• Tuần 1

  • Tuần 2

  • Tuần 3

  • Tuần 4

  • Tuần 5

  • Tuần 6

  • Tuần 7

  • Tuần 8

  • Tuần 9

  • Tuần 10

  • Tuần 11

  • Tuần 12

  • Tuần 13

  • Tuần 14

  • Tuần 15

  • Tuần 16

  • Tuần 17

  • Tuần 18

  • Tuần 19

  • Tuần 20

  • Tuần 21

  • Tuần 22

  • Tuần 23

  • Tuần 24

  • Tuần 25

  • Tuần 26

  • Tuần 27

  • Tuần 28

  • Tuần 29

  • Tuần 30

  • Tuần 31

  • Tuần 32

  • Tuần 33

  • Tuần 34

  • Tuần 35

  • Tuần 36

  • Tuần 37

  • Tuần 38

  • Tuần 39

  • Tuần 40

  • 5 Lượt chia sẻ
  • 13.2K Lượt đọc
  • 45 Trả lời

  • Trang 1/3

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 3

Theo dõi Webtretho

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.
f | Chia sẻ bài viết
    • 25 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #1
    Mình có 1 bài toán khó lớp muốn nhờ các bác giúp, mong các bác giải hộ cho. Đề bài như sau:
    Viết các tập hợp sau đây bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của nó:
    a. A= {1;4;7;10;13;16;19}
    b. B= {1;8;27;64;125}
    c. C= {2;6;12;20;30;42}
    Cảm ơn các bác! Bạn nào có bài toán khó lớp 6 thì cứ đăng ở topic này nhé!
    Forever Slyer
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 77 Bài viết

    • 464 Được cảm ơn

    #2
    a. A= {x thuộc N/ 1+ 3x}
    b. B= {x thuộc N/ x^3}
    c. C= {x thuộc N*/ x.(1+x)}
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 25 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #3
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Chiconuong Xem bài viết
    a. A= {x thuộc N/ 1+ 3x}
    b. B= {x thuộc N/ x^3}
    c. C= {x thuộc N*/ x.(1+x)}
    Có cách nào giải dễ hiểu hơn ko? Cháu nó mới học lớp 6 nên giải cách nào cho nó dễ hiểu tí!
    Forever Slyer
    • 73 Bài viết

    • 11 Được cảm ơn

    #4
    hôm qua em nghĩ mãi chẳng ra, cũng biết quy luật nó là như thế nhưng có vẻ ko ổn đâu bác ạ, phải giới hạn trên cho chúng, nếu x thuộc N/1+3x, tùy ý như thế thì tâp hợp ko dừng ở 125, tương tự cho các bài sau.
    • 2,703 Bài viết

    • 5,856 Được cảm ơn

    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi slytherin0902 Xem bài viết
    Mình có 1 bài toán khó lớp muốn nhờ các bác giúp, mong các bác giải hộ cho. Đề bài như sau:
    Viết các tập hợp sau đây bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của nó:
    a. A= {1;4;7;10;13;16;19}
    b. B= {1;8;27;64;125}
    c. C= {2;6;12;20;30;42}
    Cảm ơn các bác! Bạn nào có bài toán khó lớp 6 thì cứ đăng ở topic này nhé!
    A={XєN/ 1≤X≤19 và Xn+1 - Xn =3}
    B={XєN/ X =y^2 với yєN và 1≤y<≤5}
    C={xєN/ x =n(n+1) với nєN và 1≤n≤7}
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 542 Bài viết

    • 1,068 Được cảm ơn

    #6
    Các bố mẹ giải giúp mẹ con cháu bài này với ạ:
    So sánh 99^100 với 100^99.
    Xin cám ơn!

    NB: 3.5 kg - 1M: 4.4 kg - 2M: 5.5 kg - 3M: 6.3kg - 4M: 7.0 kg - 5M: 7.6kg - 6M: 8.1kg - 7M: 8.6kg - 8M: 8.9kg - 9M: 9.2kg - 10M: 9.6kg dài 75cm - 11M: 9.5kg
    • 56 Bài viết

    • 204 Được cảm ơn

    #7
    Trích dẫn Nguyên văn bởi homesick70 Xem bài viết
    So sánh 99^100 với 100^99.
    (99^100) / ( 100^99) = ( 99^100) / ((100^(100-1)) = (99^100) / [(100^100) / 100] = [(99^100) * 100] / 100^100 = [(99^100) / (100^100)] * 100 = [(99/100)^100] * 100 = (0,99^100) * 100 = X

