• 0 Lượt chia sẻ
  • 28.9K Lượt đọc
  • 237 Trả lời

3 Người đang theo dõi

    • 51 Bài viết

    • 9 Được cảm ơn

    #41
    Bài toán này hay quá! tối này thằng con lại khổ với mẹ nó rồi

    S. AHE = 1/3 S. AHB và S. AHB = 2/3 S. ABD ---> S. AHE = 2/9 S. ABD
    S. GFC = 1/3 S. DFC và S. DFC = 2/3 S. DBC ---> S. GFC = 2/9 S.DBC
    ====> S. AHE + S. GFC = 2/9 S. ADB + 2/9 S. DBC = 2/9 S. ABCD
    tương tự S. EBF + S. HDG = 2/9 S. ABCD
    vậy S. EFGH = 5/9 S. ABCD = 500cm2

    vì đang giờ cơ quan, mình chỉ nêu các ý chính, nếu bạn cần rõ hơn thì báo, mình sẽ viết tay lời giải rồi scan gửi cho bạn. mình k biết cách vẽ hình trên này.


    cám on ban nhieu nhe

    • 1,080 Bài viết

    • 1,383 Được cảm ơn

    #42
    Trích dẫn Nguyên văn bởi honey123 Xem bài viết
    chị giải dùm em thêm bài này nữa được không ạ, hic em quên hết kt nên h có nhiều bài bí quá
    Cho tam giác ABC, có AB= 8, BC = 9, AC = 10, gọi AD là phân giác gốc A, AH là đường cao,đường trung trực của BC tại M cắt AD tại K.
    Cm: tam giác DBK đồng dạng tam giác DAC
    Giải
    Bài này lớp 9 thì dễ...dùng nội tiếp...nó chính là cách chứng minh đường thẳng Ơle.
    Lớp 8 làm như sau:
    Từ C kẻ cx (Vì AB<AC..thức ra cho độ dài 3 cạnh chỉ để lấy giả thiết là “tam giác có 3 góc nhơn và AC<AB”) sao cho góc(^) Bcx = ^BAD. Cx cắt AD kéo dài ở F. Ta sẽ chúng minh 2 điều F trùng với K như sau:
    tam giác (@) CDF ~ @ BAD vì ^BAD= ^ BCF (cách dựng), ^BDA = ^FDC (đối đỉnh)
    Từ đó suy ra : BD/DF = AD/DC => BD/AD=DF/DC
    Ta lại có ^BDF = ^ADC => @BDF ~ @ ADC => ^FBD = ^DAC
    Vì AD là phân giác ^BAC => ^FBD = ^BAD => ^FBD = ^ FCD => FB=FC => F nằm trên trung trực BC => F trùng M mà đã chứng minh @FBD ~ @ADC (đpcm)
    Xem ôm kiêm gia sư ....cho con của vợ ! Giải toán online THCS...
    Học hành rất gian khổ, không gian được thì KHỔ.

    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #43
    Cô + thầy ơi giúp em với:
    có bao nhiêu số điện thoại có 7 chữ số , số đầu tiên khác 0 và 1, sao cho tổng của 7 số là số chẵn!!!
    Em cảm ơn nhìu nhìu

    • 867 Bài viết

    • 1,989 Được cảm ơn

    #44
    Trích dẫn Nguyên văn bởi caychuoihot Xem bài viết
    Giải
    Bài này lớp 9 thì dễ...dùng nội tiếp...nó chính là cách chứng minh đường thẳng Ơle.
    Lớp 8 làm như sau:
    Từ C kẻ cx (Vì AB<AC..thức ra cho độ dài 3 cạnh chỉ để lấy giả thiết là “tam giác có 3 góc nhơn và AC<AB”) sao cho góc(^) Bcx = ^BAD. Cx cắt AD kéo dài ở F. Ta sẽ chúng minh 2 điều F trùng với K như sau:
    tam giác (@) CDF ~ @ BAD vì ^BAD= ^ BCF (cách dựng), ^BDA = ^FDC (đối đỉnh)
    Từ đó suy ra : BD/DF = AD/DC => BD/AD=DF/DC
    Ta lại có ^BDF = ^ADC => @BDF ~ @ ADC => ^FBD = ^DAC
    Vì AD là phân giác ^BAC => ^FBD = ^BAD => ^FBD = ^ FCD => FB=FC => F nằm trên trung trực BC => F trùng M mà đã chứng minh @FBD ~ @ADC (đpcm)
    Thank anh nhiều lắm

    • 1,222 Bài viết

    • 2,240 Được cảm ơn

    #45
    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyenvinh123456987 Xem bài viết
    Cô + thầy ơi giúp em với:
    có bao nhiêu số điện thoại có 7 chữ số , số đầu tiên khác 0 và 1, sao cho tổng của 7 số là số chẵn!!!
    Em cảm ơn nhìu nhìu
    Do số đầu tiên khác 0 & 1, nên số đầu tiên có 8 cách chọn. 6 số còn lại, mỗi số có 10 cách chọn (từ 0-9). Vậy số các số có 7 chữ số, mà có số đầu tiên khác 0 & 1 là: 8x10^6. Ta nhận thấy, một số tự nhiên bất kỳ thì luôn có tính chất, hoặc là chẵn, hoặc là lẻ. Nếu A là một số lẻ, thì A+1 là một số chẵn, do đó trong một dãy số sắp xếp liên tiếp và có số số hạng là chẵn (8x10^6 chẵn), thì số chẵn luôn bằng số số lẻ.
    Vậy số số chẵn là: 8x10^6=4x10^6 số.

    • 1,222 Bài viết

    • 2,240 Được cảm ơn

    #46
    bài trên cần thảo luận nhiều hơn, vì mình cũng chưa chắc chắn về lời giải của mình.

