ĐỌC BÁO GIÙM BẠN

Máy bay chở 239 người của Malaysia mất tích - Vệ tinh - manh mối khả tín nhất để truy lùng MH370

Đến trả lời mới nhất
  • 31 Lượt chia sẻ
  • 344K Lượt đọc
  • 1.28K Trả lời

    • 11,062 Bài viết

    • 5,907 Được cảm ơn

    #941
    Thủ tướng Malaysia tuyên bố dừng tìm MH370 trên Biển Đông

    KIM DUNG-CHÍ GIÁP/KUALA LUMPUR (VIETNAM+) LÚC : 15/03/14 13:01
    http://www.vietnamplus.vn/thu-tuong-malaysia-tuyen-bo-dung-tim-mh370-tren-bien-dong/248895.vnp


    Đảo Sentinel thuộc quần đảo Andaman nhìn từ trên cao, các điều tra viên nghi ngờ máy bay có thể đã đáp xuống một trong các đảo thuộc chuỗi đảo này (Nguồn:AP)

    Thủ tướng Malaysia Najib Razak vừa chính thức thông báo rằng chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines đã bị chuyển hướng "một cách có chủ ý" và những dữ liệu điều tra thu thập được cho thấy máy bay đã quay về hướng Eo biển Malacca.

    Ông Razak cũng tuyên bố dừng các hoạt động tìm kiếm trên biển Đông và điều các phương tiện tìm kiếm sang hai hành lang bay, một là phía Bắc Thái Lan hoặc phía Nam Indonesia dẫn tới phía Nam Ấn Độ Dương.

    "Chúng tôi có trách nhiệm với các nhà điều tra cũng như gia đình hành khách nên chỉ có thể công bố những thông tin đã được kiểm chứng," phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur dẫn lời ông Razak nói trong buổi họp báo trước hàng trăm phóng viên.

    Ông cho biết từ dữ liệu của radar quân đội, máy bay đã bay thêm nhiều giờ sau khi mất liên lạc với trung tâm điều khiển bay và chuyển hướng sang phía Eo biển Malacca so với đường bay ban đầu là từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, đồng thời cho biết thêm máy bay đã bị tắt các hệ thống liên lạc.

    Ông Razak không khẳng định máy bay bị không tặc mà dùng từ "hành động có chủ ý" để nói về việc máy bay bị chuyển hướng.

    Ông Razak cho biết thông tin này có độ tin cậy cao đồng thời nói thêm rằng diễn biến của máy bay phù hợp với hành động có chủ ý của kẻ nào đó trên máy bay.

    Thủ tướng Malaysia cho biết nhà chức trách đã điều tra nhân thân và tâm thần của các hành khách và thành viên tổ bay trước khi đưa ra kết luận này.

    Thủ tướng Razak tới phòng họp báo muộn gần 45 phút và ông nói rằng lý do ông tới trễ là vì vừa có cuộc gặp với thân nhân hành khách trên chuyến bay. Ông Razak cung cấp thông tin bằng cách đọc văn bản được viết sẵn.

    Phóng viên TTXVN trực tiếp tác nghiệp tại phòng họp báo ở Kuala Lumpur cho biết, hiện hàng trăm phóng viên cùng các nhà ngoại giao nước ngoài, gồm đại sứ các quốc gia có hành khách đi trên chuyến bay MH370 đều có mặt từ rất sớm.

    Buổi họp báo cũng được truyền trực tiếp tới khách sạn Lido ở Bắc Kinh, nơi thân nhân hành khách đi trên chuyến bay đang nóng lòng ngóng đợi thông tin về MH370.




    Thủ tướng Malaysia Najip Razak tại buổi họp báo

    đó, các điều tra viên Malaysia cũng đã tiết lộ máy bay đã bị không tặc khống chế.

    Một điều tra viên giấu tên nói với AFP rằng chiếc máy bay đã bị một người có chuyên môn về hàng không, hiện vẫn đang là phi công chuyển hướng bay về phía Tây Bắc Malaysia, phía Ấn Độ Dương.

    "Đó là một người có chuyên môn và hiện đang là một phi công," quan chức này cho hay. "Người này biết tránh các radar dân sự."

    Trước đó, cơ quan điều tra cũng tiết lộ với Reuters rằng họ đang chuyển hướng điều tra nhân thân 239 người đi trên máy bay, gồm 227 hành khách và 12 thành viên tổ bay, củng cố khả năng máy bay có thể bị không tặc.

    Lần cuối cùng máy bay xuất hiện trên radar dân sự là lúc trước 1 giờ 30 ngày 8/3 (giờ Malaysia, đi trước giờ Việt Nam một tiếng), khoảng chưa đầy một giờ sau khi rời khỏi Kuala Lumpur.

    Nhưng các dữ liệu của quân đội thu được từ radar và vệ tinh cho thấy máy bay còn bay nhiều giờ nữa, cho đến tận 8 giờ 11 phút mới mất hẳn tín hiệu, và cơ quan điều tra đã xác định được hai hành lang bay máy bay có thể đã tới, một là hướng bắc theo đường biên giới Kazakhstan, Turkmenistan tới Bắc Thái Lan và hướng còn lại là từ Bắc Indonesia tới Nam Ấn Độ dương.

    Ngay trước buổi họp báo của ông Razak, Trung Quốc đã điều tàu sang Eo biển Malacca để tìm kiếm, trong khi tàu USS Kidd của Mỹ dẫn đầu đội tìm kiếm ở Vịnh Bengal./.


    • 251 Bài viết

    • 1,426 Được cảm ơn

    #942
    Ông cho biết từ dữ liệu của radar quân đội, máy bay đã bay thêm nhiều giờ sau khi mất liên lạc với trung tâm điều khiển bay và chuyển hướng sang phía Eo biển Malacca so với đường bay ban đầu là từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, đồng thời cho biết thêm máy bay đã bị tắt các hệ thống liên lạc.
    Bọn Mã đểu quá, chúng không cung cấp thông tin đầy đủ cho mình để tìm kiếm. Vì thế bất cứ dấu vết nào Việt Nam tìm thấy cũng bị Mã phủ nhận rất nhanh chóng, vì chúng biết thừa làm gì có gì ở đó.

