• 11 Lượt chia sẻ
  • 24.9K Lượt đọc
  • 9 Trả lời

Chia sẻ công thức nấu ăn, mẹo vặt trong nhà, cùng nhiều thông tin thường thức khác, giúp cuộc sống bạn thêm nhẹ nhàng.

    • 59 Bài viết

    • 49 Được cảm ơn

    #1
    Để trở thành giảng viên đại học,em cần những điều kiện gì?.Hiện giờ e đang học tiếng nhật phiên dịch ở một trường đh,nhưng e rất muốn trở thành giảng viên đh khoa nhật thì e nên học tiếp cái gì? chứng chỉ sư phạm có thực sự tốt k?khi mà chỉ cần học 3 tháng là có?Vậy e p làm tn? em xin cảm ơn
    Gió ..Gió cứ vương vấn điều gì,gió cứ quấn quýt điều gì
    Bên tai em là tiếng anh nói với em phải không gió ơi...
    Gió .. Gió hát bên em thầm thì,gió hát bên em điều gì
    Cho em nghe lại tiếng anh yêu đang kề bên gió ơi ..
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT TRÊN WEBTRETHO



    • 1,252 Bài viết

    • 895 Được cảm ơn

    #2
    Em suy nghĩ hơi đơn giản, có vài ý kiến với em:
    - Đầu tiên em cần có tấm bẳng tốt nghiệp loại khá trở lên (ko phải 100% GVĐH phải bắt buộc như thế nhưng đó là một trong những điều kiện đầu tiên nếu em muốn làm GVĐH bằng con đường phổ thông công khai là sau tốt nghiệp nộp đơn xin đi dạy ĐH)
    - Theo mình thấy ở trường mình trước đây, nếu muốn dạy tại nơi đã từng học, em phải có mối quan hệ tốt với các giáo viên ở khoa đó, họ là những người đầu tiên quyết định có nhận em hay không, sau đó mới đệ trình lên hiệu trưởng duyệt. Còn trường khác thì quy trình tuyển từ khoa hay hiệu trưởng trước mình ko rõ.
    - Chứng chỉ giáo dục sư phạm là bắt buộc cho những ai đã trở thành giảng viên và đơn vị công tác sẽ trả phí học này, chứ ko phải là tiêu chí xét tuyển giảng viên. Khi nào là GVĐH rồi, em tham gia khóa học và thi nộp chứng chỉ cho trường, giờ mà học thì vô ích vì chẳng để làm gì cả.
    - Thực ra không phải tất cả các GVĐH (mình muốn nói GV cơ hữu) đều là người giỏi, một số do trình độ của họ phù hợp với yêu cầu đào tạo của sinh viên, một số chuyên môn của họ chỉ là một phần trong chương trình đào tạo của ngành, nên ko nhất thiết phải tuyển GV giỏi nhất. Do đó có rất nhiều cơ hội làm GV vì đại học bây giờ đông như kiến. Mình có đứa bạn tốt nghiệp ĐH Kinh tế HCM trung bình khá,với background này thì ko thể nào xin ở lại trường Kinh tế được. Bạn mình đi làm 3 năm xong xin đc làm GV một trường công lập cũng có tiếng ở Thủ Đức, nhưng trường này lại chuyên về kỹ thuật.
    - Em phải chuẩn bị tinh thần làm việc trong môi trường khá ư nhạy cảm này, ngoài niềm vui rất lớn là dạy học thì nhiều vấn đề trong thời gian đầu phải đối mặt: lương bổng, cung cách làm việc, mối quan hệ đồng nghiệp...
    Chỉnh sửa lần cuối bởi lavietphuong; 09/07/2010 vào lúc 11:04 AM.
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 59 Bài viết

