Hà Nội: Con gián 'đột nhập' khách sạn 4 sao, chủ khách tranh cãi nảy lửa!

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 27.4K Lượt đọc
  • 217 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 38 Bài viết

    • 24 Được cảm ơn

    #1
    Muốn có một kỳ nghỉ ngắn cùng nhau, nhưng gia đình chị Đinh Thị Cẩm Vân (Hà Nội) đã phải nhận lấy sự bực dọc, lo lắng. Nguyên nhân xuất phát từ con gián trong phòng khách sạn 4 sao Novotel Suites Hanoi (số 5 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội).

    Vụ việc diễn ra hôm 17/12 khi cả gia đình chị Vân gồm hai vợ chồng và 3 đứa con nhỏ cùng thuê một phòng ngủ lớn có cả bếp và bồn rửa chén bát. Sẽ không có chuyện gì xảy ra nếu như chị Vân không phát hiện có gián xuất hiện trên bồn rửa chén bát. Sự việc được phản ánh với lễ tân của khách sạn và ngay sau đó nhân viên khách sạn đã có mặt, dùng hóa chất xịt phòng để tiêu diệt gián.

    Chị Vân cũng cho biết, sau khi cho con ăn bột lúc khoảng 17h ngày 17/12/2016 có một số chén bát cần rửa và đã yêu cầu được dọn phòng. Nhưng đến 22h cùng ngày số chén bát này vẫn không được ai dọn rửa và đó cũng là thời điểm chị phát hiện có gián bò vào chậu rửa chén bát.

    20170109082904-novotel-hanoi
    Con gián xuất hiện trong phòng khách sạn. Ảnh do nhân vật cung cấp.

    Cho rằng việc nhân viên khách sạn dùng hóa chất diệt côn trùng xịt phòng diễn ra ngay khi khách đang cư trú trong phòng, trong đó có bé gái mới chỉ 8 th.á.n.g tuổi là không an toàn, chị Vân đã gửi email phản hồi sự việc với ban giám đốc khách sạn ngay sau khi rời khách sạn và cho rằng cả 3 đứa con của chị bị sốt sau khi trở về từ khách sạn có thể do ảnh hưởng từ hóa chất độc hại này.

    3 ngày sau, phía Novotel Suites Hanoi phản hồi email của chị Vân để xin lỗi về sự việc. Sau khi gửi lời xin lỗi qua email, bà Hoàng Ngọc Diễm My, Trưởng phòng Đào tạo và Phát triển đã bày tỏ “thành ý” của phía khách sạn bằng việc cộng thêm cho chị Vân 2.000 điểm tích lũy trong thẻ thành viên của một câu lạc bộ.

    “Điều khiến tôi không hài lòng là họ không thèm hỏi thăm xem các con tôi ốm đau thế nào. Thậm chí tôi đã không trả lời email trong v.ò.n.g 3 ngày sau khi nhận được email xin lỗi này, nhưng cũng không một ai gọi điện hỏi xem tôi đã nhận được email hay không. Một khách sạn mang thương hiệu có tiếng như vậy nhưng lại hành xử một cách thiếu chuyên nghiệp,” chị Đinh Thị Cẩm Vân nói.

    Trong email phản hồi ngày 26/12/2016, chị Vân lo ngại chén bát ăn của cháu bé 8 th.á.n.g tuổi đã dùng trong thời gian lưu trú tại khách sạn đã bị gián bò vào.

    “Tôi đã yêu cầu phía khách sạn xin lỗi công khai, đồng thời tiến hành kiểm tra sức khỏe với 3 cháu nhỏ, và cam kết có trách nhiệm nếu nguyên nhân khiến bọn trẻ bị ốm đúng là do bị ảnh hưởng bởi thứ hóa chất kia. Theo quan sát của tôi, bình xịt mà họ sử dụng không hề có nhãn mác”, chị nói.

