• 3 Lượt chia sẻ
  • 39.8K Lượt đọc
  • 19 Trả lời

Theo dõi Webtretho

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.
f | Chia sẻ bài viết
    • 671 Bài viết

    • 1,356 Được cảm ơn

    #1
    Em có điều này thắc mắc, không biết post vào đâu nên post vào đây, mẹ nào biết thì chỉ cho em với. Em có người bạn sinh năm 1985 là năm Ất Sửu. Đợt trước em và bạn em có thuê lại cửa hàng của 1 chị, chị này là người rất duy tâm, chị nói bạn em có căn ông Hoàng Bảy, tức là tuổi trẻ thì ăn chơi hoang tàn nhưng hậu vận thì rất khá, chị lại nói tuổi này căn nặng, nếu ra hầu đồng thì có nhiều lộc, không thì sẽ bị hành.
    Bạn em đều không duy tâm nên anh cũng không đi hầu đồng. Tuổi trẻ thì anh này đúng là ăn chơi phá hoại nhiều, lúc mở cửa hàng thì rất vất vả nhưng không ăn thua. Sau đó anh có gặp lại người bạn cũ và được chỉ cho nhiều mối làm ăn. Gần đây, anh bảo từ ngày anh mang bát hương của bố từ quê lên thờ cúng thì làm ăn rất phát đạt và may mắn.
    Liệu có phải mệnh của anh này ứng với căn ông Hoàng Bảy không?
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 2,023 Bài viết

    • 944 Được cảm ơn

    #2
    Trích dẫn Nguyên văn bởi huong duong xanh Xem bài viết
    Em có điều này thắc mắc, không biết post vào đâu nên post vào đây, mẹ nào biết thì chỉ cho em với. Em có người bạn sinh năm 1985 là năm Ất Sửu. Đợt trước em và bạn em có thuê lại cửa hàng của 1 chị, chị này là người rất duy tâm, chị nói bạn em có căn ông Hoàng Bảy, tức là tuổi trẻ thì ăn chơi hoang tàn nhưng hậu vận thì rất khá, chị lại nói tuổi này căn nặng, nếu ra hầu đồng thì có nhiều lộc, không thì sẽ bị hành.
    Bạn em đều không duy tâm nên anh cũng không đi hầu đồng. Tuổi trẻ thì anh này đúng là ăn chơi phá hoại nhiều, lúc mở cửa hàng thì rất vất vả nhưng không ăn thua. Sau đó anh có gặp lại người bạn cũ và được chỉ cho nhiều mối làm ăn. Gần đây, anh bảo từ ngày anh mang bát hương của bố từ quê lên thờ cúng thì làm ăn rất phát đạt và may mắn.
    Liệu có phải mệnh của anh này ứng với căn ông Hoàng Bảy không?
    Em ko biết căn ông Hoàng Bảy là gì luôn :Straightf: em cũng Ất Sửu. mà em mạng nữ, chắc khác nhỉ. Hihihi
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,244 Bài viết

    • 882 Được cảm ơn

    #3
    Trích dẫn Nguyên văn bởi huong duong xanh Xem bài viết
    Em có điều này thắc mắc, không biết post vào đâu nên post vào đây, mẹ nào biết thì chỉ cho em với. Em có người bạn sinh năm 1985 là năm Ất Sửu. Đợt trước em và bạn em có thuê lại cửa hàng của 1 chị, chị này là người rất duy tâm, chị nói bạn em có căn ông Hoàng Bảy, tức là tuổi trẻ thì ăn chơi hoang tàn nhưng hậu vận thì rất khá, chị lại nói tuổi này căn nặng, nếu ra hầu đồng thì có nhiều lộc, không thì sẽ bị hành.
    Bạn em đều không duy tâm nên anh cũng không đi hầu đồng. Tuổi trẻ thì anh này đúng là ăn chơi phá hoại nhiều, lúc mở cửa hàng thì rất vất vả nhưng không ăn thua. Sau đó anh có gặp lại người bạn cũ và được chỉ cho nhiều mối làm ăn. Gần đây, anh bảo từ ngày anh mang bát hương của bố từ quê lên thờ cúng thì làm ăn rất phát đạt và may mắn.
    Liệu có phải mệnh của anh này ứng với căn ông Hoàng Bảy không?
    Chuyện này cũng khó nói. Nhưng quả thật cũng có người " có căn có số" đó. Mình cũng có những người bạn, hầu đồng nhiều năm nay rồi, làm ăn cực kì tốt, tính cách thì nhạy cảm, số phận cũng long đong ra phết.
    Không phải muốn hầu đồng là được hầu đồng đâu, phải theo điện thánh. Nếu đúng có căn số tất có người chỉ dẫn cho. Thường là các chủ điện, hoặc các cô, các cậu đồng già. Như ở HN có ông đồng Thịnh rất nổi tiếng ở đền Hàng Bạc.
    Nếu cô bạn ấy có căn đồng thì không phải " mang bát hương của bố lên thờ" là làm ăn phát đạt và là theo thánh đâu nha.
    NGười có căn đồng, ứng và giá nào, như giá cô Bé, cô Chín, ông Hoàng 7, ông Hoàng 10., đồng Bói... sẽ có những tính cách tương đương với tính cách những nhân vật ấy trong truyền thuyết. Khi người đó đến điện thánh, hay xem 1 giá hầu, họ sẽ rất say mê, gần như là u mê và nhảy nhót hay khóc lóc theo giá đồng đó. Người ta gọi là " thánh nhập", hay " cô nhập", " cậu nhập".

