Hà Nội: Con gián 'đột nhập' khách sạn 4 sao, chủ khách tranh cãi nảy lửa!

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 26.6K Lượt đọc
  • 217 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 24 Bài viết

    • 9 Được cảm ơn

    #81
    Có mẹ nào dám đảm bảo là bếp nhà mình lúc nào cũng tinh tươm và ngàn đời ko có gián ko? Làm quá lên rồi.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT



    • 20 Bài viết

    • 413 Được cảm ơn

    #82
    Các mẹ WTT bình thường nổi tiếng khó tánh và ưa chỉ trích nhưng vụ này ko hiểu sao lại dễ dãi như vậy nhỉ? Em thấy trong chuyện này bên Novotel và bên khách hàng đều có những cái sai, NHƯNG cái sai của Novotel to hơn rất nhiều.
    1, Về quy trình tiếp nhận và trả lời phàn nàn của khách hàng: Chị Hanah ở trang trước đã nói rất chính xác và đầy đủ rồi, Novotel trả lời quá lâu và thiếu chuyên nghiệp. Khi thấy email phàn nàn, đầu tiên phải tông vô xin lỗi ngay lập tức, chưa cần phân tích chưa cần quyết định của cấp trên gì hết, đại loại " Đầu tiên, Novotel rất chân thành xl quý khách về sự cố quý khách vừa trải qua, thư góp ý của quý khách đã được chuyển đến bộ phận liên quan và sẽ có phản hồi chính thức đến quý khách trong thời gian sớm nhất, bla bla"
    2, Em ko hiểu tại sao các chị có vẻ dè bỉu chị khách vì c ấy đi KS để hưởng một dịch vụ mà mình hoàn toàn xứng đáng đc hưởng, chị ấy mua thẻ Accor và xài ưu đãi của thẻ đó thì có gì sai? Bên bán là Accor bán ra dịch vụ và khách hàng mua dùng, chuyện này đáng bị cười chê chỗ nào? Dù nhà c ấy ở đối diện cái Novotel và c ấy lôi cả nhà đi hưởng 1 đêm miễn phí cũng sai cái chỗ nào??? Các chị thích ở nhà cho thoải mái, nhà là nhất là bla bla, thì đó là chuyện của các chị, mỗi người một suy nghĩ, mình thích thế này chẳng lẽ cũng bắt người khác phải thích như vậy mới được??
    3, Bạn tiếp tân của Novotel không hiểu rõ quy trình hoạt động của KS à? Bạn ấy là nhân viên thì phải hiểu rõ cách thức hoạt động và những đặc trưng hoạt động của KS hơn là khách hàng. Đặc biệt khi KS này có thiết kế kiểu phòng nào cũng có gian bếp. Vậy mà khi khách yêu cầu dọn dẹp (ngoài giờ) bạn ấy vẫn nhận ( 2 lần) rồi cho khách chờ vì làm gì có dọn đâu. Một là giải thích với khách yêu cầu này không thể thực hiện được, khách phải tự dẹp lấy, mà chị khách vẫn tru tréo lên là phải dẹp, lúc đó sẽ làm cách khác. Hai là nói với khách yêu cầu dọn dẹp ngoài giờ sẽ charge phí, lựa chọn sau đó là của khách hàng. Đằng này dạ thưa rõ ràng sau đó không dẹp thì là thế nào??? Một thông tin cơ bản về quy trình hoạt động của KS mà tiếp tân không biết, vậy mà các mẹ bênh vực được.
    Còn chị khách hàng thân mến, chị cũng sai chứ không phải đúng hoàn toàn trong vụ này: Khi bên KS ngỏ ý cho chị đổi phòng, chị không đổi, vì con chị đã ngủ, vì đổi phòng phải dọn dẹp đồ khệ nệ rinh qua, thì những sự việc là hệ quả của hành động đó (Không đổi phòng) là sẽ ở trong phòng có thuốc xịt gián, còn dịch nhớt từ con gián chết c phải chấp nhận chứ không có la làng được. Ở đời không có sự lựa chọn hoàn hảo đâu chị. Cái này chị phải xét trên yếu tố là chuyện con gián đã xảy ra, lựa chọn không đổi phòng thì tiện, không phải dọn đồ, không đánh thức con dậy nhưng phải chịu mùi thuốc xịt gián và dịch chết của con gián. Lựa chọn đổi phòng thì ngược lại.
    Còn cái nữa, cái này quan trọng, chị nên chú ý đến sức khỏe của các bé, có chút thuốc xịt gián mà đã lăn đùng ra ốm thì sức đề kháng của các bé quá yếu chị ạ (cái này em nói chân tình).
    NÓI KHÔNG VỚI NHỮNG SẢN PHẨM LIÊN QUAN TỚI NGƯỜI CÓ ĐẠO ĐỨC XẤU XA, TRƠ TRẼN!!!!
    #SAYNOTOHA
    #HOADONKHONGHO
    • 1,299 Bài viết

    • 2,802 Được cảm ơn

    #83
    [/QUOTE]
    Tại Novotel thì nó là 4 sao nên tiêu chuẩn dọn phòng là cơ bản 1 lần/ngày, các khách sạn 5 sao tiêu chuẩn sẽ có 1 lần dọn phòng sạch tinh tươm vào buổi sáng, thay hết vỏ chăn ga gối khăn tắm (nếu khách ko chọn eco-friendly, giữ lại dùng đến khi check out để tiết kiệm tài nguyên) và 1 lần dọn nhẹ nhàng (makeup room) vào buổi chiều tối, dọn phòng sạch sẽ, gập chăn ga gối theo đúng tiêu chuẩn ban đầu nhưng không thay mới, rửa ly tách chén, thêm trà bánh hoa quả và các đồ amenity khác. Một số khách sạn 5 sao có dịch vụ tốt họ sẽ makeup room không chỉ 1 lần trong ngày mà có thể là bất cứ khi nào khách ra khỏi phòng (đi ăn, đi chơi, đi bơi... quay lại là thấy phòng sạch tinh tươm rồi). 1 lần dọn phòng tiêu tốn tối đa 20 phút của nhân viên buồng phòng, 1 lần Makeup room tiêu tốn tối đa 10 phút ạ, các bạn ấy làm theo quy trình và quen tay rồi nên làm rất nhanh và không tốn quá nhiều công sức.