    Tốn công phí sức cho 1 anh láng giềng thiếu trung thực.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,019 Bài viết

    • 1,899 Được cảm ơn

    #943
    Điều mình nghi ngờ khi nghĩ máy bay bay tới Ấn Độ Dương :
    1. Nếu máy bay rớt xuống biển : coi như xong , buồn .
    2. Nếu máy bay dừng ở 1 hoang đảo nào đó , sẽ thật là thú vị , bởi rất nhiều tàu và máy bay để điều tới vì bị khủng bố hoặc ví dụ như giây phút bốc đồng của vị phi công nào đó : muốn thử cảm giác lạ trên hoang đảo , muốn được ghi tên vào lịch sử , ặc ặc . Toàn bộ hành khách an toàn , mình sẽ vui vì kết thúc có hậu dù quá trình dàn dựng kịch bản quá tốn kém =))
    3. Nếu có liên quan đến chính trị , máy bay sẽ được tàu đến và cung cấp nhiên liệu và máy bay hướng sang hướng khác . Nếu tất cả hành khách bị thủ tiêu thì sẽ không tìm ra được . Bởi vì khi dò tìm thì chỉ chú ý quan trọng đến máy bay , trong khi đó hành khách có thể đã bị nằm trong lòng đất ở 1 hoang đảo nào đó , hoặc trong tàu "lạ" không ai được đụng đến , hoặc tan xác theo biển .
    4. Nếu không có liên quan đến chính trị , và trụ trên hoang đảo nhiều ngày , thì sẽ dò ra được - chỉ mất thời gian thôi . Nhà mình mà còn thấy trên google map nữa là
    Còn cái thừ 3+4 kết hợp lại , thì sẽ là sự mất mặt của những quốc gia qua đêm với nhau ... thôi không dám bàn .

    trí tưởng tượng của mình bay cao bay xa quá há há
    Chỉnh sửa lần cuối bởi heosuavabosua; 15/03/2014 vào lúc 05:37 PM.
    Bò Sữa

    "Thế giới này trở nên bị tổn thương quá nhiều không phải bởi vì sự hung bạo của những kẻ xấu xa mà chính bởi vì sự im lặng của những người tử tế"
    -----------------------
    "The world suffers a lot not because of the violence of bad people but of the silence of good people"

    Napoleon Bonaparte ( dịch lấy trong Wegreen Vietnam - fb )
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 3,996 Bài viết

    • 5,807 Được cảm ơn

    #944
    “Vật thể lạ” từ vụ mất tích máy bay chưa tìm thấy, nhưng “vật thể lạ” của làng Vân Lôi - thói quen quản lý lỏng lẻo của các cấp chính quyền huyện Thạch Thất, nằm “chềnh ềnh".

