• Tuần 1

  • Tuần 2

  • Tuần 3

  • Tuần 4

  • Tuần 5

  • Tuần 6

  • Tuần 7

  • Tuần 8

  • Tuần 9

  • Tuần 10

  • Tuần 11

  • Tuần 12

  • Tuần 13

  • Tuần 14

  • Tuần 15

  • Tuần 16

  • Tuần 17

  • Tuần 18

  • Tuần 19

  • Tuần 20

  • Tuần 21

  • Tuần 22

  • Tuần 23

  • Tuần 24

  • Tuần 25

  • Tuần 26

  • Tuần 27

  • Tuần 28

  • Tuần 29

  • Tuần 30

  • Tuần 31

  • Tuần 32

  • Tuần 33

  • Tuần 34

  • Tuần 35

  • Tuần 36

  • Tuần 37

  • Tuần 38

  • Tuần 39

  • Tuần 40

Cấp 2 và cấp 3

Nhờ các bạn giúp giải bài toán lớp 6 này với.

Đến trả lời mới nhất
  • 4 Lượt chia sẻ
  • 13.5K Lượt đọc
  • 12 Trả lời

Theo dõi Webtretho

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành
f | Chia sẻ bài viết
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1
    Nhờ các bạn giúp với. Con tôi đem về bài toán sau:
    1/Cho tập hợp B là tập hợp các số tự nhiên lẻ có 3 chữ số có số chục lớn hơn 20.
    a) Viết và kí hiệu tập hợp trên bằng hai cách.
    b) Tính số phần tử của tập hợp B.

    2/ Cho tập hợp A là tập hợp các số tự nhiên chẵn có số trăm không vượt quá 300.
    a) Viết và kí hiệu tập hợp trên bằng hai cách.
    b) Tính số phần tử của tập hợp A.

    Kính mong các bạn chỉ giúp? Chân thành cám ơn
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Nhờ các bác giải giúp 2 bài toán lớp 4 này với!

      Bài 1: Cho hình vuông có diện tích 225cm2.Tính chu vi hình vuông đó. Bài 2: Toán tự luận Cho 1 hình chữ nhật có chu vi 178cm.Nếu chiều rộng lên 37cm và tăng chiều dài 14cm ta được 1 hình vuông. Tìm diện tích hình chữ nhật.

    • Con ơi, khoan khoan hãy lớn!

      Chỉ trong vòng một giờ thôi, con đã hết rúc vào lòng bạn ôm ôm ấp ấp rồi lại giả lơ và thở dài...

    • Giúp giải bài toán nâng cao lớp 6!

      ĐỀ: Cho A=1/11 + 1/12 + 1/13 + 1/14 +....+ 1/20. Hãy so sánh A và 1/2? Biết rằng A>1/2 nhưng cần cách giải hợp lý. Rất mong được sự giúp đỡ!!!

    • Bobby “Cảm ơn Mẹ”

      Với mong muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới các mẹ, những người phụ nữ tuyệt vời nhất đã mang lại...

    • Dạy con biết cách nói "không!"

      Bậc làm cha làm mẹ nào cũng vậy, ai cũng mong con mình khôn lớn nên người giỏi giang, bản lĩnh. Ta...

    • 374 Bài viết

    • 688 Được cảm ơn

    #2
    Em mạn phép đề xuất phương hướng giải bài 1, vì kiến thức về tập hợp đã rơi rụng nhiều.
    Cách 1 : tập A gồm các số x = 100a + 10b + c, với a, b,c thuộc N*; 1<=a<=9, 3<=b<=9, c= 2n+1 với 0<=n<=4.
    ta thấy a: 9 cách chọn, b có 7 cách, c có 5 cách => 9*7*5= 315 phần tử.

    Cách 2: Tập A= tập B\ tập C,
    trong đó: tập B gồm các số x= 2n+1 với n thuộc N*, 50<=n<=499.
    Tập B gồm 499-50+1= 450 pt.

    Tập C gồm các số x'=100a+b với a,b thuộc N*, 1<=a<=9, b=2n+1 với 0<=n<=14.
    Tập C gồm : 9* (14-0+1)= 135 pt
    Tập A gồm : 450-135= 315 pt.
    Ru em đầu con gió...
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 374 Bài viết

    • 688 Được cảm ơn

    #3
    Em quên mất trong bài trên chưa có điều kiện n thuộc N

    Tương tự, giải bài 2: tập chẵn, có số trăm không vượt quá 300,
    Cách 1 : x= 2n+2, n thuộc N, 0<=n<=199.
    Có: 199-0+1= 200.

