (16.3), người đứng đầu cơ quan hàng không dân dụng Malaysia cho rằng MH370 có thể đã tiếp đất ở đâu đó khi gửi một số tín hiệu cuối cùng cho vệ tinh.

    Ông Azharuddin Abdul Rahman đưa ra nhận định trên trong buổi họp báo trước đông đảo phóng viên tại Kuala Lumpur để trả lời các câu hỏi liên quan đến việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Căn cứ theo dữ liệu vệ tinh, tín hiệu cuối cùng mà máy bay phát đi là vào lúc 8h11 sáng 8.3.

    Các quan chức Malaysia trong cuộc họp báo ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur chiều 16.3. Ảnh: AFP
    Reuters dẫn lời các chuyên gia cho biết hiện chưa thể xác định được vị trí chính xác của máy bay, nhưng MH370 có thể nằm ở đâu đó dọc theo hai hành lang: Một là trải dài từ miền Bắc Thái Lan đến biên giới giữa Kazakhstan và Turkmenistan, hai là từ Indonesia đến Nam Ấn Độ Dương. Trong khi đó, một nguồn tin thân cận với giới chức Mỹ cho hay MH370 có thể bay về hướng Nam Ấn Độ Dương và đã rơi vì hết nhiên liệu. Hành lang phía bắc là khu vực giao thông quốc tế qua lại nhộn nhịp hơn nên nếu bay qua đây máy bay có thể đã được phát hiện.

    Cùng tham gia cuộc họp báo, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussei cho biết việc tìm kiếm MH370 đang ngày càng trở nên khó khăn hơn. Ông cũng thông báo việc Malaysia đã đề nghị nhiều nước bao gồm Mỹ, Trung Quốc và Pháp cung cấp dữ liệu vệ tinh để giúp tìm kiếm chiếc máy bay.

    Giới chức Malaysia tuyên bố sẽ không bình luận về các nguyên nhân có thể khiến chiếc máy bay chuyển hướng so với lịch trình bay ban đầu. Telegraph dẫn lời ông Hussei khẳng định tin đồn cơ trưởng và cơ phó gửi yêu cầu đặc biệt để được có mặt trên chuyến bay này là không chính xác. Ông cũng bác bỏ tin đồn cho rằng chiếc máy bay đã hạ cánh ở một khu vực nào đó.

    Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng giám đốc Malaysia Airlines cho hay: "Thông thường máy bay được cung cấp đầy nhiên liệu để có thể kéo dài thời gian bay trong trường hợp cần thiết". Chiếc MH370 đã cất cánh khi được cung cấp đủ năng lượng theo lịch trình bay xác định.

    Cảnh sát Malaysia cũng đã điều tra nhà của cơ trưởng và cơ phó trên chuyến bay MH370, đồng thời kiểm tra hệ thống máy bay mô phỏng cá nhân của cơ trưởng. Cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết. "Quá trình điều tra sẽ được tiến hành với các thành viên của hãng hàng không làm việc trên mặt đất cũng như phi hành đoàn và hành khách có mặt trên MH370, kể cả những người chưa từng có bất kỳ dấu hiệu khả nghi nào trước đây".

    Ông Bakar cũng không loại trừ khả năng máy bay bị không tặc và khả năng máy bay bị khủng bố hay âm mưu phá hoại sẽ được xem xét. Tuy nhiên giới chức Malaysia từ chối bình luận thông tin cho rằng trường hợp của MH370 có thể là một vụ tấn công theo kịch bản của vụ 11.9.

    Theo Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia, vệ tinh đã nhận được 6 tín hiệu từ MH370 kể từ khi nó mất liên lạc với các đài kiểm soát không lưu, trong đó tín hiệu cuối cùng nhận được lúc 8h11 sáng ngày 8.3. Các nhà điều tra Malaysia vẫn đang chờ một số quốc gia gửi thông tin về lý lịch của hành khách có mặt trên MH370 khi các bằng chứng mới đây cho thấy hệ thống liên lạc trên máy bay có thể đã bị vô hiệu hóa một cách chủ ý bởi một người nào đó.