    Tiếp đó, cũng tới 3 ngày sau khi phản hồi email của khách sạn, đến ngày 29/12 chị Vân nhận được email từ ông Mike Britt với lời xin lỗi và khẳng định Novotel Suites Hanoi có hẳn một đội xử lý chuyên nghiệp cho việc này, nhưng ông Mike Britt cũng không cho rằng "không loại trừ khả năng có gián ở trong khách sạn là do… khách mang vào".
    “Chúng tôi đã đưa thông tin phản hồi của chị cho nhà thầu để có thể loại trừ nguy cơ côn trùng các loại tiếp cận khách sạn. Tôi cũng xin lưu ý, chúng tôi cũng không dám chắc rằng các loại côn trùng có được đưa vào khách sạn bởi chính khách hàng hoặc có thể chúng đã trú ngụ trước đó trong hành lý của khách hàng hay không,” ông Mike Britt trả lời khách hàng.
    20170109082904-khach-sanNội dung email ông Mike Britt gửi cho chị Vân kèm theo chú ý: Có thể do khách mang vào.
    Và đến ngày 31/12, ông Mike Britt lại tái khẳng định quan điểm trên, đồng thời khẳng định chất được xịt trong khách sạn là loại được nhập khẩu từ nước ngoài và được cung cấp cho toàn bộ hệ thống các khách sạn của tập đoàn Accor (đơn vị quản lý và vận hành khách sạn này). Đồng thời nhà cung cấp cũng đã huấn luyện cho nhân viên khách sạn cách thức sử dụng.
    Trao đổi với PV Infonet xung quanh sự việc trên, bà Nguyễn Duyên – Giám đốc Marketing và Quan hệ công chúng Khách sạn Novotel Suites Hanoi – cho biết, Ban Giám đốc khách sạn đã gửi lời xin lỗi đến chị Đinh Thị Cẩm Vân, đồng thời chị Vân đã “hiểu sai” ý của ông Mike Britt.
    “Chị Vân đã hiểu theo ý tiêu cực về cách trả lời của Tổng Giám đốc Mike Britt, đó chỉ đơn thuần là sự hiểu lầm về mặt ngôn ngữ. Nhưng dù thế nào thì chúng tôi cũng sai khi để sự việc này xảy ra, Người chịu trách nhiệm cao nhất là Tổng Giám đốc của chúng tôi đã xin lỗi và nói rằng trường hợp hi hữu cũng có thể xảy ra chứ không có ý nói chị Vân mang gián vào khách sạn.” bà Nguyễn Duyên nói.
    Về việc nhân viên khách sạn xịt hóa chất diệt gián khi khách đang lưu trú trong phòng, theo bà Hoàng Ngọc Diễm My, đây là chất được nhập khẩu từ nước ngoài theo hợp đồng với nhà thầu và có chứng nhận không gây hại cho sức khỏe con người. Nhân viên của khách sạn cũng đã được tập huấn kỹ càng trong việc xử lý những tình huống như thế này.
    “Nếu nói đó là hóa chất cũng không hoàn toàn chính xác, đó chỉ là chất khử mùi theo mức độ nặng – nhẹ khác nhau. Chúng tôi nhập khẩu những can lớn về, sau đó chiết ra những bình xịt, đó là lý do chị Vân không nhìn thấy nhãn mác trên bình xịt. Nếu chị Vân cho rằng chất này gây hại cho sức khỏe của các con thì chị ấy hoàn toàn có thể cung cấp cho chúng tôi giấy xác nhận của cơ quan y tế.” bà Hoàng Ngọc Diễm My nói.

    Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/ha-noi-con-gian-dot-nhap-khach-san-4-sao-chu-khach-tranh-cai-nay-lua-350822.html
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT



    • 1,213 Bài viết

    • 3,571 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    Thành viên tích cực 2016
    #2
    Theo mình hiểu thì khách sạn họ có thời gian dọn dẹp riêng, chứ không phải là vú em của khách, khi nào khách ị ra thì nhân viên phải hót luôn.

    Do đó, chị khách này cho con ăn xong thì để bày bừa ra, mà chỗ nào có hơi thức ăn thì có gián bò đến là điều chả có gì lạ cả. Với lại để chén đĩa bẩn trong chậu đến gần nửa buổi mà cũng chịu được thì đến là tài. Có vài cái chén đĩa, ăn xong thì dọn luôn đi, mất có chưa đến 5p, mình ở đó thì sạch cho mình chứ cho ai mà chờ người đến dọn cho, có phải là nhà hàng đâu?

    Giờ rùm beng lên, chả biết có được bồi thường không mà thấy cũng chẳng hay ho gì lắm.
    Tìm kiếm.................
    • Avatar của bspooh
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 1 năm
    • 264 Bài viết

    • 1,091 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2016
    #3
    Thuê phòng có bếp, tự nấu ăn thì tự rửa chén chứ nhỉ. Chỉ thấy họ dọn phòng chứ chưa thấy rửa bát đĩa mình ăn bao giờ.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi bspooh; 09/01/2017 vào lúc 11:47 AM.
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 660 Bài viết

    • 61 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2016
    #4
    Khách này cũng đòi hỏi hơi quá rồi thì phải. Mà nhìn cái ảnh này thì có cảm giác phòng bị bẩn lâu lâu rồi
    0_tgwtt1223345666777888
    • 765 Bài viết

    • 6,405 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    #5
    tui xin trả lời mấy chị trên đây nha : thuê phòng lớn có cả bếp và bồn rửa chén thì thuộc dạng phòng suite . phòng này thuộc dạng được phục vụ đặc biệt , có thể gọi phục vụ phòng bất kể giờ giấc . Nếu dạng phòng này ở khách sạn 5* thì có hẳn một quản gia riêng ( bất kể ngày đêm ) để phục vụ , thậm chí khách xuống nhà hàng , quản gia cũng phải đứng trông chừng từ xa ( phòng khi khách có việc cần nhờ ) .
    Còn chuyện ăn xong không rửa thì chả có gì để bàn vì họ đi du lịch , lại có dịch vụ dọn dẹp của khách sạn ( đã bao gồm trong phí trả khách sạn ) thì tội tình gì phải làm nữa .
    Phía khách sạn : khách ở trong phòng với trẻ con mà bảo xịt thuốc diệt côn trùng không ảnh hưởng gì thì cũng bó tay !
    • Avatar của Yim
    • Yim
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 368 Bài viết

    • 897 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    #6
    Làm dịch vụ thì cố gắng chỉnh chu, có sự cố thì cố gắng xử lý, nhưng gặp khách như vầy đúng là bó gối thật.

    17:00-22:00 là đang đêm. Loại phòng này họ để sẵn nước rửa chén, kỹ tính thì cho con ăn xong có mấy cái rửa luôn. Còn giàu nữa thì báo khách sạn cử người phục vụ tại phòng 24/24 và trả thêm phần dịch vụ này cho họ.

