Giọng hát Việt từ chối thí sinh hát bolero và 'thợ' hát

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 5.11K Lượt đọc
  • 37 Trả lời

  • Trang 2/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 334 Bài viết

    • 1,297 Được cảm ơn

    #21
    Trích từ FB của Bổn Đình Nguyễn

    Sự sợ hãi mơ hồ, hiển hiện!

    Chuyện cái tay nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Giám đốc âm nhạc của "Giọng hát Việt" 2017 quyết “cấm bolero” trong chương trình này với lý giải “để mang đến màu sắc tươi mới và văn minh” là vừa độc tài, phản văn minh vừa thể hiện một tâm thế sợ hãi từ mơ hồ đến hiển hiện.

    Vì sao lại cấm một thể loại âm nhạc khi nó đã được các anh “cấp phép”? Vậy nhưng các anh đừng mơ hão. Cái thời chỉ cần “hát nhạc vàng” là có thể bị công an gông cổ mà người ta vẫn hát, huống hồ giờ đây các tình khúc này lại được chính con em của những người từng hát nhạc đỏ ngưỡng mộ, và nếu là ca sĩ thì họ xem đó là phương tiện để tiến thân mà Lệ Quyên là một ví dụ.

    Thực ra việc “mở cửa” cho các ca khúc sáng tác thời Việt Nam Cộng Hòa chưa hẳn là một sự “hòa giải” mà do tính đặc thù của âm nhạc là “không thể cấm”. Suốt mấy chục năm, kể từ sau biến cố 1975, ai cũng biết dù cấm người ta vẫn hát, không chỉ tại miền Nam mà ngay chính tại Hà Nội. Vậy nên cuối cùng các ca khúc đó đã gần như được miễn cưỡng cho biểu diễn lại với rào chắn “xin giấy phép”, và “cấp giấy phép hạn chế” như các ca khúc của Phạm Duy (Theo thống kê cho tới nay chỉ có 244 ca khúc được cấp phép lưu hành (trong số đó có 53 ca khúc ngoại quốc do PD đặt lời Việt, trong khi nhạc sĩ này có trên 2000 ca khúc do ông sáng tác).
    Ca khúc không thể cấm nhưng văn xuôi, thơ, tiểu luận phê bình, nghiên cứu văn hóa, xã hội, lịch sử... của miền Nam thì gần như tuyệt đối cấm. Bởi nếu tất cả được in lại thì nền “văn học xã hội chủ nghĩa” sẽ đứng ở đâu trước các tên tuổi như Võ Phiến, Mai Thảo, Phan Nhật Nam, Thanh Tâm Tuyền, Tô Thùy Yên, Phạm Công Thiện (tôi không thể liệt kê hết trong khuôn khổ status này)…? Cứ nhìn số phận các ca khúc “nhạc đỏ” hiện nay thì biết các thể loại khác sẽ ra sao!
    Tất nhiên chúng ta đều biết không phải giới sáng tác miền Bắc không có tài, nhưng tài năng đó đã bị thui chột và nguy hiểm hơn là tha hóa trong một thể chế toàn trị, cưỡng bức sáng tác, mà bằng chứng hùng hồn nhất là trường hợp Nguyễn Tuân trước và sau năm 1945.
    Quay trở lại với tay nhạc sĩ “cấm bolero” trong chương trình kia, anh ta chính xác là một kẻ đang sợ hãi, và cố gắng che giấu sự sợ hãi của mình bằng “quyền lực”!
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT



    • 1,324 Bài viết

    • 3,446 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    Thành viên tích cực 2016
    #22
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Yen_Tu_2000 Xem bài viết
    Trích từ FB của Bổn Đình Nguyễn

    Sự sợ hãi mơ hồ, hiển hiện!

    Chuyện cái tay nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Giám đốc âm nhạc của "Giọng hát Việt" 2017 quyết “cấm bolero” trong chương trình này với lý giải “để mang đến màu sắc tươi mới và văn minh” là vừa độc tài, phản văn minh vừa thể hiện một tâm thế sợ hãi từ mơ hồ đến hiển hiện.

    Vì sao lại cấm một thể loại âm nhạc khi nó đã được các anh “cấp phép”? Vậy nhưng các anh đừng mơ hão. Cái thời chỉ cần “hát nhạc vàng” là có thể bị công an gông cổ mà người ta vẫn hát, huống hồ giờ đây các tình khúc này lại được chính con em của những người từng hát nhạc đỏ ngưỡng mộ, và nếu là ca sĩ thì họ xem đó là phương tiện để tiến thân mà Lệ Quyên là một ví dụ.