    Hầu đồng khá tốn kém đấy, 1 lần hầu sơ sơ , nghèo thìcũng từ 10 triệu trở lên nếu ở HN, còn ở nông thôn thì tớ không rõ. 1 năm thường họ hầu 2 lần, đầu năm xin lộc, cuối năm trả nợ thánh.

    Nếu họ không làm được, họ sẽ tự cho là mọi khó khăn đều do việc họ không làm tròn nghĩa vụ với thánh. Rồi đi lễ bái đền nọ phủ kia suốt ngày. Tính cách cũng thay đổi thất thường.
    Nhiều người, cuộc sống của họ có quá nhiều trúc trắc, họ hầu đồng vài năm trả nợ Thánh, hết căn duyên với Thánh thì họ xin ra đồng.
    Cũng có người không muốn hầu đồng mà có căn số với Thánh thì họ xin làm lễ gì đó để không phải hầu đồng. Li kì lắm.

    Mà giới văn nghệ sĩ, giới tính thứ ba, kể cả doanh nhân thành đạt, hay người buôn bán cũng hầu đồng rất nhiều.

    Tục hầu Đồng chỉ có từ Huế trở ra thôi. Miền Nam không có. mà kiểu hầu ở Huế cũng hơi khác kiểu của người đồng bằng bắc bộ.

    Thủ phủ của văn hóa hầu Đồng chính là Phủ Dày- nam Định. Qua bao biến cố lịch sử, rồi bao năm không được nhà nước thừa nhận một cách chính thống, cho rằng đó là lề lối mê tín dị đoan, bị chế diễu, nhưng họ vẫn giữ được nguyên di tích cũng như sự li kỳ của giới " đồng bóng"

    Thật ra việc có " căn đồng" cũng còn là 1 điều bí ẩn trong việc thờ cúng ở Việt Nam. Nhưng nghi lễ này đến nay được thừa nhận là có giá trị văn hóa cao, thuần Việt nhất, không bị lai tạp với Trung Cộng.
    Như trong Tam tòa thánh mẫu thì Đệ nhất Thánh Mẫu chín là công chúa Liễu Hạnh. Hay các ngôi Thánh thì trong đó cũng có Đức Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Ông Hoàng Bảy, ông Hoàng Mười đều là các hoàng tử thời Lý Trần có thật trong lịch sử Việt Nam.
    Ông Hoàng Bảy trấn giữ biên cương phía Bắc, được thờ cúng chính thức ở đền Bảo hà- lào Cai . Ông Hoàng Mười thì ở Nghệ An.....
    Và các ngôi " Cô" trong nghi lễ hầu Đồng cũng đều có tên tuổi và số phận trong lịch sử tại các vùng như Hòa Bình, Kinh Bắc, miền núi phía Bắc...

    Tớ nghĩ, chuyện của bạn bạn thì cứ thuận theo tự nhiên thôi, tới đâu thì tới. Việc một người nói là có căn " Ông Hoàng Bảy" chưa hẳn là có căn cứ đâu.
    Nhưng người đó mà cứ đi lễ đền lễ phủ nhiều rồi có thêm người đọc ra căn số thì mới tính được.

    Hì, tớ không có căn Đồng đâu nhá. Nhưng hay được rủ đi xem hầu đồng, vui phết. Được nghe hát văn, hát chèo, múa hát và có Lộc mang về:Applause:
    Chỉnh sửa lần cuối bởi cabong; 17/10/2009 vào lúc 08:59 PM.
    Và em lại lang thang- Con dốc xưa không còn người xưa nữa- Lòng chạnh đau dưới xác nắng tàn...
    • 823 Bài viết

    • 74 Được cảm ơn

    #4
    Thanks mẹ cabong. Thế mẹ nó ơi, làm thế nào để biết được mình căn gì?
    Hôm nọ tớ đi xem bói thử thấy bạn thầy bói bảo tớ nên hầu đồng, căn số cô Chín. Cô Chín thì làm sao???
    Phải dựa vào căn cứ gì thì mới biết pk?
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,244 Bài viết

    • 882 Được cảm ơn

    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Lemonflowers Xem bài viết
    Thanks mẹ cabong. Thế mẹ nó ơi, làm thế nào để biết được mình căn gì?
    Hôm nọ tớ đi xem bói thử thấy bạn thầy bói bảo tớ nên hầu đồng, căn số cô Chín. Cô Chín thì làm sao???
    Phải dựa vào căn cứ gì thì mới biết pk?
    Hầu hết các thầy bói đều nói người này có căn, người kia có số, rồi họ tự vận vào thân. Mình nghĩ về một mặt nào đó thì tôn giáo cũng là một cách làm cho tâm hồn thanh thản.
    Bạn muốn biết bạn có căn đồng hay không? Bạn tự hỏi trước bạn có tin vào tôn giáo tín ngưỡng dân gian hay không, bạn có bị cuốn hút vào nghi lễ hầu đồng không, bạn đang có gì không được như ý trong cuộc sống tình cảm công việc hay không?? Và ngay cả trong giấc mơ nữa, những người có căn đồng thường có những giấc mơ rất kỳ lạ như về rắn, về thánh hiện về, về những chuyện liên quan đến cúng lễ.
    Bạn muốn biết thì bạn hãy tìm hiểu về tục lệ Hầu Đồng qua google, rồi thử đi xem 1 buổi hầu đồng coi sao.
    Những người đã có căn đồng thì luôn luôn tự nguyện hầu đồng và yêu thích tín ngưỡng đó. Để họ được một cái gì đó rất vô hình, như tâm tư vui vẻ hơn, công việc thành công hơn, tính cảm tốt đẹp hơn.
    Nhưng mình thấy, hầu hết những người có " căn đồng" nặng nợ lắm. Không biết thờ cúng thì " thánh quở", cuộc sống lộn xộn vô cùng ( đây là mình nghe họ kể về anh A, chị B nhé).
    Họ thoắt vui, thoắt buồn, ương bướng, cứng đầu và mây gió lắm ý:rolleyes:

