• Tuần 1

  • Tuần 2

  • Tuần 3

  • Tuần 4

  • Tuần 5

  • Tuần 6

  • Tuần 7

  • Tuần 8

  • Tuần 9

  • Tuần 10

  • Tuần 11

  • Tuần 12

  • Tuần 13

  • Tuần 14

  • Tuần 15

  • Tuần 16

  • Tuần 17

  • Tuần 18

  • Tuần 19

  • Tuần 20

  • Tuần 21

  • Tuần 22

  • Tuần 23

  • Tuần 24

  • Tuần 25

  • Tuần 26

  • Tuần 27

  • Tuần 28

  • Tuần 29

  • Tuần 30

  • Tuần 31

  • Tuần 32

  • Tuần 33

  • Tuần 34

  • Tuần 35

  • Tuần 36

  • Tuần 37

  • Tuần 38

  • Tuần 39

  • Tuần 40

Cấp 2 và cấp 3

Có phải học thêm thầy/cô trường Am thì mới thi đỗ trường Am không?

Đến trả lời mới nhất
  • 0 Lượt chia sẻ
  • 9.81K Lượt đọc
  • 60 Trả lời

  • Trang 1/4

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 4
    • 623 Bài viết

    • 589 Được cảm ơn

    #1
    Các mẹ ơi, em cũng mong muốn cho con em thi đỗ vào lớp 10 chuyên Anh trường Am lắm. Nhưng em hơi hoang mang khi đọc thấy nhiều lời khuyên chia sẻ về việc cần phải học thêm các thầy/cô của trường Am thì mới mong thi đỗ chuyên Anh Am. Khó nhỉ, một là xin vào các lớp này không hề dễ (em đã thử và bị từ chối), hai là các lớp đều rất đông, ba là nhà các cô đều ở xa nhà em mà giờ học thêm toàn là buổi chiều tối ...

    Cho em hỏi liệu các con chỉ học thêm ở các trung tâm (ví dụ Language Link, RV Centre) và tự học qua hocmai.com thì có thể thi đỗ Am không ạ. Có bố mẹ nào có kinh nghiệm như thế chưa ạ?

    Và cho em xin hỏi nữa là có bố/mẹ nào trước đây không học chuyên tiếng Anh mà bây giờ vẫn nói tiếng Anh vèo vèo và đang kiếm tiền trên 10tr một tháng không ạ? :Battin ey:
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 2 Bài viết

    • 4 Được cảm ơn

    #2
    Hồi mình từ tỉnh lên đại học, tiếng Anh còn ngơ ngác, trong khi các bạn Ams Hà Nội tiếng Anh cứ như gió. Thế nhưng, học một thời gian 1 năm, mình có học thêm thầy Thọ và học có bài bản, quyết liệt, mình thấy một năm sau mình không kém gì các bạn Ams cả. Quan trọng ngoài học thêm là tinh thần tự học + phương pháp học đúng đắn.
    Hà Nội này là nơi hội tụ của nhiều người giỏi, nhiều thầy cô giáo giỏi. Chắc chắn không phải thầy cô giỏi nào cũng ở Ams. Quan điểm của mình là không nhất thiết phải học thêm giáo viên trường Ams mới đỗ Ams. Thầy cô giáo giỏi chỉ cần nhìn dạng để của Ams là có thể thiết kế được chương trình dạy thêm ôn thi vào Ams rồi
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 93 Bài viết

    • 36 Được cảm ơn

    #3
    thi vào ams tiếng anh là thi tự luận, thế nên học ở trung tâm tiếng anh người ta thường thích học nghe nói -> học trung tâm ko đc, chị phải tìm giáo viên chuyên dạy học sinh thì vào trường chuyên như CVA hoặc Ams, chị muốn tìm số điện thoại hay địa chỉ mà ko biết ai, thì chị vào forum của trường ams rồi hỏi học sinh cấp 3 trong đó , em cũng học trường ams ra, nhưng chỉ rành toán lý thôi
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 38 Bài viết

    • 198 Được cảm ơn

    #4
    Mục đích vào ams của con bác là gì? nếu để nói tiếng Anh vèo vèo thì ko chắc.
    Các cháu vào được Ams là các cháu giỏi, chịu được nhiệt , học thày cô nào chúng cũng giỏi, chứ ko phải các thày cô giáo trường Ams dạy giỏi.

