CHUYỆN ĐỜI - KINH NGHIỆM SỐNG

Cảnh báo: Cửa hàng bán phụ kiện điện thoại 85 Thái Hà - HNội, đừng bao giờ mua.

Đến trả lời mới nhất
  • 1 Lượt chia sẻ
  • 3.34K Lượt đọc
  • 11 Trả lời

Theo dõi Webtretho

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.
f | Chia sẻ bài viết
    • 129 Bài viết

    • 99 Được cảm ơn

    #1
    Khách hàng: thuyết phục lần 1
    - Em ơi, chị vừa mua của e vỏ bao đựng đt lúc trưa nhưng dùng nó k tiện lắm, e đổi cho c sang cái khác nhé?
    - E k đổi đâu chị ạ.
    - Sao vậy? c vừa mua được mấy tiếng mà.
    - Sao chị lại đổi?
    - Chị dùng thử thì thấy cái này nó bất tiện quá, mỗi lần nghe đt lại phải mở ra nên đổi cho c sang cái nó đơn giản hơn, cái ốp lưng thôi
    - Đã mua rồi thì k đổi dc
    - Sao e bán hàng chán thế, các cửa hàng khác khi mua đều đổi dc, rất ưu đãi khách hàng, sao e khó thế?
    Thuyết phục lần 2:
    - Thôi thì đổi cho c sang cái nào tiền ít hơn nhưng c k lấy lại tiền thừa nữa.
    - Không được là k được
    - Nếu là đồ ăn uống đã khui ra thì c k dám mang đổi, nhưng c vừa mua của e xong, có mấy tiếng thôi, sao e khó thế.
    - E bán cho nhiều ng chứ có 1 mình c đâu, nên k đổi.
    - Lần sau nếu e k đổi thì khi mua hàng e phải giao hẹn với khách trước nhé, lúc mời mua sao ngọt ngào thế, bán kiểu này thì KH k bao giờ quay lại mua lần nữa đâu.

    Mình bắt đầu hêt kiên nhẫn, lần đầu tiên mình nổi nóng nên k kìm dc xé tan vỏ bao đó và vứt đi ngay trước mặt thằng bán hàng.
    Có thể các bác cho e là vô lí nhưng e tức quá cơ, mua về thấy mỗi lần nghe phải mở ra vì là vỏ bao kín, thấy bất tiện nên mình nghĩ chắc ra đổi lại cái vỏ ốp thôi, vả lại vừa mua xong chứ có phải dùng mấy ngày đâu.
    Thằng cu cùng cty còn bảo mình mua đắt (600k trong khi nó bán linh kiện đt thì bảo cái này có hơn 100k thôi c ah, nó bóp c rồi), vì sáng tiện đi mua đồ cùng a xã nên ghé vào đó mua luôn, cũng biết là đắt mình k care nhưng thằng bán hàng này chuối quá.
    Từ trước tới giờ mua đồ đa phần là đổi dc và cửa hàng còn rất vui vẻ cơ, nhất là cửa hàng bán quần áo ở Giảng Võ còn k giới hạn lần đổi, đổi tới khi nào ưng thì thôi nên k/h cứ đông nườm nượp.
    Nhân đây các bác cho thêm 1 vài d/c khó chịu kiểu như này để mọi ng biết mà tránh.
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 1,131 Bài viết

    • 740 Được cảm ơn

    #2
    chia buồn cùng bạn, minh hiểu cảm giác tức của bạn vì mình cũng gặp rồi, tẩy chay những cửa hàng ăn xổi thế này, đúng là ngu xuẩn, k biết giữ khách.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,131 Bài viết

    • 740 Được cảm ơn

    #3
    Kể thêm 1 chuyện của mình: hồi lâu đi may quần áo ở hiệu tận trong ngõ Cát Linh. Nó may cho ống rộng to đùng kiểu ống loe, trời đất ai đời mặc quần ống rộng thế bao giờ, mình ycau sửa nhỏ vào. Chủ hiệu may sa sầm mặt và bảo sửa phải mất thêm tiền. ỐI giời ơi, đời thuở nào tới giờ đi may đồ khi sửa lại có hàng nào lấy thêm tiền sửa bao giờ đâu. Bực mình quá mình chả thèm lấy đồ nữa luôn mặc dù đã trả cho nó hết tiền rồi, 450k gì đó, tiếc tiền nhưng nếu quay lại lấy đồ về k mặc đến mỗi lần nhìn thấy càng tức thêm nên tớ thèm vào, cho nó luôn.
    Chỗ đó giờ mới mở 1 đường mới nên nhà đó bị hốt đi rồi, vì nằm trong diện bị giải tỏa. Đáng đời.
    • 479 Bài viết

    • 778 Được cảm ơn

    #4
    Chia sẻ với c vì chuyện bực m ko đáng có nhưng theo em nghĩ các cửa hàng khó đổi cái này lắm c ạ.

