• 5 Lượt chia sẻ
  • 12.4K Lượt đọc
  • 45 Trả lời

4 Người đang theo dõi

  • Trang 1/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 5
    • 25 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #1
    Mình có 1 bài toán khó lớp muốn nhờ các bác giúp, mong các bác giải hộ cho. Đề bài như sau:
    Viết các tập hợp sau đây bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của nó:
    a. A= {1;4;7;10;13;16;19}
    b. B= {1;8;27;64;125}
    c. C= {2;6;12;20;30;42}
    Cảm ơn các bác! Bạn nào có bài toán khó lớp 6 thì cứ đăng ở topic này nhé!
    Forever Slyer

  1. Có thể bạn muốn xem:
    • 77 Bài viết

    • 464 Được cảm ơn

    #2
    a. A= {x thuộc N/ 1+ 3x}
    b. B= {x thuộc N/ x^3}
    c. C= {x thuộc N*/ x.(1+x)}
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 25 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #3
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Chiconuong Xem bài viết
    a. A= {x thuộc N/ 1+ 3x}
    b. B= {x thuộc N/ x^3}
    c. C= {x thuộc N*/ x.(1+x)}
    Có cách nào giải dễ hiểu hơn ko? Cháu nó mới học lớp 6 nên giải cách nào cho nó dễ hiểu tí!
    Forever Slyer

    • 73 Bài viết

    • 11 Được cảm ơn

    #4
    hôm qua em nghĩ mãi chẳng ra, cũng biết quy luật nó là như thế nhưng có vẻ ko ổn đâu bác ạ, phải giới hạn trên cho chúng, nếu x thuộc N/1+3x, tùy ý như thế thì tâp hợp ko dừng ở 125, tương tự cho các bài sau.

    • 2,703 Bài viết

    • 5,824 Được cảm ơn

    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi slytherin0902 Xem bài viết
    Mình có 1 bài toán khó lớp muốn nhờ các bác giúp, mong các bác giải hộ cho. Đề bài như sau:
    Viết các tập hợp sau đây bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của nó:
    a. A= {1;4;7;10;13;16;19}
    b. B= {1;8;27;64;125}
    c. C= {2;6;12;20;30;42}
    Cảm ơn các bác! Bạn nào có bài toán khó lớp 6 thì cứ đăng ở topic này nhé!
    A={XєN/ 1≤X≤19 và Xn+1 - Xn =3}
    B={XєN/ X =y^2 với yєN và 1≤y<≤5}
    C={xєN/ x =n(n+1) với nєN và 1≤n≤7}
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 539 Bài viết

    • 1,063 Được cảm ơn

    #6
    Các bố mẹ giải giúp mẹ con cháu bài này với ạ:
    So sánh 99^100 với 100^99.
    Xin cám ơn!

    NB: 3.5 kg - 1M: 4.4 kg - 2M: 5.5 kg - 3M: 6.3kg - 4M: 7.0 kg - 5M: 7.6kg - 6M: 8.1kg - 7M: 8.6kg - 8M: 8.9kg - 9M: 9.2kg - 10M: 9.6kg dài 75cm - 11M: 9.5kg

    • 56 Bài viết

    • 203 Được cảm ơn

    #7
    Trích dẫn Nguyên văn bởi homesick70 Xem bài viết
    So sánh 99^100 với 100^99.
    (99^100) / ( 100^99) = ( 99^100) / ((100^(100-1)) = (99^100) / [(100^100) / 100] = [(99^100) * 100] / 100^100 = [(99^100) / (100^100)] * 100 = [(99/100)^100] * 100 = (0,99^100) * 100 = X

    Có thể thấy 0,99 có 2 chữ số phần thập phân, khi làm phép tính mũ 100, sẽ có 200 chữ số sau dấu phẩy (hơn 2 chữ số phần thập phân), khi nhân với 100 sẽ cho kết quả X<1 => 99^100 < 100^99
    Chỉnh sửa lần cuối bởi JP181; 31/08/2011 vào lúc 02:29 PM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 35 Bài viết

    • 15 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi JP181 Xem bài viết
    (99^100) / ( 100^99) = ( 99^100) / ((100^(100-1)) = (99^100) / [(100^100) / 100] = [(99^100) * 100] / 100^100 = [(99^100) / (100^100)] * 100 = [(99/100)^100] * 100 = (0,99^100) * 100 = X

    Có thể thấy 0,99 có 2 chữ số phần thập phân, khi làm phép tính mũ 100, sẽ có 200 chữ số sau dấu phẩy (hơn 2 chữ số phần thập phân), khi nhân với 100 sẽ cho kết quả X<1 => 99^100 < 100^99
    Bạn xem lại đi nhé vì (0,99)^100 sẽ có 200 chữ số sau dấu phẩy, nhưng khi x100 thì dấu phẩy lùi sang phải 2 số thì chưa chắc là kết quả cho 1 số <1. VD: 0,99243424...x100=99,24... Mà đúng ra kết quả bài này phải ngược lại 99^100> 100^99 cơ.

    • 56 Bài viết

    • 203 Được cảm ơn

    #9
    Ừ nhỉ, đúng như bạn nói. Lúc đầu tớ cũng viết thế, rồi lại nghĩ hình như nhầm, rồi lại sửa lại nên thành sai. Hi hi, sorry cả nhà và tk bạn nhé.

    • 35 Bài viết

    • 15 Được cảm ơn

    #10
    Theo mình nghĩ thì bài này cũng có khá nhiều cách giải, nhưng mình mới nghĩ ra được mấy cách dùng :logarit, chứng minh qui nap thì lớp 6 các bé chưa học được. Quả là đánh đố hs. Cố bố mẹ nào có cách giải đơn giản không nhỉ?

  • Trang 1/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 5