    • 49 Được cảm ơn

    #3
    e cảm ơn chị LaVietPhuong :LoveStruc:
    Chỉnh sửa lần cuối bởi codai_123; 09/07/2010 vào lúc 05:07 PM.
    Gió ..Gió cứ vương vấn điều gì,gió cứ quấn quýt điều gì
    Bên tai em là tiếng anh nói với em phải không gió ơi...
    Gió .. Gió hát bên em thầm thì,gió hát bên em điều gì
    Cho em nghe lại tiếng anh yêu đang kề bên gió ơi ..
    • 59 Bài viết

    • 49 Được cảm ơn

    #4
    E cũng tìm hiểu qua nghề giảng viên thì lương không cao lắm,nhưng e chỉ cần công việc ổn định,hơn nữa e cũng thích nghề này.Dù sao e cũng rất cảm ơn chị chúc chị một ngày vui vẻ
    Gió ..Gió cứ vương vấn điều gì,gió cứ quấn quýt điều gì
    Bên tai em là tiếng anh nói với em phải không gió ơi...
    Gió .. Gió hát bên em thầm thì,gió hát bên em điều gì
    Cho em nghe lại tiếng anh yêu đang kề bên gió ơi ..
    • 1,252 Bài viết

    • 895 Được cảm ơn

    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi codai_123 Xem bài viết
    E cũng tìm hiểu qua nghề giảng viên thì lương không cao lắm,nhưng e chỉ cần công việc ổn định,hơn nữa e cũng thích nghề này.Dù sao e cũng rất cảm ơn chị chúc chị một ngày vui vẻ
    Thêm điều nữa mình nhận thấy như vậy:
    - Một số người đi dạy ngay sau tốt nghiệp, thời gian đầu tập sự (6 tháng-1 năm) họ tham gia trợ giảng, hướng dẫn thực hành cho SV, viết đề bài giảng, và tất nhiên không thể thiếu "công tác kiêm nhiệm" (trực văn phòng khoa, sinh hoạt đoàn thể, và hàng hà sa số những công việc không tên khác). Sau đó trường sẽ cho đi học cao học.
    - Một số người lại đi làm ngoài vài năm, trong thời gian này họ vừa làm vừa học thạc sỹ, xong sau đó đi dạy. Con đường này có ưu điểm hơn là khi đi dạy bạn mặc nhiên đc xem như một GV lâu năm và chỉ chuyên tâm dạy, không ai bắt bạn làm những công việc linh tinh cả, kiến thức của bạn sát thực tế hơn so với những người trên (thường đúng đối với các ngành khoa học, kinh tế ứng dụng), bằng tốt nghiệp ĐH của bạn loại gì ko quan trọng nữa vì bạn đã có bằng cao học. Nhưng bù lại, bạn phải tự túc chi phí học thạc sỹ.
    - Lương cơ bản của GVĐH thấp, nhưng vì công việc GV thoải mái thời gian, nên bạn có thể tranh thủ chạy sô như dạy thêm, làm thêm ở ngoài. Công việc chỉ thoải mái thời gian thôi, chứ ko phải là công việc nhàn đâu nhé bạn, ví dụ như công sức đầu tư của GV để viết bài giảng một môn học rất lớn, bạn phải viết thêm vào buổi tối tại nhà. Tính ra mặt bằng chung thì chế độ cho GV vẫn chưa xứng đáng. Thêm một cái là tùy vào bạn là GV ngành gì, môn gì thì mới có thể chạy sô được, chứ có nhiều ngành, GV chỉ biết có lương cơ bản thôi.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 7 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #6
    chị có bài phân tích rất hay, em cũng đang muốn đi làm giảng viên đây, nhưng không bếtt nên xin vào trường nào. Xin vào trường cũ thì có vẻ không đựoc vì em mới ra trường, chỉ có bằng khá 7,4... mà yêu cầu lphải là thạc sĩ. Em định xin vào trường khác nhẹ nhàng hơn, nếu được trường cấp kinh phí đi học như chị nói thì hay quá, Gia đình cũng không khá giả gì, nhưng hay ở chỗ, em rất thích làm giáo viên. Từ nhỏ, đã ước mơ như thế, nhưg lại học Quản Trị Kinh doanh tại Trường ĐHBK HN.... không thích phụ thuộc, trong thời gian chờ đợi để mua hồ sơ thạc sỹ, em lập công ty mang tên Vitamins việt Nam, chuyên bán thuốc diệt côn trùng và Chế phẩm sinh học cho lúa, đậu, hoa màu....
    Các anh chị đi trước, nếu nhà bị Muỗi, kiến, gián, bọ chét tấn công, hãy liên hệ với em theo số điện thoại : 0978.219.743 nhé
    Em cảm ơn vì đã được làm quen với các chị trên này.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 5,208 Bài viết

