VẬT DỤNG GIA ĐÌNH

Xe đạp điện hãng nào tốt (SG)?

Đến trả lời mới nhất
  • 2 Lượt chia sẻ
  • 46.8K Lượt đọc
  • 55 Trả lời

  • Trang 1/3

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 3
    • 1,991 Bài viết

    • 2,247 Được cảm ơn

    #1
    Các bác ơi,
    Dạo này mọi thứ giá cứ ở trên mây, xăng thì cao ngất ngưỡng mà lương thì lại chả tăng.. thêm nữa là vc tôi cũng đang phải trả nợ..:Worried: Thế nên sau khi thảo luận rồi đi đến biểu quyết thì 2 vợ chồng nhất định tậu em xe đạp điện (trong khi thiên hạ vẫn đua nhau sắm xế hộp "xịng"
    Vc tôi quyết định cho em xe máy vào xó nhà là vì một ngày anh xã nhà tôi phải đi xe máy cỡ 50km.
    Các bác có biết xe đạp điện của hãng nào chất lượng tốt, mẫu mã đơn giản, gọn nhẹ (có hết điện thì còn đạp được nhẹ nhàng..), giá phải chăng thì vui lòng chỉ hộ luôn chỗ bán luôn ạ..
    Xin cảm ơn các bác..:LoveStruc:
    PS: ko biết trên đây đã có câu lạc bộ xe đạp điện chưa nữa? Nếu có chắc làm hồ sơ đăng ký thành viên luôn..
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 57 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #2
    Bạn ơi tham khảo topic này, có link về hạn chế của xe đạp điện nhé, nghiên cứu trước khi mua!

    Nên mua xe đạp loại nào http://www.webtretho.com/forum/showthread.php?t=98513
    • 634 Bài viết

    • 34 Được cảm ơn

    #3
    - Trong hoàn cảnh xăng ngày càng đắt đỏ, nhiều người nghĩ đến giải pháp mua xe đạp điện. Nhưng sử dụng phương tiện này, chi phí cho ắc quy còn đắt hơn đổ xăng xe máy.

    Liên tục thay ắc quy

    Xe đạp điện hiện nay thường chế tạo sử dụng mô tơ công suất như sau:

    1. Loại 250w-24v (chạy 2 bình ắc quy 12v 12A) (800.000đ)

    2. Loại 250w-36v (chạy 3 bình ắc quy 36v 12A) (1.200.000đ)

    3. Loại 250w-48v (chạy 4 bình ắc quy 48v 12A) (1.600.000đ)
    (Giá một bình ắc quy 12v 12A hiện nay là 400.000đ)

    Như vậy đối với xe đạp điện thì qua tính toán và khảo sát thực tế, với các loại xe đạp điện loại tốt, bộ ắc quy theo xe chạy được số km là:

    1. Loại hai bình chạy được 2.000km là phải thay ắc quy. (Chi phí cho 1km = 400đ). Tức là chạy 100km phải chi 400x100km = 40.000đ

    2. Loại hai bình chạy được 3.200km là phải thay ắc quy. (Chi phí cho 1km = 375đ). Tức là chạy 100km phải chi 375x100km = 37.500đ

    3. Loại hai bình chạy được 4.600km là phải thay ắc quy. (Chi phí cho 1km = 350đ). Tức là chạy 100km phải chi 350x100km = 35.000đ

    Xe đạp điện "ngốn tiền" mạnh hơn xe Honda

    Từ tính toán trên, thử so sánh với xe máy ta sẽ biết được xe đạp điện có lợi hơn xe máy không? Đối với xe Honda 50 phân khối thì xe Honda chạy tối đa 100Km chỉ hết 1,4 lít xăng (chi phí hết : 1,4 x 19.000 = 26.600đ)

    Làm một phép toán nhỏ so sánh xe đạp điện và xe Honda 50 phân khối cùng chạy 100km thì chạy xe Honda sẽ tiết kiệm hơn chạy xe đạp điện như sau:

    1. Loại hai bình 40.000-26.000 = 14.000đ
    2. Loại hai bình 37.500-26.000 = 11.500đ
    3. Loại hai bình 35.000-26.000 = 9.000đ

    Như thế chúng ta có nên dùng xe đạp điện không khi chất lượng của tất cả các hãng xe đạp điện hiện nay có hiệu suất quá thấp?

