ĐỌC BÁO GIÙM BẠN

9 câu chuyện khó tin về dịch vụ khách hàng

Đến trả lời mới nhất
  • 0 Lượt chia sẻ
  • 10.1K Lượt đọc
  • 75 Trả lời

11 Người đang theo dõi

  • Trang 1/4

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 4
    • 12,269 Bài viết

    • 24,554 Được cảm ơn

    #1
    Luôn quan tâm tới các vấn đề và yêu cầu nhỏ nhất, Apple, Amazon, Lexus hay Sainsbury's đã ghi điểm trong lòng khách hàng của mình.

    1. Apple

    Một người đàn ông mua iPad trực tuyến rồi sau đó đem trả lại cửa hàng ngay sau đó với ly do vợ không đồng ý, Apple đã chấp nhận để anh ta trả lại không mất phí. Đây là điều mà Apple đã làm tại các cửa hàng bán iPad 2 trong suốt năm qua.

    2. Mortons Steakhouse

    Tháng 8/2012, khi Peter Shankman đang chuẩn bị lên chuyến bay cuối cùng trong ngày trở về nhà, ông nghĩ rằng chắc chắn mình sẽ rất đói khi hạ cánh. Do đó, ông gọi điện cho cửa hàng Mortons và nói đùa về yêu cầu giao bò bít tết tới sân bay khi ông hạ cánh sau 2 giờ nữa.
    Ông đã vô cùng ngạc nhiên khi máy bay hạ cánh và thấy một đàn ông mặc lễ phục của Morton giao bít tết, tôm, khoai tây, bánh mỳ, giấy ăn và đồ ăn bằng bạc. Shankman cho biết họ đã phải nấu đồ ăn, lái xe gần 40 km từ cửa hàng Mortan gần nhất và theo thông tin chuyến bay của ông để giao hàng đúng giờ, đúng địa điểm.

    3. Sainsbury’s

    Sainsbury’s, tập đoàn bán lẻ của Anh, đã rất ngạc nhiên khi nhận được thư từ bé gái 3 tuổi tên Lily. “Tại sao bánh mỳ hổ lại có tên là bánh mỳ hổ?” Cô bé hỏi và gợi ý “nó nên được gọi là bánh mỳ hươu cao cổ”.Lily cho rằng hình dáng của loại bánh mỳ này giống hươu cao cổ hơn là hổ. Chris King, giám đốc dịch vụ khách hàng của Sainsbury cho biết: “Tôi nghĩ rằng việc đổi tên bánh mỳ hổ thành bánh mỳ hươu cao cổ là một ý kiến tuyệt vời. Thực ra bánh của chúng tôi trong giống với hươu cao cổ hơn. Nó được gọi là bánh mỳ hổ vì người làm ra nó đầu tiên nghĩ rằng những sọc vằn trên đó giống của hổ. Điều đó thật ngớ ngẩn”. Chris đã gửi thư lại cho Lily kèm theo một thẻ quà tặng. Đầu năm 2013, bánh mỳ hổ đã được đổi tên thành bánh mỳ hươu cao cổ.

    4. Zappos

    Một khách hàng đã đặt 6 đôi giày của Zappos cho người mẹ mình. Bà mẹ mới phải điều trị y tế nên bàn chân rất nhạy cảm với áp lực. Nhưng sau khi nhận giày, bà đã gọi cho Zappos xin hướng dẫn để trả lại giầy vì chúng không giúp ích được cho đôi chân đau của mình và giải thích lý do bà phải trả lại tất cả số giày.
    Hai ngày sau đó, bà nhận được một giỏ hoa lớn từ Zappos, chúc bà sớm bình phục. Cũng hai ngày sau đó, vị khách hàng, chị gái và người mẹ đã được nâng hạng lên khách hàng VIP của Zappos giúp họ được chuyển hàng nhanh miễn phí cho tất cả các đặt hàng của mình.

