Tư vấn cách xử trí khi trẻ bị tiêu chảy cùng Bác sĩ Hoàng Lê Phúc

Có phải tác dụng phụ của thuốc kháng sinh trị ho là tiêu chảy?

Đến trả lời mới nhất
  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.27K Lượt đọc
  • 4 Trả lời

0 Người đang theo dõi

    • 1,708 Bài viết

    • 1,158 Được cảm ơn

    #1
    Thưa Bác sĩ
    Vừa rồi con gái 15 tháng tuổi của tôi bị ho và sổ mũi. Tôi có đưa con đến khám tại phòng khám dịch vụ bệnh viện Nhi Đồng 1 và tái khám sau 2 ngày thì con tôi bắt đầu sốt cao và đi tiêu mười mấy lần trong 1 ngày. Trong phân có lẫn nhiều đàm và máu. Tôi có đưa con đến cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng thì thấy Bác sĩ lật qua lật lại sổ khám bệnh của con tôi và nói rằng "lệch kháng sinh". Tôi không hiểu Bác sĩ nói gì, nhưng tôi nghĩ rằng có lẽ con tôi bị tác dụng phụ của thuốc khi điều trị ho và sổ mũi.
    Bác sĩ cho tôi hỏi có phải con tôi bị tiêu chảy như vậy là do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh không?
    Cảm ơn Bác sĩ.
    Chỉnh sửa lần cuối bởi Meromcuathi; 09/02/2011 vào lúc 10:55 AM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 77 Bài viết

    • 43 Được cảm ơn

    #2
    Chào bạn,

    BTC cảm ơn bạn đã tham gia chương trình "Tư vấn cách xử trí khi trẻ bị tiêu chảy cùng chuyên gia"

    BTC sẽ chuyển câu hỏi của bạn đến Bác sĩ Hoàng Lê Phúc – Trưởng Khoa Tiêu Hóa – Bệnh viện Nhi đồng 1 và phản hồi cùng bạn trong thời gian sớm nhất.

    Chúc bé cùng gia đình bạn luôn vui khỏe.

    Thân mến,

    BTC_XTKTTC
    • 7,214 Bài viết

    • 2,499 Được cảm ơn

    #3
    Chị ơi, theo em biết thì thường khi uống ksinh, bác sỹ hay kê thêm men tiêu hóa, vì kháng sinh khi vào cơ thể sẽ diệt cả các khuẩn có lợi ở đường ruột, nhưng bị nặng như bé nhà chị thì nguy hiểm quá, vậy mà bác sỹ chỉ nói qua loa, thiệt là nản lòng ghê
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 77 Bài viết

    • 43 Được cảm ơn

    #4
    Chào bạn,

    Nhiều khả năng con bạn đã bị bệnh lỵ trực trùng. Đây là dạng tiêu chảy có đàm máu phải điều trị bằng kháng sinh mới khỏi. Kháng sinh này cần bác sĩ kê toa. Thường uống trong 3 ngày . Nếu không đáp ứng thì phải nhập viện dủng khách sinh đường chích.

    Tiêu chảy do tác dụng phụ của kháng sinh thường nhẹ, tự hết khi ngưng kháng sinh. Trong trường hợp nặng (sốt rất cao, tiêu lỏng nhiều có thể có máu và mủ, đau quặn bụng) phải điều trị đặc hiệu ở bệnh viện.

    Thân mến,
    Bác sĩ Hoàng Lê Phúc – Trưởng Khoa Tiêu Hóa – Bệnh viện Nhi đồng 1
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,708 Bài viết

    • 1,158 Được cảm ơn

    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi BTC_XTKTTC Xem bài viết
    Chào bạn,

    Nhiều khả năng con bạn đã bị bệnh lỵ trực trùng. Đây là dạng tiêu chảy có đàm máu phải điều trị bằng kháng sinh mới khỏi. Kháng sinh này cần bác sĩ kê toa. Thường uống trong 3 ngày . Nếu không đáp ứng thì phải nhập viện dủng khách sinh đường chích.

    Tiêu chảy do tác dụng phụ của kháng sinh thường nhẹ, tự hết khi ngưng kháng sinh. Trong trường hợp nặng (sốt rất cao, tiêu lỏng nhiều có thể có máu và mủ, đau quặn bụng) phải điều trị đặc hiệu ở bệnh viện.

    Thân mến,
    Bác sĩ Hoàng Lê Phúc – Trưởng Khoa Tiêu Hóa – Bệnh viện Nhi đồng 1
    Cảm ơn Bác sĩ rất nhiều.
    Đúng là hôm đó BS bệnh viện Nhi Đồng có cho con tôi uống 1 loại thuốc kháng sinh và dặn dò là thuốc này chỉ uống trong 3 ngày và phải uống đúng 3 ngày, nếu bé uống vào mà ói ra hết thì phải cho uống lại.
    Sau khi uống thuốc này con tôi đã khỏi bệnh.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)