    Nói vụ côn trùng, hôm chuyển về nhà mới tầng cao thứ 18 nhưng lúc dọn dẹp thấy mấy con ve chó. Mấy hôm sau nói chuyện với anh làm nội thất gỗ, hỏi sao nhà mới trên tầng cao, không nuôi chó mà có ve chó thì anh cũng thành thật có khi theo nệm hay gỗ vào vì những đồ này họ cũng chứa trong kho hay xưởng,... Khách sạn thì cũng có khi ngoài cống nghe mùi thức ăn bò vào. Quản lý họ cũng chỉ nêu khả năng chứ có phải đổ thừa khách đâu...
    comment by WTT mobile view
    • Avatar của comuito
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 4 năm
    • 1,516 Bài viết

    • 11,440 Được cảm ơn

    #7
    đọc đi đọc lại thì thấy bà khách này kinh dị quá, cứ nghĩ m là thượng đế, ở ks nước ngoài mà đòi hỏi thế nó sút đít cho từ lâu, đừng nghĩ m có tiền thì m muốn nói gì thì nói. Tôi cũng chẳng tin phun thuốc xịt gián mà về cả 3 đứa đều sốt do thuốc xịt, vừa phải thôi, m có tiền cũng phải văn minh chứ có tiền mà đòi làm tiên thì sao được? Mà riêng đoạn con ăn rồi vứt ra đó thấy nhếch nhác rồi. Bạn nào nói ks có quản gia thì nên đọc kỹ, ks 4 sao phòng suite làm gì mà được quản gia?
    • 6,406 Bài viết

    • 74,751 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi comuito Xem bài viết
    đọc đi đọc lại thì thấy bà khách này kinh dị quá, cứ nghĩ m là thượng đế, ở ks nước ngoài mà đòi hỏi thế nó sút đít cho từ lâu, đừng nghĩ m có tiền thì m muốn nói gì thì nói. Tôi cũng chẳng tin phun thuốc xịt gián mà về cả 3 đứa đều sốt do thuốc xịt, vừa phải thôi, m có tiền cũng phải văn minh chứ có tiền mà đòi làm tiên thì sao được? Mà riêng đoạn con ăn rồi vứt ra đó thấy nhếch nhác rồi. Bạn nào nói ks có quản gia thì nên đọc kỹ, ks 4 sao phòng suite làm gì mà được quản gia?


    Vầng bác nói chí phải. 4* đã là cái dack gì mà đòi có quản gia phục vụ cả nhà 24/7 nữa mới ghê chứ! Muốn ườn xác ra đó có người hầu rửa bát cho thì sao ko cắp theo osin của nhà ấy, dững 3 đứa con kia mà. Cắp osin theo đê, rồi ăn xong muốn ị ra ngay đó cũng có người dọn liền, khỏi phải kêu mí chả réo.
    Riêng cái quả ăn vạ bảo cả 3 đứa con đều ốm sốt do "tác rụng phụ" của thuốc xịt gián là iem thấy có mùi chí phèo rồi.
    Mà trần đời em ghét nhất quân lười. Trừ phi đang ở nhà mình có ngv rửa bát thì ko nói làm gì. Còn đã đi ra chỗ công cộng mà ko phải nhà hàng quán xá thì mồm mình mình ăn, đương nhiên bát và rác mình xả ra thì mình phải dọn chứ làm méo gì có thằng nào phải dọn hộ cho. À nói chuyện này tình cờ nhớ 1 em nhãi ranh ở cty cũ. Em này chuyên nghề sáng sớm đem đồ ăn sáng bỏ vào bát dĩa cty hoặc làm mì gói ăn xong quẳng chén đũa muỗng vào bồn để cho chị tạp vụ rửa. Mười ngày như cả mười. Em bảo chị tạp vụ nói với nó thì chị ấy ngại, vì mặc cảm vị trí làm việc. Thế là em canh đúng hôm nó vừa ăn xong quẳng chén đũa vào bồn rửa rồi quẹt mỏ hớn hở đi ra khỏi pantry là em vào quát luôn "Tại sao em ăn xong ko rửa luôn chén đũa đi mà quẳng đây, mất vệ sinh quá đi, gián ruồi nó bò lên ai mà coi cho được. Em ăn thì em phải dọn chứ để đó ai hầu cho nữa?". Haha em ý tím mặt lại nhưng ko cãi được câu nào, cun cút vào rửa chén. Sau em phát hiện ra rằng em này đang thả thính lão giám đốc nên dựa hơi lão í để bắt nạt mấy chị tạp vụ. Nỡm thật.
    Mấy chị VN văn hóa lùn toàn cái kiểu làm mẹ thiên hạ như vậy thôi. Có tí tiền vào hoặc là dựa hơi thằng bồ dựa hơi chồng được tí là giở giói ngay thói bà nghị, ăn ị gì cũng phải có người đi theo sau hầu hạ bưng bô đổ ...ứt cho. Có mấy cái chén con ăn ra cũng quẳng bồn rồi réo phục vụ phòng lên dọn thì em cũng đến ạ, sao ko thay quần lót ra quẳng đó rồi gọi người ta đến giặt hộ luôn thể. Bảo là đặt bữa ở nhà hàng rồi họ phục vụ tận phòng thì gọi người lên dọn còn có lý.
    • 2,694 Bài viết