    Cần lưu ý rằng, trong thực tế, bình ắc quy còn dễ bị giảm tuổi thọ hoặc “không đủ mạnh” bởi những lý do như sau:
    a- Chở nặng
    b- Sạc ắc quy chưa đủ dung lượng.
    c- Xe để lâu ngày không sử dụng.
    e- Điều khiển xe ở tốc độ cao.
    f- Không đạp phụ cho lúc khởi động

    Bên cạnh đó, còn có nguyên nhân do nhà sản xuất như:

    a. Chế độ tự động ngắt điện khi bình đã đủ điện không chính xác trong trường hợp khi bình ắc quy bị cũ hoặc bị sunfat dẫn tới nạp chưa đủ hoặc nạp quá dung lượng đều làm giảm tuổi thọ ắc quy.

    b. Thường nhà sản xuất để tốc độ xe cao hơn 30 km/h dẫn tới khi người tiêu dùng chạy ở tốc độ cao ắc quy phải làm việc ở chế độ Max dòng lớn làm giảm tuổi thọ của ắc quy.
    c. Loại xe dùng 2 hoặc 3 bình với động cơ 250w điện áp thấp còn có thêm nhược điểm là khi sạc, dòng phải lớn làm cho ắc quy bị nóng và sunfat nhanh dẫn tới giảm tuổi thọ ắc quy.

    Lưu ý khi mua xe đạp điện:

    1. Tuổi thọ của bình ắc quy.
    2. Hệ thống an toàn gồm thắng xe, độ giảm xóc, ổn định.
    3. Xe phải dễ điều khiển vì nếu bố trí bình ắc quy lệch trọng tâm làm xe tròng trành khó điều khiển, và nhanh hỏng.
    4. Nên mua loại xe tốc độ tối đa của xe từ 25km-30km là hợp lý. Tốc độ lớn hơn vừa không an toàn và ắc quy nhanh hư.

    • Nguyễn Trí
    Nguồn: http://vietnamnet.vn/khoahoc/2008/08/797510/
    onttella: Khách hàng được quyền YÊN TÂM & ĐƯỢC PHỤC VỤ :Rose::Rose::Rose:
    • 244 Bài viết

    • 95 Được cảm ơn

    #4
    Ôi vậy mà mình cũng lầm tưởng là xe đạp điện ít tốn chi phí hơn xe máy, còn đang định mua luôn một chiếc đề phòng xăng tiếp tục lên giá:Crying::Crying::Crying:.
    • 241 Bài viết

    • 159 Được cảm ơn

    #5
    Xe máy của em là xe Wave, chẳng bao giờ đạt tiêu chuẩn 100 km hết 26.600 km cả, khoảng cách từ nhà đến cơ quan là 7km, cả đi lẫn về 14 km. Thế mà sau 5 ngày đã phải đổ xăng, đổ đầy bình theo giá xăng mới mất đứt 65 nghìn.
    Thời buổi đường đông như chợ, đi xe máy tốc độ 20 - 30 km, đi một chút là dừng thì làm sao mà tiết kiệm xăng nổi!
    • 46 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #6
    Chết!!! Tốn hơn cả đi xe máy. Tí nữa thì bỏ xe máy đi xe đạp điện
    Lê Trung Kiên - Khoa Thương mại điện tử - Trường đại học Thương Mại - birthday: 26/10/1988
    YM: aloneinthend_nothingtothink
    website: muabanweb.net/blog
    :LoveStruc:
    • 1,890 Bài viết

    • 375 Được cảm ơn

    #7
    Tớ cũng định sau khi sinh xong, làm con xe đạp điện để đi!
    Thế này thành ra phải xem lại!
    • 742 Bài viết

    • 59 Được cảm ơn

    #8
    Vậy các BÁc k tính đến trường hợp xăng tiếp tục tăng giá ạ?rooling:

    Đây là đang tính ở thời điểm xăng ở mức giá 19 K ,

    Giả sử, xăng tăng lên 30 K thì sao ạ?:Crying:

    Và còn vấn đề Môi trường nữa chứ , nếu đi xe đạp điện môi trường sẽ trong lành hơn cho chúng ta và các thế hệ con cháu ...

    Đặc biệt là giảm tai nạn giao thông nhiều lắm đấy...