    Và dù là tiêu chuẩn dọn phòng của khách sạn là 1 lần, 2 lần hay vài chục lần thì từ 4 sao trở lên, khách đã có thể yêu cầu dọn phòng vào bất cứ lúc nào trong ngày rồi ạ. Vì tiêu chuẩn quốc tế của 4 sao là bắt buộc phải có 24 hours room services (trực phòng cả ngày lẫn đêm). Nếu do thiếu nhân lực hay bị quá tải hay bất cứ lí do gì mà khách sạn không dọn phòng cho khách được thì cũng phải thông báo và xin lỗi khách ngay lập tức chứ không có kiểu dạ vâng rồi để khách chờ 4 tiếng như thế. Đấy là khách sạn sai lè lè ra rồi. Đã làm dịch vụ, nhất là hospitality là luôn luôn phải ghi nhớ, khách hàng đúng là thượng đế, là cha là mẹ hơn bất cứ ngành nào khác.


    .[/QUOTE]

    Nếu tiêu chuẩn dọn phòng check out là 20' và service là 10' thì cái phòng chắc chắn 100% là "nhìn sạch" thôi chứ nó dzơ dáy kinh hồn rồi.
    Apartment cũng ko bao giờ có chuyện service mà 10' với đống chén dĩa thế kia.
    Nhưng dẫu sao tui vẫn nghĩ hotel có vần lỗi trước là vì tụi tiếp tân hứa đưa ng lên dọn mà ko thấy ai hết. Việc tối kỵ trong ngành phục vụ
    Và thêm điều nữa là chị khách ko biết đã đc service trong ngày hay chưa, nếu đã đc service trong ngày thì bên phục vụ phòng sẽ phải gọi đt cho chị ấy lần nữa, để nhắc chị ấy rằng nếu double service trong ngày thì hiển nhiên sẽ double tiền ngày hôm đó. Với ca "phục vụ" lúc 5h chiều như vầy thì khả năng cao là chị ấy sẽ phải trả thêm tiền thôi.

    Mấy chị nào cm kiểu như đã ở hotel thì hotel phải đảm bảo việc vệ sinh phòng cho khách thì chị ấy nói đúng đấy, chỉ là phải trả tiền thêm ngày hôm đó cũng hơi bị nhiều à. Trươcs kia Tui làm trong hotel nhân viên phục vụ ai mà gọi đt bảo phòng hơi dơ xíu, trong bồn rửa chén đầy chén thế kia, đồ đạc nheo nhóc (có 3 đứa trẻ ở trỏng thì khả năng phòng bê bối hơi bị cao nha) DOUBLE CHARGE ngay. Cứ tiền trước thì muốn sạch cỡ nào cũng đc.

    Còn bạn nhân viên dọn phòng thấy dán mà dẵm cái bẹp thì hết biết luôn, ghê thấy mồ. Khi đi làm tui cũng gặp trường hợp như vầy, nhân viên tiếp tân chuyển máy cho tui nói chuyện với bà khách mà bả chửi tui mấy đứa ngồn cạnh nó còn nghe thấy được luôn chứ đừng nói, ng Việ hay ng Tây gập chuyện như vầy chửi cỡ nào cũng được, mình làm phục vụ chỉ ríu rít xin lỗi thôi à, rùi tui cũng phải đi lên đó diện kiến với con gián chết bằm, mà lên thì nó đi mất rồi, may phước, chứ nó còn ở đó thì cũng ko biết phải làm sao.

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của bobibom
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 898 Bài viết

    • 3,504 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    #84
    Trích dẫn Nguyên văn bởi akigo Xem bài viết
    Các mẹ wtt khó chiều quá, em thấy vấn đề chẳng có gì cả mà sao mở rộng thế không biết.

    1. Nếu các mẹ có sở hữu thẻ, thẻ đó sắp hết hạn các mẹ có cố mà dùng hết không? Hay bỏ đi? Nếu thẻ đó của em, đừng nói là giá trị thẻ là 200$ chứ 200k em cũng cố gắng dùng để đỡ phí. Ai vào bảo em keo kiệt, bủn xỉn, bần tiện gì gì đó. Em xin nhận, tiền của em em cũng cày nỏ mắt mới có chả ai cho không em đồng nào, sao em lại phải phung phí.
    2. Việc có nhà ở HN mà đi ở ks thì là chuyện dứt chi là bình thường. Các mẹ ai cũng có con nhỏ, ngày cuối tuần ở nhà là ngày kinh khủng nhất (kể cả các mẹ nhà có gv) bạn bè em thỉnh thoảng cuối tuần cả nhà vẫn chui vào ks cả nhà cùng nghỉ ngơi, không phải lo đến nấu nướng dọn dẹp. Hoặc những ngày lễ không đi đâu vì phải chen chúc, cũng lôi cả nhà đi ks kể cả có những nhà đi bộ sang ks còn được. Đấy cũng là 1 cách để hưởng thụ cuộc sống mà, có gì đâu mà bình phẩm nhỉ.

    .................................................. ........................
    Đúng là suy nghĩ của bọn "bần cố nông" nhờ ơn Bác Đảng mời vươn được lên, rửng mỡ tập ăn chơi sang chảnh nhưng sang là "sang ngang" chảnh là "chảnh chó".

    Muốn làm quý tộc nhưng kiểu quý tộc nửa mùa lúc nào cũng mang trong đầu tư tưởng "mua mâm phải đâm cho lủng" nên mói có câu chuyện chẳng ra làm sao kiểu mụ "mẹ 3 con bị thuốc diệt dán làm sốt" như vậy!
    Chỉnh sửa lần cuối bởi Trungduc2012; 12/01/2017 vào lúc 09:38 AM.
    • 1,835 Bài viết

    • 5,231 Được cảm ơn

    #85
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Trungduc2012 Xem bài viết
    Đúng là suy nghĩ của bọn "bần cố nông" nhờ ơn Bác Đảng mời vươn được lên, rửng mỡ tập ăn chơi sang chảnh nhưng sang là "sang ngang" chảnh là "chảnh chó".

    Muốn làm quý tộc nhưng kiểu quý tộc nửa mùa lúc nào cũng mang trong đầu tư tưởng "mua mâm phải đâm cho lủng" nên mói có câu chuyện chẳng ra làm sao kiểu mụ "mẹ 3 con bị thuốc diệt dán làm sốt" như vậy!
    ông này đã ko còm thì thôi mà còm phát nào phát đấy thối hoắc, phát khiếp.

