• Tuần 1

  • Tuần 2

  • Tuần 3

  • Tuần 4

  • Tuần 5

  • Tuần 6

  • Tuần 7

  • Tuần 8

  • Tuần 9

  • Tuần 10

  • Tuần 11

  • Tuần 12

  • Tuần 13

  • Tuần 14

  • Tuần 15

  • Tuần 16

  • Tuần 17

  • Tuần 18

  • Tuần 19

  • Tuần 20

  • Tuần 21

  • Tuần 22

  • Tuần 23

  • Tuần 24

  • Tuần 25

  • Tuần 26

  • Tuần 27

  • Tuần 28

  • Tuần 29

  • Tuần 30

  • Tuần 31

  • Tuần 32

  • Tuần 33

  • Tuần 34

  • Tuần 35

  • Tuần 36

  • Tuần 37

  • Tuần 38

  • Tuần 39

  • Tuần 40

Cấp 2 và cấp 3

Suy nghĩ về bài văn của một em học sinh lớp 6

Đến trả lời mới nhất
  • 3 Lượt chia sẻ
  • 73.5K Lượt đọc
  • 46 Trả lời

  • Trang 3/3

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 2
  • 3

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

    • 7 Bài viết

    • 9 Được cảm ơn

    #41
    - Ưu điểm của bài văn trên là diễn đạt trôi chảy, phân đoạn chia ý rõ ràng, mạch lạc. Tuy nhiên, bài văn còn mang nặng tính khuôn mẫu, không toát lên được cảm xúc của người con đối với người mẹ.
    -Theo mình, bài văn có thể chọn một đối tượng đẹp để miêu tả cũng được, xấu để miêu tả cũng được. Không phải cứ đẹp, rất đẹp là giả tạo và xấu là thật đâu. Quan trọng là dù tả một đối tượng đẹp hay xấu thì cũng đòi hỏi phải sinh động, có hồn. Cách chúng ta tả khiến chúng ta cảm nhận được nhân vật như bước ra từ trang sách vậy. Có mẹ nào từng xem Vietgot Talent chắc hẳn còn nhớ Phương Anh- cô bé xương thủy tinh hát bài "Let's dance".Tả đôi mắt Phương Anh có thể viết: Phương Anh có đôi mắt đen láy, lấp lánh. Nhưng như vậy chỉ gợi lên được vẻ đẹp, không thấy được sự sống động của đôi mắt. Nếu chúng ta gợi ra:" Khi cô bé hát, ánh lấp lánh trong đôi mắt dường như cũng nhún nhảy theo lời ca" thì sẽ cảm thấy đôi mắt đó thật sống động, có hồn. Cũng tương tự như vậy, tả cây lá ven đường, nhiều bạn thường tả hình dạng, màu sắc... mà ít khi gợi mở trạng thái. Hãy so sánh 2 câu: "Những hàng cây ven đường có vòm lá xanh thẫm, um tùm trông thật đẹp trong nắng mai với câu: Những hàng cây ven đường trông như già đi vì bụi xám, lặng lẽ trải bóng dưới nắng mai" bạn sẽ thấy câu thứ 2 dù không cần phải dùng từ đẹp nhưng chúng ta vẫn thấy hàng cây thật sống động.
    Vài lời chia sẻ với các mẹ
    Chỉnh sửa lần cuối bởi luyenvietvanlop3456; 09/03/2012 vào lúc 11:03 AM.
    • 7 Bài viết

    • 9 Được cảm ơn

    #42
    Trích dẫn Nguyên văn bởi luyenvietvanlop3456 Xem bài viết
    - Ưu điểm của bài văn trên là diễn đạt trôi chảy, phân đoạn chia ý rõ ràng, mạch lạc. Tuy nhiên, bài văn còn mang nặng tính khuôn mẫu, không toát lên được cảm xúc của người con đối với người mẹ.
    -Theo mình, bài văn có thể chọn một đối tượng đẹp để miêu tả cũng được, xấu để miêu tả cũng được. Không phải cứ đẹp, rất đẹp là giả tạo và xấu là thật đâu. Quan trọng là dù tả một đối tượng đẹp hay xấu thì cũng đòi hỏi phải sinh động, có hồn. Cách chúng ta tả khiến chúng ta cảm nhận được nhân vật như bước ra từ trang sách vậy. Có mẹ nào từng xem Vietgot Talent chắc hẳn còn nhớ Phương Anh- cô bé xương thủy tinh hát bài "Let's dance".Tả đôi mắt Phương Anh có thể viết: Phương Anh có đôi mắt đen láy, lấp lánh. Nhưng như vậy chỉ gợi lên được vẻ đẹp, không thấy được sự sống động của đôi mắt. Nếu chúng ta gợi ra:" Khi cô bé hát, ánh lấp lánh trong đôi mắt dường như cũng nhún nhảy theo lời ca" thì sẽ cảm thấy đôi mắt đó thật sống động, có hồn. Cũng tương tự như vậy, tả cây lá ven đường, nhiều bạn thường tả hình dạng, màu sắc... mà ít khi gợi mở trạng thái. Hãy so sánh 2 câu: "Những hàng cây ven đường có vòm lá xanh thẫm, um tùm trông thật đẹp trong nắng mai với câu: Những hàng cây ven đường trông như già đi vì bụi xám, lặng lẽ trải bóng dưới nắng mai" bạn sẽ thấy câu thứ 2 dù không cần phải dùng từ đẹp nhưng chúng ta vẫn thấy hàng cây thật sống động.
    Vài lời chia sẻ với các mẹ
    Cảm ơn luyenvietvanlop3456
    • 279 Bài viết

