Nhật

Đọc sách nuôi dạy con của người Nhật

Đến trả lời mới nhất
  • 2 Lượt chia sẻ
  • 81.6K Lượt đọc
  • 294 Trả lời

69 Người đang theo dõi

    • 1,970 Bài viết

    • 323 Được cảm ơn

    #1
    Chị ơi, em cũng rất muốn được đọc cuốn sách đó mà ngặt nỗi tiếng Nhật bẻ đôi không biết một chữ và không có khả năng tiếp cận với sách ở Nhật được. Chị có thể chia sẻ những điều đọc được từ cuốn sách đó không ạ? Em cũng sắp sinh con đầu lòng, đã đọc cuốn Em phải đến Harvard học kinh tế và khá tâm đắc với một số điều trong cuốn sách đó.

    • 10 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #2
    Chi oi, nghe chi gioi thieu ma hay qua, em o Viet nam khong biet cuon sach do cua tac gia co dich sang tieng viet va ban tai viet nam khong ha chi.

    • 103 Bài viết

    • 12 Được cảm ơn

    #3
    Trích dẫn Nguyên văn bởi balasat Xem bài viết
    Động cơ khiến tôi mày mò đọc sách của người Nhật viết:
    Mặc dù mua sách từ khi mới sinh con đầu lòng, nhưng tôi chẳng để tâm đọc cẩn thận. Đến khi về Việt nam, được giới thiệu quyển sách *Em phải đến Ha-vớt học kinh tế* thì mới vỡ lẽ mình đang có trong tay một quyển sách quí.
    Trong quyển *Em phải đến Ha-vớt học kinh tế* có một câu rằng
    Năm 1980 khi mang thai Lưu diệc đình -đứa con mới thi đậu 4 trường đại học nổi tiếng thế giới của tác giả- tôi được người bạn tặng một cuốn sách của tác giả Kimura Kyuichi tên là *Giáo dục từ sớm với thiên tài*. Cuốn sách được viết vào năm 1916 giới thiệu tư tưởng giáo dục cùng những k/nghiệm nuôi dạy cụ thể thần đồng Carl Witer.
    Thực sự mà nói, không phải tôi muốn rèn rũa con mình thành thần đồng cao siêu, mà tôi chỉ tò mò, cuốn sách quí giá kia được người Nhật viết, vậy mình ở Nhật sao ko tìm đọc xem sao. Lục tìm ở nhà đã thấy ngay một quyển, tuy không phải của tác giả trên, nhưng cũng phần nào giống giống, ở cương lĩnh giáo dục chính.
    Mục lục cuốn sách đó như thế này:
    Phát triển trí lực và tài năng của trẻ nhỏ (Shichida Makoto)
    Mục lục
    Chương 1 Tài năng của trẻ phát triển trong tình yêu thương của cha mẹ
    Bạn có biết không? MọI em bé đều là thiên tài
    1) Càng nhỏ đầu óc càng thông minh
    2) Não bộ cơ bản hình thành trong 6 tháng đầu sau khi sinh
    3) Tác hạI ngoài sức tưởng tượng của TV
    4) Chỉ bảo một cách có lí cho trẻ
    Học của trẻ khác vớI học của ngườI lớn
    1) Học kiểu nhớ nguyên xi
    2) Học kiểu riêng biệt từng cái một
    Năng lực của trẻ phát triển ra sao
    1) 3 giai đoạn phát triển từ sơ sinh đến 6 tháng tuổI
    2) Giai đoạn 1- Năng lực thu dung (giác quan)
    3) Giai đoạn 2- Năng lực biểu hiện (sang tạo)
    4) Giai đoạn 3- Năng lực tư duy (kỹ thuật)