    • 12,549 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    Thành viên tích cực 2016
    #9
    Nhưng phòng có con nhỏ tại sao mẹ lại cho xịt côn trùng nhỉ.
    Hồi mình đi Đà Nẵng cũng gặp trường hợp tương tự.
    Mình mới nhận phòng chừng 30 ph, con uống hộp sữa tươi dở nửa hộp để trên bàn một lát sau kiến bu đen đỏ, gọi lễ tân yêu cầu đổi phòng thì tụi nó bảo hết phòng, nó bảo để cho nhân viên lên xem. Đến cả nửa tiếng sau nó chả lên, lại gọi thì thấy 1 đứa lên, nó xem xem rồi bảo có tí kiến thôi mà chị. , tức rồi đấy, rồi nó còn bảo tại chị để sữa trong phòng. Ô, bọn này hay nhỉ, chị mày mới đến có mấy ph mà một đàn kiến đã ra chào mừng, k lẽ t mang theo kiến đến phòng. Con nhỏ thì phải cho nó uống sữa chứ k lẽ bắt nó nhịn. Nói rồi nó bảo để em xịt rồi tay cầm bình định xịt trong khi vợ chồng con em đang đứng lù lù trong phòng. Em đuổi ra ngoài luôn. Nghĩ bụng khách sạn 3 sao nên nó thế, về revieww cho nó chết cụ luôn.
    Hách sạn Sông Công ĐN đấy cá mẹ ạ.

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của LePapillon
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 33 Bài viết

    • 9 Được cảm ơn

    #10
    Nhìn cái ảnh là biết phòng không vệ sinh rồi, nên có gián là chuyện bình thường. Bà khách này cứ nghĩ mình có tiền là mình muốn gì cũng được chắc.
    • 5,650 Bài viết

    • 18,857 Được cảm ơn

    #11
    Trích dẫn Nguyên văn bởi anhsangcuoiduongham Xem bài viết
    tui xin trả lời mấy chị trên đây nha : thuê phòng lớn có cả bếp và bồn rửa chén thì thuộc dạng phòng suite . phòng này thuộc dạng được phục vụ đặc biệt , có thể gọi phục vụ phòng bất kể giờ giấc . Nếu dạng phòng này ở khách sạn 5* thì có hẳn một quản gia riêng ( bất kể ngày đêm ) để phục vụ , thậm chí khách xuống nhà hàng , quản gia cũng phải đứng trông chừng từ xa ( phòng khi khách có việc cần nhờ ) .
    Còn chuyện ăn xong không rửa thì chả có gì để bàn vì họ đi du lịch , lại có dịch vụ dọn dẹp của khách sạn ( đã bao gồm trong phí trả khách sạn ) thì tội tình gì phải làm nữa .
    Phía khách sạn : khách ở trong phòng với trẻ con mà bảo xịt thuốc diệt côn trùng không ảnh hưởng gì thì cũng bó tay !
    Em lậy chị. Phòng có bếp hay bồn rửa bát ngay trong phòng ngủ là loại extended stay chỉ 3 sao thôi chị ơi. Dành cho dân đi ctac lâu ngày hay gia đình muốn tiết kiện nấu ăn với nhau như embassy suites hay là country suites...ngay cả ks marriott hay Hilton mà có chữ suite đằng sau là 3 sao rồi. 5 sao chả có đứa nào nấu ăn tự túc cả. Nhìn cái bồn rửa là biết loại 3 sao chưa với tới.

    Presidential suite trong các ks sang chỉ thêm phòng khách với phòng làm việc. Bathroom thuộc loại spa. K thằng nào đi ks đắt tiền để tự nấu ạ.

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của BambinoEmily
    • 692 Bài viết

    • 1,711 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    #12
    Em ở ĐNẵng A la carte phòng 4 người là theo kiểu khá tiết kiệm vì chia ra mỗi ng khá rẻ, nên cũng k nghĩ là phòng ở gia đình như tnay k phải luxury gì. Có quản gia thiệt hả Chỉ thấy ng đến dọn dẹp theo giờ thôi, mà em cũng k để họ rửa bát. Tay ng ta vừa dọn toilet hay lau nhà xong đụng vào chén đĩa mình, cảm giác ghê ghê.
    Mà nhà chị này đang ở Hà Nội chuyển ra 1 ksan ở Hà Nội làm chi vậy 🙄

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của olive_oyl
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của bobibom
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 3 năm
    • 1,373 Bài viết