    Trong hơn một tuần chiếc máy bay mất tích, hơn 25 quốc gia đã tham gia vào hoạt động tìm kiếm trên đất liền và 11 quốc gia tìm kiếm trên biển. Khu vực tìm kiếm MH370 cũng được mở rộng ra các vùng biển sâu và hẻo lánh. Malaysia đang yêu cầu sự hỗ trợ của Mỹ và Trung Quốc trong việc sử dụng dữ liệu vệ tinh để xác định vị trí phi cơ mất tích.

    Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein đọc thông báo về MH370 trong buổi họp báo chiều nay (16.3) ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Ảnh: Reuters

    Bộ trưởng Hussein cũng bác bỏ các tin cho rằng một số quốc gia đã không hợp tác trong quá trình tìm kiếm MH370. Ông mô tả số lượng người tham gia chiến dịch xác định tung tích chiếc Boeing 777-200 của Malaysia Airlines là "chưa từng có" trong các hoạt động tìm kiếm và điều tra quốc tế. Điều này theo quan chức Malaysia cũng đồng thời cũng tạo ra những thách thức trong quá trình phối hợp.

    Hiện Malaysia kêu gọi sự giúp đỡ và hợp tác quốc tế trong quá trình tìm kiếm MH370 dọc theo hai hành lang bay từ biển Caspian tới phía nam Ấn Độ Dương. Kuala Lumpur cũng ra thông báo ngắn gọn với đại diện của khoảng 20 quốc gia về quá trình điều tra sau khi dừng tìm kiếm phi cơ mất tích trên Biển Đông, khu vực mà chiếc MH370 chở theo 239 người đã biến mất khỏi màn hình radar dân sự sáng sớm 8.3.

    Các nhà ngoại giao quốc tế nhận định đề nghị chính thức của Malaysia đã đánh dấu một thời kỳ ngoại giao mới trong việc mở rộng hoạt động trên hai bán cầu, dù các quốc gia đã có sự hợp tác riêng lẻ. "Cuộc họp giúp chúng tôi biết chính xác những gì đang diễn ra và họ cần giúp đỡ như thế nào. Càng quan trọng hơn với họ khi nói với chúng tôi rằng 'xin hãy sử dụng tất cả các nguồn lực", Reuters dẫn lời ông T. S. Tirumurti, Cao ủy của Ấn Độ ở Malaysia, bình luận.
    http://danviet.vn/the-gioi/may-bay-m...39467p1c26.htm
    • Avatar của A_S
    • A_S
      Offline
    • 2 năm
    • 263 Bài viết

    • 203 Được cảm ơn

    #1014
    Khủng bố đang đàm phán với một chính phủ nào đó, và chính phủ đó đang gây sức ép để Mã Lai im miệng trước khi mọi chuyện xong xuôi. Có thể là Mĩ hay Tq.
    • 494 Bài viết

    • 1,691 Được cảm ơn

    #1015
    Trung Quốc gay gắt chỉ trích Malaysia vụ máy bay mất tích


    Từng chỉ trích Malaysia về năng lực xử lý yếu kém vụ chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích, Trung Quốc ngày 16/3 dường như đã bật đèn xanh cho báo chí lớn tiếng đả kích Kuala Lumpur một cách nặng nề.

    Theo đó, Malaysia bị cáo buộc bưng bít thông tin làm hao phí công sức và tiền bạc của các nước đã sốt sắng tham gia công tác tìm kiếm.

    Theo Đài RFI , trong bài bình luận với giọng điệu hết sức gay gắt, Tân hoa xã chỉ trích các thông tin “quá muộn màng” về chiếc máy bay bị mất tích được chính quyền Malaysia tiết lộ hôm 15/3. Bài báo nhấn mạnh “rõ ràng là việc công bố các thông tin cần thiết như vậy là hết sức muộn màng”, khiến thân nhân các hành khách trên chuyến bay MH370 phải chịu dựng 7 ngày “thảm khốc.”

    Việc chính quyền Malaysia loan báo thông tin chậm trễ là một hành động vi phạm nghĩa vụ của mình, hoặc là một sự miễn cưỡng chia sẻ thông tin một cách kịp thời. Cả 2 trường hợp đó đều “không thể chấp nhận” và Malaysia “không thể lẩn tránh trách nhiệm”.

