• 1 Lượt chia sẻ
  • 21.9K Lượt đọc
  • 139 Trả lời

5 Người đang theo dõi

    • 70 Bài viết

    • 23 Được cảm ơn

    #1
    Có chị nào giống em không chứ em oải quá. Học trường dạy lái xe Hoàng Gia đóng học phí tổng cộng là 8 triệu. Đi học lý thuyết đầy đủ, nhà cách bãi xe cảm ứng những 30km cũng bò lên tập 6 tiếng cho đủ. Vượt qua hết các test. Dạy từ 6h sáng đi thi, ngồi chờ đến 8h30 thi lý thuyết, 30/30. 12h thi thực hành, rớt dốc cầu. Đóng tiếp 650k để thi lại thực hành và dợt thêm 2 vòng trước khi thi. Hai tuần sau, ngày thi dạy từ 5h sáng từ Nhà Bè lên Quận 12 chờ dợt thử, mỏi mòn đến 9h thì được báo là hết giờ, ko được dợt. Ngồi chờ mỏi mòn đến 6h chiều được thi thi trời nhá nhem tối, chân tay bủn rủn, vượt qua dốc cầu nhưng xe tắt máy liên tục..rớt tiếp. Chán toàn tập và nản kinh khủng.Khổ thân ông xã hy vọng rất nhiều. Mà mình lái xe nhà mình thì ngon ơ. Chán cả Hoàng Gia vì thái độ của mấy nhân viên, chán cả mấy ông thày dạy mỗi người một kiểu, chả biết đâu mà lần.
    Chả lẽ lại đi mua bằng hic hic

    • 2,019 Bài viết

    • 2,331 Được cảm ơn

    #2
    Chăm hay không bằng tay quen mẹ nó ạ, phải văn ôn, võ luyện thôi. Mẹ nó cố rình tập trong bãi thêm tý nữa để quen với trường thi, quen với tâm lý. Ngày xưa mình là năm bơ oăn ở lớp mà thi còn suýt rụng vì chủ quan ngược lại nhiều bạn học kém nhưng tận tụy và quen xe, quen trường nên thi ngon ơ. Chúc mẹ nó sớm nhận giấy phép lái xe.

    • 758 Bài viết

    • 665 Được cảm ơn

    #3
    Ui, bằng lái xe thôi mà mẹ nó. Tập mãi cho quen đi thì sẽ thi đỗ thôi. Chị gái mình thi đến lần thứ 3 vẫn rớt lùi chuồng đây. Không biết sau này đến lượt mình thì sẽ sao ta ^^

    • 2,989 Bài viết

    • 7,730 Được cảm ơn

    #4
    Thi lái xe bị mắc lỗi không phải do thầy hay khách quan gì, do mình cả thôi. Thầy dạy đủ kiến thức, thậm chí nói thừa, cứ nhắc nhiều quá, nào là đạp côn, nào là vù ga (Xe uóat). Đa số thi bị lỗi do gặp xe lạ và run (Hồi hộp quá) thao tác không nhuần nhuyễn. Nên đầu tư thuê xe tập thêm vài buổi.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 807 Bài viết

    • 859 Được cảm ơn

    #5
    Trong một đợt thi thường thì sẽ có 1 đến 2 xe “chuyên dùng” để đánh trượt và nếu lái non gặp những xe này thì đứt như thường. Xe “chuyên dùng” này cũng ko cố định, mỗi đợt thi nó chỉnh một xe. Cái này nó là chỉ tiêu rồi. Đen thì phải chịu thôi! Mẹ nó chịu khó tập luyện cho chân côn chân ga ngon lành là ok thôi.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 70 Bài viết