    I- Những ngày này, cả thế giới chấn động bởi vụ việc bi thảm- chiếc máy bay Boeing MH 370 của Malaysia Airlines chở gần 300 hành khách đến từ 14 quốc gia, rời Kuala Lumpur (Malaysia) sau nửa đêm 7/3, đã mất tích một cách bí hiểm chỉ sau 02 giờ bay, cùng toàn bộ kíp phi hành gia, tiếp viên trên đó.
    Vụ việc bất ngờ như truyện trinh thám hiện đại, vượt khỏi tầm kiểm soát của con người, đã khiến hàng chục quốc gia, trong đó có Việt Nam, tích cực phối hợp với nước chủ nhà Malaysia, huy động các phương tiện kỹ thuật của quốc gia mình tìm kiếm, với hy vọng tìm ra dấu vết- vật thể lạ- theo cách gọi của giới truyền thông VN- chứng minh cho những phán đoán thương tâm trước hiện tượng bí ẩn.
    Hàng trăm hành khách cùng chiếc máy bay định mệnh vẫn chưa được tìm thấy
    Có lẽ vì thế mà có một vụ việc chấn động nhưng bị chìm đi, bởi nó khá nghiêm trọng, cả về mặt luật pháp lẫn tính người, tình người. Đó là việc UBND huyện Thạch Thất chỉ đạo chính quyền xã Bình Yên- Thạch Thất (Hà Nội) huy động gần 800 con người đập nát hàng loạt nhà của 52 hộ dân làng Vân Lôi, thuộc xã Bình Yên, tan nát cả một làng cổ bắc bộ (Dân trí, ngày 07/3). Bình Yên bỗng thành bất yên.
    Điều đáng nói, sự việc xảy ra vào ngày 24 tháng chạp âm lịch, trước Tết Giáp Ngọ, đẩy hàng trăm người dân, trong đó có nhiều cụ già, trẻ em, thậm chí cả gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Khuyết cũng rơi vào cảnh không chốn “nương thân” ngay trong những ngày Tết đến. Theo người dân ở đây, làng cổ Vân Lôi vốn có từ lâu đời. Có những gia đình ở làng đến đời thứ 08. Điều không may cho làng cổ này, là nằm trong dự án tân tiến- xây dựng khu tái định cư nam đường tỉnh lộ 420 (khu công nghệ cao Hòa Lạc) nên thuộc diện bị thu hồi đất, để bàn giao mặt bằng thi công.
    Đất đai vốn là vấn đề cực kỳ nhạy cảm. Cứ nói đến chuyện thu hồi đất, là lòng người ở những khu vực, địa phương bị thu hồi, giải tỏa thấp thỏm, và ngay cả dư luận xã hội cũng khó mà …bình yên, chứ đừng nói tới dân làng xã có cái tên đẹp đến ước mong.
    Bởi những “gương tày liếp” cưỡng chế thu hồi đất còn nóng hổi. Chỉ vì lòng người dân không thuận, chỉ vì ý chí của chính quyền muốn nhanh được việc, chỉ vì phương cách giải quyết- đã cưỡng chế là phải… thô bạo, nhẫn tâm, mà đất vàng ở nhiều nơi vô tình biến thành đất bạc, đất đen, với những thù oán đau xót giữa đồng loại, cộng đồng. 70% số vụ khiếu kiện thuộc… “sở hữu” đất đai đã là con số sinh động nhưng đáng buồn, và đáng suy ngẫm.
    Câu chuyện cưỡng chế và giải tỏa làng cổ Vân Lôi cũng không nằm ngoài cái quy luật kéo co thường thấy lâu nay. Bắt đầu từ lòng dân không thuận với giá đền bù rẻ mạt 700.00 đ/m2. Nhưng câu hỏi đặt ra, là vì sao quản lý chính quyền xã lại lỏng lẻo và thụ động đến thế.
    Người dân thì của đau con xót, bởi đó là mồ hôi nước mắt bao đời cha ông họ để lại. Nếu là đất giải tỏa cho các dự án quốc phòng an ninh là một nhẽ. Nhưng đây là đất cho dự án tái định cư, cần có sự thỏa thuận giữa nhà đầu tư với người sử dụng đất. Mà nói như bạn đọc hphongnha@gmail.com trong thư gửi về cho Dân trí (ngày 08/3):
    Tái định cư, nói thực, người có đất tại khu vực này khi bị giải tỏa chưa chắc có tiền mua lại được nền cất nhà ngay tại đất mình đã quy hoạch. Không có chính sách, khuôn khổ, bài bản gì hết, đền bù thì rẻ mạt, còn bán lại thì giá ngất ngưởng. Mà tôi cũng lo ngại khi quy hoạch xong nền, lại chia cho các quan hết còn đâu mà đến tay người dân. Mấy ông này bán lại với giá cao thì chỉ người giàu mới có tiền mua, "tiền lại vô túi quan". Cái nền này là của anh Xã, nền này của anh Huyện và nền này của anh Tỉnh nè”.
    Không biết giá đất đền bù như vậy là thỏa đáng hay chưa? Chỉ biết người dân lập tức có cách đối phó- tiến hành xây tường bao quanh diện tích đất nhà mình vì sợ bị đền bù thiệt thòi. Đó là cái sai và cũng là đường cùng của họ.
    Nhưng cái sai của người dân lại gặp cái sai của quản lý chính quyền xã. Vì sao chính quyền xã biết rõ mười mươi dân sai, vẫn mặc kệ, không ngăn chặn hoặc xử lý. Để đến nỗi “đùng” một phát- cho quân cưỡng chế, đập phá toàn bộ làng.
    Vụ cưỡng chế chấn động vào ngày 24 Tết Giáp Ngọ phá nát nhà, tài sản của 52 hộ dân tại làng cổ Vân Lôi. Ảnh: Dân trí
    Chữ “đùng” ở đây hoàn toàn theo nghĩa đen. Bởi hạn cuối cùng theo quy định, là 27 Tết. Nhưng mới 24 Tết, đội quân cưỡng chế đã rầm rập, khiến nhà nhà "vợ kêu con khóc chồng đòigiữ đất", bởi nhiều người dân còn chưa biết cái văn bản cưỡng chế tròn méo ra sao. Vì sao xã lại chọn vào cái thời điểm người dân lo sắm Tết để cưỡng chế, và cưỡng chế trước hạn định?
    Thế nên cuối cùng, người dân thì mất Tết, chính quyền xã thì mất… mặt. Bởi khi báo chí vào cuộc, mới càng rõ cái nhu nhược của xã. Ông Lê Văn Mão - Chủ tịch UBND xã thú nhận, sở dĩ ra lệnh tiến hành cưỡng chế vào ngày 24 Tết là do cấp trên “thúc ép”. Buông lỏng chức trách, nhu nhược với dân và nhu nhược trước cái sai của cấp trên. Chả lẽ đây là tư duy quản lý của mấy vị?
    Vụ việc xã Bình Yên chưa thể yên, cho dù một lô một lốc các vị: Chủ tịch xã, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch xã, Phó Chủ tịch HĐND cùng các thành viên chuyên môn bị kiểm điểm...
    Một vấn đề nữa: Liệu có sự nhập nhèm thu hồi diện tích đất của người dân không, mới là câu hỏi cần có sự điều tra, xem xét và trả lời sòng phẳng? Mới đây, lá đơn kêu cứu của dân làng Vân Lôi cho thấy, theo Quyết định số 1329 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tây cũ- ông Nguyễn Huy Tưởng ký ngày 27/7/2007 có ghi rõ: Khu tái định cư phía nam đường 84 (nay là tỉnh lộ 420) thuộc địa phận xã Bình Yên, huyện Thạch Thất có phía đông bắc, tây nam và đông nam giáp khu dân cư thôn Vân Lôi, chứ không trùng vào khu dân cư Vân Lôi (Dân trí, ngày 11/03).
    Nếu với QĐ đó, không thể bắt người dân Vân Lôi rời làng đi ra nơi khác để ở. Vậy QĐ nào đúng, QĐ nào sai?