    Thực ra việc “mở cửa” cho các ca khúc sáng tác thời Việt Nam Cộng Hòa chưa hẳn là một sự “hòa giải” mà do tính đặc thù của âm nhạc là “không thể cấm”. Suốt mấy chục năm, kể từ sau biến cố 1975, ai cũng biết dù cấm người ta vẫn hát, không chỉ tại miền Nam mà ngay chính tại Hà Nội. Vậy nên cuối cùng các ca khúc đó đã gần như được miễn cưỡng cho biểu diễn lại với rào chắn “xin giấy phép”, và “cấp giấy phép hạn chế” như các ca khúc của Phạm Duy (Theo thống kê cho tới nay chỉ có 244 ca khúc được cấp phép lưu hành (trong số đó có 53 ca khúc ngoại quốc do PD đặt lời Việt, trong khi nhạc sĩ này có trên 2000 ca khúc do ông sáng tác).
    Ca khúc không thể cấm nhưng văn xuôi, thơ, tiểu luận phê bình, nghiên cứu văn hóa, xã hội, lịch sử... của miền Nam thì gần như tuyệt đối cấm. Bởi nếu tất cả được in lại thì nền “văn học xã hội chủ nghĩa” sẽ đứng ở đâu trước các tên tuổi như Võ Phiến, Mai Thảo, Phan Nhật Nam, Thanh Tâm Tuyền, Tô Thùy Yên, Phạm Công Thiện (tôi không thể liệt kê hết trong khuôn khổ status này)…? Cứ nhìn số phận các ca khúc “nhạc đỏ” hiện nay thì biết các thể loại khác sẽ ra sao!
    Tất nhiên chúng ta đều biết không phải giới sáng tác miền Bắc không có tài, nhưng tài năng đó đã bị thui chột và nguy hiểm hơn là tha hóa trong một thể chế toàn trị, cưỡng bức sáng tác, mà bằng chứng hùng hồn nhất là trường hợp Nguyễn Tuân trước và sau năm 1945.
    Quay trở lại với tay nhạc sĩ “cấm bolero” trong chương trình kia, anh ta chính xác là một kẻ đang sợ hãi, và cố gắng che giấu sự sợ hãi của mình bằng “quyền lực”!
    Chắc ông biên stt này nghĩ HHA là 1 "cán bộ" nào đó? Hay nghĩ HHA là 1 người thuộc "chính quyền"???
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,358 Bài viết

    • 16,361 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    Thành viên tích cực 2016
    #23
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Yen_Tu_2000 Xem bài viết
    Trích từ FB của Bổn Đình Nguyễn

    Sự sợ hãi mơ hồ, hiển hiện!

    Chuyện cái tay nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Giám đốc âm nhạc của "Giọng hát Việt" 2017 quyết “cấm bolero” trong chương trình này với lý giải “để mang đến màu sắc tươi mới và văn minh” là vừa độc tài, phản văn minh vừa thể hiện một tâm thế sợ hãi từ mơ hồ đến hiển hiện.

    Vì sao lại cấm một thể loại âm nhạc khi nó đã được các anh “cấp phép”? Vậy nhưng các anh đừng mơ hão. Cái thời chỉ cần “hát nhạc vàng” là có thể bị công an gông cổ mà người ta vẫn hát, huống hồ giờ đây các tình khúc này lại được chính con em của những người từng hát nhạc đỏ ngưỡng mộ, và nếu là ca sĩ thì họ xem đó là phương tiện để tiến thân mà Lệ Quyên là một ví dụ.