    • 3,148 Được cảm ơn

    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi anhsangcuoiduongham Xem bài viết
    tui xin trả lời mấy chị trên đây nha : thuê phòng lớn có cả bếp và bồn rửa chén thì thuộc dạng phòng suite . phòng này thuộc dạng được phục vụ đặc biệt , có thể gọi phục vụ phòng bất kể giờ giấc . Nếu dạng phòng này ở khách sạn 5* thì có hẳn một quản gia riêng ( bất kể ngày đêm ) để phục vụ , thậm chí khách xuống nhà hàng , quản gia cũng phải đứng trông chừng từ xa ( phòng khi khách có việc cần nhờ ) .
    Còn chuyện ăn xong không rửa thì chả có gì để bàn vì họ đi du lịch , lại có dịch vụ dọn dẹp của khách sạn ( đã bao gồm trong phí trả khách sạn ) thì tội tình gì phải làm nữa .
    Phía khách sạn : khách ở trong phòng với trẻ con mà bảo xịt thuốc diệt côn trùng không ảnh hưởng gì thì cũng bó tay !
    Con lạy thánh, Novotel mà thánh đòi quản gia riêng bla bla bla, một phòng apartment như này cũng chỉ service bình thường thôi, làm j làm quá lên vậy chớ, chị này tới chiều tối để chén dĩa như vậy gián bò lên là phải, dọn phòng ng ta dọn sạch sẽ sáng sớm hay trưa, chiều là nghỉ, bà này đòi làm bà hoàng bày bừa vớ vẩn để thiên hạ dọn cho gián bò ráng chịu.
    Hilton, Shangri La, 4 seasons...cái hotel 5 sao nào trên đời này cũng có gián hết thím à. Ở dơ nó bò lên ráng chịu thôi

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của bobibom
    • Avatar của Gauna
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 5,181 Bài viết

    • 21,957 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    Thành viên tích cực 2016
    #14
    Theo mình thấy thì khách sạn xịn cũng có giờ dọn phòng của người ta, thường là ban ngày tới 3h chiều là hết, chứ 5h chiều ăn xong rồi gọi dọn phòng thì ai rảnh mà đi dọn cho bà.
    Còn cái bài bù lu bù loa cả 3 đứa con bị ốm vì hóa chất xịt gián thì hơi bị bựa.
    8 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 60 Bài viết

    • 48 Được cảm ơn

    #15
    Nguyên văn câu chuyện là như này các mẹ nhé:

    Xin chia sẻ với mọi người trải nghiệm của tôi cùng gia đình (chồng & 3 con nhỏ) khi ở tại Novotel Suites Hà Nội vào ngày 17 tháng 12 năm 2016 sử dụng quyền lợi của chủ thẻ Accor Advantage Plus.

    Tôi đã chọn Novotel Suites Hà Nội cho gia đình mình vì họ quảng cáo rằng: "Điểm độc đáo nhất của Novotel Suites Hanoi là gì? Dụng cụ nhà bếp được trang bị trong tất cả các phòng khách sạn là nét đặc trưng nhất, thích hợp mọi loại hình nghỉ dưỡng ngắn ngày hay công tác dài hạn của Quý khách".

    Tối đó nhà tôi có việc ra ngoài nên tôi nấu cho con út ăn sớm. Sau khi cho con ăn xong khoảng 17h00 tôi gọi cho house keeping của khách sạn đề nghị dọn dẹp bếp núc bát đĩa cho sạch, họ tiếp nhận điện thoại và xác nhận sẽ lên dọn ngay. Chờ cả tiếng đồng hồ chả có ai lên dọn cả. Khi cả nhà ra ngoài khoảng hơn 18h00, tôi có ghé qua lễ tân gửi thẻ phòng và nhắc họ nhắc house keeping dọn phòng cho tôi vì có bát đũa bẩn. Nam lễ tân có xin lỗi rằng: có lẽ đội house keeping đi ăn tối nên chưa lên dọn, chút các bạn ấy về em nhắc dọn phòng chị ngay.

    Khi gia đình tôi trở về phòng lúc hơn 21h, vẫn chưa ai dọn dẹp phòng cả. Tôi thu xếp cho con đi ngủ, xong tôi định tự mình đi rửa dọn cho xong. Các bạn chắc cũng tưởng tượng được tôi shock như thế nào khi nhìn thấy con gián to đùng đang tiệc tùng trên chỗ bát đũa bẩn trong bồn rửa bát. Tôi ngay lập tức gọi cho lễ tân. Khoảng 10’ sau có bạn lễ tân mà tôi đã gặp lúc chiều khi nhờ nhắc house keeping lên dọn phòng cùng một nhân viên khác có mặt ở phòng tôi.
    Khi vừa vào phòng đang hỏi han thì tất cả chúng tôi cùng thấy một con gián to đùng khác bò từ dưới tủ bếp chạy ngang sang phòng tắm, họ có vẻ cũng giật cả mình và dẫm chết nó ngay trên thảm. Sau đó bạn lễ tân bảo bạn nhân viên kia xịt thuốc quanh bếp chỗ gián vừa chạ, quanh bồn rửa bát & toa lét khi điều hòa vẫn đang hoạt động; tôi đoán là thuốc diệt côn trùng vì nó có mùi.

    Hai bạn này cũng đã rất nỗ lực & đề nghị đổi phòng cho tôi nhưng lúc đó bọn trẻ nhà tôi đã ngủ tôi không nỡ đánh thức; tôi cũng đã mệt không muốn nửa đêm lại phải đi dọn dẹp đồ đạc để chuyển phòng. Sau đó hai nhân viên của khách sạn mang hết chỗ bát đũa, nồi niêu bẩn cùng xác con gián bị họ dẫm chết đi. Tuy nhiên họ không quay lại để làm sạch dịch bẩn tiết ra từ con gián họ dẫm chết trên thảm.

    Ngay đêm đó, tôi đã email cho Accor Advantage Plus thông báo về sự việc & rằng tôi rất thất vọng, tôi quyết định sẽ không gia hạn thẻ thành viên Accor nữa. Chả ai thèm trả lời tôi cho đến tận 23 tháng 12 có một email xin lỗi từ Ms Diễm My (Learning & Development Manager, Novotel Suites Hanoi), Ms Diễm My xin lỗi về sự cố và xin tặng tôi 1,700 điểm Le Club, sau đó tăng lên thành 2,000 điểm.