    Vụ cưỡng chế chưa hạ hồi phân giải, nhưng thực tế, ở Vân Lôi, có tới 80% đất nông nghiệp của làng đã bị thu hồi từ năm 2007 để đưa vào dự án tái định cư nam đường 84 (tỉnh lộ 420). Ngược lại, nhiều hec ta đất nông nghiệp "bờ xôi ruộng mật" người dân làng Vân Lôi canh tác từ ngàn đời nay sau khi bị chính quyền huyện Thạch Thất thu hồi từ nhiều năm nay, giờ để…cỏ hoang làng cổ, mọc lút đầu.
    “Vật thể lạ” từ vụ mất tích bí ẩn chiếc máy bay Boeing MH 370 vẫn chưa tìm thấy để có thể minh chứng cho những phán đoán. Vũ trụ là vô hạn, còn con người lại hữu hạn. Nhưng “vật thể lạ” của làng Vân Lôi- thói quen quản lý lỏng lẻo của các cấp chính quyền huyện Thạch Thất, nằm “chềnh ềnh” trong vụ cưỡng chế đất đai, vi phạm quy định của pháp luật, gây ra nỗi đau của hàng trăm người dân, thì ai cũng có thể nhìn thấy.
    Liệu đây có phải là tư duy “dị biệt” mà phổ biến trong đời sống cộng đồng các làng quê VN, trước cơn sóng đô thị hóa, trước các dự án thu hồi đất, giải phóng mặt bằng ở nhiều địa phương?
    **********
    II- Nhưng chắc chắn, tư duy “dị biệt” này còn hiện hữu rất cụ thể, trong cái Thông tư số 02 mới đây của Bộ Xây dựng về quản lý đô thị, mà tinh thần mới của nó là “phạt cho tồn tại”, đã gây nên những bàn luận bất bình trong xã hội.
    Thật ra, phạt cho tồn tại là một khái niệm cũ mèm. Nó vốn… tồn tại nhiều năm nay trong việc cấp phép xây dựng, trong quản lý đô thị, như một cái lệchuyên đi đêm. Còn giờ đây, nó nghiễm nhiên xênh xang mũ áo nhảy lên ghế, có quyền sinh quyền sát, với vị thế và tư cách là một cái luật hợp pháp. Chính vì thế, báo chí đã có hàng loạt bài thông tin, phân tích bản chất cách tư duy lạ đời này, trước yêu cầu quản lý đô thị một cách kỷ cương. Nó cho thấy sự bất lực, sự thực dụng ăn xổi ở thì và yếu kém về nhận thức của cấp quản lý nhà nước.
    Cơ sở của thông tư này, theo ông Phạm Gia Yên, Chánh Thanh tra (Bộ Xây dựng), là xuất phát từ những sai phạm trong vấn đề xây dựng, quy hoạch đô thị: Con số sai phạm này lên đến hàng ngàn công trình chứ không ít. Khảo sát hầu hết 100 giấy phép xây dựng phát ra của các thành phố lớn như Hà Nội thì có đến khoảng 70% trường hợp xây dựng sai phép!
    Lâu nay phải “cắt ngọn” công trình sai phạm nhưng thực chất có xử lý được đâu. Quy định phạt cho tồn tại không phải để khuyến khích hành vi vi phạm trật tự xây dựng, mà nhằm khắc phục những tồn tại lâu nay không xử lý được (TP, ngày 11/3).
    Rất khó hiểu. Nếu đã nói là quy định của pháp luật, thì chỉ có nguyên tắc bất di bất dịch, đã vi phạm là phải xử lý bằng các chế tài quy phạm pháp luật, không thể có cung cách quản lý “du di” lấy cái sai đi sau để… xử lý cái sai đi trước. Hơn nữa, còn hợp pháp hóa bằng văn bản dưới luật.
    Khó hiểu nữa, trong xây dựng ở đô thị, một đống gạch, vôi vữa người dân xây dựng đổ ra hè đường, lập tức thanh tra xây dựng, quản lý đô thị có mặt để phạt tiền. Vậy mà hàng ngàn công trình sai phạm hoành tráng cứ ngang nhiên “xây cho cao, cao mãi” và tồn tại. Chả lẽ, ngày ngày các vị ngành chức năng ăn lương để ngắm… sai phạm?
    Thông tư "phạt cho tồn tại”, đã gây nên những bàn luận bất bình trong xã hội. Ảnh minh họa:Zing
    Về hình thức, giải pháp chủ đầu tư phải tự nguyện khắc phục các thiệt hại gây ra cho cộng đồng và thành phố bằng việc đóng góp kinh phí đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, tương đương với phần hưởng lợi do vi phạm tạo ra, có vẻ nghiêm khắc mang tính chế tài.
    Nhưng thực tế, “nói zậy đâu phải zậy”. Một chuyên gia quản lý đô thị đã nói thẳng: Tình trạng ghi giá tiền trong hợp đồng thấp hơn giá giao dịch thực tế để trốn thuế vẫn diễn ra. Nếu tiền phạt như vậy, nhà nước đã hợp lý hóa sai phạm với cái giá quá rẻ mạt. Nhất là làm một bộ phận người dân và doanh nghiệp nảy sinh tâm lý cứ có tiền là xong, ảnh hưởng xấu đến sự nghiêm minh của pháp luật (TP, ngày 07/3).
    Pháp luật để xây dựng kỷ cương, hay pháp luật để phá vỡ kỷ cương, chỉ vì sự bất lực, óc thực dụng, và tầm nhìn ngắn ngủn của những người quản lý? Câu trả lời thuộc “sở hữu” Bộ Xây dựng.
    Không phải vô lý mà tiếng nói phản biện, phản ứng mạnh nhất với chủ trương này, lại là từ các vị cựu quan chức, từng quản lý lĩnh vực xây dựng, hoặc môi trường đô thị. Hẳn các vị cũng quá hiểu “lòng” thế hệ hậu thế.
    Ông Phạm Sỹ Liêm - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng: Nếu cứ vi phạm lại được nộp phạt để tồn tại thì luật chẳng có giá trị gì, chẳng để làm gì và cũng chẳng răn đe được ai.
    Ông Đặng Hùng Võ- nguyên Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường:Các công trình sai phạm dứt khoát phải bị phá dỡ, ít nhất là phá phần xây sai phép, có thế mới đủ sức răn đe, mới thể hiện sức mạnh và hiệu lực quản lý của chính quyền. Không có chuyện anh sai phạm rồi lại được người khác đi hợp thức cho cái sai phạm anh gây ra, hay nhà nước phải chịu hậu quả sai phạm của anh.
    Còn ông Trần Ngọc Hùng, Chủ tịch Tổng hội Xây dựng VN đặt câu hỏi: Để xảy ra tình trạng trên là do công tác quản lý không nghiêm, xử lý chưa mạnh tay, giờ mà lại đi hợp thức cho các sai phạm thì bộ mặt đô thị sẽ như thế nào?
    Chắc chắn, nó sẽ “Dị dạng như… Hà Nội”, tên một bài báo trên Đất Việt , ngày 11/3 mới đây. Ở đó, nó sẽ có những nhà siêu mỏng, siêu méo, trong khi nhà vệ sinh lại “dát vàng” tiền tỷ. Ở đó, chi phí xây dựng hạ tầng của Hà Nội đắt gấp 3- 4 lần ở Mỹ, trong khi sân vận động, trường học chỉ để bò dạo chơi, còn nhà bảo tàng để bày cây cảnh. Nay mai, chủ trương “phạt cho tồn tại” được áp dụng, hẳn Hà Nội sẽ là một thủ đô không chỉ lớn nhất thế giới, mà còn là một thủ đô đa sắc nhất về kiến trúc, chiều cao, thủ đô trăm công trình đua nở.
    “Vật thể lạ” thì chưa tìm thấy, nhưng cái tư duy quản lý “dị biệt” mà Thông tư số 02 của Bộ Xây dựng mới ban hành, thì xã hội chờ đến ngày 02/4 này sẽ dần dà tận mắt.
    Vì thế, chả cứ dân làng cổ Vân Lôi- xã Bình Yên vừa bị cưỡng chế mới bất yên, mà người dân đô thị Hà Nội bị buộc “cưỡng chế” thực hiện “phạt cho tồn tại” cũng thấy… bất yên chả kém.
    Kỳ Duyên