    Tớ không rõ về từng nhân vật trong nghi lễ hầu Đồng. Mỗi " cô", " cậu", " "thánh" đều có 1 năng lực đặc biệt và có tính cách khác nhau, tính cách rất " người". Hình như giá cô Bé là Đồng bói, rất giỏi đoán tương lai và người nào có căn cô Bé thì cũng có năng lực đó..
    Cô Chín trong lịch sử là một người lái đò bình thường đã chèo thuyền cả đêm thông báo tin giặc xâm phạm bờ cõi rồi hóa thân...


    Tham khảo nè:
    Lên đồng (hay còn gọi là hầu đồng, hầu bóng) là một nghi thức trong hoạt động tín ngưỡng dân gian (dòng Saman giáo) của nhiều dân tộc, trong đó có tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Về bản chất, đây là nghi thức giao tiếp với thần linh thông qua các tín đồ Saman giáo (ông đồng, bà đồng). Người ta tin rằng các vị thần linh có thể nhập hồn vào thân xác các ông đồng, bà đồng nhằm phán truyền, diệt trừ tà ma, chữa bệnh, ban phúc, ban lộc cho các con nhang, đệ tử. Khi thần linh nhập vào đồng thì lúc đó các ông đồng, bà đồng không còn là mình nữa mà là hiện thân của vị thần nhập vào họ.

    Ở Việt Nam, lên đồng là nghi thức không thể thiếu trong các thờ Mẫu Tam phủ, Tứ phủ, tín ngưỡng thờ Đức Thánh Trần, (Được gọi là Thanh Đồng)... Về hình thức, nghi thức lên đồng hầu về Hội Đồng Thánh Trần mang tính saman nặng hơn khi lên đồng hầu về Tứ Phủ bởi hầu về Hội Đồng Thánh Trần có các hành động trực tiếp lên thể xác Thanh Đồng (người ở ngoài nhìn đôi khi thấy sợ)như đi trên than hồng, xiên đình, phun lửa,lên đai (1 hình thức thắt cổ,có người được gọi là sát căn,có khi lên 3 đai)...

    Người đứng giá hầu đồng gọi chung là Thanh Đồng ,Thanh Đồng là nam giới và được gọi là "cậu" ,nữ giới được gọi là "Cô hoặc Bà Đồng". "Cậu" thường mặc bộ quần áo lụa, mặt tô son điểm phấn (tóc có thể để dài như con gái). Thường có hai hoặc bốn phụ đồng (được gọi là nhị trụ hoặc tứ trụ hầu dâng ) đi theo Thanh Đồng để chuẩn bị trang phục, lễ lạt...Trong một buổi lên đồng thì có rất nhiều "giá". Mỗi lần thay giá, người ta lại phủ lên "cậu" một tấm khăn lụa đỏ, sau đó bỏ ra và lúc này Thanh Đồng đang ở một "giá" mới và phải thay bộ trang phục xống áo, khăn chầu, cờ quạt, đồ hầu dâng... sao cho tương xứng với "giá" này. Khi thì Thanh Đồng hóa thân thành một vị tướng, khi thì là một quan lớn uy nghiêm oai vệ, lúc lại hóa thân thành một cô gái đang tung tăng nhảy múa..Điệu múa của Thanh Đồng cũng được thay đổi theo đặc điểm của "giá". "Giá" quan thường múa cờ, múa kiếm, long đao, kích; giá các chầu bà thì múa quạt, múa mồi, múa tay không; giá ông hoàng thì có múa khăn tấu, múa tay không,múa cờ ; giá các cô múa quạt, múa hoa, chèo đò, múa thêu thùa ,múa khăn lụa ,múa đàn , múa tay không; giá các cậu thường múa hèo, múa lân ... Nghi lễ Thánh giáng phải theo thứ tự từ cao đến thấp từ Thánh Mẫu đến hàng Quan, Chầu, ông Hoàng, hàng Cô và Cậu. Số lượng giá trong một buổi lên đồng có khi lên tới 36 giá.

    Trong lúc Thanh Đồng đang hoá thân thì bốn phụ đồng ngồi quỳ chân ở dưới cũng nghiêng ngả và múa may hưởng ứng Thanh Đồng theo nhịp câu hát.Những nắm tiền lẻ sau khi được Thanh Đồng tung ra, ban phát cho những người xung quanh được coi là tiền lộc và được những người dứng xem xung quanh nhặt lấy cất giữ để lấy may. Nhạc hát thông thường là điệu chầu văn hoặc là hát nói có nội dung ca ngợi sự linh thiêng của thần thánh và vẻ đẹp tiên giới. Nhạc khí chủ đạo là đàn nguyệt, bên cạnh nó là phách, cảnh, sênh, trống chầu, chuông, trống…Ở miền Bắc Việt Nam có Phủ Giầy là noi hay tổ chức lên đồng nhiều nhất.