    Nói về chuyện cái khách sạn tôi thấy bà kia làm rầm rĩ lên cũng chả có j sai, mie nó chứ ks 4* nó có biệt đội xử lý khủng hoảng thì dập cái vụ này êm xuôi có cái vẹo j đâu, gọi điện xin lỗi, cho mấy cái voucher nữa thế là cả làng đều vui. Đã làm kinh doanh mà mình có chút xíu sai thì cũng dập nó êm re. CHứ các mẹ trên kia đi tây đi tầu mà thấy con gián trong phòng mà cho thế là bình thường là tôi chê, vì làm thế các mẹ nó tự làm mình giảm cái giá trị của mình đi. Tôi đã từng ở 1 cái khách sạn Jal City hotel ở nhật, có check in 1 cái phòng, xin lỗi nhé ở dưới cái gối cái sợi tóc hay lông j đó xoăn xoăn, mie tôi xuống lễ tân cho nó xem cái ảnh mà lúc sau đủ các thế loại quản lý cúi đầu như bổ củi, được đổi cho phòng khác và miễn phí bữa sáng, mấy cái thể loại cho ăn mình ko quan tâm nhưng cái tinh thần cầu thị biết nhìn cái sai là mình thấy rất hay. Còn ai nói bà kia có cái thẻ mua rồi thì dùng cố, vâng ts các chị có tiền các chị mua xong rồi vứt thẻ đi rồi ko thấy tiếc, tôi ko thấy các chị vào đây còm có cái ý nghĩa j vậy ?? Bực mình tết nhất rồi còn j
    Chỉnh sửa lần cuối bởi minhhieu_83; 12/01/2017 vào lúc 10:07 AM.
    • 6,153 Bài viết

    • 69,835 Được cảm ơn

    #86
    Túm lại mình thấy như này, đúng sai chả có trọng tài nào phân định nên khoan bàn tới, mình chỉ thấy rõ nhất 1 điều, cộng đồng WTT đúng là khắc tinh của đám ngáo FB. Nổ banh chành ở đâu chả biết chứ đã bị cho lên sóng WTT thì thôi lo mà cẩn thận củi lửa kẻo tự mình đốt “nhà” mình. Ko phải ngẫu nhiên mà các chị ngáo FB có sừng có mỏ kiểu …………………. (ko nói vì ai cũng biết) đều phải rút chân khỏi WTT vì ko chịu nổi nhiệt, và chắc vì thế cũng bơn bớt cái kiểu nổ văng miểng cho thiên hạ nhờ
    • 308 Bài viết

    • 2,682 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    Thành viên tích cực 2016
    #87
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Yenpham325 Xem bài viết
    Có mẹ nào dám đảm bảo là bếp nhà mình lúc nào cũng tinh tươm và ngàn đời ko có gián ko? Làm quá lên rồi.
    Nhà sạch hay dơ là chuyện ở nhà. Khách sạn là dịch vụ mà người ta bỏ tiền ra để hưởng chứ không phải xin xỏ mà chấp nhận không tinh tươm, sạch sẽ.
    • 55 Bài viết

    • 60 Được cảm ơn

    #88
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thehiddenthought Xem bài viết
    Các mẹ WTT bình thường nổi tiếng khó tánh và ưa chỉ trích nhưng vụ này ko hiểu sao lại dễ dãi như vậy nhỉ? Em thấy trong chuyện này bên Novotel và bên khách hàng đều có những cái sai, NHƯNG cái sai của Novotel to hơn rất nhiều.
    1, Về quy trình tiếp nhận và trả lời phàn nàn của khách hàng: Chị Hanah ở trang trước đã nói rất chính xác và đầy đủ rồi, Novotel trả lời quá lâu và thiếu chuyên nghiệp. Khi thấy email phàn nàn, đầu tiên phải tông vô xin lỗi ngay lập tức, chưa cần phân tích chưa cần quyết định của cấp trên gì hết, đại loại " Đầu tiên, Novotel rất chân thành xl quý khách về sự cố quý khách vừa trải qua, thư góp ý của quý khách đã được chuyển đến bộ phận liên quan và sẽ có phản hồi chính thức đến quý khách trong thời gian sớm nhất, bla bla"
    2, Em ko hiểu tại sao các chị có vẻ dè bỉu chị khách vì c ấy đi KS để hưởng một dịch vụ mà mình hoàn toàn xứng đáng đc hưởng, chị ấy mua thẻ Accor và xài ưu đãi của thẻ đó thì có gì sai? Bên bán là Accor bán ra dịch vụ và khách hàng mua dùng, chuyện này đáng bị cười chê chỗ nào? Dù nhà c ấy ở đối diện cái Novotel và c ấy lôi cả nhà đi hưởng 1 đêm miễn phí cũng sai cái chỗ nào??? Các chị thích ở nhà cho thoải mái, nhà là nhất là bla bla, thì đó là chuyện của các chị, mỗi người một suy nghĩ, mình thích thế này chẳng lẽ cũng bắt người khác phải thích như vậy mới được??
    3, Bạn tiếp tân của Novotel không hiểu rõ quy trình hoạt động của KS à? Bạn ấy là nhân viên thì phải hiểu rõ cách thức hoạt động và những đặc trưng hoạt động của KS hơn là khách hàng. Đặc biệt khi KS này có thiết kế kiểu phòng nào cũng có gian bếp. Vậy mà khi khách yêu cầu dọn dẹp (ngoài giờ) bạn ấy vẫn nhận ( 2 lần) rồi cho khách chờ vì làm gì có dọn đâu. Một là giải thích với khách yêu cầu này không thể thực hiện được, khách phải tự dẹp lấy, mà chị khách vẫn tru tréo lên là phải dẹp, lúc đó sẽ làm cách khác. Hai là nói với khách yêu cầu dọn dẹp ngoài giờ sẽ charge phí, lựa chọn sau đó là của khách hàng. Đằng này dạ thưa rõ ràng sau đó không dẹp thì là thế nào??? Một thông tin cơ bản về quy trình hoạt động của KS mà tiếp tân không biết, vậy mà các mẹ bênh vực được.
    Còn chị khách hàng thân mến, chị cũng sai chứ không phải đúng hoàn toàn trong vụ này: Khi bên KS ngỏ ý cho chị đổi phòng, chị không đổi, vì con chị đã ngủ, vì đổi phòng phải dọn dẹp đồ khệ nệ rinh qua, thì những sự việc là hệ quả của hành động đó (Không đổi phòng) là sẽ ở trong phòng có thuốc xịt gián, còn dịch nhớt từ con gián chết c phải chấp nhận chứ không có la làng được. Ở đời không có sự lựa chọn hoàn hảo đâu chị. Cái này chị phải xét trên yếu tố là chuyện con gián đã xảy ra, lựa chọn không đổi phòng thì tiện, không phải dọn đồ, không đánh thức con dậy nhưng phải chịu mùi thuốc xịt gián và dịch chết của con gián. Lựa chọn đổi phòng thì ngược lại.
    Còn cái nữa, cái này quan trọng, chị nên chú ý đến sức khỏe của các bé, có chút thuốc xịt gián mà đã lăn đùng ra ốm thì sức đề kháng của các bé quá yếu chị ạ (cái này em nói chân tình).
    Em cũng nghĩ như mợ này. Nhà em cũng có lần vào dịp lễ k bố trí đi xa được thì đưa vợ con vào Sheraton ở gọi là thay đổi không khí.Đọc hết 5 trang còm thấy có vẻ có ít nhất 1 người (nick mới lập Lovelythings) có vẻ ít nhiều có dây mơ rễ má với Novotel và hệ thống Accor ở đây vào ngụy biện rồi. Đọc bài chia sẻ trên trang cá nhân chị khách kia thì chỉ thấy là một bài chia sẻ kinh nghiệm, sang đây thì câu chuyện lại tập trung vào việc chỉ trích cá nhân chị ấy.
    Em thì lại ủng hộ việc phụ nữ tự nấu ăn cho con. Con em là tuyệt nhiên k có chuyện ăn cháo dinh dưỡng hay xúc xích ở cổng trường, ai mà biết nó cho cái gì vào đó. Vợ em trộm vía chịu khó, sáng nào nó cũng dậy sớm nấu ăn sáng cho cả nhà và nấu luôn cơm trưa cho 2 vc mang đi làm. Ai bảo nhà em nghèo hèn không có tiền ra ăn nhà hàng thì cũng chịu, em cứ phải tự bảo vệ cái thân mình cho chắc.