    5. Southwest Airlines

    Trong chuyến công tác tại Los Angeles, một người đàn ông đã phải nhanh chóng đến nhà con gái mình tại Denver để gặp đứa cháu trai 3 tuổi của mình lần cuối cùng. Cậu bé đã bị bạn trai của mẹ mình đánh đến mức hôn mê. Tình trạng quá nghiêm trọng, các bác sĩ đã phải dừng các biện pháp cứu chữa lúc 9 giờ tối và làm thủ tục hiến nội tạng cho cậu bé theo nguyện vọng của gia đình.
    Vợ ông đã gọi cho hãng hàng không Southwest để đặt vé cho chuyến bay cuối cùng và giải thích về tình hình khẩn cấp. Không may là ông đã gặp phải tắc đường tại Los Angeles và tới trễ 12 phút sau theo giờ cất cánh của chuyến bay đó. Tuy nhiên, ông đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy phi công vẫn đang chờ ông. “Họ không thể đi đâu mà không có tôi và tôi thì không đi đâu mà không có ông. Nào, hãy bình tĩnh, chúng tôi sẽ đưa ông tới đó. Tôi rất tiếc về việc của cháu ông”, người phi công nói với ông.

    6. Amazon

    Vài năm trước, một khách hàng của Amazon gọi điện tới vào đêm Giáng sinh và cho biết rằng ông không nhận được bộ đồ chơi game mà ông đặt hàng trực tuyến và có lẽ nó đã bị lấy cắp khi người giao hàng để nó trước cửa nhà. Ông giải thích rằng đó là món quà mà con trai ông muốn nhận được từ ông già Noel. Amazonkhông chỉ gửi tới một bộ đồ chơi game khác mà còn không tính phí giao hàng. Và việc giao hàng còn được thực hiện đúng vào đêm Giáng sinh đó.

    7. Ritz-Carlton

    Vì có đứa con trai bị dị ứng thức ăn, một gia đình đi du lịch nghỉ tại khách sạn Ritz-Carlton, Bali, Indonesia phải luôn thận trọng và đặt đồ ăn đặc biệt. Tuy nhiên, khách sạn không thể tìm được những thực phẩm đặc biệt đó tại Bali. Khi đó, đầu bếp của Ritz-Carlton cho biết một cửa hàng tại Singapore có bán những thực phẩm đó. Ông đã liên lạc với mẹ vợ đang sống tại Singapore và nhờ bà mua, sau đó bay tới Bali (2,5 tiếng) để đưa chúng.

    8. Nordstrom

    Năm ngoái, một nữ khách hàng bị mất viên kim cương trên nhẫn cưới của mình khi thử đồ trong cửa hàng thời trang Nordstrom. Nhân viên bảo vệ của cửa hàng đã huy động một nhóm nhỏ giúp bà tìm viên kim cương. Họ thậm chí còn bới cả máy hút bụi của cửa hàng và phát hiện viên kim cương trong đó.

    9. Lexus

    Trong các lần thu hồi phụ tùng, Lexus đều cho nhân viên kỹ thuật tới nhà của khách hàng và sửa chữa, thay thế. Năm 2006, khi thu hồi dòng xe Lexus ES 350, Luxes đã đổi cho khách hàng hẳn một chiếc xe mới.

    Nguồn:
    http://news.zing.vn/kinh-doanh/9-cau-chuyen-kho-tin-ve-dich-vu-khach-hang/a302304.html


  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 11,590 Bài viết

    • 17,907 Được cảm ơn

    #2
    Đồ điện tử, công nghệ ở Mỹ thì tha hồ mang về nhà dùng thử 1 tháng ko thích thì ra trả lại vô tư mà Đồ dùng thử khách mang trả lại, nhà sx cho về nhà máy tuốt lại cho mới và bán theo giá renew...IPhone ở Mỹ có bán Ip4 renew hình như có 6tr VNĐ..trông chả khác gì mới
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,476 Bài viết

    • 7,151 Được cảm ơn

    #3
    Đối với ngành dịch vụ của VN thì đây là những câu chuyện giả tưởng.Bỏ tiền đi mua hàng mà ít khi được phục vụ cho đáng đồng tiền,còn hỏng thì gọi bảo hành đến mùa quýt không thấy phản hồi.
    • 924 Bài viết