    Với các giá ông Hoàng thì nhóm đàn hát (được gọi là "Cung văn") sẽ ngâm các bài thơ cổ. Lúc này, Thánh biểu hiện sự hài lòng bằng động tác thưởng tiền cho Cung văn và dùng những thứ người hầu đồng dâng như: rượu, thuốc lá, trầu nước...Tới giai đoạn cao trào của Thánh thì người đứng giá thường múa gươm hoặc bơi thuyền. Do vậy, ở Việt Nam có câu hát "cậu bắn súng lục, cô bơi thuyền rồng" là để chỉ sự này
    Chỉnh sửa lần cuối bởi cabong; 17/10/2009 vào lúc 09:33 PM.
    Và em lại lang thang- Con dốc xưa không còn người xưa nữa- Lòng chạnh đau dưới xác nắng tàn...
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,244 Bài viết

    • 882 Được cảm ơn

    #6
    Tham khảo tiếp nha:

    Hầu đồng và những giá trị đích thực
    .

    Nhắc tới chuyện lên đồng, hầu bóng, nhiều người nghĩ ngay đến hình ảnh những người buôn thần, bán thánh, mê tín dị đoan. Thực ra, đây là một dạng nghệ thuật diễn xướng dân gian, bắt nguồn từ tín ngưỡng thi Mẫu của người Việt.
    Những cách hiểu sai lệch
    Nghe thấy tiếng nhạc cất lên rộn ràng từ nhà hàng xóm, bà T. (Tây Hồ, Hà Nội) lắc đầu bảo: “Mấy người lại tổ chức lên đồng đấy, tốn kém lắm. Mà cứ nói là mê tín, nhưng họ làm công khai đấy, có ai “hỏi thăm” đâu”. Giống như bà T., nhiều người nghĩ rằng hầu đồng là hoạt động mê tín, chỉ được tổ chức lén lút. Tuy nhiên, trên thực tế, các buổi hầu đồng đều diễn ra công khai. Ở Hà Nội, nơi được coi là "trụ sở" chính của giới hầu đồng là phố Hàng Bạc. Ngoài ra, còn có hàng chục điểm hầu bóng khác trên phố Tôn Đức Thắng, khu vực Nam Đồng, Gia Lâm...

    Tình cờ được tham dự một buổi hầu đồng mở phủ của một phụ nữ ngoài 30 tuổi, tôi mới biết rằng, nếu không dư giả về thời gian và cả tiền bạc thì đừng nghĩ đến chuyện theo hầu đồng. Thông thường, thời gian cho một cuộc hầu kéo dài cả buổi, thậm chí cả một ngày trời. Buổi hầu chỉ kết thúc khi toàn bộ các mâm lễ gồm hoa quả, nước ngọt, bia... trị giá hàng chục triệu đồng được phát hết cho khách. Suốt cuộc hầu kéo dài hơn 5 tiếng đồng hồ mà tôi được chứng kiến hôm đó, "cậu" (danh từ chung chỉ những người hầu đồng) liên tục phải thay các quần áo của ông Hoàng, bà Chúa, cậu Bốn... rồi nhảy múa, hút thuốc, vung tiền, ném quả, phát lộc rất hào phóng. Các đệ tử, con nhang ngồi hầu xung quanh cũng liên tục châm thuốc, vỗ đùi và thi thoảng lại xuýt xoa "cậu múa dẻo quá", rồi "cậu thật là tài giỏi"… để phụ họa, nịnh bợ. Kết thúc buổi hầu đồng, “cậu” cho biết, đã tiêu gần 20 triệu đồng cho việc sắm lễ, mã..., nhưng như thế vẫn còn rẻ hơn so với tổ chức hầu ở nước ngoài. Vì thế, nhiều người đang sống ở nước ngoài thường về nước tổ chức hầu cho rẻ.

    Dù tốn kém, nhưng trên thực tế có rất nhiều người “nghiện” hầu đồng. Không ít người làm được bao nhiêu, tiêu vào hầu đồng bấy nhiêu, thậm chí có người lâm vào cảnh khuynh gia bại sản... Những người theo hầu đồng đều tin tưởng vào lực lượng siêu nhiên, thần bí. Vì thế, khi cuộc sống càng nhiều rủi ro thì hầu đồng lại càng lên ngôi. Làm ăn thất bát: hầu đồng. Bị tai nạn: hầu đồng. Con trượt đại học: hầu đồng. Làm ăn thành đạt: cũng hầu đồng...