    Em chả nhớ đọc ở đâu trên mạng gần đây câu chuyện này: một cô nọ bị tấn công tình dục khi đi một mình ở một đoạn đường nào đó, cô ta chia sẻ câu chuyện của mình chắc là để chị em phụ nữ biết mà tránh đoạn đường đó, cộng đồng nhảy vào comment khá nhiều, lạ cái là không ít còm men của chính chị em phụ nữ kiểu: ai bảo cô ăn mặc sexy, ai bảo cô xinh, ai bảo cô đi một mình. Vụ này cũng hơi hơi giống thế rồi thì phải. Khách sạn có gián thì kiểm soát lại khâu diệt côn trùng, đào tạo lại nhân viên và nên có thông báo cụ thể về việc housekeeping của các cụ chỉ phục vụ trong giờ hành chính, khách gọi thêm vui lòng trả tiền. Thuận mua vừa bán thế có phải đỡ cãi nhau không. Ai lại chơi kiểu ngụy biện, công kích cá nhân này k đẹp cho lắm các cụ Novotel ạ.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi gsuvana; 12/01/2017 vào lúc 01:08 PM.
    • 21 Bài viết

    • 18 Được cảm ơn

    #89
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Hannahdo298 Xem bài viết
    Em làm trong ngành khách sạn đây ạ, và do công việc nên 2 năm gần đây em cũng lê la các khách sạn 4, 5 sao trong và ngoài nước khá nhiều. Từ vị trí là người trong và ngoài ngành em có thể đảm bảo với các chị là quy trình của Novotel Suite này đang bị hỏng bét. Lí do là vì nó vẫn đang trong thời gian soft opening (mới mở cửa được chưa đến 3 tháng khi chị khách trên vào ở).

    Tại Novotel thì nó là 4 sao nên tiêu chuẩn dọn phòng là cơ bản 1 lần/ngày, các khách sạn 5 sao tiêu chuẩn sẽ có 1 lần dọn phòng sạch tinh tươm vào buổi sáng, thay hết vỏ chăn ga gối khăn tắm (nếu khách ko chọn eco-friendly, giữ lại dùng đến khi check out để tiết kiệm tài nguyên) và 1 lần dọn nhẹ nhàng (makeup room) vào buổi chiều tối, dọn phòng sạch sẽ, gập chăn ga gối theo đúng tiêu chuẩn ban đầu nhưng không thay mới, rửa ly tách chén, thêm trà bánh hoa quả và các đồ amenity khác. Một số khách sạn 5 sao có dịch vụ tốt họ sẽ makeup room không chỉ 1 lần trong ngày mà có thể là bất cứ khi nào khách ra khỏi phòng (đi ăn, đi chơi, đi bơi... quay lại là thấy phòng sạch tinh tươm rồi). 1 lần dọn phòng tiêu tốn tối đa 20 phút của nhân viên buồng phòng, 1 lần Makeup room tiêu tốn tối đa 10 phút ạ, các bạn ấy làm theo quy trình và quen tay rồi nên làm rất nhanh và không tốn quá nhiều công sức.

    Và dù là tiêu chuẩn dọn phòng của khách sạn là 1 lần, 2 lần hay vài chục lần thì từ 4 sao trở lên, khách đã có thể yêu cầu dọn phòng vào bất cứ lúc nào trong ngày rồi ạ. Vì tiêu chuẩn quốc tế của 4 sao là bắt buộc phải có 24 hours room services (trực phòng cả ngày lẫn đêm). Nếu do thiếu nhân lực hay bị quá tải hay bất cứ lí do gì mà khách sạn không dọn phòng cho khách được thì cũng phải thông báo và xin lỗi khách ngay lập tức chứ không có kiểu dạ vâng rồi để khách chờ 4 tiếng như thế. Đấy là khách sạn sai lè lè ra rồi. Đã làm dịch vụ, nhất là hospitality là luôn luôn phải ghi nhớ, khách hàng đúng là thượng đế, là cha là mẹ hơn bất cứ ngành nào khác.