    Thực ra việc “mở cửa” cho các ca khúc sáng tác thời Việt Nam Cộng Hòa chưa hẳn là một sự “hòa giải” mà do tính đặc thù của âm nhạc là “không thể cấm”. Suốt mấy chục năm, kể từ sau biến cố 1975, ai cũng biết dù cấm người ta vẫn hát, không chỉ tại miền Nam mà ngay chính tại Hà Nội. Vậy nên cuối cùng các ca khúc đó đã gần như được miễn cưỡng cho biểu diễn lại với rào chắn “xin giấy phép”, và “cấp giấy phép hạn chế” như các ca khúc của Phạm Duy (Theo thống kê cho tới nay chỉ có 244 ca khúc được cấp phép lưu hành (trong số đó có 53 ca khúc ngoại quốc do PD đặt lời Việt, trong khi nhạc sĩ này có trên 2000 ca khúc do ông sáng tác).
    Ca khúc không thể cấm nhưng văn xuôi, thơ, tiểu luận phê bình, nghiên cứu văn hóa, xã hội, lịch sử... của miền Nam thì gần như tuyệt đối cấm. Bởi nếu tất cả được in lại thì nền “văn học xã hội chủ nghĩa” sẽ đứng ở đâu trước các tên tuổi như Võ Phiến, Mai Thảo, Phan Nhật Nam, Thanh Tâm Tuyền, Tô Thùy Yên, Phạm Công Thiện (tôi không thể liệt kê hết trong khuôn khổ status này)…? Cứ nhìn số phận các ca khúc “nhạc đỏ” hiện nay thì biết các thể loại khác sẽ ra sao!
    Tất nhiên chúng ta đều biết không phải giới sáng tác miền Bắc không có tài, nhưng tài năng đó đã bị thui chột và nguy hiểm hơn là tha hóa trong một thể chế toàn trị, cưỡng bức sáng tác, mà bằng chứng hùng hồn nhất là trường hợp Nguyễn Tuân trước và sau năm 1945.
    Quay trở lại với tay nhạc sĩ “cấm bolero” trong chương trình kia, anh ta chính xác là một kẻ đang sợ hãi, và cố gắng che giấu sự sợ hãi của mình bằng “quyền lực”!
    đứa viết bài này đúng là thần kinh. Làm gì mà sợ hãi. Có rất nhiều cuộc thi bolero chứ có phải ko có đâu mà bảo là cấm bolero.

    Mỗi cuộc thi đều có tiêu chí riêng, vd như cuộc thi hát bolero thì đâu có chấp nhận các dòng nhạc khác. Thì cuộc thi này cũng vậy, thích hát bolero thì đi tìm mấy cuộc thi hát bolero mà hát
    • Avatar của trahan
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 49 Bài viết

    • 10 Được cảm ơn

    #24
    Trích dẫn Nguyên văn bởi 4nnie Xem bài viết
    Bolero thì nên đi dự thi cuộc thì chuyên về bolero thì hơn.
    Đúng rồi như vậy mới có hlv chuyên về bolero để rèn luyện mới hay.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,421 Bài viết

    • 6,039 Được cảm ơn

    #25
    Trích dẫn Nguyên văn bởi little_oyster Xem bài viết
    đứa viết bài này đúng là thần kinh. Làm gì mà sợ hãi. Có rất nhiều cuộc thi bolero chứ có phải ko có đâu mà bảo là cấm bolero.

    Mỗi cuộc thi đều có tiêu chí riêng, vd như cuộc thi hát bolero thì đâu có chấp nhận các dòng nhạc khác. Thì cuộc thi này cũng vậy, thích hát bolero thì đi tìm mấy cuộc thi hát bolero mà hát
    Công nhận tâm thần bây giờ lây lan kinh thật. Viết thế mà cũng lắm đứa like share ngấu nghiến.
    Mà cái format chương trình này nó thế cho một bà vô ề à "phận làm con gái....." sao được. Ngay từ khâu chọn huấn luyện viên người ta đã định sẵn hướng tới đối tượng nào.
    Bolero thiếu gì chương trình riêng, mà âm thanh cho bolero nó cũng phải khác, nhiều bài cần thêm cả nhạc cụ dân tộc nữa.....ghép chung vô đây thành nồi lẩu thập cẩm ah.
    • Avatar của tuyen2068
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 4 năm
    • 3,659 Bài viết

    • 13,815 Được cảm ơn

    #26
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Yen_Tu_2000 Xem bài viết
    Trích từ FB của Bổn Đình Nguyễn

    Sự sợ hãi mơ hồ, hiển hiện!