    http://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/...t-the-la-.html
    Chỉnh sửa lần cuối bởi riri89; 15/03/2014 vào lúc 05:59 PM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 168 Bài viết

    • 541 Được cảm ơn

    #945
    Mình nghi Tq và Mã bắt tay nhau dựng nên kịch bản này , nạn nhân là hành khách và Vn , nhưng còn lâu mới hạ màn , và số phận của 239 hành khách thì chưa thể đoán được có thể được thả cho sống hoặc có thể thủ tiêu tùy và diễn biến của sự việc tiếp theo , Tq mà ko rút tàu tìm kiếm thì chứng tỏ kịch bản là của họ . Chắc là nó ko nghĩ là bị Mỹ bóc mẽ . Mã thì khi nào Mỹ công bố kquar tìm kiếm mới buộc phải công nhan
    • 98 Bài viết

    • 317 Được cảm ơn

    #946
    chắc là sắp đến màn kết của bộ phim rồi. Chần chừ mấy hôm để nghĩ ra 1 cái kết êm đềm, tránh bị ảnh hưởng kinh tế và chính trị nhiều nhất thôi. Cái kết sắp tới dc công bố bao nhiêu % sẽ là sự thật. Bây giờ thì mình mới hiểu tại sao lúc trước anh chàng của wikileaks được tung hô như vậy vì "freedom of information" nó chả tồn tại ở đâu hết Âu, Á, Mỹ cũng đều như nhau hết
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,788 Bài viết

    • 4,277 Được cảm ơn

    #947
    Phù, thở phào nhẹ nhõm.VN qdinh đừng tìm kiếm ở khu vực Biển Đông từ chiều nay rồi. K biết các tàu của bọn khựa đã cút chưa nhỉ.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,788 Bài viết

    • 4,277 Được cảm ơn

    #948
    Mình đọc bên OF thấy comment này hài quá, copy về đây cho mọi ng xả stress sau 1 tuần căng thẳng vì lo sợ thằng Khựa nó giở trò.

    Có khinào bọn Không Tặc nó chỉ cướp cái Bộ phát tín hiệu của MH370,
    sau đó nhảy dù cùng với bộ phát đó, sau khi nhảy ra khỏi máy bay nó
    giật Mìn cho Boeing tan xác.
    Khi đáp xuống biển có bọn đón sẵn, nó cầm bộ phát đó nhảy lên Thuỷ-
    phi cơ, bay lòng vòng và liên tục phát tín hiệu, mỗi vùng nó lại bật tín
    hiệu lên 1 lúc.
    Nó làm nhiễu thông tin, làm các nhà điều tra ong thủ, không thể định vị
    chính xác được. Không hiểu điều gì đang xảy ra...
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,087 Bài viết

    • 2,421 Được cảm ơn

    #949
    Tôi chỉ tin 50% vào giả thuyết khủng bố. Nếu bọn khủng bố khống chế và đưa máy bay vòng về cắt ngang nước Mã Lai thì không lý nào không quân của Mã Lai không có động thái gì đối với 1 chiếc máy bay lặng lẽ và không phản hồi yêu cầu tự nhận dạng?

    Nếu khủng bố tự sát kiểu cảm tử thì nó đã cho rơi ngay sau khi khống chế được máy bay (tức là ở gần vùng chuyển giao không lưu của Việt Nam), đâu cần bay đến hết xăng để cuối cùng cũng rơi xuống biển. Khủng bố có ý định bắt cóc máy bay làm con tin để đòi yêu sách gì đó, và người điều khiển máy bay được cho là có trình độ lái máy bay thì nó cũng phải biết máy bay với bấy nhiêu nhiên liệu có thể bay được bao xa đến đâu, thấy nhiên liệu không đủ thì nó sẽ đáp xuống sân bay nào đó để đòi được tiếp đầy đủ nhiên liệu.
    • 71 Bài viết

    • 54 Được cảm ơn

    #950
    Tiếp tục hóng tin về việc khi nào trung quốc nó biến chứ không hóng tin máy bay mất tích nữa
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 5,977 Bài viết

    • 21,663 Được cảm ơn

    #951
    Đến thời điểm này mình nghĩ chỉ có một giả thiết là khi máy bay cất cánh bọn khủng bố đã xả ra hơi mê khiến các hành khách bị ngất. Sau đó bọn chúng sẽ tấn công pilots (ko loại trừ khả năng pilots là người thực hiện âm mưu). Sau đó bọn chúng liên hệ với chính quyền Malay về việc yêu sách và thông báo sẽ tắt hoàn toàn các tín hiệu radar có thể dò được cho đến khi nào chính quyền Malay hợp tác rồi rẽ hướng quay đầu về Malay và bay ra Ấn Độ Dương (có thể bọn chúng chỉ định bay vòng vòng trong 5-6h cho đến hết nhiên liệu để chờ thỏa hiệp và nếu ko đòi được yêu sách có lẽ bọn chúng sẽ đâm máy bay xuống Malay). Thiết nghĩ việc yêu sách này là chấn động và liên quan đến tồn vong của quốc gia nên Malay đã liên hẹ lại với bọn khủng bố trên máy bay để biết toạ độ và cho quân đội đến thủ tiêu hết toàn bộ hành khách và bọn khủng bố. Họ nghĩ thà hy sinh 239 người còn hơn là phải thực hiện theo yêu sách. Sau đó thì họ tạo hiện trường rơi máy bay giả tuốt ngoài khơi Ấn độ dương- một nới cách khá xa vị trí mà ban đầu họ tung tin mất tín hiệu máy bay. Đó là lí do họ đánh lạc hướng truyền thông và lực lượng cứu hộ VN để mọi người focus vào biển đông trong khi họ rãnh tay dọn dẹp hiện trường ngoài Ấn độ dương. Có lẽ Mỹ biết điều này từ sớm và có thông đồng với Malay (ko loại trừ trường hợp âm mưu khủng bố cũng nhằm vào Mỹ). Malay giả vờ bất lực và nhường sân lại cho Mỹ đưa ra nhận định rồi tìm ra chiếc máy bay bị rớt ở một vùng biển đảo xa xôi ngoài Ấn Độ Dương rồi kết luận là ko tìm ra được tổ chức khủng bố nào làm. Lâu ngày mọi việc sẽ chìm vào quên lãng và đó chỉ còn là bí mật quốc gia.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi hoatamxuando; 15/03/2014 vào lúc 09:44 PM.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 112 Bài viết