    Còn vụ có gián trong phòng thì chắc tại khách sạn mới xây, nhà thầu làm M&E (điện nước) và nhà thầu Pest control (diệt côn trùng) làm ẩu nên bị như vậy. Tuy nhiên nếu mà khách dễ tính thì sẽ tha thứ cho khách sạn vì gián (ở resort thì có thạch thùng) là loại côn trùng "khó trị" nhất trong tất cả các loại côn trùng ở trong nhà. Còn gặp khách khó tính, có con nhỏ và đang bực mình vì bị room service bỏ bom 4 tiếng đồng hồ như trên theo em là bị làm um lên là đúng ạ.

    Các quy trình tiếp nhận complaint của khách, trả lời khách đều quá chậm. Đợi mấy ngày mới có phản hồi cho thư khiếu nại khách sạn là không thể chấp nhận được. Thông thường, bộ phận quan hệ khách hàng (Guests Relation) là bộ phận tiếp nhận review, khiếu nại, email hỏi han... và sẽ tự trả lời (nếu là review) hoặc chuyển đến các bộ phận liên quan (nếu là thư khách hỏi về 1 dịch vụ nào đó) hoặc chuyển cho GM (nếu là thư khiếu nại có vẻ nghiêm trọng). Bộ phận này check thư 24/7 ạ và không có cái quy trình thang bậc nào mà mất mấy ngày mới đến tay người có trách nhiệm trả lời khách hàng. Kể cả là trong trường hợp khách sạn cần làm rõ quy trình, gọi hỏi từng người liên quan, họp để xử lý trách nhiệm... thì cũng phải gửi thư xin lỗi khách ngay lập tức và hứa sẽ tìm ra nguyên nhân của vấn đề trong vài ngày tới để trả lời rõ cho khách.

    Em làm khách sạn em chỉ thích các khách hàng như các mẹ ở webtretho như trên thôi, tự dọn dẹp gọn gàng sạch sẽ không muốn phiền nhân viên, thông cảm cho khách sạn vân vân... nhưng thực tế thì như trời với đất í ạ, các mẹ có con nhỏ là đối tượng khách khó chiều nhất đối với ngành khách sạn chúng em. Nhưng đã làm ngành này thì khó thế nào cũng phải cố mà chiều, 10 khách chỉ cần có 1 khách khó chiều thôi là suốt mấy ngày khách ở nhân viên luôn trong trạng thái sẵn sàng tác chiến, tại các resort/khách sạn mà em đã từng làm việc, nhân viên khách sạn cần lưu ý số phòng và tên khách hơi khó chiều, nếu có phục vụ cần cực kì lưu ý và chu đáo.
    Em thích làm khách sạn lắm. Được phục vụ người khác cũng là một niềm vui. Chị ơi chị được đi nhiều thế xin việc ở các khách sạn xịn có khó không hả chị? Em có bằng du lịch của trường Mở nhưng mà chật vật mãi chả có việc, toàn chạy linh tinh hik
    • 589 Bài viết

    • 6,572 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2016
    #90
    Hừm. Giờ thì đến phiên em ngạc nhiên với mấy mẹ dễ dãi wtt nè
    Sao mà so nhà với hotel resort 3, 4 sao chứ. Ở nhà có gián là chuyện ở nhà. Hotel sao đó mà có gián trong phòng + khu vực ăn uống thì sao chấp nhận được. Cái nào ra cái đó chứ
    Bà này có trách thì trách trưởng giả làm sang, la làng ăn vạ chuyện con bị bệnh đổ cho hotel thôi, chứ loại 3, 4 sao có gián k đến nỗi làmầm lên khiếu nại trên fb, nhưng yêu cầu chuyển phòng và phàn nàn là hoàn toàn hợp lẽ
    Tại sao ở 3, 4 sao có gián mà các mẹ chịu được hay vại @@

    Tính em đi hotel mắc hơn bt tý mà có gián là yêu cầu chuyển phòng ngay lập tức. Trước khi bước qua phòng mới còn yêu cầu nhân viên dọn dẹpvào xem xét thay chăn ga gối mới hết em mới vào ở vì bị ám ảnh. Nếu đến chỗ bànăn sáng thấy gián, ruồi nhặng lơ thơ bay đậu vào thức ăn em complain xong thì chuyển hotel luôn. Tiếc rằng em chưa bao giờ gặp mấy cảnh này