    Chương II Chương trình giáo dục giai đoạn 0-4 tuổI
    Phương pháp giáo dục từ 0-1 tuổI
    1) Kể những câu chuyện có đầu có cuối cho trẻ khi con đường phát triển còn rộng mở
    2) 4 bậc trong giai đoạn 0-1 tuổI
    3) Bậc 1- 0-3 tháng
    4) Bậc 2- 4-6 tháng
    5) Bậc 3- 7-10 tháng
    6) Bậc 4- 11-12 tháng
    Phương pháp giáo dục từ 1-2 tuổI
    1) Đạt được 3 khả năng chính
    2) VớI trẻ trong thờI kì thực nghiệm thì cho trẻ thực sự làm thử mọI thứ
    3) Không dung từ cấm đoán mà rủ trẻ sang trò chơi khác
    4) Đồ chơi phát triển kĩ năng
    5) Trò chơi tìm châu báu phát triển trí năng
    6) Tạo môi trường giàu ngôn ngữ
    7) Làm sao để trẻ không bị nản chí trong thờI kì chí hướng
    8) Không cho trẻ nghe nhiều tiếng máy, mà nói chuyện vớI trẻ càng nhiều càng tốt
    Phương pháp giáo dục trẻ từ 2-3 tuổI
    1) Cho trẻ vận động nhiều, đi bộ nhiều
    2) ThờI kì nhạy cảm vớI ngôn ngữ nhất trong cả cuộc đờI
    3) Làm thoả mãn ý muốn muốn làm những việc xung quanh mình một cách thành thạo
    4) ThờI kì phản kháng đầu tiên khi trẻ 2 tuổI- làm sao vượt qua?
    5) Trẻ 2 tuổI là ngườI có trí nhớ thiên tài
    Phương pháp giáo dục trẻ từ 3-4 tuổI
    1) 3 tuổI là bắt đầu tư duy. Chuyển sang giáo dục tự tư duy
    2) Trợ giúp 50% để trẻ thực nghiệm được nhiều việc
    3) BồI dưỡng khả năng ngôn ngữ bằng cách nói chuyện hay đọc sách truyện cho trẻ
    4) Không lo lắng vớI tật nói lắp của trẻ thờI kì này
    5) Băt đầu dạy ngoạI ngữ cho trẻ trong thờI kì này cũng được
    6) Cứ để trẻ chơi không thôi sẽ có tác hạI
    7) Điều thú vị nhất trong thờI kì này là việc nuôi dưỡng năng lực tập trung và trí lực của trẻ
    Phương pháp giáo dục trẻ sau 4 tuổI
    1) 4 tuổI có sức sang tạo rất phong phú. Trẻ thích sang tạo rất thích chơi
    2) Khả năng tư duy mang tính sang tạo độc đáo là khả năng thế nào?
    3) Để trẻ trở thành ngườI có sức sang tạo cao

    Chương III Khúc mắc khi dạy lễ nghĩa cho trẻ
    Ý thức dạy lễ nghĩa cho con từ 0 tuổI
    1) 3 trụ cột vươn lên của trẻ và tầm nhìn của cha mẹ
    2) Nhìn nhận đúng tín hiệu phát triển của trẻ
    3) Cho bú sữa theo giờ nhất định là không tốt. Hãy chú trọng đến tình cảm
    4) Để xây dựng long tin tưởng cơ bản nhất thì khi trẻ được 8 tháng là đỉnh điểm
    5) Không quên yêu thương trẻ cả khi có em bé mớI
    Những lễ nghĩa then chốt trong 0-3 tuổI đầu
    1) Gốc rễ của lễ nghĩa là giáo dục ý chí
    2) Đường cong nghiêm khắc * khắt khe nhất khi 0 tuổI và nớI lỏng dần khi 3 tuổI
    3) 4 nguyên nhân khi nảy sinh sự bất tuân thủ của trẻ
    3 trụ cột để dạy lễ nghĩa đúng
    1) “lễ nghĩa cơ bản” thực hiện trong cuộc sống hang ngày
    2) “lễ nghĩa tinh thần” thì chú ý khi mắng mỏ
    3) “lễ nghĩa xã hộI và đạo đức” thì tận dụng tốt nhất tính tự phát