    Chuyện cái tay nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Giám đốc âm nhạc của "Giọng hát Việt" 2017 quyết “cấm bolero” trong chương trình này với lý giải “để mang đến màu sắc tươi mới và văn minh” là vừa độc tài, phản văn minh vừa thể hiện một tâm thế sợ hãi từ mơ hồ đến hiển hiện.
    ...
    Mẹ nó vào FB đọc thôi, đừng copy nữa, nhất là copy vào WTT.
    Mọi cái đã và đang bị thui chột, cả con người.
    Nói ít hiểu nhiều.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,011 Bài viết

    • 1,245 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    Thành viên tích cực 2016
    #27
    Bolero thì dễ hát quá nên không nên đưa vào đây là phải. Còn nói cấm cái nọ cái kia. Ở đâu chả có chuyện cấm đoán, thời nào chả có. Nếu không thì sinh ra chính quyền, sinh ra pháp luật để làm gì.
    • 42 Bài viết

    • 208 Được cảm ơn

    #28
    Trích dẫn Nguyên văn bởi haithanh339 Xem bài viết
    Bolero thì dễ hát quá nên không nên đưa vào đây là phải. Còn nói cấm cái nọ cái kia. Ở đâu chả có chuyện cấm đoán, thời nào chả có. Nếu không thì sinh ra chính quyền, sinh ra pháp luật để làm gì.
    Hát dễ khác với hát hay (hát đi vào lòng người).
    LQ thử sức với nhạc vàng và kết quả như thế nào ai cũng rõ.
    Có lẽ trong mấy chục năm qua chẳng có mấy ai hát nhạc vàng và bolero truyền cảm bằng mấy ông mấy bà ngày trước 1975.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 281 Bài viết

    • 1,026 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    #29
    Từ chối thợ hát thì phải đuổi luôn đám HLV đấy chứ nhỉ ?
    --------------------
    Bản chất xấu nên không bị dòng đời xô đẩy.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,011 Bài viết

    • 1,245 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    Thành viên tích cực 2016
    #30
    Cái dân nghe nhạc vàng là dân trí thức thấp, thậm trí rất thấp hoặc nghèo nên nghe nhạc đó để an ủi, hoặc có chút trí thức nhưng cái tâm sến, hoặc hoài cổ và sống chậm. Họ nghe nhạc theo bản năng và dễ dãi, hầu như không biết nhạc lý, ví dụ thế nào là bolero, thế nào là tango, thế nào là rumba, là slow, valse, là fox, là disco, là R&B, thế nào là nhịp 3/4 là 2/4 hay 6/8, hoặc cũng không biết thế nào là dân ca thế nào là thính phòng, thế nào là hát Bel canto, là hát giọng ngực..., họ cũng hay nhầm lẫn dân ca các vùng miền, họ hay quan tâm ca sĩ hơn là nhạc sĩ, đại khái thế. Nói chung đa số là nông dân. Họ rất kỵ nhạc trẻ và xem nhạc trẻ là nhố nhăng, rất ngại nghe nhạc thính phòng. thích nghe cải lương, xem hài bình dân... Đó là tâm lý của dân hay nghe sến. Bolero và nhạc vàng là 2 khái niệm khác nhau. Lệ Quyên thì cái bài Tình lỡ, bài này hay được xem là sến sang chứ không phải nhạc vàng, càng ko phải bolero,... mà từ đó dân hay nghe sến thích chị ta.
    • 9,386 Bài viết

    • 15,231 Được cảm ơn

    #31
    Trích dẫn Nguyên văn bởi haithanh339 Xem bài viết
    Cái dân nghe nhạc vàng là dân trí thức thấp, thậm trí rất thấp hoặc nghèo nên nghe nhạc đó để an ủi, hoặc có chút trí thức nhưng cái tâm sến, hoặc hoài cổ và sống chậm. Họ nghe nhạc theo bản năng và dễ dãi, hầu như không biết nhạc lý, ví dụ thế nào là bolero, thế nào là tango, thế nào là rumba, là slow, valse, là fox, là disco, là R&B, thế nào là nhịp 3/4 là 2/4 hay 6/8, hoặc cũng không biết thế nào là dân ca thế nào là thính phòng, thế nào là hát Bel canto, là hát giọng ngực..., họ cũng hay nhầm lẫn dân ca các vùng miền, họ hay quan tâm ca sĩ hơn là nhạc sĩ, đại khái thế. Nói chung đa số là nông dân. Họ rất kỵ nhạc trẻ và xem nhạc trẻ là nhố nhăng, rất ngại nghe nhạc thính phòng. thích nghe cải lương, xem hài bình dân... Đó là tâm lý của dân hay nghe sến. Bolero và nhạc vàng là 2 khái niệm khác nhau. Lệ Quyên thì cái bài Tình lỡ, bài này hay được xem là sến sang chứ không phải nhạc vàng, càng ko phải bolero,... mà từ đó dân hay nghe sến thích chị ta.
    Con lạy má! má ăn gì con cúng há há
    Bai-đờ-quê, Bolero hay gì cũng là một dòng nhạc, có sao đâu trời. Ai thích thì cứ đi thi hát, nó giống như nhậc quê hương, country của Mỹ có gì mà phân biệt ghê vậy mấy má Nhìn thấy má Thu Manh là thấy ghét rồi, 3 má kia hỏng ưng ai
    1472952_455152651258174_702817447_n1526242_394446977354920_1107079274_n
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của bobibom
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 3 năm
    • 1,371 Bài viết