    Cách 2: x=100a+10b+c, với a,b,c thuộc N, 0<=a<=3, 0<=b<=9, c= 2n với n thuộc N, 0<=n<=4
    A: 4 cách chọn, b 10 cách, c 5 cách . C gồm 4*10*5=200 pt
    Ru em đầu con gió...
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 212 Bài viết

    • 93 Được cảm ơn

    #4
    Trích dẫn Nguyên văn bởi labohabo Xem bài viết
    Em mạn phép đề xuất phương hướng giải bài 1, vì kiến thức về tập hợp đã rơi rụng nhiều.
    Cách 1 : tập A gồm các số x = 100a + 10b + c, với a, b,c thuộc N*; 1<=a<=9, 3<=b<=9, c= 2n+1 với 0<=n<=4.
    ta thấy a: 9 cách chọn, b có 7 cách, c có 5 cách => 9*7*5= 315 phần tử.

    Cách 2: Tập A= tập B\ tập C,
    trong đó: tập B gồm các số x= 2n+1 với n thuộc N*, 50<=n<=499.
    Tập B gồm 499-50+1= 450 pt.

    Tập C gồm các số x'=100a+b với a,b thuộc N*, 1<=a<=9, b=2n+1 với 0<=n<=14.
    Tập C gồm : 9* (14-0+1)= 135 pt
    Tập A gồm : 450-135= 315 pt.
    Hôm qua đưa bài này cho con giá giải thi con giá mình lại cho ra kết quả khác!
    -Tập hợp A gồm các số x = 2n+1, n thuộc N và 211<=2n+1<=999 , =>105<=n<=499 ( con gái giả thích là số chục lớn hơn 20 tức là các số từ bên trái cho đến số hàng chục thì đươc gọi là số chục, chứ k phải chữ số hàng chục lớn hơn 20, VD Cho số 123 thì 12 được gọi là số chục).
    - T
    ập A gồm : 499-105+1= 395 pt
    • 974 Bài viết

    • 746 Được cảm ơn

    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi labohabo Xem bài viết
    Em mạn phép đề xuất phương hướng giải bài 1, vì kiến thức về tập hợp đã rơi rụng nhiều.
    Cách 1 : tập A gồm các số x = 100a + 10b + c, với a, b,c thuộc N*; 1<=a<=9, 3<=b<=9, c= 2n+1 với 0<=n<=4.
    ta thấy a: 9 cách chọn, b có 7 cách, c có 5 cách => 9*7*5= 315 phần tử.

    Cách 2: Tập A= tập B\ tập C,
    trong đó: tập B gồm các số x= 2n+1 với n thuộc N*, 50<=n<=499.
    Tập B gồm 499-50+1= 450 pt.

    Tập C gồm các số x'=100a+b với a,b thuộc N*, 1<=a<=9, b=2n+1 với 0<=n<=14.
    Tập C gồm : 9* (14-0+1)= 135 pt
    Tập A gồm : 450-135= 315 pt.
    dùng kiến thức toán lớp 11 mất rùi!
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #6
    nhờ a chị giúp e với
    sách đố:
    bé kia chăn vịt khác thường
    buộc đi cho được chẵn hàng mới ưa
    hàng 2 xếp thấy chưa tròn
    hàng 3 xếp vẫn còn thừa 1 con
    hàng 4 xếp vẫn chưa tròn
    hàng 5 xếp thiếu 1 con mới đầy
    xếp thành 7 hàng,đẹp thay!
    vịt bao nhiêu?tính dược ngay mới tài
    (biết vịt chưa đến 200 con)
    • 2,703 Bài viết

    • 5,856 Được cảm ơn

    #7
    Baì này sử dụng tính chất chia hết cho 2, 5, 6,9,.... của một số tự nhiên.
    Số vịt phải tìm là một số tự nhiên.

    Số vịt chia cho 5 thiếu 1 nên số vịt là số có chữ số tận cùng bằng 4 hoặc 9.
    Nhưng số vịt không chia hết cho 2 nên số vịt là một số lẻ vậy nó tận cùng là 9.
    Số vịt chia hết cho 7 và nhỏ hơn 200. Xét các bội số của 7 mà có chữ số tận cùng là 9 và nhỏ hơn 200, ta có:
    49 = 7 x 7; 7 x 17 = 119 ; 7 x 27 = 189.
    Do số vịt chia 3 dư 1 nên loại bỏ các sô 119 và 189.
    vậy số vịt là 49 con
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 953 Bài viết

    • 4,107 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi huynhminhnguyetthcs Xem bài viết
    nhờ a chị giúp e với
    sách đố:
    bé kia chăn vịt khác thường
    buộc đi cho được chẵn hàng mới ưa
    hàng 2 xếp thấy chưa tròn
    hàng 3 xếp vẫn còn thừa 1 con
    hàng 4 xếp vẫn chưa tròn
    hàng 5 xếp thiếu 1 con mới đầy
    xếp thành 7 hàng,đẹp thay!
    vịt bao nhiêu?tính dược ngay mới tài
    (biết vịt chưa đến 200 con)
    Bài này đầu tiên là cần chuyển lời văn thành dạng số học. Các cháu lớp 6 có vẻ yếu phần này vì chưa hiểu rõ bản chất và ứng dụng của phép chia hết, phép chia có dư.