    • 7,032 Được cảm ơn

    #7
    Những đặc điểm của một giảng viên tốt

    Người phương Tây có thói quen đáng nể là cái gì họ cũng làm … nghiên cứu. Cái gì họ cũng “cân, đo, đong, đếm”. Mấy chục năm trước, đại học Úc bắt đầu cho sinh viên đánh giá giảng viên (một việc làm trước đó rất hiếm), và thế là hàng loạt nghiên cứu ra đời. Kết quả những nghiên cứu này cung cấp cho chúng ta nhiều dữ liệu thú vị, nhất là những yếu tố để phân biệt một “good lecturer” với một “bad lecturer”. Thiết tưởng những yếu tố này cũng mang tính thời sự, nên tôi liệt kê ra đây vài đặc điểm để tham khảo.

    Ngày xưa, khi còn học masters, tôi theo học môn psychometrics (chưa biết dịch là gì) với một vị giáo sư già mà sau này tôi mới biết ông là guru (hàng tổ sư) trong lĩnh vực này: Giáo sư Roderick P. McDonald. (Ông qua đời năm ngoái, 83 tuổi. Có thể đọc về ông ở đây). Tôi nhớ hoài ông không chỉ là một học giả tài ba, mà còn ở phong cách giảng dạy. Ngày đầu tiên vào lớp học (chỉ độ 20 sinh viên), ông cầm theo lecture notes và một bộ gồm những bài báo khoa học ông mới công bố, phát cho chúng tôi mỗi người một bộ. Ông bảo chúng tôi mua sách của ông để học, cuốn sách chỉ độ 150 trang mà lúc đó giá đã trên 100 USD. Sau đó, ông ngồi trên bàn, một chân xuống đất, một chân đu đưa, và giảng. Ông nói suốt 1 giờ đồng hồ, không hề dùng đến bảng đen (thời đó chưa có PowerPoint). Trong lúc giải lao 10 phút, ông gần như đứng yên một chỗ, tỏ vẻ suy tư, chẳng nói chuyện với ai một lời nào. Hết giờ giải lao, ông lại giảng tiếp 1 giờ, và cũng không đụng đến bảng đen! Ông nói về những nghiên cứu của ông một cách hào hứng, còn chúng tôi ở dưới này chẳng ai hiểu gì cả, nhưng ai cũng tỏ vẻ … hào hứng theo. Đến giờ tan lớp, có anh chàng Thomsom (sau này là giáo sư về di truyền học ở USyd) hỏi “Sao thầy không viết gì cho chúng em theo dõi”, ông trả lời tỉnh queo mà tôi vẫn còn nhớ y như ngày hôm qua: Đó không phải là việc của tôi; đó là việc của trợ giảng; việc của tôi là truyền đạt ý tưởng. Ông hỏi lại chúng tôi: mấy anh là sinh viên sau đại học, phải không, nếu câu trả lời là yes, thì tôi e rằng câu hỏi của anh hơi thừa đấy! Chúng tôi chợt hiểu mình là ai, và ông giáo sư kì vọng gì về mình.