    Ngoài Tân Hoa xã, các cơ quan báo chí khác tại Trung Quốc cũng phê phán Malaysia. Tờ Thời báo Bắc Kinh đã mỉa mai tuyên bố hôm 15/3 của Kuala Lumpur: “Điều đó cho thấy công tác tìm kiếm trong 8 ngày chỉ là công cốc, hoàn toàn vô ích... và tất cả các giả thuyết mà chính quyền Malaysia ra sức bác bỏ trong những ngày trước đó rốt cuộc đều chính xác.”

    Không chỉ Trung Quốc, nhiều chuyên gia nước ngoài cũng hoài nghi tại sao chính quyền Malaysia lại để cho các nước khác triển khai các phương tiện tìm kiếm hùng hậu tại Biển Đông trong một thời gian dài như vậy. Một câu hỏi khác là vì sao mà sự kiện chiếc máy bay thay đổi hướng bay lại thoát khỏi sự quan sát của hệ thống phòng thủ Malaysia, tại sao Kuala Lumpur lại phải mất nhiều ngày mới chứng thực được hình ảnh radar mà chính họ đã có, và tại sao Malaysia lại không biết là các hệ thống truyền phát thông tin trên chiếc máy bay đã bị tắt vào các thời điểm khác nhau./.

    http://www.vietnamplus.vn/trung-quoc...ich/249080.vnp
    • 386 Bài viết

    • 560 Được cảm ơn

    #1016
    Bố khỉ cái thằng Mã Lai, Việt Nam mất bao nhiêu tiền tìm kiếm. Haiz thêm nợ cho dân.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 310 Bài viết

    • 358 Được cảm ơn

    #1017
    Trích dẫn Nguyên văn bởi chipvanghe Xem bài viết
    Bố khỉ cái thằng Mã Lai, Việt Nam mất bao nhiêu tiền tìm kiếm. Haiz thêm nợ cho dân.
    ha ha ha, ra chủ yếu để giữ đảo giữ biển là chính, kiếm người là chuyện phụ, bọn khựa thâm hiểm nó lợi dụng cơ hội tràn sang chiếm khắp nơi ko thấy sao, đâu phải tự nhiên huy động quân đội rầm rộ thế, tốn kém cũng đáng tiền mà
    trong bất cứ hoàn cảnh nào, phụ nữ luôn biến mình thành người bị hại
    • 1,467 Bài viết

    • 5,336 Được cảm ơn

    #1018
    Đúng rồi mình huy động tìm kiếm nhân tiện giám sát cái thằng Khựa xem có mượn cớ chiếm biển đảo ko nữa.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 275 Bài viết

    • 602 Được cảm ơn

    #1019
    Mặc dù không muốn nghi ngờ là captain chính là người cướp máy bay, nhưng người cướp phải là một người rất am hiểu về việc bay lượn trên trời, am hiểu về máy bay Boeing 777 thì mới có thể:
    - Tắt được cả transponder và ACARS một cách thành thục (cách nhau 14')
    - Quay ngoắt được U turn
    - Chọn điểm quay đầu rất thích hợp (vừa chào tạm biệt không lưu Mã để bắt đầu tiến vào không lưu VN)
    - Chọn đường bay là đường nối của các điểm dùng để xác định hành lang bay
    - Thay giảm độ cao đột ngột từ 45000 feet => 23 000 feet => 7000 feet nhiều lần (có thể do tranh giành với phi công khác hoặc cố tình làm cho hành khách bị say hoặc bị knock out khỏi ghế)
    - Qua mặt được cả radar quân sự (cái này có thể 1 phần do năng lực yếu kém về quân sự của nhiều nước)
    ...

    Hôm nay là ngày thứ 10. Hi vọng hôm nay sẽ có tin tức tốt lành cho tất cả mọi người Dù sao mình vẫn hi vọng một điều kì diệu sẽ xảy đến với các hành khách, gia đình và người thân của họ.
    Bằng chứng Huyền Chip chém gió trong Xách ba lô lên và đi: http://www.webtretho.com/forum/wttshowpost.php?p=31003228&postcount=9996
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 551 Bài viết

    • 1,495 Được cảm ơn

    #1020
    Vấn đề tôi quan tâm hiện giờ là các tàu chiến của nước bạn đã về hết chưa?
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)