• 43 Lượt chia sẻ
  • 229K Lượt đọc
  • 660 Trả lời

22 Người đang theo dõi

    • 14 Bài viết

    • 3 Được cảm ơn

    #171
    Trích dẫn Nguyên văn bởi colorwind Xem bài viết
    Đọc những dữ kiện này mà không ai thắc mắc về độ chính xác của nguồn tin thì lạ thật. :rolleyes:

    Nguồn kiểm chứng ở đâu về độ chính xác của những thông tin này? Hay tất cả chỉ là NGHE NÓI thế.
    Oh Lâu quá mình quên mất thread này.

    @bạn Gió màu thích chọc ngoáy: Thay vì bạn đặt những câu hỏi chuối như thế này hãy gõ vào google search mà tìm bạn sẽ thấy cả đống. Trên wikipedia có bài viết từ A đến Z về Amway luôn. Còn muốn biết thứ hạng của Amway thì hãy vào Forbes mà xem, hay là tạp chí Forbes chưa đủ uy tín đối với bạn???
    Với trình độ của bạn tớ chắc rằng bạn sẽ chẳng tìm thấy cty Amway ở đó đâu. Bạn nào muốn biết vị trí xếp hạng thì hãy search "Alticor ranking" sẽ thấy năm 2008 nó đang ở vị trí #44 (Alticor là tên tập đoàn mẹ của Amway và nhiều cty khác).

    • 1,241 Bài viết

    • 1,490 Được cảm ơn

    #172
    Chủ topic và topic này e thấy rất hay, qua 12 trang e vẫn nhớ như in 39.6triệu, con số này được tính toán 1 cách khâm phục (e khâm phục nhé, ai cười e dốt k biết j cũng đc), nó làm e bị ám ảnh..

    • 0 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #173
    Mình công nhận bài viết của chủ TP rất chi là đi sâu tìm hiểu kỹ . Ngay cả mình là NPP mới tham ja AW còn chưa đi sâu đc ntn . Nhưng cho dù bạn phân tích sâu ntnào chăng nữa thì bài viết of bạn vẫn có những điểm ko đúng về AW cho lắm ^^! hihi
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 56 Bài viết

    • 215 Được cảm ơn

    #174
    Trích dẫn Nguyên văn bởi OoKoioO Xem bài viết
    Mình công nhận bài viết của chủ TP rất chi là đi sâu tìm hiểu kỹ . Ngay cả mình là NPP mới tham ja AW còn chưa đi sâu đc ntn . Nhưng cho dù bạn phân tích sâu ntnào chăng nữa thì bài viết of bạn vẫn có những điểm ko đúng về AW cho lắm ^^! hihi
    Xin được chỉ giáo cụ tỉ hơn.

    • 151 Bài viết

    • 33 Được cảm ơn

    #175
    Trích dẫn Nguyên văn bởi chanhvaquat Xem bài viết
    Đính chính 1 tí: Đứng vị trí 26 trong top 100 các cty TƯ NHÂN lớn nhất thế giới.
    Cái này là 2009 của Forbes đây

    America's Largest Private Companies
    #39 Alticor

    Cái này năm 2008

    Alticor ranked #44 in 2008

    Nó là America's Largest Private Companies nhé, thế cái tầm thế giới nó nằm ở đâu vậy??? hạng trong nước là 44 nếu là nguồn 2008 thì hạng thế giới nó nhảy lên 26 được sao??

    Nhân tiện Wikipedia là nguồn dữ liệu "MỞ" bạn nhé...
    "Hãy tha thứ cho sự lãng quên nhưng đừng bao giờ quên tha thứ"

    • 1 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #176
    Nếu bạn ko tin những dữ liệu của người khác thì sao ko tự đi mà tìm :Silly:
    Nói ngắn gọn nếu Amway nó lừa đảo thì nó lừa được 50 năm rồi, và hơn 80 nước bị nó lừa àh :Thinking:
    Chỉnh sửa lần cuối bởi Ken Breaker; 18/11/2009 vào lúc 03:54 PM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 10 Bài viết