    Phong cách giảng bài

    Các chuyên gia sư phạm phân biệt 3 phong cách giảng dạy: nhà tư tưởng (thinker), thuyết khách (talker), và người thợ (doer). Cách phân biệt này cũng tương ứng với 3 giai cấp nhà khoa học. Có những nhà khoa học có uy tín cao, chỉ chuyên đề ra tư tưởng, ý tưởng mới. Họ là những nhà trí thức, những học giả “thứ thiệt”, có ảnh hưởng lớn đến chuyên ngành. Hạng nhà khoa học bậc hai là những người cũng có uy tín cao, nhưng chưa ở bậc nhà tư tưởng, mà mới ở mức độ nói chuyện, thuyết khách. Họ cũng là những trí thức, cũng có ảnh hưởng, nhưng mức độ ảnh hưởng không bằng những thinker. Hạng khoa học gia thứ ba có thể nói nôm na là doer – những người thực sự làm. Có thể phân biệt phong cách giảng theo mô hình 3 loại nhà khoa học trên.

    Phong cách giảng bài của nhà tư tưởng là trình bày thông tin và dữ liệu theo bối cảnh thường hàm chứa một lương thông tin lớn trong thời lượng cho phép, và mức độ tương tác giữa giảng viên và sinh viên rất ít. Bài giảng dạng này thường mang tính tổng quan, và giảng viên phải có kiến thức rộng để có thể đi ra ngoài nội dung chính của bài giảng, nhưng vẫn có thể dẫn dắt sinh viên xoáy vào mục tiêu của bài giảng. Cách giảng của vị giáo sư già tôi đề cập trên thuộc dạng này, ông thấy nhiệm vụ của ông là chỉ mượn bài giảng để truyền đạt ý tưởng lớn (big idea), big science, và định hướng để sinh viên tự mình tham khảo và nghiên cứu thêm. Phong cách này thường thấy ở những người có trình độ cao, thường là cấp giáo sư có tầm cỡ quốc tế.

    Bài giảng của những thuyết khách dựa vào nội dung thường bám sát nội dung, giảng viên ít đi ra ngoài nội dung bài giảng. Giảng viên thường giới thiệu công trình nghiên cứu của họ và của đồng nghiệp trong cùng chủ đề. Trong giới y khoa, chúng ta rất thường thấy các “thuyết khách” trong các seminar và symposium. Có người nói đùa họ là những người “tiếp thị” công trình nghiên cứu của họ và cố gắng gây ảnh hưởng qua những công trình đó. Các thuyết khách cũng ít tương tác với học viên, nhưng họ thường thân thiện hơn so với những thinker.

    Bài giảng mang tính sư phạm được thiết kế để giúp sinh viên có thể ứng dụng kiến thức trong bài giảng. Bài giảng dạng này thường được soạn để sinh viên có thể thực hành và có mức độ tương tác cao với giảng viên. Bài giảng dạng sư phạm thích hợp cho những hướng dẫn mang tính kĩ thuật mà sinh viên có thể sử dụng ngay sau khi dự xong bài giảng. Có khi người ta xem người giảng bài theo phong cách này là thợ giảng. Thợ giảng có thể giảng bài mà người khác soạn cho mình (chứ mình không tự soạn ra).

    Do đó, tuỳ theo mục tiêu của lớp học hay seminar, mà giảng viên có thể soạn bài giảng với phong cách thích hợp. Nếu là một buổi giảng cho các chuyên gia hay những người đã có kiến thức chuyên ngành, tôi nghĩ phong cách giảng bối cảnh sẽ hào hứng và thích hợp. Nếu buổi giảng là một semianr về một chủ đề cụ thể thì cách giảng theo nội dung có thể thích hợp. Nếu là workshop, đòi hỏi sự tương tác giữa giảng viên và học viên, thì có lẽ nên chọn cách giảng thứ ba, tức là phong cách sư phạm.