    Tặng những ai đi xe đạp điện :Rose::Rose::Rose::Rose::Rose::Rose:
    http://sharefor.us/Cu-Ngu-Say-Phuong...2MmI3OGQ1.html
    Dẫu biết có lúc giận hờn, những lúc ngại ngần
    Vẫn thấy tim em gần anh hơn:Kiss:
    • 1,991 Bài viết

    • 2,247 Được cảm ơn

    #9
    Bài báo này hình như viết theo yêu cầu của các bác sx xe máy..
    Ox mình có người bạn chạy xe đạp điện đã vài năm rồi vì chân anh ấy yếu nên khó điều khiển xe máy. Anh ấy bảo xe đạp điện đầu tư ít & rất ok, chở vợ con bình thường như đi xe máy, chỉ có cái là hiệu xe đó mẫu mã ko bắt mắt thôi..
    Mình cũng đang tìm thông tin về hiệu xe đạp điện nào bền, giá phải chăng nhưng trông phải xinh xinh 1 tí..
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,591 Bài viết

    • 1,816 Được cảm ơn

    #10
    Mình thì ko tính theo kiểu đó mà sau khi xăng tăng giá, mình tính thế này:
    Hàng ngày mình đi làm từ nhà đến cq hết 7km, cả đi lẫn về là 14km. Trước khi xăng tăng giá mình đổ xăng 30 nghìn thì đi được một tuần. Vị chi mỗi tháng hết khoảng 120 nghìn.
    Sau khi xăng tăng giá mỗi tuần mình đi hết 40 nghìn, mỗi tháng hết 160 nghìn.
    Tính ra mỗi tháng mình phải bỏ thêm 40 nghìn sau khi xăng tăng giá và như vậy mỗi năm sẽ chỉ phải thêm 480 nghìn. Nếu như giá xăng vẫn giữ nguyên thì mình sẽ chỉ phải bỏ thêm ra khoảng 4,8 triệu phát sinh mà đi được tới... 10 năm (Tất nhiên là chỉ tính quãng đường đi từ nhà đến cq và ngược lại).
    Nếu so sánh với số tiền 5-6 triệu bỏ ra để mua một chiếc xe đạp điện thì mình thấy đi xe máy vẫn hơn.
    Tuy nhiên, nếu ai đi làm gần nhà thì mình nghĩ là nên đi xe đạp... đạp. Như thế vừa không ô nhiễm môi trường, vừa giảm béo rất tốt. Và một cái "tuy nhiên" nữa là cầu mong mức xăng đừng tăng nữa. He he...
    • 249 Bài viết

    • 16 Được cảm ơn

    #11
    Thế các mẹ không tính đến nhỡ điện tăng giá thì sao? Các bác EVN nhà ta đang nhấp nhổm đấy thôi.
    Mà xe đạp điện cũng ô nhiễm vậy, chỉ là ô nhiễm gián tiếp thôi, bình ắc quy nè, điện nè (mà EVN được cho là nguyên nhân ô nhiễm hàng đầu đấy).
    Những người đi xe đạp điện lâu rồi ko nói, bây giờ mỗi người bỏ ra vài triệu đổi sang xe đạp điện thử hỏi cả xã hội phải tốn bao nhiêu tiền?
    Em thì ủng hộ xe đạp đạp thôi, đỡ ô nhiễm, đỡ tiếng ồn, tiết kiệm mà lại tốt cho sức khỏe.
    • 634 Bài viết

    • 34 Được cảm ơn

    #12
    Ở cơ quan mình có 1 chị đi xe máy điện 3-4 năm nay rồi, mà hỏi chị bảo mới chỉ phải thay ắc quy có 1 lần. Xem ra tương đối ổn, vì nhà chị chỉ cách cơ quan chừng 3km. So với đi xe máy, mình thấy nhiều chi phí quá!
    Mình muốn mua xe đạp điện, nhà mình chỉ cách cơ quan 2,5km; nhưng muốn tìm nhãn hiệu nào tin tưởng 1 chút. Trước đây có nghe đến Ford E-go, nhưng hầu như không thấy bán nữa; mới rồi thấy có cửa hiệu xe Yamaha ở Khâm Thiên nhưng chưa có thời gian xem.
    onttella: Khách hàng được quyền YÊN TÂM & ĐƯỢC PHỤC VỤ :Rose::Rose::Rose:
    • 685 Bài viết

    • 71 Được cảm ơn

    #13
    Chồng em đang ngấp nghé kiếm xe đạp thường đây ạ, đạp bằng chân í các bác. Chả biết xe đạp Peugeot mới có ở HN không các bác nhỉ, rá rổ thía nào, bác nào biết cho em xin tý thông tin
    • 1,890 Bài viết

    • 1,192 Được cảm ơn

    #14
    Trích dẫn Nguyên văn bởi LongHai_DA Xem bài viết
    Vậy các BÁc k tính đến trường hợp xăng tiếp tục tăng giá ạ?rooling:
    Điện rồi cũng sẽ lên!

