Nghề Nghiệp - Việc Làm

Công việc ở vị trí OFFICE ADMIN như thế nào???

Đến trả lời mới nhất
  • 0 Lượt chia sẻ
  • 3.71K Lượt đọc
  • 9 Trả lời

1 Người đang theo dõi

    • 3,021 Bài viết

    • 1,934 Được cảm ơn

    #1
    Chào các mẹ,

    Tớ chuẩn bị nhận một vị trí chưa bao giờ làm là Office Admin, nghe rất nhiều rồi nhưng chưa hình dung nổi các công việc sẽ phải làm là như thế nào! Mong các mẹ đã từng làm vị trí này chia sẻ cho tớ chút kinh nghiệm với ah!

    Xin nói thêm là Office Admin cho một văn phòng tư vấn giám sát, công việc bắt đầu từ việc đi thuê văn phòng ah!

    Hic hic, không có một tí kinh nghiệm, không có người hướng dẫn, không hiểu tớ sẽ làm kiểu gì đây! Chỉ mong làm được, chứ không thì mang tiếng lắm!

    Các mẹ có kinh nghiệm chỉ dẫn dùm tớ với! 20 tháng này là phải bắt đầu rồi! Hi vọng là từ nay đến hôm đấy, trong đầu cũng có chút khái niệm rồi!

    Cám ơn các mẹ nhiều nhiều!

    • 112 Bài viết

    • 10 Được cảm ơn

    #2
    em k rõ lắm nhưng chị tham khảo nhá :

    Located at the project site office the candidate is required to provide secretarial / office admin duties to support the Project Management Team, including:

    - Receive and distribute all incoming phone-calls/faxes/letters/documents

    - Maintain and manage staff meeting and appointments diary

    - Office translation : Vietnamese / English (secretary will receive assistance with technical terminology)

    - Attend meetings, record and distribute minutes of meeting, mostly in English

    - Assist in preparation Monthly Progress Report.

    - Issue emails, mails, faxes, documents in English via internet base document control system (Aconex system – secretary will receive training)

    - Maintain existing office paper filing system

    - Take responsibility for minor office purchases and expenses, office supplies etc.
    Linh tại ngã, bất Linh tại ngã
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 1,238 Bài viết

    • 427 Được cảm ơn

    #3
    Mẹ Na đi làm rồi à? Mẹ nó làm ở HP hay HN thế?
    office admin tớ lấy cái mô tả công việc ở bên tớ post cho mẹ Na tham khảo nhé.
    1. Công tác lễ tân khối văn phòng
    2.Quản lý các thiết bị văn phòng bao gồm hệ thống điện thoại trong toàn côgn ty và các thiết bị vp khác ( bàn ghế, máy điều hoà, máy potto, máy in...)
    3.Công tác văn thư ( quản lý con dấu, văn phòng phẩm...)
    4.Cập nhật các thông tin về các văn bản pháp quy , thông báo và phổ biến tới các bộ phận có liên quan
    5. quản lý điều hành đội xe con
    6. Quan tâm đến đời sống CBCNV ( nước uống, bữa ăn...)
    '''
    Tớ nghĩ họ phải có bản mô tả cv cho mẹ nó chứ nhỉ? còn nếu mới quá thì làm hành chính là khá nhiều việc đấy, nhiều việc con con phải nhớ nữa.
    _____________________________
    Mẹ yêu con! :LoveStruc: :Rose:
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 1,238 Bài viết

    • 427 Được cảm ơn

    #4
    Quên cái mục 1 ý. bao gồm nghe và trả lời điện thoại,cái này sếp tớ khá chú trọng đến lời chào của nhân viên lễ tân và giọng nói tươi tỉnh đầy sức sống chứ ko được nghe mệt mỏi hii
    còn vụ điện thoại mẹ nó cư thuê bọn nào chuyên làm về số lẻ rồi lắp đặt điện thoại nó làm hệ thống cho. Nếu ở HN thì pm tớ tớ giới thiệu conô ty chuyên làm cho bọn tớ :Laughing:
    _____________________________
    Mẹ yêu con! :LoveStruc: :Rose:
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 189 Bài viết

    • 37 Được cảm ơn

    #5
    Mình làm admin gần 5 năm rồi, mẹ nó cần hỏi gì PM mình chỉ cho. Nói chung làm admin...toàn việc linh tinh, như nuôi con mọn ý:Sick:
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 189 Bài viết

    • 37 Được cảm ơn

    #6
    Công việc của tớ nhé : kiêm receptionist/secretary/office manager/accountant :
    - Trả lời/chuyển điện thoại
    - sắp xếp phòng họp, mời nước khách
    - Gửi/nhận thư
    - Contact các supplier
    - Làm hợp đồng (thuê vp...)
    - Tìm báo giá mua thiết bị
    - làm/nộp báo cáo thuế
    - làm bhxh cho nhân viên, đăng ký lao động
    - xin giấy phép cho vp
    - đặt vé máy bay/khách sạn
    - làm thẻ tạm trú, xin visa cho người nước ngoài
    - 1 số việc ko tên
    :Laughing::Laughing::Laughing:
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 3,021 Bài viết

    • 1,934 Được cảm ơn

    #7
    Cám ơn các mẹ, đúng là như nuôi con mọn thật! Mẹ 542hp ơi, khi nào mắc gì thì cho tớ hỏi nha!

    • 3,021 Bài viết

    • 1,934 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi little sunshine Xem bài viết
    Mẹ Na đi làm rồi à? Mẹ nó làm ở HP hay HN thế?
    office admin tớ lấy cái mô tả công việc ở bên tớ post cho mẹ Na tham khảo nhé.
    1. Công tác lễ tân khối văn phòng
    2.Quản lý các thiết bị văn phòng bao gồm hệ thống điện thoại trong toàn côgn ty và các thiết bị vp khác ( bàn ghế, máy điều hoà, máy potto, máy in...)
    3.Công tác văn thư ( quản lý con dấu, văn phòng phẩm...)
    4.Cập nhật các thông tin về các văn bản pháp quy , thông báo và phổ biến tới các bộ phận có liên quan
    5. quản lý điều hành đội xe con
    6. Quan tâm đến đời sống CBCNV ( nước uống, bữa ăn...)
    '''
    Tớ nghĩ họ phải có bản mô tả cv cho mẹ nó chứ nhỉ? còn nếu mới quá thì làm hành chính là khá nhiều việc đấy, nhiều việc con con phải nhớ nữa.
    Tớ làm ở HP, chưa được gửi Job description nên chưa biết cụ tỉ ra làm sao cả :Crying:

    • 209 Bài viết

    • 61 Được cảm ơn

    #9
    mình oánh dấu học hỏi nha
    Em không là biển khơi
    Bến bờ nằm khắp muôn nơi
    Mà lòng em chỉ muốn
    Của một mình anh thôi
    Đừng ví em là biển
    Em chỉ là em thôi

    • 139 Bài viết

    • 24 Được cảm ơn

    #10
    Có ai làm Admin cho ngân hàng nước ngoài không, cho mình xin ít kinh nghiệm với? Mình đang apply vào vị trí này nhưng chưa có khái niệm gì cụ thể về công việc hết, mình cũng chưa làm Admin bao giờ. Cám ơn các mẹ trước nha