    Vì dù gì c cũng mang về dùng rồi, dùng thử rồi, như vậy thì làm sao nhân viên nào dám nhận lại đâu ạ. Nếu đặt bản thân là em, em cũng ko dám nhận lại trừ khi có sự đồng ý của chủ hàng. Nhưng h chẳng nhẽ lại bảo Chị ý mang về dùng ko hợp nên đổi. Thế thì khó cho ng ta quá c ạ. Quần áo mình thử thì biết hợp hay ko, quan trọng còn nguyên tag, đằng này vó đt chắc ko có tag nhưng m dùng rồi nó sẽ khác so với mới tinh, nhất là cái mùi ý c ạ.

    Còn về chuyện đắt, phải đắt hơn nhiều lần ấy chị ạ, em mua vỏ ip ở Triệu Việt Vương 300k, chợ đêm 45k, chán lun. Nên từ đó tới h em cạch với cả em thấy ko dùng vỏ tiện hơn nhiều có vỏ c ạ.

    Một vài suy nghĩ của em thôi, có gì ko phải chị em đừng ném gạch nhé.



    Bên anh, bên anh, em say trong hạnh phúc.... Đôi môi em anh ngỡ cánh hồng...
    • 129 Bài viết

    • 99 Được cảm ơn

    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi meobeo2910 Xem bài viết
    Vì dù gì c cũng mang về dùng rồi, dùng thử rồi, như vậy thì làm sao nhân viên nào dám nhận lại đâu ạ.
    Nếu dùng thử vài ngày thì ai lại mang đi đổi? đây là minh mua từ lúc trưa, lúc mua cậu bán hàng này cho máy vào vỏ, về mỗi lần nghe phải mở ra nên mình lột ra luôn, chiều ghé ra đổi. Vỏ hộp vẫn còn ở cửa hàng.
    Quần áo thử vào ng mồ hôi còn dính cả vào mà các cửa hàng vẫn đổi ầm ầm, đó là cách giữ KH đó bạn.
    Còn cái vỏ đt này so với việc đổi quần áo đã mặc vào ng thì còn ổn hơn rất nhiều. Cô bé cùng cty mua ở Chùa Bộc thì bảo e vẫn đổi thoải mái, dán màn hình lệch ra ng ta còn lột cái mới dán lại và rất vui vẻ chứ k tởm như cái hàng mình mua.
    Nói chung là ghét, ai nói mình nọ kia thì nói nhưng mỗi lần đi qua nhìn thấy hàng đó lại cầu mong hôm nay cho mày ế, he..he... mình ác nhỉ.
    • 1,043 Bài viết

    • 2,281 Được cảm ơn

    #6
    Ây dà, chủ top vô lý thế. Hàng mua rồi, bạn chọn, mở ra và dùng (cho dù là dùng mấy tiếng hay vài phút) thì không được trả lại với lý do rất chi là giời ơi đất hỡi vậy chứ.
    Cá nhân không ủng hộ bạn trong chuyện này
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 129 Bài viết

    • 99 Được cảm ơn

    #7
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Ferb Xem bài viết
    Ây dà, chủ top vô lý thế. Hàng mua rồi, bạn chọn, mở ra và dùng (cho dù là dùng mấy tiếng hay vài phút) thì không được trả lại với lý do rất chi là giời ơi đất hỡi vậy chứ.
    Cá nhân không ủng hộ bạn trong chuyện này
    Bạn k nghe kỹ câu chuyện rồi, tớ k trả lại nhé, tớ đổi sang cái khác thôi và muốn chịu mất thêm tiền để đổi sang cái khác.
    • 3,419 Bài viết