    Nghệ thuật mang đậm chất tâm linh

    Năm 2006, lần đầu tiên một lễ hội hầu bóng hoành tráng đã được Bộ Văn hóa thông tin (cũ) tổ chức tại Kiếp Bạc (Hải Dương), với sự tham gia của một số đoàn từ nhiều địa phương. Đây là sự công nhận chính thức đầu tiên của những nhà quản lý văn hóa với giá trị tâm linh và nghệ thuật của hầu đồng. Trả lời báo chí lúc đó, GS - TS Tô Ngọc Thanh cho rằng, việc công nhận hầu bóng có hơi muộn, nhưng muộn còn hơn không.
    Nhiều nhà nghiên cứu đã thống nhất rằng, hầu đồng (cũng còn gọi là hầu bóng) là loại hình diễn xướng dân gian bắt nguồn từ tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt. Hầu đồng xuất phát từ thế giới quan của người Việt cho rằng, mỗi thế giới hữu hình luôn tồn tại song song với một thế giới vô hình. Người Việt cổ cho rằng có 4 thế giới: thế giới trên trời (ở nước nông nghiệp như ta chỉ đơn thuần coi thế giới trời là nơi trú ngụ các tác nhân gây mưa), thế giới dưới nước, thế giới rừng (nơi sinh ra, nơi quần tụ của tổ tiên ta) và thế giới người. Các thế giới này đều do các bà mẹ (Mẫu) cai quản.

    Mỗi câu chuyện trong mỗi lần hầu bóng đều hấp dẫn, đầy khí phách về chiến công một con người cụ thể. Họ là tướng trực tiếp cầm quân đánh giặc (như các ông hoàng), nhưng có khi chỉ là những người dân yêu nước bình thường như hình tượng cô Chín, một người lái đò bình thường đã chèo thuyền cả đêm thông báo tin giặc xâm phạm bờ cõi rồi hóa thân...

    Ngoài giá trị về tâm linh, hầu đồng còn mang đậm giá trị nghệ thuật. Múa đồng là sự kết hợp giữa nhạc và hát trong khi hầu, thể hiện sự tái sinh (nhập hồn) của các vị thánh vào thân xác của các ông đồng, bà đồng, tạo nên trạng thái phấn khích, ngây ngất để người có thể hợp thể và hòa đồng với thần linh. Trong hầu bóng, chỉ trừ ba giá hầu các mẫu là không có múa, còn lại, tùy theo vị trí, tính cách của từng vị thánh mà có những động tác múa khác nhau. Chẳng hạn, giá hàng quan thường múa kiếm, long đao, kích; giá hàng các chầu bà thì múa quạt, múa mồi, múa tay không; giá các ông hoàng có múa cung, múa khăn, múa tay không; giá hàng các cậu thường múa hèo, múa lân; giá hàng các cô có múa quạt, múa hoa, chèo đò, múa thêu thùa, múa tay không; giá ngũ hổ, ông lốt (rắn) thường mô phỏng động tác của rắn, hổ. Ngoài ra, múa đồng còn tiếp thu nhiều điệu múa dân gian, có cách điệu để phù hợp với tính chất sân khấu tâm linh.

    Các bài hát chầu văn được nghe trong lúc người lên đồng vừa hát, vừa múa khi ông hoàng, bà chúa nhập vào. Người hát nhịp phách trong khi dàn nhạc có đàn nguyệt, đàn đáy, nhưng có khi chỉ là một cây đàn nhị. Có nhiều điệu hát như bài "Tam tòa", "Cô Chín sổng", "Cô Bé", "Cô Ba Thoải", " Cô Thượng ngàn", "Quan Hoàng Chín", "Quang Hoàng Mười", "Ông Hoàng Đệ Tam"... Các điệu thường được mượn trong dân nhạc hay hát ả đào...

    Nghĩa Dung (Theo Đai Đoan Ket online Ngày : 2009-01-30 08:42)
    Và em lại lang thang- Con dốc xưa không còn người xưa nữa- Lòng chạnh đau dưới xác nắng tàn...
    • 334 Bài viết

    • 177 Được cảm ơn

    #7
    cái này cũng ngộ ngộ,tớ ÂT SỬU luôn đây nhưng là nữ,tớ cũng duy tâm lắm vì từ nhỏ đã chứng kiến nhiều việc cũng lạ lạ nên nói chung là có tin
    tớ đi xem bói,10 ng điều bảo tớ có căn Bà độ,tớ cũng nghĩ vậy thôi,hồi trước có tật hay nhức bưng bưng nữa đầu,tự nhiên nhức lắm,khó chịu,sau này đi sang nhà ông cậu của bạn,ổng bảo'' con nhỏ này bà độ đừng có chui dưới sào đồ nha ko,chui nhức đầu chết đấy''.Tớ hết hồn,thiệt là có tính chui sào đồ,hồi nhỏ ko phơi nên ko bị,từ khi lớn xíu,thích tự phơi đồ nên chứ chui chui,giờ nghe mới để ý,ko chui nữa thế là hết hẳn 1 năm mấy nay,ko nói điêu đâu,trừ khi thức khuya có tác động mới hơi nhức xíu uống thuốc hoặc ngủ hết ngay chứ ko như hồi xưa
    tớ có 2 giai đoạn,tớ nghĩ đánh đầu như vầy,e tớ bệnh từ nhỏ,biết chắc sẽ mất,năm 12t e tớ mất,trc đó đi xem bói,ko ai bảo gì,sau đó bảo có vong nhỏ theo độ cho,đi đg đỡ cho hết,giai đoạn sau đi ai cũng bảo thế,tớ hồi năm ngoái,sốt amidan,mỗi lần sốt là vô bv luôn,lần đó sốt mấy này rồi,đến đêm chuẩn bị sốt,mệt quá cứ lẩm nhẩm'' e ơi phù hộ chị đừng sốt,chị sốt hoài mệt lắm,mẹ chăm chị sức đâu chịu nổi''e lẩm bẳm 1 xíu thôi rồi mệt wá thiếp đi hẳn tới sáng,sốt nhẹ nhẹ tầm 38 rồi hạ nhanh,mẹ tớ là bs cũng ngạc nhiên,sáng kể mẹ nghe,mẹ bảo mẹ cũng hay gặp e về nói chuyện chơi
    thật ra thì cũng còn nhìu chuyện lắm nhưng tớ kể chơi vài cái thế,việc bạn hỏi có căn hay ko thì tớ nghĩ là có đấy,con trai ẤT Sửu công danh tốt,con gái AS đào hoa dữ lắm,cái nào tớ cũng thấy hết:Thinking:..keke