    Câu hỏi cuối của bác làm em phải nhảy vào còm :
    Nhà em học hết đại học mới bắt đầu học tiếng anh, mà chẳng có các thày giỏi như bây giờ đâu. học của những người biết nhiều hơn mình dạy ở các trung tâm buổi tối.
    Kết quả là làm cho Tây gần 20 năm, quan trọng hơn cả là dạy được 2 đứa con nói tiếng Anh vèo vèo trước khi đến tuổi vào Ams.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 29 Bài viết

    • 34 Được cảm ơn

    #5
    Nhiều thầy cô trường Ams rất giỏi nhưng không phải ai cũng dạy tốt và có nhiều thầy cô trường khác cũng giỏi lắm chứ! Con mình vừa thi đõ lớp 6 tr Ams, cháu chỉ học với cô dạy TV là Gv Ams, con 2 Gv dạy toán không phải ở Ams. Miễn sao thầy cô có phương pháp tốt và có trách nhiệm thôi.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 26 Bài viết

    • 245 Được cảm ơn

    #6
    Học thầy không tày học bạn.Có nhà giáo dục nói nôm na là chúng ta trả tiền cho thầy cô nhưng chính bạn bè mới làm con mình tiến bộ. Mình thiết nghĩ những thầy cô có tiếng tất thu hút nhiều trò giỏi, con mình học trong môi trường đó sẽ tự biết lượng sức của nó và quyết tâm hơn. Chứ kiến thức và dạng đề thì ko ít giáo viên biết luyện cho học trò. Có nhiều trường hợp phải nói là nếu con đỗ thì thầy cô và cha mẹ thơm lây.
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #7
    Đúng một phần thôi chị, do năng lực của các cháu là chính. Tất nhiên, học các thầy cô ở Ams thì vẫn tốt hơn.
    • 49 Bài viết

    • 102 Được cảm ơn

    #8
    Mình thì cho là quan trọng là ở khả năng phấn đấu của các cháu vì có cháu ban đầu đi học có thể chưa thấy được hoặc chưa phát huy được tiềm năng của mình. Dạy học sinh giỏi thì ai cũng dạy được... thế các cháu kém hơn thì để cho ai?? Quan trọng là các cháu phải được khuyến khích, quan tâm và chỉ bảo về phương pháp một cách phù hợp để các cháu có thể phát huy tiềm năng của mình.
    Việc học thầy cô nào là do lựa chọn của cha mẹ và các con, tuy nhiên cha mẹ nên quan tâm đến việc con đánh giá thế nào về việc học của mình với thầy cô đó, con có hứng thú không, có tiến bộ không, có nhận ra một phương pháp tự học không??? Điều này có lợi cho con về lâu dài hơn là chỉ đơn thuần đi ôn luyện theo dạng đề để đi thi (có vẻ giống "học gạo, học vẹt" quá - cái này trích lời một mẹ trên DD ).
    Đúng như mẹ nào đã nói: cô và gia đình thơm lây... khi các con thành công - tuy nhiên mình không đồng tình lắm với mẹ này vì có lẽ mẹ cháu đã quá tự hào về con mình mà quên mất câu: 'Không thầy đố mày làm nên' chăng?!
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 640 Bài viết