    Novotel thật tử tế đã muốn tặng điểm cho tôi, tuy nhiên không ai giải thích được, kể cả GM của họ là Mr Britt khi gửi mail cho tôi vào ngày 29 tháng 12 năm 2016. Trong email, Mr Britt nhấn mạnh rằng dù đúng là có gián trong phòng nhưng khách sạn của họ có hệ thống diệt côn trùng rất tốt & rằng họ không thể kiểm soát nếu khách mang côn trùng vào khách sạn; rằng house keeping của họ thông thường chỉ phục vụ từ 8h sáng đến 4h chiều (rõ ràng đội lễ tân của họ không hề biết điều này – thật là không thể tin nổi; tuy nhiên có lẽ đó là lý do tại sao mà gián lại sinh sôi nảy nở to đến như vậy trong khách sạn này).

    Trích nguyên văn từ email của Mr Britt: "While we acknowledge a cockroach was found in your room (possibly via the drainage) however we also know we have a strong pest management system in place at the property.", "the hotel cannot guarantee pests will not be transported via hotel guests and/or guest luggage into the building.", " Typically the hotel will service rooms between 0800 – 1600 each day."

    Thật không thể hiểu nổi tại sao một khách sạn quốc tế đẳng cấp như vậy, với vị GM người khẳng định chắc chắn về tiêu chuẩn cao của khách sạn cũng như quy trình vận hành chuyên nghiệp mà lại có gián. Hay có lẽ thông điệp của ngài GM trong câu “không thể kiểm soát nếu khách mang côn trùng vào khách sạn”gián tiếp nói rằng tôi gây ra việc này. Dù thế nào đi chăng nữa, tôi đã quyết định đúng khi không gia hạn thẻ thành viên Accor Advantage Plus & tránh xa các khách sạn/suites hoặc bất cứ cơ sở nào cả trong và ngoài nước của hệ thống Accor Group.

    Mục đích tôi viết post này là để chia sẻ kinh nghiệm của mình với gia đình & bạn bè, hy vọng rằng người quen của tôi đủ thông minh khi chọn lựa khách sạn để không bị rơi vào trường hợp như gia đình tôi. Mọi người có thể tag, share thoải mái nhé.
    https://www.facebook.com/Maylangthan...10659962671148
    Chỉnh sửa lần cuối bởi StanSmith; 10/01/2017 vào lúc 09:57 AM.
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,213 Bài viết

    • 3,571 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    Thành viên tích cực 2016
    #16
    Trích dẫn Nguyên văn bởi StanSmith Xem bài viết
    Nguyên văn câu chuyện là như này các mẹ nhé:

    Xin chia sẻ với mọi người trải nghiệm của tôi cùng gia đình (chồng & 3 con nhỏ) khi ở tại Novotel Suites Hà Nội vào ngày 17 tháng 12 năm 2016 sử dụng quyền lợi của chủ thẻ Accor Advantage Plus.

    Tôi đã chọn Novotel Suites Hà Nội cho gia đình mình vì họ quảng cáo rằng: "Điểm độc đáo nhất của Novotel Suites Hanoi là gì? Dụng cụ nhà bếp được trang bị trong tất cả các phòng khách sạn là nét đặc trưng nhất, thích hợp mọi loại hình nghỉ dưỡng ngắn ngày hay công tác dài hạn của Quý khách".

    Tối đó nhà tôi có việc ra ngoài nên tôi nấu cho con út ăn sớm. Sau khi cho con ăn xong khoảng 17h00 tôi gọi cho house keeping của khách sạn đề nghị dọn dẹp bếp núc bát đĩa cho sạch, họ tiếp nhận điện thoại và xác nhận sẽ lên dọn ngay. Chờ cả tiếng đồng hồ chả có ai lên dọn cả. Khi cả nhà ra ngoài khoảng hơn 18h00, tôi có ghé qua lễ tân gửi thẻ phòng và nhắc họ nhắc house keeping dọn phòng cho tôi vì có bát đũa bẩn. Nam lễ tân có xin lỗi rằng: có lẽ đội house keeping đi ăn tối nên chưa lên dọn, chút các bạn ấy về em nhắc dọn phòng chị ngay.

    Khi gia đình tôi trở về phòng lúc hơn 21h, vẫn chưa ai dọn dẹp phòng cả. Tôi thu xếp cho con đi ngủ, xong tôi định tự mình đi rửa dọn cho xong. Các bạn chắc cũng tưởng tượng được tôi shock như thế nào khi nhìn thấy con gián to đùng đang tiệc tùng trên chỗ bát đũa bẩn trong bồn rửa bát. Tôi ngay lập tức gọi cho lễ tân. Khoảng 10’ sau có bạn lễ tân mà tôi đã gặp lúc chiều khi nhờ nhắc house keeping lên dọn phòng cùng một nhân viên khác có mặt ở phòng tôi.
    Khi vừa vào phòng đang hỏi han thì tất cả chúng tôi cùng thấy một con gián to đùng khác bò từ dưới tủ bếp chạy ngang sang phòng tắm, họ có vẻ cũng giật cả mình và dẫm chết nó ngay trên thảm. Sau đó bạn lễ tân bảo bạn nhân viên kia xịt thuốc quanh bếp chỗ gián vừa chạ, quanh bồn rửa bát & toa lét khi điều hòa vẫn đang hoạt động; tôi đoán là thuốc diệt côn trùng vì nó có mùi.

