Nghề Nghiệp - Việc Làm

Admin là gì thế? Có ai làm Admin không, cho xin lời khuyên

Đến trả lời mới nhất
  • 0 Lượt chia sẻ
  • 19.5K Lượt đọc
  • 18 Trả lời

1 Người đang theo dõi

  • Trang 2/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
    • 59 Bài viết

    • 52 Được cảm ơn

    #11
    Admin đại loại là thư ký, là back office. Nhưng lại không ở gần Manager hóa ra Admin lại là Manager!

    Chủ topic có dấu hiệu nhàn cư vi => :Laughing: :Laughing: :Laughing:

    • 40 Bài viết

    • 33 Được cảm ơn

    #12
    Theo mình thấy thì admin có rất nhiều việc để làm và đóng vai trò quan trọng đối với công ty. Công việc tuy nhỏ nhặt và có khi không tên nhưng biết cách sắp xếp và quản lý tốt ko phải đơn giản. Chị nói chung chung nên mình rất khó tư vấn thêm nhưng đây là những gì mình có thể chia sẻ:

    1. Office Management: Quản lý các dụng cụ làm việc của nhân viên. Xem xem họ cần gì để công việc của họ trở nên dễ dàng. Tìm kiếm các công cụ hỗ trợ đó, tìm nhà cung cấp để có giá tốt nhất.

    các thiết bị văn phòng chạy tốt chưa? Có chỗ nào cần improve ko.

    Một ví dụ đơn giản: Nhân viên dùng laptop, hàng ngày phải mang cái adaptor đi đi về về. Nếu Admin chú ý thì sẽ đề nghị trang bị thêm 1 cái adaptor nữa cho mọi người dùng ở nhà.

    Hoặc là mọi người tòan in giấy 1 mặt rồi vứt. Nếu để ý admin sẽ giúp giảm chi phí mua giấy, bảo vệ môi tur7ờng bằng cách thu gom, nhắc mọi người in mặt sau những tài liệu tham khảo hay ko quan trọng...

    Suy ra là kỹ năng Attention to Details (chi tiết) là trong những điều cần có của Admin.

    Em tạm thời dừng ở đây và đi ăn cơm.
    Rain / Shine
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 601 Bài viết

    • 172 Được cảm ơn

    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thuy0101 Xem bài viết
    Theo mình thấy thì admin có rất nhiều việc để làm và đóng vai trò quan trọng đối với công ty. Công việc tuy nhỏ nhặt và có khi không tên nhưng biết cách sắp xếp và quản lý tốt ko phải đơn giản. Chị nói chung chung nên mình rất khó tư vấn thêm nhưng đây là những gì mình có thể chia sẻ:

    1. Office Management: Quản lý các dụng cụ làm việc của nhân viên. Xem xem họ cần gì để công việc của họ trở nên dễ dàng. Tìm kiếm các công cụ hỗ trợ đó, tìm nhà cung cấp để có giá tốt nhất.

    các thiết bị văn phòng chạy tốt chưa? Có chỗ nào cần improve ko.

    Một ví dụ đơn giản: Nhân viên dùng laptop, hàng ngày phải mang cái adaptor đi đi về về. Nếu Admin chú ý thì sẽ đề nghị trang bị thêm 1 cái adaptor nữa cho mọi người dùng ở nhà.

    Hoặc là mọi người tòan in giấy 1 mặt rồi vứt. Nếu để ý admin sẽ giúp giảm chi phí mua giấy, bảo vệ môi tur7ờng bằng cách thu gom, nhắc mọi người in mặt sau những tài liệu tham khảo hay ko quan trọng...

    Suy ra là kỹ năng Attention to Details (chi tiết) là trong những điều cần có của Admin.

    Em tạm thời dừng ở đây và đi ăn cơm.
    Bạn tiếp tục chia sẻ nhé. Mình đang lắnhh nghe đây.

    • 40 Bài viết

    • 33 Được cảm ơn

    #14
    nói về công việc Admin thì nhiều lắm. Bạn cứ tưởng tượng mình là quản gia của 1 gia đình.