    Chương IV Giáo dục tư duy cơ bản
    Thế giớI của trẻ được rộng mở nhờ việc nhớ từ ngữ
    1) Phương pháp giáo dục ngôn ngữ từ 0 tuổI để trẻ thành ngườI ưu tú
    2) Thực nghiệm của vợ chồng giáo sư Stainbag
    3) 9 điểm lưu ý khi giáo dục ngôn ngữ cho trẻ
    Cách dạy chữ gắn liền vớI khả năng suy nghĩ
    1) Dạy lien tục theo từng giai đoạn
    2) Chơi card để làm quen vớI chữ
    Cách dạy từ vựng cơ bản đến cả tính cộng
    1) Cơ sở của tính cộng là việc làm cho trẻ hiểu được từ ngữ
    2) Thử độ lí giảI ngôn ngữ lien quan đến số

    Để phương pháp giáo dục từ 0 tuổI phát huy hết tính hiệu quả
    1) Nói chuyện
    2) Ẵm bế bé ra ngoài
    3) Kể chuyện cổ tích
    4) Cho xem sách tranh
    5) Làm quen vớI bài hát nhạc hay, tranh đẹp
    6) Hàng ngày dẫn con đi bách bộ
    7) Không doạ dẫm
    8) Không dung từ cấm đoán, ngăn cấm
    9) Không dung phủ định
    10) Khen là khen hành động
    11) Không cho trẻ xem TV
    12) Dạy chữ từ sớm
    13) Dạy đi dạy lạI, lặp đi lặp lạI
    14) Rèn luyện trí nhớ
    15) Rèn luyện tưu duy
    16) Để trẻ vận động hết mình
    17) Làm vở ghi chép từ
    18) Làm sổ ghi chép sách đã đọc
    19) Cho trẻ học phát minh
    20) Lớn lên bằng “4 chi”
    Mẹ nó tìm được sách này ở đâu thế? mình đọc được tiếng Nhật, mẹ nó mách mình với. Nhưng nói vậy thôi chứ tớ cũng không có tính kiên nhẫn đọc sách dày lắm. Nhưng vẫn cứ thích có để thỉnh thoảng coi xem sao.

    • 64 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #4
    Chào cả nhà

    Chị balasat tận tình quá, chị đã bỏ công dịch cả một cái mục lục dài dằng dặc.
    Cuốn sách *Giáo dục từ sớm với thiên tài* của Kimura Kyuichi được xuất bản từ cách đây hơn 100 năm và đã tái bản nhiều lần rồi.

    Ai có thể đọc bằng tiếng Nhật thì nên mua sách cũ trên amazon.co.jp, giá cả phải chăng mà người ta gửi đến tận nhà.

    http://www.amazon.co.jp/%E6%97%A9%E6...1105086&sr=1-1

    Trên trang web này còn giới thiệu 1 loạt những quyển sách tương tự về nuôi dạy trẻ, mong rằng mọi người có thể tìm được thêm nhiều sách hay.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 2,018 Bài viết