    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #47
    Trích dẫn Nguyên văn bởi minhtq_46pfiev Xem bài viết
    Do số đầu tiên khác 0 & 1, nên số đầu tiên có 8 cách chọn. 6 số còn lại, mỗi số có 10 cách chọn (từ 0-9). Vậy số các số có 7 chữ số, mà có số đầu tiên khác 0 & 1 là: 8x10^6. Ta nhận thấy, một số tự nhiên bất kỳ thì luôn có tính chất, hoặc là chẵn, hoặc là lẻ. Nếu A là một số lẻ, thì A+1 là một số chẵn, do đó trong một dãy số sắp xếp liên tiếp và có số số hạng là chẵn (8x10^6 chẵn), thì số chẵn luôn bằng số số lẻ.
    Vậy số số chẵn là: 8x10^6=4x10^6 số.
    Chuẩn ko cần chỉnh, thank bạn nhiều lắm!!!

    • 1,080 Bài viết

    • 1,383 Được cảm ơn

    #48
    Trích dẫn Nguyên văn bởi minhtq_46pfiev Xem bài viết
    Do số đầu tiên khác 0 & 1, nên số đầu tiên có 8 cách chọn. 6 số còn lại, mỗi số có 10 cách chọn (từ 0-9). Vậy số các số có 7 chữ số, mà có số đầu tiên khác 0 & 1 là: 8x10^6. Ta nhận thấy, một số tự nhiên bất kỳ thì luôn có tính chất, hoặc là chẵn, hoặc là lẻ. Nếu A là một số lẻ, thì A+1 là một số chẵn, do đó trong một dãy số sắp xếp liên tiếp và có số số hạng là chẵn (8x10^6 chẵn), thì số chẵn luôn bằng số số lẻ.
    Vậy số số chẵn là: 8x10^6=4x10^6 số.
    Hình như làm như thế này cho hs lớp 11 ....học tổ hợp rồi...
    Lớp 5 tôi định trình bày như sau:

    ·Số có 7 chữ số thoả mãn điều kiện là:
    Bé nhất 2 000 000 (vì không dùng số đầu tiên là chữ số 0,1)
    Lớn nhất: 9 999 999

    Vậy có : 8 000 000 số có 7 chữ số thoả mãn điều kiện do 9 999 999 - 2 000 000 + 1 = 8 000 000

    Với mỗi số này thi tổng các chữ số của nó chỉ 1 trong 2 trường hợp hoặc chẵn hoặc lẻ.
    8 000 000 / 2 = 4 000 000 = 4 x 10^6 !
    Chỉnh sửa lần cuối bởi caychuoihot; 21/03/2011 vào lúc 01:00 PM.
    Xem ôm kiêm gia sư ....cho con của vợ ! Giải toán online THCS...
    Học hành rất gian khổ, không gian được thì KHỔ.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

    • 135 Bài viết

    • 34 Được cảm ơn

    #49
    Chào thầy cô giáo!
    Thầy cô cho mình hỏi bài toán cho con trai lớp 7 với:
    CMR biểu thức xmũ 12-xmũ9+xmu4- x +1 luôn dương
    Cho tam giác ABC cân tại A, góc A=20 độ, CMR AB lớn hơn 2BC nhưng nhỏ hơn 3BC.
    Cảm ơn Thầy và Cô giạo

    • 1,080 Bài viết

    • 1,383 Được cảm ơn

    #50
    Trích dẫn Nguyên văn bởi quanhobacninh1973 Xem bài viết
    Chào thầy cô giáo!
    Thầy cô cho mình hỏi bài toán cho con trai lớp 7 với:
    CMR biểu thức xmũ 12-xmũ9+xmu4- x +1 luôn dương
    Cho tam giác ABC cân tại A, góc A=20 độ, CMR AB lớn hơn 2BC nhưng nhỏ hơn 3BC.
    Cảm ơn Thầy và Cô giạo
    Bài 1: Chia x làm 3 trường hợp
    1.Trường hợp x<=0 thì x^12-x^9+x^4-x+1>0 là đương nhiên
    2.Trường hợp 0<x<1 thì có 1-x>0 và x^4-x^9>0 còn x^12>0 => 1-x+x^4-x^9+x^12 >0
    3. Trường hợp x>=1 thì x^12-x^9>=0, x^4-x>=0 => x^12 -x^9+x^4-x+1 >0 (dpcm)

    Bài 2:
    Xem bài toán sau
    Cho tam giác ABC cân tại A, góc  =20 độ, từ B kẻ một đường thẳng BD đến AC (D thuộc AC) sao cho AD =BC. Tính góc DBC^
    Cách giải
    góc A = 20 -> B và C = 80

    vẽ thêm 1 tam giác đều BCE -> :

    1. góc A = ECD = EBA = 20

    2. cạnh BE = BC = AD

    -> ADEB là hình thang cân -> ED // AB -> góc EDC = A = 20 -> EDC là tam giác cân ->

    1. ED = EC = EB -> DEB là tam giác cân

    2. góc DEB = 180 - 40 = 140 -> góc DEC = 360 - 140 - 60 = 160

    -> góc DEB = (180-160)/2 = 10

    vậy góc DBC = 10 + 60 = 70

    ==>
    1.CD>CE( vì BE=EC=BC=ED) => AC=AB > 2 BC
    2.CE+ED>DC => AC=AB < 3 BC (đpcm)
    Chỉnh sửa lần cuối bởi caychuoihot; 08/04/2011 vào lúc 01:15 PM.
    Xem ôm kiêm gia sư ....cho con của vợ ! Giải toán online THCS...
    Học hành rất gian khổ, không gian được thì KHỔ.