VẬT DỤNG GIA ĐÌNH

Xe đạp điện hãng nào tốt (SG)?

Đến trả lời mới nhất
  • 1 Lượt chia sẻ
  • 42.3K Lượt đọc
  • 55 Trả lời

2 Người đang theo dõi

  • Trang 1/6

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 6
    • 1,948 Bài viết

    • 2,153 Được cảm ơn

    #1
    Các bác ơi,
    Dạo này mọi thứ giá cứ ở trên mây, xăng thì cao ngất ngưỡng mà lương thì lại chả tăng.. thêm nữa là vc tôi cũng đang phải trả nợ..:Worried: Thế nên sau khi thảo luận rồi đi đến biểu quyết thì 2 vợ chồng nhất định tậu em xe đạp điện (trong khi thiên hạ vẫn đua nhau sắm xế hộp "xịng"
    Vc tôi quyết định cho em xe máy vào xó nhà là vì một ngày anh xã nhà tôi phải đi xe máy cỡ 50km.
    Các bác có biết xe đạp điện của hãng nào chất lượng tốt, mẫu mã đơn giản, gọn nhẹ (có hết điện thì còn đạp được nhẹ nhàng..), giá phải chăng thì vui lòng chỉ hộ luôn chỗ bán luôn ạ..
    Xin cảm ơn các bác..:LoveStruc:
    PS: ko biết trên đây đã có câu lạc bộ xe đạp điện chưa nữa? Nếu có chắc làm hồ sơ đăng ký thành viên luôn..

    • 57 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #2
    Bạn ơi tham khảo topic này, có link về hạn chế của xe đạp điện nhé, nghiên cứu trước khi mua!

    Nên mua xe đạp loại nào http://www.webtretho.com/forum/showthread.php?t=98513

    • 634 Bài viết

    • 33 Được cảm ơn

    #3
    - Trong hoàn cảnh xăng ngày càng đắt đỏ, nhiều người nghĩ đến giải pháp mua xe đạp điện. Nhưng sử dụng phương tiện này, chi phí cho ắc quy còn đắt hơn đổ xăng xe máy.

    Liên tục thay ắc quy

    Xe đạp điện hiện nay thường chế tạo sử dụng mô tơ công suất như sau:

    1. Loại 250w-24v (chạy 2 bình ắc quy 12v 12A) (800.000đ)

    2. Loại 250w-36v (chạy 3 bình ắc quy 36v 12A) (1.200.000đ)

    3. Loại 250w-48v (chạy 4 bình ắc quy 48v 12A) (1.600.000đ)
    (Giá một bình ắc quy 12v 12A hiện nay là 400.000đ)

    Như vậy đối với xe đạp điện thì qua tính toán và khảo sát thực tế, với các loại xe đạp điện loại tốt, bộ ắc quy theo xe chạy được số km là:

    1. Loại hai bình chạy được 2.000km là phải thay ắc quy. (Chi phí cho 1km = 400đ). Tức là chạy 100km phải chi 400x100km = 40.000đ

    2. Loại hai bình chạy được 3.200km là phải thay ắc quy. (Chi phí cho 1km = 375đ). Tức là chạy 100km phải chi 375x100km = 37.500đ

    3. Loại hai bình chạy được 4.600km là phải thay ắc quy. (Chi phí cho 1km = 350đ). Tức là chạy 100km phải chi 350x100km = 35.000đ

    Xe đạp điện "ngốn tiền" mạnh hơn xe Honda

    Từ tính toán trên, thử so sánh với xe máy ta sẽ biết được xe đạp điện có lợi hơn xe máy không? Đối với xe Honda 50 phân khối thì xe Honda chạy tối đa 100Km chỉ hết 1,4 lít xăng (chi phí hết : 1,4 x 19.000 = 26.600đ)

    Làm một phép toán nhỏ so sánh xe đạp điện và xe Honda 50 phân khối cùng chạy 100km thì chạy xe Honda sẽ tiết kiệm hơn chạy xe đạp điện như sau:

    1. Loại hai bình 40.000-26.000 = 14.000đ
    2. Loại hai bình 37.500-26.000 = 11.500đ
    3. Loại hai bình 35.000-26.000 = 9.000đ

    Như thế chúng ta có nên dùng xe đạp điện không khi chất lượng của tất cả các hãng xe đạp điện hiện nay có hiệu suất quá thấp?

    Cần lưu ý rằng, trong thực tế, bình ắc quy còn dễ bị giảm tuổi thọ hoặc “không đủ mạnh” bởi những lý do như sau:
    a- Chở nặng
    b- Sạc ắc quy chưa đủ dung lượng.
    c- Xe để lâu ngày không sử dụng.
    e- Điều khiển xe ở tốc độ cao.
    f- Không đạp phụ cho lúc khởi động

    Bên cạnh đó, còn có nguyên nhân do nhà sản xuất như:

    a. Chế độ tự động ngắt điện khi bình đã đủ điện không chính xác trong trường hợp khi bình ắc quy bị cũ hoặc bị sunfat dẫn tới nạp chưa đủ hoặc nạp quá dung lượng đều làm giảm tuổi thọ ắc quy.

    b. Thường nhà sản xuất để tốc độ xe cao hơn 30 km/h dẫn tới khi người tiêu dùng chạy ở tốc độ cao ắc quy phải làm việc ở chế độ Max dòng lớn làm giảm tuổi thọ của ắc quy.
    c. Loại xe dùng 2 hoặc 3 bình với động cơ 250w điện áp thấp còn có thêm nhược điểm là khi sạc, dòng phải lớn làm cho ắc quy bị nóng và sunfat nhanh dẫn tới giảm tuổi thọ ắc quy.