    • 441 Được cảm ơn

    #952
    Nghĩ mà sợ, hình dung cảnh mình lên máy bay, tưởng sắp về nhà, kết cục lại đổi hướng bay hơn 4 giờ theo một lộ trình lạ hoắc rồi biến đâu đấy.
    Đấy là nếu hành khách trên máy bay là công dân bình thường, không phải người của chính phủ hoặc hành khách ma.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 11,062 Bài viết

    • 5,907 Được cảm ơn

    #953
    Tàu chiến Trung Quốc ồ ạt đến Malacca tìm máy bay

    (TTXVN) LÚC : 15/03/14 17:42
    http://www.vietnamplus.vn/tau-chien-trung-quoc-o-at-den-malacca-tim-may-bay/248911.vnp


    Trung Quốc huy động một lực lượng lớn tàu chiến tham gia tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia. (Nguồn: AFP/TTXVN)

    Ngày 15/3, các tàu Trung Quốc tiếp tục tìm kiếm máy bay bị mất tích của Malaysia và hai trong số các tàu này đang di chuyển đến Eo biển Malacca.


    Tàu khu trục trang bị tên lửa Hải Khẩu đã xuất phát từ tối 14/3 và dự kiến sẽ đến phía Đông Eo biển Malacca vào tối 15/3 sau hơn 70 giờ tìm kiếm máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 ở Vịnh Thái Lan.

    Tàu Hải Khẩu sẽ phối hợp tìm kiếm với tàu tuần tra Hải Tuần 31 của Trung Quốc. Một tàu khác của Trung Quốc mang tên Vịnh Hưng Đảo, trang bị các robot lặn và xuồng cứu hộ, cũng sẽ đến Eo biển Malacca sau khi kết thúc tìm kiếm ở phía Đông Vịnh Thái Lan.

    Các chiến hạm khác của Trung Quốc tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm sang phía Đông Nam Vịnh Thái Lan, bao phủ một diện tích khoảng 17.400 km2.

    Đến nay, các tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn, Côn Lôn Sơn và khinh hạm trang bị tên lửa Miên Dương đã tiến hành tìm kiếm trên một khu vực rộng khoảng 8.200 km2.

    Cũng trong ngày 15/3, Trung Quốc đã hối thúc Malaysia tiếp tục cung cấp ''thông tin chính xác và triệt để'' về máy bay mất tích.

    Trong một thông cáo báo chí, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương nói rằng ''các chuyên gia kỹ thuật Trung Quốc đang đến Malaysia để hỗ trợ công tác điều tra.''

    Trung Quốc sẽ kịp thời điều chỉnh việc triển khai các lực lượng tìm kiếm và cứu hộ, đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ của tất cả các nước hữu quan và các tổ chức quốc tế.

    Các tàu hải quân Ấn Độ với sự hỗ trợ của các máy bay tuần thám và máy bay trực thăng đang tìm kiếm tại khu vực các đảo ở biển Andaman trong ngày thứ ba đã không phát hiện được bất cứ dấu vết gì của máy bay mất tích hôm 8/3.

    Theo Lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ, phạm vi tìm kiếm đã được mở rộng xa hơn về phía Tây đến Vịnh Bengal trong ngày 15/3.

    Gần 10 tàu chiến, tàu tuần tra, máy bay tuần thám biển và máy bay lên thẳng đã được triển khai, song chưa phát hiện điều gì.

    Phát biểu với báo giới trước đó cùng ngày, Thủ tướng Malaysia Najib Razak tuyên bố cho biết chưa có bằng chứng cuối cùng để khẳng định rằng máy bay trên bị không tặc.

    Tuy nhiên, ông nêu rõ hệ thống liên lạc của máy bay bị vô hiệu hóa ngay trước khi tới bờ biển phía Đông của bán đảo Malaysia. Có dấu hiệu chắc chắn về việc máy bay đã bay chệch khỏi hành trình một cách có chủ đích. Nhà chức trách Malaysia đã tập trung hướng điều tra vào phi hành đoàn và hành khách trên máy bay.

    Theo Thủ tướng Najib Razak, có thể máy bay đã di chuyển theo hai hướng sau khi biến mất: hướng Bắc từ Thái Lan tới biên giới Kazakhstan và Turkmenistan, trong khi hướng Nam từ Indonesia tới Ấn Độ Dương.

    Hiện nhà chức trách Malaysia đã quyết định ngừng hoạt động tìm kiếm tại Biển Đông và tập trung các nỗ lực tìm kiếm sang Ấn Độ Dương./.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi Mod_DBGB; 15/03/2014 vào lúc 09:34 PM.
    • 11,062 Bài viết

    • 5,907 Được cảm ơn

    #954
    Thân nhân hành khách MH370 nghi ngờ có âm mưu

    (VIETNAM+) LÚC : 15/03/14 20:41
    http://www.vietnamplus.vn/than-nhan-hanh-khach-mh370-nghi-ngo-co-am-muu/248944.vnp



    Ông Wen Wancheng cho rằng Malaysia phải có trách nhiệm về việc máy bay mất tích (Nguồn: AFP)

    Cảm giác chung của thân nhân các hành khách người Trung Quốc trên chuyến bay MH370 bị mất tích của Malaysia Airlines là sợ hãi sau khi Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết có kẻ đã chuyển hướng bay một cách có chủ đích.

    Chuyến bay MH370 có 153 hành khách Trung Quốc và hầu hết thân nhân của những người này đều có mặt tại khách sạn Lido ở Bắc Kinh để theo dõi bài phát biểu của Thủ tướng Razak được truyền hình trực tiếp chiều 15/3.

    Ông Razak cho biết, sau khi máy bay mất liên lạc với trung tâm, chiếc Boeing 777-200 này còn bay thêm hơn 6 tiếng rưỡi nữa trước khi mất tín hiệu hoàn toàn. Nhà chức trách cũng đã khoanh vùng hai hành lang bay mà MH370 có thể bay tới, đồng thời khám xét ngôi nhà của cơ trưởng.

    Các điều tra viên cho biết, chỉ có một phi công giàu kinh nghiệm mới có thể tắt hệ thống liên lạc, né tránh các radar dân sự và chuyển hướng chiếc máy bay theo đường bay từ Đông Nam Á đi Trung Đông hoặc châu Âu, qua quần đảo Andaman ở Ấn Độ Dương.