    Có thể thấy 0,99 có 2 chữ số phần thập phân, khi làm phép tính mũ 100, sẽ có 200 chữ số sau dấu phẩy (hơn 2 chữ số phần thập phân), khi nhân với 100 sẽ cho kết quả X<1 => 99^100 < 100^99
    Chỉnh sửa lần cuối bởi JP181; 31/08/2011 vào lúc 02:29 PM.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 35 Bài viết

    • 15 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi JP181 Xem bài viết
    (99^100) / ( 100^99) = ( 99^100) / ((100^(100-1)) = (99^100) / [(100^100) / 100] = [(99^100) * 100] / 100^100 = [(99^100) / (100^100)] * 100 = [(99/100)^100] * 100 = (0,99^100) * 100 = X

    Có thể thấy 0,99 có 2 chữ số phần thập phân, khi làm phép tính mũ 100, sẽ có 200 chữ số sau dấu phẩy (hơn 2 chữ số phần thập phân), khi nhân với 100 sẽ cho kết quả X<1 => 99^100 < 100^99
    Bạn xem lại đi nhé vì (0,99)^100 sẽ có 200 chữ số sau dấu phẩy, nhưng khi x100 thì dấu phẩy lùi sang phải 2 số thì chưa chắc là kết quả cho 1 số <1. VD: 0,99243424...x100=99,24... Mà đúng ra kết quả bài này phải ngược lại 99^100> 100^99 cơ.
    • 56 Bài viết

    • 204 Được cảm ơn

    #9
    Ừ nhỉ, đúng như bạn nói. Lúc đầu tớ cũng viết thế, rồi lại nghĩ hình như nhầm, rồi lại sửa lại nên thành sai. Hi hi, sorry cả nhà và tk bạn nhé.
    • 35 Bài viết

    • 15 Được cảm ơn

    #10
    Theo mình nghĩ thì bài này cũng có khá nhiều cách giải, nhưng mình mới nghĩ ra được mấy cách dùng :logarit, chứng minh qui nap thì lớp 6 các bé chưa học được. Quả là đánh đố hs. Cố bố mẹ nào có cách giải đơn giản không nhỉ?
    • 1,140 Bài viết

    • 1,480 Được cảm ơn

    #11
    Trích dẫn Nguyên văn bởi titi_tutu Xem bài viết
    Theo mình nghĩ thì bài này cũng có khá nhiều cách giải, nhưng mình mới nghĩ ra được mấy cách dùng :logarit, chứng minh qui nap thì lớp 6 các bé chưa học được. Quả là đánh đố hs. Cố bố mẹ nào có cách giải đơn giản không nhỉ?
    Các lớp chuyên về toán đaùu lớp 7 học chứng minh bằng quy nạp chứng minh dạng tổng quát bài này....
    Xem ôm kiêm gia sư ....cho con của vợ ! Giải toán online THCS...
    Học hành rất gian khổ, không gian được thì KHỔ.
    • 101 Bài viết

    • 74 Được cảm ơn

    #12
    Cái này giống toán giao và hợp của lớp 10...
    • 35 Bài viết

    • 15 Được cảm ơn

    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi caychuoihot Xem bài viết
    Các lớp chuyên về toán đaùu lớp 7 học chứng minh bằng quy nạp chứng minh dạng tổng quát bài này....
    Nhưng bạn ấy đang nói bài này là bài lớp 6, chắc là phần lũy thừa ở chương đầu lớp 6 ấy. Như vậy thì đã học qui nạp đâu nhỉ?
    • 1,140 Bài viết