    • 1,810 Được cảm ơn

    #4
    Ở VN , tới cửa hàng mua đồ mà không mua , người bán có khi đứng đốt phong long - chửi rủa chứ đừng nói là trả hàng ...
    Bò Sữa

    "Thế giới này trở nên bị tổn thương quá nhiều không phải bởi vì sự hung bạo của những kẻ xấu xa mà chính bởi vì sự im lặng của những người tử tế"
    -----------------------
    "The world suffers a lot not because of the violence of bad people but of the silence of good people"

    Napoleon Bonaparte ( dịch lấy trong Wegreen Vietnam - fb )
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 851 Bài viết

    • 851 Được cảm ơn

    #5
    Mình góp thêm 2 câu chuyện nhà mình:
    _ Chồng mình khi mới sang Đức du học, mua 1 chiếc Laptop hiệu Sony Vaio giá 1300eu. Máy bảo hành 2 năm.
    Sau 2 năm chồng mình sử dụng, còn 1 tháng nữa thì hết hạn BH thì máy hỏng ổ đĩa hay j đó, mình k nhớ nữa, mang ra hãng bảo hành, hãng k có thiết bị thay thế nữa và hãng gửi về cho chồng mình 1 chiếc máy mới tinh, và giá ở thời điểm hiện tại cũng 1300eu.

    - VC chồng mình mua 1 cái máy xay thịt trong 1 siêu thị k chuyên về đồ điện tử mà chuyển về đồ thực phẩm. Máy k đắt đâu chỉ khoảng 20eu thôii, bảo hành 2 năm, mà thực tế mình dùng thấy rất ok, mình xay thịt làm giò chả bét nhè, rồi đến 1 ngày nó lăn ra chết có lẽ vì mình xay thịt nhìu quá. Mà tình cờ chồng mình cẩn thận thế nào mà vẫn còn giữ hóa đơn mua cái máy đo, nhìn lại thì nó chưa hết 2 năm (sít soát hết 2 năm hihi). Mang ra cửa hàng bảo hành, 5p sau mình được hoàn lại số tiền mình đã mua cái máy đó.

    Ở Châu Âu này việc mua đồ điện tử về dùng k ưng và mang trả là chuyện rất bt. NHưng ở Vn thì là điều k tưởng.
    • 551 Bài viết

    • 1,902 Được cảm ơn

    #6
    Mỹ phẩm mua về xài mà không thích còn trả được nữa mà, miễn sao trả trong vòng 30 ngày. Món hàng bị trả lại người ta k dùng để bán cho khách hàng khác đâu nhé, mà sẽ chuyển về lại xưởng và hủy luôn.
    • 4,483 Bài viết

    • 2,172 Được cảm ơn

    #7
    chuyện mua đồ và đem trả lại là chuyện bình thường bên này, nhưng có những món đồ em rất ngại phải đem trả, ví dụ như mấy cái mua về phải mất time để built nó lên, nếu có ý định đem trả thì khi tháo ra xong không cách nào mình xếp gọn vào box được như lúc đầu mua về
    Những đồ khách return thì ng ta ko đem nó bán lại cho khách mà luôn trả về hãng sx, còn nếu đồ đã open box thì họ để giá off và để rõ ràng là hàng open box ai đồng ý mua thì mua.
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 331 Bài viết

    • 2,241 Được cảm ơn

    #8
    Câu chuyện 1 thì có gì ngạc nhiên nhỉ? Ở Mỹ trong vòng 1 tháng trả thoải mái, kể cả quần áo mặc tồi ( còn nhãn mác).