    “Tôi cảm thấy Malaysia Airlines phải có vai trò trong vụ việc này, ông Wen Wancheng tới từ tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc nói về chuyến bay mà con trai công có mặt.

    Ông này cũng nói rằng có một âm mưu nào đó quanh việc nhà chức trách ban đầu nói máy bay mất lien lạc từ 1 giờ 21 phút ngày 8/3, nhưng giờ lại nói tới 8 giờ 11 phút mới mất tín hiệu hoàn toàn.

    “Ông Thủ tướng cần nói rằng liệu họ có che giấu thong tin hay không,” ông Wen nói với giới truyền thông ở sảnh khách sạn Lido.

    AFP cũng ghi nhận rất nhiều ý kiến của các than nhân hành khách, hầu hết đều không hài lòng với cách xử lý của phía Malaysia.

    Trong buổi họp báo ngày 15/3, Thủ tướng Malaysia Razak đã nói “chúng tôi chịu trách nhiệm trước các nhà điều tra và thân nhân hành khách nên chỉ công bố thong tin được kiểm chứng.”

    Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương đã kêu gọi Malaysia chia sẻ “thông tin chính xác” về vụ máy bay mất tích.

    Trong khi đó, cư dân mạng Trung Quốc cũng đã có tâm lý lạc quan hơn khi nhà chức trách Malaysia cho biết có thể máy bay đã không gặp tai nạn.
    “Cướp máy bay còn tốt hơn tai nạn,” một người viết trên mạng Sina Weibo./.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi Mod_DBGB; 15/03/2014 vào lúc 09:50 PM.
    • 475 Bài viết

    • 1,710 Được cảm ơn

    #955
    Chỉ mong sau lũ Khựa biến sớm, đục nước thả câu khắp nơi.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 3,996 Bài viết

    • 5,807 Được cảm ơn

    #956
    Chiều 15.3, Bộ Quốc Phòng Việt Nam quyết định chấm dứt mọi hoạt động tìm kiếm ở vùng biển Việt Nam, sau khi Thủ tướng Malaysia tuyên bố ngừng tìm kiếm chiếc máy bay MH370 ở Biển Đông.


    Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam.


    Quyết định dừng các hoạt động tìm kiếm của Việt Nam được đưa ra sau cuộc họp của các bên liên quan do Thứ trưởng Quốc phòng, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ chủ trì.
    Theo thông báo sau cuộc họp, các lực lượng tham gia tìm kiếm tạm giữ vị trí như cũ để nắm tình hình và thông báo cho các nước bạn được cấp phép tìm kiếm rút ra khỏi vùng biển và không phận Việt Nam.
    Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, Thủ tướng Malaysia quyết định dừng tìm kiếm tại Biển Đông. Theo đó, MH370 có thể đã thay đổi đường bay và nhiều khả năng do có người can thiệp, máy bay chuyển về hướng tây tới khu vực sa mạc Kazakhstan.
    Phía Malaysia thông báo, nước bạn sẽ tiếp tục tìm kiếm theo 2 hướng. Hành lang thứ nhất sẽ tìm kiếm từ Malaysia qua Thái Lan sang hướng Kazakhstan, Trung Á. Còn hành lang thứ hai kéo về hướng bờ biển Indonexia.

    Hiện lực lượng tìm kiếm của Việt Nam đã dừng công tác tìm kiếm đồng thời có thông báo lực lượng tìm kiếm của các nước được Việt Nam cấp phép rút khỏi vùng biển nước ta và giám sát các phương tiện rút về.
    Dù ngoài phạm vi quản lý, nhưng Việt Nam đã triển khai lực lượng tìm kiếm đầu tiên, lớn nhất với 11 máy bay và 7 tàu cùng lực lượng trên bộ như quân khu 5, 7, 9, lực lượng biên phòng, nhân dân địa phương, tàu đánh cá. 11 máy bay và 7 tàu của Việt Nam được huy động như DHC6 thủy phi cơ, Mi171 chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn, máy bay vận tải AN26, máy bay tuần thám biển CASA, các loại tàu của Hải quân, cảnh sát biển trong đó có cả tàu nghiên cứu biển mang tên GS Trần Đại Nghĩa là tàu thăm dò các địa hình của biển, hiện đại nhất Đông Nam Á.
    "Đây là lần mà Việt Nam triển khai lực lượng tìm kiếm với quy mô lớn nhất với phương tiện hiện đại nhất. Hiện chưa tính hết chi phí cho việc tìm kiếm lần này nhưng chúng ta đã hành động với mục tiêu cao nhất là làm sao nhanh chóng tìm kiếm được máy bay mất tích, cứu người", trung tướng Tuấn cho hay.
    Trước thông tin Malaysia cung cấp thông tin nhỏ giọt, tướng Tuấn cho rằng, Malaysia là nước chủ phương tiện nên không thể đánh giá là nước bạn bất hợp tác.
    "Ngay hôm có thông tin dò được tín hiệu cuối cùng của máy bay mất tích ở eo biển Malacca, tùy viên Malaysia, Singapore đã có mặt ở trung tâm điều hành của Việt Nam để họp và thống nhất có bất cứ thông tin gì sẽ thông báo cho nhau. Việc tìm kiếm ở biển Đông không có dấu tích thì có thể tìm thấy chỗ khác, Việt Nam đã mở rộng ở cả đất liền, biên giới, rừng... thì nước bạn mở rộng ra eo Malacca là việc đương nhiên phải làm", tướng Tuấn nói.