    Nói về Admin cho dự án thì tùy dự án ngành nào mà có những yêu cầu riêng, tuy nhiên những kỹ năng cơ bản như sau:

    Kỹ năng sắp xếp: sắp xếp giấy tờ, hồ sơ của nhóm hợp lý để khi cần thì tìm ra ngay

    Quản lý thời gian: Sắp xếp thời gian họp hành, kiểm tra, ... cho nhóm dự án

    Quản lý nhân sự: Sắp xếp việc nghỉ phép hợp lý của thành viên nhóm dự án để đảm bảo tiến độ. 1 ngày mà 2/3 nhóm nghỉ hết thì có khi rắc rối

    Quản lý, hỗ trợ chung: ăn uống, vệ sinh, dụng cụ làm việc, mua vé máy bay đi công tác, ...

    Kỹ năng thư ký: ghi lại nội dung cuộc họp, viết lại và gửi cho mọi người sau đó.

    Quản lý tài chính: lên kế họach và quản lý tình hình chi tiêu, thuê lao động, thuê thiết bị, ... phục vụ cho dự án.

    Cơ bản là vậy, còn tùy dự án nữa. hihi. Chúc bạn vui vẻ với công việc của mình
    Chỉnh sửa lần cuối bởi thuy0101; 08/10/2009 vào lúc 11:46 AM.
    Rain / Shine
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 333 Bài viết

    • 42 Được cảm ơn

    #15
    Admin có 2 ý: 1 là nhân viên văn phòng và 2 là nhân viên quản trị hệ thống mạng (administrator, moderator) của công ty.
    Vì vậy nên mình thấy các mom có người thì bàn đến việc đi làm Mod cho WTT, có người thì nói đến việc học thêm các kỹ năng thư ký.

    • 302 Bài viết

    • 42 Được cảm ơn

    #16
    Làm admin không thì chán lắm, bạn tìm hiểu thêm về seo đi cho vui
    23/9 bé chào đời tại bệnh viện Gia Định

    bảng hiệu | làm bảng hiệu |

    • 308 Bài viết

    • 203 Được cảm ơn

    #17
    Mình thì 3 lần làm admin cho 3 cty khác nhau, làn nhàn có, nổi tiếng có, nhưng mà công việc quản lý web cho các cty tại VN nói chung là ít việc, cứ lặp đi lặp lại làm cho khá nhàm chán. Chủ yếu do web ít việc, ít sự kiện nên mau chán. Vậy có thể tận dụng thời gian rỗi để học thêm các kỹ năng bổ ích cho bản thân hay công việc trong tương lai.

    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #18
    chào anh!
    em dang theo học quản trị mạng nhưng hiên tại về mạng em chưa có biết gì.khong biết anh co thể gúp em để em co nhưng kiến thức cơ bản không ạ.em cung muấn được làm một admin lam. để làm một admin thi em cần học và tìm tài liêu ở đâu vậy ạ.mình rất mong được nhiều ý kiến của các bạn, gúp mình môt tí nhé. thank các bạn trước nha.

    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #19
    Mình cũng làm admin được một năm rồi, đúng là mỗi công ty mỗi khác, ở cty mình vị trí admin lúc rảnh thì cực rảnh, lúc bận thì cực bận. Nói chung là việc lớn việc bé đều đến tay admin: từ giấy tờ pháp lý, dịch tài liệu, quản lí tài sản cố định, purchasing, cho đến lo tiền điện nước, cả vụ sửa cửa nhà sếp cũng đến tay admin luôn ) Theo mình thấy, làm admin cũng tích lũy được nhiều kĩ năng lắm, ví dụ như kĩ năng sắp xếp công việc (vì toàn những việc nhỏ nhặt mà không sắp xếp tốt là bù đầu ngay), nhưng nếu được thì mình vẫn muốn nhảy việc sang vị trí j có chuyên môn sâu, chẳng có ai làm admin được mãi ấy.

  • Trang 2/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2