    Gởi từ ứng dụng Webtretho trên iPhone
    • 1,548 Bài viết

    • 4,295 Được cảm ơn

    #9
    Chà, nghe mấy mẹ khen tây mà em mê tit thò lò...
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,476 Bài viết

    • 7,151 Được cảm ơn

    #10
    Chuyện bình thường ở nước họ thì là chuyện ngạc nhiên ở Việt Nam,đấy mới là sự ngạc nhiên lớn nhất.
    • 11,590 Bài viết

    • 17,907 Được cảm ơn

    #11
    Ở VN mà cho dùng 1 tháng đem trả thì nhà nhà luôn dùng đồ mới và kết quả là siêu thị bán đồ tiêu dùng sập tiệm sớm
    • 1,841 Bài viết

    • 3,956 Được cảm ơn

    #12
    Mình cũng định khen Tây (lưu ý là Tây nó cũng có những cái xấu hị hị hị...) nhưng thể nào cũng có mem (chả biết làm nghề gì, lương bao nhiêu, ai trả, đã được đi ra khỏi VN chưa....) nhảy vào rủa xả cái bọn "bợ đít Tây", có lần mình lỡ khen đồ ăn của họ ngon thế là bị chửi như vậy rồi. Đành lẳng lặng cho chúng nó vào blacklist để đỡ bị bẩn mắt.
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 368 Bài viết

    • 743 Được cảm ơn

    #13
    VN thì cái gì cũng đắt mà dịch vụ kém =.= nhất là HN nhân viên thì kênh kiệu, thái độ sưng sỉa
    8 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,309 Bài viết

    • 1,623 Được cảm ơn

    #14
    Mình xài ipad cũng gần hết hạn bh thì hư mic đem đi bh thì đổi dc cái mới ( hên là apple bảo hành toàn cầu) , chứ bảo hành riêng ở vn chắc ko dc vậy , cùng lắm sửa lại xài đỡ .
    • 280 Bài viết

    • 1,476 Được cảm ơn

    #15
    9 câu chuyện dễ tin về dịch vụ khách hàng...ở VN đây. Đều là các câu chuyện em đã từng trải qua, chỉ là không muốn nêu rõ tên các nhà cung cấp dịch vụ thôi. Năm mới mong những người làm dịch vụ ở VN đừng quá đặt nặng lợi nhuận mà coi nhẹ khách hàng của mình.

    1. Mạng ADSL: 30 ngày sử dụng thì 10 ngày đứt cáp, 10 ngày sự cố do thời tiết, 10 ngày liên tục dis mạng, gọi điện lên tổng đài thì giải thích quanh co, hẹn xuống khắc phục thì cả tuần không thấy mặt...

    2. Rút tiền ATM: để rút đc tiền bạn cần qua đc các cửa ải sau: máy bảo trì, hệ thống ngừng hoạt động, máy hết tiền, máy nuốt thẻ, máy không nhả tiền nhưng hệ thống vẫn trừ, máy nhả tiền giả tiền rách, máy dò điện,...

    3. Đi ăn tiệm: thôi thì đủ kiểu, bún mắng, cháo chửi, phở xếp hàng, ốc lắm mồm, kem chen lấn...

    4. Đi mua đồ buổi sáng: sáng mà vào tiệm người ta ngó ngó nghiêng nghiêng hỏi nhiều là sẽ bị lườm nguýt, cố tình không mua đi ra sẽ có người phục vụ đốt vía ngay sau lưng

    5. Mua điện thoại iPhone: máy mua về dùng 1 tuần thì lỗi mất wifi, gọi đến không nghe chuông... Đem ra cửa hàng vừa mua hỏi, được tận tình mở máy ra khám, và đc tận tình chỉ vào đống vi mạch, ốc vít rỉ sét rằng thì là mà, điện thoại của anh đã bị rơi xuống nước, bọn em không bảo hành. Toshiba mầy chớ, mua đồ rớt xuống nước về dựng lại bán cho khách giờ còn mặt dày như vậy thì thôi thua.

    6. Mua đồ trong siêu thị: thu ngân chỉ chăm chăm tìm cách thay tiền lẻ trả lại bằng kẹo, một lần khách vô tình nhìn thấy trong hộp đựng tiền vẫn còn tiền lẻ, thắc mắc thì nó đóng sập ngay ngăn kéo lại rồi gân cổ cãi. Khách cự nự tí là có bảo vệ đến hủng hổ quát nạt la lối. Nếu còn cố gân là sẽ được ăn tẩn hội đồng.