    • 3,144 Được cảm ơn

    #32
    Trích dẫn Nguyên văn bởi haithanh339 Xem bài viết
    Cái dân nghe nhạc vàng là dân trí thức thấp, thậm trí rất thấp hoặc nghèo nên nghe nhạc đó để an ủi, hoặc có chút trí thức nhưng cái tâm sến, hoặc hoài cổ và sống chậm. Họ nghe nhạc theo bản năng và dễ dãi, hầu như không biết nhạc lý, ví dụ thế nào là bolero, thế nào là tango, thế nào là rumba, là slow, valse, là fox, là disco, là R&B, thế nào là nhịp 3/4 là 2/4 hay 6/8, hoặc cũng không biết thế nào là dân ca thế nào là thính phòng, thế nào là hát Bel canto, là hát giọng ngực..., họ cũng hay nhầm lẫn dân ca các vùng miền, họ hay quan tâm ca sĩ hơn là nhạc sĩ, đại khái thế. Nói chung đa số là nông dân. Họ rất kỵ nhạc trẻ và xem nhạc trẻ là nhố nhăng, rất ngại nghe nhạc thính phòng. thích nghe cải lương, xem hài bình dân... Đó là tâm lý của dân hay nghe sến. Bolero và nhạc vàng là 2 khái niệm khác nhau. Lệ Quyên thì cái bài Tình lỡ, bài này hay được xem là sến sang chứ không phải nhạc vàng, càng ko phải bolero,... mà từ đó dân hay nghe sến thích chị ta.
    Mẹ con điên, ng ta nghe nhạc mà cũng phân dân trí thấp cao à??? Đó là sở thích của mỗi người, nếu mà nghe nhạc mà phải hát cho người có trình độ nhạc lý mới cảm thụ nổi thì nhạc sĩ, ca sĩ đó mới có vấn đề đó chứ.

    Vác mặc qua bên topic j đó của Hoài Lâm phán câu dân nghe nhạc Vàng là dân trí thấp hoặc rất thấp xem nào

    Đọc cm của thím thì có vẻ như ng nghe nhạc Jazz, thính phòng các kiểu mới là "dân trí cao hoặc rất cao" hả???

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của bobibom
    • 1,011 Bài viết