    • 23 Được cảm ơn

    #6
    Trích dẫn Nguyên văn bởi .ducvu Xem bài viết
    Chăm hay không bằng tay quen mẹ nó ạ, phải văn ôn, võ luyện thôi. Mẹ nó cố rình tập trong bãi thêm tý nữa để quen với trường thi, quen với tâm lý. Ngày xưa mình là năm bơ oăn ở lớp mà thi còn suýt rụng vì chủ quan ngược lại nhiều bạn học kém nhưng tận tụy và quen xe, quen trường nên thi ngon ơ. Chúc mẹ nó sớm nhận giấy phép lái xe.
    Ôi, cái này thì em thấy mẹ nó nói đúng quá. Hôm trước khi thi em cũng có được dợt 1 vòng, có một chị chưa được dợt đề nghị ngồi đằng sau em để xem em lái cho biết. Em chỉ chỉ ấy từng ly từng tí một, chị ấy bảo thôi chết rồi chắc chị ấy rớt quá vì chả biết một tí gì. Sáng hôm sau chị ấy dợt được 2 vòng, thi đậu luôn. Còn mình thì tèo. Em không ngại chi phí thêm nhưng em ngaị mất thời gian quá, nàh thì xa nên tậm trạng chán nản. Tối về cứ bị ám ảnh bởi cái cảm giác mình yếu quá. Từ bé đến giờ em thi bao nhiêu kỳ thi, học hành cũng tầm cỡ, không bao giờ bị rớt. Thế mà, chao ôi cái bằng lái???

    • 2,570 Bài viết

    • 1,538 Được cảm ơn

    #7
    HIx, mẹ này thi lái xe ở Hoàng Gia ạ? Phải nói nếu HOàng gia mà còn chê thì không có trường nào tốt hơn nữa đâu, không tốn tiền bôi trơn gì hết, hướng dẫn nhiệt tình.

    Mẹ này toàn rớt giai đoạn dốc cầu nhỉ, nói chung lái bình thường thì khác nhưng khi thi lại khác, mà có 2 cái khó nhất là tăng tốc và vượt dốc cầu và tình huống nguy hiểm là dễ mắc lỗi nhất nhưng mắc để rớt luôn thì lại là dốc cầu.

    Mẹ nó bình tĩnh đi, kinh nghiệm là thi ở bãi nào thì trước khi đi thi bãi đó nên lên đó thuê xe dượt qua vài tiếng đồng hồ, sau khi dượt xong chạy ngon ăn thì đăng ký thi xe đó luôn, còn nếu xe đó khó thì thê xe khác chạy tiếp để chọn ra xe chạy phù hợp (ít chết máy khi lên dốc cầu, máy khỏe....).

    Nếu bình tĩnh và thi lại thêm lần nữa thì mẹ nó làm được thôi mà,
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 45 Bài viết

    • 30 Được cảm ơn

    #8
    Rớt dốc cầu chủ yếu là do cuống, xử lý bị rối. Đi thi còn đơn giản, ra ngoài đường phức tạp hơn nhiều. Nếu mẹ nó không xử lý bình tĩnh khi thi, thì khó lái xe bên ngoài lắm. Vậy cố gắng bỏ nhiều thời gian hơn, tập luyện thành thạo sẽ ổn. Thi xong tâm lý vững ra ngoài lái cũng tự tin hơn.

    • 1,607 Bài viết

    • 1,203 Được cảm ơn

    #9
    Mẹ nó đừng buồn, lượt mình thi cũng nhiều người rớt lém. Mình may mắn hơn, lần đó mình thi xe số 7 hay 17 gì đó ko nhớ rõ, nhưng được confirm là xe đó không bao giờ tắt máy. hehe heheh...
    Mình chỉ vô tình biết được thôi hà.. Bạn thử điều tra lại xem nhe. xe đó dễ chạy lắm..
    May mắn không tự nhiên có, may mắn là do chính bản thân mình tạo ra.
    http://vn.360plus.yahoo.com/bich227/
    http://www.facebook.com/profile.php?id=1145652149

    • 4,806 Bài viết

    • 11,129 Được cảm ơn

    #10
    Chắc do bạn mất bình tĩnh thôi. Lần sau bình tĩnh là đậu. Khỏi cần dợt trước chi cho căng thẳng.

    Tui thấy mấy ông thầy trường Hoàng Gia dạy cách chạy xe để thi cho đậu chứ không dạy kỹ năng chạy xe.
    Cứ làm theo mấy ông này thì muốn rớt cũng khó.

    Khổ cái là chạy thiệt ngoài đường mà nhớ bài mấy ổng thì người ta chết chắc.
    Cái bằng tui vẫn để làm kiểng chớ xã tui 0 muốn vợ gây tai họa.