    • 962 Được cảm ơn

    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi balasat Xem bài viết

    Phương pháp giáo dục trẻ từ 2-3 tuổI
    2 tuổI là bước vào thờI kì tự lập. Cái gì cũng không khiến bố mẹ làm hộ, mà tự làm lấy, rất muốn học cách tự làm lấy.
    2 tuổI trẻ không có giờ phút nào ngồI yên, lúc nào cũng phảI hoạt động, như những vận động viên chuyên nghiệp. Kể cả lúc ăn cơm cũng vậy, không thể ngồI yên một chỗ ăn ngoan ngoãn được. Luôn luôn vận động, làm cái này, làm cái nọ, không biết mệt, cho đến lúc đi ngủ đêm.
    Đây là ý muốn học tập của trẻ 2 tuổi. Vì vậy không được bỏ phí mà phảI phát triển ý muốn ấy 1 cách hiệu quả nhất.
    3 điểm cơ bản để phát huy ý muốn ở trẻ 2 tuổi. Nếu đón nhận và phát huy đúng lúc, sẽ khiến trẻ trở thành ngườI ưu tú thực sự, 3 điểm đó là Vận động- Ngôn ngữ- Kỹ năng cơ bản.
    1) Cho trẻ vận động nhiều, đi bộ nhiều
    Hãy cho trẻ vận động hết mình bằng cách đi bộ hang ngày.
    Trí lực của trẻ được phát triển hoàn hảo khi được kích hoạt các giác quan, vận động, ngôn ngữ ngay sau khi sinh.
    Ví dụ đốI vớI vận động, nếu không để kĩ năng vận động của tay chân được phát huy hết mức thì trẻ không phát triển theo chiều hướng tích cực. Đứa trẻ sẽ không có chiều sâu nộI tâm.
    Trẻ được khoảng 1 tuổI rưỡI cần phảI cho đi bộ vớI khoảng cách dài nhất có thể được. Nếu cứ cõng, bế, ngồI xe đẩy, xe hơi thì sẽ đánh mất khả năng đi bộ.
    PhảI nên nhớ rằng rèn luyện đi bộ hang ngày là bước đầu tiên để có được em bé thong minh. Đi bộ cũng làm dáng dấp bé đẹp hơn.
    Gần đây cha mẹ trẻ thường không cho con đi bộ, mà đi đâu cũng đi ô tô luôn. Vì vậy sức đi bộ trở nên cực kì ít, khoảng cách đi được cũng ngắn, đứa trẻ phát triển bất hoàn hảo.
    Trẻ 2 tuổI muốn hoạt động, luôn luôn có nhu cầu vận động chân tay, cơ thể. Nếu đè nén ý muốn này nó sẽ bị ức chế. Còn nếu biết phát huy ý muốn này, trẻ sẽ trở thành ngườI có khả năng vận động rất tốt.
    Vì vậy hãy để trẻ đi bộ thật tốt khi được 2 tuổi. Đi bộ coi như bài rèn luyện hang ngày, cũng là cách để trẻ có đầu óc thong minh hơn.
    Tuy nhiên, nếu chỉ đi bộ trên đường bằng phẳng thì chưa hoàn hảo. PhảI cho trẻ đi cả đường dốc, gập ghềnh, cầu một thanh, treo bậc thang lên xuống, trẻo bậc, nhảy bậc…
    Mẹ ở xa ném quả bong cho lăn và bảo con chạy lấy quả bong. MớI đầu trẻ sẽ chạy theo đường quả bong lăn, sau đó sẽ quan sát hướng đến của quả bong và chạy đến nhặt quả bong bằng đường ngắn nhất.
    Hàng ngày qui định khoảng cách là bao nhiêu để cho con chạy. MớI đầu là 3 mét, dần lên 5m, 10m, 15m. Bắt đầu luyện cho trẻ dung lực toàn thân để vận động từ lúc 2 tuổI này đến khi vào lớp 1, trẻ sẽ có sức chạy rất tốt.
    Sau 2 tuổI rưỡI cho trẻ nhảy trên tấm đệm đàn hồI, tập lấy thăng bằng. Cả đi, cả nhảy, nhào lộn trên đệm đàn hờI cũng rất tốt.

