ĐỌC BÁO GIÙM BẠN

Bài văn lạ về Thánh Gióng nhận điểm 0

Đến trả lời mới nhất
  • 19 Lượt chia sẻ
  • 7.03K Lượt đọc
  • 63 Trả lời

  • Trang 3/4

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 2
  • 3
  • 4

Theo dõi Webtretho

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.
f | Chia sẻ bài viết
    • 1,149 Bài viết

    • 5,815 Được cảm ơn

    #41
    Mình ủng hộ học sinh sáng tạo nhưng cũng cảm thấy dường như em này đang cố gắng "chơi nổi". Giọng văn mang hơi hướm...xin lỗi là hơi xấc láo, ngang tàng như muốn thách thức người đọc ấy. Chẳng phải trẻ con mà cứ làm ra vẻ trẻ con. Bài viết không thuyết phục, sâu sắc lại càng không, hài hước thì chưa tới. Chỉ được cái mới lạ, nên mình chẳng thấy hay ở chỗ nào cả.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 3,277 Bài viết

    • 5,916 Được cảm ơn

    #42
    em chẳng thấy hay gì hết vì bài có phản ánh nhiều cái tiêu cực nhưng đúng như cô giáo nói: sai đề. Không ép các em theo khuôn mẫu nhưng không có nghĩa các em thích gì viết nấy như vậy, thể hiện sự không tôn trọng thầy cô giáo chấm bài như vậy. Còn ở khía cạnh phản ánh các hiện tượng xã hội, bây giờ học văn theo lối văn mở, không thiếu điều kiện để các em trình bày suy nghĩ của mình như vậy. Tại sao không viết những bài ấy theo các đề bài mở cô giáo cho?? Giọng văn thì em thấy cũng xấc xược chứ chẳng phải dễ nghe gì. Nếu em là cô giáo, em cũng cho 0 thôi!
    • 2,990 Bài viết

    • 7,735 Được cảm ơn

    #43
    Chắc tác giả bài văn phân tích Thánh Gióng đã học tập cách viết như bài ở dưới đây:



    "Không, em nhất định phải tả con rận!
    Thứ bảy 24/09/2011 10:11
    (GDVN) - Hồi còn đi học tiểu học, Tí rất thích làm văn. Một hôm, Tí được cô giáo ra bài tập về nhà: Hãy tả con vật mà em nuôi.
    Tư vấn Du học VIP miễn phí dịch vụ, hiệu quả, nhiều học bổng khuyến học nhất
    Tí về bắt một con... rận nghiên cứu và tả con rận rất chi tiết, tất nhiên là cô giáo không hài lòng, cô bắt Tí làm lại bài văn là hãy tả con chó nhà em.

    Tí bèn làm lại một bài văn như sau: "Nhà em có một con chó, con chó có nhiều lông, đã nhiều lông thì phải có rận, sau đây em xin tả con rận: ...." và Tí bắt đầu tả con rận

    Cô giáo đọc bài văn, rất bực mình, liền bắt Tí làm lại lần nữa, lần này là tả con cá

    Tí làm bài văn khác y như sau: "Nhà em có một con cá, con cá sống dưới nước nên nó có nhiều vảy. Nếu nó sống trên cạn chắc hẳn nó sẽ có nhiều lông, đã nhiều lông thì phải có rận, sau đây em xin tả con rận: ...."

    Rồi một hôm, Tí lại được cô giáo cho ra bài tập về nhà làm: Hãy tả cô bé dễ thương mà em ngồi cạnh.

    Tí bèn làm một bài văn như sau: "Em được may mắn ngồi cạnh một cô bé dễ thương và vô cùng láu lỉnh, Tóc cô bé dài mượt nên không có rận, Nhưng sau đây em xin được tiếp tục tả con rận: ...." và Tí lại bắt đầu tả con rận.

    Lần khác, cô giáo ra một đầu đầu bài tập làm văn miệng tại lớp: "Hãy tả cảnh buổi sáng sớm".

    Cả lớp yên lặng nghĩ bài. Sau 30 phút, Tí đã nhanh nhẩu xung phong đứng lên:

    - Thưa cô! Em xin phát biểu.