    Những đặc điểm của một giảng viên tốt

    Phong cách giảng nào được đánh giá cao còn tuỳ thuộc vào thành phần học viên. Kết quả nhiều nghiên cứu cho thấy sinh viên thường thích phong cách giảng mang tính sư phạm. Còn bài giảng theo phong cách thuyết khách và nhà tư tưởng thường được đánh giá thấp nhất. Nhưng trong các hội nghị khoa học, người ta đánh giá cao những bài giảng theo phong cách thuyết khách hơn là những bài giảng theo phong cách nhà tư tưởng hay phong cách thợ giảng (sư phạm).

    Câu hỏi đặt ra là thế nào là một giảng viên tốt? Nhiều nghiên cứu trong quá khứ đúc kết lại một số đặc điểm chính như sau: phong cách, thiết kế bài giảng, tương tác, và sư phạm (xem box 1 và box 2).


    Kinh nghiệm của tôi và cũng là lời dạy của những người thầy trước là giảng viên phải đam mê với đề tài mình giảng. Thật vậy, đam mê có lẽ là đặc điểm số 1 làm nên một giảng viên tốt. Mỗi bài giảng là một đứa con tinh thần của giảng viên (nếu giảng viên là người soạn bài giảng chứ không phải lấy từ người khác), và nếu giảng viên không tỏ ra hào hứng với đứa con tinh thần của mình thì ai có cảm hứng! Là người soạn bài giảng hay am hiểu vấn đề, giảng viên có thể tiêu ra hàng chục phút, thậm chí hàng giờ để bàn về một điểm nào đó trong bài giảng.

    Sau đam mê là nhiệt tình. Đối với sinh viên, nhìn thấy người giảng thật sự “thưởng thức” những gì họ đang làm là một tín hiệu cực kì tích cực. Nhưng trong thực tế, có những giảng viên đứng lớp mà xem ra họ không thưởng thức những gì họ làm, hoặc chỉ làm cho … hết giờ. Thái độ này rất xấu, vì cho thấy giảng viên chẳng quan tâm đến học viên (và học viên có lí do hỏi: vậy thì giảng viên có mặt ở đây để làm gì ?!)

    Theo tôi, giảng viên có thể pha trò, nhưng không nên quá đà. Pha trò là một cách “giải trí”, thêm hương sắc cho bài giảng. Giảng viên có thể làm cho sinh viên cười ồ qua những câu chuyện vui, và cũng là một cách giúp cho bài giảng thú vị hơn. Nhưng không nên kéo dài thời gian pha trò, và nên cẩn thận với những câu chữ đùa hàm ý dục tính hay phân biệt giai cấp, phân biệt giới tính.

    Nói tóm lại, có ba phong cách giảng dạy chính (nhà tư tưởng, thuyết khách, và sư phạm). Việc chọn phong cách giảng bài thích hợp tuỳ thuộc vào thành phần học viên. Bất phong cách nào, một giảng viên tốt phải tỏ ra đam mê, nhiệt tình, và tấm gương về học thuật cho học viên. Pha trò có thể làm cho bài giảng thêm thú vị, nhưng cũng có thể dẫn đến phản tác dụng khi sử dụng không thích hợp.



    Box 1. Những đặc điểm của một giảng viên tốt

    Phong cách

    Trình bày nội dung một cách thú vị;
    Ứng xử như là một tấm gương về học thuật;
    Triển khai từ kiến thức hiện hành của sinh viên.
    Thiết kế bài giảng

    Giải thích rõ ràng;
    Nội dung được cấu trúc một cách logic;
    Tóm lược từng phần trong bài giảng.
    Tương tác

    Kích thích sự quan tâm và tò mò của sinh viên;
    Dành thời gian cho sinh viên ghi chép ;
    Sử dụng ví dụ có liên quan đến sinh viên;
    Khuyến khích học tập một cách độc lập;
    Tương tác với sinh viên;
    Thách thức tầm nhìn của sinh viên;
    Tỏ ra nhiệt tình về chủ đề mình giảng.
    Sư phạm – giảng viên nên:

    Tỏ ra mình là bậc thầy về đề tài mình giảng;
    Cung cấp những nghiên cứu mới nhất;
    Có kĩ năng nói chuyện trước đám đông;
    Không nên dùng những từ ngữ mang tính phân biệt chủng tộc và phân biệt giới tính;
    Sử dụng từ ngữ chính xác;
    Sử dụng các ví dụ và diễn giải ví dụ.






    Box 2. Sinh viên đánh giá (cho điểm)

    Phong cách

    Trình bày nội dung một cách hào hứng (4)
    Thiết kế bài giảng

    Nội dung được cấu trúc một cách logic và khúc chiếc (5)
    Giải thích rõ ràng (1)
    Tương tác

    Kích thích sự quan tâm của sinh viên (6)
    Dành thì giờ để sinh viên ghi chép (2)
    Kích thích sự tò mò của sinh viên (3)
    Sư phạm - giảng viên

    Chứng tỏ mình là bậc thầyvề đề tài trình bày (8)
    Cung cấp nghiên cứu mới nhất (7)
    Kĩ năng nói trước đám đông (10)
    Sử dụng từ ngữ chính xác (9)








    Box 3. Một vài điểm cần chú ý khi soạn bài giảng bằng PowerPoint

    1. Cần phải biết cử toạ là ai. Đây có lẽ là điều quan trọng nhất trong một bài giảng, nhất là giảng trong seminar. Tôi đã từng chứng kiến một seminar dành cho các chuyên gia (experts) mà diễn giả trình bày toàn những thông tin chỉ thích hợp cho sinh viên năm thứ hai hay năm thứ ba, làm cho nhiều người trong khán phòng rất khó chịu. Biết cử toạ là ai để soạn bài giảng thích hợp là điều mà giảng viên hay diễn giả cần phải tìm hiểu trước khi soạn bài giảng.

    2. Cân đối thời lượng và thông tin. Mỗi slide chỉ nên giới hạn trong vòng 1 phút. Nếu trong vòng 20 giấy đầu tiên mà khán giả không hiểu hay không lĩnh hội được thì slide đó xem như thất bại. Ấy thế mà trong thực tế, tôi đã thấy giảng viên nhồi nhét cả 70 slides cho một bài giảng 20 phút! Trong tình huống đó, không ngạc nhiên khi giảng viên quá giờ, và nói quá giờ là một mất lịch sự khó tha thứ được.

    3. Tránh phương trình, kí hiệu. Phương trình và kí hiệu phức tạp có lẽ là điều làm nhiều người “sợ” nhất. Ngay cả những ngành liên quan đến toán học, người giảng có kinh nghiệm ít khi nào dùng đến phương trình trong bài giảng; thay vào đó là những ý tưởng và phác hoạ ý tưởng cho một phương trình (không có trong bài giảng). Dĩ nhiên, trong vài trường hợp, phương trình cũng cần thiết, nhưng qui tắc chung là nên giữa ở mức độ tối thiểu.

    4. Không nên viết nguyên câu văn. Giảng bài mà viết nguyên câu văn là tự tử! Thiếu chuyên nghiệp. Một qui tắc bất thành văn trong soạn bài giảng bằng PowerPoint là viết theo dạng telegraphic, tức như những tiêu đề của một bản tin. Không bao giờ viết nguyên văn với câu cú theo qui tắc văn phạm. Nên nhớ rằng mục tiêu là để sinh viên nghe, chứ không phải đọc. Nếu slide có quá nhiều câu chữ, người ta sẽ đọc chứ không nghe giảng viên, và do đó bài giảng sẽ thất bại, không đạt mục tiêu.

    5. Giải thích những biểu đồ. Bất cứ lúc nào giảng viên trình bày một biểu đồ, giảng viên cần phải giải thích những kí hiệu, trục tung, trục hoành, v.v. có nghĩa gì. Sau khi giải thích xong, giảng viên có thể nói về ý nghĩa của biểu đồ. Nếu khán giả không hiểu những kí hiệu trong biểu đồ, tất cả những gì giảng viên nói sẽ “mất hút” vào không khí, vì chẳng ai hiểu được và có lẽ cũng không cần hiểu!

    6. Nên chọn màu cẩn thận. Không nên chọn màu nền quá màu mè. Nếu phòng rộng, nên chọn màu nền màu đậm (xanh nước biển) và text màu sáng (như màu trắng, vàng). Nếu phòng nhỏ, nên chọn màu nền sáng (trắng) và text màu tối đậm (đen). Tuyệt đối tránh nền màu xanh, text màu đỏ; nền màu xanh lá cây, text màu vàng.

    7. Tránh hình hoạt hoạ. Một bài giảng là mang tính học thuật, chứ không phải trò chơi của trẻ con. Phải tỏ ra nghiêm chỉnh, không dùng hoạt hình, hoặc nếu dùng thì phải giữ ở mức tối thiểu.

    http://nguyenvantuan.net/education/3...iang-vien-tot-
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,069 Bài viết

    • 202 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2015
    #8
    Làm giảng viên thật khó khi em muốn làm vì em chỉ có bằng đại học theo kiểu liên thông thui
    • 521 Bài viết

    • 339 Được cảm ơn

    #9
    Nói chung muốn làm giảng viên dạy đại học thì chắc nên cố gắng có bằng tiến sĩ hoặc chí ít cũng thạc sĩ trở lên. Vì nếu chỉ có bằng đại học, giống như vừa học cấp 1 thì quay sang dạy lại học sinh cấp 1, hay học xong cấp 3 bèn quay lại làm giáo viện dạy luôn cấp 3.
    Nghề giảng dạy và nghiên cứu là hai nghề đặc thù, mà học vấn và bằng cấp sẽ giúp đỡ rất nhiều cho việc khẳng định bản thân.
    @}She says if I try to kiss her she'll cry
    I dry her tears all through the night @};
    • 14 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #10
    LÀMCHỨNG CHỈ TIẾNG ANH – TIN HỌC TOÀN QUỐC<<<<<
    ??TRUNGTÂM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VIỆT NAM CHUYÊNTỔ CHỨC THI VÀ CẤP:
    ?Đào tạo và cấp chứng chỉ Tiếng Anh Tin học của BGDvà trung tâm.
    ? Đào tạo và cấp chứng chỉ Tiếng Anhkhung châu Âu B1, B2 ( CEFR ).
    ? Chứng chỉ nghiệp vụsư phạm, chứng chỉ Đoàn Đội...
    ? Chứng chỉ sơ cấpnghề các loại: Văn thư lưu trữ, thiết bị trường học,nấu ăn,...
    ? Các loại chứng chỉ kế toán trưởng, kếtoán tổng hợp, Kế toán thuế,....
    ? Các loại chứngchỉ về xây dựng như: Tư vấn giám sát, kiến trúc sưtrưởng,...

    ? Hồsơ thi cấp: 3 ảnh 3×4 và 1 chứng minh thư photo (không cầncông chứng).
    Với những bạn ở xa các bạn gửi bảnphoto scan và bản mềm ảnh quaemail:
    anhvanvitinh2014@gmail.com
    ? Hìnhthức thanh toán: Nhận chứng chỉ trả tiền.
    ? Cácbạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng chứng chỉ, hồsơ đầy đủ, công chứng thoải mái.
    ? Nhậncấp toàn quốc.
    TIẾPNHẬN HỒ SƠ – TƯ VẤN
    Mail:
    anhvanvitinh2014@gmail.com
    LIÊNHỆ :01866100823

    chung_chi_nghiep_vu_su_pham
');