    Chị ơi em cảm ơn chị nhiều, bài viết hay quá. Em rất thường cho cháu nhà em đi chơi nhưng toàn cho ngồi xe đẩy và xe máy thôi vì mỗi lần cho nó đi bộ thì nó ra mồ hôi rất nhiều, có khi ướt hết cả lưng áo. Đọc xong bài của chị em tâm đắc quá, em sẽ thay đổi cách chăm sóc con từ ngay hôm nay, nếu có thời gian rảnh rỗi chị có thể dịch thêm phần chăm sóc bé 2-3 tuổi được không, em cám ơn chị rất nhiều

    Sẽ mua 1 cái nhà nữa
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 1,699 Bài viết

    • 41 Được cảm ơn

    #6
    @balasat: rất cảm kích với thiện chí chia sẻ của bạn. Nếu rảnh hãy tiếp tục post lên cho mọi người cùng biết nhé! :Rose:

    • 1,015 Bài viết

    • 678 Được cảm ơn

    #7
    Hoan hô balasat. :Applause:

    Mẹ Ổi biết tiếng Nhật nhưng vẫn lười đọc sách Nhật khủng khiếp. Có người viết cho ăn sẵn thế này sướng thật. Tiếp tục phát huy nhé.

    tanoshimi ni siteiru wa !

    • 13 Bài viết

    • 4 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi balasat Xem bài viết
    Động cơ khiến tôi mày mò đọc sách của người Nhật viết:
    Mặc dù mua sách từ khi mới sinh con đầu lòng, nhưng tôi chẳng để tâm đọc cẩn thận. Đến khi về Việt nam, được giới thiệu quyển sách *Em phải đến Ha-vớt học kinh tế* thì mới vỡ lẽ mình đang có trong tay một quyển sách quí.
    Trong quyển *Em phải đến Ha-vớt học kinh tế* có một câu rằng
    Năm 1980 khi mang thai Lưu diệc đình -đứa con mới thi đậu 4 trường đại học nổi tiếng thế giới của tác giả- tôi được người bạn tặng một cuốn sách của tác giả Kimura Kyuichi tên là *Giáo dục từ sớm với thiên tài*. Cuốn sách được viết vào năm 1916 giới thiệu tư tưởng giáo dục cùng những k/nghiệm nuôi dạy cụ thể thần đồng Carl Witer.
    Thực sự mà nói, không phải tôi muốn rèn rũa con mình thành thần đồng cao siêu, mà tôi chỉ tò mò, cuốn sách quí giá kia được người Nhật viết, vậy mình ở Nhật sao ko tìm đọc xem sao. Lục tìm ở nhà đã thấy ngay một quyển, tuy không phải của tác giả trên, nhưng cũng phần nào giống giống, ở cương lĩnh giáo dục chính.
    Mục lục cuốn sách đó như thế này:
    Phát triển trí lực và tài năng của trẻ nhỏ (Shichida Makoto)
    Mục lục
    Chương 1 Tài năng của trẻ phát triển trong tình yêu thương của cha mẹ
    Bạn có biết không? MọI em bé đều là thiên tài
    1) Càng nhỏ đầu óc càng thông minh
    2) Não bộ cơ bản hình thành trong 6 tháng đầu sau khi sinh
    3) Tác hạI ngoài sức tưởng tượng của TV
    4) Chỉ bảo một cách có lí cho trẻ
    Học của trẻ khác vớI học của ngườI lớn
    1) Học kiểu nhớ nguyên xi
    2) Học kiểu riêng biệt từng cái một
    Năng lực của trẻ phát triển ra sao
    1) 3 giai đoạn phát triển từ sơ sinh đến 6 tháng tuổI
    2) Giai đoạn 1- Năng lực thu dung (giác quan)
    3) Giai đoạn 2- Năng lực biểu hiện (sang tạo)
    4) Giai đoạn 3- Năng lực tư duy (kỹ thuật)

