Đọc báo giùm bạn

Máy bay chở 239 người của Malaysia mất tích - Vệ tinh - manh mối khả tín nhất để truy lùng MH370

Đến trả lời mới nhất
  • 31 Lượt chia sẻ
  • 355K Lượt đọc
  • 1.28K Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

    • 151 Bài viết

    • 178 Được cảm ơn

    #941
    Tiếp tục hóng tin về việc khi nào trung quốc nó biến chứ không hóng tin máy bay mất tích nữa
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT TRÊN WEBTRETHO



    • 6,081 Bài viết

    • 23,093 Được cảm ơn

    #942
    Đến thời điểm này mình nghĩ chỉ có một giả thiết là khi máy bay cất cánh bọn khủng bố đã xả ra hơi mê khiến các hành khách bị ngất. Sau đó bọn chúng sẽ tấn công pilots (ko loại trừ khả năng pilots là người thực hiện âm mưu). Sau đó bọn chúng liên hệ với chính quyền Malay về việc yêu sách và thông báo sẽ tắt hoàn toàn các tín hiệu radar có thể dò được cho đến khi nào chính quyền Malay hợp tác rồi rẽ hướng quay đầu về Malay và bay ra Ấn Độ Dương (có thể bọn chúng chỉ định bay vòng vòng trong 5-6h cho đến hết nhiên liệu để chờ thỏa hiệp và nếu ko đòi được yêu sách có lẽ bọn chúng sẽ đâm máy bay xuống Malay). Thiết nghĩ việc yêu sách này là chấn động và liên quan đến tồn vong của quốc gia nên Malay đã liên hẹ lại với bọn khủng bố trên máy bay để biết toạ độ và cho quân đội đến thủ tiêu hết toàn bộ hành khách và bọn khủng bố. Họ nghĩ thà hy sinh 239 người còn hơn là phải thực hiện theo yêu sách. Sau đó thì họ tạo hiện trường rơi máy bay giả tuốt ngoài khơi Ấn độ dương- một nới cách khá xa vị trí mà ban đầu họ tung tin mất tín hiệu máy bay. Đó là lí do họ đánh lạc hướng truyền thông và lực lượng cứu hộ VN để mọi người focus vào biển đông trong khi họ rãnh tay dọn dẹp hiện trường ngoài Ấn độ dương. Có lẽ Mỹ biết điều này từ sớm và có thông đồng với Malay (ko loại trừ trường hợp âm mưu khủng bố cũng nhằm vào Mỹ). Malay giả vờ bất lực và nhường sân lại cho Mỹ đưa ra nhận định rồi tìm ra chiếc máy bay bị rớt ở một vùng biển đảo xa xôi ngoài Ấn Độ Dương rồi kết luận là ko tìm ra được tổ chức khủng bố nào làm. Lâu ngày mọi việc sẽ chìm vào quên lãng và đó chỉ còn là bí mật quốc gia.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi hoatamxuando; 15/03/2014 vào lúc 09:44 PM.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 118 Bài viết

    • 446 Được cảm ơn

    #943
    Nghĩ mà sợ, hình dung cảnh mình lên máy bay, tưởng sắp về nhà, kết cục lại đổi hướng bay hơn 4 giờ theo một lộ trình lạ hoắc rồi biến đâu đấy.
    Đấy là nếu hành khách trên máy bay là công dân bình thường, không phải người của chính phủ hoặc hành khách ma.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 11,396 Bài viết

    • 6,280 Được cảm ơn

    #944
    Tàu chiến Trung Quốc ồ ạt đến Malacca tìm máy bay

    (TTXVN) LÚC : 15/03/14 17:42
    http://www.vietnamplus.vn/tau-chien-trung-quoc-o-at-den-malacca-tim-may-bay/248911.vnp

    1532014tauchien

    Trung Quốc huy động một lực lượng lớn tàu chiến tham gia tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia. (Nguồn: AFP/TTXVN)

    Ngày 15/3, các tàu Trung Quốc tiếp tục tìm kiếm máy bay bị mất tích của Malaysia và hai trong số các tàu này đang di chuyển đến Eo biển Malacca.


    Tàu khu trục trang bị tên lửa Hải Khẩu đã xuất phát từ tối 14/3 và dự kiến sẽ đến phía Đông Eo biển Malacca vào tối 15/3 sau hơn 70 giờ tìm kiếm máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 ở Vịnh Thái Lan.