    Hai bạn này cũng đã rất nỗ lực & đề nghị đổi phòng cho tôi nhưng lúc đó bọn trẻ nhà tôi đã ngủ tôi không nỡ đánh thức; tôi cũng đã mệt không muốn nửa đêm lại phải đi dọn dẹp đồ đạc để chuyển phòng. Sau đó hai nhân viên của khách sạn mang hết chỗ bát đũa, nồi niêu bẩn cùng xác con gián bị họ dẫm chết đi. Tuy nhiên họ không quay lại để làm sạch dịch bẩn tiết ra từ con gián họ dẫm chết trên thảm.

    Ngay đêm đó, tôi đã email cho Accor Advantage Plus thông báo về sự việc & rằng tôi rất thất vọng, tôi quyết định sẽ không gia hạn thẻ thành viên Accor nữa. Chả ai thèm trả lời tôi cho đến tận 23 tháng 12 có một email xin lỗi từ Ms Diễm My (Learning & Development Manager, Novotel Suites Hanoi), Ms Diễm My xin lỗi về sự cố và xin tặng tôi 1,700 điểm Le Club, sau đó tăng lên thành 2,000 điểm.

    Novotel thật tử tế đã muốn tặng điểm cho tôi, tuy nhiên không ai giải thích được, kể cả GM của họ là Mr Britt khi gửi mail cho tôi vào ngày 29 tháng 12 năm 2016. Trong email, Mr Britt nhấn mạnh rằng dù đúng là có gián trong phòng nhưng khách sạn của họ có hệ thống diệt côn trùng rất tốt & rằng họ không thể kiểm soát nếu khách mang côn trùng vào khách sạn; rằng house keeping của họ thông thường chỉ phục vụ từ 8h sáng đến 4h chiều (rõ ràng đội lễ tân của họ không hề biết điều này – thật là không thể tin nổi; tuy nhiên có lẽ đó là lý do tại sao mà gián lại sinh sôi nảy nở to đến như vậy trong khách sạn này).

    Trích nguyên văn từ email của Mr Britt: "While we acknowledge a cockroach was found in your room (possibly via the drainage) however we also know we have a strong pest management system in place at the property.", "the hotel cannot guarantee pests will not be transported via hotel guests and/or guest luggage into the building.", " Typically the hotel will service rooms between 0800 – 1600 each day."

    Thật không thể hiểu nổi tại sao một khách sạn quốc tế đẳng cấp như vậy, với vị GM người khẳng định chắc chắn về tiêu chuẩn cao của khách sạn cũng như quy trình vận hành chuyên nghiệp mà lại có gián. Hay có lẽ thông điệp của ngài GM trong câu “không thể kiểm soát nếu khách mang côn trùng vào khách sạn”gián tiếp nói rằng tôi gây ra việc này. Dù thế nào đi chăng nữa, tôi đã quyết định đúng khi không gia hạn thẻ thành viên Accor Advantage Plus & tránh xa các khách sạn/suites hoặc bất cứ cơ sở nào cả trong và ngoài nước của hệ thống Accor Group.

    Mục đích tôi viết post này là để chia sẻ kinh nghiệm của mình với gia đình & bạn bè, hy vọng rằng người quen của tôi đủ thông minh khi chọn lựa khách sạn để không bị rơi vào trường hợp như gia đình tôi. Mọi người có thể tag, share thoải mái nhé.
    https://www.facebook.com/Maylangthan...10659962671148
    Thế không thấy chị ấy nói rõ đã hiểu quy định dọn phòng của khách sạn là thế nào? Theo giờ hay là khách gọi lên dọn là phải dọn ngay? Trong trả lơi của ông TGĐ cũng nói rõ là đội dọn dẹp phòng chỉ phục vụ từ 8-16h, chị cũng khá giả, chắc đi nhiều khách sạn nên tối thiểu cũng biết được phục vụ phòng khách sạn có giờ, sao lại trách lễ tân biết hay không? Dù nói thế nào mình cũng không thấy claim của chị gái là đáng được ủng hộ.

    Mình đi nghỉ khách sạn ra khỏi giường thì gập chăn, gối tử tế, khăn tắm, khăn mặt cũng vắt gọn gàng, không ỉ lại có dọn phòng, thậm chí còn đề nghị dọn phòng không thay khăn, ga giường, chỉ cần quét dọn 1 lần.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi chuoi.hot; 10/01/2017 vào lúc 10:15 AM.
    Tìm kiếm.................
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 60 Bài viết

    • 48 Được cảm ơn

    #17
    Bạn đọc kĩ đoạn này nhé : "Sau khi cho con ăn xong khoảng 17h00 tôi gọi cho house keeping của khách sạn đề nghị dọn dẹp bếp núc bát đĩa cho sạch, họ tiếp nhận điện thoại và xác nhận sẽ lên dọn ngay. Chờ cả tiếng đồng hồ chả có ai lên dọn cả"

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chuoi.hot Xem bài viết
    Thế không thấy chị ấy nói rõ đã hiểu quy định dọn phòng của khách sạn là thế nào? Theo giờ hay là khách gọi lên dọn là phải dọn ngay? Trong trả lơi của ông TGĐ cũng nói rõ là đội dọn dẹp phòng chỉ phục vụ từ 8-16h, chị cũng khá giả, chắc đi nhiều khách sạn nên tối thiểu cũng biết được phục vụ phòng khách sạn có giờ, sao lại trách lễ tân biết hay không? Dù nói thế nào mình cũng không thấy claim của chị gái là đáng được ủng hộ.