    • 1,245 Được cảm ơn

    Thành viên tri kỷ 2016
    Thành viên tích cực 2016
    #33
    Đang nói dân trí thấp trong nghe nhạc chứ không nói dân trí thấp theo kiểu chung chung. Đó là nghe nhạc kiễu dễ dãi, rất bảo thủ. Giới trẻ họ nghe nhạc trẻ, mấy ông già nghiền bolero suốt ngày lải nhải hát gì mà cứ giật đùng đùng, ca từ nhí nhố, ăn mặc hở hang (đó là đầu óc phong kiến, thích áp đặt), đơn giản già rồi thì lỗ tai nó kém, chân tay cũng không hoạt bát, nên nghe nhạc trẻ nó không vào. Bọn trẻ nó lại chê nghe nhạc vàng là quê mùa, lạc hậu, gì mà cứ ngô với khoai, các ông chê nhạc tôi rẻ tiền, nhưng các ông có biết sử dụng máy vi tính ko, biết xài smartphone ko, biết tiếng Tây không, thậm trsi các ông có biết bolero là gì ko, các ông chỉ quanh quẩn với lũy tre làng, sinh ra mặc cảm. Những người nghiền bolero rất bảo thủ ở chỗ là họ hay thích áp đặt nhưng họ lại hiểu biết rất hạn chế, khen nó nhân văn, nó mùi mẫn, nhưng kiến thức thì lại chả là bao, không phân biệt nổi cái gọi là nghệ thuật với thị trường giả nhân văn. Nói chung đó là nhạc đánh vào tâm lý giới nghèo.
    Tôi ngày xư nghe sến nhiều, như Đôi mắt người xưa Giao Linh Tuấn Vũ, mấy băng Đời của Tuấn Vũ, Chế Linh Một lần hiện diện, Tình bơ vơ, Xuan tha phương, Duy Khánh Giã từ vũ khí, rồi thì Hoa biển Tuấn Vũ, rồi Ngọc Sơn,... Đúng là nghe nhiều thì đâm ra nghiện, mà nghiện thì bảo thủ, không chịu tiếp thu cái mới, tâm hồn không cởi mở, hay đố kỵ với các dòng nhạc khác. Đến lúc nào đó cũng thấy nhàm chán, muốn tìm cái mới để nghe, thích tìm hiểu, rồi nghe được dòng Khánh Ly, nghe nhạc thính phòng, nghe giọng Bel Canto, rồi âm nhạc nước ngoài... Đầu óc cởi mở hơn, không hay đố kỵ.
    Ý kiến của Hồ Hoài Anh là hợp lý. Giờ không một dòng nhạc nào bị cấm nữa. Họ đứng ra tổ chức, thì họ cũng có quyền áp đặt luật chơi. ai đồng ý thì tham gia không đồng ý thì thôi, ai nghe thì nghe không nghe thì xem kênh khác hay nghe nhạc qua các phương tiện khác, thắc mắc làm chi. Không ai có thể áp đặt được người tổ chức cũng là đặt ra luật chơi. Nếu không thì ban tổ chức không còn cần thiết nữa.
    Nhạc đỏ thì bình dân có, nhưng sang trọng cũng không thiếu, tôi tin là không phải ai cũng nghe được các ca khúc kiểu dạng này, đòi hỏi dân trí nghe nhạc cao hơn rất nhiều.
    Miền xa thẳm của nhạc sĩ Đức Trịnh, Quốc Đại,... hát, bài này thì có nhiều bản

    Hồi tưởng, ca khúc hợp xướng của Hoàng Vân, Trọng Tấn lĩnh xướng
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 4 Bài viết

    • 5 Được cảm ơn

    #34
    The Voice năm nay nhìn dàn BGK chán quá ạ 😂

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của Lehanskyrice
    • 521 Bài viết

    • 1,904 Được cảm ơn

    #35
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nguoihattinhca Xem bài viết
    Con lạy má! má ăn gì con cúng há há
    Bai-đờ-quê, Bolero hay gì cũng là một dòng nhạc, có sao đâu trời. Ai thích thì cứ đi thi hát, nó giống như nhậc quê hương, country của Mỹ có gì mà phân biệt ghê vậy mấy má Nhìn thấy má Thu Manh là thấy ghét rồi, 3 má kia hỏng ưng ai
    con đũy lợn viên haithanh lại ngoi lên, nó thích ăn c ut thì bà cúng đi cho nó ăn
    • 9,386 Bài viết

    • 15,231 Được cảm ơn

    #36
    Trích dẫn Nguyên văn bởi DAMTHIIMIHUNG Xem bài viết
    con đũy lợn viên haithanh lại ngoi lên, nó thích ăn c ut thì bà cúng đi cho nó ăn
    Hõng biết bà đó có tỉnh táo hong ta? Càng chửi bả càng khoái thì chết ha ha
    comment by WTT mobile view
    • 521 Bài viết

    • 1,904 Được cảm ơn

    #37
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nguoihattinhca Xem bài viết
    Hõng biết bà đó có tỉnh táo hong ta? Càng chửi bả càng khoái thì chết ha ha
    comment by WTT mobile view
    tỉnh hay hông thì tui hông biết chỉ biết con đó là lợn ziên
    • Avatar của D.0.A
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 4 năm
    • 93 Bài viết

    • 393 Được cảm ơn

    #38
    Trích dẫn Nguyên văn bởi bobibom Xem bài viết

    Đọc cm của thím thì có vẻ như ng nghe nhạc Jazz, thính phòng các kiểu mới là "dân trí cao hoặc rất cao" hả???

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của bobibom[/URL]
    Jazz gì, thým í chỉ thích nhạc đỏ chói hoy, những câu hát như 'Đ đã cho ta 1 mùa xuân đầy hy dzọng' mới hợp gu thým í
  • Trang 2/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2