    Ở khu vực tìm kiếm, Việt Nam cấp phép cho mày bay, tàu của Trung Quốc, Singaopre, Hoa Kỳ và cách đây 2 ngày Malaysia cũng có công hàm đề nghị mở rộng vùng tìm kiếm trên biển Đông, sát với lãnh hải Việt Nam.
    Theo tướng Tuấn, hiện lực lượng của các nước bạn vẫn hiện diện tại vùng biển và không phận của Việt Nam vì chờ lệnh chính thức từ phía cơ quan quản lý của các nước. "Chúng tôi đã có thông báo gửi đến các phương tiện đang tham gia tìm kiếm được cấp phép trong vùng biển, không phận quản lý của Việt Nam về việc dừng tìm kiếm", trung tướng Võ Văn Tuấn cho hay.
    Phó tham mưu trưởng QĐND Việt Nam khẳng định, lực lượng nước ngoài vào vùng biển, vùng trời của Việt Nam là lực lượng phối thuộc, chịu sự hướng dẫn của nước chủ nhà.
    Chiếc Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines hôm 8/3 đột nhiên biến mất khi đang trên đường tới Bắc Kinh, không lâu sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur. Chuyến bay mang theo 227 hành khách và 12 người thuộc phi hành đoàn, trong đó có 2 trẻ sơ sinh, 154 người mang quốc tịch Trung Quốc, 38 người Malaysia và các quốc gia khác như Indonesia, Pháp, Mỹ, Australia, Canada...
    Hiện vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào về nguyên nhân mất tích của chiếc máy bay MH370.
    http://danviet.vn/thoi-su/dung-tim-may-bay-malaysia-yeu-cau-nuoc-ngoai-rut-khoi-viet-nam/20140315073425546p1c24.htm
    Chỉnh sửa lần cuối bởi riri89; 15/03/2014 vào lúc 11:16 PM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,070 Bài viết

    • 2,428 Được cảm ơn

    #957
    Mấy ngày thấy cứ như trò hề, giờ dứt à?
    Đáng lẽ khi có sự che dấu thông tin từ phía Malay chúng ta phải hoặc là cung cấp thông tin chính xác, hoặc là sẽ chấm dứt, để chúng khinh mình và tốn tiền quá.
    Chậm, muộn, đam mê và nông nổi...
    Một cái thân già và trái tim non
    Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ để dành phần tôi
    • 3,996 Bài viết

    • 5,807 Được cảm ơn

    #958
    Sau khi Thủ tướng Malaysia - ông Najib Razak - tuyên bố, chiếc máy bay MH370 bị chuyển hướng một cách cố ý, chiều 15/3, cảnh sát nước này đã chính thức lục soát ngôi nhà của cơ trưởng chuyến bay.

    Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức cảnh sát cấp cao Malaysia cho biết, cảnh sát đến nhà của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah ngay sau khi cuộc họp báo của Thủ tướng Najib Razak kết thúc.
    Hành động này diễn ra sau khi nhà chức trách Malaysia nghi ngờ rằng, một người hoặc một nhóm người rất hiểu biết về máy bay Boeing 777-200 đã tắt các hệ thống liên lạc của chiếc MH370.

    Cơ trưởng của chiếc máy bay mất tích Zaharie Ahmad Shah
    Trước đó, phía Malaysia đã đưa ra lời khẳng định chuyến bay trên đã bị không tặc tấn công. Họ cũng nghi ngờ rằng, chiếc MH370 có thể đã bay đến vùng biển của Ấn Độ Dương.
    Theo AP, các tàu hải quân Ấn Độ với sự hỗ trợ của các máy bay tuần tra và máy bay trực thăng đang tìm kiếm tại các đảo ở biển Andaman (thuộc Ấn Độ Dương) trong ngày hôm nay, nhưng không phát hiện được bất cứ dấu vết gì của chiếc máy bay kể trên.

    Hình ảnh ông Zaharie Ahmad Shah ở nhà trước chuyến bay định mệnh (Ảnh: ibtimes.co.uk)
    Cơ trưởng Zaharie được bạn bè mô tả là bậc thầy về kỹ thuật và có kinh nghiệm 18.365 giờ bay. Ông Zaharie đam mê nghề và tự làm ra hệ thống bay giả lập để khi rảnh ông có thể “bay” tại nhà.
    Zaharie còn có cả một kênh Youtube riêng, trong đó ông đăng tải những video clip giải thích cách sửa chữa các vật dụng trong nhà một cách rất sinh động.
    Truyền thông Malaysia dẫn lời các đồng nghiệp gọi ông Zaharie là một “phi công xuất sắc”, là giám thị thuộc Cục Hàng không dân dụng Malaysia, chịu trách nhiệm tiến hành các cuộc thi lái máy bay giả lập cho các phi công.
    Trong khi đó, người thân, bạn bè của cơ phó Fariq Abdul Hamid (27 tuổi) lên tiếng bảo vệ danh dự cho Fariq sau khi báo đài Úc hé lộ Fariq từng đưa hai cô gái lên buồng lái, vi phạm quy định an toàn hàng không.
    Một bản tin truyền hình Úc tuần này đã phát sóng phần phỏng vấn một phụ nữ Nam Phi. Người phụ nữ này cho rằng Fariq và một phi công khác đã mời họ lên buồng lái trong chuyến bay từ thành phố Phuket, Thái Lan, đến thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia hồi năm 2011.
    Fariq theo đạo Hồi, được đào tạo bài bản để trở thành phi công và là con trai của một quan chức cấp cao Malaysia.
    Một lãnh tụ Hồi giáo ở thủ đô Kuala Lumpur, bạn bè và người thân đều cho rằng Fariq là một người đàn ông tốt.
    Fariq trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện trên đài CNN hồi tháng 2/2014 cùng với phóng viên Richard Quest.
    Chương trình này khắc họa quá trình Fariq chuyển sang lái một máy bay Boeing 777-200 từ Hồng Kông đến thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, sau khi hoàn tất khóa huấn luyện bay giả lập.
    Sự biến mất của máy bay Boeing 777 - một trong những máy bay phản lực thương mại an toàn nhất trên thế giới – đã trở thành một trong những bí ẩn khó hiểu nhất trong lịch sử hàng không thế giới.

    Giang Bàng - Nguyễn Bình (Theo Reuters, AP)
    http://khampha.vn/the-gioi/chinh-thu...c5a174643.html
    • 4,109 Bài viết

    • 7,361 Được cảm ơn

    #959
    Từ xưa đến nay, Malay chưa bao giờ là bạn của Việt Nam cả ? Mắc mớ gì phải tim kiếm cho nó đã đời rồi cuối cùng ngả ngửa vì bị nó lừa một cú đau như vậy ? Dân Malay qua Việt Nam còn lừa đảo, ăn cắp từa lưa kia kìa.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 569 Bài viết

    • 1,928 Được cảm ơn

    #960
    Biết là nó bưng bít thông tin, biết là nước họ cũng chả tốt lành gì. Nhưng còn hơn 200 mạng người. Chẳng thà để mình nhầm lẫn, tốn kém, còn hơn là phải ân hận khi đứng nhìn mấy trăm người chết oan.