    7. Đi mua bảo hiểm cho nhân viên trong công ty: để mua được bạn sẽ phải qua cơ quan bảo hiểm khoảng 5-6 lần, 3 lần quay về công ty để bổ sung những giấy tờ trời ơi đất hỡi, 2 lần phải làm lại hồ sơ vì lỗi soạn thảo, chính tả... Gặp chị bán BH thì sợ chị hơn sợ cọp. Cuối cùng sau mấy tuần củ hành và đủ kiểu nói xa nói gần ra hiệu, chị hết kiên nhẫn phải gợi ý trực tiếp, và sau khi có cái ấy ấy, chị giải quyết cho nhanh nhanh là

    8. Đi vá săm xe máy: nếu không tỉnh táo chú ý, xe của bạn sẽ được các anh thợ lén rút cái bugi đánh điện vứt vào sọt rác, hoặc khoá van xăng, hoặc tháo IC nguồn.... Tất nhiên bạn sẽ đc kết luận: xe của anh hỏng abc xyz nặng lắm... Và sẽ đc các anh thợ nhiệt tình sửa chữa cả giờ đồng hồ (thực chất là chả làm gì, gần hết giờ thì cắm lại cái bugi hoặc mở van xăng...). Tiền của bạn sẽ có cơ hội làm từ thiện cho gã chủ béo núc ngồi cười đểu bên trong,

    9. Xe khách đường dài: thôi thì đủ kiểu, trễ giờ, chặt chém, lòng vòng bắt khách, chèn ép chỗ ngồi, chạy quá tốc độ, liên tục dừng lề đường bắt khách,... Nhưng tốt nhất bạn không nên có ý kiến, cả lái xe và phụ xe đều là con nhà võ, và sẵn sàng phục vụ bạn tẩm quất miễn phí.
    • 1,601 Bài viết

    • 1,360 Được cảm ơn

    #16
    tây xong thì đến ta nhé, chuyện nhà em:
    - năm ngoái mua cái đầu đĩa sony. hơn 1trieu, mà lúc ấy lại mua rất nhìu thứ cùng lúc, bật xem thử ok hết. Hôm sau, mở đĩa ra xem thì mới phát hiện ra cái nút chỉnh trên đầu bị tịt vào trong. Mang ra bảo đổi, chờ bảo hành đúng 2 tuần mới có máy khác. Mà có đem vào cho mình đâu, cũng k thèm gọi điện, đi làm về chạy qua hỏi thì mới bảo có rồi. Trả lời nhanh lắm, chắc có mỗi mình mình bảo hành.
    - mẹ em mua cái điện thoại của nokia, hàng thường hơn 1trieu thôi, ở thế giới di động. Lúc mua, em nhân viên bán hàng ko nói rõ là máy này 2 sim. Nên lúc về dùng mẹ e thấy khó chịu. Đến tối mang ra bảo đối máy khác. Mặt e nhân viên nhé - xầm mặt vào "lúc mua ko chọn kỹ đi, ko hỏi kĩ đi" Sau đó đc đưa sang bàn 1 em , chắc là kế toán "chị ơi, bây giờ mà đổi sang máy khác chị chịu mất phí 12% " ặc ặc.
    - chiếc điều hòa pana, loại inverter, mới lắp xong buổi chiều, tối nằm ko thấy mát lạnh, mà chỉ như quạt trần thổi. Hôm sau gọi nhân viên lắp, nvien lắp đến bảo gọi nvien bào hành máy. Nvien bảo hành máy đến bảo ko pai lỗi do máy, bảo do bên lắp. Nvien bên lắp đến lại bảo máy lắp đúng. Cứ nthe trong vòng 5 hôm. Trời thì nóng, cơn điên nóng theo, e ra làm ầm í thằng chủ tiệm , lúc ấy thằng nvien mới mang xà phòng lên ktra cái dây dần : rò gas.
    .....
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,626 Bài viết