    àh còn vụ lên đồng thì ông cậu bạn tớ,ông ở trên đấy,ổng cấm tiệt,ổng la nói xin thì tốt,mốt ko xin hoặc lỡ hợp thì nó phá cho kinh,tớ là tớ bị luôn rồi,ổng giải cho tớ chứ đâu,hic,may mà chỉ là do tớ luoi ko đi giải chứ ko pải hạp,hạp là chắc cuốn gói theo ông bà goài
    Chỉnh sửa lần cuối bởi jessica_ken; 17/10/2009 vào lúc 10:51 PM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #8
    hjhjhjjj chiện đó mình thấy là có đó bạn...mà ko fai~ ai cg có căn số của ông hoàng 7 hoặc cô 9 cô bơ đâu...người có căn có số thì ko thiếu giống như mình đây.Ban đầu mình ko tin là có người bề trên nhưng bác 9 mình thờ cha mẹ bề trên (là cao nhất) nói căn số mình cao nên đến lễ cha lễ mẹ còn ko thì mình còn nhỏ chưa có tiền bạc thì lên lau chùi cg đc.
    Mình thì lì nên dễ j nhà mình ko lau lại lên đó lau cho mệt người, vậy mà từ đó mình về nhà thì ko đi học đc,cứ ngủ hoài hoài ko nhấc người lên đc, chỉ đến khi nào người ta đi học về thì mình mới dậy...lúc đầu mình tưởng là mình lười nên thế, lần sau mình có dậy sớm đi học thì đến lớp thì giáo viên cho nghỉ học ko dạy...khoảng tấm mấy lần như thế thì tự nhiên bác mình gọi lên phụ bác. Thấy bác làm vc nhà cả ngày mà ko hết thấy thế mình lên phụ,lên lên riết tự nhiên cảm thấy khỏe người,lại đẹp ra.Đến lúc sau mình bỏ 1 thời gian ko lên đó mà đi học thì cha mẹ bề trên ko cho đi mà bắt nghỉ học lên phụ bác.
    Lên phụ thì mình vẫn lên nhưng ko cho đi học thì sau này mình làm j ăn? - mình nghĩ thế. Mình xin cha mẹ cho mình đi học... Lúc đầu thì cha mẹ bề trên ko cho đi nên cứ đi học là bùn ngủ + nhức đầu, sau này cha mẹ bề trên thương nên cho mình học...Cách đây 1 tuần mình có kiểm tra mà bác 9 kêu lên phụ bác, mình tính ở nhà học bài mà ko yên tâm --> mình lại vác xe chạy lên nhà bác,đến trưa về thì mệt lừ đừ rồi ngủ gật hồi nào ko biết --> :Crying: huhuhu ko học được gì...đến lúc vào thi thì mình khấn cha khấn mẹ bề trên --> :Laughing: cha mẹ bề trên thương cho làm sao mà mình trúng ngay cái bài ko đi học mà làm ro ro từ đầu đến cuối và trả lời giải quyết tình huống trúng phóc

    ----> mình muốn đính chính lại với bạn cabong là miền Nam có hầu đồng nhưng ko rầm rộ như ngoài miền Bắc đâu.

    ----> các bạn nào muốn biết mình có căn số hầu đồng hay ko thì các bạn có thể hỏi những người làm thầy bà hoặc đến ngồi gần chỗ người ta hầu đồng đến giá ông hoàng + ông bơ đi bắt lính chấm đồng thì sẽ đc 1 cái cây có mấy quả lắc phía trên :Smiling:

    ----> còn muốn xin lộc lá của các Ngài thì bạn fai~ có tâm có đức thì các Ngài mới cho.
    (Nói nhỏ với các bạn là nhờ lên phụ việc cho bác 9 mà mình được cha mẹ bề trên cho cái lộc rất lớn...
    • 1 Bài viết