    Còn về dịch vụ hotel/resort ở vùng biển Mũi Né, Đà Nẵng, Hội Anlàm gì có chuyện 4 sao bằng 2 sao SG là thế nào ý nhở. Với trải nghiệm của em thấy ngang hay thậm chí hơn.
    Trừ Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và các miền ngoài đó ra em chưa ở chưa biết. Mà cũng k có ý định ra ngoải du lịch vì nghe kể dịch vụ ăn cướp làsợ hết hồn rồi, còn Mũi Né hay Đà Nẵng cái nào dịch vụ 4 sao như 2 sao cho embiết với
    Em chưa ở hotel 5-10tr/night trở lên như Nam Hai, inter, 6 sen… ,nhưng 3, 4 hay 5 sao thì cũng thử qua vài resort. Hầu hết em đều hài lòng với dịch vụ của họ. 3,4,5 sao k chênh nhau bao nhiêu. Phải dùng từ tuyệt vời về dịch vụ luôn
    Review lướt qua mấy cái em ở:
    Victoria hoian 10/10: 4, 5sao gì đó: Hoàn hảo, xứng đáng với đồng tiền bỏ ra. Nhân viên thân thiện, khôngkhí ấm cúng, sạch sẽ, hồ bơi rất sạch. Ăn sáng cực ngon. Phòng ốc sạch đẹp.Nhân viên cứ gặp là cúi đầu chào, tránh qua 1 bên cho mình đi. Ới cái là tới kểcả 9,10h đêm xin thêm lát chanh hay gì đó. Chả chê được điểm gì
    Annatara Hoi An 9/10: 4,5 sao: Tương tự Victoria về mọi mặt từ thức ăn tới dịch vụ.Tới nếu phòng suite còn hotel sẽ tự động upgade miễn phí
    Mia mui ne 10/10: Rosort này khoảng hơn 30 phòng, nhưng dịch vụ,hồ bơi ăn sáng Tương tự 2 cái trên. K chê gì chỉ chê nhiều muỗi. Nhưng đi ởresort cái này đôi khi phải chịu. Phòng k có mùng màn, nên đuổi muỗi thì phảidùng nhang muỗi. Ngoại trừ điểm này còn lại chả có gì để phàn nàn. Hôm ơ ănsáng chỉ cần quay đầu cái nhân viên đã đứng kế bên hỏi “chị cần gì” dù làbuffet
    Cham Villa mui ne 9/10: Giống Mia. Phòng sạch sẽ tuy k đẹp bằngmia rồi. Nhưng rất sạch. Nhân viên cũng chả chê được gì. Có màn nên k lo muỗi (hôm ở đây em đã làm 1 quả nhớ nhất trên đời, là khi ở resort em thường nudetrong phòng đi qua đi lại. Hôm đó em và bạn em book phòng Ocean view, biển ngaytrước mặt, em tơn tơn đi ra khi đang nuy vì quên, dạo đi dạo lại trước bancông, xong nhìn xuống 1 phát la aaa xong chạy vào phòng đóng cửa lại . Chả biết xung quanh có ai thấy hay k vì cũng vắng haha. Nhớ mãi Cham Villa luôn).
    Hồ bơi ở đây nằm trong lùm cây, ban đầu tới k ưng cái hồ lắm vìk đẹp bằng mấy cái kia, nhưng ở vài hôm lại thích, như kiểu little paradise.Thích hồ bơi ở đây nhất luôn
    Edensee dalat: Nhân viên dọn phòng tới đồ ăn sáng đều tốt. Phòng ốc sạch sẽ. Các bộ phận lễ tân, chèo thuyền cũng tuyệt vậy. Có cái ế khách nên hồ bơi dơ k tắm được và 1 lần gặp thằng cha tài xế chở khách từ hotel ra phốnhư thằng giang hồ. Nó k làm gì mà mặt mũi lằm lằm mất hết cả không khí
    Resort hòn tằm trên đảo hòn tằm nha trang khi em ở thì có khách tới bao nguyên resort cho đám cưới. Nên hôm check out nv hối em làm em hơi bực tý. Tuy nhiên vì có lý do nên em cũng thông cảm dc. Trừ điểm đó ra còn xe chở đi lòng vòng rẻot chơi bời hay cano từ đảo tới city dịch vụ đều k chê
    Furama da nang vì cũ, hồ bơi k sạch như các resort em nêu trên còn thì dịch vụthấy cũng tận răng. Em phàn nàn phòng ồn vì gần khu vực ở khi đó có sửa chữa.Nhân viên đưa em qua phòng suite ocean view ở luôn
    Chuyên nghiệp từ anh mang hành lý, anh hướng dẫn khu phòng, lễtân, nv dọn phong hay nv mang chocolate buổi tối. K thích đồ ăn sáng ở đây cho lắm. Hôm em ở Nga tàu nhiều nên ăn sáng ồn

    Mấy cái trên ngoại trừ hòn tằm dính vụ đám cưới nên bỏ bê khách lẻ hôm cuối, và edensee vướng 1 thằng tài xế chết bằm. Nói chung ới cái là tới.Dịch vụ tận răng. Họ đối đãi với khách y như thượng đế. Riêng Mia người nào có tính ảo tưởng còn tưởng mình là vua ở đó luôn.
    Những cái em ở qua chả thấy con mẻ gián nào bò loanh quanh lối đi (hay có mà em k thấy) chứ đừng nói trong phòng. Ruồi hình như cũng hiếm thấy ở buffet sáng

    Thường du lịch em hay mang ng thân đi như mama, anh em, cháu,hay bạn thân. Làm em hay ng thân của em khó chịu là em làm loạn lên mệt lắm. Mà em thì k muốn chuyện đó xảy ra trong kỳ nghỉ nên hotel em thường chọn kỹ và dặndò rất kỹ trước khi tới ở.
    Em khó nên thường chọn chỗ ở k có vấn đề để phàn nàn, vì ở màphải nhíu mày 1 cái vì dịch vụ em cũng ấm ức, vui vẻ mất đi mấy phần

    Em có tới The Nam Hải xem 1 vòng. Cảm nhận nv hơi chảnh. Mặt lạnh, nhưng em nghĩ khi tới ở họ sẽ khác. Em k nghĩ Nam Hải tệ hơn mấy chỗ em ở đc
    Chỉnh sửa lần cuối bởi Binbinphan; 12/01/2017 vào lúc 01:57 PM.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 8 Bài viết

    • 32 Được cảm ơn

    #91
    Trích dẫn Nguyên văn bởi AirMax9 Xem bài viết
    Chị này cứ như là dư luận viên của Novotel ý nhở. Nick vừa lập hôm qua chỉ để xông vào ném đá chị Vân kia.
    Là dư luận viên, phát ngôn viên hay có là họ hàng hang hốc gì của Novotel/ của ai tôi cũng không cần báo cáo với chị hay bất cứ người nào khác. Nick tôi lập bao giờ, với mục đích gì cũng không liên quan.
    Bởi quan điểm của mỗi người khác nhau, tôi cho rằng tôi đang nói lên những gì mắt thấy tai nghe, chị lại nói đó là dìm hàng. Nên thôi, tôi nói thế nói nữa cũng chỉ phí nhời. Mời chị tiếp tục ở lại "chiến đấu" tiếp nhé. Tôi chỉ xin trích lại lời mẹ Táo Ngọt như lời chào tạm biệt thôi.
    Trích dẫn Nguyên văn bởi sweetapple Xem bài viết
    Túm lại mình thấy như này, đúng sai chả có trọng tài nào phân định nên khoan bàn tới, mình chỉ thấy rõ nhất 1 điều, cộng đồng WTT đúng là khắc tinh của đám ngáo FB. Nổ banh chành ở đâu chả biết chứ đã bị cho lên sóng WTT thì thôi lo mà cẩn thận củi lửa kẻo tự mình đốt “nhà” mình. Ko phải ngẫu nhiên mà các chị ngáo FB có sừng có mỏ kiểu …………………. (ko nói vì ai cũng biết) đều phải rút chân khỏi WTT vì ko chịu nổi nhiệt, và chắc vì thế cũng bơn bớt cái kiểu nổ văng miểng cho thiên hạ nhờ
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 632 Bài viết