    • 4,641 Được cảm ơn

    #17
    Mùa đông 2004 nước Nga lạnh kinh khủng -40*
    Mình rất hay phải ra khỏi nhà khi sáng sớm lạnh kinh khủng,suy nghĩ mãi mới quyết định mua 1 cái áo lông( vì nó đắt mà chỉ mặc đc những ngày rất lạnh thôi)
    Mặc 2 năm thì mình tặng lại cô bạn Nga vì rộng ko vừa nữa vì khi mua áo mình 96kg.
    Bạn mình mặc đc vài lần thì bị bung túi ko biết do đâu.Khi mua áo có thẻ bảo hành 5 năm.
    Bạn mang áo tới bảo mình,mình bảo thôi để hôm nào tao nhờ bạn tao nó may lại ,bạn bảo ko đc áo này rất đắt,tao ko bao giờ nghĩ sẽ mua đc nó,tao đưa mày ra cửa hàng.Mình ngại quá vì nghĩ mặc 3 năm rồi bảo hành sao đây ta?
    Khi ra bạn mình nói chuyện đề nghị đổi áo thì của hàng báo hết loại áo đó mình có thể chọn cái áo tương tự giá tiền hoặc trả lại áo. Sau 1 hồi bàn luận,mình lấy lại đc số tiền bằng đúng khi mình mua áo vì bạn ko chọn đc áo. Mình vẫn nhớ cái áo đấy gần 4000$ . Về mình kể chuyện Bố Nhím kêu lãi quá còn gì.Ngại thế.
    Chung tay giúp đỡ bệnh nhi nghèo mắc bệnh EB - ly thượng bì bọng nước
    http://www.webtretho.com/forum/f479/...ai-da-1575532/
    • 1,635 Bài viết

    • 4,407 Được cảm ơn

    #18
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Jude_Law Xem bài viết
    9 câu chuyện dễ tin về dịch vụ khách hàng...ở VN đây. Đều là các câu chuyện em đã từng trải qua, chỉ là không muốn nêu rõ tên các nhà cung cấp dịch vụ thôi. Năm mới mong những người làm dịch vụ ở VN đừng quá đặt nặng lợi nhuận mà coi nhẹ khách hàng của mình.

    1. Mạng ADSL: 30 ngày sử dụng thì 10 ngày đứt cáp, 10 ngày sự cố do thời tiết, 10 ngày liên tục dis mạng, gọi điện lên tổng đài thì giải thích quanh co, hẹn xuống khắc phục thì cả tuần không thấy mặt...

    2. Rút tiền ATM: để rút đc tiền bạn cần qua đc các cửa ải sau: máy bảo trì, hệ thống ngừng hoạt động, máy hết tiền, máy nuốt thẻ, máy không nhả tiền nhưng hệ thống vẫn trừ, máy nhả tiền giả tiền rách, máy dò điện,...

    3. Đi ăn tiệm: thôi thì đủ kiểu, bún mắng, cháo chửi, phở xếp hàng, ốc lắm mồm, kem chen lấn...

    4. Đi mua đồ buổi sáng: sáng mà vào tiệm người ta ngó ngó nghiêng nghiêng hỏi nhiều là sẽ bị lườm nguýt, cố tình không mua đi ra sẽ có người phục vụ đốt vía ngay sau lưng

    5. Mua điện thoại iPhone: máy mua về dùng 1 tuần thì lỗi mất wifi, gọi đến không nghe chuông... Đem ra cửa hàng vừa mua hỏi, được tận tình mở máy ra khám, và đc tận tình chỉ vào đống vi mạch, ốc vít rỉ sét rằng thì là mà, điện thoại của anh đã bị rơi xuống nước, bọn em không bảo hành. Toshiba mầy chớ, mua đồ rớt xuống nước về dựng lại bán cho khách giờ còn mặt dày như vậy thì thôi thua.

    6. Mua đồ trong siêu thị: thu ngân chỉ chăm chăm tìm cách thay tiền lẻ trả lại bằng kẹo, một lần khách vô tình nhìn thấy trong hộp đựng tiền vẫn còn tiền lẻ, thắc mắc thì nó đóng sập ngay ngăn kéo lại rồi gân cổ cãi. Khách cự nự tí là có bảo vệ đến hủng hổ quát nạt la lối. Nếu còn cố gân là sẽ được ăn tẩn hội đồng.