    Đây là đang tính ở thời điểm xăng ở mức giá 19 K ,

    Giả sử, xăng tăng lên 30 K thì sao ạ?:Crying:
    Bài báo này cò nquên không tính chi phí điện cho mỗi lần xạc.
    Và còn vấn đề Môi trường nữa chứ , nếu đi xe đạp điện môi trường sẽ trong lành hơn cho chúng ta và các thế hệ con cháu ...
    Sản xuất điện cũng phải dùng than, củi, dẫu hoặc thủy điện ... cũng toàn là những thứ làm ô nhiễm môi trường.

    Đặc biệt là giảm tai nạn giao thông nhiều lắm đấy...

    Tặng những ai đi xe đạp điện :Rose::Rose::Rose::Rose::Rose::Rose:
    Nói chung là các bạn Trung Quốc lúc nào cũng là người hưởng lợi.

    Đã gọi là xe đạp thì loại chạy bằng cơm là hay nhất.
    Bà Già VNAH
    Độc lập tự bơi.
    • 9,525 Bài viết

    • 7,770 Được cảm ơn

    #15
    Vẫn biết xe đạp điện không phải giải pháp kinh tế như mọi người tưởng, nhưng cũng có một số trường hợp nên sử dụng như học sinh đi học xa mà chưa đến tuổi được đi xe máy, nếu ít tiền thì ráng cuốc xe đạp thường, còn phụ huynh rủng rỉnh hơn chút đỉnh thì cũng cố tậu cho con mình mộc chiếc đạp điện để con đỡ vất vả. Ngoài ra một số người lớn tuổi ít đi lại, ngại xe máy nặng nề, lại phải lích kích nón bảo hiểm thì xe đạp điện cũng tốt chứ.
    Nói chung kinh tế thì chả kinh tế gì, nhưng tùy hoàn cảnh mà sử dụng thôi.
    Đời rất dở nhưng vẫn phải niềm nở....!
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,878 Bài viết

    • 1,481 Được cảm ơn

    #16
    Bài báo này chắc ko chỉ viết theo đơn đặt hàng của mấy ông sx xe máy mà còn cho mấy ông bán xăng nữa quá.
    Mức xăng mấy ổng tính chắc là tính cho xe 50-70cc chứ xe bây giờ toàn 110cc trở lên, chưa kể xe tay ga, mức tiêu thụ xăng như thế có mà trong mơ í.
    Dù xe điện cũng gián tiếp gây ô nhiễm môi trường nhưng mức độ ít hơn xe máy gấp nhiều lần, hơn nữa còn giúp tiết kiệm nguồn tài nguyên có hạn, đang sắp cạn kiệt là dầu mỏ. Chứ nếu tính chi li truy ra nguyên nhân ô nhiễm thì xin lỗi, xe đạp thường cũng gây ô nhiễm.
    • 7,375 Bài viết

    • 17,168 Được cảm ơn

    #17
    Bài báo này rất chi là vớ vẩn, gián tiếp cổ vũ cho việc làm ô nhiễm môi trường và tắc nghẽn giao thông. Tớ thì vẫn hết sức ủng hộ việc mọi người đi xe đạp điện.
    • 1,890 Bài viết

    • 1,192 Được cảm ơn

    #18
    Trích dẫn Nguyên văn bởi littlebud Xem bài viết
    Bài báo này rất chi là vớ vẩn, gián tiếp cổ vũ cho việc làm ô nhiễm môi trường và tắc nghẽn giao thông. Tớ thì vẫn hết sức ủng hộ việc mọi người đi xe đạp điện.
    Tớ không cần bênh nhà báo này vì nội dung nó đã đủ khách quan rồi.

    Trong lúc nhà nước và chính phủ còn nghèo, chưa thể phục vụ xe buyt, xe điện ngầm thì bà con ta vẫn phải tự lo cho thân mình trước.