    • 3 Được cảm ơn

    #9
    Tôi căn ông hoàng 7 đây. muốn biết mình căn ai thì phải xem thầy cao tay vì ai cũng có căn có số nhưng không fải ai muốn ra đồng là được đâu, giống như cuộc sống hiện nay có f ải ai cũng bj bắt đi bộ đội đâu? có người muốn đi không đ ược, có ng ười không thể trốn được. ở hà nội có nhiều người không fải ra đồng nhưng các thầy cứ bảo Ra để lên fong trào nên nhiều ng ư ời bj oan vì đã ra là fải theo đến nơi đến trốn.
    Tôi không muốn ra đồng nhưng không trốn đ ược, mỗi năm bj hành xác ít nh ất 1 lần (năm nào cũng bj ít nhất 1 tai nạn) có làm đ ược bao nhiêu cũng mất hết L đ ến lúc sứyt mất mạng thì mới biêt mình không trốn được nên fải ra.
    Các bạn cũng yên tâm 1 điều là cũng có người có căn ông 7 nhưng không fải ra đâu vì ông không bắt thì đừng lo.
    các bạn cũng đừng dè bỉu chuyện tốn kém luc người ta đi hầu vì các bạn cung có lúc đi chùa lễ bái có tôn kém không? Sao các bạn vẫn đi lễ?
    Mỗi người có duy t âm riêng nên tôn trọng nhau chứ đừng chê bai không tốt cho tự do tín ngưỡng đâu.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,490 Bài viết

    • 2,366 Được cảm ơn

    #10
    mọi người cứ đi xem bói rồi bị phán căn người này , căn người kia, rồi về ra trình mở phủ, nhưng có biết là muốn mở phủ phải gặp người có tâm, bản thân mẹ mình , đi đâu người ta cũng phán căn cao số nặng ,mãi sau này mẹ mình khi đã vững vàng kinh tế thì mới dám bắc ghế hầu thánh, mất 3 năm mới tìm được thầy có tâm để nhờ thầy mở phủ cho, chứ bây giờ ở đâu cũng thấy đồng, nhưng đông thật thì ít mà đồng đua , đồng đú thì nhiều
    • 384 Bài viết

    • 342 Được cảm ơn

    #11
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Lemonflowers Xem bài viết
    Thanks mẹ cabong. Thế mẹ nó ơi, làm thế nào để biết được mình căn gì?
    Hôm nọ tớ đi xem bói thử thấy bạn thầy bói bảo tớ nên hầu đồng, căn số cô Chín. Cô Chín thì làm sao???
    Phải dựa vào căn cứ gì thì mới biết pk?
    Căn cô Chín thì đanh đá, đành hanh, có lộc buôn bán, thẳng tính mà bạn sinh ngày, tháng, năm nào, tên tuổi ra sao mà thầy lại bảo bạn phải ra Hầu??? Căn cô 9 về lộc âm còn có lộc gọi hồn, xem bói, cúng, tay hương tay áo & lộc hát văn. Nói chung cô 9 rất nhiều lộc, ai đụng đến người căn Cô, cô mắng cho bằng đầu bằng cổ. Cô thương ai quý ai cô cho hết! Tính hay đa nghi, nhưng rất thương người. (Ai căn cô thì tính hệt như thế )
    • 9 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #12
    trên đời không phải tất cả chúng ta đều là con cháu của các thánh các cậu các chúa nên tùy người mới có căn. Căn nó hiện lên trên mặt có những ấn hay đặc điểm dấu hiệu để xem là căn của ai chứ ko phải là do năm sinh
    • 346 Bài viết

    • 100 Được cảm ơn

    #13
    em có 2 bác gái, có căn nên cũng đi hầu đồng
    "Vội sinh, vội tử, vội một đời
    Vội cười, vội khóc vội buông lơi.
    Vội thương, vội ghét, nhìn nhau lạ!
    Vội vã tìm nhau, vội rã rời..."
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #14
    nếu mình có măng căn ông hoàng 7 thì minh nên làm như nào.bạn nào biết chỉ mình với nhé..thank..
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #15
    Nếu mà mình có căn ông hoàng 7 thì nên làm như nào bây h hả bạn???chứ cứ lằm được bao nhiêu mất bây nhiêu chả đâu vào đâu mọi chuyện chẳng thành....chán lắm...ai biết chỉ giúp mình nhé