    7. Đi mua bảo hiểm cho nhân viên trong công ty: để mua được bạn sẽ phải qua cơ quan bảo hiểm khoảng 5-6 lần, 3 lần quay về công ty để bổ sung những giấy tờ trời ơi đất hỡi, 2 lần phải làm lại hồ sơ vì lỗi soạn thảo, chính tả... Gặp chị bán BH thì sợ chị hơn sợ cọp. Cuối cùng sau mấy tuần củ hành và đủ kiểu nói xa nói gần ra hiệu, chị hết kiên nhẫn phải gợi ý trực tiếp, và sau khi có cái ấy ấy, chị giải quyết cho nhanh nhanh là

    8. Đi vá săm xe máy: nếu không tỉnh táo chú ý, xe của bạn sẽ được các anh thợ lén rút cái bugi đánh điện vứt vào sọt rác, hoặc khoá van xăng, hoặc tháo IC nguồn.... Tất nhiên bạn sẽ đc kết luận: xe của anh hỏng abc xyz nặng lắm... Và sẽ đc các anh thợ nhiệt tình sửa chữa cả giờ đồng hồ (thực chất là chả làm gì, gần hết giờ thì cắm lại cái bugi hoặc mở van xăng...). Tiền của bạn sẽ có cơ hội làm từ thiện cho gã chủ béo núc ngồi cười đểu bên trong,

    9. Xe khách đường dài: thôi thì đủ kiểu, trễ giờ, chặt chém, lòng vòng bắt khách, chèn ép chỗ ngồi, chạy quá tốc độ, liên tục dừng lề đường bắt khách,... Nhưng tốt nhất bạn không nên có ý kiến, cả lái xe và phụ xe đều là con nhà võ, và sẵn sàng phục vụ bạn tẩm quất miễn phí.
    Mục số 7 chắc mua BH nhà nước hả hả bạn? ngoài BH theo quy định của nhà nước ra thì mình có mua qua các loại BH cho công ty có, cá nhân có. Họ phục vụ mình tận răng. Gọi điện thoại cái là họ đến tận nơi, săn lùng mình muốn sợ luôn á. Còn giấy tờ thì họ đưa sẵn danh sách cần làm để họ đến là có đưa cho họ chứ ko phải chạy lung tung đâu hết.
    Make me a channel of your peace.
    Where there's despair in life let me bring hope;
    Where there is darkness, only light;
    And where there's sadness, ever joy
    :Rose:
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,360 Bài viết

    • 5,971 Được cảm ơn

    #19
    Bức thư bé Lily gửi Sainsbury's:


    Bức thư phản hồi của Chris King:

    (lời lẽ đáng yêu ghê )

    Đổi tên bánh mì trong siêu thị:
    "Yet there are times when even we children of sunlight may find comfort in the gentle healing embrace of darkness. We need the sheltering night."
    • 1,762 Bài viết

    • 6,634 Được cảm ơn

    #20
    @davataged: phúc đáp của hãng dễ thương và fun ghê ha.

    Topic: tui nghĩ ở châu Âu và Mỹ họ có thể áp dụng chính sách như vậy vì nền văn hóa của họ đề cao tính trung thực và thực tế đa phần người dân của họ đều như vậy. Tức họ tin tưởng rằng một khi khách hàng khi đổi/trả lại có nghĩa là sản phẩm có vấn đề (dĩ nhiên ko thể đảm bảo rằng 100% trường hợp đổi trả đều như vậy, nhưng tui nghĩ là đa số). Áp dụng vào cái xứ mà dân ranh như quỉ như xứ thiên đường chúng ta thì chỉ có nước sập tiệm sớm.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi Puzzle; 17/02/2013 vào lúc 12:55 PM.
    Dùng hàng khựa là KHÔNG YÊU NƯỚC
  • Trang 1/4

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 4