    Nếu ai chưa có xe thì xe máy hay xe đạp/ đạp điện cũng như nhau cả thôi.

    Ai đang đi xe máy mà có ý chuyển qua xe đạp điện thì hãy bình tĩnh xem lại, tránh thiệt đơn thiệt kép:

    - So với lúc nhà nước bù lỗ xăng, giờ trung bình mỗi xe máy mỗi tháng cần tự bù lỗ khoảng 30% nữa, cứ gọi lài 100.000/tháng, vị chi mỗi năm thêm 1,2 triệu.

    - Giờ bán xe máy (chắc chắn là lỗ), mua xe đạp điện hay mua thêm xe đạp điện?

    - Nếu là mua thêm thì khoản tiền đó cũng đủ bù lỗ cho xe máy trong vòng 5 - 7 năm nữa (Ở đây chưa tính nếu bỏ ngân hàng 10 triệu thì lãi hàng tháng cũng đủ bù lỗ xăng và vốn vẫn bảo toàn).

    - Tuổi thọ của xe đạp diện TQ và các phụ kiện của nó nói chung không thể so với xe máy của Nhật.

    - Toàn dân đi xe điện thì các bác điện lực lại thêm lý do chính đáng để suốt ngày cúp điện nữa thôi. Còn kẹt xe, tắc nghẽn giao thông thì vẫn vậy thậm chí còn xấu hơn khi tốc dộdi chuỷen bị giảm xuống.

    Ở đây các mẹ đều bận nên tớ không phân tích hiệu quả sử dụng năng lượng của xe đạp điện so với xe máy cũng như những ảnh hưởng của nó đối với môi trường.

    Khi nào nước ta giàu mạnh, chính phủ dư rả tiền bạc để lo lắng cho cuộc sống của người dân thì chúng ta sẽ bớt cảnh "tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa" như thế này.
    Bà Già VNAH
    Độc lập tự bơi.
    • 928 Bài viết

    • 164 Được cảm ơn

    #19
    Nhà em xài xe đạp điện vài năm nay, rất tiện và tốn ít chi phí. Chỉ sửa lặt vặt vài lần không đáng kể bao nhiêu. Điện dù có lên giá thì vẫn rẻ hơn xe máy rất nhiều.

    Xe máy ngoài chuyện ngốn xăng, xả khói ô nhiễm môi trường thì tiền bảo dưỡng, duy tu, thay nhớt cũng bộ chứ có rẻ hơn xe đạp điện đâu.

    Gia đình em vừa có xe đạp thường để đi gần gần bán kính 5km, xe đạp điện cho mẹ em đã lớn tuổi đi vòng vòng chơi và nhỏ em đi học chạy sô cho kịp

    Nói chung ủng hộ xe đạp...
    • 46 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #20
    Trích dẫn Nguyên văn bởi pa_ma_Mun Xem bài viết
    Bài báo này chắc ko chỉ viết theo đơn đặt hàng của mấy ông sx xe máy mà còn cho mấy ông bán xăng nữa quá.
    Mức xăng mấy ổng tính chắc là tính cho xe 50-70cc chứ xe bây giờ toàn 110cc trở lên, chưa kể xe tay ga, mức tiêu thụ xăng như thế có mà trong mơ í.
    Dù xe điện cũng gián tiếp gây ô nhiễm môi trường nhưng mức độ ít hơn xe máy gấp nhiều lần, hơn nữa còn giúp tiết kiệm nguồn tài nguyên có hạn, đang sắp cạn kiệt là dầu mỏ. Chứ nếu tính chi li truy ra nguyên nhân ô nhiễm thì xin lỗi, xe đạp thường cũng gây ô nhiễm.
    Xe cháu là Future neo FI 125cc, cháu đi trung bình 220KM thì đổ xăng 1 lần, bình xăng của cháu 3,7 lít ---> tính ra vẫn tiết kiệm chi phí nhiên liệu hơn xe đạp điện

    Nếu mọi người thích tiết kiệm + bảo vệ môi trường + rèn luyện sức khỏe + phong cách thì mua cái Xgame đi cho máu ạ

    Lê Trung Kiên - Khoa Thương mại điện tử - Trường đại học Thương Mại - birthday: 26/10/1988
    YM: aloneinthend_nothingtothink
    website: muabanweb.net/blog
    :LoveStruc:
  • Trang 1/3

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 3