    • 1,842 Được cảm ơn

    #43
    Mình đọc bài văn thì thấy có sự chỉn chu, tha thiết, tình cảm nhưng chưa thấy thật đi vào tâm hồn của một người mẹ lắm, mình thấy bài văn vẫn thiếu thiếu một cái gì đó, thiếu một sự khác lạ, một tình cảm thật sự khác biệt, một vài hình ảnh khác biệt vì hình ảnh người mẹ nói chung là rất đẹp, nhưng mỗi người mẹ cần có một nét đẹp riêng đối với con cái mà người con khi làm bài viết thật sự rung động trước người mẹ của mình lột tả lên được thì thật tuyệt vời, mình cứ suy nghĩ như vậy không biết có đúng không.
    Bài này nếu giả thiết mình là giáo viên mình cũng cho 7 điểm. Cô Hiệu phó chấm lại cho 7,5 là thêm 0,5 khuyến khích em viết nhiều bài hay hơn nữa.
    • 16 Bài viết

    • 12 Được cảm ơn

    #44
    Trích dẫn Nguyên văn bởi luyenvietvanlop3456 Xem bài viết
    - Ưu điểm của bài văn trên là diễn đạt trôi chảy, phân đoạn chia ý rõ ràng, mạch lạc. Tuy nhiên, bài văn còn mang nặng tính khuôn mẫu, không toát lên được cảm xúc của người con đối với người mẹ.
    -Theo mình, bài văn có thể chọn một đối tượng đẹp để miêu tả cũng được, xấu để miêu tả cũng được. Không phải cứ đẹp, rất đẹp là giả tạo và xấu là thật đâu. Quan trọng là dù tả một đối tượng đẹp hay xấu thì cũng đòi hỏi phải sinh động, có hồn. Cách chúng ta tả khiến chúng ta cảm nhận được nhân vật như bước ra từ trang sách vậy. Có mẹ nào từng xem Vietgot Talent chắc hẳn còn nhớ Phương Anh- cô bé xương thủy tinh hát bài "Let's dance".Tả đôi mắt Phương Anh có thể viết: Phương Anh có đôi mắt đen láy, lấp lánh. Nhưng như vậy chỉ gợi lên được vẻ đẹp, không thấy được sự sống động của đôi mắt. Nếu chúng ta gợi ra:" Khi cô bé hát, ánh lấp lánh trong đôi mắt dường như cũng nhún nhảy theo lời ca" thì sẽ cảm thấy đôi mắt đó thật sống động, có hồn. Cũng tương tự như vậy, tả cây lá ven đường, nhiều bạn thường tả hình dạng, màu sắc... mà ít khi gợi mở trạng thái. Hãy so sánh 2 câu: "Những hàng cây ven đường có vòm lá xanh thẫm, um tùm trông thật đẹp trong nắng mai với câu: Những hàng cây ven đường trông như già đi vì bụi xám, lặng lẽ trải bóng dưới nắng mai" bạn sẽ thấy câu thứ 2 dù không cần phải dùng từ đẹp nhưng chúng ta vẫn thấy hàng cây thật sống động.
    Vài lời chia sẻ với các mẹ
    Nói chung, nếu là mình thì mình cũng cho bài văn trên từ 6 đến 7 điểm.
    • 69 Bài viết

    • 68 Được cảm ơn

    #45
    Đọc bài văn này nói thật mình ko đọc hết :-( vì chẳng thấy có tý cảm xúc nào trong đó cả :-). Cũng là một người mẹ, cũng từng là học sinh nhưng có những bài văn muốn đọc đi đọc lại còn có những bài thì....ko thể đọc hết. Mình cũng chỉ cho 6 hoặc 7 điểm thôi.
    • 19 Bài viết

    • 4 Được cảm ơn

    #46
    Mình nghĩ là đề tài này nên khép lại. Ý kiến mãi cũng chỉ vậy thôi. Không có cái gì mới và hữu ích hơn cả
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 40 Bài viết

    • 23 Được cảm ơn

    #47
    Văn ở cấp 2 bao gồm phần tiếng Việt, bình luận nhân vật hoặc tác phẩm, và viết đoạn văn. 2 phần đầu đã có biểu điểm rõ ràng, đúng sai sẽ bị trừ điểm từng chi tiết. Phần làm văn phải đúng yêu cầu của đề bài, đúng cấu trúc, đủ ý, có biện pháp nghệ thuật và hay mới được 9-10. Vì vậy nếu viết văn được 7 là tạm được, 8 đáng khen. Nhưng quan điểm của mình là từ lớp 1 không bao giờ mua quyển tập làm văn mẫu cho con, vì nó làm con dựa dẫm, không chịu sáng tạo. Để con tự viết, có thể không hay, nhưng tự nhiên, ngây thơ, đúng tình cảm của con, dù văn có được 5-6 cũng không mắng con. Các cô giáo dạy nhiều và tiếp xúc với h/s nhiều nên các cô đủ tinh tế để nhận ra đâu là bài viết thật, đâu là chép.
  • Trang 3/3

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 2
  • 3