    Lưu ý khi mua xe đạp điện:

    1. Tuổi thọ của bình ắc quy.
    2. Hệ thống an toàn gồm thắng xe, độ giảm xóc, ổn định.
    3. Xe phải dễ điều khiển vì nếu bố trí bình ắc quy lệch trọng tâm làm xe tròng trành khó điều khiển, và nhanh hỏng.
    4. Nên mua loại xe tốc độ tối đa của xe từ 25km-30km là hợp lý. Tốc độ lớn hơn vừa không an toàn và ắc quy nhanh hư.

    • Nguyễn Trí
    Nguồn: http://vietnamnet.vn/khoahoc/2008/08/797510/
    onttella: Khách hàng được quyền YÊN TÂM & ĐƯỢC PHỤC VỤ :Rose::Rose::Rose:

    • 235 Bài viết

    • 53 Được cảm ơn

    #4
    Ôi vậy mà mình cũng lầm tưởng là xe đạp điện ít tốn chi phí hơn xe máy, còn đang định mua luôn một chiếc đề phòng xăng tiếp tục lên giá:Crying::Crying::Crying:.

    • 241 Bài viết

    • 159 Được cảm ơn

    #5
    Xe máy của em là xe Wave, chẳng bao giờ đạt tiêu chuẩn 100 km hết 26.600 km cả, khoảng cách từ nhà đến cơ quan là 7km, cả đi lẫn về 14 km. Thế mà sau 5 ngày đã phải đổ xăng, đổ đầy bình theo giá xăng mới mất đứt 65 nghìn.
    Thời buổi đường đông như chợ, đi xe máy tốc độ 20 - 30 km, đi một chút là dừng thì làm sao mà tiết kiệm xăng nổi!

    • 46 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #6
    Chết!!! Tốn hơn cả đi xe máy. Tí nữa thì bỏ xe máy đi xe đạp điện
    Lê Trung Kiên - Khoa Thương mại điện tử - Trường đại học Thương Mại - birthday: 26/10/1988
    YM: aloneinthend_nothingtothink
    website: muabanweb.net/blog
    :LoveStruc:

    • 1,887 Bài viết

    • 372 Được cảm ơn

    #7
    Tớ cũng định sau khi sinh xong, làm con xe đạp điện để đi!
    Thế này thành ra phải xem lại!

    • 742 Bài viết

    • 57 Được cảm ơn

    #8
    Vậy các BÁc k tính đến trường hợp xăng tiếp tục tăng giá ạ?rooling:

    Đây là đang tính ở thời điểm xăng ở mức giá 19 K ,

    Giả sử, xăng tăng lên 30 K thì sao ạ?:Crying:

    Và còn vấn đề Môi trường nữa chứ , nếu đi xe đạp điện môi trường sẽ trong lành hơn cho chúng ta và các thế hệ con cháu ...

    Đặc biệt là giảm tai nạn giao thông nhiều lắm đấy...

    Tặng những ai đi xe đạp điện :Rose::Rose::Rose::Rose::Rose::Rose:
    http://sharefor.us/Cu-Ngu-Say-Phuong...2MmI3OGQ1.html
    Dẫu biết có lúc giận hờn, những lúc ngại ngần
    Vẫn thấy tim em gần anh hơn:Kiss:

    • 1,948 Bài viết

    • 2,153 Được cảm ơn

    #9
    Bài báo này hình như viết theo yêu cầu của các bác sx xe máy..
    Ox mình có người bạn chạy xe đạp điện đã vài năm rồi vì chân anh ấy yếu nên khó điều khiển xe máy. Anh ấy bảo xe đạp điện đầu tư ít & rất ok, chở vợ con bình thường như đi xe máy, chỉ có cái là hiệu xe đó mẫu mã ko bắt mắt thôi..
    Mình cũng đang tìm thông tin về hiệu xe đạp điện nào bền, giá phải chăng nhưng trông phải xinh xinh 1 tí..
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 1,404 Bài viết

    • 1,493 Được cảm ơn

    #10
    Mình thì ko tính theo kiểu đó mà sau khi xăng tăng giá, mình tính thế này:
    Hàng ngày mình đi làm từ nhà đến cq hết 7km, cả đi lẫn về là 14km. Trước khi xăng tăng giá mình đổ xăng 30 nghìn thì đi được một tuần. Vị chi mỗi tháng hết khoảng 120 nghìn.
    Sau khi xăng tăng giá mỗi tuần mình đi hết 40 nghìn, mỗi tháng hết 160 nghìn.
    Tính ra mỗi tháng mình phải bỏ thêm 40 nghìn sau khi xăng tăng giá và như vậy mỗi năm sẽ chỉ phải thêm 480 nghìn. Nếu như giá xăng vẫn giữ nguyên thì mình sẽ chỉ phải bỏ thêm ra khoảng 4,8 triệu phát sinh mà đi được tới... 10 năm (Tất nhiên là chỉ tính quãng đường đi từ nhà đến cq và ngược lại).
    Nếu so sánh với số tiền 5-6 triệu bỏ ra để mua một chiếc xe đạp điện thì mình thấy đi xe máy vẫn hơn.
    Tuy nhiên, nếu ai đi làm gần nhà thì mình nghĩ là nên đi xe đạp... đạp. Như thế vừa không ô nhiễm môi trường, vừa giảm béo rất tốt. Và một cái "tuy nhiên" nữa là cầu mong mức xăng đừng tăng nữa. He he...

  • Trang 1/6

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 6