• 0 Lượt chia sẻ
  • 3.02K Lượt đọc
  • 2 Trả lời

0 Người đang theo dõi

    • 4,105 Bài viết

    • 1,210 Được cảm ơn

    #1
    Tháng 01 vừa rồi bé nhà tôi bị tiêu chảy cấp, tôi có cho đi khám bác sĩ nhưng sau đó cháu vẫn đi nhiều lần khi đang uống thuốc, ng nhà có nói nên cho bé uống thuốc cầm liền để đỡ mất sức. Tôi cho uống thuốc theo lời bác sĩ thì thấy xót con quá nên muốn hỏi những khi bị như vậy có nên cho con uống thuốc cầm ngay không? Và cách xử lý khi bé bị tiêu chảy như thế nào?
    Anh Hai ngoan


    06h sáng 08.02.2010 đi đón con trai đêyyyy
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 77 Bài viết

    • 43 Được cảm ơn

    #2
    Chào bạn,

    BTC cảm ơn bạn đã tham gia chương trình "Tư vấn cách xử trí khi trẻ bị tiêu chảy cùng chuyên gia"

    BTC sẽ chuyển câu hỏi của bạn đến Bác sĩ Hoàng Lê Phúc – Trưởng Khoa Tiêu Hóa – Bệnh viện Nhi đồng 1 và phản hồi cùng bạn trong thời gian sớm nhất.

    Chúc bé cùng gia đình bạn luôn vui khỏe.

    Thân mến,

    BTC_XTKTTC
    • 77 Bài viết

    • 43 Được cảm ơn

    #3
    Chào bạn,

    Bạn có thể tham khảo cách xử trí bé tiêu chảy cấp tại nhà tại đây http://nhidong.org.vn/Default.aspx?sid=9&nid=319http://nhidong.org.vn/Default.aspx?sid=7&nid=180
    Theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới thì các thuốc làm giảm nhu động ruột (hay goị là cầm tiêu chảy) như loperamide, paregoric có thể nguy hiểm cho trẻ dưới 5 tuổi bi tiêu chảy. Nó làm chậm thời gian đào thải tác nhân gây bệnh và kéo dài đợt tiêu chảy. Dùng cho trẻ nhỏ dưới 2 tuổi rất nguy hiểm vì có nguy cơ làm tắc ruột thậm chí thủng ruột, tử vong. Ngoài ra thuốc có thể có tác dụng an thần làm trẻ buồn ngủ, cản trở việc uống bù nuớc.

    Thân mến,
    Bác sĩ Hoàng Lê Phúc – Trưởng Khoa Tiêu Hóa – Bệnh viện Nhi đồng 1