    • 890 Được cảm ơn

    #9
    em nghĩ nếu con chị học không thuộc dạng khủng thì nên cho luyện các thầy cô của ams, cần cù bù thông minh chị ạ. em cũng học chuyên anh ams ra đây (khóa 0407), em nhận thấy nếu em ko học thêm các thầy cô trong trường thì khó mà đỗ được vào c3, thật may mắn. Em học hành bình thường, cấp 2 học ams, nên suốt ngày đi học các thầy cô trong trường, học nhiều chỗ, nhiều chỗ cực kỳ luôn, luyện đi luyện lại những dạng đề như vậy, nên em mới đỗ (lúc em đỗ em còn ko tin đc, cứ tưởng mình chỉ vào đc anh 2 thôi, ai dè đỗ anh 1). thông thường các lớp chuyên anh, lúc thi vào quen mặt nhau hết vì cũng chỉ có ngần ấy đứa, học ngần ấy thầy cô, nhìn thấy nhau chán chê ở lớp học thêm rồi. tất nhiên cũng có những đứa cực giỏi, xuất thân từ những trường lạ hoắc, nhưng số đấy ít lắm. nhìn chung với tư cách là một học sinh trường ams 7 năm liền thì em rút ra kinh nghiệm như vậy. chúc con chị sẽ đỗ vào ams, niềm tự hào của hà nội, một môi trường tuyệt vời, học sinh học hết mình và quậy cũng hết mình.
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,703 Bài viết

    • 5,855 Được cảm ơn

    #10
    May mắn là yếu tố quan trọng trong thi vào trường Ams, để tăng may mắn thì học thầy cô trường Ams là chắc ăn nhất vì dễ trúng tủ.
    Có nhiều học sinh giỏi ngang nhau, nhưng sức chứa có hạn vậy thì may mắn trúng đề đã được "chăm bón" kỹ trước khi thi của những người ra đề thì khả năng cao đỗ cao hơn.:Smiling:
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 49 Bài viết

    • 102 Được cảm ơn

    #11
    Mình không đồng ý với thinman khi cho rằng "sức chứa có hạn" và "học tủ". Đúng là không thể phủ nhận yếu tố may mắn trong thi cử - nhưng theo mình may mắn ở đây như là môn Văn ấy , nếu viết hợp gu với người chấm thì có thể điểm sẽ cao hơn so với việc gặp người chấm không thích giọng văn kia lắm, tuy nhiên nếu học sinh viết đủ ý và rõ ràng thì vẫn phải được một mức điểm nhất định. Theo mình biết, bài học sinh thi chuyên thường được chấm 2 vòng cơ (để loại trừ sai sót và tăng tính công bằng cho học sinh làm bài), nên may mắn là yếu tố tương đối.
    Học tủ là không có sự sáng tạo, đúng như học vẹt, học gạo ấy. Mình không khuyến khích kiểu học này.
    Sức chứa kiến thức của con người là vô hạn, vấn đề là mức độ chịu tiếp nhận và ghi nhớ của người học thế nào thôi. Chả thế mà có câu Học, học nữa, học mãi à. Đồng thời, xin bạn thinman nhớ cho : ngôn ngữ là một thể động, trong ngôn ngữ có những từ ngữ bị chết đi / ít dùng ví dụ như từ cổ - old-fashioned hay là outdated và có từ ngữ mới được sinh ra trong quá trình sử dụng ngôn ngữ của con người. Nếu chỉ nghĩ đơn thuần là cố gắng đi ôn thị để trúng tủ thì phải nói rằng các cháu đỗ theo kiểu này chẳng khác nào những con mọt sách, học vẹt ư ?!
    Trong việc học ngôn ngữ, học sinh phải được khuyến khích là người dùng ngôn ngữ linh hoạt (sáng tạo) chứ đừng là người học ngôn ngữ giỏi. Vì thế mới có học sinh giỏi ngữ pháp nhưng mà câm điếc (mù nghe nói, thậm chí viết cũng tệ - vì nó là tư duy mà) đấy, hic.
    • 2,703 Bài viết