    Chương II Chương trình giáo dục giai đoạn 0-4 tuổI
    Phương pháp giáo dục từ 0-1 tuổI
    1) Kể những câu chuyện có đầu có cuối cho trẻ khi con đường phát triển còn rộng mở
    2) 4 bậc trong giai đoạn 0-1 tuổI
    3) Bậc 1- 0-3 tháng
    4) Bậc 2- 4-6 tháng
    5) Bậc 3- 7-10 tháng
    6) Bậc 4- 11-12 tháng
    Phương pháp giáo dục từ 1-2 tuổI
    1) Đạt được 3 khả năng chính
    2) VớI trẻ trong thờI kì thực nghiệm thì cho trẻ thực sự làm thử mọI thứ
    3) Không dung từ cấm đoán mà rủ trẻ sang trò chơi khác
    4) Đồ chơi phát triển kĩ năng
    5) Trò chơi tìm châu báu phát triển trí năng
    6) Tạo môi trường giàu ngôn ngữ
    7) Làm sao để trẻ không bị nản chí trong thờI kì chí hướng
    8) Không cho trẻ nghe nhiều tiếng máy, mà nói chuyện vớI trẻ càng nhiều càng tốt
    Phương pháp giáo dục trẻ từ 2-3 tuổI
    1) Cho trẻ vận động nhiều, đi bộ nhiều
    2) ThờI kì nhạy cảm vớI ngôn ngữ nhất trong cả cuộc đờI
    3) Làm thoả mãn ý muốn muốn làm những việc xung quanh mình một cách thành thạo
    4) ThờI kì phản kháng đầu tiên khi trẻ 2 tuổI- làm sao vượt qua?
    5) Trẻ 2 tuổI là ngườI có trí nhớ thiên tài
    Phương pháp giáo dục trẻ từ 3-4 tuổI
    1) 3 tuổI là bắt đầu tư duy. Chuyển sang giáo dục tự tư duy
    2) Trợ giúp 50% để trẻ thực nghiệm được nhiều việc
    3) BồI dưỡng khả năng ngôn ngữ bằng cách nói chuyện hay đọc sách truyện cho trẻ
    4) Không lo lắng vớI tật nói lắp của trẻ thờI kì này
    5) Băt đầu dạy ngoạI ngữ cho trẻ trong thờI kì này cũng được
    6) Cứ để trẻ chơi không thôi sẽ có tác hạI
    7) Điều thú vị nhất trong thờI kì này là việc nuôi dưỡng năng lực tập trung và trí lực của trẻ
    Phương pháp giáo dục trẻ sau 4 tuổI
    1) 4 tuổI có sức sang tạo rất phong phú. Trẻ thích sang tạo rất thích chơi
    2) Khả năng tư duy mang tính sang tạo độc đáo là khả năng thế nào?
    3) Để trẻ trở thành ngườI có sức sang tạo cao

    Chương III Khúc mắc khi dạy lễ nghĩa cho trẻ
    Ý thức dạy lễ nghĩa cho con từ 0 tuổI
    1) 3 trụ cột vươn lên của trẻ và tầm nhìn của cha mẹ
    2) Nhìn nhận đúng tín hiệu phát triển của trẻ
    3) Cho bú sữa theo giờ nhất định là không tốt. Hãy chú trọng đến tình cảm
    4) Để xây dựng long tin tưởng cơ bản nhất thì khi trẻ được 8 tháng là đỉnh điểm
    5) Không quên yêu thương trẻ cả khi có em bé mớI
    Những lễ nghĩa then chốt trong 0-3 tuổI đầu
    1) Gốc rễ của lễ nghĩa là giáo dục ý chí
    2) Đường cong nghiêm khắc * khắt khe nhất khi 0 tuổI và nớI lỏng dần khi 3 tuổI
    3) 4 nguyên nhân khi nảy sinh sự bất tuân thủ của trẻ
    3 trụ cột để dạy lễ nghĩa đúng
    1) “lễ nghĩa cơ bản” thực hiện trong cuộc sống hang ngày
    2) “lễ nghĩa tinh thần” thì chú ý khi mắng mỏ
    3) “lễ nghĩa xã hộI và đạo đức” thì tận dụng tốt nhất tính tự phát