    • 3 Được cảm ơn

    #177
    Không vào hang hổ làm sao bắt được cọp, với ý nghĩ như thế nên tôi đã quyết định bỏ ra 187k để làm thẻ, mua một bộ tài liệu của AMWAY, và tham dự một số buổi hội thảo của họ (mặc dù đến bây giờ tôi vẫn chưa đi lấy thẻ). Và qua việc tìm hiểu về họ, tôi xin trả lời bạn Trang thế này:

    Câu hỏi thứ nhất
    Những nhà phân phối của Amway không phải đại diện bán hàng, hay đại diện cho bất cứ cái gì của Amway, họ phải tự chịu trách nhiệm toàn bộ trước việc của họ, kể cả việc quảng cáo cho AW, AW không cần những việc này, những người cố tình tìm mọi cách quảng cáo cho AW nhằm bán được hàng, theo tôi, chỉ tự chuốc lấy thất bại cho mình, các buổi hội thảo của AW nhằm mục đích kích thích máu kinh doanh của các NPP, và hướng dẫn họ những kiến thức cơ bản cần thiết, nhưng việc thực hiện ntn thì lại do khả năng của mỗi người và phương châm của AW là: NPP chính là người tiêu dùng (NTD), NTD thông minh là người biết chọn sản phẩm phù hợp cho mình, và biết ai là người phù hợp với sản phẩm đó để giới thiệu. Liệu có NPP nào của AW dùng sản phẩm đến mức có người hỏi “Bạn dùng kem gì mà da bạn đẹp thế chưa” và thực sự sản phẩm của AW có làm được điều đó cho các bạn không? Câu trả lời dành cho các NPP của AW. Vì thế không thể nói là AW cạnh tranh không bình đẳng.

    Câu hỏi thứ hai
    Đây cũng là sai lầm của NPP, phương châm giới thiệu sản phẩm của AW là “Chính tôi đã dùng sản phẩm này”, NPP chính là người tiêu dùng, và giới thiệu cho một người tiêu dùng khác, nếu NPP chưa dùng, hoặc sử dụng nhưng vẫn chưa hiểu biết kỹ lưỡng về sản phẩm, mặt nào tốt, mặt nào xấu, cách sử dụng như thế nào là hiệu quả nhất, ai phù hợp với sản phẩm này… mà đã đi giới thiệu nó cho người khác, nhằm mục đích bán hàng, thì chắc chắn thất bại. Chữ “tín” ở đây phải được đặt lên hàng đầu, AW trả phần trăm rất cao cho chữ “tín” này. AW không khuyến khích bạn giới thiệu sản phẩm đến người lạ, vì bạn chưa có chữ “tín” với những người này. Còn đối với những người thân quen, nếu bạn giới thiệu đúng, trên mọi nghĩa, thì bạn sẽ được tất cả, được sự gắn bó hơn với người thân, được giúp đỡ họ, thu được lợi nhuận… còn nếu bạn giới thiệu sai, bạn sẽ mất tất cả, mất luôn cả chữ "tín" của mình đối với họ.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 10 Bài viết

    • 3 Được cảm ơn

    #178
    Câu hỏi thứ ba

    Tôi không rõ bạn hiểu thế nào về chi phí trung gian, nhưng theo tôi, chi phí trung gian là chi phí không làm thay đổi sản phẩm, nhưng vẫn có mặt trong giá thành sản phẩm. Theo đó thì có một số cái sai trong câu hỏi của bạn:
    1. Chi phí nhập khẩu, theo bạn là nhập nguyên vật liệu, và đóng hộp đóng gói tại VN, vì thế chi phí này nằm trong công đoạn sản xuất, không thể là chi phí trung gian được. Bạn nói rằng nguyên liệu chính nhập khẩu từ Mỹ, nhưng theo tôi, AW xây dựng NM ở VN còn có cả mục đích khai thác nguồn nguyên liệu tự nhiên có hàm lượng Vitamin phong phú của một nước nhiệt đới gió mùa như VN, VN trải dài trên nhiều vùng khí hậu khác nhau, từ Bắc vào Nam, nên hoa quả cũng rất nhiều chủng loại khác nhau, có thể cung cấp nguồn Vitamin dồi dào (chỉ cần công nghệ của AW) – Tiện đây cũng lưu ý các NPP AW không nên chú tâm phát triển các mặt hàng giàu Vitamin ở thị trường VN làm gì. Không bằng hoa quả tự nhiên đâu.
    2. AW không phải là nhà bán buôn vì nhà phân phối có thể chỉ mua một mặt hàng duy nhất từ kho cũng chẳng sao cả.