    • 5,855 Được cảm ơn

    #12
    Lấy thí dụ:
    Thầy luyện thi ra đề để tập dượt và gà ý, hướng dẫn tư duy trước đề thi "hãy nêu những cảm xúc của em mối khi năm sắp hết và ngày tết sắp đến". Đến khi bóc đề ra, học sinh của thầy gặp cái đề giống như thế hoặc 80% ý như thế thì mừng như bắt được vàng :Smiling:
    Đây là kinh nghiệm của mấy đứa cháu nhà tôi đi thi vào trường chuyên và đỗ nhờ tủ. Ngay cả con của người bạn đi thi Olympic quốc gia lớp 12 cũng nói trúng tủ là yếu tố quan trọng lắm vì bạn nào cũng giỏi như nhau cả. bởi thế các tỉnh đều phải gửi đội tuyển thi quốc gia ra Hà Nội để luyện thi dầm dề hằng tháng trời đấy.
    Bởi đề thi được ra bởi mấy thầy ở đó. Nếu không học mấy thầy đố mà thi đậu. Nếu bạn có ai có con cháu thi quốc gia thì biết.
    • 16 Bài viết

    • 3 Được cảm ơn

    #13
    Kiến thức thi vào Ams không phải là quá khó với các thầy cô giỏi các bạn ạ. Trường Ams có bao nhiều thầy cô giáo, bao nhiêu người ra đề? Chưa kể là các chuyên viên của sở giáo dục cũng ra đề. Người được phép chọn đề có thể lấy một câu ở đề này ghép với một câu ở đề khác để tránh trường hợp trúng đề trúng tủ. Nói chung, đi thi vào Ams không phải là cầu may, con phải chắc kiến thức thật sự, được rèn luyện nhiều và có phương pháp.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,703 Bài viết

    • 5,855 Được cảm ơn

    #14
    Về lý thuyết thì có ban ra đề chứ không phải một người, nhưng cũng như trong một đội bóng đá các cầu thủ ăn giơ với nhau hiểu nhau nên đá rất nhịp nhàng. Ban ra đề thi cũng thế phương pháp ra đề của họ thì trong nhóm đã hiểu nhau.

    Tuy nhiên, điều đó không quan trọng mà tôi muốn nhấn mạnh chỗ này:
    1. Các học sinh thi vào trường chuyên đa số đều giỏi như nhau cả.
    2. Trên lý thuyết sau khi luyện thi thì các học sinh giỏi đều có thể giải được các đề thi học sinh giỏi đến 80%.
    3.20% còn lại là nằm ở bài toán phân loại, hay bài văn phân loại.
    Cú đấm quyết định là ở đó. Nếu trúng cái đó thì khả năng thi đậu của một học sinh giỏi là 90%. Mà muốn trúng cái đó thì chỉ có học với các thầy trong ban ra đề mà thôi.
    Con của bạn tôi đã từng đi thi Olympic quốc tế Thái bình Dương cũng nói như thế. Nó phải khăn gói ra HN luyện thi. Bây giờ nó đang du học ở Nhật để lấy bằng tiến sĩ. Nói chung một cựu học sinh thuộc loại xuất sắc mà cũng phải công nhận may mắn là yếu tố quyết định thì bạn đủ thấy rằng để tăng yếu tố may mắn thì phải học với mấy thầy trong ban ra đề thi.

    Dĩ nhiên là học với mấy thầy cô khác cũng có thể đậu với điều kiện là học sinh đó thực sự xuất sắc. Nhưng xét chung lại tỉ lệ đậu của học trò của mấy thầy trong ban ra đề vẫn cao hơn.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 79 Bài viết

    • 94 Được cảm ơn

    #15
    con mình chẳng học thêm thầy cô Ams nào cả mà vẫn đỗ lý 1 45.5 điểm đấy. Không nhất thiết phải học thầy cô trường Ams đâu.
    • 2,703 Bài viết

    • 5,855 Được cảm ơn

    #16
    con mình chẳng học thêm thầy cô Ams nào cả mà vẫn đỗ lý 1 45.5 điểm đấy. Không nhất thiết phải học thầy cô trường Ams đâu.