    Tàu Hải Khẩu sẽ phối hợp tìm kiếm với tàu tuần tra Hải Tuần 31 của Trung Quốc. Một tàu khác của Trung Quốc mang tên Vịnh Hưng Đảo, trang bị các robot lặn và xuồng cứu hộ, cũng sẽ đến Eo biển Malacca sau khi kết thúc tìm kiếm ở phía Đông Vịnh Thái Lan.

    Các chiến hạm khác của Trung Quốc tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm sang phía Đông Nam Vịnh Thái Lan, bao phủ một diện tích khoảng 17.400 km2.

    Đến nay, các tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn, Côn Lôn Sơn và khinh hạm trang bị tên lửa Miên Dương đã tiến hành tìm kiếm trên một khu vực rộng khoảng 8.200 km2.

    Cũng trong ngày 15/3, Trung Quốc đã hối thúc Malaysia tiếp tục cung cấp ''thông tin chính xác và triệt để'' về máy bay mất tích.

    Trong một thông cáo báo chí, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương nói rằng ''các chuyên gia kỹ thuật Trung Quốc đang đến Malaysia để hỗ trợ công tác điều tra.''

    Trung Quốc sẽ kịp thời điều chỉnh việc triển khai các lực lượng tìm kiếm và cứu hộ, đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ của tất cả các nước hữu quan và các tổ chức quốc tế.

    Các tàu hải quân Ấn Độ với sự hỗ trợ của các máy bay tuần thám và máy bay trực thăng đang tìm kiếm tại khu vực các đảo ở biển Andaman trong ngày thứ ba đã không phát hiện được bất cứ dấu vết gì của máy bay mất tích hôm 8/3.

    Theo Lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ, phạm vi tìm kiếm đã được mở rộng xa hơn về phía Tây đến Vịnh Bengal trong ngày 15/3.

    Gần 10 tàu chiến, tàu tuần tra, máy bay tuần thám biển và máy bay lên thẳng đã được triển khai, song chưa phát hiện điều gì.

    Phát biểu với báo giới trước đó cùng ngày, Thủ tướng Malaysia Najib Razak tuyên bố cho biết chưa có bằng chứng cuối cùng để khẳng định rằng máy bay trên bị không tặc.

    Tuy nhiên, ông nêu rõ hệ thống liên lạc của máy bay bị vô hiệu hóa ngay trước khi tới bờ biển phía Đông của bán đảo Malaysia. Có dấu hiệu chắc chắn về việc máy bay đã bay chệch khỏi hành trình một cách có chủ đích. Nhà chức trách Malaysia đã tập trung hướng điều tra vào phi hành đoàn và hành khách trên máy bay.

    Theo Thủ tướng Najib Razak, có thể máy bay đã di chuyển theo hai hướng sau khi biến mất: hướng Bắc từ Thái Lan tới biên giới Kazakhstan và Turkmenistan, trong khi hướng Nam từ Indonesia tới Ấn Độ Dương.

    Hiện nhà chức trách Malaysia đã quyết định ngừng hoạt động tìm kiếm tại Biển Đông và tập trung các nỗ lực tìm kiếm sang Ấn Độ Dương./.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi Mod_DBGB; 15/03/2014 vào lúc 09:34 PM.
    • 11,396 Bài viết

    • 6,280 Được cảm ơn

    #945
    Thân nhân hành khách MH370 nghi ngờ có âm mưu

    (VIETNAM+) LÚC : 15/03/14 20:41
    http://www.vietnamplus.vn/than-nhan-hanh-khach-mh370-nghi-ngo-co-am-muu/248944.vnp

    MH370_relative

    Ông Wen Wancheng cho rằng Malaysia phải có trách nhiệm về việc máy bay mất tích (Nguồn: AFP)

    Cảm giác chung của thân nhân các hành khách người Trung Quốc trên chuyến bay MH370 bị mất tích của Malaysia Airlines là sợ hãi sau khi Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết có kẻ đã chuyển hướng bay một cách có chủ đích.

    Chuyến bay MH370 có 153 hành khách Trung Quốc và hầu hết thân nhân của những người này đều có mặt tại khách sạn Lido ở Bắc Kinh để theo dõi bài phát biểu của Thủ tướng Razak được truyền hình trực tiếp chiều 15/3.

    Ông Razak cho biết, sau khi máy bay mất liên lạc với trung tâm, chiếc Boeing 777-200 này còn bay thêm hơn 6 tiếng rưỡi nữa trước khi mất tín hiệu hoàn toàn. Nhà chức trách cũng đã khoanh vùng hai hành lang bay mà MH370 có thể bay tới, đồng thời khám xét ngôi nhà của cơ trưởng.

    Các điều tra viên cho biết, chỉ có một phi công giàu kinh nghiệm mới có thể tắt hệ thống liên lạc, né tránh các radar dân sự và chuyển hướng chiếc máy bay theo đường bay từ Đông Nam Á đi Trung Đông hoặc châu Âu, qua quần đảo Andaman ở Ấn Độ Dương.

    “Tôi cảm thấy Malaysia Airlines phải có vai trò trong vụ việc này, ông Wen Wancheng tới từ tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc nói về chuyến bay mà con trai công có mặt.

    Ông này cũng nói rằng có một âm mưu nào đó quanh việc nhà chức trách ban đầu nói máy bay mất lien lạc từ 1 giờ 21 phút ngày 8/3, nhưng giờ lại nói tới 8 giờ 11 phút mới mất tín hiệu hoàn toàn.

    “Ông Thủ tướng cần nói rằng liệu họ có che giấu thong tin hay không,” ông Wen nói với giới truyền thông ở sảnh khách sạn Lido.

    AFP cũng ghi nhận rất nhiều ý kiến của các than nhân hành khách, hầu hết đều không hài lòng với cách xử lý của phía Malaysia.

    Trong buổi họp báo ngày 15/3, Thủ tướng Malaysia Razak đã nói “chúng tôi chịu trách nhiệm trước các nhà điều tra và thân nhân hành khách nên chỉ công bố thong tin được kiểm chứng.”

    Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương đã kêu gọi Malaysia chia sẻ “thông tin chính xác” về vụ máy bay mất tích.

    Trong khi đó, cư dân mạng Trung Quốc cũng đã có tâm lý lạc quan hơn khi nhà chức trách Malaysia cho biết có thể máy bay đã không gặp tai nạn.
    “Cướp máy bay còn tốt hơn tai nạn,” một người viết trên mạng Sina Weibo./.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi Mod_DBGB; 15/03/2014 vào lúc 09:50 PM.
    • 481 Bài viết

    • 1,718 Được cảm ơn

    #946
    Chỉ mong sau lũ Khựa biến sớm, đục nước thả câu khắp nơi.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 4,802 Bài viết

    • 9,776 Được cảm ơn

    #947
    Chiều 15.3, Bộ Quốc Phòng Việt Nam quyết định chấm dứt mọi hoạt động tìm kiếm ở vùng biển Việt Nam, sau khi Thủ tướng Malaysia tuyên bố ngừng tìm kiếm chiếc máy bay MH370 ở Biển Đông.

    vo-van-tuan
    Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam.


    Quyết định dừng các hoạt động tìm kiếm của Việt Nam được đưa ra sau cuộc họp của các bên liên quan do Thứ trưởng Quốc phòng, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ chủ trì.
    Theo thông báo sau cuộc họp, các lực lượng tham gia tìm kiếm tạm giữ vị trí như cũ để nắm tình hình và thông báo cho các nước bạn được cấp phép tìm kiếm rút ra khỏi vùng biển và không phận Việt Nam.
    Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, Thủ tướng Malaysia quyết định dừng tìm kiếm tại Biển Đông. Theo đó, MH370 có thể đã thay đổi đường bay và nhiều khả năng do có người can thiệp, máy bay chuyển về hướng tây tới khu vực sa mạc Kazakhstan.
    Phía Malaysia thông báo, nước bạn sẽ tiếp tục tìm kiếm theo 2 hướng. Hành lang thứ nhất sẽ tìm kiếm từ Malaysia qua Thái Lan sang hướng Kazakhstan, Trung Á. Còn hành lang thứ hai kéo về hướng bờ biển Indonexia.

    Hiện lực lượng tìm kiếm của Việt Nam đã dừng công tác tìm kiếm đồng thời có thông báo lực lượng tìm kiếm của các nước được Việt Nam cấp phép rút khỏi vùng biển nước ta và giám sát các phương tiện rút về.
    Dù ngoài phạm vi quản lý, nhưng Việt Nam đã triển khai lực lượng tìm kiếm đầu tiên, lớn nhất với 11 máy bay và 7 tàu cùng lực lượng trên bộ như quân khu 5, 7, 9, lực lượng biên phòng, nhân dân địa phương, tàu đánh cá. 11 máy bay và 7 tàu của Việt Nam được huy động như DHC6 thủy phi cơ, Mi171 chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn, máy bay vận tải AN26, máy bay tuần thám biển CASA, các loại tàu của Hải quân, cảnh sát biển trong đó có cả tàu nghiên cứu biển mang tên GS Trần Đại Nghĩa là tàu thăm dò các địa hình của biển, hiện đại nhất Đông Nam Á.
    "Đây là lần mà Việt Nam triển khai lực lượng tìm kiếm với quy mô lớn nhất với phương tiện hiện đại nhất. Hiện chưa tính hết chi phí cho việc tìm kiếm lần này nhưng chúng ta đã hành động với mục tiêu cao nhất là làm sao nhanh chóng tìm kiếm được máy bay mất tích, cứu người", trung tướng Tuấn cho hay.
    Trước thông tin Malaysia cung cấp thông tin nhỏ giọt, tướng Tuấn cho rằng, Malaysia là nước chủ phương tiện nên không thể đánh giá là nước bạn bất hợp tác.
    "Ngay hôm có thông tin dò được tín hiệu cuối cùng của máy bay mất tích ở eo biển Malacca, tùy viên Malaysia, Singapore đã có mặt ở trung tâm điều hành của Việt Nam để họp và thống nhất có bất cứ thông tin gì sẽ thông báo cho nhau. Việc tìm kiếm ở biển Đông không có dấu tích thì có thể tìm thấy chỗ khác, Việt Nam đã mở rộng ở cả đất liền, biên giới, rừng... thì nước bạn mở rộng ra eo Malacca là việc đương nhiên phải làm", tướng Tuấn nói.

    Ở khu vực tìm kiếm, Việt Nam cấp phép cho mày bay, tàu của Trung Quốc, Singaopre, Hoa Kỳ và cách đây 2 ngày Malaysia cũng có công hàm đề nghị mở rộng vùng tìm kiếm trên biển Đông, sát với lãnh hải Việt Nam.
    Theo tướng Tuấn, hiện lực lượng của các nước bạn vẫn hiện diện tại vùng biển và không phận của Việt Nam vì chờ lệnh chính thức từ phía cơ quan quản lý của các nước. "Chúng tôi đã có thông báo gửi đến các phương tiện đang tham gia tìm kiếm được cấp phép trong vùng biển, không phận quản lý của Việt Nam về việc dừng tìm kiếm", trung tướng Võ Văn Tuấn cho hay.
    Phó tham mưu trưởng QĐND Việt Nam khẳng định, lực lượng nước ngoài vào vùng biển, vùng trời của Việt Nam là lực lượng phối thuộc, chịu sự hướng dẫn của nước chủ nhà.
    Chiếc Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines hôm 8/3 đột nhiên biến mất khi đang trên đường tới Bắc Kinh, không lâu sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur. Chuyến bay mang theo 227 hành khách và 12 người thuộc phi hành đoàn, trong đó có 2 trẻ sơ sinh, 154 người mang quốc tịch Trung Quốc, 38 người Malaysia và các quốc gia khác như Indonesia, Pháp, Mỹ, Australia, Canada...
    Hiện vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào về nguyên nhân mất tích của chiếc máy bay MH370.
    http://danviet.vn/thoi-su/dung-tim-may-bay-malaysia-yeu-cau-nuoc-ngoai-rut-khoi-viet-nam/20140315073425546p1c24.htm
    Chỉnh sửa lần cuối bởi riri89; 15/03/2014 vào lúc 11:16 PM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,366 Bài viết

    • 2,899 Được cảm ơn

    #948
    Mấy ngày thấy cứ như trò hề, giờ dứt à?
    Đáng lẽ khi có sự che dấu thông tin từ phía Malay chúng ta phải hoặc là cung cấp thông tin chính xác, hoặc là sẽ chấm dứt, để chúng khinh mình và tốn tiền quá.
    Chậm, muộn, đam mê và nông nổi...
    Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ để dành phần tôi
    • 4,802 Bài viết

    • 9,776 Được cảm ơn

    #949
    Sau khi Thủ tướng Malaysia - ông Najib Razak - tuyên bố, chiếc máy bay MH370 bị chuyển hướng một cách cố ý, chiều 15/3, cảnh sát nước này đã chính thức lục soát ngôi nhà của cơ trưởng chuyến bay.

    Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức cảnh sát cấp cao Malaysia cho biết, cảnh sát đến nhà của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah ngay sau khi cuộc họp báo của Thủ tướng Najib Razak kết thúc.
    Hành động này diễn ra sau khi nhà chức trách Malaysia nghi ngờ rằng, một người hoặc một nhóm người rất hiểu biết về máy bay Boeing 777-200 đã tắt các hệ thống liên lạc của chiếc MH370.
    1394881300-co-truong2
    Cơ trưởng của chiếc máy bay mất tích Zaharie Ahmad Shah
    Trước đó, phía Malaysia đã đưa ra lời khẳng định chuyến bay trên đã bị không tặc tấn công. Họ cũng nghi ngờ rằng, chiếc MH370 có thể đã bay đến vùng biển của Ấn Độ Dương.
    Theo AP, các tàu hải quân Ấn Độ với sự hỗ trợ của các máy bay tuần tra và máy bay trực thăng đang tìm kiếm tại các đảo ở biển Andaman (thuộc Ấn Độ Dương) trong ngày hôm nay, nhưng không phát hiện được bất cứ dấu vết gì của chiếc máy bay kể trên.
    1394879010-co-truong1
    Hình ảnh ông Zaharie Ahmad Shah ở nhà trước chuyến bay định mệnh (Ảnh: ibtimes.co.uk)
    Cơ trưởng Zaharie được bạn bè mô tả là bậc thầy về kỹ thuật và có kinh nghiệm 18.365 giờ bay. Ông Zaharie đam mê nghề và tự làm ra hệ thống bay giả lập để khi rảnh ông có thể “bay” tại nhà.
    Zaharie còn có cả một kênh Youtube riêng, trong đó ông đăng tải những video clip giải thích cách sửa chữa các vật dụng trong nhà một cách rất sinh động.
    Truyền thông Malaysia dẫn lời các đồng nghiệp gọi ông Zaharie là một “phi công xuất sắc”, là giám thị thuộc Cục Hàng không dân dụng Malaysia, chịu trách nhiệm tiến hành các cuộc thi lái máy bay giả lập cho các phi công.
    Trong khi đó, người thân, bạn bè của cơ phó Fariq Abdul Hamid (27 tuổi) lên tiếng bảo vệ danh dự cho Fariq sau khi báo đài Úc hé lộ Fariq từng đưa hai cô gái lên buồng lái, vi phạm quy định an toàn hàng không.
    Một bản tin truyền hình Úc tuần này đã phát sóng phần phỏng vấn một phụ nữ Nam Phi. Người phụ nữ này cho rằng Fariq và một phi công khác đã mời họ lên buồng lái trong chuyến bay từ thành phố Phuket, Thái Lan, đến thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia hồi năm 2011.
    Fariq theo đạo Hồi, được đào tạo bài bản để trở thành phi công và là con trai của một quan chức cấp cao Malaysia.
    Một lãnh tụ Hồi giáo ở thủ đô Kuala Lumpur, bạn bè và người thân đều cho rằng Fariq là một người đàn ông tốt.
    Fariq trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện trên đài CNN hồi tháng 2/2014 cùng với phóng viên Richard Quest.
    Chương trình này khắc họa quá trình Fariq chuyển sang lái một máy bay Boeing 777-200 từ Hồng Kông đến thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, sau khi hoàn tất khóa huấn luyện bay giả lập.
    Sự biến mất của máy bay Boeing 777 - một trong những máy bay phản lực thương mại an toàn nhất trên thế giới – đã trở thành một trong những bí ẩn khó hiểu nhất trong lịch sử hàng không thế giới.

    Giang Bàng - Nguyễn Bình (Theo Reuters, AP)
    http://khampha.vn/the-gioi/chinh-thu...c5a174643.html
    • 5,212 Bài viết

    • 11,975 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2015
    #950
    Từ xưa đến nay, Malay chưa bao giờ là bạn của Việt Nam cả ? Mắc mớ gì phải tim kiếm cho nó đã đời rồi cuối cùng ngả ngửa vì bị nó lừa một cú đau như vậy ? Dân Malay qua Việt Nam còn lừa đảo, ăn cắp từa lưa kia kìa.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 634 Bài viết

    • 2,357 Được cảm ơn

    #951
    Biết là nó bưng bít thông tin, biết là nước họ cũng chả tốt lành gì. Nhưng còn hơn 200 mạng người. Chẳng thà để mình nhầm lẫn, tốn kém, còn hơn là phải ân hận khi đứng nhìn mấy trăm người chết oan.
    • 129 Bài viết

    • 476 Được cảm ơn

    #952
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Phuc85 Xem bài viết
    Từ xưa đến nay, Malay chưa bao giờ là bạn của Việt Nam cả ? Mắc mớ gì phải tim kiếm cho nó đã đời rồi cuối cùng ngả ngửa vì bị nó lừa một cú đau như vậy ? Dân Malay qua Việt Nam còn lừa đảo, ăn cắp từa lưa kia kìa.
    Có phải tự dưng điên mà kiếm đâu. Luật quốc tế là khi máy bay bị nạn ở vùng không phận, biển, đất liền nc nào thì nc đó chịu trách nhiệm chính trong việc tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn, điều tra nguyên nhân + giải mã hộp đen. Thế nên khi thông tin Malai cung cấp cho thế giới là khả năng lớn bị nạn ở vùng biển VN, dấu nhẹm mấy chuyện bắt đc radar ở eo biển j j đó, rồi mấy thông tin khác thì tất nhiên VN phải dẫn đầu đoàn tìm kiếm + các nc đổ xô sang VN
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,572 Bài viết

    • 2,184 Được cảm ơn

    #953
    Dừng tìm máy bay Malaysia, yêu cầu nước ngoài cút khỏi Việt Nam
    Dành cho Tàu khựa mà Mã bựa
    Ra đi nặng một lời thề
    Nếu còn sống lại không về dương gian
    AVT-XDL-amban
    Xữa Đậu Lành lúc lào chả được


    Address: Mồ biệt thự số 7 - Nghĩa trang WTT - Tầng 5 Địa ngục - Cõi U minh
    Mobile: -84.969.ích.ích.1508
    Email: Xuadaulanh@gmail.com
    • 1,734 Bài viết

    • 5,160 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2015
    #954
    càng ngày càng thấy cái khối ASIAN nó hài hước.
    l58m
    • 289 Bài viết

    • 3,912 Được cảm ơn

    #955
    Trong cuộc sống mình thấy những người mạnh mồm nhất đến khi có chuyện thực tế xảy ra lại là người co vòi nhất.

    Malaysia tuyên bố gì là việc của chúng nó. Mình nghe vậy biết vậy và làm theo đúng trách nhiệm thôi. Không làm cũng chửi, làm cũng chửi. Làm ít cũng chửi và làm nhiều cũng chửi.

    Vậy bây giờ các bạn, những người auto chửi, muốn cái gì?

    Ngày mùng 8 máy bay rơi thì mùng 10 mình có ng nhà từ nước ngoài bay về. Có những mâu thuẫn tưởng chừng cạch mặt nhau đấy mà cuối cùng đêm trước khi bay về mình phải xuống nước trước, nửa đêm mới dám nhắn tin sang bảo chúc đi đường may mắn tốt lành, về đến nhà an toàn còn gặp nhau. Đến lúc nghe tin ng ta xuống sân bay TSN rồi mới thở phào nhẹ nhõm. Họ chỉ bay vài tiếng đồng hồ thôi mà mình đã sợ đến thế. Chỉ tưởng tượng mình là ng nhà nạn nhân sống trong cảnh chờ đợi từng giây từng phút, bao nhiêu ngày qua vẫn chưa thấy tăm hơi sủi bọt lên đâu đã thấy xé nát tim gan rồi. Những mất mát đau thương như thế biết bù đắp bao nhiêu là đủ, đây lại là tính mạng hơn 200 con người.

    Bọn Đài Loan có mỗi một ng quốc tịch chúng nó, đi lấy chồng Malay và có hai đứa con cũng quốc tịch Malay, ba mẹ con đi cùng 1 chuyến bay mà tin tức mấy kênh thời sự của chúng nó cập nhật đầy đủ từng giây từng phút. Thậm chí từ 2g30 chiều nay giờ Vn trc khi VN mở cuộc họp thông báo lúc 3h30 dừng tìm kiếm và yêu cầu các nước ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, bọn Đài Loan đã đưa tin vô cùng sốt sắng, đến mức chồng mình 3h đã ngồi canh các kênh vtv để xem mà không có.

    Những câu ông bà xưa dạy như lá lành đùm lá rách, được lời như cởi tấm lòng, ... dường như tuyệt chủng ở thế hệ này, hay có lẽ bây giờ là vô nghĩa.

    Dường như những người auto chửi đấy, cuộc đời gặp toàn phải những thứ khốn nạn, không ngóc đầu lên được nên lúc nào cũng thấy mình từng trải, hiểu biết, triết lý, thâm sâu...

    Đối tác Trung Quốc đang nợ mình rất nhiều thiết bị, làm ảnh hưởng đến công việc của gia đình, gây ra rắc rối chưa giải quyết được từ năm ngoái đến năm nay, mà khi đọc tin về công dân nước họ mình cũng chưa bao giờ đến nỗi phải độc mồm auto chửi như một số người ấy đâu.

    Dù máy bay rớt thật, hơn 200 người ấy rơi xuống đáy biển đau lòng đã là một nhẽ. Cũng không xấu hổ và đau bằng chứng kiến sự ích kỷ nhỏ nhen và nông cạn của một nhóm người.
    • 393 Bài viết

    • 1,299 Được cảm ơn

    #956
    Trí tưởng tượng mấy bác phong phú quá. Đứa bạn mình đọc báo mạng TQ nói là 1 trong các sđt của hành khách có gọi đi cho người nhà nhg ng nhà lỡ ko nghe kịp. Lúc sau gọi lại thì đt đa bị tăt đi. Khả năng máy bay và hành khách còn sống khá cao. Chỉ có điều chưa ngã ngũ yêu sách là gì, có thoả mãn đc nó hay ko đe nó trả máy bay.
    • 31 Bài viết

    • 50 Được cảm ơn

    #957
    Các chuyên gia cho rằng việc khống chế được MH370 đòi hỏi kỹ năng rất đặc biệt. Phải cực giỏi mới hô biến được
    Có một sự nghi ngờ nhẹ
    • 393 Bài viết

    • 1,299 Được cảm ơn

    #958
    Có tin mới của FBI khả năng bác cơ trưởng là người cướp máy bay nhé, bác này là fan cuồng của thủ lĩnh đảng đối lập với đảng của thủ tướng malaysia hiện tại. Bác thủ lĩnh này vừa bị kết án đi tù 5 năm vào buổi chiều 7/3 vài tiếng trc khi máy bay khởi hành. Cơ trưởng đã tham gia vào trial này và cảm thấy tức giận về phán quyết của toà.

    vụ này ngày càng hấp dẫn. Chỉ khổ những hành khách và người thân gia đình họ. Nhưng dù sao FBI giờ cũng khẳng định máy bay đã hạ cánh ơ một nơi bí mật nào đo nên có thể hành khách vẫn còn sống sót.
    • 5,212 Bài viết

    • 11,975 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2015
    #959
    Bạn khoan trách móc người khác là " nhỏ nhen, nông cạn , chỉ biết chửi..." để pr cho " tấm lòng bao dung, lá lành đùm lá rách " cao cả của bạn. Bạn có tưởng tượng được cảm giác khi bị người khác lợi dụng lòng tốt , đem ra làm con tốt thí để khổ công lùng sục từng m2 mặt biển suốt cả tuần liền, phải cấp phép cho tàu ngoại quốc vào lãnh phận sục sạo tìm kiếm....để cuối cùng biết mình bị xỏ không ? Thà là minh bạch, rõ ràng, trung thực ngay từ đầu thì dẫu có ntn cũng ko có gì oán trách. Mình chỉ là người dân nhưng mình hiểu cảm giác khó chịu ntn khi bị lợi dụng, qua mặt, huống chi là những người đã khổ công tìm kiếm, cả trong nước và nước ngoài. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó, chứ ko phải người ta chỉ biết " auto chửi, ích kỷ, vô tâm ..." như bạn nói đâu...
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,848 Bài viết

    • 4,772 Được cảm ơn

    #960
    Tàu của bọn khựa có rút ra khỏi vùng biển nước ta thì ta cũng chưa đc nghỉ ngơi đâu nhỉ, còn phải tìm kiếm xem bọn nó có "vô tình" đánh rơi vật thể lạ nào k chứ
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)