    Chương IV Giáo dục tư duy cơ bản
    Thế giớI của trẻ được rộng mở nhờ việc nhớ từ ngữ
    1) Phương pháp giáo dục ngôn ngữ từ 0 tuổI để trẻ thành ngườI ưu tú
    2) Thực nghiệm của vợ chồng giáo sư Stainbag
    3) 9 điểm lưu ý khi giáo dục ngôn ngữ cho trẻ
    Cách dạy chữ gắn liền vớI khả năng suy nghĩ
    1) Dạy lien tục theo từng giai đoạn
    2) Chơi card để làm quen vớI chữ
    Cách dạy từ vựng cơ bản đến cả tính cộng
    1) Cơ sở của tính cộng là việc làm cho trẻ hiểu được từ ngữ
    2) Thử độ lí giảI ngôn ngữ lien quan đến số

    Để phương pháp giáo dục từ 0 tuổI phát huy hết tính hiệu quả
    1) Nói chuyện
    2) Ẵm bế bé ra ngoài
    3) Kể chuyện cổ tích
    4) Cho xem sách tranh
    5) Làm quen vớI bài hát nhạc hay, tranh đẹp
    6) Hàng ngày dẫn con đi bách bộ
    7) Không doạ dẫm
    8) Không dung từ cấm đoán, ngăn cấm
    9) Không dung phủ định
    10) Khen là khen hành động
    11) Không cho trẻ xem TV
    12) Dạy chữ từ sớm
    13) Dạy đi dạy lạI, lặp đi lặp lạI
    14) Rèn luyện trí nhớ
    15) Rèn luyện tưu duy
    16) Để trẻ vận động hết mình
    17) Làm vở ghi chép từ
    18) Làm sổ ghi chép sách đã đọc
    19) Cho trẻ học phát minh
    20) Lớn lên bằng “4 chi”
    Em cảm ơn chị đã mất thời gian dịch sách và post lên cho mọi người. Em cũng đã đọc cuốn " Em phải đến Havard học kinh tế " và thấy rất tâm đắc. Nếu được tiếp cận với nền giáo dục của Nhật thì thật là quá tốt. Lúc nào rảnh chi có thể dịch thêm cho bọn em chị nhé.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 13 Bài viết

    • 4 Được cảm ơn

    #9
    Trích dẫn Nguyên văn bởi balasat Xem bài viết
    Sách nuôi dạy con, chắc các mẹ đều đã đọc nhiều. Tôi cũng đã đọc một vài quyển. Đọc sách nuôi dạy con của người Nhật, tôi thấy rất hay nên muốn chia sẻ với mọi người phần mà tôi dịch được. Nhiều khi không phải cả một quyển sách, mà chỉ là những câu tôi thấy thấm thía. Cả nhà cùng thử đọc xem sao nhé.


    Em cảm ơn chị đã mất thời gian dịch sách và post lên cho mọi người. Em cũng đã đọc cuốn " Em phải đến Havard học kinh tế " và thấy rất tâm đắc. Nếu được tiếp cận với nền giáo dục của Nhật thì thật là quá tốt. Lúc nào rảnh chi có thể dịch thêm cho bọn em chị nhé.

    • 1,000 Bài viết

    • 379 Được cảm ơn

    #10
    Chị ơi, sao chị giỏi thế nhỉ. Em may mắn là con em vừa tròn 2 tuổi. Em không mong ước cho con mình thành thiên tài nhưng em cũng đang làm theo sách mà chị đang dịch đấy ạ. Cám ơn chị nhiều nhiều lắm. em mong sao là được đọc thêm nhiều tài liệu mới từ chị. em đã đọc nhiều sách ở việt Nam nhưng em thấy là sách dạy trẻ của Nhật rất sâu sắc và đặc biệt là dạy theo tự nhiên và thiên nhiên. Đôi khi em ước gì có một nhà xuất bản nào đó ở VN mình dịch ra tiếng Việt để cho các bà mẹ ở VN có thể đọc được những cuốn sách hay như thế. em cũng tanoshiminieiru day. Nếu có thời gian chị cho tụi em xem phần dịch tiếp nữa chị nhé.