    • 1,521 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    Thành viên tích cực 2016
    #92
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Trungduc2012 Xem bài viết
    Đúng là suy nghĩ của bọn "bần cố nông" nhờ ơn Bác Đảng mời vươn được lên, rửng mỡ tập ăn chơi sang chảnh nhưng sang là "sang ngang" chảnh là "chảnh chó". Muốn làm quý tộc nhưng kiểu quý tộc nửa mùa lúc nào cũng mang trong đầu tư tưởng "mua mâm phải đâm cho lủng" nên mói có câu chuyện chẳng ra làm sao kiểu mụ "mẹ 3 con bị thuốc diệt dán làm sốt" như vậy!
    Anh nói như vậy là nặng lời quá rồi ạ. WTT là mạng ảo nhưng mình lên đây để giao tiếp với những con người thật nên trước khi phát ngôn cũng nên "uốn lưỡi 7 lần" sao cho dễ nghe đúng không anh.
    Theo ý kiến của em thì nhân viên khách sạn 4* xữ lý vậy em cho là sai rồi ạ. Em cũng từng gặp 1 trường hợp tương tự tại SG. Đợt đó em ở khách sạn Vissai trên đường Nguyễn Văn trỗi thì phát hiện trên giường có rận. Sau đó người thân em gọi xuống lễ tân khách sạn khiếu nại, ngay lập tức họ lên kiểm tra và đổi phòng cho em liền.

    Còn KS 2* SG mà bằng ks 4* ở vùng biển Mũi Né, Đà Nẵng, Hội An em cũng chưa thấy. Đà Nẵng, Hội An xa quá em chưa đi nhưng vùng biển như Vũng Tàu em có ở 4* Mường Thanh,5* Pullman, 3* jolie mod, em thấy đều ok hết.
    Mà đâu phải ks muốn tự cho mình là 2* thì 2* mà 4* thì 4* đâu ạ. Có tiêu chuẩn hết đó, như 1 ks 4* thì phải bao gồm bao nhiêu phòng, bao nhiêu dạng phòng, 1 phòng cơ bản sẽ bao gồm két sắt, tủ quần áo bla bla...
    KS 4* thì phải có nhà hàng, phòng tập gym, hồ bơi, phòng hội nghị, sãnh đón, khu chơi dành cho trẻ em...bla bla bla ( muốn biết thêm chi tiết xin vui lòng google ) Kể sơ sơ nhiêu đó thôi đã thấy 2* không thể nào = 4* dù cho khác khu vực rồi đúng không mấy anh/chị
    " Cần có một không gian thật đơn giản để cảm nhận được hơi thở của chính mình trong một thế giới quá đảo lộn và hỗn tạp như hôm nay!..." Tadao Ando
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,302 Bài viết

    • 5,519 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2016
    #93
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Yenpham325 Xem bài viết
    Có mẹ nào dám đảm bảo là bếp nhà mình lúc nào cũng tinh tươm và ngàn đời ko có gián ko? Làm quá lên rồi.
    sao lại đi so cái bếp ở nhà với phòng ở ks vậy chài? so 1 bên để nấu bếp với 1 bên để hưởng dịch vụ??? chưa kể Accord là tập đoàn có tiếng của Pháp chứ ko phải mấy cái nhà nghỉ, hotel 2 3 sao ở VN.

    bà nào nói khách sạn có gián mà thông cảm đc thì coi lại nết ăn ở. con này nó bẩn như quỷ phải tránh nó ra cả thước. đằng này có người ngủ ở ks 5* hẳn hoi nó bò lên giường lên mặt cũng ok vẫn nằm ngủ đc thì hết nói. ở ks chứ có phải ở bãi rác đâu mà gián giếc coi là bình thường chài?

    h mới biết nhìu bà tỏ vẻ sang chảnh trên đây chứ tiêu chuẩn sạch sẽ vệ sinh coi bộ hơi khác người.
    • 21 Bài viết

    • 18 Được cảm ơn

    #94
    Kệ đi chị Lovelythings ơi, chắc tại nick chị mới mà toàn comment mỗi trong bài này nên tưởng chị là dư luận viên thôi.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi bekemmai; 12/01/2017 vào lúc 03:10 PM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 214 Bài viết

    • 2,943 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2016
    #95
    Nhiều nick mới phết, có nick dưới chục bài, có nick 2,3 chục bài, không hẹn mà gặp ở đây.

    Mà đa phần toàn thuộc phe chửi Novotel hay bênh chị Vân đó chứ. Bên novotel có mỗi chị lovelythings à.

    Thế tóm lại là phe nào đấu phe nào đây?

    Thấy bảo chị Vân này còn đang làm ad một trang gì đó. Cẩn thận chuyện chính để làm toáng lên là cái gì chứ chả phải chuyện con gián đâu.

    Ấy em đọc lướt top nói phong long thế thôi còn vụ này em no cmt, làm ơn không rep.
    • 16,958 Bài viết

    • 23,463 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    #96
    Trích dẫn Nguyên văn bởi WinterMosaic Xem bài viết
    Anh nói như vậy là nặng lời quá rồi ạ. WTT là mạng ảo nhưng mình lên đây để giao tiếp với những con người thật nên trước khi phát ngôn cũng nên "uốn lưỡi 7 lần" sao cho dễ nghe đúng không anh.
    Theo ý kiến của em thì nhân viên khách sạn 4* xữ lý vậy em cho là sai rồi ạ. Em cũng từng gặp 1 trường hợp tương tự tại SG. Đợt đó em ở khách sạn Vissai trên đường Nguyễn Văn trỗi thì phát hiện trên giường có rận. Sau đó người thân em gọi xuống lễ tân khách sạn khiếu nại, ngay lập tức họ lên kiểm tra và đổi phòng cho em liền.