    • 1,480 Được cảm ơn

    #14
    Trích dẫn Nguyên văn bởi titi_tutu Xem bài viết
    Nhưng bạn ấy đang nói bài này là bài lớp 6, chắc là phần lũy thừa ở chương đầu lớp 6 ấy. Như vậy thì đã học qui nạp đâu nhỉ?
    Thì lớp 6 học quy nạp đi...
    Xem ôm kiêm gia sư ....cho con của vợ ! Giải toán online THCS...
    Học hành rất gian khổ, không gian được thì KHỔ.
    • 25 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #15
    Các bác giúp mình bài này với: Đồng hồ chỉ 9 giờ 18 phút, 2 kim đồng hồ chia mặt đồng hồ thành 2 phần, mỗi phần có 6 số. Tính tổng các số ở mỗi phần, em có nhận xét gì?
    Cảm ơn các bác!
    Forever Slyer
    • 94 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #16
    "Các bác giúp mình bài này với: Đồng hồ chỉ 9 giờ 18 phút, 2 kim đồng hồ chia mặt đồng hồ thành 2 phần, mỗi phần có 6 số. Tính tổng các số ở mỗi phần, em có nhận xét gì?
    Cảm ơn các bác!"
    -------------
    Chắc bài này chia làm 2 phần:
    Phần 1 : A={4,5,6,7,8,9} có công thức tính tổng
    Phần 2 : được chia làm 2 phần nhỏ B1={10,11,12} và B2={1,2,3}, cũng tính tổng theo công thức rồi cộng lại
    • 9 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #17
    Theo cháu thì cả 2 dãy này làm y chang nhau. Cùng 1 cách. Do ít số nên cháu viết ra luôn, y chang công thức tính tổng.
    Phần 1: A ={4, 5, 6, 7, 8, 9}. Tổng các số này là: S1 = (4+9)+(5+8)+(6+7)=13x3=39.
    Phần 2: B ={1, 2, 3, 10, 11, 12}. Tổng các số này là: S2= (1+12)+(2+11)+(3+10) = 13x3=39
    • 25 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #18
    Các bác giúp mình máy bài này với:
    1. Tìm 1 số TN có 6 chữ số, biết rằng chứ số hàng đơn vị là là 4 và nếu chuyển chứ số 4 lên hàng đầu thì số đó tăng gấp 4 lần
    2. Tìm 1 số TN có 4 chứ số sao cho khi nhân số đó với 9 ta được 1 số có 4 CS viết theo thứ tự ngược lại
    Chỉnh sửa lần cuối bởi slytherin0902; 08/09/2011 vào lúc 09:59 PM.
    Forever Slyer
    • 53 Bài viết

    • 9 Được cảm ơn

    #19
    Trích dẫn Nguyên văn bởi slytherin0902 Xem bài viết
    Các bác giúp mình máy bài này với:
    1. Tìm 1 số TN có 6 chữ số, biết rằng chứ số hàng đơn vị là là 4 và nếu chuyển chứ số 4 lên hàng đầu thì số đó tăng gấp 4 lần
    2. Tìm 1 số TN có 4 chứ số sao cho khi nhân số đó với 9 ta được 1 số có 4 CS viết theo thứ tự ngược lại
    Bai 1
    goi so can tim la abcde4, khi chuyen 4 len dâu hàng ta co số 4abcde số nay bằng 4 lân số ban đâu abcde4, suy ra
    abcde4
    x 4
    4abcde
    suy ra a=1, e=6 do 4x4=16 nhớ 1
    suy ra d=5; c=2, b=0 vay so van tim la 102564
    Bai 2
    goi so co 4 chu so la abcd
    x 9
    dcba
    suy ra a=1 do a khác 0, a= 1 suy ra d=9 vì 9x9=81 viet 1 nho8
    lập luận 9xb phai la số <10 suy ra b=0 hoac b=1
    + nếu b=0 suy ra 9 x c +8 co tân cùng bằng 0 suy ra 9 x c phai co tan cùng bằng 2 vậy c=8 vậy số cần tìm là" 1089
    + nếu b = 1 suy ra 9 x c +8 tạn cùng bằng 1 suy ra 9 x c phải có tân cùng bằng 3 suy ra c=7. Tuy nhien C=7 x9+8=71 viet 1 nho 7 mà 9x b = 9 x 1 = 9 +7 (so nho) lai ra số có 2 chưa số (loại)
    vạy số cần tìm 1089
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #20
    Trích dẫn Nguyên văn bởi slytherin0902 Xem bài viết
    Mình có 1 bài toán khó lớp muốn nhờ các bác giúp, mong các bác giải hộ cho. Đề bài như sau:
    Viết các tập hợp sau đây bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của nó:
    a. A= {1;4;7;10;13;16;19}
    b. B= {1;8;27;64;125}
    c. C= {2;6;12;20;30;42}
    Cảm ơn các bác! Bạn nào có bài toán khó lớp 6 thì cứ đăng ở topic này nhé!
    Cái bài này theo em thì nói thế này cháu nó sẽ dễ hiểu hơn:
    A là tập hợp các STN nhỏ hơn hoặc bằng 19 mà số đằng bằng số đằng trước cộng thêm 3
    B là tập hợp các STN nhỏ hơn hoặc bằng 5 có lũy thừa với số mũ là 3
    C là tập hợp các STN khác 0 mà số đứng sau bằng số đứng trước cộng hiệu 2 số đứng trước rồi cộng thêm 2
  • Trang 1/3

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 3