    Giải: Xếp hàng 2, hàng 4 đều chưa tròn có nghĩa là số vịt không chia hết cho 2 và không chia hết cho 4.
    Hàng 3 thừa 1 con tức là chia 3 dư 1, hàng 5 thiếu 1 con tức là chia 5 dư 4.
    Hàng 7 vừa tròn tức là chia hết cho 7.
    Gọi số con vịt là a.
    => a - 1 chia hết cho 3=> a -1 - 3 chia hết cho 3 hay a - 4 chia hết cho 3 (mục đích là làm cùng xuất hiện a -4. Về dạng cách thêm bớt, nhân chia để đưa về cùng 1 số chia hết cho các số khác ChuTieu có chuyên đề nhưng chỉ soạn ra vở, sẽ gõ và chia sẻ sau.)
    a-4 chia hết cho 5.
    Từ đó suy ra a-4 chia hết cho cả 3 và 5 tức là a-4 chia hết cho 15.
    => a-4 là bội của 15
    => a-4 thuộc {0,15,30,45,60,75,90,105,120,135,150,165,180,195,2 10...}
    Mặt khác a không chia hết cho 2 và cũng không chia hết cho 4 nên a-4 cũng không chia hết cho 2 và 4.
    Hơn nữa a chia hết cho 7 nên a-4 chia 7 dư 3.
    a< 200
    Từ các điều kiện đó ta chọn được a - 4 = 45 hay a= 49
    Mời ghé thăm blog và download tài liệu: http://chutieuthichhoctoan.wordpress.com/
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 3 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #9
    Bài này mình nghĩ giải như sau sẽ dễ hiểu cho các con lớp 6 hơn:
    Thêm vào đàn vịt 1 con thì số con sẽ chia hết cho cả 2 và 5 nên chia hết cho 10. Vậy số vịt lúc này thuộc vào tập {10,20,30,…200}.
    Thêm vào 1 con vịt nên số vịt lúc này chia 3 dư 2. Vậy số vịt lúc này thuộc vào tập {20,50,80,110,140,170,200}.
    Số vịt lúc này chia 7 dư 1. Kiểm tra các số của tập trên thì chỉ có 50 là thỏa mãn. Vậy số vịt lúc đầu là: 50-1=49.
    • 953 Bài viết

    • 4,107 Được cảm ơn

    #10
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thaohung_03 Xem bài viết
    Bài này mình nghĩ giải như sau sẽ dễ hiểu cho các con lớp 6 hơn:
    Thêm vào đàn vịt 1 con thì số con sẽ chia hết cho cả 2 và 5 nên chia hết cho 10. Vậy số vịt lúc này thuộc vào tập {10,20,30,…200}.
    Thêm vào 1 con vịt nên số vịt lúc này chia 3 dư 2. Vậy số vịt lúc này thuộc vào tập {20,50,80,110,140,170,200}.
    Số vịt lúc này chia 7 dư 1. Kiểm tra các số của tập trên thì chỉ có 50 là thỏa mãn. Vậy số vịt lúc đầu là: 50-1=49.
    Lớp 6 các cháu đã học đến dấu hiệu chia hết, ước chung, bội chung nên giải theo cách nào cũng được.
    Mời ghé thăm blog và download tài liệu: http://chutieuthichhoctoan.wordpress.com/
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 182 Bài viết

    • 104 Được cảm ơn

    #11
    Nhờ mọi người Giúp gấp

    Tìm số tự nhiên nhỏ nhất có 3 chữ số sao cho chia 11 dư 5, chia 13 dư 8

    Cám ơn nhiều
    • 63 Bài viết

    • 85 Được cảm ơn

    #12
    Gọi số cần tìm là a.Khi đó:
    a chia 11 dư 5,vậy a+6 sẽ chia hết cho 11 (5+6=11),suy ra a+6+77=a+83 chia hết cho 11
    a chia 13 dư 8,vậy a+5 sẽ chia hết cho 13 (5+8=13),suy ra a+5+78=a+83 chia hết cho 13
    a+83 cùng chia hết cho 11 và 13,vậy nó phải chia hết cho 11*13=143
    suy ra a+83=143n (n là số tự nhiên)
    a= 143n-83.Để a là số tự nhiên có 3 chữ số nhỏ nhất thì n=2 => a= 203
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #13
    cháu nó giải ra 495 phần tử là đúng rồi đấy.