    Chỉnh sửa lần cuối bởi KhanhOc; 07/01/2014 vào lúc 10:13 AM.
    • 1 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #16
    Chào bạn KhanhOc!
    Tình cờ vào diễn đàn nên có đọc được những lời chia sẻ của các anh chị và các bạn, mình xin mạn phép trao đổi cùng bạn và mọi người một vài điều về Ông Hoàng Bảy:
    - Bạn hỏi nếu có căn Ông Hoàng bảy thì phải làm thế nào, mình xin chia sẻ: Những người có căn số tất cả đều do tiền định từ kiếp trước, có tốt có xấu nhưng Đạo mẫu thì chỉ có ở Miền Bắc và Miền Trung, trong Miền Nam thì gần như không có.
    Những người có căn số thì hầu hết đều do đi xem bói hoặc tướng số mà biết mình, khi các bạn được người ta nói có căn này căn khác thì các bạn chớ nên hoang mang mà phải tìm hiểu kỹ lưỡng và nhờ cậy những người đã từng Hầu Đồng để nhờ thầy cao tay hướng dẫn. Các bạn có thể kiểm chứng trong quá trình thực tế của mình, xem mình có may mắn hay xui xẻo. Các cụ thường nói Sướng trước thì khổ sau.
    Không phải bạn thấy mình cứ làm được bao nhiêu lại hết bấy nhiêu mà nghĩ rằng mình có căn số, bạn cũng phải nghĩ về bản thân mình xem trong cách làm việc, tính toán tài chính đã khéo léo chưa. Đúng thật là những người có căn của Ông Bảy thường là những người tuổi trẻ hay thất bại về đường Công danh - Tài lộc, thường gặp chuyện xui rủi, tính tình bồng bột và thiếu kiềm chế nhưng bạn phải biết một điều là Ông Hoàng Bảy là người hay chấm đồng và bắt đồng nhất trong Tứ Phủ. Nhưng xét chung về tổng thể, có người Căn số nhẹ thì có thể tập hợp hoặc mở Phủ trình đồng cùng 4,5 người khác, những người này sau khi mở Phủ trình đồng và trả lễ theo đúng nghi thức thì sẽ được nhẹ nhàng trong cuộc sống, bản thân họ sẽ tự tin hơn trong mọi việc vì họ cảm thấy luôn được cửa cha cửa mẹ che chở.
    + Ngược lại, những người căn số nặng thì bắt buộc phải mở Phủ trình đồng 1 mình ( 1 mình một lễ ), những người này mới là những người cần lưu ý. Những người này đã có tu tập từ nhiều kiếp trước và kiếp này họ sẽ vẫn phải tiếp tục làm công đức cho đời như kiếp trước, sau khi họ mở Phủ, tùy vào từng tuổi - từng mạng và từng căn số ( xem họ đứng căn của ai) mà sẽ được chấm đồng. Đến đùng thời điểm, tự nhiên họ sẽ làm được những việc mà người bình thường không thể làm ( làm những việc về tâm linh ), hiểu nôm na là sau quá trình thử thách họ sẽ chính thức được giao việc. Những người này tuổi trẻ phải chịu không ít khó khăn, thử thách.
    - Phàm những ai đứng ở trường hợp thứ 2 đều phải biết tu tập, tích đức thì mới giữ được vẹn toàn, có người làm việc giúp đời mà không tính toán đến bản thân nhưng cũng có người lợi dụng để trục lợi. Tất cả những việc họ làm sẽ được trả báo vào kiếp luân hồi sau.
    - Khi mở Phủ trình đồng, nếu thực sự là người có căn số thì người trình đồng sẽ hầu được rất nhiều giá và hầu rất đẹp, theo quan niệm nếu hầu càng nhiều giá thì căn quả càng nhẹ nhàng.
    Các cụ thường nói " Đức năng thắng số ", nếu bạn biết tu tâm dưỡng tánh và biết suy nghĩ về những hành động, việc làm của mình dù là nhỏ nhất thì bạn sẽ thấy mình khác đi.
    Bạn nên tìm một thầy tướng số có tài đức và uy tín để xem cho số mệnh của mình, nếu bạn có căn số thì cũng nên mở Phủ trình đồng hoặc tiến đàn tiến lễ để tiễn căn cho nhẹ nhàng. Chúng ta tín tâm chứ không mê tín thái quá. Hiểu biết của mình về Tứ phủ nói chung về căn số nói riêng còn hạn chế nên chỉ đóng góp một vài ý kiến chia sẻ cùng bạn.
    Chúc bạn vui
    Chỉnh sửa lần cuối bởi sunghuyen; 20/01/2014 vào lúc 02:05 AM.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #17
    minh di xem các thầy xem cho minh thế nào đã ak bạn
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #18
    bạn ơi mình phải làm j đây đi xem các thầy xem tướng số đã ak\
    • 52 Bài viết

    • 17 Được cảm ơn

    #19
    Căn số nói là đơn giản mà cũng chẳng đơn giản đâu ạ .

    "Ai biết mà ra sẽ nhẹ như không, ai mà ko biết như chì đeo chân."

    đúng có căn số thì có rất nhiều dấu hiệu chứ ko đơn giản là thầy nói có căn số là có căn số ^^
    • 32 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #20
    E tuổi Giáp Tuất.các cụ nói con gái đứng chữ Giáp thì 2 lần "đò".E vưa đi làm lễ cắt duyên.Một thời gian sau khi cắt duyên e thấy mọi việc thuận lợi hơn chư trước đó chuyện học hành và nhiều chuyện cuộc sống rất bế tắc mặc dù e rất cố gắng hết mình hoàn thành công việc tốt nhưng vẫn khó " ngóc đầu" lên hẳn đc ấy ạNhưng ông thầy có nói với e fai làm 1 lễ nữa hầu Tam phủ hay Tứ phủ j đó ạ.Gia đình e thì ko biết các nghi lễ thủ tục cúng bái này,nói chung nhà e rất đơn giản ạ.E đang ko biết là đã hầu thì fai hầu liên tục ko hay chỉ cần một ngày hầu nthe thôi nữa.Đã biết mà ko làm cũg rất lo mà làm thì thực tế tốn cực kỳ nhiều tiền ạ.E thỉnh thoảng hay mơ báo hiệu về cuộc sống săp diễn ra như mơ thấy rắn,mơ thấy rất nhiều sâu xanh chạy bò lên chân,mơ cả ông ngoại e về kể cả báo để bốc mộ nữa,nhà e chỉ một mình e hay mơ những giấc mơ kì lạ đó thôi.Thi thoảng e cũng có linh cảm rất khó hiểu như thời gian ông e sắp mất mà e nhất định ko chịu về nhà chỉ ở nhà ôg bà thôi và rất nhiều chuyện linh cảm khác.E lo về phần âm quá nhưng ko biết mình phải làm nhưng gì cho hợp âm dương.Các thầy e cũng rất sơ fai thầy k "chuẩn" tiền mất tật mang