    - Nào! Mời em Tí!

    - Thưa cô! Buổi sáng sớm mai, bố bắt em ra ngoài sân tập thể dục. Em nhìn thấy ông mặt trời hiện ra. Em thấy một con gà trống đuổi theo một con gà mái.

    - Thế rồi thì sao? - cô giáo hỏi

    -Thế rồi thì con gà trống bắt con gà mái cõng nó đi chơi!

    - Thôi ngay!

    - Em cũng bảo thôi nhưng nó vẫn không thôi.

    - Im ngay!

    - Nó không im ngay mà con trống lại còn gáy: ò ó o o o... con mái thì cúc cù cu cu...
    Bấm vào đây để viết bình luận - Bấm xem tất cả bình luận hay
    (Sưu tầm)"





    À, mà ở WTT cũng có thành viên hay viết kiểu này đấy, mấy topic về vụ tiêu cực ở Trường PTTH DL Đồi Ngô - Bắc Giang, thành viên đó viết kiểu gì rồi cũng quay ra bới móc thầy Khoa.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi beomap2; 20/06/2012 vào lúc 01:28 PM.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 79 Bài viết

    • 143 Được cảm ơn

    #44
    Trích dẫn Nguyên văn bởi emchipchip Xem bài viết
    Em k nghĩ bài này do học sinh viết,bài viết khá ấn tượng và lời văn sâu sắc,châm biếm đả kích rất hay.có thể bài viết của một ai đó,phóng viên hay nhà báo chẳng hạn,rồi mọi người truyền nhau nói là bài văn của học sinh bị điểm 0, tún lại ,em k tin học sinh viết được thế này.
    Chuẩn không cần chỉnh.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi hoangchung; 20/06/2012 vào lúc 01:36 PM.
    • 93 Bài viết

    • 216 Được cảm ơn

    #45
    em ko biết bài văn này có thật là do học sinh viết hay ko, nhưng các mẹ bảo bọn trẻ bây giờ ko viết dc 1 bài như thế này thì quá xem thường bọn trẻ rồi
    các mẹ cứ chịu khó đọc facebook, blog, 4rum... thì sẽ thấy, con nít nó chẳng con nít như mọi người vẫn nghĩ đâu


    Tiểu Đông Tà Tiêu Dao Khách
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 385 Bài viết

    • 563 Được cảm ơn

    #46
    Tất nhiên là tư tưởng có vấn dề rồi. Cô giáo phê hoàn toàn đúng. Đọc tóm lại thấy HS này muốn nhanh thành người lớn để thành hotgirl kiếm tiền là gì...
    • 368 Bài viết

    • 1,359 Được cảm ơn

    #47
    Nếu như có "gái gọi đội lốt sinh viên" thì đây là rập y khuôn của nó dưới dạng "lều báo đội lốt học sinh".
    Ý tưởng thì lạ, nhưng văn phong thì không đạt cả về nội dung (đả kích) lẫn hình thức (bài văn).
    • 201 Bài viết

    • 274 Được cảm ơn

    #48
    Bài văn này là của chị Lê Thị Liên Hoan
    • 386 Bài viết

    • 554 Được cảm ơn

    #49
    Đọc cái bài này mình nhớ tới năm nào có em gái nào đi thi HS giỏi quốc gia có em gái nào đó thay vì phân tích bài "Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc" thì lại viết lan man chê bài tế xa lạ, em ko sinh ra trong thời chiến nên ko có hiểu dc thời đó, rồi chê mấy tác phẩm văn trong SGK ko phù hợp với cuộc sống hiện tại bla bla bla... Có vẻ như em học tủ mà bị "trật tủ" nên viết như vậy để tiện thể dc nổi tiếng luôn?
    Mình chẳng nhớ em tên gì, bạn nào nhớ search thử xem.
    • 386 Bài viết

    • 554 Được cảm ơn

    #50
    Tìm dc bài của em này rồi nè
    http://tuoitre.vn/Giao-duc/78228/Bai...%E2%80%9D.html
    • 620 Bài viết