    Còn về trả lời: 15% đúng là lãi suất bán lẻ, nhưng NPP không phải thuê cửa hàng, không phải nộp thuế, nhưng ngược lại, họ vẫn phải đi lấy hàng, giao hàng tận nhà nữa, vì thế với NPP tốt nhất là phát triển thị trường lân cận xung quanh nhà, hoặc cơ quan của mình, chứ nếu bán một lọ dầu gội đầu mà chạy từ đầu thành phố đến cuối thành phố để giao hàng thì chắc không đủ tiền xăng đâu.

    • 10 Bài viết

    • 3 Được cảm ơn

    #179
    Chỉ khi nào tất cả những người tiêu dùng đều là nhà phân phối cho chính mình, có nghĩa là làm cái thẻ như thẻ Metro để mua hàng của Amway, thì mới không có chi phí trung gian nữa, mà khi đó Nhà phân phối thất nghiệp hết chắc.
    Câu này là câu hay nhất, tôi khâm phục vì bạn có ý nghĩ như thế, đây chính là mơ ước của AW, của NPP - người tiêu dùng nữa, nhưng lúc đó không phải các NPP thất nghiệp hết đâu, họ không còn là nhà phân phối nữa mà trở thành những người tiêu dùng thông minh hết. Tại sao ư, AW chỉ luôn thu về một khoản chắc chắn là 64% còn lại 36% sẽ trả cho người tiêu dùng (NPP) của họ, Nếu tất cả những người tiêu dùng đều là nhà phân phối cho chính mình thì họ được dùng sản phẩm, nếu tính bình quân, thì với cái giá chỉ bằng 64% giá bán hiện tại, nhưng trước tiên họ vẫn phải trả 100%, rồi AW sẽ trích khoảng 36% để phân bố trả lại người tiêu dùng, nhưng chắc chắn là không đồng đều, vì nếu đồng đều thì sẽ không có gì để kích cầu cả, đây chính là điểm khác biệt lớn nhất so với bán hàng thông thường. Và cũng là yếu tố kích thích người tiêu dùng. Trong bán hàng trực tiếp, càng dùng nhiều thì giá thành càng rẻ.

    • 10,070 Bài viết

    • 1,234 Được cảm ơn

    #180
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Trangnt64 Xem bài viết
    Lại mạn phép hỏi bạn cuongnv một câu nữa
    Cái khái niệm làm chủ mà bạn định nghĩa trong KDTM: làm chủ hệ thống, làm chủ thời gian, quyết định các mặt hàng kinh doanh...
    Ok, thế mình hỏi bạn nhé.
    Bà bán bún, bán ốc... mà bạn cuongnv định nghĩa trong mục người làm tư( trong nhóm 4 người), họ cũng tự làm chủ thời gian, tự quyết định mặt hàng kinh doanh.... Tại sao bạn lại không đưa họ vào nhóm người làm chủ như những người tham gia KDTM
    Nếu như bà bán bún, bán ốc, tự mình đảm nhận tất cả mọi việc, thì xếp vào người làm tư.
    Còn nếu họ thuê thêm một người nữa phụ họ thì lại xếp vào làm chủ.
    Như thế có OK không.
    Khái niệm "Người làm chủ" thật sự là điều mà mọi người luôn tìm kiếm, nhưng sẽ đôi lúc nhầm với khái niệm tự cho mình làm chủ.
    có bà nào nấu sẵn để ng khác đến mua về bán nữa ko???
    Có khi nào trên dòng đời tấp nập, ta vô tình dẫm phải Bịch KIM CƯƠNG :-P :Laughing: