• 1 Lượt chia sẻ
  • 24.9K Lượt đọc
  • 141 Trả lời

  • Trang 7/8

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 6
  • 7
  • 8
    • 295 Bài viết

    • 237 Được cảm ơn

    #121
    Trích dẫn Nguyên văn bởi BeBoard Xem bài viết
    Chào bạn "Nam"
    Học được 1 tuần rồi à bạn, nhưng 1 tuần đó được mấy tiếng trong tổng số bao nhiêu tiếng tất cả?
    Có lẽ tuần đầu thì bạn chưa chạy sa hình, chỉ chạy để làm quen côn, số, ga, lái...
    Chúc bạn học tốt.
    Cảm ơn bạn "Nữ"!
    Mình học trung tâm Hoàng Gia.
    * 10h đầu thực tập tại Q.8 - Bao gồm 5 ngày (1 tuần 2 ngày). Trong đó 1 ngày chạy 2h . Tổng cộng là 10h.
    Thời gian đầu thì mình học như sau:
    - làm quen với côn, thắng, ga.
    - Lái xe làm quen với rẽ trái, rẽ phải và tăng tốc.
    - Lùi xe theo đường thẳng, lùi xe vào chuồng (chuồng là Thầy tự vẽ 1 ô + khoảng cách để mình tự tập lùi vào đúng ô đó).
    - Còn nữa thì mình chưa biết, vì còn 2 buổi nữa.
    * 10h sau: thì sẽ học ôn 6h, còn 4h là tập thi sa hình. Hình như vậy, mình chưa rõ lắm.

    Thời gian đầu tập lái thì chưa quen, đánh vòng méo mó loạn xạ. Lâu lâu hay chết máy v.v...
    Nói chung là cần thực tập nhiều cho quen, chứ học thì biết căn bản ah. Nên hơi lo lo.
    Hãy nhìn vào trời xem nắng lên
    Mới thấy đời đẹp biết bao nhiêu.
    • 295 Bài viết

    • 237 Được cảm ơn

    #122
    Còn điều này nữa!
    Bây giờ học lái xe là đấu tháng 4.
    Nhưng khi thi là đầu tháng 7. Thì sẽ học tiếp 10h còn lại là cuối tháng 6. Nên học tháng 4 xong, đợi đến tháng 6 thì không biết:
    - Chữ bay ra khỏi đầu phiêu diêu mãi nơi đâu?
    - Chân tay khờ khạo có cứng đơ ra không nhỉ?
    Hãy nhìn vào trời xem nắng lên
    Mới thấy đời đẹp biết bao nhiêu.
    • 63 Bài viết

    • 39 Được cảm ơn

    #123
    Trích dẫn Nguyên văn bởi WTiger Xem bài viết
    Cảm ơn bạn "Nữ"!
    Mình học trung tâm Hoàng Gia.
    * 10h đầu thực tập tại Q.8 - Bao gồm 5 ngày (1 tuần 2 ngày). Trong đó 1 ngày chạy 2h . Tổng cộng là 10h.
    Thời gian đầu thì mình học như sau:
    - làm quen với côn, thắng, ga.
    - Lái xe làm quen với rẽ trái, rẽ phải và tăng tốc.
    - Lùi xe theo đường thẳng, lùi xe vào chuồng (chuồng là Thầy tự vẽ 1 ô + khoảng cách để mình tự tập lùi vào đúng ô đó).
    - Còn nữa thì mình chưa biết, vì còn 2 buổi nữa.
    * 10h sau: thì sẽ học ôn 6h, còn 4h là tập thi sa hình. Hình như vậy, mình chưa rõ lắm.

    Thời gian đầu tập lái thì chưa quen, đánh vòng méo mó loạn xạ. Lâu lâu hay chết máy v.v...
    Nói chung là cần thực tập nhiều cho quen, chứ học thì biết căn bản ah. Nên hơi lo lo.
    Như vậy 10g đầu = 5 ngày x 2 giờ/ngày.
    10g đầu đúng là chỉ học để biết chạy xe, còn 10g sau học để thi

    10g này thường hay bị các lỗi đạp không lút chân côn khi sang số, dẫn đến sang số rất khó nhọc, trong khi thầy hoặc những tài xế chuyên nghiệp sang số như múa, do đó chỉ cần nhớ đạp cho lút côn là sang số nhẹ nhàng ngay.
    Lỗi thứ 2 là vô số trật, vì số 1 hay 2 thì phải nhớ ép qua trái mà lên 1 hay xuống 2, còn 3 hay 4 nhớ về giữa rồi mới lên 3 hay xuống 4, còn số 5 thì ít chạy.
    Lỗi thứ 3 là nhả côn hơi nhanh, dẫn đến chết máy, cái này phải có thời gian mới nhuyễn chân được, chừng 3-4 buổi thì được thôi.
    Cuối cùng khó nhất là phối hợp nhịp nhàng giữa 2 chân cho côn - ga/thắng, kết hợp tay sang số. Mình còn nhớ mỗi lần bắt đầu chạy tiếp sau khi dừng, mình đều nhả côn nhẹ đồng thời nhả thắng, sau này mới biết việc đó chỉ áp dụng khi dừng giữa dốc, còn bình thường dừng xong thì có thể buông thắng chỉ giữ côn, khi chạy tiếp chỉ nhả nhẹ côn từ từ mà chạy.
    Những vấn đề khác như xoa hay nắm vô lăng, quẹo sao cho vừa phải thì chạy vài buổi sẽ quen thôi. Nữa là 10g đầu nếu chỉ tập trong bãi sẽ an toàn và đúng luật, trong khi nếu lén chạy ra đường vắng thì tuy sai luật nhưng cứng tay lái hơn - không khuyến khích
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 63 Bài viết

    • 39 Được cảm ơn

    #124
    Trích dẫn Nguyên văn bởi WTiger Xem bài viết
    Còn điều này nữa!
    Bây giờ học lái xe là đấu tháng 4.
    Nhưng khi thi là đầu tháng 7. Thì sẽ học tiếp 10h còn lại là cuối tháng 6. Nên học tháng 4 xong, đợi đến tháng 6 thì không biết:
    - Chữ bay ra khỏi đầu phiêu diêu mãi nơi đâu?
    - Chân tay khờ khạo có cứng đơ ra không nhỉ?
    Học tháng 4 thi tháng 7 là nhanh đó chứ bạn, do đó:
    - chữ không bay ra khỏi đầu đâu vì nếu là chữ thực hành thì nó biến thành động tác rồi còn nếu chữ lý thuyết để thi trắc nghiệm thì ai cấm bạn ôn tiếp đến ngày thi đâu. À nhớ xin thày cuốn sách và CD để ôn lý thuyết nhé. Hồi đó mình chỉ học với thầy có 6 tiếng thực hành đường trường + 4 tiếng sa hình cũng thấy ok.
    - tay chân không cứng nổi đâu, mình thấy chạy xe hơi còn dễ hơi gắn máy, chỉ khó ở chỗ nó to hơn và tốc độ nhanh hơn nên khó canh đủ 2 bên, chứ khi học và thi toàn chạy chậm có gì đâu mà lo tốc độ!
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 295 Bài viết

    • 237 Được cảm ơn

    #125
    @BeBoard!

    Cảm ơn bạn đã chia sẻ!
    Sắp tới học, có gì vướng mắc mình hỏi bạn tiếp nhé!
    Chúc 1 ngày vui vẻ!
    Hãy nhìn vào trời xem nắng lên
    Mới thấy đời đẹp biết bao nhiêu.
    • 295 Bài viết

    • 237 Được cảm ơn

    #126
    Vậy là còn 1 buổi học nữa.
    Mình thấy mấy trên đường phố cũng có người lái xe chạy. Đó là trường hợp họ thuê thêm giờ? hay là đang trong giai đoạn 10h sau?
    Còn mình học 10h đầu sắp xong rồi mà có thấy lái xe ngoài đường đâu?

    Bạn nào biết, chia sẻ với!
    Hãy nhìn vào trời xem nắng lên
    Mới thấy đời đẹp biết bao nhiêu.
    • 295 Bài viết

    • 237 Được cảm ơn

    #127
    MeBoard ơi!
    Lúc bạn tập lái xe 10h đầu tiên, có được chạy ngoài đường nhiều xe cộ không?
    Mình thì chạy loanh quanh bên Q8, không ra trục đường chính.
    Hãy nhìn vào trời xem nắng lên
    Mới thấy đời đẹp biết bao nhiêu.
    • 63 Bài viết

    • 39 Được cảm ơn

    #128
    Trích dẫn Nguyên văn bởi WTiger Xem bài viết
    MeBoard ơi!
    Lúc bạn tập lái xe 10h đầu tiên, có được chạy ngoài đường nhiều xe cộ không?
    Mình thì chạy loanh quanh bên Q8, không ra trục đường chính.
    Thực ra mình học để chạy, có nói với thầy vậy, nên 3 bữa đầu chủ yếu học chạy, mới đầu chạy trong khu dân cư vắng, sau đó chạy ra các đường chính.

    Nhưng 2 bữa sau cũng phải vô sa hình chạy để thi

    Vậy nhưng có bằng rồi vẫn phải chạy 1-2 lần mới thấy bình thường, giờ ổn ổn rồi
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 63 Bài viết

    • 39 Được cảm ơn

    #129
    Trích dẫn Nguyên văn bởi WTiger Xem bài viết
    Vậy là còn 1 buổi học nữa.
    Mình thấy mấy trên đường phố cũng có người lái xe chạy. Đó là trường hợp họ thuê thêm giờ? hay là đang trong giai đoạn 10h sau?
    Còn mình học 10h đầu sắp xong rồi mà có thấy lái xe ngoài đường đâu?

    Bạn nào biết, chia sẻ với!
    Chạy tập ngoài đường với xe tập lái + thầy ngồi bên cạnh là thuê thêm cho cứng thôi, chứ khi thi có phần thi thứ 3 là chạy đường trường thì chưa nghe ai nói rớt phần nào, vì chỉ có nổ máy - vô số 1 - chạy - vô số 2 - chạy - vô số 3 - chạy - dừng - trả số = vài trăm mét
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 295 Bài viết

    • 237 Được cảm ơn

    #130
    Trích dẫn Nguyên văn bởi BeBoard Xem bài viết
    Thực ra mình học để chạy, có nói với thầy vậy, nên 3 bữa đầu chủ yếu học chạy, mới đầu chạy trong khu dân cư vắng, sau đó chạy ra các đường chính.

    Nhưng 2 bữa sau cũng phải vô sa hình chạy để thi

    Vậy nhưng có bằng rồi vẫn phải chạy 1-2 lần mới thấy bình thường, giờ ổn ổn rồi
    Bạn học có 5 bữa ah?
    5 bữa đầu, mình không thấy tập sa hình.
    Hãy nhìn vào trời xem nắng lên
    Mới thấy đời đẹp biết bao nhiêu.
    • 1,766 Bài viết

    • 1,268 Được cảm ơn

    #131
    Thi thực hành
    Trước tiên là tâm lý thi.
    Thứ 2 là kỹ thuật cơ bản phải thuộc
    Thư 3 là bình tĩnh

    Chờ dài cổ dễ làm tinh thần giảm sút.Nên nếu chưa tới lượt thì nên nằm mà nghỉ ngơi.Càng ngồi chờ càng sốt ruột ảnh hưởng đến tâm lý thi

    Kỹ thuật phải nắm vững.Thày giáo hay dạy đối phó,nói đúng ra là dạy ăn cắp nên nhất là kỹ thuật khởi hành ngang dốc là rất nhiều người làm sai kỹ thuật cơ bản.Đúng kỹ thuật là bắt buộc phải dùng phanh tay,thậm chí thầy giáo bắt phải tắt khóa về N rồi mới cho khởi động xe

    Đi chậm và bình tĩnh xử lý vì thời gian bài thi rất dài nên không cần phải vội

    Nhờ 3 điểm trên mà tớ 2 lần thì bằng lái ô tô đều đạt.Nếu ai chưa rành về kỹ thuật thì hỏi tớ cũng như các kỹ năng đi lại trên đường
    Tìm mẫu chụp hình phục vụ sở thích lang thang chụp ảnh

    http://www.facebook.com/PhamQuangAnh

    Sự khôn ngoan của ma quỷ là chúng luôn thuyết phục con người là chúng không tồn tại
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 63 Bài viết

    • 39 Được cảm ơn

    #132
    Trích dẫn Nguyên văn bởi WHITE TIGER Xem bài viết
    Thi thực hành
    Trước tiên là tâm lý thi.
    Thứ 2 là kỹ thuật cơ bản phải thuộc
    Thư 3 là bình tĩnh

    Chờ dài cổ dễ làm tinh thần giảm sút.Nên nếu chưa tới lượt thì nên nằm mà nghỉ ngơi.Càng ngồi chờ càng sốt ruột ảnh hưởng đến tâm lý thi

    Kỹ thuật phải nắm vững.Thày giáo hay dạy đối phó,nói đúng ra là dạy ăn cắp nên nhất là kỹ thuật khởi hành ngang dốc là rất nhiều người làm sai kỹ thuật cơ bản.Đúng kỹ thuật là bắt buộc phải dùng phanh tay,thậm chí thầy giáo bắt phải tắt khóa về N rồi mới cho khởi động xe

    Đi chậm và bình tĩnh xử lý vì thời gian bài thi rất dài nên không cần phải vội

    Nhờ 3 điểm trên mà tớ 2 lần thì bằng lái ô tô đều đạt.Nếu ai chưa rành về kỹ thuật thì hỏi tớ cũng như các kỹ năng đi lại trên đường
    Về cơ bản tôi thấy bạn WT nói chuẩn rồi, đó là tâm lý + kỹ thuật phải vững.
    Tuy nhiên có 1 số điều nói ý thuyết thì vậy thôi chứ thực tế thì khó, chẳng hạn chờ dài cổ thì tinh thần giảm sút: đúng, nhưng khổ cái là có phải ai đi thi cũng có người đi cùng đâu, nên có mệt cũng phải ráng mà ngồi chờ kêu tên chứ công tác tổ chức các điểm sát hạch hiện nay đâu đã được tốt, thành ra sau khi thi mình rút kinh nghiệm là nếu có người thân đi thi mình sẽ đi cùng để hỗ trợ việc này.
    Về kỹ thuật mình thấy bạn WT nói đúng rồi, thầy trường lái hay dạy mình cách đối phó để thi chứ không phải để lái, chẳng hạn miếng đề can dán trên xe + các chai nước, chấm kẻ trên sa hình để canh chỉnh, trong khi đó ở thực tế làm gì có mấy cái đó. Tuy nhiên vấn đề là khi thi vẫn phải dựa vào mấy mốc đánh dấu đó mà ước lượng. Điều tương tự cũng đúng đối với vấn đề dừng xe giữa dốc: nên dùng thắng tay vì theo đúng LT, thì thắng tay là dùng cho việc đó, chưa kể sau này lái xe, đã đậu xe hầu như mọi tài xế đều kéo thắng tay trước khi bước xuống xe dù chỗ dừng là đất bằng. Tuy nhiên khi thi thì có tới 2 cách để vượt dốc: thắng tay và thắng chân, mỗi cách đều có ưu nhược điểm riêng. Bạn mình chuyên dùng cách thắng tay rất nhuyễn nhưng khi thi thật thì rớt lần 1 vì khi nhả thắng tay thì 2 chân hơi nhúc nhích, dẫn đến tắt máy và thụt lùi. Còn thấy giáo nào bắt phải tắt khóa về N rồi mới cho khởi động xe thì hơi bị dở người rồi vì bây giờ thi sát hạch bằng cảm ứng, nếu cần tắt máy thì cảm ứng đã bắt tắt, nếu không tắt đã bị trừ điểm rồi sao?
    Đi chậm và bình tĩnh là đúng vì chỉ có 2 chỗ phải đạp ga là (1) tùy chọn: vượt dốc, và (2) bắt buộc: sang số tăng tốc. Tất cả mọi bài còn lại chỉ chạy bằng côn và thắng, tuyệt đối không hề ga. Khi đến bài tiếp theo nếu xe trước đang thi hãy nhớ giữ khoảng cách, không việc gì vội, vì đi sát quá mình khó xử lý, chưa kể có khi cảm ứng không nhạy dẫn đến trừ điểm oan cả mình khi bạn thi bị sai.
    "Nếu ai chưa rành về kỹ thuật thì hỏi tớ cũng như các kỹ năng đi lại trên đường": cho hỏi bạn 1 tí nhé vì bữa rồi mình đi qua cầu vượt thủ đức, hướng từ cầu vượt linh xuân tới, quẹo trái qua suối tiên, khi đổ dốc cầu vượt xuống chẳng hiểu thế nào mà XXX tuýt mình lỗi chạy song song dù chỉ mình chạy trên lane trái với tốc độ 30km/h, cảm ơn bạn.
    • 1,766 Bài viết

    • 1,268 Được cảm ơn

    #133
    Tất nhiên là khi thi không ai cho tắt máy xe cả nhưng kỹ thuật cơ bản phải được dạy là khởi hành ngang dốc.Bắt đầu từ đầu giống như khi người ta mới vào xe.Còn kỹ thuật của tớ nói nó là cơ bản và phải học chứ không nên học cách đối phó của thày giáo nếu không khi thực tế đi xe mà lên đèo hay lên dốc cầu mà xe chở nặng với động cơ yếu thì khó có thể lên dốc nếu đi phanh chân

    Còn khởi hàng ngang dốc khi xe đang trong tình trạng dừng và kéo phanh tay thì phải làm như sau.Đạp ga lên 1 chút để nghe thấy tiếng động cơ,nhả côn đến khi nghe thấy tiếng động cơ lịm đi thì khi đó nhả phanh tay.Nhả phanh tay lúc này xe sẽ đứng yên trên dốc mà không cần có phanh xe thì đạp thêm ga,nhả thêm côn và khi lên đến đỉnh dốc hay đường bằng thì mới chuyển số.Kỹ thuật cơ bản chỉ có vậy.Mấy thằng thày bây giờ cứ dạy ăn cắp là chỉ dùng côn với phanh chân.Gặp phải xe nào garanty yếu là toi ngay.Về tập thử xem rồi cho tải nặng vào xem xe có chết máy hay không

    Còn căn đường,thì đa phần mọi xe tập với thì là 1 loại xe thì kẻ vạch như thế này để căn đường



    Ngồi trong xe nhìn sang trái và sang phải để nhìn được vạch ngang xem nó tới đâu trong xe.Nhìn lên trên để thấy vạch dọc nó nằm ở đâu trong xe.Đấy là cách cơ bản.Còn đánh dấu hòn gạch hay chai nước thì bạn cũng nên biết là mỗi người cao thấp to béo nhỏ con khác nhau nên chỉ cần chỉnh ghế 1 chút thôi là sai rồi

    Còn đạp ga bạn chỉ nói 2 chỗ nhưng tớ khẳng định có chỗ thứ 3 là có nếu cần thiết.Đó chính là đoạn đi hàng đinh.Nếu đoạn này đã báo đè vạch thì phải nhanh chóng đạp ga để thoát ngay khỏi bài này,nếu không thay vị mất 5 điểm bạn sẽ mất thêm 5 điểm nữa vì đè vạch quá 3 giây

    Chú em trong bài này bị mất 10 điểm vì đi qua hàng đinh
    http://www.otofun.net/threads/344313...=1#post8860692

    Còn câu cuối bạn bị bắt chứ gì.1 là bạn đi sai làn,2 là vượt xe trên cầu.Trên cầu dù không có biển cấm vượt nhưng trong luật là cấm vượt chứ không phải lỗi chạy song song.Thứ 3 lỗi chạy chậm,xe bạn phải chạy nhanh hơn làn bên phải.Lỗi chạy chậm tuy ít bị để ý ở VN nhưng vẫn có nơi bắt
    Tìm mẫu chụp hình phục vụ sở thích lang thang chụp ảnh

    http://www.facebook.com/PhamQuangAnh

    Sự khôn ngoan của ma quỷ là chúng luôn thuyết phục con người là chúng không tồn tại
    • 63 Bài viết

    • 39 Được cảm ơn

    #134
    Trích dẫn Nguyên văn bởi WHITE TIGER Xem bài viết
    Còn đạp ga bạn chỉ nói 2 chỗ nhưng tớ khẳng định có chỗ thứ 3 là có nếu cần thiết.Đó chính là đoạn đi hàng đinh.Nếu đoạn này đã báo đè vạch thì phải nhanh chóng đạp ga để thoát ngay khỏi bài này,nếu không thay vị mất 5 điểm bạn sẽ mất thêm 5 điểm nữa vì đè vạch quá 3 giây

    Còn câu cuối bạn bị bắt chứ gì.1 là bạn đi sai làn,2 là vượt xe trên cầu.Trên cầu dù không có biển cấm vượt nhưng trong luật là cấm vượt chứ không phải lỗi chạy song song.Thứ 3 lỗi chạy chậm,xe bạn phải chạy nhanh hơn làn bên phải.Lỗi chạy chậm tuy ít bị để ý ở VN nhưng vẫn có nơi bắt
    Hè hè, bạn nói học kỹ thuật chứ không học để đối phó khi thi nhưng mẹo qua hàng đinh của bạn là đối phó chứ gì nữa, nhưng mẹo này cũng hay với những người đi thi đó.

    Còn vụ cầu vượt thủ đức thì bạn nhầm rồi, he he, vì đã bảo mình đi làn trái rồi sai cái gì? còn vượt thì vượt cái gì chứ vì làn mình đã nói là chỉ mỗi có mình thôi mà, đâu có vượt ai? còn lỗi chạy chậm giờ mới nghe bạn nói lần đầu đó, để mình tìm hiểu thêm coi có không nhé. Tuy nhiên thực ra thì ở cầu vượt thủ đức ai yếu bóng vía mới bị bắt lỗi đó thôi, bạn vô os lại mà coi đây nè bạn

    http://www.otosaigon.com/forum/C%E1%...797-print.aspx

    tuy nhiên cầm lái xe 16 chỗ gần chục năm nay như bạn thì đương nhiên có nhiều kinh nghiệm rồi, cảm ơn bạn.
    • 1,766 Bài viết

    • 1,268 Được cảm ơn

    #135
    Trích dẫn Nguyên văn bởi BeBoard Xem bài viết
    Hè hè, bạn nói học kỹ thuật chứ không học để đối phó khi thi nhưng mẹo qua hàng đinh của bạn là đối phó chứ gì nữa, nhưng mẹo này cũng hay với những người đi thi đó.

    Còn vụ cầu vượt thủ đức thì bạn nhầm rồi, he he, vì đã bảo mình đi làn trái rồi sai cái gì? còn vượt thì vượt cái gì chứ vì làn mình đã nói là chỉ mỗi có mình thôi mà, đâu có vượt ai? còn lỗi chạy chậm giờ mới nghe bạn nói lần đầu đó, để mình tìm hiểu thêm coi có không nhé. Tuy nhiên thực ra thì ở cầu vượt thủ đức ai yếu bóng vía mới bị bắt lỗi đó thôi, bạn vô os lại mà coi đây nè bạn

    http://www.otosaigon.com/forum/C%E1%...797-print.aspx

    tuy nhiên cầm lái xe 16 chỗ gần chục năm nay như bạn thì đương nhiên có nhiều kinh nghiệm rồi, cảm ơn bạn.
    Kỹ thuật cơ bản là bạn phải nhìn từ trong xe ra bên ngoài.Thế mà bạn bảo đấy là mẹo thì tớ cũng chịu.Còn đi qua hàng đinh đó là cách để tránh mất thêm điểm chứ không phải mẹo đi qua hàng đinh.Còn đọc cái bài gốc thì mới rõ vấn đề bạn nói,vì ngay bài trên tớ cũng thấy chả hiểu vấn đề của bạn vì đơn giản tớ ở HN nên chả định hướng bạn đi kiểu gì khi bạn bảo xuống cầu quẹo trái.Cái này 50/50 dành cho người yếu vía mới bị thôi.CSGT nói cũng đúng,mà bác cũng đúng.CSGT đúng vì trên cầu xe chỉ đi làn 1 khi xuống và vào cua.Còn bác đúng vì không thể vượt nó.Một điều nữa bác cũng nên biết là trong định nghĩa của bộ giao thông là không có từ xe du lịch

    Còn tớ lái xe 16 không đến 1 nửa số năm mà bạn nói,chỉ 3 năm 8 tháng lái xe 16 chỗ,trước đó 16 tháng lái xe cho boss người Mỹ.Còn học luật kiểu của tớ là để hiểu rõ luật và tránh bị làm trò chứ không phải để đối phó với CSGT
    Tìm mẫu chụp hình phục vụ sở thích lang thang chụp ảnh

    http://www.facebook.com/PhamQuangAnh

    Sự khôn ngoan của ma quỷ là chúng luôn thuyết phục con người là chúng không tồn tại
    • 4 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #136
    Hôm nay mình thi trượt lái xe B2. Học ở TT Đồng Tiến tp. HCM rất cùi bắp. Mình chưa hề biết lái xe, nhưng chỉ được TT cho học thực hành có 2 ngày. Ngày đầu học 1 mình từ khoảng gần 10h sáng đến 4h chiều, trừ 1 tiếng ăn trưa, là chỉ được khoảng hơn 5 giờ. Ngày thứ 2 học cùng 1 người nữa, được khoảng hơn 3 giờ. Tổng số giờ thực hành trên xe là chỉ chưa đầy 10 tiếng.
    Thế rồi thầy xếp cho tập với xe chíp ở TT sát hạch. Miễn phí 1 giờ (3 vòng). Sau đó thuê thêm cứ 1 vòng là 150K. Tập nguyên cả ngày đi 9-10 vòng, mà trượt nhiều hơn đậu.
    Nên hôm nay thi trượt là tất yếu. Mà sáng hôm nay mình còn đến thật sớm, thuê thêm 3 vòng nữa. Vì là ngày thi nên giá cũng cao hơn, 200K/vòng. Nhưng mà vẫn ko qua được.
    Mình buồn quá, mệt mỏi vô cùng. Nghĩ đến tháng sau lại lên TT xa hơn 30 km thuê xe, thi, mà đã chắc gì thi đỗ. Nếu ai có ý định học ở TT Đồng Tiến ở 1084 Cách Mạng Tháng 8 thì đừng học nhé. Thầy dạy thì rất tốt, ko cáu gắt, nhiệt tình, cả lý thuyết đến thực hành. Nhưng TT ăn gian giờ kinh khủng. Các bạn sẽ bị mất 10 giờ thực hành đấy, và bù lại phải mất rất nhiều tiền để thuê xe chíp tập. Trừ khi bạn đã lái xe thạo mà chưa có bằng.
    Của rẻ là của ôi ko bao giờ sai.
    Chán quá, và mệt mỏi quá. Chả lẽ lại bỏ luôn ko thèm học nữa. Coi như bị mất cắp 6.700K cho Đồng Tiến?
    • 939 Bài viết

    • 148 Được cảm ơn

    #137
    hồi em thi bằng lái xe xác định luôn đóng tiền ngu cho họ 200k kiểu gì cũng đỗ
    • 4 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #138
    Trích dẫn Nguyên văn bởi igotachild Xem bài viết
    hồi em thi bằng lái xe xác định luôn đóng tiền ngu cho họ 200k kiểu gì cũng đỗ
    Giá bây giờ được đóng tiền ngu thì bao nhiêu cũng chịu. Nhưng mà có quen ai đâu làm sao đóng?
    • 43 Bài viết

    • 27 Được cảm ơn

    #139
    Mua đi cho nhanh chị ạ
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 4 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #140
    Trích dẫn Nguyên văn bởi anybuy Xem bài viết
    Mua đi cho nhanh chị ạ
    Mua ở đâu bây giờ? Mình đang nghĩ, thi lần 2 nếu ko đậu nữa thì thôi. Bỏ thôi. Mà thực ra có phải thi khó như vậy là giảm tai nạn GT đâu. Cũng như cái hồi bắt độci nón BH ấy, mấy ông kẹ ở bộ GT nói là để giảm TNGT. Thực tế thì sao? TNGT chẳng hề giảm mà còn tăng.
    Lẽ ra phải cho người ta học LX cho thuận lợi, học phí vừa phải, thi cử đừng có mà đánh đố. Cái chính là phải tuân thủ luật GT và ai cũng phải học luật GT, kể cả người đi bộ, đi xe thô sơ.
    Ôi trời, nghĩ về thi lại thực hành xe mà kinh hãi.
  • Trang 7/8

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 6
  • 7
  • 8