    • 1,420 Được cảm ơn

    #51
    Bài này mình nghi của đạo diễn Lê Hoàng (Lê Thị Liên Hoan) viết.
    • 2,248 Bài viết

    • 1,253 Được cảm ơn

    #52
    Bài này không thể là của một em học sinh viết được, chắc chắn của một bạn "lều báo" câu view. Tớ đồng ý với một số mẹ là trẻ con bây giờ hoàn toàn có thể có những suy nghĩ như thế này nhưng bài văn này là cả một sự mâu thuẫn, không đồng nhất giữa nội dung và hành văn. Nội dung thì sâu sắc, còn ngôn từ thì "teen" không ra "teen", châm biếm chẳng ra châm biếm. Tác giả của bài này cố đặt mình vào vị trí của một em học sinh và nhồi nhét những từ ngữ, câu chữ "lởm khởm" này vào để cho nó ra giọng của em ấy. Tớ tin là nếu đã có những suy nghĩ sâu sắc thế kia thì em ấy sẽ không bao giờ viết một bài văn với những từ ngữ như thế này.
    You're my honeybunch, sugarplum, pumpie umpy umpkin, you're my sweetie pie.
    You're my cuppycake, gumdrop, snookum snookums, the apple of my eyes.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,054 Bài viết

    • 708 Được cảm ơn

    #53
    Mình đọc bài này thì thấy em này viết phản ánh đúng thực trạng cuả xã hội hiện nay. Nhưng mà nếu làm để chấm điểm thì cố giáo cho 0 điểm vì cô giáo k dung túng cho những em muốn nói sự thật nhưng lại "lạc đề" kiểu văn học. EM ơi! Tốt nhất là làm văn cho đúng trọng tâm là khen nhân vật ấy, những phẩm chất tốt ấy mình sẽ học hỏi như thế nào. Ví dụ như yêu nước,....Còn bình luận về xã hội thì cứ lên diễn đàn nào đó hoặc fb mà CHÉM GIÓ. K lại nhận điểm 0, k lên lớp đc đâu
    Chỉnh sửa lần cuối bởi tom-thuytrung; 20/06/2012 vào lúc 02:30 PM.
    NB: 3.7kg - 56cm/ 1m: 5.2 kg -60 cm/ 2m: 6.6kg-63cm/ 3m: 7.4 kg - 65cm/ 3m3w3d: 8.5 kg - 66cm/ 4m: 9kg -70 cm/ 5m: 9.3kg - 73cm, 5 tháng chính thức biết lẫy, 6m: 10kg-75cm, 6m2w2d-nhú 2 răng xinh, 7m: 10.5kg, 8m: 11kg, 80cm , 8m2d biết vịn cũi đứng dậy, 8m2w: nhú thêm 2 răng cửa trên xinh xắn , 9m: 11,2kg , 10m: 11,4kg 5 răng xinh xắn ; 10m1w chính thức biết bò ; 11m: 7 răng xinh xắn , 11m1w: Chập chững bước đi , 12w: 12,5kg - 83cm, 12w5d: Nhú thêm 1 răng xinh - Tổng 8 chiếc; 13m10d: Chạy ầm ầm; 14m: 13kg, đang nhú 5 răng xinh
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,172 Bài viết

    • 2,633 Được cảm ơn

    #54
    đọc hay phết!
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,026 Bài viết