    :Smiling: Con bạn là thiên tài đấy đã thưởng gì cho nó chưa?:Smiling:
    Chỉnh sửa lần cuối bởi thinman; 14/07/2011 vào lúc 10:01 PM.
    • 79 Bài viết

    • 94 Được cảm ơn

    #17
    Cám ơn bạn đã nghĩ con mình là thiên tài. Mình không chắc lắm về điều đó nhưng chắc chắn con mình o học thêm ai ở trường Ams cả. Mỗi trường thi 1 khác, có người con đỗ cả 3 trường TH, SP, AMs thế thì con lại phải cho học thêm cả 3 trường à? mệt lắm
    • 8 Bài viết

    • 57 Được cảm ơn

    #18
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vigro Xem bài viết
    Cám ơn bạn đã nghĩ con mình là thiên tài. Mình không chắc lắm về điều đó nhưng chắc chắn con mình o học thêm ai ở trường Ams cả. Mỗi trường thi 1 khác, có người con đỗ cả 3 trường TH, SP, AMs thế thì con lại phải cho học thêm cả 3 trường à? mệt lắm
    Thế em nhà cô có đi học thêm các thầy ở TH, SP hay các thầy cô giỏi ở cấp 2 ko ạ. Nếu ko thì đúng là em có kỹ năng tự học quá xuất sắc.

    Không nhất thiết phải đi học thêm các thầy cô ở trường Ams nhưng nhất thiết phải đi học thêm ạ ^^. Còn do đặc thù bộ môn nên vs các môn tự nhiên kiểu toán lý hóa, thì đi học thêm ở đâu cũng được do chất lượng và kiểu đề nhìn chung là na ná nhau, chỉ cần chắc kiến thức thì sẽ đỗ được tất cả các trường. Học ở đâu cũng được có nghĩa là nếu ko là Ams thì cũng là các thầy TH, SP... Thậm chí vs chuyên Toán thì có vẻ như các thầy cô trường Ams còn ko phải là lựa chọn số 1 cơ ạ.

    Nhưng với tiếng Anh thì lại là 1 câu chuyện khác. Cháu sinh năm 93, cháu không biết bây giờ thế nào nhưng đề Anh của Chuyên ngữ và Ams có 1 sự chênh lệch lớn về độ khó đấy ạ. Và các cô giáo chuyên luyện thi chuyên Anh Ams có rất nhiều tài liệu, vừa là để các em rèn luyện, cũng vừa là để ăn may thì các em trúng dc vài câu làm rồi. Nhưng quan trọng nhất là các em giỏi nhất thì đều tụ họp ở các lớp học thêm thầy cô Ams, nên đi học còn là để biết mình là ai, đối thủ của mình thế nào nữa ạ.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 79 Bài viết

    • 94 Được cảm ơn

    #19
    con mình không thi chuyên Anh nên mình cũng o biết có khác biệt gì không. Cháu thi chuyên lý, học thêm toán, văn, Anh của thày cô giáo dạy lớp cháu, học lý của 1 cô giáo dạy cấp 2 đã về hưu. Trước khi thi có học 1 lớp đại trà khoảng 50 cháu tại trường KHTN tuy nhiên, chủ yếu học toán vì toán điều kiện TH khá khó. Cháu đã đỗ TH và Ams 1(thừa 2 điểm), tuy nhiên cháu chọn chuyên lý TH.
    • 210 Bài viết

    • 1,723 Được cảm ơn

    #20
    Nếu muốn đỗ AMS mà phải cần học thầy cô AMS thì sẽ có hai cái hại: thứ nhất phụ huynh và thầy cô tự dạy cho con mình tính gian dối, thứ hai các thầy cô AMS tự rước về trường mình nhiều học sinh gian dối. Nhưng tôi tin là trường AMS không phải như vậy. Cách tốt nhất là cho con cháu học hành đàng hoàng, có đỗ chuyên hay không thì cần thêm chiến thuật học tập-ôn luyện, nhưng chủ yếu phải dựa vào năng lực của mình.
    Nếu bài viết của chongngoanthaygioi có ích, thì đừng quên nhấn cảm ơn ở phía góc phải dưới của bài viết nha .
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  • Trang 1/4

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 4