    Còn KS 2* SG mà bằng ks 4* ở vùng biển Mũi Né, Đà Nẵng, Hội An em cũng chưa thấy. Đà Nẵng, Hội An xa quá em chưa đi nhưng vùng biển như Vũng Tàu em có ở 4* Mường Thanh,5* Pullman, 3* jolie mod, em thấy đều ok hết.
    Mà đâu phải ks muốn tự cho mình là 2* thì 2* mà 4* thì 4* đâu ạ. Có tiêu chuẩn hết đó, như 1 ks 4* thì phải bao gồm bao nhiêu phòng, bao nhiêu dạng phòng, 1 phòng cơ bản sẽ bao gồm két sắt, tủ quần áo bla bla...
    KS 4* thì phải có nhà hàng, phòng tập gym, hồ bơi, phòng hội nghị, sãnh đón, khu chơi dành cho trẻ em...bla bla bla ( muốn biết thêm chi tiết xin vui lòng google ) Kể sơ sơ nhiêu đó thôi đã thấy 2* không thể nào = 4* dù cho khác khu vực rồi đúng không mấy anh/chị
    Mũi Né mình đi nhiều rồi, rất nhiều resort cho là 4 sao nhưng phòng ốc, đồ đạc, máy lạnh cũ, nhà vệ sinh bí, ăn sáng buffet cũng ko có nhiều món nên mình thấy chỉ như tầm nhiều ks 2 sao ở SG thôi.
    Tắt ti vi để phản đối Hà thị Lộn
    12803028_1141226422568684_765149944019900871_n
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,921 Bài viết

    • 8,433 Được cảm ơn

    #97
    Trích dẫn Nguyên văn bởi chouchoumom Xem bài viết
    Mũi Né mình đi nhiều rồi, rất nhiều resort cho là 4 sao nhưng phòng ốc, đồ đạc, máy lạnh cũ, nhà vệ sinh bí, ăn sáng buffet cũng ko có nhiều món nên mình thấy chỉ như tầm nhiều ks 2 sao ở SG thôi.
    Vậy mới nói 4* của VN là tào lao và nó k theo 1 chuẩn nào cả. Mình từng ở 1 cái 4* ở Mũi Né mà phải nói là kinh dị từ đồ ăn đến phòng ốc, về lên chudu24 chửi cho 1 bài. Tuy nhiên k phải 4* nào ở Mũi Né cũng tệ đâu, The Cliff, Teracotta, CoCo Beach rất ổn...cho nên ngoài các KS thuộc các tập đoàn quốc tế lớn, thì nên check review trc khi đến ở để ko bị bực mình.
    Buôn chuyện 1 tí, mẹ nào ko hợp mắt thì lướt, đừng có đánh giá sạch bẩn ở đây tui ko muốn cãi chửi nhau nha. Thấy nhiều mẹ trên đây sợ gián, tui thì ko sợ gián, mặc dù nó cũng bẩn nhưng nếu chả may có gặp nó thì tui cũng chả đến mức nhảy té lên hoặc đòi đổi phòng này nọ (cá nhân tui thôi nhé) có thể sẽ đập chết vứt đi rồi xối nc cái bồn là xong. Con tui sợ và kinh tởm nhất là con chuột, trời đất ơi gặp nó là tui chết ngất luôn , sau đó là thạch thùng, con này cũng thật là kinh dị , trong khi bạn tui nó k sợ, nó đập chết chuột rồi còn cầm cái đuôi để vứt đi . Còn vào ks gặp gián tui ko thấy kinh bằng thấy cọng lông hay tóc trên gối gặp ca này tui cũng xin đổi phòng.
    Chị này bị ghét chắc vì cái thái độ thôi, rồi từ chuyện con gián quàng sang vụ thuốc xịt, chứ nếu ôn tồn giải quyết tui nghĩ chả đến mức tiếng bấc ném đi tiếng chì ném lại như thế.
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 17 Bài viết

    • 16 Được cảm ơn

    #98
    Coi là biết kỹ năng dịch vụ khách hàng quá tệ!Thay vì đi vào vấn đề chính thì những người thuộc Novotel và Accor lại tìm cách nguỵ biện tấn công cá nhân, gây nhiễu loạn khỏi vấn đề cần thảo luận. Bấy nhiêu đó đủ thấy cách hành xử tệ hại của hệ thống này.

    Cảm ơn vụ việc này & vụ Novotel Suites Hà Nội treo đầu dê bán thịt chó cho khách tổ chức Year End part, bên mình sắp làm YEP đã chuyển sang chỗ khác. Và chắc chắn nhiều khách hàng biết chuyện cũng sẽ có lựa chọn khách sạn hợp lý hơn.
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 11 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #99
    Nhìn cái chậu rửa chén kia là biết có gián rồi, vệ sinh sao thì mình nghĩ chuyện có gián cũng không nghiêm trọng lắm.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 5,427 Bài viết

    • 17,730 Được cảm ơn

    #100
    Trích dẫn Nguyên văn bởi noel2015 Xem bài viết
    Bạn này dễ chịu kinh khủng. Mình mà thấy gián bò trên giường thì 3 máu 6 cơn mình nổi lên rồi. Trên đời thù nhất loài gián!
    Vừa rồi mình chỉ đi Koh Rong ở Cam thôi nhé, book cái bungalow phát hiện có rệp. Từ nhân viên đến manager vào xin lỗi và cho free tặng kèm thêm buổi ăn ở đó, nice vô cùng.
    thế lần sau tôi làm ầm lên xem nó có cho free gì k. hôm ở Radisson ở thượng hải ngay cái phố đi bộ nổi tiếng mà trước cửa là công viên gì people's park hay sao quên rồi...nói chung ks 4 sao (tiêu chuẩn mỹ ) ở khu trung tâm....mẹ ơi sáng dậy 1 bên cánh tay bị rệp đốt đỏ chi chít. chả kêu ca gì còn ngủ thêm 3 đêm nữa rồi đi về nhà gãi với bôi thuốc sau. nghĩ nó bình thường phòng ks nào cũng thế. 1 cái nệm đó hàng tỷ người từ mọi nơi đổ về nằm k có rệp mới là lạ. may mắn là có bị đốt k thôi chứ nệm ks mà muốn sạch thì chỉ có 1 tháng vứt đi thay nệm mới 1 lần.
    tôi đi làm thường cty đặt cho kiểu marriot hay Hilton hay sofitel hay intercontinental loại 4 đến 5 sao tuy thành phố...loại vừa túi tiền cho dân đi ctác chứ có được ở luxury 6 sao như 4 seasons hay Ritz đâu mà cũng biết đã ngủ cái giường hàng trăm đứa nó ngủ đó trước mình thì làm sao sạch khuẩn cho được

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của BambinoEmily