    Mình đi nghỉ khách sạn ra khỏi giường thì gập chăn, gối tử tế, khăn tắm, khăn mặt cũng vắt gọn gàng, không ỉ lại có dọn phòng, thậm chí còn đề nghị dọn phòng không thay khăn, ga giường, chỉ cần quét dọn 1 lần.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 6,406 Bài viết

    • 74,751 Được cảm ơn

    #18
    Trích dẫn Nguyên văn bởi StanSmith Xem bài viết
    Nguyên văn câu chuyện là như này các mẹ nhé:

    Xin chia sẻ với mọi người trải nghiệm của tôi cùng gia đình (chồng & 3 con nhỏ) khi ở tại Novotel Suites Hà Nội vào ngày 17 tháng 12 năm 2016 sử dụng quyền lợi của chủ thẻ Accor Advantage Plus.

    Tôi đã chọn Novotel Suites Hà Nội cho gia đình mình vì họ quảng cáo rằng: "Điểm độc đáo nhất của Novotel Suites Hanoi là gì? Dụng cụ nhà bếp được trang bị trong tất cả các phòng khách sạn là nét đặc trưng nhất, thích hợp mọi loại hình nghỉ dưỡng ngắn ngày hay công tác dài hạn của Quý khách".
    Hơ. Dụng cụ nhà bếp được trang bị trong phòng KS thì tương đương với việc ăn xong chỉ việc gọi cái là có người lên dọn rửa bát đĩa ngay cho à? Quá sức sang chảnh nhà nào xơi đủ 3 bữa chưa kể kèm thêm bữa phụ số 1, số 2 nữa, hoặc ăn cháo ăn bột của bọn trẻ nít, cứ ăn xong quăng bát alo cái có phục vụ phòng lên dọn luôn, chắc KS sập tiệm sớm vì cái tội ham kinh doanh phòng suite có cả dụng cụ nhà bếp!
    Mẹ nào từng xài divu cao cấp dữ vậy thì vào khai sáng cho tôi với
    • Avatar của Gauna
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 5,181 Bài viết

    • 21,957 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    Thành viên tích cực 2016
    #19
    Hai bạn này cũng đã rất nỗ lực & đề nghị đổi phòng cho tôi nhưng lúc đó bọn trẻ nhà tôi đã ngủ tôi không nỡ đánh thức; tôi cũng đã mệt không muốn nửa đêm lại phải đi dọn dẹp đồ đạc để chuyển phòng. Sau đó hai nhân viên của khách sạn mang hết chỗ bát đũa, nồi niêu bẩn cùng xác con gián bị họ dẫm chết đi. Tuy nhiên họ không quay lại để làm sạch dịch bẩn tiết ra từ con gián họ dẫm chết trên thảm.
    Thiệt tình là vãi đạn với cái bà này quá. Lúc người ta đang dọn thì sao ko nhắc người ta là lau luôn chỗ cái thảm đi. Chứ đợi người ta đi xuống rồi đi lên lau chùi cái dịch tiết ra từ con gián nữa thì nó thấm hết vào cái thảm rồi còn đâu.
    Thiệt tình ai mà làm việc với cái bà này chắc chết quá. Người gì mà quá tiểu tiết.
    • 1,213 Bài viết

    • 3,571 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    Thành viên tích cực 2016
    #20
    Trích dẫn Nguyên văn bởi StanSmith Xem bài viết
    Bạn đọc kĩ đoạn này nhé : "Sau khi cho con ăn xong khoảng 17h00 tôi gọi cho house keeping của khách sạn đề nghị dọn dẹp bếp núc bát đĩa cho sạch, họ tiếp nhận điện thoại và xác nhận sẽ lên dọn ngay. Chờ cả tiếng đồng hồ chả có ai lên dọn cả"
    Thì mình đã nói rồi, họ thường sẽ xác nhận và hứa hẹn cả chứ không bao giờ trả lời khách là hết giờ dọn rồi, tự dọn đi. Dọn phòng thì lâu dấy, vì có giờ, nhưng gọi lễ tân lên xác nhận đồ đạc, hư hỏng.... thì lúc nào cũng sẵn sàng.

    Mình thấy chị này là phụ nữ có đến 3 con, lại tiếng anh tây tàu đủ cả mà cậy này kia, lên mạng kêu la lên trong khi nếu nhìn vào thì mình cũng là phụ nữ, mình không thấy chị ấy đáng bênh vực. Chỉ là 5p rửa bát chén của nhà mình, cho con mình mà hạch sách này nọ dẫn đến tự chuốc bực vào người đến mấy ngày. Chị ấy tưởng trên FB của chị ấy nhiều người ủng hộ có nghĩa là chị ấy đúng, nhưng mặt trái của FB là giả dối, chơi FB nhiều mà không hiểu vậy cũng kém.
    Tìm kiếm.................