    • 5,336 Được cảm ơn

    #8
    Nếu ban đầu mua có thỏa thuận đc đổi lại (sau khoảng thời gian nào đó) mà chủ top quay lại đổi không được hãy trách móc họ. Nếu không có thỏa thuận và họ không đổi nghĩa là cửa hàng không có quy định ấy, bạn nên hiểu và chấp nhận. Bởi nếu có thể đổi người ta cũng đổi vì cuối cùng họ vẫn bán cho hạn đc một món. Nhưng dù thế họ vẫn không thể đổi thì nghĩa là cửa hàng không có quy định này thôi.
    Bạn nói cái này cái khác ở chỗ khác còn đổi được vậy mà cái vỏ đt k cho đổi là bạn áp đặt rồi. Mỗi nơi có một quy định khác nhau bạn à. Tại cửa hàng bạn mua: có thể bạn mua món có giá trị lớn hơn họ sẽ đổi cho bạn ( có thời gian quy định ), nhưng dù bạn mua món đồ nhỏ ít giá trị họ vẫn không thể đổi. Vì đó là quy định bạn ạ.
    Bạn chủ tô nên khách quan và nghĩ thoáng ra. Không đến mức phải tẩy chay cửa hàng.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi TKH8169; 12/06/2013 vào lúc 08:12 AM.
    • 1 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #9
    Chào chị. Tôi là chủ cửa hàng sửa chữa và cung cấp phụ kiện điện thoại tại 85 Thái Hà.
    Đầu tiên, nếu chị thật sự là người mua hàng tại cửa hàng tôi, tôi xin chân thành cảm ơn chị.
    Cửa hàng chúng tôi mới chuyển địa điểm đến đây,vì những phụ kiện điện thoại chúng tôi nhập theo đầu mối gốc đã quen từ trước, nên các sản phẩm của chúng tôi đều bán lẻ theo giá bán buôn, đảm bảo giá tốt nhất. Không thể có chuyện chúng tôi bán giá thách gấp 6 lần sản phẩm của các cửa hàng khác, và đặc biệt nhân dịp khai trương chúng tôi có áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá 10% các sản phẩm và dịch vụ. Chúng tôi xác định làm ăn lâu dài, lấy uy tín bằng giá cả cạnh tranh tốt nhất và sự thỏa mãn tối đa từ khách hàng sử dụng các dịch vụ. Nếu chị mua bao da hay ốp điện thoại từ cửa hàng tôi, chị hoàn toàn có thể đổi lại sản phẩm khác nếu sản phẩm được đổi không thay đổi hiện trạng quá nhiều so với lúc mới mua, chúng tôi chẳng có lí do gì để từ chối một chuyện nhỏ nhặt thế. Sau khi nhận đọc được phản hồi từ chị, tôi có hỏi lại nhân viên bán hàng, mọi người đều xác nhận không có chuyện như thế. Nên nếu có ý định " dìm hàng" chúng tôi vì một mục đích gì đấy, 1 cửa hàng mới chuyển đến địa điểm mới, chị không nên chọn 1 câu chuyện vô lí thế. Tại địa điểm mới này, có rất nhiều các cửa hàng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ như chúng tôi, chúng tôi không bao h có những thái độ ứng xử và cung cách bán hàng gây mất cảm tình đến như vậy, nhất là khi chúng tôi là cửa hàng mới ở đây.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,327 Bài viết

    • 1,762 Được cảm ơn

    #10
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Ferb Xem bài viết
    Ây dà, chủ top vô lý thế. Hàng mua rồi, bạn chọn, mở ra và dùng (cho dù là dùng mấy tiếng hay vài phút) thì không được trả lại với lý do rất chi là giời ơi đất hỡi vậy chứ.
    Cá nhân không ủng hộ bạn trong chuyện này
    Nhiều phần trăm là chị chủ top bị chủ cửa hàng đốt phong long. Chia buồn.
    • 23 Bài viết

    • 17 Được cảm ơn

    #11
    Ôi, mình cứ để điện thoại trần dùng cho sướng. Ốp lưng hay thêm vỏ vào cứ thấy nó dầy cộp lên, mất hết cả thẩm mỹ >_< Nếu câu chuyện của chị trên đây là có thật thì mình thấy chị và cửa hàng đều không ai đúng hoàn toàn Chị đã đồng ý mua rồi và không có thỏa thuận gì với cửa hàng thì không đổi được cũng không có gì là lạ. Còn cửa hàng thì làm ăn hơi bị "chắc chắn" với khách hàng, người ta cũng mới mua về được mấy tiếng thôi, làm gì đã cũ đi được đâu mà không cho đổi, đặc biệt là người ta lại yêu cầu đổi cái rẻ hơn cũng được
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 50 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #12
    mình thì nghĩ rằng 1 khi mua mà ng ta đổi lại thường họ sẽ xác định lấy tương đương, mình bán hàng đây đến sữa mua về còn đổi đc huống chi là cái ốp lưng, jo mọi ch qua chủ có hỏi thì nhân viên cũng phải chối chứ, nhận để ăn mắng ah. rút kinh nghiệm sau khi chọn ok, sắp trả tiền hỏi mua về ko ưng thì có đổi đc hay k?