    • 1,552 Được cảm ơn

    #55
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mr_Ech Xem bài viết
    Mình là người rất có thiện cảm với những sáng tạo của HS trong viết văn. Nhưng với bài văn này, mình vẫn cho HS 0 điểm. Vì các lí do sau:
    - Về thể loại: Đề bài yêu cầu "phân tích", tức là làm rõ các đặc điểm của nhân vật thì HS lại đi trình bày về các suy nghĩ cá nhân ngoài lề... Như vậy là sai thể loại.
    - Về nội dung: HS ko hiểu ND của truyền thuyết này. Em hiểu rất nông cạn về thời gian ước lệ 3 năm của cuộc đời Gióng cũng như ko hiểu về kiểu "nhân vật chức năng" trong truyền thuyết, cổ tích nên mới có cảm giác "thương anh Gióng mất tuổi thơ".
    - Về ngôn từ: Giọng văn thiếu nghiêm túc, không phù hợp với dạng bài phân tích.
    Khi cho điểm một bài văn, cần căn cứ vào yêu cầu của đề bài (có hướng dẫn chấm thì phải căn cứ vào hướng dẫn chấm nữa), chứ ko thể cho theo cảm tính, đọc thấy hay hay, lạ lạ là cho điểm cao được.
    Chính vì cái hướng dẫn chấm mới sinh ra loại học sinh có tư duy đồng phục. Thà là như toán có công thức phổ biến rộng rãi, sai thì chết. Đằng này văn thì mỗi thầy cô mỗi ý nên ko đúng ý là coi như làm sai. Mà đã vậy thì đừng hỏi vì sao học thêm dạy thêm tràn lan vì có giỏi đến mấy mà ko học đúng người dạy mình thì cũng chết thôi.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 386 Bài viết

    • 530 Được cảm ơn

    #56
    VN mình còn nhiều anh hùng cần phân tích lắm....như anh hùng tuổi trẻ tài cao, siêu nhân Lê Văn Tám nữa... Một thân một mình đốt được kho xăng...Lúc trước học rất ngưỡng mộ anh hùng này vì bản lãnh quá cao siêu...
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,026 Bài viết

    • 1,552 Được cảm ơn

    #57
    Đến các lờ đờ được hỏi còn trả lời dek ăn nhập gì đến câu hỏi nữa là các cháu học sinh.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 269 Bài viết

    • 828 Được cảm ơn

    #58
    Mình đọc và cuối cùng cũng hiểu ra được một tý, cuối cùng thì con cái mình mong muốn điều gì, và lo lắng cái gì. Thương các con quá.
    • 638 Bài viết

    • 1,435 Được cảm ơn

    #59
    Hihi, e này tương lai dễ thanh một Vũ Trọng Phụng thứ 2 đây. Giọng văn tuy non nhưng vẫn mang tính đả kích sâu sắc. Kết.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Bài văn lạ về truyện Thánh Gióng

      Bài văn lạ về truyện Thánh Gióng Bài văn của một nữ học sinh trung học phổ thông với đề bài phân tích truyện Thánh Gióng vừa được phát tán trên mạng, được xem như “bài văn lạ” mới, gây xôn xao cộng đồng. Nguyên văn bài viết như sau (xin đăng nguyên văn, kể cả một số từ tạm gọi là “lỗi từ vựng”...

    • Vợ tôi nghiện facebook

      Cách đây 1 năm, nếu như nàng còn chưa biết “phây” là gì, thì bây giờ, tôi phải gọi nàng là “thánh...

    • Linh Tự Đan – Hạnh phúc cho những gia đình hiếm muộn

      Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, thích hợp cho cả nam và nữ Khi lập gia đình, ai cũng...

    • Mẹ và bà nói về cậu bé viết bài văn lạ ở trường Ams

      Mẹ và bà nói về cậu bé viết bài văn lạ ở trường Ams Khi phát hiện mình bị bệnh, mẹ em đã không thiết sống, nhưng cậu bé Trung Hiếu học lớp 3 đã chạy đi gào khóc mẹ đừng chết và xin ông bà, bác sĩ cứu mẹ. Và khi bài văn đăng báo, bên cạnh sự xúc động là nỗi lo của cả gia đình. >> Bài văn xúc...

    • Cách nhận biết bắp cải ta và bắp cải Trung Quốc

      Bắp cải Trung Quốc thường được bọc trong túi lưới, dạng tròn, to bằng nắm tay, xanh nhạt, không bị...

    • 391 Bài viết

    • 804 Được cảm ơn

    #60
    Đọc bài văn này mà nhiều mẹ cứ nghĩ là học sinh viết (cấp 3 thì còn có thể). Chú nào rảnh ngồi viết rồi tung lên mạng thôi. Nhạt!
  • Trang 3/4

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 2
  • 3
  • 4